Saturday, May 30, 2020

20200531 Ban tin bien Dong

20200531 Ban tin bien Dong

 

China's ‘vegetable cultivation’ on Vietnam's islands a bogus ploy

https://e.vnexpress.net/news/news/china-s-vegetable-cultivation-on-vietnam-s-islands-a-bogus-ploy-4107635.html

Quiet Diplomacy or Inaction: Lessons from a Survey Ship Standoff

https://www.benarnews.org/english/news/malaysian/West-Capella-05292020181657.html

Revealed: the worrying links between Huawei, our universities and China

https://www.telegraph.co.uk/news/2020/05/29/revealed-worrying-links-betweenhuawei-ouruniversitiesand-china/

Chinese flying taxi maker Ehang gets approval to test drone deliveries for cargo weighing over 150kg

https://www.scmp.com/tech/start-ups/article/3086640/chinese-flying-taxi-maker-ehang-gets-approval-test-drone-deliveries

Case against Huawei CFO for fraud will go forward in June, Canada judge rules

https://www.foxnews.com/world/case-against-huawei-cfo-for-fraud-will-go-forward-in-june-canada-judge-rules

Russian Jets Intercept Two U.S. Bombers Over Black, Baltic Seas

https://www.bloomberg.com/news/articles/2020-05-29/russian-jets-intercept-two-u-s-bombers-over-black-baltic-seas

China-India border: Why tensions are rising between the neighbours

https://www.bbc.com/news/world-asia-52852509

Trump says he's ordered DOJ, FBI to investigate George Floyd's death, calls it a 'very, very sad' situation

https://www.foxnews.com/politics/trump-george-floyd-death

May 29, 2020

Donald Trump Press Conference Transcript on China, Hong Kong, and the WHO

https://www.youtube.com/watch?v=-2C-rRZgnIU

https://www.rev.com/blog/transcripts/donald-trump-press-conference-transcript-on-china-hong-kong-and-the-who

***

Từ năm 2001 vấn đề biển Đông và nguy cơ tiềm ẩn của China đã được đưa vào hệ thống tư pháp rồi hành pháp Hoa Kỳ và dĩ nhiên sẽ phải qua tay lập pháp. Thế nhưng từ George W. Bush cho tới Obama chẳng làm gì cả để cho đến nổi Obama phải đi vào cửa sau của chiếc Air Force One để bay về Mỷ. Đây lại là một vết nhơ khác của đất nước Hoa Kỳ.

***

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sat, May 30 at 11:43 AM

Họp báo về Trung Quốc, Tổng thống Trump công bố quyết định cắt toàn bộ trợ cấp cho WHO

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu (29/5), tức sáng sớm ngày 30/5 theo giờ Việt Nam, đã tổ chức một cuộc họp báo quan trọng về Trung Quốc, trong đó ông công bố những quyết sách chưa từng có nhắm vào các tham vọng của Bắc Kinh trên thế giới.

Trong cuộc họp báo công khai trước hàng loạt báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói Hoa Kỳ đã muốn xây dựng một mối quan hệ cởi mở với Trung Quốc, nhưng nước này đã vi phạm những lời hứa của mình với Mỹ và các quốc gia khác.

Ông Trump lên án Trung Quốc đã chủ mưu gây ra “đại dịch toàn cầu” COVID-19 bằng việc cho phép virus corona lây lan khắp thế giới. Ông Trump nói rằng đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã gây ra “gánh nặng kinh tế” và cướp đi “vô số sinh mạng”.

Tổng thống Trump cho biết Trung Quốc đã “hoàn toàn kiểm soát Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dù chỉ đóng góp có 40 triệu USD mỗi năm”.

“Chúng tôi hôm nay sẽ chấm dứt mối quan hệ với Tổ chức Y Tế thế giới”, ông Trump tuyên bố.

Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ cắt đứt tài trợ cho WHO và sẽ chuyển nguồn tiền này cho các tổ chức khác đang thực thi những sứ mệnh tương tự vì sức khỏe toàn cầu.

Ông Trump lên án việc Trung Quốc “cướp bóc” của Hoa Kỳ. Ông lập luận rằng thế giới phương Tây mà Hoa Kỳ đứng đầu đã liên tục bị Trung Quốc lừa dối, lợi dụng để chiếm đoạt lợi ích cho Bắc Kinh.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ đưa ra một quyết định đình chỉ nhập cảnh đối với một số công dân nước ngoài từ Trung Quốc vào Mỹ.

Tổng thống Trump tiếp tục lên án việc Trung Quốc xâm phạm các quyền dân chủ của Hồng Kông thông qua luật an ninh. Ông Trump nói Trung Quốc tự tuyên bố rằng họ đang bảo vệ an ninh quốc gia, nhưng thực tế là Hồng Kông bị tước đoạt quyền lợi của một xã hội tự do.

