Friday, August 7, 2020

20200808 Cong Dong Tham Luan

 20200808 Cong Dong Tham Luan

 

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Aug 6 at 11:21 AM

Bài viết hơi dài, xin vui lòng đọc kỹ và đọc hết để thấy con người của Bi-den, người bình dân gọi là Cu Đen.  Tên này đã nghĩ gì và hành động thế nào đối với người Việt Tự Do phải đi tỵ nạn.  Bầu cho tên này tức là phản bội các quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa, và chính bản thân trở thành kẻ lú lẫn, vô lương!  Rất ngắn gọn, không bầu cho Cu Đen Biden!

Bên Tách Trà: Chuyện Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ Năm 2020

Bùi Phạm Thành.
(Đặc San Lâm Viên).

Trong lịch sử của Hoa Kỳ từ thời lập quốc đến nay đã có 45 vị tổng thống, được dân bầu chọn qua một cuộc bầu cử tổng quát được tổ chức mỗi 4 năm. Hầu hết các vị tổng thống được dân bầu chọn đều là đại diện của một trong hai đảng chính trị chính thức và lớn nhất là đảng Dân Chủ và Cộng Hoà.

Thông thường thì việc thay đổi người ở chức vụ tổng thống không bao giờ xảy ra việc rắc rối. Thế nhưng đến khi ông Donald Trump đắc cử chức vụ tổng thống đời thứ 45, với nhiệm kỳ 2017-2021, thì hỗn loạn chính trị do đảng Dân Chủ với sự trợ giúp của giới truyền thông thiên tả, liên miên đả phá từ ngày đầu tiên nhậm chức cho đến hiện tại. Lịch sử Hoa Kỳ sẽ phê phán chuyện này sau khi mọi việc đã trôi qua.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi sự phê phán của lịch sử, chúng ta có quyền nhìn vào những tin tức, những diễn tiến đã và đang xảy ra để tự tìm hiểu để bình luận về việc làm của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà, để rút ra một bài học hoặc trình bày một quan điểm giúp cho việc chọn lựa một vị tổng thống của nhiệm kỳ kế tiếp cho Hoa Kỳ.

Một câu hỏi thường được đặt ra là tại sao có những người "ghét" ông Trump ngay sau khi ông được dân chúng chọn làm tổng thống? Hầu hết các câu trả lời được tóm tắt như sau:

Ông Trump là người không có kinh nghiệm về chính trị nhưng lại đánh bại tất cả ứng cử viên cùng đảng Cộng Hoà, và sau cùng đánh bại cả ứng cử viên của đảng Dân Chủ để trở thành tổng thống Hoa Kỳ.

Đây có thể là điều khiến ông Trump trở thành "kẻ đáng ghét" của cả hai giới chính trị gia và truyền thông chuyên môn.

Trong khi hai giới chuyên nghiệp nói trên đều đã ước tính và tuyên truyền mạnh mẽ về kết quả của cuộc bầu cử là bà Hillary Clinton đại diện cho đảng Dân Chủ sẽ thắng, thế nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược. Điều này khiến dân chúng mất tin tưởng vào các bình luận, quảng cáo, tuyên truyền, thăm dò ý kiến ... của giới truyền thông chuyên môn.

Trong thể chế dân chủ phân quyền thì có Lập Pháp, Hành Pháp và Tư Pháp. Giới truyền thông chuyên nghiệp vẫn được (hay tự) xem là "quyền lực thứ tư", có nhiệm vụ thông tin và hướng dẫn quần chúng. Thế nhưng sự thắng cử của ông Trump đã làm quyền lực này sụp đổ, và thường được nhắc đến là chuyên môn loan "tin giả - fake news". Đồng thời giới "chính trị gia chuyên nghiệp" của đảng Dân Chủ, sau khi thất bại thì dùng mọi thủ đoạn để tìm cách lật đổ ông Trump, nhưng tất cả đều thất bại,  hầu hết đã trở thành những trò hề lố bịch trên sân khấu chính trị.Ông Trump là người không hành xử hay ăn nói như một chính khách, một chính trị gia hay một nhà ngoại giao chuyên nghiệp.

