Sunday, September 8, 2024

20240909 CDTL Chuyen Di Ruoc Giac Aug 23 1966 Pham Van Dong

20240909 CDTL Chuyen Di Ruoc Giac Aug 23 1966 Pham Van Dong


***

Xin lưu ý:

Những tài liệu dịch thuật sang Việt ngữ đều do kỷ thuật AI của Google thực hiện vì thế khi đọc đến những từ ngữ nào được dịch thuật sang Việt ngữ tối nghĩa, không đúng (từ ngữ cộng sản dùng) xin độc giả áp dụng khả năng ngoại ngữ của mình để so sánh ngõ hầu hiểu rõ vấn đề, hầu hết những vướng mắc về dịch thuật đều phát nguồn từ những ngôn ngữ dịch thuật của người Việt từ quốc nội (được đào tạo dưới mái trường cộng sản giặc Hồ) .

Thật ra kỷ thuật AI đã được Google xử dụng từ lâu nhưng không được thông dụng, phổ biến cho lắm mãi cho đến hôm nay loại software nầy mới thật sự được tận dụng trong mục đích dịch thuật. 

bản quyền dịch thuật từ AI của Google cho nên dịch thuật có sai củng không thể sửa đổi.

Độc giả nên lưu tâm về vấn đề nầy.

Bổ túc:

Tàu cộng đang lên kế hoạch cho cộng sản giặc Hồ tiến chiếm miền Nam Việt-Nam.

Đọc tài liệu kỷ quý vị sẽ thấy thâm ý của Chu Ân Lai khi bảo rằng cộng sản giặc Hồ nên kiên nhẩn, sự kiên nhẩn ở đây là miền Bắc rán hứng chịu nhiều trận bomb B-52 của Hoa Kỳ rồi sẽ chiến thắng!

Thâm ý bắt cộng sản giặc Hồ phải kiên nhẩn của Chu Ân Lai ở đây có mục đích tiêu diệt tiềm năng của miền Bắc qua những trận bomb B-52 và từ đó cộng sản giặc Hồ sẽ phải lệ thuộc vào tàu cộng nhiều hơn.

Bằng chứng thực tiển nhất là tàu cộng gửi nhiều chuyên viên tàu đủ mọi thành phần, tình báo, quân sự, kỷ thuật sang Việt-Nam vào tận cả miền Trung và Nam phần để chuẩn cho trận chiến Tết Mậu Thân 1968.

Đây là thời điểm 1966, như thế việc tàn sát dân Huế trong Tết Mậu Thân 1968 phải có những sự chỉ đạo của tàu cộng.

Mục đích sau cùng của Chu Ân Lai là ngăn không cho cộng sản giặc Hồ nhận thêm những viện trợ quân sự hay nhân sự từ các quốc gia cộng sản khác, ngoại trừ nhận viện trợ từ tàu cộng bao gồm vũ khí, tài vật, lương thực, lẩn quân đội tàu. 

***

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/search?search_api_fulltext=&items_per_page=100&sort_bef_combine=created_DESC&f%5B0%5D=people%3A81854&fo%5B0%5D=81854

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/discussion-between-zhou-enlai-pham-van-dong-and-hoang-tung

English version Google translated

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/89330/download

ZHOU ENLAI AND PHAM VAN DONG, HOANG TUNG[1]

Beijing, 23 August 1966

Zhou Enlai: What about the fact that recently Vietnamese newspapers carried  some documents about aggressions by Chinese feudal dynasties against Vietnam?

Hoang Tung: There have been no such documents in newspapers.  Some institutes, however, are doing research on that historical theme.

Zhou Enlai:  But you are studying this issue while you are struggling against the US.  What is the implication?

CHÂU ẤN LAI VÀ PHẠM VĂN ĐÔNG, HOÀNG TUNG [1]

Bắc Kinh, ngày 23 tháng 8 năm 1966

Chu Ân Lai: Còn việc gần đây các báo Việt Nam đăng một số tài liệu về các cuộc xâm lược của các triều đại phong kiến ​​Trung Quốc chống lại Việt Nam thì sao?

Hoàng Tùng: Không có tài liệu nào như vậy trên báo. Tuy nhiên, một số viện đang nghiên cứu về chủ đề lịch sử đó.

Chu Ân Lai: Nhưng ông đang nghiên cứu vấn đề này trong khi ông đang đấu tranh chống lại Hoa Kỳ. Điều đó có ý nghĩa gì? 

