Thursday, May 21, 2020

20200521 Ban tin bien Dong

20200521 Ban tin bien Dong




HAS CHINA BEEN PRACTICING PREEMPTIVE MISSILE STRIKES AGAINST U.S. BASES?
General Zhu and Chinese Nuclear Preemption
China's military parade heralds 'war plan' for US and Taiwan
As Coronavirus Spreads, China’s Military Is Largely MIA
War with China-Thinking Through the Unthinkable
Trump’s ‘Uncreative Destruction’ of the U.S.-China Relationship
China runs roughshod in South China Sea
Satellite Images reveal China Making a Major Military Movement Near Hong Kong Border
Mach Song bpsos@bpsos.org
Tue, May 19 at 11:36 PM
Trình Bày Trực Tuyến Về Sức Khoẻ Tâm Lý
Ngày 21 tháng 5, lúc 3:00 - 4:30pm

Đính chính: Xin ghi danh tại: 

Trong email trước chúng tôi ghi sai thông tin ghi danh.

Ghi Chú: Do trục trặc kỹ thuật, buổi trình bày trực tuyến này lẽ ra thực hiện ngày 7 tháng 5 nay phải dời lại ngày 21 tháng 5. Chúng tôi thành thật xin lỗi.

Đại dịch không chỉ mang đến những hậu quả kinh tế mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm lý và đời sống của chúng ta.

Nỗi cô đơn khi ông bà phải cách ly lâu ngày với con cháu, cảm giác tù túng do bị hạn chế đi lại, các xung đột trong gia đình gia tăng vì đời sống gò bó, nỗi lau âu về sức khoẻ và tương lai... Tất cả đều có những tác động nhất thời hoặc lâu dài lên tâm lý của phần lớn chúng ta.

Trong khi đó, do tập quán và văn hoá, người Việt ít khi để ý hoặc nói đến các vấn đề về cảm xúc và tâm lý.

Trong buổi trình bày trực tuyến lần 4, BPSOS mời một số chuyên gia về tâm lý học, về ngành dịch vụ xã hội và về hạnh phúc gia đình chia sẻ kinh nghiệm và hướng đồng hương người Việt những biện pháp đối phó về mặt cảm xúc và tâm lý. 
20200521 BTBD 01
Sau khi ghi danh, quý vị sẽ nhận đường link để tham dự buổi trình bày.
Ghi Danh Nhận Bản Tin về COVID-19

Để phổ biến thông tin hữu ích và cập nhật liên quan đại dịch COVID-19, BPSOS phát hành bản tin không định kỳ mà tuỳ theo diễn tiến. Để nhận bản tin, xin ghi danh tại: https://lp.constantcontactpages.com/su/SXuMlZ5/disasterrelief