Điều này có thể hầu hết chúng ta đều nhận thấy, vì ông Trump thường lên tiếng hoặc tranh cãi với bất cứ ai, về bất cứ chuyện gì.

Thông thường thì ở cương vị lãnh đạo hay chức vụ cao thì nên để cho những người cấp dưới, chuyên môn về ngoại giao hay truyền thông diễn đạt ý kiến của mình. Ông Trump, dường như, lúc nào cũng tự ý đáp trả, nêu ý kiến, hoặc tranh luận với bất cứ ai mà không hề hỏi ý của các người phụ tá chuyên môn. Thích ai thì nói thẳng và không thích ai thì cũng chỉ thẳng mặt, nêu thẳng tên. Những lời tuyên bố vội vàng, nhiều khi có cả những từ ngữ nặng nề để chê bai hoặc chế nhạo đối phương, thường bị báo chí tìm cách giải thích ngược xuôi để phê bình, chỉ trích, và đưa đến tranh luận không cần thiết giữa một vị tổng thống và các ký giả của một vài tờ báo hay cơ quan truyền thông vốn dĩ đã không có cảm tình với ông. Công bằng mà nói đó là cái "tật" của ông Trump. Bệnh thì có thể khỏi chứ "tật" thì không thể chừa. Nhà Phật gọi là "khẩu nghiệp" và ông bà ta gọi đó là "vạ mồm, vạ miệng."

Có một số người đã lên tiếng "ghét" ông Trump chỉ vì về vấn đề nói trên, và gọi ông là người ăn nói "sỗ sàng", "mất tư cách" hay "bất lịch sự" ... Thế nhưng họ lại quên rằng "ngôn ngữ ngoại giao là con dao hai lưỡi" và "ngôn ngữ chính trị là sự dối trá và lường gạt trắng trợn."

Con người ta thường thích nghe lời nói ngọt ngào, xuôi tai mà quên rằng ông bà ta đã dặn "mật ngọt chết ruồi" mà chỉ thích được nghe những "Lời nói êm tai hay vừa lòng." Thế cho nên có người "ghét" ông Trump về phương diện ăn nói thì cũng chẳng nên lấy đó làm lạ.

Chúng ta nên đánh giá con người qua việc làm hơn là qua lời nói.Ông Trump hành xử như một thương gia khi đối đầu hay thương lượng với các nguyên thủ của quốc gia khác, bạn cũng như thù, lúc nào cũng chỉ muốn công bằng trong sự trao đổi hoặc đem thắng lợi về cho quốc gia.

Đây là một đặc điểm của ông Trump, có vẻ cực đoan nhưng đúng với chủ trương "Hoa Kỳ trước hết". Nào có khác gì với lời của ông bà chúng ta từng nói "Lo việc trong nhà trước đã, rồi mới đến chuyện ngoài đường."  Cổ ngữ cũng có câu "Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ" mà chúng ta vẫn thường nghe, nhưng không nhớ. Trong trường hợp này, ông Trump đã trở thành "vị tổng thống Hoa Kỳ đáng ghét" trong cái nhìn của những quốc gia lâu nay vẫn xem Hoa Kỳ là "kho bạc", lúc nào cũng sẵn tiền để trang trải, tiếp tế cho những quốc gia khác, từ Đông qua Tây, từ Âu sang Á, kể cả các quốc gia hùng mạnh của Âu châu. Tất cả các cơ quan và tổ chức quốc tế như NATO, WTO, WHO, UN ... đều trông cậy vào sự đóng góp tiền bạc cũng như nhân lực của Hoa Kỳ, điều này không thay đổi qua các đời tổng thống Hoa Kỳ từ sau hai cuộc thế chiến.

Có thể nói:

- Ở đâu có chiến tranh, ở đó có binh sĩ Hoa Kỳ đổ máu và hy sinh tính mạng.
- Ở đâu có sự thiếu thốn, ở đó sẽ được nhận tiền, thực phẩm và nhân lực của Hoa Kỳ.
- Ở đâu có tổ chức quốc tế, ở đó có sự đóng góp tài chánh to lớn nhất của Hoa Kỳ.

