20240830 CDTL Chuyen Di Ruoc Giac November 30 1956 Pham Van Dong
***
Tài liệu nguyên thủy từ Hoa Văn được Google phiên dịch
lại nên văn chương rất kỳ cục, khó hiểu, nếu độc giả nào có khả năng về Hoa ngữ
có thể hiểu nhiều hơn.
Đây là giai đoạn sau cuộc cải cách ruộng đất 1949-1956.
Cộng sản giặc Hồ đã đấu tố và tàn sát, tắm máu các điền
chủ, tiểu tư sản để cướp đất cướp vàng theo lệnh của Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu
Kỳ.
Sau cơn hồng thủy đỏ “cải các ruộng đất” cộng sản
giặc Hồ mới ngộ ra một vấn đề sinh tử.
Đó là vấn đề lương thực, khi hiểu ra thì đã muộn, bây
giờ chỉ còn cách đi vay lương thực từ tàu cộng.
Đấy là mục đích chuyến đi của Hồ Chí Minh và Phạm Văn
Đồng.
Xui thay! Cộng sản tàu củng đang nằm trong tình trạng
đói lương thực không thua vì cộng sản giặc Hồ.
Liệu cộng sản giặc Hồ đã vay được bao nhiêu lương thực
từ tàu cộng?
Đúng là giết bò tậu ểnh ương.
Cải Cách Ruộng Đất 1949-1956
Cuộc Cải Cách ruộng đất 1 - Vết thương chưa lành
https://www.youtube.com/watch?v=uJbMzt34jLM&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH
Cuộc Cải Cách ruộng đất 2 - Các giai đoạn của cuộc cải
cách ruộng đất
https://www.youtube.com/watch?v=LyuN4ySqI9A&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=2
Cuộc Cải Cách ruộng đất 3 - Giai đoạn cuối của cuộc cải
cách ruộng đất
https://www.youtube.com/watch?v=d9vPZljwM1s&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=3
Cuộc Cải Cách ruộng đất 4 - Đảng CSVN đã chuẩn bị thế
nào cho cuộc CCRĐ
https://www.youtube.com/watch?v=9CF1rEm2_4I&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=4
Cuộc Cải Cách ruộng đất 5 - Diễn biến cụ thể một đợt Cải
cách ruộng đất
https://www.youtube.com/watch?v=w4KCcHwWuow&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=5
Cuộc Cải Cách ruộng đất 6 - xử án địa chủ: Lời kể của
một nhân chứng
https://www.youtube.com/watch?v=AeYSoYM1U8Y&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=6
Cuộc Cải Cách ruộng đất 7 - xử án địa chủ: Lời kể của
một nạn nhân
https://www.youtube.com/watch?v=sR5YAeaB5Sk&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=7
Cuộc Cải Cách ruộng đất 8 - Câu chuyện của ông Nguyễn
Văn Thủ và nhà thơ Hữu Loan
https://www.youtube.com/watch?v=F_RcTVg_V40&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=8
Cuộc Cải Cách ruộng đất 9 - Diễn tiến của việc công
khai nhận sai lầm và tiến hành sửa sai
https://www.youtube.com/watch?v=9C19AtuhoxE&list=PLsvVfNN1dyY9T32mvOPDM1-X6L0uKZTvH&index=9
Cải Cách Ruộng Đất (1949-1956) Một Trong Những Tội Ác
Của Hồ Chí Minh & CSVN
https://www.youtube.com/watch?v=VOg1m5tZ0tg
https://www.youtube.com/watch?v=xi4Knvsl0x0
Cải cách ruộng đất 1949 1957 HỒ CHÍ MINH LAND REFORM
VIETNAM 480p
https://www.youtube.com/watch?v=3hgOHio7lPc
Nhân chứng Cải cách ruộng đất Dưới thời cộng sản
https://www.youtube.com/watch?v=pTHtGUniGHE
LIVESTREAM - Cải cách ruộng đất ở Miền Bắc Việt Nam -
The Land Reform in North Vietnam – VHM
https://www.youtube.com/watch?v=qPwNEnIOJI0
***
Chinese version
https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/104360/download
Ngày 30 tháng 11 năm 1956
Công báo của Quốc vụ viện
Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, 1956, Số 43 (Số chung số 69)
Thông cáo chung của Quốc
vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Chu Ân Lai, và Chính phủ Việt
Nam Dân chủ Cộng hòa, Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Quốc vụ viện Cộng hòa
Nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Chu Ân Lai, đã họp với Chính phủ Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 11 năm 1956.
Trong cuộc họp, Chủ tịch
Hồ Chí Minh của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã tiếp Chủ tịch Chu Ân Lai.
Chủ tịch Chu Ân Lai và Thủ
tướng Phạm Văn Đồng của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã thảo luận về các
vấn đề quốc tế cùng quan tâm và củng cố và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác hữu nghị
giữa hai nước.
Buổi họp cũng có sự tham
dự của Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hồ Chí Minh.
Buổi họp cũng có sự tham
dự của cựu Thủ tướng Hồ Chí Minh và Phó Thủ tướng Võ Nguyên Giáp nước Việt Nam
Dân chủ Cộng hòa.
Thủ tướng Du Lâm rất quan
tâm đến những căng thẳng quốc tế gần đây do những hành động hung hăng và hoạt động
khiêu khích của bọn đế quốc gây ra. Đồng thời, ông cũng vui mừng ghi nhận những
yêu cầu mạnh mẽ và những nỗ lực to lớn của nhân dân thế giới yêu chuộng hòa
bình và bình đẳng đấu tranh và vượt qua tình hình căng thẳng này. Thủ tướng lên
án mạnh mẽ cuộc xâm lược vũ trang Ai Cập của Anh, Iraq và công cụ của chúng là
Israel. Thủ tướng Du Lâm cũng tin rằng sau cách mạng, chúng đã có một lực lượng
phản dân tộc phát triển hơn nữa và nhân dân sẽ không cho phép bọn thực dân khôi
phục lại chế độ thực dân của chúng. Do đó, Anh, Iraq và Israel nên rút toàn bộ
quân đội của họ khỏi Ai Cập ngay lập tức và không được chậm trễ thêm nữa. Lực
lượng Cảnh sát Quốc tế của Liên hợp quốc sẽ không bao giờ cho phép sử dụng lực
lượng Anh, Nga và Israel để xâm lược Ai Cập để tiếp cận Kênh đào Suez trong chiến
tranh. Chủ tịch Tập Cận Bình tái khẳng định rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và
Cộng hòa Dân chủ Nam Tư sẽ kiên quyết ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Ai
Cập chống lại sự xâm lược và chủ nghĩa dân tộc và sẽ khôi phục hoàn toàn nền độc
lập và chủ quyền của Ai Cập. Chủ tịch Tập Cận Bình tin tưởng sâu sắc rằng với sự
ủng hộ của các nước Ả Rập và các quốc gia và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên
thế giới, nhân dân Ai Cập sẽ giành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh anh dũng
bảo vệ nền độc lập dân tộc và toàn vẹn dân tộc. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn
mạnh rằng một số hoạt động của chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa xã hội nhằm khôi
phục đất nước phải được kiên quyết đấu tranh và chắc chắn sẽ thất bại. Những kẻ
đế quốc cố gắng lợi dụng điều này để đánh lạc hướng sự chú ý của nhân dân thế
giới khỏi cuộc xâm lược Ai Cập của chúng cũng sẽ phải chịu một thất bại nhục
nhã. Thủ tướng Tập Cận Bình tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với chính quyền
cách mạng công nhân Hungary và tin tưởng sâu sắc rằng sức mạnh của nhân dân lao
động Hungary sẽ ngày càng lớn mạnh hơn trong cuộc đấu tranh kiên quyết bảo vệ
những thành tựu của chế độ dân chủ nhân dân.
