Thursday, September 12, 2024

20240913 CDTL Chuyen Di Ruoc Giac March 1 1965 Ho Chi Minh

20240913 CDTL Chuyen Di Ruoc Giac March 1 1965 Ho Chi Minh


***

Xin lưu ý:

Những tài liệu dịch thuật sang Việt ngữ đều do kỷ thuật AI của Google thực hiện vì thế khi đọc đến những từ ngữ nào được dịch thuật sang Việt ngữ tối nghĩa, không đúng (từ ngữ cộng sản dùng) xin độc giả áp dụng khả năng ngoại ngữ của mình để so sánh ngõ hầu hiểu rõ vấn đề, hầu hết những vướng mắc về dịch thuật đều phát nguồn từ những ngôn ngữ dịch thuật của người Việt từ quốc nội (được đào tạo dưới mái trường cộng sản giặc Hồ) .

Thật ra kỷ thuật AI đã được Google xử dụng từ lâu nhưng không được thông dụng, phổ biến cho lắm mãi cho đến hôm nay loại software nầy mới thật sự được tận dụng trong mục đích dịch thuật. 

bản quyền dịch thuật từ AI của Google cho nên dịch thuật có sai củng không thể sửa đổi.

Độc giả nên lưu tâm về vấn đề nầy.

Bổ túc:

Khối cộng sản quốc tế đang bắt đầu tan rã Khrushchev từ chức.

Đây là cơ hội cộng sản giặc Hồ có thể tìm cách rời xa khối cộng sản quốc tế để xây dựng lại miền Bắc Việt-Nam sau đó họ có thể bắt tay với miền Nam để hàn gắn sự chia cắt gian sơn bởi chủ thuyết ngoại lai cùng ảnh hưởng lệ thuộc vào tàu cộng, nếu cộng sản giặc Hồ thật sự là người quốc gia có tấm lòng giải phóng quê hương!

Đáng tiếc thay cộng sản giặc Hồ vẩn khư khư giữ lấy chủ nghĩa cộng sản vô thần (vô tôn giáo, vô gia đình, vô tổ quốc) từ điều nầy chứng tỏ cộng sản giặc Hồ từ trước cho đến nay chưa bao giờ có khái niệm của một quốc gia độc lập, tự chủ, tự do như cộng sản đã từng huênh hoang, rêu rao tuyên bố đi cứu nước, đi giải phóng dân tộc ra khỏi sự áp bức, bị trị, nô lệ ngoài bang. 

Như thế từ ngữ “giải phóng miền Nam, giải phóng đồng bào” chỉ là một sáo ngữ được dùng để gạt gẩm, lừa dối, ru ngũ đồng bào miền Bắc lẩn miền Nam và sự lừa dối, tráo trở, lộc lừa nầy vẩn tiếp tục cho đến ngày hôm nay.

Vì thế sẽ không bao giờ có sự hòa hợp hòa giải giửa miền Bắc với miền Nam khi mà cộng sản giặc Hồ luôn luôn sẳn sàng tay dao, tay súng cướp của giết hại đồng bào Việt-Nam.

***

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/search?search_api_fulltext=&items_per_page=100&sort_bef_combine=created_DESC&f%5B0%5D=people%3A81503&fo%5B0%5D=81503

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/zhou-enlai-talking-ho-chi-minh

English version Google translated

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/89313/download

March 1, 1965

Zhou Enlai Talking to Ho Chi Minh

ZHOU ENLAI AND HO CHI MINH[1]

Hanoi, 1 March 1965

Ngày 1 tháng 3 năm 1965

Chu Ân Lai nói chuyện với Hồ Chí Minh

CHU ÂN LAI VÀ HỒ CHÍ MINH [1]

Hà Nội, ngày 1 tháng 3 năm 1965 

Zhou Enlai: When Khrushchev stepped down and the new leadership of the Soviet Party took power [in mid-October 1964], we thought that their policy would change somewhat in any case.  This was why we proposed that we all should go to Moscow to celebrate, while at the same time observing the situation there.  But the result made us greatly disappointed.  As far as the new Soviet leadership is concerned, we believed that it was not sufficient to observe it just once, and we should observe for some more time.  Now it is clear.  The new Soviet Party leadership is carrying out nothing but Khrushchevism.  It is absolutely impossible for them to change.

Chu Ân Lai: Khi Khrushchev từ chức và ban lãnh đạo mới của Đảng Liên Xô lên nắm quyền [vào giữa tháng 10 năm 1964], chúng tôi nghĩ rằng chính sách của họ sẽ thay đổi phần nào trong mọi trường hợp. Đây là lý do tại sao chúng tôi đề xuất rằng tất cả chúng ta nên đến Moscow để ăn mừng, đồng thời quan sát tình hình ở đó. Nhưng kết quả khiến chúng tôi rất thất vọng. Đối với ban lãnh đạo mới của Liên Xô, chúng tôi tin rằng chỉ quan sát một lần là không đủ, và chúng ta nên quan sát thêm một thời gian nữa. Bây giờ thì rõ ràng rồi. Ban lãnh đạo mới của Đảng Liên Xô không thực hiện gì ngoài chủ nghĩa Khrushchev. Họ hoàn toàn không thể thay đổi. 