Nếu những ai trong chúng ta hiện có con em đang cầm súng tham dự chiến tranh ở đâu đó ngoài nước Mỹ thì mỗi ngày có ăn ngon ngủ yên hay chăng? Có bao giờ thắc mắc tại sao thanh niên Hoa Kỳ phải cầm súng chiến đấu ở những vùng đất xa xôi, những nơi mà chúng ta chưa chắc đã biết nó nằm ở nơi nào trên bản đồ thế giới, nơi mà con người và ngôn ngữ cũng như tập tục đều hoàn toàn xa lạ với chúng ta. Đó là chưa nói đến việc bị thương hoặc tử trận.

Nếu chúng ta đồng ý với chuyện hy sinh cả tiền bạc và sinh mạng của người Hoa Kỳ, thì ít ra Hoa Kỳ cũng phải hưởng được lợi ích gì trong đó như chặn đứng được làn sóng xâm lăng của Tàu cộng, và như thế cái lợi ích của quốc gia nếu không được xem là "trước hết", thì ít ra cũng không ở hàng "đội sổ".

Chỉ cho đến khi ông Trump lên làm tổng thống thì mới có sự "xét lại" cho cân xứng trong việc trao đổi kinh tế và quân sự. Hiển nhiên sự thay đổi này đã khiến các nhà lãnh đạo quốc tế xem ông Trump là người "đáng ghét", hoặc tệ hơn nữa là một người nhà giàu "keo kiệt."
Là công dân Hoa Kỳ, có khi nào chúng ta tự hỏi rằng tại sao chính phủ Hoa Kỳ lại giúp người nước ngoài, trong khi trong nước vẫn còn biết bao nhiêu người cần được giúp đỡ?

Có lẽ chúng ta đều mang một thứ bệnh "khôn nhà, dại chợ" hoặc sợ bị xem là "nhà giàu keo kiệt", mà cứ còng lưng làm việc và đóng thuế cho chính phủ đem vung tiền ra nuôi người thập phương, bất kể giàu nghèo. Để làm gì? May ra thì được tiếng khen. Thế nhưng ông bà ta có câu "Được tiếng khen ho hen chẳng còn" là để răn dạy về việc này, vậy mà nghe tai này chạy qua tai kia, mấy ai nhớ. Có thể trong chúng ta có những người có tấm lòng "vĩ đại" luôn xem kẻ khác quan trọng hơn mình, hoặc theo triết lý "ta là người đáng ghét" nên không thích câu "Hoa Kỳ trên hết" mà chỉ muốn:

"Thứ nhất là đứa đen xì,
Thứ nhì thằng chệt, Hoa Kỳ hạng ba."

Cá nhân chúng tôi phản đối chuyện phân chia thứ hạng hay giai cấp, đồng thời cũng không muốn bị xếp vào hạng "đội sổ", quý vị nào đồng ý xin đưa tay lên.

Tuy ông Trump có ba điều "đáng ghét", nhưng sự thành công và thắng lợi do ông đem lại cho quốc gia Hoa Kỳ cũng không mấy người tiền nhiệm có thể so sánh được. Điều đáng để ý là ông đã làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ, trước cơn đại dịch, phát triển chưa từng thấy trong lịch sử. ChỈ số của thị trường chứng khoán lên như diều gặp gió, và số phần trăm của người thất nghiệp xuống thấp chưa từng thấy. Và nhất là sự "kính nể" của các nhà lãnh đạo thế giới đối với cá nhân ông Trump và quốc gia Hoa Kỳ chưa từng được ghi nhận trong lịch sử hơn hai trăm năm lập quốc của Hoa Kỳ. Ông Trump là lãnh tụ quốc gia duy nhất trên thế giới được các quốc gia khác tiếp đón nồng hậu như một vị hoàng đế. Hình ảnh tiếp đón ông Trump ở Tàu cộng và Nam Hàn có lẽ không bao giờ tái diễn với bất cứ một quốc khách nào khác, ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Hoàn toàn trái ngược với ông Obama, phải xuống máy bay bằng "cửa hậu" khi ghé Tàu tham dự đại hội quốc tế, ngay cả khi ghé Việt Nam cũng chỉ được tiếp đón bởi cấp bộ trưởng, không có tiệc khoản đãi một vị nguyên thủ quốc gia, để phải ngồi xổm ăn bát bún chả ở một quán ăn bình dân với khách hàng xung quanh chẳng ai thèm để ý, nói chi đến việc xin chữ ký. Đây là một cuộc dàn cảnh tệ hại, rẻ tiền nhất và sau đó được các "bồi bút" tâng bốc là bình dân! Tuy nhiên chỉ viết được một vài câu ngắn ngủi rồi lờ đi kẻo dân chúng nhìn ra sự thật thì xấu hổ biết chừng nào.