• 1083 •
Trong toàn bộ quá trình
quan hệ Trung-Xô, hai bên đã đạt được sự đồng thuận về tình hình Ấn Độ ủng hộ sự
phát triển của quan hệ Trung-Xô, và đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong nhiều
phương diện hợp tác chung. Chính sách hòa bình và trung lập của chính phủ
Campuchia và Việt Nam có lợi cho hòa bình của châu Á và thế giới. Chính phủ Việt
Nam chỉ ra một cách hài lòng rằng mối quan hệ giữa Cộng hòa Nhân dân Cách mạng
Trung Hoa và Cộng hòa Dân chủ Việt Nam và các vị vua Campuchia và Lào đã được củng
cố và cải thiện trong năm phương diện. Thủ tướng Yuzhou tin rằng Ủy ban quốc tế
do Ấn Độ đứng đầu và có sự tham dự của Canada đã có những đóng góp cho các cuộc
đàm phán hòa bình tại Việt Nam và hy vọng rằng Ủy ban này có thể xây dựng trên
nền tảng của Hiệp định hợp tác Nhật Bản-Việt Nam. Hiện tại, việc thực hiện Hiệp
định hợp tác Nhật Bản-Việt Nam tại Việt Nam đang bị phá hoại nghiêm trọng. Cho
đến nay, chính quyền Nam Việt Nam đã từ chối thực hiện các điều khoản chính trị
của hiệp định về đàm phán hòa bình với Việt Nam. Hoa Kỳ đã đưa ra nhiều cản trở
đối với Hàn Quốc và cố gắng biến Hàn Quốc thành căn cứ quân sự và nhân dân của
mình và chia cắt Hàn Quốc. Thủ tướng Du Châu tin rằng các nước tham gia Hiệp định
hợp tác Nhật Bản-Việt Nam năm 1954 có nghĩa vụ không thể trốn tránh là phải
ngăn chặn sự phát triển này và ông kêu gọi thực hiện các biện pháp chung và hiệu
quả để thực hiện Hiệp định hợp tác Nhật Bản-Việt Nam. Thủ tướng Du Châu đặc biệt
chú ý đến vấn đề củng cố và phát triển hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước. Thủ
tướng Du Nguyên hài lòng chỉ ra rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa
Nhân dân Trung Hoa nên củng cố và tăng cường Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Việt
Nam đang ngày càng trở nên chặt chẽ, và các cuộc giao lưu kinh tế, văn hóa và
các hình thức tiếp xúc khác nhau đã làm tăng đáng kể số lượng viện trợ của Nhật
Bản. Trong các cuộc hội đàm, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng
của hỗ trợ kỹ thuật của Trung Quốc đối với Việt Nam. Thủ tướng Chu Ân Lai cho
biết, nhân viên Trung Quốc đến Việt Nam theo thỏa thuận nên học hỏi từ công việc
cần cù và giản dị của nhân dân Việt Nam, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với nhân
dân Việt Nam, làm việc chăm chỉ và giúp nhân dân Việt Nam xây dựng đất nước.
Nhân dân Trung Quốc và Việt Nam có chung lý tưởng. Nhân dân miền Nam kiên định
và đoàn kết chặt chẽ để phản đối mọi loại quấy rối của thực dân, bảo vệ châu Âu
và thế giới. Trung Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực ủng hộ nhân dân Việt Nam trong xây dựng
kinh tế và theo đuổi hòa bình, và đấu tranh chống Việt Nam. Tình hữu nghị không
thể phá vỡ và hợp tác anh em giữa hai nước là những yếu tố quan trọng để bảo đảm
thực hiện hợp tác lẫn nhau và bảo đảm hòa bình ở Việt Nam.
• 1084 •
Chúng ta đều có thể tin
tưởng rằng cuộc gặp bí mật giữa Chủ tịch Chu Ân Lai và Thủ tướng Chu Ân Lai
không chỉ đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc
và Việt Nam mà còn cho hòa bình và an ninh của châu Á và thế giới.
Ngày 22 tháng 11 năm
1956, Hà Nội
Chu Ân Lai, Thủ tướng Hội
đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Phạm Văn Đồng, Thủ tướng
Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
Chỉ thị của Ủy ban Trung
ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hội đồng Nhà nước về công tác lương thực hiện
nay
Ngày 21 tháng 11 năm 1956
Bây giờ là thời kỳ then
chốt để chuẩn bị lương thực và phân phối lương thực. Đây là nhiệm vụ quan trọng
của tất cả các cơ quan đảng và chính phủ để nắm bắt cơ hội này, phân phối đầy đủ
lương thực theo quy định của năm nay và sắp xếp kịp thời và hợp lý nguồn cung cấp
lương thực cho tiền tuyến. Năm nay, nhiều nơi chưa quản lý tốt công tác cung cấp
lương thực, dẫn đến tình trạng bán vượt kế hoạch, công tác cung cấp lương thực
chưa được thực hiện tốt. Tình hình này phải được thay đổi ngay lập tức. Để đạt
được mục đích này, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện cần
thực hiện các chỉ thị sau đây trong khi thực hiện các chỉ thị về công tác lương
thực hiện hành vào ngày 12 tháng 10. 1. Nhiệm vụ thu hoạch lương thực năm
1956-1957 phải hoàn thành kịp thời. Theo công tác sơ bộ của Bộ Nông nghiệp, khối
lượng lương thực năm 1956 sẽ tăng hơn 200 cân so với năm 1955; nhiệm vụ thu hoạch
lương thực năm 1956 sẽ ít hơn 58 cân so với số lượng thực tế của năm trước;
hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ này. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thảm họa ở
Hà Bắc, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Hồ Nam, Khang Tây, Cát Lâm và các tỉnh khác
là nghiêm trọng nhất vào năm 1956 và tình hình thu hoạch ở nhiều nơi rất không
đồng đều. Do đó, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu hoạch lương thực năm nay, cần
thực hiện nguyên tắc tăng lượng lương thực ở những vùng có thu hoạch tốt dựa
trên lượng lương thực cố định. Tức là, lượng ngũ cốc thu được từ lượng thực tế
của nông dân hoặc từng hộ nông dân vượt quá lượng ngũ cốc cố định không được vượt
quá 40%. Đồng thời, đảm bảo lượng ngũ cốc thu được được thu thập đầy đủ và đúng
hạn. Việc phân phối ngũ cốc là phân phối lương thực hợp tác, xử lý tốt mối quan
hệ giữa nhà nước, nhân dân và nông dân. Mặc dù việc phân phối là 1:1:1, nhưng
phải tuân thủ nghiêm ngặt trình tự sau: Thứ nhất, hoàn thành nhiệm vụ lương thực
và lương thực quốc gia (bao gồm cả nhiệm vụ tăng lương thực); thứ hai, để lại
những hạt giống cần thiết nhất cho đời sống của nông dân, phân phối lương thực
cơ bản và vật tư cần thiết cho nông dân; thứ ba, sau khi giải quyết xong vấn đề
đất đai và nước, sẽ phân phối theo lực lượng lao động và người lao động.
