Saturday, October 5, 2019

20191005 Bản tin biển Đông.


 20191005 Bản tin biển Đông.


Vietnam accuses Chinese ships of ramping up South China Sea tensions
South China Sea: Tensions soar as Vietnam accuses China of ‘violating sovereign rights’
Vietnam accuses Chinese vessel of violating its sovereign rights
Vietnam says Chinese ships escalating tension in South China Sea
Chinese troops apparently wore QR codes on their body armor in the massive 70th anniversary parade
South China Sea: Does Duterte know what he is doing?
US Outmaneuvered! Chinese Navy Surrounds Ronald Reagan Aircraft Carrier in 5 Ship Trap!
Mar-a-Lago Jury Is Told China Intruder Snubbed Buffett Meeting
Chinese woman caught at Mar-a-Lago with malware was apparently asked to target Clintons: docs
JP Morgan Banker punched by Hong Kong protesters as tensions mount

·                     Hoàng Nhật Thơ: Người Lính VNCH – Tôi Nợ Anh

20191005 BTBD 01
Hoàng Nhật Thơ
 Phiet Pham 
Quân đội là một tập thể lớn nhất trong một quốc gia, được hình thành từ đủ mọi thành phần trong xã hội ở khắp mọi miền đất nước theo luật động viên hoặc tổng động viên … Vì thế tập thể quân đội rất phức tạp nhưng sự phức tạp này đã được trui rèn trong những lò luyện thép để trở thành một tập thể kỷ luật nhất với trách nhiệm cao quý “Bảo Quốc – An Dân”.
Quân Đội Quốc Gia Việt Nam được Quốc Trưởng Bảo Đại thành lập năm 1949 cho đến khi chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa ra đời ngày 26/10/1955, Vị Tổng Thống dân cử đầu tiên của nước Việt Nam, Tổng Thống Ngô Đình Diệm với tư cách là nguyên thủ quốc gia kiêm tổng tư lệnh tối cao đã cải danh Quân Đội Quốc Gia Việt Nam thành Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, danh xưng thân thương này được trân quý giữ cho đến ngày hôm nay và mãi mãi.
Từ sau cuộc chính biến ngày 01/11/1963, cuộc chỉnh lý tháng 01/1964 cho đến năm 1965, tình hình chính trường Miền Nam Việt Nam thật sự rối ren, bất ổn bởi những cơn lốc chính trị … tên đồ tể Hồ Chí Minh và bọn CSBV đã lợi dụng tình trạng này để gia tăng đánh phá trong mưu đồ thôn tính MNVN. Trước những cơn phong ba chính trị với cơn bão lửa chiến tranh lan dần và sau nhiều phiên họp của Thượng Hội Đồng Quốc gia … Chính phủ dân sự do Thủ Tướng Phan Huy Quát lãnh đạo đã quyết định trao quyền lãnh đạo đất nước lại cho quân đội.
Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia và Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương được thành lập và trình diện trước quốc dân ngày 19/06/1965. Trung tướng Nguyễn Văn Thiệu với tư cách là Chủ Tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia, đã thay mặt đại gia đình quân đội nhận lãnh trọng trách lèo lái con thuyền Quốc Gia trong cơn nghiêng ngả của đất nước, vì thế ngày 19/06 được gọi là ngày Quân Lực chớ không phải là ngày thành lập Quân Lực VNCH như một số người đã hiểu sai.
Kể từ giờ phút lịch sử này, QLVNCH vinh dự gánh vác thêm trọng trách nặng nề hơn đối với quốc gia, dân tộc … Người Lính VNCH ngoài trách nhiệm “Bảo Quốc-An Dân”, họ còn phải chèo chống con thuyền Quốc Gia trong cơn bão lửa chiến tranh trên dòng sông lịch sử.
20191005 BTBD 02
Nói đến quân đội là phải nói đến Người Lính, những người đã đem cả cuộc đời, một phần thân thể và sinh mạng để bảo vệ hai chữ Tự Do cho Miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến tang thương kéo dài 20 năm bởi cuồng vọng nhuộm đỏ cả quê hương do tên tội đồ Hồ Chí Minh và bọn CSBV gây nên.
Nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực lần thứ 46, người viết xin được trải lòng mình trong những dòng chữ hạn hẹp, kính cẩn Vinh Danh-Tri Ân Người Lính VNCH, những người đặt Tổ Quốc_Dân Tộc lên trên hết, những người trân quý Tổ Quốc-Dân Tộc hơn cả mạng sống của mình.
Trước khi gói trọn cuộc đời trong chiếc áo trận phủ dày bởi khói lửa sa trường, họ là những thanh niên sống dưới khung trời Tự Do của Miền Nam Việt Nam, ý thức được trách nhiệm của người trai trong thời loạn … Họ từ giã học đường, xếp lại con đường công danh khoa bảng vào trang vở thơm mùi giấy học trò, giã biệt người yêu trong tiếng ve ngân ngày tháng Hạ, những cành phượng vỹ đỏ thắm nhẹ đong đưa trong gió như vẫy tay tiễn người đi khoác chinh y, bạn bè kẻ ở người đi nâng chén quan hà chúc tụng nhau những gì đẹp nhất ; Họ hy sinh tình cảm cá nhân, gia đình, người thân, người tình … đặt bước chân vào cuộc sống quân ngũ bảo vệ, gìn giữ quê hương.
Sau những tháng ngày dài chạy đều bước 1, 2, 3, 4 … hát vang “chân cứng đá mềm”, mũi thở ra khói nơi “thao trường đổ mồ hôi”, người thanh niên tuổi trẻ ngày nào đã gột rửa nét thư sinh bằng những giọt mồ hôi của mình … Mái tóc ba phân, ánh mắt cương nghị, thân thể cường tráng khỏe mạnh được phủ bởi làn da sạm nắng cháy quân trường với lời thề “Vị Quốc Vong Thân” trong ngày lễ mãn khóa … Người thư sinh ấy đã trở thành đứa con yêu của Tổ Quốc với tên gọi thân thương “Người Lính VNCH”.