Wed, May 20 at 10:46 AM
Với Mỹ, Tàu cộng có "Ngán", nhưng để giữ "Bộ Mặt Ché Đỏ", Tàu cộng vẫn cứ thích hăm dọa, dù chẳng ai bị mất sợi lông ...chân!
Hỗ trợ nạn nhân COVID-19 kiện Bắc Kinh, dân biểu Mỹ bị Trung Quốc hăm dọa --- Tác giả : Minh Hòa
Văn phòng của Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Chris Smith cho biết chính quyền Trung Quốc đang cố gắng đe dọa ông và những người đưa ra các đề xuất pháp lý để hỗ trợ các nạn nhân COVID-19 nộp đơn kiện Bắc Kinh tại các tòa án Hoa Kỳ.
Bản thông báo của Văn phòng ông Smith cho biết chính quyền Trung Quốc đưa ra những lời hăm dọa này thông qua thời báo Hoàn Cầu (Global Times), thuộc quản lý của Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Hôm 14/5, tờ Hoàn Cầu viết: “Trung Quốc cực kỳ không hài lòng về tình trạng lạm dụng kiện tụng của Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc về dịch bệnh COVID-19, và đang xem xét các biện pháp đáp trả nhằm trừng phạt các cá nhân, thực thể và giới chức Hoa Kỳ. Trung Quốc sẽ không phản công lại một cách tượng trưng, mà sẽ áp đặt các biện pháp đáp trả khiến họ cảm thấy đau đớn”.
Bài báo của tờ Hoàn Cầu cáo buộc ông “Smith cũng là kẻ xúi giục thường xuyên về các chủ đề liên quan đến Trung Quốc, đặc biệt là về các vấn đề nhân quyền”.
Đáp lại lời đe dọa của Bắc Kinh, Hạ nghị sỹ Smith tuyên bố trong bản thông báo rằng: “Các biện pháp trừng phạt sẽ không thể bịt miệng tôi hay bất kỳ ai yêu cầu xác định trách nhiệm thực sự của những người gây ra đại dịch khủng khiếp này. Chỉ riêng ở bang New Jersey của tôi, hơn 10.000 người đã thiệt mạng vì COVID-19. Bắc Kinh không thể tiếp tục che giấu, nói dối và giờ đây hăm dọa nhằm ngăn cản chúng tôi đòi hỏi sự thật”.
Thông báo cho biết: “Ông Smith đã chủ trì hơn 60 phiên điều trần của Nghị viện Hoa Kỳ về các hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc, từ việc sử dụng ‘quyền lực mềm’ trong các Viện Khổng Tử, đến việc đưa ra những thỏa thuận không thể tưởng tượng được đối với Đại học New York và các tổ chức giáo dục đại học khác, thực trạng tràn lan về cưỡng bức phá thai, ép buộc triệt sản, tra tấn, đàn áp tín ngưỡng, cưỡng bức lao động trong các trại cải tạo và thu hoạch nội tạng”.
Với tư cách là hạ nghị sỹ đại diện cho bang New Jersey từ năm 1981 đến nay, ông Smith là nhà bảo trợ chính đối với Đạo luật trách nhiệm nhân quyền toàn cầu Magnitsky, được ký kết ban hành vào ngày 23/12/2016. Đạo luật này chỉ đạo tổng thống Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt về tài sản và nhập cảnh đối với bất kỳ cá nhân hay thực thể nước ngoài nào chịu trách nhiệm gây ra các tội ác giết người, tra tấn hoặc vi phạm thô bạo nhân quyền của những cá nhân ở bất kỳ quốc gia nào.
Hạ nghị sỹ Smith tuyên bố: “Các biện pháp trừng phạt của Đạo luật toàn cầu Magnitsky nên được áp dụng đối với những quan chức chính phủ Trung Quốc đã nói dối và đàn áp sự thật về COVID-19, cũng như thực hiện các hành vi vi phạm nhân quyền đối với các cá nhân tìm cách cảnh báo thế giới về virus 

Wed, May 20 at 10:47 AM
Không có chuyện "Một Quốc Gia Hai Chế Độ" giữa Tàu Công với Đài Loan!  
Tổng thống Đài Loan nhậm chức, bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc Reuters
Đài Loan không thể chấp nhận trở thành một phần của Trung Quốc theo hình thức “một quốc gia, hai chế độ” và mạnh mẽ bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc, Tổng thống Thái Anh Văn tuyên bố hôm 20/5.
Trung Quốc đáp trả với tuyên bố rằng “việc thống nhất” là điều không thể tránh khỏi và rằng Bắc Kinh sẽ không bao giờ chấp nhận Đài Loan độc lập.Phát biểu sau khi nhậm chức nhiệm kỳ hai và cũng là cuối cùng, bà Thái nói rằng quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc đã tới bước ngoặt lịch sử.
“Cả hai bên có trách nhiệm phải tìm cách cùng tồn tại trong thời gian dài và ngăn chặn sự gia tăng đối kháng và khác biệt”, bà nói.
Bà Thái và Đảng Dân Tiến của bà giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội hồi tháng Một, với cam kết sẽ chống lại Bắc Kinh, vốn coi Đài Loan thuộc Trung Quốc và tuyên bố sẽ dùng vũ lực để kiểm soát Đài Bắc nếu cần.
“Nhân đây, tôi muốn nhắc lại các từ ‘hòa bình, ngang hàng, dân chủ và đối thoại’. Chúng tôi sẽ không chấp nhận việc chính quyền Bắc Kinh sử dụng ‘một quốc gia, hai chế độ’ để hạ cấp Đài Loan và làm tổn hại tới hiện trạng ở eo biển. Chúng tôi bác bỏ nguyên tắc này”, bà Thái nói.Trung Quốc sử dụng chính sách “một quốc gia, hai chế độ”, vốn nhằm bảo đảm quyền tự chủ ở mức cao để quản lý Hong Kong sau khi nó được Anh trao trả cho Bắc Kinh năm 1997.
Trung Quốc cũng dùng nguyên tắc này đối với Đài Loan, dù tất cả các đảng lớn của Đài Loan bác bỏ chính sách này.
Văn phòng các Vấn đề Đài Loan của Trung Quốc đáp trả bà Thái, nói rằng Bắc Kinh giữ vững chính sách “một quốc gia, hai chế độ” và “sẽ không để khoảng trống nào cho các hoạt động ly khai [dẫn tới] độc lập của Đài Loan”.
Văn phòng này nói tiếp rằng việc “thống nhất là điều không thể tránh khỏi, mang tính lịch sử trong tiến trình trẻ hóa Trung Quốc vĩ đại”.
Trung Quốc coi bà Thái là một thành phần đòi ly khai và mưu tìm độc lập chính thức cho Đài Loan.
Bà Thái thì nói rằng Đài Loan là một quốc gia độc lập cũng như không muốn trở thành một phần của Trung Quốc và nằm dưới sự cai trị của Bắc Kinh.