• 1085 •
Theo nhu cầu của cán bộ,
cần bố trí kinh phí cần thiết cho cán bộ.
2. Công tác cung ứng
lương thực cần phối hợp chặt chẽ với công tác ăn ở. Trong khi hoàn thành nhiệm
vụ cung ứng lương thực của lượng lương thực dư thừa năm nay, cần xác định các
chỉ tiêu cung ứng lương thực của lượng lương thực thiếu hụt năm nay. Mỗi thôn cần
thực hiện theo phương pháp của năm ngoái, tổ chức họp thu hoạch vào ngày đầu
tiên của tháng để thu hút từng hộ dân tham gia, chính thức thông qua kế hoạch
lương thực, giáo dục người dân chấp hành nghiêm túc kế hoạch thu hoạch và cung ứng,
sử dụng lương thực hợp lý. Đối với tình trạng thiếu lương thực theo mùa, cần lập
kế hoạch cung ứng hàng tháng theo nguyên tắc bắt đầu cung ứng lúc 15:00 và bắt
đầu cung ứng lúc 16:00. Nguồn cung ứng lương thực cần được phân bổ cho các thôn
thiếu hụt trực tiếp, nhà nước và các cơ quan khác cần phân chia khu vực và chỉ
định nhân sự quản lý. Từ tháng 11 năm nay đến tháng 2 năm sau, ngoại trừ các
khu vực bị thiên tai và dân số, ngũ cốc không được dỡ hàng theo cách cơ bản nhất,
để đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho vụ xuân năm sau. Cần giáo dục người dân
và cá nhân không được sử dụng khẩu phần lương thực và gạo của mình để tham gia
vào sản xuất rau, và sử dụng lương thực còn lại để kinh doanh. Họ chỉ có thể mở
nhà máy xay bột, nhà máy đậu phụ và các xưởng khác, và không nên mở cửa hàng.
3. Nguồn cung cấp lương thực trên thị trường trước đây rất eo hẹp, nhưng sau
nhiều đợt điều chỉnh, hiện nay nhìn chung đã rộng rãi, cần tiến hành gây áp lực
và điều chỉnh hợp lý. Thứ nhất, khẩu phần lương thực của cư dân thành thị đã
tăng trung bình 3-4 cân/người/tháng trong năm qua. Tiêu chuẩn khẩu phần đã được
nâng lên quá cao. Ở những khu vực mà gạo là lương thực chính, khẩu phần cho một
người/tháng nên giảm trung bình 1 cân so với mức hiện tại. Trong trường hợp đặc
biệt, có thể giảm khẩu phần. Ở những nơi mà gạo và bột mì là lương thực chính,
khẩu phần ăn cho một người một tháng nên giảm trung bình 1 cân so với mức hiện
tại. Trong trường hợp đặc biệt, mức giảm có thể thấp hơn khẩu phần. Khi thực hiện
điều chỉnh khẩu phần ăn, chúng ta nên phân biệt các tình huống khác nhau của cư
dân. Những người nên có nhiều hơn nên giảm nhiều hơn và những người nên có ít
hơn nên giảm ít hơn. Những khẩu phần ăn quá thấp của cá nhân nên được tăng lên
một cách thích hợp. Những khu công nghiệp mới phát triển nên được chăm sóc
thích hợp. Thứ hai, trong tương lai, tiêu chuẩn cung cấp lương thực cho nông
dân nên cao hơn một chút so với mức trước khi thực hiện chế độ cung cấp lương
thực vào năm 1954 và thấp hơn một chút so với nguồn cung thực tế. Nó nên đảm bảo
nhu cầu bình thường của nông dân và nông dân, đồng thời giám sát hiệu quả việc
bán hàng. Thứ ba, nguồn cung cấp lương thực cho công nhân dân sự tham gia vào
công cuộc xây dựng đất nước, kinh tế và quốc phòng nên được bổ sung bằng phương
pháp trợ cấp chênh lệch. Nghĩa là, nguồn cung cấp lương thực mà công nhân dân sự
cần phải trả bằng phiếu lương thực theo nguồn cung cấp lương thực thực tế trong
nước và quốc gia chỉ nên cung cấp phần thiếu hụt của nguồn cung cấp lương thực
thực tế. 11. Thứ tư, nguồn cung cấp thực phẩm mì, bún gạo, bánh gạo, đồ ăn nhẹ
và đồ ăn nhẹ có thể được bổ sung bằng phiếu thực phẩm.
Thứ tư, mỗi doanh nghiệp
thực phẩm phải lập kế hoạch hàng tháng về lượng thực phẩm xuất ra thị trường và
nguyên liệu, đáp ứng mục tiêu bán hàng hàng tháng và kiểm soát chặt chẽ. Nếu có
tình trạng bán quá nhiều hoặc thiếu hụt, phải ngay lập tức khắc phục và giải
quyết theo cách thực tế.
Tất cả các cơ quan đảng
và chính phủ phải ngay lập tức dành ra một khoảng thời gian để ưu tiên công tác
cung cấp thực phẩm hiện tại.
• 1086 •
Trọng tâm của công tác
này, như trong vài năm qua, là huy động Đảng và huy động lực lượng của Đảng để
thực hiện công tác phân phối lương thực. Ở các thành phố, cũng cần huy động đủ
lực lượng để thực hiện công tác phân phối lương thực trên toàn thành phố. Cần
tăng cường giáo dục về chính sách cung cấp lương thực và tổ chức lương thực cho
cán bộ Đảng và nhân dân, để đảm bảo thực hiện tốt công tác lương thực hiện nay.
Chỉ thị của Ban Chấp hành
Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện về một số vấn đề cụ thể
trong việc phân phối thu hoạch vụ thu hoạch sớm và vụ thu hoạch sớm
Ngày 24 tháng 11 năm 1956
Công tác của Đảng sẽ được
hoàn thành lần lượt trong khuôn khổ của Đảng. Theo tính toán sơ bộ hiện nay, mặc
dù một số tỉnh và khu vực đã phải chịu thiên tai nghiêm trọng trong năm nay,
nhưng tổng lượng bông và bông trong cả nước đã tăng đáng kể so với tổng lượng
trong năm bội thu năm 1955. Điều này cho thấy phần lớn các hợp tác xã rau ở các
khu vực bị thiên tai đã tăng lên. Đây là bằng chứng mạnh mẽ về thành công của
các hợp tác xã rau.