Người Lính VNCH đem tấm thân được trui rèn từ lò luyện thép, kiến thức quân sự được đào tạo từ mái trường Tổ Quốc mang hành trang “Bảo Quốc – An Dân” hiện diện trên mọi nẻo đường đất nước, gìn giữ quê hương bằng chính sinh mạng của mình.
Người Lính VNCH không đi chinh chiến xây đắp tương lai cho cá nhân mình … Người Lính VNCH không đem sinh mạng vào vùng lửa đạn đánh đổi quyền cao chức trọng … Người Lính VNCH không mang giòng máu thắm đổi lấy huy chương trên ngực áo … Người Lính VNCH không đem một phần thân thể làm nấc thang binh nghiệp … Người Lính chỉ biết đi chiến đấu cho đất nước yên vui.
Hai mươi năm chinh chiến … Người Lính VNCH đi miệt mài không ngừng nghỉ, đôi giày trận mòn gót từ miền địa đầu giới tuyến nắng cháy da người … vùng cao nguyên khô cằn sỏi đá, bụi đỏ mịt mờ … miền Tây sình lầy nước đọng, rừng già âm u, núi đồi lộng gió cho đến cao vút không gian bao la vương dấu giày trên vùng mây trắng mênh mông … xa ngút ngàn trùng khơi sóng vỗ lắc lư chiến hạm … Người Lính đi trong lửa khói mịt mờ, đi trong mưa đạn pháo của quân thù, đi trên xác giặc xâm lăng, ẩn hiện như những bóng ma đi vào mật khu của giặc, âm thầm làm người chiến sĩ vô danh trong công tác đặc biệt “vượt tuyến” … không nơi nào thiếu vắng bóng dáng Người Lính VNCH, những người đem sinh mạng che chắn cơn bão lửa chiến tranh để mang niềm vui cho đời. 
Người Lính đi từ lúc mặt trời còn say ngủ, sương đêm buốt lạnh đôi vai cho đến khi quả cầu lửa khổng lồ chiếu ngay trên đỉnh đầu, bộ chinh y đẫm ướt mồ hôi, thân thể bốc khói … Người Lính tạm dừng chân lấy nước từ sông hồ, kinh rạch, từ dây rừng đổ vào bọc gạo sấy, nuốt vội vã, hớp ngụm nước mát từ lòng đất mẹ, phì phà vài hơi thuốc lá rồi tiếp tục lên đường … Hoàng hôn buông phủ, đơn vị tạm dừng quân … sau khi lót lòng bằng phần lương khô, Người Lính dành chút thì giờ quý báu “từ KBC giá lạnh rừng sâu” trong cái lều vải cá nhân vội vàng viết lá thư tiền tuyến gởi về thăm gia đình … Kẻ thì thăm hỏi, kính chúc sức khỏe mẹ già vạn an, khói lửa chiến tranh vẫn còn phủ kín quê hương nên con chưa thể về bên mẹ để làm tròn chữ “Hiếu”, mong mẹ thứ lỗi cho con. Con vẫn khỏe mạnh, bình an … Thương nhớ mẹ nhiều; Người thì cặm cụi bên chiếc balô làm bàn nên nét chữ không ngay, trải nỗi lòng nhung nhớ vợ hiền, con thơ trên trang giấy nhỏ bé … Thương nhớ em và con thật nhiều. Anh khỏe và an lành; Người thì nắn nót từng nét chữ yêu thương gởi về người yêu nơi phố thị … đã từ lâu chưa một lần về thăm … hẹn ngày hoa giăng đầu ngõ … Hôn Em; Kẻ thì nguệch ngoạc đôi dòng thăm bạn bè đang ghìm súng ở một KBC nào đó. Xếp vội những lá thư còn thơm mùi mực, Người Lính vừa chợp mắt thì có lệnh lên đường … Người Lính tiếp tục bước quân hành, âm thầm khuất vào màn đêm đen tăm tối dưới cơn mưa lạnh buốt để canh giữ quê hương cho người dân tròn giấc ngủ. 
20191005 BTBD 03
Hai mươi năm chinh chiến, hầu như Người Lính không có dư thì giờ nhiều để tắm gội nhưng họ lại là những người tắm nhiều nhất … họ tắm trên bước quân hành dưới những cơn mưa tầm tả ngày đêm, vừa đi vừa tắm bằng giòng suối mát ngọt ngào nơi núi cao dốc thẳm, sông hồ kinh rạch, họ tắm bằng những giọt nước từ chiếc biđông nhỏ giọt trên đầu dưới sức nóng gay gắt của mặt trời và họ tắm bằng những giòng biển mặn thoát ra từ cơ thể của họ.
Hơn bảy ngàn ngày đêm, Người Lính chưa bao giờ có một lần tròn giấc, Người Lính ngủ trong thức, thức trong từng giấc ngủ … Người Lính có thể ngủ bất cứ giờ phút nào, bất cứ nơi đâu dù chỉ năm ba phút, ngủ trong lúc di hành, ngủ trong lúc ăn, ngủ trong lúc đang nói chuyện với đồng đội, ngủ dưới cơn mưa tầm tả nơi giao thông hào, ngủ trong lúc đang đánh răng, ngủ ngay cả lúc đang đại hay tiểu tiện … Có người đã thiếp đi vài phút dưới cơn mưa pháo của quân thù vì họ quá mệt mỏi trong một trận chiến dài nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, trận chiến 510 ngày đêm trên ngọn đồi Tống Lê Chân. Người Lính rất thèm ngủ nhưng Người Lính tự ban “quân lệnh” cho mình không được ngủ khi quê hương còn thao thức vì tiếng súng đạn xâm lăng … Hầu như Người Lính đi và thức gần trọn cuộc đời khoác chinh y.