Wed, May 20 at 10:48 AM
Những tên cộng sản nằm vùng, tập kết ...vỡ mộng.
VNCH Ngọc Trương (Danlambao) - Bản chất của cs là che giấu sự thật, lường gạt và tàn bạo kể cả với đồng bọn. Trong hàng ngũ cs, sự thật là xa xỉ phẩm, người nói ra có khi mất mạng, bị giam cầm, gia đình bị trù ếm. Sự thật dù che giấu, sớm muộn cũng bị phơi bày và lan truyền.

Xin gởi đến bạn đọc những chuyện tuy không mới, nhưng nhiều người chưa biết. Thông tin góp nhặt qua tài liệu, sách vở, tin riêng do quen biết trong gia đình có nói ở bài Việt cộng nằm vùng, hoặc kinh nghiệm cá nhân.

1/ Huỳnh Tấn Phát: kiến trúc sư, dân miền Nam, theo vc được cho làm Thủ tướng của bọn "Giải phóng miền Nam", chẳng qua là chức vụ bù nhìn của một tổ chức bù nhìn. CS Bắc Việt đứng sau lưng điều khiển hoạt động của bọn nầy qua cục R (vc đọc là cục rờ), cục R nhận chỉ thị trực tiếp từ Hà Nội quấy phá VNCH quân sự, chính trị, tuyên truyền...

Ông Nguyễn Văn Gần là công chức VNCH, ngành Bưu điện ở Sài Gòn, ông bà có sáu người con, anh Lộc trạc lứa với người anh kế tôi. Hai anh khá thân vì nhà ở cạnh nhau, bà Gần và mẹ tôi cũng hay qua lại nói chuyện. Không nhớ chính xác năm nào, bà Gần nói anh Lộc về quê ngoại ở Mỹ Tho đi học và không thấy anh xuất hiện nữa.

Sau khi cs vào Sài Gòn, Huỳnh Tấn Phát ghé thăm bà Gần, anh Lộc bây giờ là cận vệ cho cậu ruột, mang K59 đi sát Huỳnh Tấn Phát, đám lâu la súng AK lăm lăm đầy sát khí. Sau khi Huỳnh Tấn Phát ra về, bà Gần mới cho mẹ tôi hay bà là chị ruột của Huỳnh Tấn Phát, bà dấu tông tích rất kỹ trong nhiều năm. Bà hãnh diện và hể hả vì có em "làm lớn" trong chính quyền cs.

Hơn 5 năm sau, anh tôi ở tù cs về, có gặp anh Lộc trong tù khi chuyển từ bọn quân đội cs sang bọn công an. Anh Lộc nay là công an coi tù và có vẻ không hào hứng với công việc.