Ủy ban Trung ương Đảng Cộng
sản Trung Quốc và Quốc vụ viện cho rằng: Trên cơ sở tăng thu nhập cho đại đa số
người dân, chúng ta nên nỗ lực hết mình để làm tốt công tác phân phối để đại đa
số người dân có thể tăng thu nhập. Điều này có ý nghĩa to lớn trong việc kích
thích thói quen sinh hoạt của người dân, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp
và củng cố hơn nữa hợp tác nông nghiệp. Đồng thời, công tác phân phối thu hoạch
mùa thu là công tác trẻ hóa và hiện đại hóa. Nó liên quan đến mối quan hệ giữa
nhân dân với tập thể, tập thể với cá nhân, phúc lợi của đất nước và xã hội,
nông thôn (bao gồm cả người nghèo), và các nhóm dân tộc ở các vùng dân tộc thiểu
số. Bất kỳ sự sao nhãng nào đối với những vấn đề này sẽ dẫn đến tổn thất lớn. Để
đạt được mục đích này, các hướng dẫn sau đây được đưa ra liên quan đến các vấn
đề cụ thể do nhiều nơi nêu ra trong công tác phân phối thu hoạch mùa thu:
Đầu tiên, trong dự thảo kế hoạch phát triển của Đảng, Ủy ban
Trung ương yêu cầu những nông dân hợp tác nhất phải đạt được mức tăng thu nhập
90% cho tất cả nhân viên, dựa trên tiền đề thực hiện chính sách quản lý siêng
năng. Kết quả phân phối thu hoạch mùa thu ở nhiều nơi cho thấy những người đã đạt
được mức tăng thu nhập lớn và thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát chi tiêu đã
đạt được mức tăng thu nhập 90% cho tất cả nhân viên. Ngược lại, một số nông dân
hợp tác nhất đã đạt được mức tăng thu nhập nhỏ cho tất cả nhân viên do điều kiện
thu hoạch kém hoặc do thiếu kỹ năng quản lý và không thể khai thác hết tiềm
năng sản xuất của họ hoặc do một số sai lầm trong việc kiểm soát chi tiêu, dẫn
đến thu nhập của tất cả nhân viên tăng 90% trong năm nay. Ủy ban Trung ương Đảng
Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện đã cùng ban hành các hướng dẫn sau:
• 1087 •
Đây cũng là một vấn đề
khó giải quyết. Công tác hiện nay là thông qua công tác phân phối sau cải cách
năm nay, giáo dục cán bộ và quần chúng, giúp họ tìm ra lý do tại sao cán bộ
chưa đạt mức tăng thu nhập 0% và rút kinh nghiệm. Đặc biệt chú trọng giúp họ
làm tốt công tác phó cán bộ trong từng quý năm nay và bù đắp bằng thu nhập của
cán bộ; đồng thời, động viên họ khắc phục những thiếu sót, nỗ lực làm việc, phấn
đấu đạt mức tăng thu nhập hoặc thậm chí cao hơn vào năm tới.
Trong quá trình hợp tác
trước đây, đối với những cán bộ phó có thu nhập thấp, cán bộ cấp cao nên động
viên họ phân tích lý do thu nhập giảm, đưa ra giải pháp, động viên họ làm việc
và giúp họ tăng thu nhập trong từng quý năm nay.
Hiện nay, một số ít hợp
tác xã đã tăng thu nhập của mình để chỉ chiếm 90% tổng thu nhập, đơn phương ép
buộc thiểu số phải chia sẻ nhiều hơn với thiểu số, không khấu trừ chi phí sinh
hoạt của năm sau phải khấu trừ, không trả các khoản vay và các khoản vay phải
trả hoặc có thể trả; hoặc có một số biện pháp không phù hợp để tăng thu nhập,
chẳng hạn như chặt cây bừa bãi, làm túi đậu (tham gia vào các hoạt động thương
mại ngoài phạm vi tự thúc đẩy) v.v. Những hoạt động này là nghiêm trọng và cần
phải được xử lý.
Thứ hai, các vấn đề do thiếu sự phối hợp trong việc giao
khoán công việc và định mức tiền công lao động không chính xác trong việc phân
phối hợp tác xã nên được giải quyết tại địa phương. Năm nay, có nhiều cựu thành
viên: Năm 1989, chế độ tiền công lao động được xây dựng và chế độ hợp đồng lao
động và sản xuất đã được thực hiện, đóng vai trò to lớn trong việc lập kế hoạch
và quản lý sản xuất và lao động của hợp tác xã và thực hiện chế độ trách nhiệm
sản xuất. Tuy nhiên, do hầu hết các hợp tác xã đều thiếu kinh nghiệm trưởng
thành trong các khía cạnh này nên họ gặp khó khăn trong việc nắm bắt sự bất định
và phức tạp do những thay đổi trong điều kiện tự nhiên gây ra; họ không nhận thức
đầy đủ về các thuộc tính của đất đai, độ khó của việc canh tác và diện tích đất
đai; và sức mạnh của lực lượng lao động giữa sản xuất và sản xuất của nông dân
và sản xuất của nông dân, và sự thiếu hợp lý trong sản xuất và sản xuất của
nông dân, v.v., định mức lao động không đủ chính xác và hợp đồng lao động và sản
xuất không hợp lý. Đồng thời, trong quá trình thực hiện, không có sự rà soát và
điều chỉnh kịp thời theo tình hình thực tế của nông dân và những thay đổi trong
điều kiện của nông dân. Kết quả là, một số nông dân bỏ ra ít lao động hơn nhưng
nhận được nhiều điểm công lao động hơn, đây là một lợi thế; một số nông dân bỏ
ra nhiều lao động hơn nhưng nhận được ít điểm công lao động hơn, đây là một bất
lợi. Một số đã vượt quá định mức ban đầu mà không cần nỗ lực nhiều, và một số
đã không đạt được định mức mặc dù đã nỗ lực rất nhiều. Nếu việc phân phối được
thực hiện theo các quy định ban đầu, thì sẽ không công bằng và chắc chắn sẽ gây
ra sự phản đối của người lao động. Do đó, trong công tác phân phối, nếu có sự
không nhất quán rõ ràng ở những phương diện này và có sự không hài lòng, họ nên
thực hiện đầy đủ nguyên tắc dân chủ, thực hiện điều chỉnh dựa trên tình hình thực
tế của năm qua và tìm kiếm sự phân phối công bằng nói chung. Đồng thời, để đảm
bảo nguyên tắc công bằng và trả lương theo công việc, tất cả các hợp tác xã phải
áp dụng các phương pháp dân chủ. Tất cả các thành viên nên nghiêm túc xem xét
các vấn đề hiện tại, phân công công việc và công việc của năm nay và báo cáo với
tất cả người lao động. i; thông báo công khai.
Khi thực hiện quy trình
làm da khắc phục chi phí và cắt tại vách đá, nên áp dụng nguyên tắc cắt nhiều
hơn và cắt ít hơn.
• 1088 •
Nói chung, họ nên được
khuyến khích thích đáng; đối với những người không được, phải điều tra lý do.
Ngoại trừ những người không được vì lý do rõ ràng và cần được xử lý thích hợp,
họ thường nên được giáo dục mà không bị trừng phạt.
Thứ ba, trong các hợp tác xã đa dạng nhất, một số nông dân
và người lao động, và một số nông dân và người lao động, có điều kiện sống khác
nhau, vì vậy một số người có thu nhập cao hơn và một số người có thu nhập thấp
hơn. Ban quản lý hợp tác xã nên chú ý thực hiện các biện pháp hiệu quả để theo
dõi và sắp xếp thu nhập của những người nông dân có thu nhập thấp hơn trong
tương lai, để khi phân phối thống nhất được thực hiện sau này, mâu thuẫn sẽ nổi
bật hơn. Những người nông dân và người lao động ban đầu có điều kiện sống tốt
và thu nhập cao hơn thì có thu nhập ít hơn, điều này đã gây ra sự bất mãn trong
số những người nông dân này. Tất nhiên, chúng ta phải đối xử thích hợp với những
ngôi làng có điều kiện sống tốt và thu nhập cao. Nếu không, sẽ có hiện tượng mất
đoàn kết lẫn nhau. Cách giải quyết là theo nguyên tắc “một vì tất cả”, một phần
thu nhập của các làng này vượt quá một số tiền nhất định có thể được giữ lại
làm động lực cho thu nhập thặng dư, phần thu nhập còn lại vẫn thuộc về làng. Đối
với những cộng đồng có thu nhập chênh lệch ít giữa làng và thị trấn, giữa làng
và thị trấn, thì không cần phải phân loại tất cả. Đối với những cộng đồng có điều
kiện kinh tế xã hội rất khác nhau, nếu họ vẫn khăng khăng phân bổ hoặc quản lý
riêng sau tất cả công việc, họ cũng có thể được quản lý riêng thông qua hợp tác
hoặc quản lý chung của tất cả các bên.