Hai mươi năm chinh chiến… có biết bao nhiêu Người Lính VNCH đã ngủ quên trên chiến địa, trên vùng trời Tổ Quốc Không Gian, dưới lòng Tổ Quốc Đại Dương mãi mãi không trở về với đồng đội … Bao nhiêu Người Lính VNCH trở về bằng mỗi một tấm thẻ bài lạnh giá hoặc ngủ im lìm trong hòm gỗ cài hoa, không bao giờ biết mặt đứa con thơ vừa cất tiếng khóc chào đời, không được nhìn thấy những giòng lệ trào tuôn trên khuôn mặt người vợ hiền đầu vừa chít vội mảnh khăn tang … không được vuốt mái tóc người tình hay vị hôn thê mới vừa đeo chiếc nhẫn đính hôn tháng rồi nay tan nát tâm hồn quấn chiếc khăn tang đang gục đầu trên quan tài gỗ được phủ lá quốc kỳ … không được tự tay lau những giọt lệ từ giòng nước mắt khô cạn của người mẹ già yêu quý.
Hai mươi năm chinh chiến … bao nhiêu Người Lính VNCH trở về không nguyên vẹn hình hài… kẻ trở về với một hoặc hai ống tay áo dư thừa… người thì vĩnh viễn không bao giờ mặc lại được cái quần dài vì đôi chân đã gởi lại chiến trường… người thì mãi mãi sống trong bóng tối suốt quãng đời còn lại vì họ đã hiến dâng cặp mắt cho hai chữ Tự Do của Miền Nam Việt Nam. Trong thời chiến, họ đem tấm thân gầy chống đỡ giang san… ngày tàn cuộc chiến, họ lê tấm thân phế tàn chống đỡ tang thương, bất hạnh phủ trùm lên thân phận người thua cuộc kéo dài hơn một phần ba thế kỷ.
Chinh chiến triền miên không biết bao giờ chấm dứt… Anh miệt mài đi mãi… đem sinh mạng đi canh giữ quê hương… lấy máu hồng đi dập tắt ngọn lửa chiến tranh… đi cho đến khi nào người dân không còn kinh hoàng, hốt hoảng dìu dắt, bồng bế nhau chạy loạn trong khói lửa ngút trời bởi thảm họa chiến tranh do lũ Cộng Sản gây nên … đi cho đến khi không còn thảm cảnh đứa bé thơ đang ngậm bầu sữa khô, nút những giọt máu rỉ ra trên xác người mẹ vừa chết bên ven đường bởi đạn thù, pháo giặc… đi cho đến khi đất nước thật sự thanh bình, người dân được sống an vui, hạnh phúc, tiếng cười đùa của trẻ thơ rộn rã khắp nơi nơi, tiếng ê a hồn nhiên tuổi thơ vang lên dưới mái trường làng rợp bóng mát thanh bình, tự do. 
20191005 BTBD 04
Đường quân hành dịu vợi mù xa… đôi chân nhỏ bé của Người Lính đã vượt qua ngàn ngàn cây số, bao nhiêu sông hồ kinh rạch, núi thẳm rừng sâu, sình lầy nước đọng, muỗi đỉa bám đen cả thân mình… gian nan trên mỗi bước đi, hiểm nguy trong từng hơi thở, tử thần lảng vảng bên cạnh, cái chết có thể đến bất chợt trong buổi ăn, giấc ngủ… Nhưng Người Lính VNCH, những người nguyện hiến dâng cuộc sống cho đời nào có xá chi hiểm nguy, chết chóc khi quê hương còn vang rền tiếng súng xâm lăng. Người Lính VNCH ơi … Anh thật là cao cả.
Hai mươi năm lao vào vùng lửa đạn do tên Hồ Chí Minh và bọn CSBV gây nên … Hằng ngàn ngàn quân lệnh ban ra … phải chiến thắng, phải dứt điểm mục tiêu, phải giải quyết chiến trường không để một tấc đất quê hương, một căn nhà người dân lọt vào tay quân giặc … Lá Quốc Kỳ màu Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu phải tung bay phất phới trên xác giặc trong thời hạn bắt buộc. Người Lính VNCH nghiêm chỉnh chấp hành quân lệnh không một lời than van, hiên ngang bước vào vùng tử địa, đem máu đào và sinh mạng của mình giành lấy chiến thắng mang về dâng lên Tổ Quốc.
Trước khi đi vào chốn hiểm nguy, lao mình vào vùng lửa đạn, Người Lính VNCH không nghĩ đến gia đình mà chỉ nghĩ đến sự an nguy của quê hương dân tộc ; Trong vùng lửa đạn mịt mờ … Người Lính VNCH vừa chiến đấu vừa bảo vệ người dân, dù Người Lính bị thương thân thể đẫm máu, họ vẫn cố gắng dìu dắt người dân, bồng bế trẻ thơ, cõng ông lão, bà cụ thoát khỏi vùng hiểm nguy … Người Lính VNCH chẳng những bảo vệ người dân mà còn chăm sóc, chữa trị vết thương cho những tù binh cộng sản bị bắt trên chiến trường, Người Lính VNCH tự tay băng bó vết thương cho tù binh, đút cho họ ăn từng muỗng cơm, từng ngụm nước, gắn lên môi họ điếu thuốc sau đó tải thương giao họ lại cho các cơ quan thẩm quyền đưa về điều trị vết thương, khai thác và giáo huấn họ trở về con đường chính nghĩa của quê hương dân tộc. Đây là tánh nhân bản của Người Lính VNCH trên con đường lý tưởng “Bảo Quốc-An Dân”.
Người Lính VNCH chèo chống con thuyền quốc gia trong cơn bão lửa chiến tranh, cắm ngọn cờ chiến thắng khắp mọi nơi từ giòng sông Bến Hải miền địa đầu giới tuyến dài xuống tận mũi Cà Mau phần đất cuối cùng của quê hương. Sau trận chiến Mùa Hè Đỏ Lửa 1972, quân đội CSBV đã kiệt quệ, chiến tranh lắng dịu, quê hương hồi sinh, nắng ấm thanh bình tạm trải dài muôn nơi sau trận chiến kinh hồn, máu và lửa đỏ cả quê hương suốt năm tháng rưỡi trong cuộc chiến tang thương dài triền miên. 
20191005 BTBD 05
“Cờ bay, cờ bay oai hùng trên thành phố thân yêu vừa chiếm lại đêm qua bằng máu …”. Trận chiến Mùa Hè Đỏ Lửa kết thúc, Người Lính VNCH đã dùng máu và sinh mạng tạo một chiến công lẫy lừng làm cả thế giới nghiêng mình kính phục … Lá Quốc Kỳ tung bay khắp mọi miền đất nước dưới tia nắng ấm thanh bình vừa ló dạng nơi chân trời thì cũng là lúc Người Lính VNCH bắt đầu bị trói tay trên bàn cờ chính trị thế giới, để rồi đưa đến cái chết tức tưởi của chính thể VNCH, Người Lính VNCH bị bức tử gãy súng … Con thuyền quốc gia chuyên chở “Tự Do-Hạnh Phúc” cho người dân Miền Nam Việt Nam trong suốt hai mươi năm đã bị người bạn đồng minh nhẫn tâm nhận chìm vào giòng sông máu của Cộng Sản ngày 30/04/1975. 
