Tuesday, July 31, 2018

20180731 Bản tin biển Đông.

20180731 Bản tin biển Đông.

CUỘC GẶP GỠ ĐẦU TIÊN MỞ MÀN CHO VIỆC BÁN NƯỚC
https://www.youtube.com/watch?v=N3K8-RKwT9U&feature=youtu.be

South China Sea - U.S Navy Confronted with Chinese Cat Guard
https://www.youtube.com/watch?v=yVH68ysyIv0
High Alert: US B-52 Bombers Fly Close to China's Guangdong Province
South China Sea emerging as a dangerous flashpoint
From a space station in Argentina, China expands its reach in Latin America
Critics in Argentina say sovereign territory has been turned over to China’s PLA.
South China Sea emerging as a dangerous flashpoint
China: the new space superpower
Why the South China Sea could be the next global flashpoint
Argentinian congress approves deal with China on satellite space station



20180731 Hiệp Ước Thành Đô

CUỘC GẶP GỠ ĐẦU TIÊN MỞ MÀN CHO VIỆC BÁN NƯỚC

Nguồn: 中越高层成都会晤的前前后后 – Mạng Báo buổi sáng Liên hợp.

NHẬT KÝ CỦA ĐẠI SỨ TRUNG CẨU - TRƯƠNG ĐỨC DUY VỀ HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ

“….Vào 1 giờ chiều, chiếc chuyên cơ hạ cánh đúng giờ xuống Sân bay Thành Đô. Khi đoàn đại biểu đã đến Nhà khách Tỉnh ủy Tứ Xuyên, Trung cẩu Giang Trạch Dân và Lý Bằng đứng trước cửa nhà khách đón khách. Sau khi chủ và khách đã ngồi cả trong nhà khách, hai bên hỏi han lẫn nhau đồng thời tiến hành trao đổi đơn giản.

Trung cẩu Giang Trạch Dân nói: “Đồng chí Đặng Tiểu Bình đi nghỉ ở xa, nên lần này không gặp các vị được”. Cuộc gặp mặt đơn giản kết thúc xong thì nghỉ ngơi một lúc, đến 3 giờ chiều, hai bên bắt đầu tiến hành hội đàm chính thức vòng đầu. Giang Trạch Dân bắt đầu bằng một phát biểu ngắn, tiếp theo Việt cẩu Nguyễn Văn Linh đọc lời mở đầu trong một bản đã chuẩn bị sẵn. Trong cuộc hội đàm, Trung cẩu Giang Trạch Dân trình bày một cách có hệ thống về giải pháp chính trị cho vấn đề Campuchia và mối quan hệ Trung-Việt.

Sau khi nghỉ 15 phút, Nguyễn Văn Linh làm một bài phát biểu dài, nhấn mạnh trước đây Trung Quốc đã dành sự ủng hộ và giúp đỡ hết sức to lớn cho cách mạng Việt Nam và các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, Đảng, chính phủ và nhân dân Việt Nam mãi mãi không bao giờ quên; Cẩu tặc bán nước Nguyễn Văn Linh bài tỏ bây giờ nguyện sẽ cùng với phía Trung Quốc nỗ lực giải quyết tốt vấn đề Campuchia, sớm thực hiện bình thường hóa quan hệ hai nước, khôi phục lại mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt-Trung.

Cẩu tặc Đỗ Mười lúc đó làm chủ tịch nước, cũng có bài phát biểu tương ứng.

Trong buổi tiệc, Nguyễn Văn Linh thay mặt phía Việt Nam bày tỏ sự nhất trí toàn bộ với phương án do phía Trung Quốc đề xuất, đồng thời nói sau khi về nước Phía Việt Nam sẽ làm việc ngay với Phnom Penh. Đến đây, vấn đề Campuchia đã được bàn bạc ổn thỏa.

Tiếp đến, vấn đề khôi phục lại quan hệ giữa hai nước hai Đảng được bàn bạc trao đổi một cách khá thuận lợi, Trung Cẩu gợi lại vấn đề nợ nần củ và những việc tương ứng mà Việt Nam phải làm để giải quết dứt điểm những vấn đề tồn động là “Chiến dịch Nam Tiến” của Trung cộng sẽ được thực thi trong tương lai và Việt Nam nhất thiết phải tránh xa cùng không tạo rào cản cho chiến dịch này. 