Ngày cuối trước khi được thả, anh Lộc gặp riêng anh tôi và nói chuyện Huỳnh Tấn Phát - sau khi chiếm miền Nam, ngại miền Nam muốn tách ra thành một quốc gia riêng, Hà Nội nhanh chóng xoá sạch bọn gọi là "giải phóng miền Nam" qua chiêu bài "thống nhất". Bọn gốc Bắc được giao chức vụ then chốt, nắm đảng cs và vai trò chỉ huy các đơn vị quân sự, an ninh. Bọn Nam, một số hùa theo bọn gốc Bắc để hưởng lợi. Phần còn lại giữ chức vụ phó số 2, phó số 3, im lặng chấp nhận vai trò thứ yếu hầu được yên thân.

Bọn chóp bu của cái gọi là "Cộng hòa miền Nam Việt Nam" được triệu hồi ra Bắc với lý do hội họp thảo luận thủ tục thống nhất.

HT Phát và đám cận vệ đi máy bay xuống Đà Nẵng, đợi máy bay khác đi Hà Nội, Huỳnh tấn Phát được đưa vào phòng khách riêng nhận chỉ thị mật. Đám cận vệ ở phòng bên cạnh, chờ quá lâu mới hay HT Phát đã bay đi Hà Nội với toán cận vệ mới. Sau mới biết toán cận vệ mới toàn dân Bắc, luôn luôn kề cận với HT Phát, theo sát không cho Phát liên lạc với bạn bè, đồng chí cũ. 

Từ đó về sau HT Phát chỉ giữ chức vụ ngang phó Thủ Tướng thứ 3, thứ 4 chuyên xây cất nhà cửa, thiết kế đô thị. Chưa bao giờ HT Phát có thực quyền, hoặc trực tiếp điều hành đất nước Việt Nam. Bù nhìn và tay sai hoàn bù nhìn và tay sai.

Anh Lộc bị loại vì là cháu HT Phát, anh than "nếu" biết trước, anh không tội gì bỏ gia đình theo cs, chẳng được gì, kể cả một tiếng cám ơn. Chưa kể còn bị bọn gốc Bắc hạch sách, làm khó đổi đi làm cai tù, xa gia đình và thiếu thốn.

Tay cs non nớt vỡ mộng sau khi va chạm thực tế với đám cs rặt nòi lừa bịp.

2/ Công ty IBM WTC (word trade corporation) trụ sở 26 đường Gia Long, quận Nhứt Sài Gòn. 

Dương Kỳ Ngà đến tiếp nhận công ty IBM ngày 1 tháng 5, 1975 cùng với vợ tên Sương (không nhớ họ), cả hai đều là dân miền Nam "tập két" ra Bắc. Ngà có học ở Tiệp khắc, nhưng không liên quan gì đến ngành khai thác dữ kiện điện toán (data processing).

Gặp Ngà lần đầu khi đến mượn máy để hoàn tất báo cáo điện toán, Ngà mập, bụng bự như có bầu 3 tháng, dáng đi chậm chạp, Sương vợ của Ngà tương đối lanh lẹ hơn, chồng làm "Giám đốc", vợ nắm "Công đoàn", nhân viên IBM chỉ biết cúi đầu làm việc trong uể oải và chán nản. 

Cô Mai Tố Anh (SE System Engineer) gặp tôi, vẫn bạo gan mỉa mai: "Bây giờ nhân viên làm chủ, phải chùi cầu tiêu, nhưng Giám đốc và vợ được miễn!".

Năm sau gặp lại, Sương ăn mặc chải chuốt hơn với áo bà ba bó sát người (cho thêm sexy chăng?) thêu bông hoa sặc sỡ. Không còn bà ba đen bạc thếch như lúc đầu. Nhưng không thoát khỏi nét quê mùa, dù tập tễnh học theo kiểu Sài Gòn. 

Hơn một năm sau, Dương Kỳ Ngà mất chức, Nguyễn Văn Ngô răng hô mã tấu vào thay. Theo lời bà Sìm quét dọn ở IBM, vợ chồng Dương Kỳ Ngà dọn vào ở luôn trong văn phòng của General Manager trước đây, dĩ nhiên có máy lạnh, đủ tiện nghi và trang trí rất đẹp, có bức tranh sơn mài dài 2m của hãng Thành Lễ, do ông Barkson, General Manger mua treo tường, Barkson rất thích sơn mài Việt Nam. 

Vợ chồng Dương Kỳ Ngà gỡ bức tranh lén lút đem bán. 

