Wednesday, October 23, 2019

20191023 Formosa and Genocide war


20191023 Formosa and Genocide war

XIN KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI TỚI TÒA KHÁNG ÁN ĐÀI LOAN ĐỂ GIÚP NẠN NHÂN THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG FORMOSA, HÀ TĨNH, VIỆT NAM.

Thưa Quý vị Lãnh đạo Tinh thần và Tôn giáo, quý Thân hào Nhân sĩ, quý Hội đoàn, quý cơ quan Truyền thông và quý Đồng hương,

Xin quý vị vào Link 
http://chng.it/SVQNc7s8  và ký Tên vào  THỈNH NGUYỆN THƯ GỬI TỚI TÒA KHÁNG ÁN ĐÀI LOAN ĐỂ GIÚP NẠN NHÂN THẢM HỌA MÔI TRƯỜNG FORMOSA, RỒI CHUYỂN TIẾP GIÚP ĐẾN CÁC BẠN HỮU.

Xin quý vị vui lòng ký vào thỉnh nguyện thư kháng án dưới đây để hỗ trợ cho 7875 nạn nhân của thảm họa môi trường Formosa chống lại phán quyết của tòa Sơ thẩm Đài Loan đã từ chối không thụ lý vụ án với lý do "vụ việc xảy ra tại Việt Nam". Tòa án còn khuyên các nạn nhân đem đơn kiện về tòa án Việt Nam. Đây là một phán quyết không công bằng và thiếu nhân đạo vì 24 bị cáo đều là người Đài Loan hoặc công ty của họ có trụ sở tại Đài Loan. Ngoài ra, tất cả những quyết định quan trọng về vấn đề kỹ thuật, kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư, và các Tổng giám đốc đều ở Đài Loan.

Hơn nữa, khi tòa đẩy vụ án trở về Việt Nam thì có khác nào đẩy các nạn nhân vào chỗ chết khi mà trước đây họ đã tìm đủ mọi cách để khiếu kiện và kháng án tại tòa án Việt Nam; đơn của họ đã bị trả về, họ còn bị đánh đập đến thương tích.

Hơn 20 người đã bị bắt và đang bị ngồi tù với những bản án nặng tới 20 năm.

Hàng trăm người khác vẫn còn đang trên đường trốn chạy.

Hai tổ hợp luật sư đại diện cho các nạn nhân tại Đài Loan gồm Environmental Jurists Association (EJA) và Environmental Rights Foundation (ERF) đang chuẩn bị nộp đơn kháng án của các nạn nhân vào ngày 24 tháng 10, 2019 sắp tới tại tòa Thượng Thẩm Đài Loan. https://en.wikipedia.org/wiki/High_Court_(Taiwan)

Để ủng hộ và tạo sức mạnh cho cuộc kháng án, một số đông đảo các Tổ chức bảo vệ môi trường và tranh đấu cho nhân quyền tại Đài Loan như: FIDH, Taiwan Association for Human Rights (TAHR)Justice for Formosa VictimsJFFV), Environmental Jurists Association (EJA)Environmental Rights Foundation (ERF)Covenants WatchVietnamese Migrants and Immigrants Office... sẽ có một cuộc họp báo trước tòa Thượng Thẩm Đài Loan vào lúc 9 giờ sáng ngày 24 tháng 10, 2019 để nói lên sự vô lý và thiếu nhân đạo của phán quyết của tòa Sơ Thẩm và kêu gọi tòa Thượng Thẩm hủy bỏ phán quyết này.

Chữ ký của quý đồng hương sẽ giúp vào cuộc tranh đấu của các nạn nhân và các tổ chức tranh đấu cho môi trường và nhân quyền trước tòa án Đài Loan được thành công. Xin vào Link dưới đây để ký tên và kêu gọi những người thân cùng ký tên.


Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và tình yêu thương quý vị dành cho các nạn nhân của thảm họa môi trường Formosa.  

Hội Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa (JFFV)



No comments:

Post a Comment