Thứ tư, vấn đề phân phối phúc lợi quốc gia. Trong sự thống
nhất quốc gia, do các đối tượng hoạt động ban đầu khác nhau và điều kiện sống
khác nhau giữa các dân tộc, cũng có những tình huống khác nhau trong đó thu nhập
của các dân tộc là khác nhau. Trong phân phối thu nhập, bất kỳ bên nào có thu
nhập ít hơn nên được khuyến khích tìm ra lý do cụ thể và thực hiện các biện
pháp khắc phục phù hợp. Trong sự hợp tác chung giữa các nhóm dân tộc và các dân
tộc thiểu số, nếu thu nhập của các dân tộc thiểu số bị giảm, thì không thể coi
đó là vấn đề phân phối. Chúng ta nên kết hợp chính sách đoàn kết dân tộc và thực
hiện nhiều biện pháp, đặc biệt là bù đắp vào sản xuất theo từng mùa. Ngoài phần
thu nhập bị mất, chúng ta nên tạo điều kiện cho các dân tộc thiểu số tự tăng
thu nhập. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta phải chú trọng đầy đủ đến công tác
giáo dục đoàn kết dân tộc trong các nhóm dân tộc và phải tuyển dụng những cán bộ
có năng lực để giúp giải quyết vấn đề phân phối của họ. Nếu một số nhóm dân tộc
có điều kiện sống tốt và họ muốn tách ra, thì nên cho phép họ làm như vậy.
Chính phủ không nên ép buộc họ ở lại với bất kỳ lý do nào. Hơn nữa, sau khi
tách ra, họ vẫn nên được đối xử với thái độ nồng hậu và thân thiện và không nên
bị tấn công hoặc phân biệt đối xử.
Thứ năm, vẫn còn nhiều vấn đề trong việc xử lý các vật tư
nông nghiệp đã bị lấy đi. Ví dụ, giá vật tư nông nghiệp, cây cối và cây ăn quả
không thống nhất. Theo quy định của Hiến chương mẫu của Hợp tác xã nông nghiệp
mới, một số cây trồng rải rác, cây ăn quả và cánh hoa rải rác không nên bị lấy
đi cũng bị buộc phải đưa vào. Các quỹ cổ phần phải trả chưa được tính toán. Giá
vật tư nông nghiệp bị khấu trừ và phần vượt sau khi trừ đi quỹ cổ phần phải nộp
vẫn chưa được trả lại theo từng đợt. Ngoài ra, tình trạng điếc kỹ thuật của
nhân viên cũng bị đối xử bất công.
• 1089 •
Không trả nợ gốc, lãi,
v.v.
Nếu không giải quyết được
những vấn đề này, lợi ích chung và sự đoàn kết giữa các thành viên sẽ bị ảnh hưởng.
Đây là điều mà Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện đã chỉ
ra trong các chỉ thị trước đây. Trong công tác phân phối doanh thu của chính phủ
năm nay, các hợp tác xã cần chú ý đến vấn đề định giá cổ phần không nhất quán.
Trước tiên, cần tính toán rõ ràng quỹ cổ phần của các thành viên, những người nợ
phải cố gắng hết sức để bù đắp số tiền còn nợ, phần thặng dư phải được sử dụng
theo từng đợt. Một số người không muốn sử dụng rừng, trái cây và ao hồ làm giá
trị định giá, có thể áp dụng phương pháp phân phối lợi nhuận theo tỷ lệ để bù đắp
cho công sức của người dân. Những mảnh đất rải rác (bao gồm cả đất trồng cây ăn
quả và của cải rải rác) mà người dân yêu cầu thu hồi phải được trả lại cho các
thành viên. Việc hoàn trả vật tư sản xuất, tiền gốc và lãi của các loại trái
cây và rau quả phải trả lại khi đóng cửa rừng và buôn bán trái cây, và tiền gốc
và lãi của các loại trái cây và rau quả phải trả lại phải được thanh toán theo
quy định và không được gian lận. Chỉ sau khi các xã viên hợp tác xã đã làm rõ
tình hình với đảng và thông qua đại hội hoặc cuộc họp đại diện trước cuộc họp,
họ mới có thể được hoàn trả hoặc hoàn trả một phần.
Thứ sáu, tiền lương của cán bộ hợp tác xã cũng là một vấn đề
cần được xử lý thỏa đáng trong công tác phân bổ hiện nay. Theo các chế độ chuẩn
bị, tiền lương của cán bộ hợp tác xã do hầu hết các bên quy định là hợp lý. Tuy
nhiên, nó cũng không hợp lý và không phù hợp với tình hình hiện tại. Mặt bất hợp
lý chính là cơ chế của cán bộ hợp tác xã. Trong trường đại học, có quá nhiều
cán bộ, phạm vi phân bổ của họ quá rộng và số lượng cán bộ được hưởng lương quá
cao. Do đó, xét theo góc độ của từng cán bộ, mức lương không cao, thậm chí có
người còn thấp, nhưng số lượng cán bộ hưởng lương từ phòng ban không phải là
ít. Cũng có một số cán bộ hưởng lương cao. Kết quả là ảnh hưởng không tốt đến
nhân dân, đây là vấn đề cần đặc biệt lưu ý. Bởi vì việc cán bộ xa lánh nhân dân
hoặc chế độ phụ cấp lương quá mức và rộng rãi cho cán bộ không chỉ ảnh hưởng đến
thu nhập của họ mà còn dễ hình thành địa vị đặc biệt cho cán bộ, khiến họ xa rời
quần chúng. Ngược lại, nếu chế độ đãi ngộ cán bộ quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến
công tác của họ. Do đó, chế độ đãi ngộ cán bộ đang có tình trạng bất hợp lý.
Trong công tác phân bổ thu nhập của chính phủ, chúng ta cần khuyến khích và xây
dựng các quy định dựa trên tình hình cụ thể và sự hợp tác, đồng thời điều chỉnh
phù hợp phần bất hợp lý. Đối với một số cán bộ, nếu trợ cấp quá nhiều, chúng ta
nên phân loại cụ thể, phân biệt cán bộ nào nên trả và cán bộ nào không nên trả,
đồng thời tính đến tình hình thực tế khó khăn trong cuộc sống của cán bộ do trợ
cấp quá mức, sau đó xử lý cho phù hợp. 0
Thứ bảy, tìm kiếm lại! Ghế tham lam, chính sách và đề xuất
nhanh chóng liên quan đến hợp tác. Sau khi hợp tác, vàng, cờ vua và các vật thể
vật lý khác của quận nên được tính chung, và theo nguyên tắc lao động, càng làm
nhiều thì càng được trả nhiều, cờ vua và tiền mặt không được tách rời. Chúng
nên được phân phối từng cái một theo lượng công việc mà mỗi công dân đã làm. Hợp
tác! Khi thu thập nến và chim, trước tiên hãy trừ những người chơi cờ công khai
cần bán, và nến cửa gương nên được bán vào năm sau. Cám còn lại có thể chia cho
những người chiến thắng; những ngọn nến còn lại cũng có thể được giữ lại bằng vở
kịch hợp tác.