Ngà ra lệnh anh Trần nhân viên giữ kho ban Engineering, giao nộp hết phụ tùng electronic đắt tiền của máy điện toán, tẩu tán kiếm tiền riêng. Khi ấy Hoa Kỳ phong tỏa, không cho vc mua hàng điện tử đặc biệt là phụ tùng máy điện toán. Ngà kiếm nhiều tiền qua vụ này.

Dương Kỳ Ngà bị vc bắt và kết tội cướp đoạt tài sản của cs, mất chức, vô tù. Vợ Ngà nhờ gia đình gốc dân miền Nam rất khá giả, tìm cách trốn đi bằng đường biển. Sương hiện sống ở Pháp (When Big Blue Went to War của Dan E. Feltham 2012, trang 314 và 322).

Sương quá sáng mắt trước cảnh sung túc ở miền Nam, gia đình của Sương sống sung sướng, Sương tức tối bị cs lừa gạt cả đời. Kết thúc của cặp "trai tài gái sắc" cs là như thế. Bài học cần suy nghĩ cho những ai thích và muốn theo cs.

3/ Nguyễn Tấn Phục, dân Huế, du học Canada ngành điện toán bằng tiền của VNCH. Lần đầu gặp anh này vào 1977, nổi tiếng vì là Việt kiều "yêu nước", yêu cs từ Canada hồi hương, mang theo vợ về luôn. Trú ngụ gần ngã tư Phan Đình Phùng và Đinh Tiên Hoàng, cạnh hẻm cây Điệp.

Thoạt đầu anh ta rất xông xáo trong hoạt động ngành điện toán, hội thảo kỹ thuật, viết báo kỹ thuật. Nhân đại hội điện toán tại Sài Gòn năm 1977, Việt kiều "yêu nước", yêu cs kéo nhau về dự, từ Pháp, từ Bỉ và Canada, lẻ tẻ một hai người từ Úc về tham dự. Du lịch Việt Nam miễn phí, tiền máy bay do vc đài thọ, tội gì không đi. 

Một mặt về thăm gia đình sau nhiều năm trốn lính VNCH tại hải ngoại, nhiều năm không trở lại Việt Nam vì đã lỡ hô hào chống chính phủ VNCH, ủng hộ cs Bắc Việt, nhưng vẫn ngửa tay lãnh tiền VNCH chuyển ngân ăn học. Quân súc vật bám đít cs không biết nhục!

Lý do tiềm ẩn: có tên về kiếm vợ dân Sài Gòn xinh đẹp, dịu dàng (còn lâu mới rớ gái Bắc quê mùa, mập, lùn, mông to phát sợ, lại thô lỗ, giọng nói the thé như phèng la bể). Có tên về Việt Nam chơi gái Việt cho đã thèm, chưa kể được vc đón rước, khen tặng "yêu nước", chúng về Việt Nam buôn lậu, lo lót vc cho mang đi hàng sơn mài đắt tiền, hoặc nữ trang gia bảo đắt giá qua Pháp, Bỉ…

Nguyễn thành Châu ở Malakoff, Pháp về thăm gia đình và vớt luôn cô bán hàng kiosk trên đuờng Nguyễn Huệ, cô này là cháu Trần Công Trọng thương gia, buôn bán ở Pháp lâu đời, Trọng có người chị/em là vợ của Quận trưởng quận Nhất VNCH, nhà ở đường Đồn Đất, gần cục Xã Hội QLVNCH. Trần Công Trọng đi về Việt Nam nhiều lần với Châu chuyển tiền mặt cho người chị/em nói trên, đồng thời lươn lẹo bán máy IBM 370/135 cũ của Pháp cho vc năm 1983. 

Pháp thỏa thuận (với Mỹ) không bán kỹ thuật điện toán của Mỹ cho vc, ngay từ tháng 5, 1975 IBM France đã từ chối giao dịch với vc, kể cả giúp bảo trì sửa chữa 24 trung tâm điện toán của VNCH có từ trước. 
20200521 BTBD 02
IBM 370/135 mua của Pháp năm 1983 (ảnh tài liệu riêng)

Tình báo quốc nội Pháp DGSI (Direction Générale de la Sécurité Intérieure) hạch hỏi TC Trọng vài lần, áp lực Trần Công Trọng ngưng bán vật dụng kỹ thuật của Mỹ cho vc. 

