Tuesday, July 10, 2018

20180710 Bản tin biển Đông


20180710 Bản tin biển Đông
Typhoon Maria path and tracking: Will Japan super typhoon hit Taiwan?

https://www.express.co.uk/news/world/985648/typhoon-maria-path-tracking-japan-super-typhoon-taiwan
Vietlive.tv is live now.
Tàu Cộng lừa Mỹ và Châu Âu ở WTO như thế nào?
16 người biểu tình tại Long An bị phạt với cáo buộc gây rối
Google và Facebook giúp CSVN phá gần 8,000 phim và trang mạng ‘xấu độc’
Tàu Cộng dùng VN để ‘đỡ đạn’ trong cuộc chiến thương mại với Mỹ?
Một thanh niên tự tử tại nhà tạm giữ của công an?
U.S. says to slap tariffs on extra $200 billion of Chinese imports

Samsung opens world's largest phone factory in India
With eye on China, New Zealand buys US anti-submarine jets
China PM in Europe to bolster ties amid trade war with US
https://www.facebook.com/tuan.vu.79462/videos/10206266712139926/UzpfSTEwMDAwMTQ5MzY1MTIyNzoxODc2NjE1NDM1NzMxNTYw/

*****TÀU ĐÃ CÓ QUYỀN TRÊN DANH XƯNG QUỐC GIA VIỆT NAM?
BBC chạy hàng tít cho bản tin mới nhất của trang tiếng Việt: "TQ định mở khu vực 'made in Vietnam' ở biên giới" lúc hơn 10:30, theo giờ VN. Bài báo trích dân: "Tờ South China Morning Post cho hay, căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington là điều Trung Quốc không mong muốn, nhưng giới chức tỉnh Quảng Tây xem đấy là một cơ hội xúc tiến kế hoạch về bảy "khu vực phát triển kinh tế biên mậu" với Việt Nam".
BBC cho biết tiếp: "Theo South China Morning Post, một trong các khu này nằm ở thị xã Bằng Tường, thành phố Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Lãnh đạo thành phố cho biết họ muốn tạo ra một khu hợp tác kinh tế với Việt Nam và có "nguồn vốn, vật liệu và nhân công tự do". Các sản phẩm sản xuất tại khu vực này có thể dán nhãn "made in Vietnam" hay "made in China"."


*****Phát hành trực tiếp tín phiếu kho bạc cho NHNN để bù thiếu hụt ngân sách tạm thời

*****Phái đoàn BPSOS họp mặt trước khi gặp dân biểu.

6 hrs · 
Chiến tranh thương mại hiện nay có vẻ hạ nhiệt là Trump và Tập Cận Bình chỉ đấu võ bằng miệng. Có nguồn tin là ông Tập Cận Bình đã xuống nước hạ giọng và ra lệch cơ quan thực thi pháp luật quản lý truyền thông của TQ gỡ bỏ tất cả các bài báo chỉ trích ông Trump là "một kẻ cao bồi gangster khét tiếng của thế kỷ 21.". Hình như chúng nó xóa hết bài chỉ trích ông Trump giấu mẹ nó đi đâu hết rồi, và quay sang ca ngợi ông Trump như người bạn tốt của TQ.
Và Bắc Kinh ra chỉ thị sẽ phạt nặng cơ quan báo chí nào có lời lẽ cực đoan, và cấm không được nói hay bình luận về ông Trump nữa và khiển trách lãnh đạo tờ báo tiếng Anh là Global Times-Thời báo Hoàn Cầu và buộc tờ báo này phải xóa ngay hết các bài viết đả kích ông Trump cũng như cấm viết bình luận trên mạng xã hội của TQ….
Ông Tập hứa hẹn là TQ sẽ tăng nhập khẩu hàng hóa của Mỹ thêm 70 tỷ USD, và nói TQ luôn là người bạn tốt của Mỹ và hiện tại vẫn có 1/3 số doanh nghiệp Mỹ ở TQ là đang xuất khẩu hàng hóa của TQ sang Mỹ mà thực chất đó là TQ xuất khẩu giúp Mỹ nên Mỹ và TQ sẽ không có lợi nếu để chiến tranh thương mại xẩy ra, và ông Tập còn nói là TQ hiện đang tài trợ ưu đãi tài nguyên, vật liệu kim loại quý, đất hiếm giá rẻ cho doanh nghiệp Mỹ liên doanh với TQ đầu tư ở TQ khá ưu đãi…
Mịa nó, thảo nà chứng khoán toàn cầu lại tăng, sau đó lại tụt áp giảm bởi lão Trump và Tập, các nhà phân tích chứng khoán hiện nay còn khuyến cáo là hãy quên cái chuyện Trump-Tập đi, và hãy bỏ ngoài tai chuyện chiến tranh thương mại đi và đừng để mắc lừa họ nữa.
Ở VN thì có chuyện lạ là mới đây đồng tiền VND mất giá thêm 1% là người ta đổ lỗi do chiến ảnh hưởng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Tức là tôi tính ra là tính từ đầu năm 2018 cho tới thời điểm hiện tại nếu chốt tỷ giá 1 USD = 23.150,00 VND thì đồng tiền VND đang mất giá tới 1,52% so với USD.https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f83/1/16/1f60e.png
😎
Đối với TTCK VN, nhất là thị trường phái sinh thì mới đây ông Lê Hải Trà lãnh đạo sàn chứng khoán HOSE đã thừa nhận có tới “95% nhà đầu tư thua lỗ trên thị trường phái sinh”...há.há..bó tay luôn.
Đó là Fraud is rampant in the derivatives market (Gian lận tràn ngập trên thị trường phái sinh), hay legalized gambling (cờ bạc được hợp pháp hóa) (David Văn)
Chứng khoán 24h: Thị trường Trung Quốc tăng mạnh nhất châu Á
Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đã tăng gần 2,5% lên 2.815,11 điểm, mức tăng trong ngày cao nhất kể từ tháng 5/2016, sau 7 phiên giảm liên tiếp. Cùng với đó, chỉ số SSE 50, theo dõi 50 mã cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất của thị trường này cũng tăng 2,9%, đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/2016.
Hôm qua đỏ lòm hôm nay xanh biếc.