• 1090 •
Các khẩu phần được chia
theo nhu cầu của các thành viên. Khi hợp tác xã phân phối khẩu phần, các khẩu
phần được chia theo dân số theo tiêu chuẩn khẩu phần của địa phương: những người
có dân số ít, khẩu phần ít và số ngày làm việc nhiều sẽ nhận được nhiều tiền
hơn; những người có số lượng người lớn, khẩu phần lớn và số ngày làm việc ít sẽ
nhận được ít tiền hơn; một số thành viên làm việc rất ít ngày trong hợp tác xã
và khẩu phần họ cần vượt quá mức thù lao mà họ xứng đáng được hưởng cho những
ngày làm việc mà họ đã làm, vì vậy họ có thể lấy một phần thực phẩm từ các nguồn
khác hoặc hợp tác xã sẽ lấy phần thực phẩm này làm doanh nghiệp của Chu và Chu
sẽ cung cấp khi cần. Ngoài khẩu phần, việc phân phối có thể được thực hiện theo
số ngày làm việc mà mỗi thành viên đã làm việc. Chỉ có như vậy mới có thể bảo đảm
thực hiện chính sách nuôi người nghèo, bảo đảm cung cấp đủ khẩu phần lương thực
cần thiết trong nước, tính đến tình hình thực tế của những người có gia đình ít
người, lực lượng lao động đông đảo cần nhiều lương thực hơn.
Thứ tám, công tác phát rơm rạ trong vụ thu hoạch hằng năm phải
kết hợp với công tác thu hoạch, dọn dẹp đồng ruộng nói chung. Các trang trại thứ
cấp của mỗi vụ phải được bố trí sớm nhất có thể, không được lặp lại công việc của
vụ xuân trước mà bỏ bê việc xây dựng các trang trại thứ cấp. Mọi công tác chuẩn
bị cho vụ cày bừa vụ xuân năm sau cũng phải được thực hiện tốt. Tóm lại, ba
phương diện thu hoạch, dọn dẹp, phát rơm rạ phải được bố trí kịp thời, không được
lơ là. Chìa khóa để làm tốt công tác sản xuất, phân phối, phân bổ trong mỗi vụ
là thực hiện phương pháp quản lý dân chủ, lập đội ngũ cán bộ tốt và quần chúng
tham gia sản xuất, phân phối trong năm, thực hiện công tác đảng và chính quyền
cùng nhau, khẳng định thành tích, khắc phục khuyết điểm, tăng cường sự đoàn kết
giữa cán bộ và quần chúng, lấy sự hợp tác làm bước đầu. Mỗi mùa trong năm, mỗi
đơn vị sản xuất hợp tác xã đều phải tổ chức hội nghị hoặc họp để thực hiện tinh
thần chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ
viện về việc phê chuẩn báo cáo công tác và chỉ thị về tăng cường sản xuất và
phân phối của các đơn vị sản xuất hợp tác xã, đồng thời thúc đẩy hơn nữa công
tác của đơn vị sản xuất hợp tác xã nhân dân trong năm, xác định nhiệm vụ cho
năm tiếp theo, từ đó thực sự thiết lập các chế độ dân chủ khác nhau được quy định
trong chương trình trình diễn của đơn vị sản xuất hợp tác xã. Khi vận động quần
chúng, tiến hành phê bình và tự phê bình, tổng kết công tác, trước hết phải động
viên cán bộ, đặc biệt là cán bộ đảng, mạnh dạn và tích cực vạch trần những khuyết
điểm, thiếu sót trong công tác của mình và nghiêm túc sửa chữa, để giành được sự
ủng hộ của quần chúng; chúng ta cũng phải mạnh dạn ủng hộ quần chúng, để họ có
thể tự do phát biểu và bày tỏ đầy đủ ý kiến của mình. Trên cơ sở ủng hộ họ,
chúng ta cũng phải nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, không chỉ nhìn thấy
khuyết điểm của cán bộ, mà còn nhìn thấy ưu điểm và khó khăn của họ, để đạt được
mục tiêu làm sáng tỏ đúng sai, đoàn kết đồng chí, bảo vệ nhiệt huyết của cán bộ,
đoàn kết nhiệt huyết của quần chúng. Để huy động cán bộ thôn và cán bộ hợp tác
xã tích cực thực hiện tự phê bình, trước tiên cần phải thực hiện tự phê bình
trong các cơ quan nêu trên, vì một số sai lầm và khuyết điểm xuất phát từ chủ
quan của các cơ quan cấp trên và các phương diện khác. Nếu chúng ta đi theo chủ
quan của các cơ quan, thì tất yếu sẽ trở thành số phận bắt buộc của cán bộ cấp
dưới. Đối với loại lỗi nhân cách này, cơ chế đơn giản nhất trên cùng nên được
chuyển giao cho cống nạp, thay vì
• 1091 •
H: Khi phê bình cán bộ,
chúng ta không thể hình thành phong trào một chiều, chứ đừng nói đến chế độ
chuyên quyền của cán bộ.
Tất nhiên, có một số phần
tử xấu, trong quá trình hợp tác, gây rắc rối và làm bất cứ điều gì họ muốn, điều
đó làm mất lòng quần chúng rất nhiều. Chúng ta nên trừng phạt những phần tử xấu
này theo đúng mức mà chúng đáng phải chịu và xử lý chúng một cách nghiêm túc.
Mặc dù Đảng đã hợp tác
toàn diện, nhưng nhiệm vụ trước mắt chúng ta vẫn còn rất nhiều. Năm nay, vẫn
còn khoảng 30% tổng số người cần được thăng chức từ cấp cơ sở lên cấp cao nhất.
Những người cấp cao nhất đã được thăng chức cũng sẽ cần thêm ba năm làm việc
chăm chỉ nữa để đạt được thành công và thực sự bước vào con đường khai sáng. Vì
vậy, chúng tôi yêu cầu tất cả các đồng chí Đảng và chính quyền địa phương tiếp
tục làm việc chăm chỉ và làm công tác của Đảng như họ đã làm vào năm ngoái, và
điều hành các hợp tác xã nông nghiệp tốt hơn và tiến lên một cách lành mạnh
hơn.
Thông báo của Hội đồng
Nhà nước về việc miễn giảm thuế đối với cây dâu tằm, cây chè, cây ăn quả và các
loại rừng kinh tế khác mới trồng và cấy ghép.
Ngày 20 tháng 11 năm 1956
Để khuyến khích việc trồng
cây dâu tằm, cây chè, cây ăn quả và các loại rừng kinh tế khác, quy định như
sau về vấn đề thu thuế đối với cây dâu tằm, cây chè, cây ăn quả và các loại rừng
kinh tế khác mới trồng, mới khai hoang và mới cấy ghép:
1. Tất cả các loại cây
dâu tằm, cây chè, cây ăn quả và các loại cây kinh tế khác mới khai hoang, mới
khai hoang và mới trồng đều được miễn thuế khi có thu nhập. Trong những năm đầu
thành lập rừng, tùy theo tình hình khác nhau, nên ưu đãi cho các loại rừng.