Tổng thống Trump tuyên bố “Hồng Không không còn đủ độc lập” để được hưởng chế độ đặc biệt theo luật pháp Hoa Kỳ.

Tổng thống cho biết ông đang chỉ đạo chính phủ của ông để loại bỏ những đãi ngộ đặc biệt dành cho Hồng Kông. “Chúng tôi sẽ hành động để thu hồi chế độ đối xử ưu đãi cho Hồng Kông”, ông Trump nói.

Tổng thống cũng tuyên bố Hoa Kỳ sẽ trừng phạt các quan chức Trung Quốc làm xói mòn tự do của Hồng Kông. Ông Trump cảnh báo: “Hành động của chúng tôi sẽ mạnh mẽ, hành động của chúng tôi sẽ rất có ý nghĩa”.

Ngay sau bài tuyên bố về Trung Quốc, Tổng thống Trump rời khỏi cuộc họp báo mà không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của báo chí. Phóng viên của Bloomberg cho biết đây là một điều hiếm thấy.

Một phóng viên khác của hãng tin này bình luận rằng bài phát biểu của ông Trump là “một loạt những tuyên bố nhanh chóng và giận giữ”.

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sat, May 30 at 11:42 AM

TỪ GHÉT ĐẾN "CUỒNG"TRUMP 

Bài của: Lâm Mạnh Di

Từ ghét đến "cuồng" Trump,

Tôi ít khi nghe diễn văn nhậm chức của Tổng Thống Mỹ. 

Nhưng với Trump là ngoại lệ. Trong cái giá buốt của thủ đô Washington, nhìn TV xem Trump sẽ nói gì trước hết chỉ vì tò mò, vì sao một người kinh doanh mà có thể đánh gục 16 đối thủ chính trị lão luyện, đánh gục cả Hillary Clinton để trở thành TT Mỹ thứ 45 !

Bài diễn văn của Trump có lẽ là bài diễn văn ít được vỗ tay nhất, và đôi khi có những tiếng la ó phản đối của khán giả tham dự..

Còn riêng tôi, tôi chỉ biết lắc đầu và khó chịu, chưa từng thấy bài diễn văn nào ngạo mạn đến thế. 

Trump chê tất cả những tiền nhiệm của mình, và hứa sẽ đem lại quyền lãnh đạo thực sự trả lại cho dân Mỹ. Ừ, thôi cứ để cho ông ấy khoác loác, xem ông ấy trụ được bao lâu ..

Nhưng, sau 3 năm "không nghe Trump nói, mà nhìn những gì Trump làm", tôi đâm ra rất thích ông! 

    Đừng để ý những lời nói báng bổ rất chướng tai của Trump mà hãy nhìn những gì ông ấy đã làm cho nước Mỹ, và gián tiếp cho cả thế giới...

Trước hết hãy nhìn về thế giới, trước hết là TQ với Tập Cận Bình. Châu Phi đã bị gần như tóm gọm vào tay Tập, Châu Âu, một lục địa đầy mâu thuẫn, đang là mồi ngon trước con hổ dữ mang tên TQ. Với "con đường tơ lụa" "giấc mộng Trung Hoa" "made in China 2025" Tập muốn thâu gọn cả thế giới, vượt qua mỹ để dành ngôi vị bá chủ nhân loại.

Tập hung hãn xem biển đông như ao nhà của mình, o ép tất cả các nước chung quanh và trên hết khiêu khích VN với lũ thái thú VC ..

Nhìn được bối cảnh thế giới như vậy, ta mới thấy những gì Trump là vô cùng có lý.. .Từ ngôi vị "hoàng đế suốt đời" của Tập, 

Trump đã làm Tập khốn đốn trong nội bộ của ĐCSTQ.. 

    Những bước cờ đa dạng của Trump đã làm Tập hoang mang, không ngồi yên trên ngai vàng. Những tiếng nói chống Tập đã bắt đầu nổi lên trong đảng CSTQ.

Trump đã cắt những cái vòi gián điệp của TQ bao vây nước Mỹ, nhiều giáo sư khoa học gia Mỹ gốc Tàu, làm gián điệp cho mẫu quốc nằm trong tầm ngắm của FBI và các cơ quan phản gián Mỹ. 

Hơn 300 ngàn du học sinh từ TQ đến đã cảm thấy muốn đem những tiến bộ khoa học Mỹ về lại mẫu quốc không còn dễ dàng nữa, như trong các đời TT trước đó..