09.07.2018
Theo luật sư Luân Lê : "Sáng mai, ngày 10/07/2018, tại Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ diễn ra phiên xử phúc thẩm vụ án Tuyên truyền chống nhà nước theo Điều 88 BLHS 1999, sửa đổi 2009 đối với ba bị cáo Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và bạn trẻ Trần Hoàng Phúc (người Sài Gòn).
Mặc dù tại phiên sơ thẩm, các luật sư đề nghị được trình chiếu các bản video gốc, là các chứng cứ trực tiếp để buộc tội các bị cáo (17 videos, clips) nhưng không được Hội đồng xét xử chấp thuận, mặc dù Điều 313 BLTTHS 2015 đã quy định rõ về hành vi tố tụng đối với HĐXX và Điều 26 Bộ luật này quy định nguyên tắc tranh tụng được đảm bảo và người bào chữa cũng như bị can, bị cáo đều được đánh giá chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và Điều 326 về nghị án chỉ dựa trên các chứng cứ được thẩm tra tại phiên toà.
Các lời khai của các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm, đã bác bỏ các lời khai tại giai đoạn điều tra, và khẳng định Phúc không tham gia vào các hoạt động tạo lập, tàng trữ hay phát tán các video, clip của Vũ Quang Thuận, nhưng HĐXX đã coi đó là không thành khẩn và ngoan cố chối tội nên cần tăng nặng trách nhiệm. Trong khi nó phù hợp với lời khai và việc nhận dạng của nhân chứng (người liên quan) có mặt trực tiếp với video mà cơ quan điều tra và viện kiểm sát cho rằng Phúc có tham gia, người này khẳng định người có mặt tại buổi quay video là một người khác và được nhận dạng đích danh không phải là bạn trẻ Trần Hoàng Phúc.
Việc ba videos với tựa “Lấy lại Hoàng Sa - Trường Sa bằng cách nào (phần 5 và 6) cùng “Kịch bản nói chuyện với Bác Hồ” được lấy làm căn cứ buộc tội Phúc là người giúp sức với vai trò thực hiện hỗ trợ bấm máy, chỉnh sửa kỹ thuật và đăng tải là không phù hợp với các tài liệu được thu thập và thể hiện trong hồ sơ vụ án.
Ngày mai, không biết các giám định viên, được các luật sư và các bị cáo yêu cầu có mặt theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự, có mặt tại phiên toà để tham gia tố tụng và chất vấn để làm rõ cho căn cứ giám định hay không, vì rằng, đây là những con người dường như vô hình trước pháp luật nhưng lại đầy sức mạnh trong các quyết định tố tụng và đối với sinh mệnh pháp lý của các bị cáo trong vụ án này. Cũng như những vụ án bị xét xử theo Điều 88 BLHS đã và đang xảy ra theo một cách tương tự và bằng một chu trình tố tụng hoàn toàn không có chút gì khác biệt về việc giám định tư tưởng này.
Bạn trẻ Trần Hoàng Phúc là người nhiệt huyết và tích cực trong nhận thức chính trị, bày tỏ lòng yêu nước như một người chính trực và có tri thức, ôn hoà và có trách nhiệm với xã hội cũng như tương lai đất nước. Bạn trẻ ấy đang phải đối diện với mức án 6 năm tù giam, nhưng trong một trạng thái tinh thần lạc quan và nhẹ nhàng. Đó là điều đáng quý và cũng là đáng trọng đối với một công dân đã trưởng thành, nhất là với vị thế một người thuộc thế hệ trẻ của quốc gia.
Dù sao, tương lai vẫn còn những hy vọng vì vẫn còn những tia sáng được thắp lên từ hôm nay"
Rất mong nhận được sự quan tâm của mọi người dành cho phiên tòa phúc thẩm vào ngày mai của ba người anh em này.

  

No comments:

Post a Comment