Zhou Enlai:  We should make full use of the road via Cambodia as well as the sea route.  Yet, the best one is the Ho Chi Minh Trail, the road that runs through Laos to South Vietnam.  And we should also find other roads.  We agree to what you asked for [concerning] our reinforcement of forces for air defense, for defense of our railways, land roads, and for our aid to build roads.  But we think there are limitations to that.  These forces are not our volunteer combat troops.  They are logistical forces.  We therefore can refuse requests by some countries to send their volunteer troops to Vietnam, [saying] that Chinese volunteers are in Vietnam already.  If it is said that China has volunteer troops in North Vietnam, then Cuba, Algeria, and the Soviet Union, etc., may ask to have their volunteers in Vietnam.

Chu Ân Lai: Chúng ta nên tận dụng tối đa đường bộ qua Campuchia cũng như đường biển. Tuy nhiên, tốt nhất là Đường mòn Hồ Chí Minh, con đường chạy qua Lào đến Nam Việt Nam. Và chúng ta cũng nên tìm những con đường khác. Chúng tôi đồng ý với những gì ông yêu cầu [về] việc tăng cường lực lượng phòng không, bảo vệ đường sắt, đường bộ và hỗ trợ xây dựng đường bộ. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng có những hạn chế đối với điều đó. Những lực lượng này không phải là quân tình nguyện chiến đấu của chúng tôi. Họ là lực lượng hậu cần. Do đó, chúng tôi có thể từ chối yêu cầu của một số quốc gia gửi quân tình nguyện của họ đến Việt Nam, [nói rằng] quân tình nguyện Trung Quốc đã có mặt ở Việt Nam. Nếu nói rằng Trung Quốc có quân tình nguyện ở Bắc Việt Nam, thì Cuba, Algeria và Liên Xô, v.v., có thể yêu cầu đưa quân tình nguyện của họ vào Việt Nam. 

Zhou Enlai: ...The strategy has been defined: conducting a protracted war in the South, preventing the war from expanding to the North and to China…My fundamental idea is that we should be patient.  Patience means victory.  Patience can cause you more hardship, more sufferings.  Yet, the sky will not collapse, the earth will not slide, and the people cannot be totally exterminated.  So patience can be rewarded with victory thus causing historic changes, encouraging the Asian, African, and Latin American countries, and playing down the American imperialists.

Chu Ân Lai: ...Chiến lược đã được xác định: tiến hành một cuộc chiến tranh kéo dài ở miền Nam, ngăn chặn chiến tranh mở rộng ra miền Bắc và Trung Quốc… Ý tưởng cơ bản của tôi là chúng ta phải kiên nhẫn. Kiên nhẫn có nghĩa là chiến thắng. Kiên nhẫn có thể gây ra cho bạn nhiều khó khăn hơn, nhiều đau khổ hơn. Tuy nhiên, bầu trời sẽ không sụp đổ, mặt đất sẽ không trượt, và con người không thể bị tiêu diệt hoàn toàn. Vì vậy, sự kiên nhẫn có thể được đền đáp bằng chiến thắng, do đó gây ra những thay đổi lịch sử, khuyến khích các nước châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh, và hạ thấp những kẻ đế quốc Mỹ. 

We propose to send some Chinese military personnel serving in command staffs, logistics, chemistry, engineering, political training forces—the total number will be 100 people organized into 4 or 5 groups—to South Vietnam.  They can go as far as to Tri Thien province, the Central Highlands, suburbs of Saigon, or to the central part of the Mekong delta.

[1] Hoang Tung (1920- ), director of the ICP’s Su That publishing house during the first Indochina War.  Editor-in-Chief of Nhan Dan [People’s Daily] 1951-82, from 1960 deputy and later Head of the Cultural and Ideological Committee of the VWP Central Committee. Retired in the late 1980s.

Chúng tôi đề xuất gửi một số quân nhân Trung Quốc phục vụ trong các lực lượng tham mưu chỉ huy, hậu cần, hóa học, công binh, huấn luyện chính trị - tổng số sẽ là 100 người được tổ chức thành 4 hoặc 5 nhóm - đến Nam Việt Nam. Họ có thể đi xa tới tỉnh Trị Thiên, Tây Nguyên, ngoại ô Sài Gòn hoặc đến miền trung đồng bằng sông Cửu Long.

[1] Hoàng Tùng (1920- ), giám đốc nhà xuất bản Sự thật của ĐCSĐD trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Tổng biên tập báo Nhân Dân 1951-82, từ năm 1960 là phó và sau đó là Trưởng ban Văn hóa và Tư tưởng của Ủy ban Trung ương ĐCSVN. Nghỉ hưu vào cuối những năm 1980.

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/search?search_api_fulltext=&items_per_page=100&sort_bef_combine=created_DESC&f%5B0%5D=people%3A81854&fo%5B0%5D=81854

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/discussion-between-zhou-enlai-pham-van-dong-and-hoang-tung

English version Google translated

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/89330/download

  

No comments:

Post a Comment