Đang từ thế bị động trước con bạch tuộc TQ, chỉ sau 3 năm nước Mỹ đã trở thành kẻ chặt những cái vòi đang siết chặt thế giới. 

    Châu Âu cũng bắt đầu hoài nghi dã tâm của Tập, sau những nụ cười, những cái bắt tay vồn vã rất ngoại giao của hắn..

TQ nhờ Trump đã lộ mặt là con quái thú, mà bao đời TT trước không ai làm được. 

Thế giới sẽ ra sao, nhân loại sẽ ra sao nếu TQ vượt qua Mỹ trở thành quốc gia số một. Hãy nhìn Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông ... sẽ thấy câu trả lời...

Nước Mỹ thật tuyệt vời, trong những lúc dầu sôi lửa bỏng nhất luôn xuất hiện lãnh đạo tương xứng. Ngày xưa một Ronald Reagan đã đánh sập được Liên Bang Sô Viết đe dọa hòa bình thế giới. 

Ngày hôm nay có một Donald Trump đang từng ngày chặt cái vòi con bạch tuộc TQ, làm thế giới càng ngày càng nhận diện được bộ mặt thật của Tập Cận Bình ...

Một thế giới hòa bình có lẽ không bao giờ xuất hiện một Tổng thống như Trump. Nhưng trong thế giới hôm nay với một Trung Quốc và Tập Cận Bình lưu manh hung hãn, thì sự hiện diện của Trump là một may mắn cho nhân loại.

Lâm Mạnh Di


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sat, May 30 at 11:42 AM

CHỬI TRỌNG VÀ CHỬI TRUMP.

Huỳnh Ngọc Chênh.


Một nửa nước Mỹ không bầu Trump, thường xuyên chửi Trump bằng những lời lẽ tệ hại nhất có thể.

Một bộ phận không nhỏ của thế giới không thích Trump, cũng suốt ngày nguyền rủa Trump.

1,5 tỉ dân Tàu cộng thì ít nhất cũng có một tỉ dân bị nhồi sọ cũng chửi rủa Trump theo giọng của cộng sản Tàu.

Người gốc Việt ở Mỹ và trên toàn thế giới, chưa thống kê được bao nhiêu % cũng chửi Trump ác liệt.

Người Việt trong nước đấu tranh cho dân chủ, một bộ phận nào đó cũng hùa vào chửi Trump điên cuồng.

Nói tóm lại chửi tổng thống Mỹ rất dễ, ai muốn chửi thì chửi, chửi gì cũng được, chẳng bao giờ sợ bắt đi tù.

Một vài nhà đấu tranh dân chủ anh dũng ở VN cứ thế mà chửi Trump thoải mái. Đến ngay như cô em xinh đẹp của tui là ca sĩ nổi tiếng Do Nguyen Mai Khoi đang tạm trú ngay tại nước Mỹ cũng chửi tng thống Mỹ Donald Trump không tiếc lời.

Trump là tổng thống Mỹ, tổng thống của nền dân chủ số một thế giới, chẳng có quyền gì bịt mồm hay bắt bớ người chửi y. Mà thật ra y cũng đếch thèm chấp, y ngon lành nên cả thế giới này gần 3,5 tỉ người có chửi y cũng không làm y rụng sợi lông chân, y để chửi thoải mái.

Ngược lại, Nguyễn Phú Trọng, tổng chủ nước Việt Nam XHCN, cả thế giới trên 7 tỉ người chẳng mấy ai chửi y một câu. Không ai quan tâm. Nếu đây đó trên thế giới có vang lên vài tiếng chửi bới y, thì đích thị đó là tiếng chửi lẻ loi của mấy thằng, con khúc ruột ngàn dặm nào đó còn quan tâm đến vận mệnh nước nhà.

Trong nước thì im re, chửi mắng Trump an toàn hơn là chửi mắng Trọng.

Nói vậy chứ cũng có một bộ phận không nhỏ chửi mắng Trọng. Phần lớn bọn đó vào tù ngồi. Mới đây nhất là bạn tui, nhà báo nhà văn Phạm Thành, chửi Trọng thẳng thừng, kiên định và lâu dài nhất, cuối cùng cũng bị bắt đi tù vào sáng ngày 21/5/2020.

Người mạnh mẽ và bản lĩnh như Trump, bị thiên hạ chửi thoải mái vẫn không thấy suy suyển gì.

Kẻ yếu đuối và xấu xa thật sự, chỉ vài lời nói đúng vào tim đen đã nhảy dựng lên và thấy bị tổn thương ghê gớm. Thế là bắt, bắt, bắt, và thậm chí giết để trả thù, để vuốt ve lòng tự ti hèn mọn của mình.

 

 



No comments:

Post a Comment