Trung cẩu Giang Trạch Dân bày tỏ, Nếu phía Việt Nam đồng ý điều kiện này, giữa hai nước từ đây có thể “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, đồng thời lão đã dùng hai câu thơ của Lỗ Tấn để làm lời kết cho cuộc hội đàm nội bộ lần này. “Độ tận kiếp ba huynh đệ tại/ Tương phùng nhất tiếu mẫn ân cừu”

Việt cẩu bán nước Đổ Mười quay sang đại sứ Trung cẩu: TRƯƠNG ĐỨC DUY hỏi ý nghiã của hai câu này. Duy dịch: 
- Trải qua cơn sóng gió, tình anh em vẫn còn 
- Gặp nhau cười một cái, quên hết nổi oán thù

Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười, Phạm Văn Đồng adua, nịnh bợ, chắc lưởi tán đồng: “Đồng chí Giang Trạch Dân dẫn hai câu thơ này vào lúc kết thúc hội đàm là quá xác đáng!”. 

Sau buổi dạ tiệc, phía Việt Nam bày tỏ hết sức mĩ mãn và phấn khởi trước thành quả của cuộc hội đàm. Cuối cùng, Trung cẩu Giang Trạch Dân đề nghị, hai bên cần kí vào một bản kỷ yếu về thành quả của cuộc hội đàm lần này, Nguyễn Văn Linh vui vẻ đồng ý. Chiều hôm đó, trước khi Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thành Đô, Giang Trạch Dân, Lý Bằng và Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Đỗ Mười đã cùng nhau kí vào bản “Kỷ yếu hội đàm Thành Đô” mang ý nghĩa lịch sử này.

Sau khi đoàn Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng nói lời tạm biệt với Giang Trạch Dân, Lý Bằng và Tằng Khánh Hồng, Tề Hoài Viễn, Chu Thiện Khanh…, đã lên chiếc chuyên cơ rời Thành Đô bay tới Nam Ninh, dừng ở Nam Ninh rồi đổi ngay sang chuyên cơ của phía Việt Nam bay về Hà Nội. 

Đó là cuộc họp đầu tiên, mở màng cho việc bán nước một năm sau đó. 

Nói chung, chiến dịch Nam Tiến của Trung cẩu mà ngày nay được biết đến dưới cái tên Đường Lưởi Bò đã được dùng như đòn bẩy xóa nợ và gài đặt Việt Cẩu vào thế không thể từ chối. Sự ngu dốt của một thế hệ đã đưa đẩy đất nước từ vũng lầy này sang vũng lầy khác mà hầu như không còn lối thoát. 

Không có sự đần độn nào có thể so sánh cho sự ngu xuẩn của những kẻ đang nắm giử kinh tế của đất nước tự giết kinh tế của chính mình, bằng cách cho hàng Trung cẩu nhập khẩu không giới hạn với giá thuế là không đồng để hoàn hoá của chính con dân mình sản xuất không thể cạnh tranh ngay trên đất nước mình. Muốn cạnh tranh thì phải hạ giá, thay đổi chất lượng. Điều này đã giết chết hàng hoá của chính mình ngay trên sân nhà. Đó là sự khốn nạn của bọn cầm quyền với dã tâm ăn theo Trung cẩu, ra luật bưng bô làm đảo loạn kinh tế để giết dân. 

Cho Fomosa thuê đất với giá 80 đồng/mét vuông/năm trong xuốt 70 năm. Nếu nói về ngu xuẩn thì không chính quyền nào có thể so sánh bằng những kẻ mà chúng ta đang nó đến. Nếu chúng còn ngồi đó, còn tồn tại thì đất nước này chỉ có một con đường duy nhất là đi xuống và tàn lụi. 

Chúng ta có sự lựa chọn là đắm chìm cùng chiếc xuồng mục này, hay ôm phao, tung người tự cứu. Nếu tự cứu thì cư mai sống sót là chắc chắn là có. Tự cứu chúng ta là lấy cứu tổ quốc và tương lai giống nòi. 

Nguồn: 中越高层成都会晤的前前后后 – Mạng Báo buổi sáng Liên hợp.

No comments:

Post a Comment