Tin cuối cùng về Trần công Trọng: hắn về hưu ở luôn tại Sài Gòn, sau khi mua căn nhà to đủ tiện nghi, có cả hồ bơi.

Trở lại chuyện đại hội điện toán 1977 với Nguyễn Tấn Phục.

Một số Việt kiều đi thăm "các" trung tâm điện toán ở Hà Nội: Máy của Ủy ban khoa học kỹ thuật, máy tính của quân đội và máy của trường đại học Bách khoa thuộc bộ Đại học và kỹ thuật chuyên nghiệp. Hai máy Minsk1, Minsk22 của Nga, một máy Odra của Ba lan (trong bài Các Trung Tâm Điện Toán của VNCH, chúng tôi có nói sai số máy miền Bắc, kiểm chứng lại nhiều lần, Hà Nội chỉ có 3 máy). 

Vào Sài Gòn, bọn Việt kiều thấy tận mắt 24 giàn máy IBM lớn nhỏ của VNCH, chúng mới biết đã đánh giá sai trình độ kỹ thuật của VNCH. Trong thâm tâm biết đã bị cs tuyên truyền lừa gạt về tình hình miền Nam dốt nát kỹ thuật.

Tờ báo kỹ thuật điện toán Nguyễn Tấn Phục có chân trong ban biên tập gồm Nguyễn Văn Ngô giám đốc IBM vc (răng hô mã tấu), Trần Trọng Quyết giám đốc điện toán Điện lực (Quảng Trị, tập két), Nguyễn Văn Bảy giám đốc điện toán Bưu điện (hồi hương từ Pháp về Hà Nội 1954, gốc Nam) và một số tay chân răng hô mã tấu khác. Trong buổi họp kiểm duyệt bài vở, BBT loại ra hai bài quá dài và không hay (tác giả là hai đàn em của Nguyễn Văn Ngô).

Khi in ra, hai bài viết vô duyên và chán ngắt nằm ngay trang hai và trang ba. Phục bực tức hỏi Ngô tại sao không theo quyết định đa số của BBT, Ngô trả lời: "Đó là quyết định của Ngô".

Theo Phục: "Đa số quyết định là tối hậu", và nói toẹt chuyện này trước mặt một số người. Có lẽ chỉ là một trong nhiều chuyện làm Nguyễn Tấn Phục thấy mình đã phạm sai lầm khi về sống với cs.

Năm 1979, phong trào vượt biển nổi lên rầm rộ ở miền Nam, nghe tin Nguyễn Tấn Phục và vợ Hoàng Thị Vĩnh Thủy trốn ra đi.

Nhiều năm về sau, tôi mới biết thêm chi tiết - vợ chồng Phục vượt biên đến Mã Lai và nhờ hai đứa con tại Canada bảo lãnh.
(Hồ sơ đen về những kẻ bội phản chính trị - Châu Xuân Nguyễn 2020)

Tin vợ chồng Phục vượt biên và trở về Canada che giấu mãi rồi cũng bị lộ, nhiều hội viên hội Việt kiều cs chất vấn hội trưởng trong các buổi họp, giải thích không ra lý do tại sao Nguyễn Tấn Phục và Hoàng Thị Vĩnh Thủy chạy trốn vc, 

Hội Việt kiều "yêu nước" Montreal thất vọng chuyện về sống với vc. Nội bộ phân tán, tranh chấp tiền bạc làm ăn gởi tiền, gởi quà về Việt Nam, chia ra hai ba phe chống lẫn nhau. Bọn này yêu tiền chứ làm sao biết "yêu nước".

Hiện vợ chồng Phục sống im lặng ở Montreal, Canada, tránh hoạt động gây chú ý. Không rùm beng "yêu nước, yêu vc" như trước, cũng tránh né đám thân cộng "Hội Việt kiều yêu nước" Montreal.

Chúng tôi nêu ra ba trường hợp của những kẻ theo cs, sau cùng thú nhận đã sai lầm khi nghe theo tuyên truyền, phí phạm cả đời cho thứ lý thuyết đầy thù hận, lường gạt. 

Trương như Tảng từng là bộ trưởng của vc, cũng phải bỏ trốn cs, đến Indonesia và xin đi Pháp. Còn rất nhiều kẻ phản bội và đau đòn vì cs, xin tham khảo thêm qua các link dưới đây.