20191005 BTBD 06
Năm vị tướng lãnh cùng một số Quân Cán Chính VNCH các cấp đã quyên sinh theo con thuyền quốc gia nhưng họ không chìm vào giòng sông máu của cộng sản … Họ miên viễn đi vào lòng đất mẹ, linh hồn quyện vào Lá cờ Hồn Thiêng Sông Núi … Họ đã hiên ngang, can trường đi bước quân hành cuối cùng trong sự uất nghẹn “gãy súng” để bảo vệ danh dự cho đại gia đình QLVNCH, bảo toàn chính nghĩa Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, để lại ngàn đời sau nhắc nhớ và thương tiếc.
Ngay sau khi miền Nam Việt Nam lọt vào tay CSBV … Hằng ngàn Quân Cán Chính VNCH đã bị lũ quỷ đỏ mạo danh “chống Mỹ, cứu Nước” khoan hồng bằng những loạt đạn AK47 hận thù nơì pháp trường thù hận. Hằng trăm ngàn đã được “hòa hợp, hòa giải” bằng gông cùm xiềng xích, biệt giam ngục tối, bằng những cực hình tra tấn dã man, bị bỏ đói, cưỡng bức lao động trong thủ đoạn thâm độc giết dần mòn nơi các trại tù khổ sai, khắc nghiệt mang ba chữ hoa mỹ “Trại Cải Tạo” trên hai miền Nam Bắc.
Những người Thương Phế Binh.VNCH bị lũ quỷ đỏ chà đạp, lết lê hít thở khói xe, bụi đường bên lề cõi sống. Họ uống nước mắt uất nghẹn kéo lê kiếp sống vong quốc hơn nửa cuộc đời ngay chính trên mảnh đất quê cha mà họ đã hy sinh giòng máu, một phần thân thể để gìn giữ. 
20191005 BTBD 07
Lũ Cộng Sản vô thần không tim óc, độc ác, dã man cũng không buông tha những người đã chết. Chúng tàn phá nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa, tàn nhẫn giẫm lên những nắm xương tàn vô tri, những thân xác mục rã không còn lòng thù hận.
Người Lính VNCH dù đặt bước chân trên con đường vong quốc trước hay sau đều trở thành những người lính già xa quê hương, đã ổn định cuộc sống nơi xứ lạ. Người thì buồn bã khép mắt ra đi vĩnh viễn trong nỗi uất nghẹn không nguôi … Người thì đã về hưu sau những năm dài tạo lập cuộc sống mới nơi quê người, ngày ngày trông về cố quốc với ánh mắt xa xăm, hơi thở mỏi mòn, chiếc bóng đời đang ngã dần về Tây trên đất khách … Người thì vẫn tiếp tục cày trả nợ áo cơm …
Người Lính VNCH đã đi trên đoạn đường chiến binh dài bằng một phần ba đời người … Sau ngày “gãy súng”, họ vẫn cố gắng tiếp tục đi nốt quãng đường quân hành còn lại bằng con đường đấu tranh trong thời gian hạn hẹp của chiếc bóng hoàng hôn trên con đường vong quốc. Họ tranh đấu cho ai… Họ đã có tự do, cơm no áo ấm, con cái lớn khôn thành đạt, cuộc sống ổn định thì chắc chắn một điều là họ không tranh đấu cho bản thân hay gia đình họ… Trong thời chiến, họ không đem sinh mạng đi chiến đấu vì danh vọng, địa vị, quyền uy, chức tước thì ngày nay họ không đem tuổi già ra tranh đấu vì bất cứ một tham vọng gì … Họ chỉ muốn đóng góp những chuỗi ngày còn lại vào công cuộc đấu tranh giải thể lũ bạo quyền CSVN, cho quê hương dân tộc không còn ngập chìm trong bể máu Cộng Sản… Họ tranh đấu cho những thế hệ mai sau được hít thở không khí tự do, không còn bị nhồi sọ, cai trị bởi chủ nghĩa Cộng Sản bệnh hoạn, vô thần, khát máu. Hai mươi năm chinh chiến …Ba mươi sáu năm vong quốc… bây giờ họ là những người lính già lưu vong… con đường chiến binh dang dở năm xưa vẫn chưa thấy đoạn cuối nhưng hơi thở của họ… đã cạn… 
20191005 BTBD 08
Hai mươi năm chinh chiến… Người Lính VNCH không bao giờ đòi hỏi Tổ Quốc bất cứ một điều gì. Người Lính chỉ mong đem cuộc đời của mình đổi lấy hai chữ Tự Do cho quê hương dân tộc cho dù phải trả cái giá đắt nhất là mạng sống.
Hai mươi năm miệt mài đi canh giữ quê hương… Người Lính VNCH không yêu cầu người dân bất cứ một điều gì cho lợi ích cá nhân. Người Lính chỉ mong muốn nhìn thấy người dân được sống những tháng ngày an vui, hạnh phúc, cơm no, áo ấm dưới nắng ấm thanh bình trên quê hương mến yêu mang tên Việt Nam.
Những năm dài bị lũ giặc thù tra tấn dã man, chết đi sống lại bao nhiêu lần trong các trại tù khổ sai, khắc nghiệt sau ngày “gãy súng” … Người Lính VNCH không quỵ lụy, lòn cúi kẻ thù để được tồn tại. Người Lính VNCH trước sau vẫn thủy chung với con đường “Lý Tưởng” mà mình đã chọn, vẫn giữ được khí khái, “Danh Dự” của Người Lính VNCH khi bị bức tử trở thành kẻ thua cuộc.
36 năm vong quốc … bao nhiêu năm đem phần đời còn lại miệt mài tranh đấu… “Người Lính Già xa Quê Hương” không có bất cứ một tham vọng chính trị nào… Người Lính Già chỉ mong sao đất nước thoát khỏi gông cùm, xiềng xích của lũ Cộng Sản bạo tàn, độc ác để người dân Việt Nam có được nụ cười “Tự Do – Hạnh Phúc” mãi mãi nở trên môi.
Người Lính VNCH… Tôi nợ Anh.
Hoàng Nhật Thơ