Kosygin suggested that the socialist countries should have a joint statement in support of Vietnam. [2] I told him that each country had its own position and judgment, so it would also be good if each country had its own statement.  However, during their visit to Vietnam they [the Soviets] could have a joint statement [with Vietnam]. So in our course of revolution, and in our struggle against the US, the matters of top secrecy should not be disclosed to them.  Of course, we can mention the principles which we also want to publicize.  We oppose [the Soviet] military activities that include the sending of missile battalions and 2 MiG-21 aircraft as well as the proposal to establish an airlift using 45 planes for weapon transportation.  

Kosygin đề xuất các nước xã hội chủ nghĩa nên có một tuyên bố chung ủng hộ Việt Nam. [2] Tôi nói với ông ấy rằng mỗi nước có lập trường và phán đoán riêng, vì vậy cũng tốt nếu mỗi nước có tuyên bố riêng. Tuy nhiên, trong chuyến thăm Việt Nam, họ [Liên Xô] có thể có một tuyên bố chung [với Việt Nam]. Vì vậy, trong quá trình cách mạng của chúng ta và trong cuộc đấu tranh chống lại Hoa Kỳ, những vấn đề tuyệt mật không nên được tiết lộ cho họ. Tất nhiên, chúng ta có thể đề cập đến các nguyên tắc mà chúng ta cũng muốn công khai. Chúng ta phản đối các hoạt động quân sự [của Liên Xô] bao gồm việc gửi các tiểu đoàn tên lửa và 2 máy bay MiG-21 cũng như đề xuất thiết lập một cầu hàng không sử dụng 45 máy bay để vận chuyển vũ khí.

We also have to be wary of the military instructors.  Soviet experts have withdrawn, so what are their purposes [when they] wish to come back?  We have had experience in the past when there were subversive activities in China, Korea, and Cuba.  We, therefore, should keep an eye on their activities, namely their transportation of weapons and military training.  Otherwise, the relations between our two countries may turn from good to bad, thus affecting cooperation between our two countries.

Chúng ta cũng phải cảnh giác với các huấn luyện viên quân sự. Các chuyên gia Liên Xô đã rút lui, vậy mục đích của họ [khi họ] muốn quay trở lại là gì? Chúng ta đã có kinh nghiệm trong quá khứ khi có các hoạt động phá hoại ở Trung Quốc, Triều Tiên và Cuba. Do đó, chúng ta nên để mắt đến các hoạt động của họ, cụ thể là việc vận chuyển vũ khí và huấn luyện quân sự của họ. Nếu không, quan hệ giữa hai nước chúng ta có thể chuyển từ tốt sang xấu, do đó ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai nước chúng ta. 

[1] Attending on the Chinese side were Zhou Enlai, Peng Zhen (member of the CCP Politburo and Mayor of Beijing), Yang Chengwu (Deputy chief of staff of the PLA; acting chief of staff until purged in March 1968), Wu Lengxi (director of the Xinhua News Agency and editor-in-chief of Renmin ribao [People’s Daily]); on the Vietnamese side: Ho Chi Minh, Le Duan, Pham Van Dong, Vo Nguyen Giap, and Pham Hung.  (For Giap and Pham Hung, see footnotes 147 and 200.)

[2] On 4-11 February 1965, Soviet Prime Minister Aleksei Kosygin visited Beijing and Hanoi and held a series of talks with Chinese and Vietnamese leaders, including five meetings with Zhou Enlai and one meeting with Mao Zedong.

Zhou Enlai discusses new Soviet Party leadership, a joint statement of support of Vietnam from socialist countries and close observation of Soviet military activities.

Author(s):

[1] Tham dự về phía Trung Quốc có Chu Ân Lai, Bành Chân (ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ và Thị trưởng Bắc Kinh), Dương Thành Vũ (Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc; quyền tổng tham mưu trưởng cho đến khi bị thanh trừng vào tháng 3 năm 1968), Ngô Lãnh Hy (giám đốc Tân Hoa Xã và tổng biên tập Nhân dân Nhật báo); về phía Việt Nam có: Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp và Phạm Hùng. (Đối với Giáp và Phạm Hùng, xem chú thích 147 và 200.)

[2] Từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 2 năm 1965, Thủ tướng Liên Xô Aleksei Kosygin đã đến thăm Bắc Kinh và Hà Nội và tổ chức một loạt các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Việt Nam, bao gồm năm cuộc họp với Chu Ân Lai và một cuộc họp với Mao Trạch Đông.

Chu Ân Lai thảo luận về ban lãnh đạo mới của Đảng Liên Xô, tuyên bố chung ủng hộ Việt Nam từ các nước xã hội chủ nghĩa và theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Liên Xô.

Tác giả:

• Chu, Ân Lai

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/search?search_api_fulltext=&items_per_page=100&sort_bef_combine=created_DESC&f%5B0%5D=people%3A81503&fo%5B0%5D=81503

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/zhou-enlai-talking-ho-chi-minh

English version Google translated

https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/89313/download

 

 

No comments:

Post a Comment