Tham khảo thêm:



2020.05.18

Wed, May 20 at 10:49 AM
Việt Nam sẽ bị xoá tên trên bản đồ thế giới?
Mặc Tử nói: Đất nước sắp có diệt vong, tất có “thất hoạn” (7 lo lắng , 7 tai họa):

1. Hoạ về quốc phòng: Không chuẩn bị xây dựng quốc phòng, ma`chú trọng xây dựng cung điện nhà lầu tạo nên cảnh thái bình giả tạo. 
2. Hoạ về ngoại giao: Đối đầu với kẻ địch bên ngoài không có đồng minh trợ giúp, tứ cố vô thân. 
3. Hoạ về tài chính: Phân phối sắp xếp tài chính không công bằng, xa hoa lãng phí, phô trương khoe khoang, tận dụng cạn kiệt sức dân. 
4. Hoạ về nội chính: Người làm quan đều chỉ vì tư lợi cá nhân, ngư ông đắc lợi, tu sửa pháp luật đều chỉ vì lợi ích cá nhân, không màng quốc gia đại sự. 
5. Hoạ về quốc vương: Đóng kín cửa tự cao tự đại, rêu rao khoe khoang chiêu bài tiên tiến hiện đại giả tạo, chỉ biết ngồi chờ chết. 
6. Hoạ về tập thể: Không biết cách dùng người, tiểu nhân thì được nắm quyền, người chính nghĩa thì bị áp bức, đạo đức trượt dốc, xa rời nhân tâm. 
7. Hoạ về chính quyền: Dân không đủ ăn đủ mặc, nước không biết trọng dụng người tài, thưởng phạt không công bằng, nghiêm minh. 
                                                               ***
Riêng về VN thì:
Thứ nhất:  Quốc phòng lỏng lẻo, thành quách giang sơn không thể giữ, quân dân đối lập, xã hội rối ren. 
Thứ hai: Các nước thù địch tiếp cận, áp chế, trong khi không nhận được sự giải cứu từ đồng minh bên ngoài. 
Thứ ba: Một số sự việc huy động nhiều nhân lực cùng lúc, người làm việc tận tâm tận lực không được trọng dụng khen thưởng, trong khi kẻ bất tài lại được ban thưởng. Người dân bị bóc lột kiệt quệ, ngân sách quốc gia bị đục khoét, chi dùng vào việc ăn chơi hưởng lạc.
Thứ tư: Quan viên chỉ chú ý đến bổng lộc, danh lợi bản thân. Người được cử đi thuyết khách hay du thuyết thì chỉ tìm cách lôi bè kéo cánh. Người cầm quyền sửa đổi luật pháp để thảo phạt, đàn áp nhân dân. Dân chúng vì sợ hãi mà không dám lên tiếng về những chính sách sai trái của nhà cầm quyền.
Thứ năm: Nhà cầm quyền tự tô vẽ và quảng cáo đề cao bản thân, tự cao tự đại, bất kể tình trạng đất nước ra sao (!) thì vẫn tự cho rằng thế giới hòa bình, không cần phòng thủ. Các quốc gia xung quanh đều mưu cầu tìm cách phát triển, nhưng họ thì ngược lại không có chí tiến thủ.
Thứ sáu: Những kẻ được tín nhiệm thì không trung thành với quốc gia , những người thực sự trung thành với đất nước lại không được tín nhiệm.
Thứ bảy: Cuộc sống của dân chúng khốn đốn, cơm không đủ no, áo không đủ ấm, quan lại triều đình bất tài, không có khả năng xử lý vấn đề quốc sự. Việc khen thưởng của người cầm quyền không làm dân hài lòng, hình phạt không có sự uy nghiêm làm dân sợ, cũng không làm dân tâm phục khẩu phục, khiến lòng dân oán hận ! 
Khi đất nước xuất hiện 7 mối họa này, giới chức cầm quyền tất không có chỗ đứng, việc phòng thủ và giữ nghiêm trật tự xã hội cũng như an ninh quốc gia tất bị nghiêng ngả, hủy hoại.
Bảy mối họa này đã và đang tồn tại ở VN, nước VN tất sẽ MẤT.



No comments:

Post a Comment