Ngoài ra, theo chính sách đặc biệt của rừng, nên ưu đãi hơn đối với các loại
cây kinh tế trồng trên núi. Các năm cụ thể và phương pháp ưu đãi do ủy ban nhân
dân các tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc trung ương quy định.
2. Đối với vườn dâu, vườn
chè, vườn cây ăn quả và các loại cây kinh tế khác có kế hoạch di dời sau khi
thành lập rừng, Ủy ban nhân dân tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc trung
ương căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của việc di dời đến rừng để có biện pháp bố
trí phù hợp.
• 1092 •
Quốc vụ viện đã ban hành
thông báo về báo cáo của Hợp tác xã cung ứng và tiếp thị trung ương về những vấn
đề và giải pháp cho những vấn đề trong việc thu gom vật liệu trong ngành thép,
sắt và thép
Ngày 21 tháng 11 năm 1956
Quốc vụ viện đã nhất trí
với báo cáo của Hợp tác xã cung ứng và tiếp thị trung ương về những vấn đề và giải
pháp cho việc thu gom vật liệu trong ngành thép, sắt và thép, và gửi đến tất cả
các địa phương để nghiên cứu và thực hiện.
Tôi là một chuyên gia
trong lĩnh vực này. Trong vài năm qua, việc thu gom vật liệu đã đóng vai trò rất
lớn trong việc hỗ trợ sinh kế của công nhân cơ khí và công nhân quốc phòng tại
Trung Quốc. Trong tương lai, với sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước,
sẽ cần nhiều vật liệu hơn. Do đó, việc thu gom vật liệu cần được tăng cường.
Ngoài việc tăng cường sự
thống nhất của công tác này và giáo dục cán bộ và quần chúng về tầm quan trọng
của việc thu gom và quản lý trong lĩnh vực công nghiệp hóa, các ủy ban nhân dân
các địa phương cũng cần nỗ lực loại bỏ những người không tuân thủ chính sách,
phương pháp và không tiếp xúc với quần chúng. Để xử lý đúng đắn những địa chủ
và người giàu đã bán tài sản ẩn của họ, số tiền thu được từ việc bán phải thuộc
về họ và số tiền đó không được chính phủ thu hoặc ngụy trang. Báo cáo của Ủy
ban Cách mạng Trung ương về Hợp tác xã Cung ứng và Tiếp thị về các Vấn đề và Giải
pháp trong việc Thu gom Lương thực tại các Ủy ban Cư dân và Ủy ban Khu phố
Ngày 10 tháng 9 năm 1956
Theo Kỳ họp thứ ba của Đại
hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc lần thứ nhất của Shengwang và một số đơn thư của
quần chúng, các hợp tác xã cung ứng và tiếp thị có vấn đề nghiêm trọng là buộc
mọi người phải làm việc trong việc thu gom lương thực tại các ủy ban cư dân và ủy
ban khu phố. Vào tháng 7, đảng ta đã triệu tập các sở cung ứng và tiếp thị của
8 tỉnh và khu tự trị để tiến hành điều tra. Kết quả điều tra và báo cáo của
chúng tôi về kết quả điều tra như sau: 1. Theo báo cáo mới nhất từ nhiều nơi,
các phòng cung ứng và tiếp thị ở một số khu vực đang gặp vấn đề nghiêm trọng
khi buộc mọi người phải làm việc thu gom thực phẩm tại các ủy ban cư dân và ủy
ban khu phố.
• 1093 •
Khá nghiêm trọng. Ví dụ,
một số vùng đưa ra những khẩu hiệu không phù hợp như L Jia Kuiwang Steel, Tết
Nguyên đán yêu nước 1, L Thực hiện chiến dịch giữ lại kho báu và dâng kho báu
(ám chỉ việc trôi nổi J{:f
bị địa chủ và cung điện
chôn vùi), Xin giúp đỡ, đi xa- p-làm ơn-
15 Ding, l Quét sạch hàng giả và hoàn thành nhiệm vụ thu thập
Một số vùng áp dụng Động viên nội bộ, Đường Đường dẫn đầu, thu thập
số lượng và cùng nhau bán
; Tỉnh Giang Tô; một số
cung cấp và tiếp thị phôi bụng ~ L Tự báo cáo trạng thái chung, R Chiếm giữ
phương pháp Lu Ding vinh quang để huy động quần chúng bán. Diao, Xiao
các khu vực không xác định
rõ ràng ranh giới của các sản phẩm nghiền và phương pháp thu thập thô sơ, chẳng
hạn như Tỉnh Sơn Tây!llI Wo! Theo nguồn cung và tiếp thị, 51 chồng đồng của học
sinh Trường trung học cơ sở Lý Thuận đã bị tịch thu cùng với chậu sứ; Tỉnh Sơn
Đông Pingyuan Chengguan cũng đã cưỡng chế thu gom những vòng xoáy đồng mà quần
chúng của Chùa Thanh Linh sử dụng để làm bún. Chen Mingke, một cán bộ ở Quận
Jinxin, Tỉnh Chiết Giang, cho biết sau khi tìm thấy gia đình của nhóm dễ bị tổn
thương nhất Sheng Rongbao, quần chúng đã báo cáo rằng phương pháp thu thập các
nhóm dễ bị tổn thương của anh ta là: L Anh ta sẽ tìm kiếm họ khi anh ta đi
ngang qua, và gõ cửa nếu anh ta tìm thấy họ. Nếu anh ta không thích họ, anh ta
sẽ lấy họ ra và đội mũ cao. Một số nơi cũng huy động để thu thập đồ dùng tôn
giáo, tượng Phật, v.v. p Một số thậm chí còn có sự hỗ trợ của Ủy ban Tôn giáo,
triệu tập một cuộc họp của các nhà sư, trước tiên là để sắp xếp số lượng của họ,
sau đó các phòng cung cấp và tiếp thị sẽ thu thập chúng riêng p và quảng bá
chúng như một chương trình. Những tập tục này không liên quan đến quần chúng đã
gây ra ảnh hưởng rất xấu trong quần chúng.
Nguyên nhân dẫn đến tình
trạng trên bao gồm các yếu tố chủ quan như chúng ta chưa hiểu rõ tình hình,
công tác chưa đủ, giải thích chính sách chưa rõ ràng, sắp xếp công tác chưa đầy
đủ, không đủ điểm thu gom, thủ tục phức tạp, giá cả chưa phù hợp. Các yếu tố
khách quan bao gồm
(i) mạng lưới của chúng
ta là một quốc gia thiếu đồng. Sau nhiều năm thu gom (năm nào quần chúng cũng
thu gom một số sản phẩm tốt, nhưng số lượng rất ít), lượng hàng tồn kho đã giảm
dần. Tuy nhiên, nhiệm vụ thu gom năm nay tương đối lớn. Khi chúng ta sắp xếp
nhiệm vụ, chúng ta chỉ miễn cưỡng chấp nhận sau nhiều lần huy động. Sau đó, một
số vùng sợ không hoàn thành nhiệm vụ nên đã tăng số lượng thu gom, dẫn đến nhiệm
vụ của một số vùng bị thiên vị.