Những ‘món nợ’ của một tân Phó Đề Đốc 

Đại tá Huấn trong lễ khánh thành tượng Lone Sailor, Guam, 30-4-2019 (The Guam Daily Post). 
20191005 BTBD 09
Bài báo của tác giả Tom McCarthy trên The Daily Oklahoman đề ngày 20-5-1975 với hình cậu thiếu niên Nguyễn Từ Huấn ở trang nhất có nhắc đến chi tiết cậu thiếu niên Từ Huấn có khả năng trở thành nghệ sĩ violin. Tuy nhiên, tên tuổi ông Huấn sau này được vinh danh không phải trên sân khấu giao hưởng. Ông khoác áo nhà binh. Con đường binh nghiệp đã giúp ông trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên đạt đến cấp bậc Phó Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ… 
20191005 BTBD 10
Thiếu tá Huấn (thứ hai, phải sang) trong những ngày làm việc tại Iraq. (Hình: Nguyễn Từ Huấn cung cấp)

Năm 1981, sáu năm sau khi đến Mỹ cùng hàng trăm người Việt Nam tỵ nạn khác sau ngày 30-4-1975, ông Nguyễn Từ Huấn tốt nghiệp Đại học Okahoma State với bằng cử nhân điện cơ. Không dừng lại, ông lấy tiếp các bằng thạc sĩ *** (Trên đất nước Hoa Kỳ không có bằng thạc sĩ mà chỉ có bằng Cao Học=Master) tại ba đại học: Đại học Southern Methodist, Đại học Purdue và Đại học Carnegie Mellon (hạng tối ưu) chuyên ngành kỹ thuật thông tin. Sau đó, ông làm việc cho một cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, thuộc bộ phận thiết kế các hệ thống điều khiển điện tử trên chiến đấu cơ.
Năm 1991, cuộc chiến Vùng Vịnh nổ ra. Ông Huấn đăng ký *** (Trên đất nước Hoa Kỳ củng không có từ ngữ "đăng ký" mà chỉ có từ ngữ draft  hay register for the draft=ghi danh tham gia quân đội, hay tình nguyện phục vụ trong quân đội ) vào quân ngũ. Năm 1993, ông trở thành sĩ quan Hải quân trừ bị. Trong thời gian này, ông làm việc thêm ở Bộ Năng lượng. Với vị trí kỹ sư phụ trách dự án đặc biệt chuyên nghiên cứu kỹ thuật dẫn hai tia proton phóng với vận tốc gần bằng vận tốc ánh sáng sao cho chúng có thể chạm nhau (superconducting super collider), từ đó cung cấp các dữ liệu nhằm giúp hiểu thêm về hiện tượng Big Bang cũng như các hiện tượng khác trong vũ trụ, ông Huấn là một trong số rất ít người Việt có mặt trong nhóm nghiên cứu này. Từ Bộ Năng lượng, ông chuyển sang làm việc cho General Motors (GM), phụ trách thiết kế các hệ thống điện tử cho xe hơi. Tại đây, ông phát minh một số sáng chế mà hiện GM vẫn sử dụng…
Một trong những bằng sáng chế của ông Huấn. (Hình: Nguyễn Từ Huấn cung cấp)
20191005 BTBD 11
Năm 1993, internet chưa phát triển, cả nước Mỹ chỉ có khoảng 20 website. Tuy nhiên, ông Huấn đã nghĩ đến việc làm thế nào có thể sử dụng network để phục vụ quân đội và hỗ trợ tác chiến. Ý tưởng của ông được một đề đốc ủng hộ. Ông Huấn được mời vào Ngũ Giác Đài tường trình cho giới lãnh đạo Hải quân. Tiếng nói của anh thiếu úy Huấn trở nên lạc lõng giữa những hoài nghi. Cho đến thời điểm đó, rất ít người có thể hình dung cái gọi là “network warfare”. Không đầy 10 năm sau, khi nước Mỹ bước vào cuộc chiến Vùng Vịnh lần hai (2003), kỹ thuật chiến tranh không gian mạng đã trở thành một trong những yếu tố quyết định thắng bại. Cuộc chiến Vùng Vịnh lần hai cũng là thời điểm thiếu tá Huấn được đưa sang Afghanistan và Iraq, với vai trò sĩ quan chỉ huy đơn vị kỹ thuật giúp phá hủy các thiết bị kích nổ bom từ xa của khủng bố… “Một trong những thử thách khó nhất đối với tôi là phải đi một bước trước kẻ thù” – ông Huấn trả lời phóng viên Eric Schmitt trên New York Times số ra ngày 6-2-2006.
“Cách đây 44 năm, tôi là một trong những người tỵ nạn, lòng lo lắng cho một tương lai bất định nhưng vẫn cảm thấy vô cùng biết ơn khi đến được đây. Những hình ảnh tôi còn nhớ rõ mồn một khi đặt chân đến Trại Asan ở đảo Guam này, giờ là công viên Asan Beach, là những thủy thủ và thủy quân lục chiến Mỹ phơi mình dưới cái nắng cháy da, dựng lều và lán thức ăn, phát nước uống và đồ ăn nóng, giúp đỡ và chăm sóc mọi người với thái độ tử tế và kính trọng… Những người lính đó đã mang lại cảm hứng cho tôi cống hiến cho Hải quân Mỹ đến tận hôm nay”… Phát biểu trên của Đại tá Nguyễn Từ Huấn trong dịp khánh thành tượng Lone Sailor tại Guam ngày 30-4-2019 đã cho thấy tại sao ông quyết tâm gia nhập và cống hiến cho quân đội (tượng đài Lone Sailor do chính ông Huấn khởi xướng với sự thực hiện của US Navy Memorial).
Ông có một sứ mạng khác trong lẽ sống của mình. Ông định hình cuộc đời ông bằng những định nghĩa khác với những đo lường về vật chất. Với ông, có nhiều cách để “trả nợ” nước Mỹ nhưng ông đã chọn binh nghiệp, vì quân đội mới là hình ảnh đại diện bảo vệ cho quốc gia nơi đã cưu mang những người tỵ nạn như ông, một quốc gia từng là ngọn hải đăng cho những giá trị nhân bản, về tự do, dân chủ và nhân quyền. “Món nợ” đối với nước Mỹ không phải là món nợ lớn nhất đối với ông Huấn. Có một món nợ khác chất chứa gánh nặng lương tri thậm chí nặng nề hơn. Nó có ý nghĩa lớn hơn cả. Nó ám ảnh ông như một lời thề mà ông nguyện phải làm, như một cách để báo hiếu cho cha ông - cố Đại tá Chỉ huy trưởng Trường thiết giáp VNCH Nguyễn Tuấn, như một cách để làm mẹ ông mỉm cười nơi chín suối, như một cách để “trả lời” cho một cuộc chiến tàn khốc từng làm điêu linh dân tộc mà toàn bộ gia đình ông là nạn nhân, để cuối cùng, cho thấy rằng, hòa bình có giá trị như thế nào và tại sao bằng mọi giá phải bảo vệ hòa bình.
Câu chuyện bi thương của ông đã được kể đi kể lại với rất nhiều tình tiết không có thực. Và khi thuật lại câu chuyện, một số nhân vật luôn được đẩy ra phía trước như thể họ là nhân vật chính. Cũng khó có thể tránh điều đó vì câu chuyện đã trở thành một phần của lịch sử cuộc chiến. Tuy nhiên, những thước phim chính xác đáng lý cần phải lột tả thời khắc kinh hoàng xảy đến với gia đình ông chứ không phải những gì xảy ra sau đó. Đó là hình ảnh kiên cường của bố và mẹ ông trước họng súng của đặc công Cộng Sản.
Hơn 50 năm trôi qua, ông Huấn chưa bao giờ quên những gì ông chứng kiến. Ông không thể quên tràng súng liên thanh điên cuồng nã vào bảy người trong gia đình mình – vào bố, vào mẹ, vào các người anh và cả đứa em út mà mẹ bế trên tay, khi họ đang bị bắt làm con tin, ngay trong những ngày mà hai bên đã thỏa thuận ngưng chiến. Ông không thể quên cảnh người anh thở hắt ra làn hơi cuối cùng và cảnh người em bị bắn thủng bụng ruột đổ ra ngoài. Ông không bao giờ có thể quên được cảnh mẹ ông, bị bỏ nằm đó đau đớn, chảy máu và rên xiết nhiều giờ cho đến chết. Ông cũng không thể quên cảnh đặc công cầm lưỡi lê đâm vào lon bia để uống, dọn đồ ra ăn, giữa những nạn nhân bị thương đang rên xiết và giữa những thi thể vừa bị thảm sát man rợ.
20191005 BTBD 12
Gia đình cố Đại tá Nguyễn Tuấn (tất cả đều bị sát hại, trừ ông Nguyễn Từ Huấn-đứng giữa; ảnh chụp năm 1967). (Hình: Nguyễn Từ Huấn cung cấp)