(ii) Sau khi bắt đầu tập
thể hóa, phần lớn tiền quần chúng bán ra đã được huy động để kinh doanh hoặc được
các ngân hàng tín dụng hấp thụ dưới dạng tiền tiết kiệm. Ở nhiều vùng, khi người
dân bán sản phẩm của mình, các hợp tác xã cung ứng và tiếp thị đã trả tiền cho
họ trong khi khấu trừ tiền, chỉ để lại một số ít cho người dân sử dụng, thậm
chí một số còn bị chính phủ khấu trừ. Điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng bán
sản phẩm của người dân. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián
tiếp đến thu nhập của người dân và dẫn đến sự phân công lao động cưỡng bức giữa
một số cán bộ. Để khắc phục những thiếu sót này và làm tốt công tác thu hoạch,
chúng tôi đưa ra những điểm sau:
(I) Theo tình hình thu hoạch
của năm trước, có thể khó hoàn thành nhiệm vụ thu hoạch, nhưng chỉ cần chúng ta
làm tốt, chúng ta vẫn có thể cố gắng thu hoạch nhiều hơn. Do đó, tất cả các địa
phương nên tăng cường công tác thu hoạch, nâng cao chất lượng thu hoạch, khắc
phục những thiếu sót và làm cho công tác này được cải thiện xứng đáng.
• 1094 •
(II) Nguyên tắc tự bán sản
phẩm thu thập được phải được tuân thủ chặt chẽ, nghiêm cấm việc bán cưỡng bức.
Khi phổ biến sản phẩm đến quần chúng, phải giáo dục quần chúng thông qua nhiều
hình thức như triển lãm thực tế và in ấn sản phẩm, đồng thời giải thích rõ ràng
về tầm quan trọng của sản phẩm thu thập được đối với đất nước và bản thân người
dân để khuyến khích người dân bán chúng ra thị trường; những khẩu hiệu và hành
vi không phù hợp đó phải được xử lý và sửa chữa kịp thời. Trong quá trình thu
thập, cần nhấn mạnh rằng việc thu thập sản phẩm phải được thực hiện, và những đồ
dùng có thể sử dụng nói chung không được chặn lại trừ những người chắc chắn sẽ
bán chúng ra thị trường.
Giá thu được sau khi bán
sản phẩm phải do người dân tự xử lý, không được can thiệp.
(III) Các đồ vật nhỏ của
các tôn giáo và dân tộc thiểu số, tượng Phật, v.v., ngoại trừ những đồ vật thực
sự bị bỏ rơi và không sử dụng, không được phép mang ra ngoài. Đối với một số đồ
cổ và hiện vật cổ được thu thập từ bộ sưu tập, cần liên hệ chặt chẽ với Cục Quản
lý Di tích Văn hóa. Khi xử lý, cần xử lý theo quy định, không được tùy tiện xử
lý.
2. Báo cáo cho thấy nhiều
địa chủ, quan lại ở nhiều địa phương đã bán tiền đồng, tiền xu, đồ đồng, v.v.
mà trước đây họ cất giấu, nhưng lại không xử lý số tiền họ nhận được. Ví dụ, ở
tỉnh Sơn Đông, có báo cáo rằng ở huyện Siling (huyện Ka) của tỉnh, địa chủ Hao
Mingdian đã lấy đi số tiền Thổ Nhĩ Kỳ giấu dưới lòng đất, nặng 700 kg, còn lá
là 19.491
nhân dân tệ, ngoại trừ mười
nhân dân tệ của người trước và 110 nhân dân tệ của bốn con quỷ, số còn lại đều
bị quan lại địa phương tịch thu, bao gồm cả vật dụng sinh hoạt, radio, chi phí
ăn uống của cán bộ, v.v. JH; Ví dụ, ở Chiêu Viễn! Ở quận 111n (quận 2), cha của
địa chủ Lưu Vân Thiều ở làng Tân Tân đã bị tịch thu 1.418 cân đai hồng lộc, trị
giá hơn 1.600 nhân dân tệ. Ngoài 10 nhân dân tệ của mười người, chính quyền địa
phương giữ lại 1.000 nhân dân tệ, số còn lại thuộc về chính quyền địa phương.
Tương tự như tình hình trên, một số khu vực ở các tỉnh khác cũng gặp phải tình
trạng vốn xương. Bởi vì chỉ có một cơ sở cho da, công việc của tầng lớp công chức
địa phương i! Nó cũng không nhất quán, điều này đã khiến một số địa chủ và người
giàu khai báo tài sản ẩn của họ. Ví dụ, họ sợ bị chính quyền điều tra, sợ bị quần
chúng tấn công, và sợ rằng họ sẽ không có được chức vụ sau khi khai báo, vì vậy
họ không quan tâm đến việc bán tài sản của mình. Bạn nghĩ sao? Để khuyến khích
các địa chủ và người giàu khai báo tài sản ẩn giấu trong quá khứ và làm cho phần
tài sản này của họ có lãi hơn, chúng ta có thể noi theo tinh thần của Cộng hòa
Nhân dân Trung Hoa về Cải cách Ruộng đất và bài phát biểu của đồng chí Lưu Thiếu
Kỳ về các vấn đề cải cách ruộng đất ban hành ngày 30 tháng 6 năm 1950: Tôi sẽ
Thanh niên, tất cả các địa chủ và người giàu bán tài sản ẩn giấu trong quá khứ
nói chung nên tự giữ lại số tiền thu được, nhưng nếu số tiền mà một số địa chủ
và người giàu bán quá lớn (hơn 1.000 nhân dân tệ), họ có thể gửi một phần vào
ngân hàng hoặc tạm thời lưu trữ trong ngân hàng và trả lại sau. Nói chung, họ
không nên giữ số tiền thu được. "11'1.b
Nếu khả thi, chúng ta sẽ
thảo luận và phê duyệt để nghiên cứu và triển khai ở các nơi khác nhau.
• 1095 •
Phản hồi của Hội đồng Nhà
nước về việc chấp thuận chuyển 43 làng tự nhiên ở Hình Đài về thành phố Hình
Đài
Phản hồi của Ủy ban Nhân
dân Tỉnh Hà Bắc
Ngày 19 tháng 11 năm 1956
Ngày 4 tháng 9 năm 1956
Thông báo dân sự số 9. Đã phê duyệt. ~ 43 làng tự nhiên ở Hình Đài bao gồm
Nianzitou và Qianhuangzi và một phần của 6 làng bao gồm Huaxiaowang,
Linmiaowangzhuang, Mosuozhuang, Làng ;ft~, Qianjinci, Huadaguo, v.v., tổng cộng
43 làng tự nhiên, được chuyển đến thành phố Hình Đài.
Cộng hòa Nhân dân Trung
Hoa
Bản tin của Hội đồng Nhà
nước
Số 43, 1956 (Tổng cộng có
69 bản)
Xuất bản ngày 30 tháng 11
năm 1956
Nhà xuất bản: Hội đồng
Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Ngân hàng: Bưu điện Bộ
Bưu chính Viễn thông
Số 1, 1956
In: 1-1-E"8.050till'
Giá hằng năm: 4.511:
Phó bản lần thứ 4 của Bắc
Kinh il1!m'. Số 232
Số báo này bắt đầu bằng một tuyên bố chung
của Chu Ân Lai và Thủ tướng Bắc Việt Phạm Văn Đồng.
Nó cũng thảo luận về việc mua và lưu trữ
ngũ cốc cho mùa thu, miễn thuế cho các vườn dâu tằm và trà đã cấy ghép, và mua
phế liệu kim loại.
Thông tin tài liệu
Nguồn
Chính phủ Nhân dân Trung ương Cộng hòa
Nhân dân Trung Hoa.
Văn bản Hoa ngữ
https://digitalarchive.wilsoncenter.org/document/104360/download
No comments:
Post a Comment