Rồi có một đặc công chĩa súng vào đầu Huấn khi phát hiện đứa trẻ 9 tuổi duy nhất còn sót lại. Dưới ánh sáng hỏa châu từ bên ngoài, tay đặc công cộng sản đối diện ánh mắt không hề lộ chút sợ hãi của cậu bé Huấn. Một vết đạn, từ vụ thảm sát trước đó, trúng vào đầu khiến mặt mày Huấn bê bết máu. Có lẽ đó cũng là lý do khiến toán đặc công không buồn bận tâm ban cho Huấn “một phát đạn ân huệ”, bởi nghĩ rằng ông sẽ không thể nào sống nổi. Tuy nhiên, ông đã không chết.
Vài giờ của một thời khắc sáng mùng hai Tết Mậu thân 1968 đã trở thành cơn ác mộng dài lê thê đi theo suốt cuộc đời ông. Thay vì gục ngã, thay vì đầu hàng số phận khi đặt chân đến Mỹ với hoàn cảnh một thiếu niên tỵ nạn nghèo khó, ông Huấn đã chiến thắng tất cả thách thức và khó khăn, một cách ngạo nghễ. Nước mắt thương mẹ và nỗi đau nhớ cha cùng các anh em trong gia đình đã không làm ông ngã quỵ mà giúp ông mạnh mẽ đứng lên, bằng hình ảnh không phải là nạn nhân một cuộc chiến mà một mảnh đạn đến giờ vẫn còn lưu trong đầu. Ông đã trả được “món nợ” cho lương tri, cho lẽ làm người, cho công dưỡng dục của hai vị chú thím cưu mang nuôi nấng ông, và nhất là cho lẽ làm con đối với hai bậc sinh thành.
Tháng 10-2019 tới đây, lễ thăng chức Phó Đề đốc cho ông Nguyễn Từ Huấn sẽ được tổ chức tại Washington DC. Với kinh nghiệm cùng sự tận tụy, tân Phó Đề đốc Huấn còn sẽ đảm nhận một chức vụ mới: Tham mưu phó Bộ tư lệnh hải dương hệ thống Hải quân (Naval Sea Systems Command-NAVSEA), đặc trách an ninh mạng. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt lại có thêm một nhân vật đáng để tự hào. Ông đã trả hết nợ chưa? Chắc là chưa – ông nói. Làm thế nào tôi có thể yên tâm thản nhiên nhìn Trung Quốc đe dọa quê hương mình từng ngày từng giờ mà không chút xót xa lo nghĩ? - ông Huấn tâm sự. Ông còn ôm nặng một món nợ lớn khác: “nợ” mình là người Việt Nam.

Mạnh Kim.


Bãi Tư Chính: Hà Nội gián tiếp gợi lên phán quyết PCA khi phản đối Bắc Kinh
Trọng Nghĩa Đăng ngày 04-10-2019 Sửa đổi ngày 04-10-2019 13:59
Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo tại Hà Nội, ngày 25/07/2019.REUTERS/Kham
Hà Nội vào hôm qua, 03/10/2019, một lần nữa lại lên tiếng phản đối Bắc Kinh cho tàu mở rộng hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông, đồng thời tái khẳng định Bãi Tư Chính hoàn toàn thuộc chủ quyền Việt Nam. Điều được giới quan sát chú ý là một lần nữa, Việt Nam đã viện dẫn phán quyết năm 2016 của Tòa Trọng Tài Thường Trực (La Haye) bác bỏ đường lưỡi bò Trung Quốc ở Biển Đông, nhưng không nói thẳng mà chỉ gợi lên gián tiếp.
Trong buổi họp báo thường kỳ tại Hà Nội, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã tố cáo việc nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 (Haiyang Dizhi 8) của Trung Quốc đã trở lại hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, thậm chí còn mở rộng phạm vi hoạt động, “vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với các quy định của Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982”.
Ngoài việc yêu cầu Bắc Kinh rút ngay tàu của họ ra khỏi vùng biển Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng còn nhắc lại quyết tâm của Việt Nam “kiên quyết bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp của Việt Nam tại Biển Đông bằng các biện pháp luật pháp quốc tế cho phép”.
Cũng hôm qua, Việt Nam còn bác bỏ lập luận được phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra hôm 18/09, tố cáo Việt Nam xâm phạm vùng biển Trung Quốc ở Bãi Vạn An, tên Bắc Kinh đặt cho bãi Tư Chính. Theo bà Lê Thị Thu Hằng: “Khu vực mà Trung Quốc gọi là 'bãi Vạn An' thực chất là bãi ngầm, là một phần của đáy biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, được xác định phù hợp với Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982".
Đối với phát ngôn viên Việt Nam: “Trung Quốc không có bất kỳ cơ sở pháp lý quốc tế nào” để đưa ra yêu sách đối với khu vực Bãi Tư Chính vì “Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 và thực tiễn xét xử thời gian qua đã khẳng định rõ điều này”.
Nhóm từ “thực tiễn xét xử thời gian qua” chính là để chỉ phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye năm 2016, bác bỏ giá trị pháp lý của các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên hầu như toàn bộ Biển Đông.
Đây là lần thứ hai mà Việt Nam viện dẫn – dù gián tiếp – phán quyết La Haye về Biển Đông. Hôm 12/09, trong một tuyên bố phản đối hành vi của tàu Trung Quốc tại khu vực Bãi Tư Chính, bà Lê Thị Thu Hằng cũng khẳng định Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 là cơ sở pháp lý duy nhất để các quốc gia xác định quyền thuộc các vùng biển của mình và “điều này đã được các quốc gia tuân thủ, thừa nhận bởi các thực tế xét xử, cũng như sự đồng tình rộng rãi của các luật sư có uy tín quốc tế”.
Tuyên bố hôm qua của phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam, về việc tàu khảo sát Trung Quốc mở rộng hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã chính thức xác nhận thông tin lưu hành trên internet từ mấy ngày qua.
Ngay từ hôm 30/09, trong một tin nhắn Twitter, giáo sư Ryan Martinson thuộc trường Hải Chiến Mỹ, người đã theo dõi sát hoạt động của chiếc tàu khảo sát Trung Quốc trong thời gian gần đây, đã công bố một bản đồ có ghi lại tín hiệu nhận dạng tự động của tàu Trung Quốc.
Tấm bản đồ cho thấy là từ ngày rời Đá Chữ Thập ở Trường Sa hôm 27/09 cho đến ngày 30/09, chiếc tàu khảo sát HD 8 đã đi ngược lên phía bắc để thăm dò một khu vực dọc theo bờ biển Việt Nam từ Phan Thiết lên đến gần Quảng Ngãi. Một tin nhắn Twitter từ một tài khoản khác đã ước tính rằng vùng hoạt động của tàu Trung Quốc chỉ cách bờ biển Việt Nam khoảng 250 km.

***      
Những tài liệu bên dưới cho chúng ta thấy rỏ lý do lũ chồn hôi giăc hồ không dám lên tiếng mạnh mẽ hay đưa rợ hán ra tòa án quốc tế vì chúng đã âm thầm dâng biển, đảo và đất nước Việt Nam cho rợ hán từ lâu.
20160116 Đệ Nạp Hải Đồ Của Giặc Hồ 20090May08
20160110 HảiPhận VNCH
BẢN TIN SỐ 4 của Văn phòng cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn về việc đệ nạp hồ sơ Thềm Lục Địa 18/05/2009
http://bachvietnhan.blogspot.com/2014/06/20140622-ban-tin-so-4-cua-cuu-thu-tuong.html



Đừng có ngây thơ khi tưởng rằng cái gì mình cũng có thể "Google" là nó ra hết, ví dụ như cuộc chiến tranh Việt Nam chẳng hạn, nếu một người hoàn toàn không có một sự hiểu biết gì về Việt Nam hay biết rất ít, nếu lên Google tìm kiếm để hiểu về cuộc chiến Việt Nam, thì chắc chắn chỉ tìm được những tin tức của cái đám thiên tã thích VC mà thôi, mà những tài liệu này được viết rất hay rất khéo, cho người ta cái cảm giác là họ rất công bằng, và vô tình người ta đã bị nhồi sọ mà không biết........
Ngoài Google, Microsoft là tên tội đồ thứ hai,...........


 Phiet Pham 
  
Google và Microsoft đã thông đồng phản bội nước Mỹ như thế nào?
Angie Luong. 

Bài nhận định trên Facebook của Angie Luong, tố cáo Google đã làm ăn với Trung Cộng từ nhiều năm nay và cùng với Microsoft (Bill Gates) đã thông đồng phá Trump và giúp cho đảng phản quốc Dân Chủ để làm cho Trung Cộng mạnh lên.
Hãy đọc kỹ những tài liệu dưới đây vạch trần âm mưu phản quốc của Google và Microsoft, vì đồng tiền mà tàn phá nước Mỹ theo kế hoạch của Tàu Cộng.
Đó là lý do trước khi có sự xuất hiện của Donald Trump, toàn thể thế giới (và cả Tập Cận Bình) đều coi như chắc chắn là Trung Cộng sẽ dứng đầu thế giới về tài chánh, về quân sự và về công nghệ cao.
Chỉ từ khi Trump ngồi vào Bach Cung (thật là ơn trời !) thì mọi chuyện đã vỡ lở: những âm mưu cấu kết với Tàu cộng đã từ từ lộ hình ...
Mời xem bản tin dưới đây: (lấy từ Facebook của Angie Luong)

*  *  *

Các bạn có biết:

Google phải trả lời trước Quốc hội về hành động gian manh của mình, cùng với âm mưu phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống, và làm ăn với Tàu cộng, đồng thời lại giúp Tàu cộng áp bức người dân Trung Quốc.

Google own YouTube: Cách đây khoảng 10 năm về trước, lúc đó người ta sử dụng YouTube, rất đơn giản, chỉ là upload video clip để chia sẻ entertainment với mọi người, mãi về sau này YouTube mới được sử dụng rộng rãi một cách hiệu quả hơn: broadcast news qua YouTube, nhờ vậy thiên hạ không bị Alphabet Media lừa gạt dẫn dắt, bởi vì người ta có thể lật tẩy những tin tức dối trá của cái đám này rất dễ dàng nhờ các platform này.

Nhưng khi đã nổi tiếng và trở thành một platform hữu ích không thể thiếu cho những người sử dụng, Google đã bị các thế lực nước ngoài mua chuộc. Đại đa số leaders của Google và những vị trí then chốt quan trọng đều nằm trong tay người Ấn Độ, khách hàng đối tác quan trọng là Trung cộng, Google là thủ phạm giúp cho Quân đội Trung Cộng hùng mạnh trong khi họ rất miễn cưởng giúp cho quân đội Mỹ.

Trong cuộc bầu cử 2016, 88 executive class của Google donate $$$ (rất nhiều tiền) cho Hillary, nhưng ZERO $$ cho Trump.

Google chận hết những dữ liệu bất lợi cho đảng Dân Chủ, cấm những bài viết video clip ủng hộ Trump, họ ra sức đẩy mạnh những truyền thông như CNN, MSNBC, ABC, CBS, PBS, etc. hay những tờ báo như Vox, New York Times, Guardian, Dailymail, BBC, Snop fat check etc.., nhiều lắm kể ra không hết, ngoại trừ search về thức ăn, thời trang, nghệ sĩ, bài hát vớ va vớ vẩn, vô thưởng vô phạt thì Google OK , nhưng nếu người ta search những gì liên quan đến chính trị và tôn giáo, đặc biệt là chính trị thì chỉ nhận được những tin gì mà Google muốn chúng ta xem mà thôi.

Đó là những cái tin toàn là có lợi cho đảng Dân Chủ và thiên tả, mà hoàn toàn bất lợi cho đảng Cộng Hoà, và những bài báo được viết rất là tinh vi, không dễ dàng nhận ra là họ thiên vị, chỉ trừ khi người ta đã có một kiến thức vững vàng, thì mới có thể nhận ra sự thiên vị gian manh trong những bài báo này của họ, bất kỳ ai bây giờ mà lên Google tìm kiếm thì đại đa số sẽ bị Google nhồi sọ một cách khéo léo bằng cách đưa ra cho mình những dữ liệu mà họ đã sắp đặt sẵn, nếu ai lười và không có đủ kiến thức để kiếm được cái mình muốn thì phải chấp nhận lấy kiến thức có từ Google đưa ra cho mình.

Gần đây nhất Google phải ra điều trần trước Quốc hội khi clip âm mưu (“Bằng mọi cách phải stop Trump thắng cuộc bầu cử 2020“) bị rò rỉ ra ngoài và những cáo buộc Google thiên vị và không công bằng đối với những người có tư tưởng chính trị bảo thủ.

Vì thế chẳng có gì lạ khi có rất nhiều người “trí thức khoa bảng” lúc cãi nhau, chuyên môn chứng minh lý lẽ của mình là đúng ,qua những link dẫn chứng nếu không từ Alphabet Media thì cũng từ những nguồn tin từ các tờ báo phe đảng với Democrat, mà Google đã khéo léo mớm sẵn cho họ, mà bằng chứng điển hình nhất là clip bị rò rỉ cho thấy Google có kế hoạch chận hay cấm bất kỳ tin gì có lợi cho Trump trong cuộc bầu cử 2020 và đồng thời Google ra sức đẩy mạnh "Fake news" có lợi cho đảng Dân Chủ.

Đừng có ngây thơ khi tưởng rằng cái gì mình cũng có thể "Google" là nó ra hết, ví dụ như cuộc chiến tranh Việt Nam chẳng hạn, nếu một người hoàn toàn không có một sự hiểu biết gì về Việt Nam hay biết rất ít, nếu lên Google tìm kiếm để hiểu về cuộc chiến Việt Nam, thì chắc chắn chỉ tìm được những tin tức của cái đám thiên tã thích VC mà thôi, mà những tài liệu này được viết rất hay rất khéo, cho người ta cái cảm giác là họ rất công bằng, và vô tình người ta đã bị nhồi sọ mà không biết, vì thế nếu người nào có kiến thức thật sự mà cãi nhau với những người như thế này thì rất là mệt mỏi cho cả đôi bên, Google đã xóa sạch rất nhiều tài liệu có giá trị, có rất nhiều người muốn tìm lại những tài liệu này nhưng bây giờ rất khó, phải nhớ chính xác từ khóa thì mới may ra. Sự gian manh đểu cáng chưa dừng lại ....

Google thật sự là một công cụ đắc lực cho Trung Cộng, Google đã giúp cho Trung cộng những High Tech để thành lập một trại tù khổng lồ ở Tân Cương, Tây Tạng và giúp đỡ cho quân đội Trung cộng đi xâm lăng dọa nạt các nước khác. 

Ngoài Google, Microsoft là tên tội đồ thứ hai, nếu không có hai gã khổng lồ này giúp sức, cho dù Tàu Cộng có ăn cắp sở hữu trí tuệ tới mức nào, Trung cộng cũng không đủ sức mạnh như bây giờ, Trung Cộng sẽ muôn đời là một third world (thế giới thứ 3) nếu không có USA High Tech Companies giúp sức cho nó.

Đã vậy những giáo sư của các trường học danh giá như Yale, các công ty lớn về DNA, và các công ty công nghệ khác, không ít thì nhiều cũng giúp cho Trung Cộng. Thượng Nghị sĩ Mark Rubio và nhất là TED CRUZ quyết tâm làm tới nơi tới chốn chuyện này.

Bây giờ thì mọi người đã hiểu tại sao, trên mạng, báo, đài tivi, 80% là đánh phá Trump, trong đó người Việt Nam không phải là ít. Google sở dĩ bây giờ tạm thôi không làm ăn với Trung cộng là sợ phạm luật bị phạt, nhưng vẫn ngấm ngầm lobby các chính trị gia của cả hai đảng cho phép Google làm ăn trở lại, nhưng các Cố vấn của Trump như Peter Navarro ra sức chận đứng, rất may Robert Lighthizer là người thân cận với Peter và có sức ảnh hưởng rất sâu đậm với Trump.

Bây giờ người đọc đã hiểu tại sao Google làm mọi cách để Đảng Dân Chủ thắng cử, vì nếu đảng Dân Chủ thắng Google sẽ tha hồ mà làm ăn với Trung cộng. Mà muốn Đảng Dân Chủ thắng, Google sẽ làm mọi khả năng của mình để cho các trang mạng Google YouTube kết hợp với người anh em Facebook, Tweeter cho đăng báo hình ảnh fake news smear Trump càng nhiều càng tốt, đồng thời chận đứng hết bất kỳ những bài viết tin tức nào giúp Trump dù đó là bài viết trung thực.



No comments:

Post a Comment