Nói đến việc chống Tàu cộng và ngăn cản sự xâm lăng của lý thuyết cộng sản lỗi thời do Tàu cộng cầm đầu thì phải công nhận rằng ngoài tổng thống Donald Trump ra, không có bất cứ một nguyên thủ quốc gia nào khác trên thế giới dám có những lời nói đi đôi với hành động chống Tàu cộng. Những việc mới nhất trong tháng 7 năm 2020:

_ Phủ nhận hầu hết các lời tuyên bố về chủ quyền biển đảo của Tàu cộng ở Biển Đông, và gọi việc làm của Tàu cộng ở vùng này là phi pháp.

_ Đưa hai Hàng Không Mẫu Hạm USS Nimitz và USS Ronald Reagan cùng với hạm đội tấn công và hai phi đội Air Wing 5 và Air Wing 17 vào tập trận và tuần tra ở vùng biển Ấn Độ - Thái Bình Dương.

_ Hai vị bộ trưởng Tư Pháp và Ngoại Giao đã đọc những bài diễn văn vạch trần các thủ đoạn xâm lăng và mộng thống trị thế giới của Tàu cộng, kêu gọi các xí nghiệp lớn của Hoa Kỳ đặt an ninh quốc gia lên trên lợi nhuận của công ty; cũng như kêu gọi sự hợp tác của thế giới tự do, nhất là châu Âu, tiếp tay với Hoa Kỳ để chống lại Tàu cộng và lý thuyết cộng sản đang được Tàu cộng mạnh mẽ phổ biến.
Chắc chúng ta còn nhớ bài diễn văn độc đáo "Tear down this wall - Phá đổ bức tường này đi" của tổng thống Ronald Reagan, tháng 6 năm 1987, trước bức tường Berlin, đã khiến bức tường sụp đổ và sau đó kéo theo cả đảng công sản Nga. Hy vọng rằng những lời tuyên bố mạnh mẽ của chính phủ ông Trump sẽ đem lại kết quả tương tự, nếu không dẹp bỏ được Tàu cộng thì cũng khiến chúng rút lui về vị trí cũ, bỏ mộng xâm lăng làm bá chủ thế giới.

_ Đóng cửa Lãnh sự quán của Tàu cộng ở Houston, Texas, với lý do đây là một ổ gián điệp và trung tâm của những kẻ chuyên ăn cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ.

_ Lùng bắt những sinh viên và khoa học gia Tàu hoặc làm việc cho Tàu cộng xâm nhập vào các trường đại học và xí nghiệp có kỹ thuật cao để ăn cắp tài sản trí tuệ.

Trong khi đó, có thể nói "Obama là một nguyên thủ quốc gia có thái độ hèn kém và bị ngoại quốc xem thường, khinh bỉ nhất trong lịch sử của nhân loại." Ngay cả Việt Bá Vương Câu Tiễn trong cổ sử của Tàu cũng chỉ nhẫn nhục để phục quốc, báo thù; chứ sự chịu đựng nhục nhã của Obama chẳng mang lại lợi ích gì, mà trái lại đem đến toàn là thua thiệt và nhục nhã cho quốc gia dân tộc Hoa Kỳ.

Một điều tệ hại nữa của Obama là ngoài việc đi lạy van, quỵ lụy khắp thế giới mà chẳng được gì,  mà còn bị coi thường, khinh rẻ. Ngay trong nước cũng chẳng làm được gì cho những người cùng màu da với ông ta trong suốt 8 năm "ghế trên ngồi tót..." Bây giờ thì lại lập hội, lập nhóm, nói xấu tổng thống dân cử kế nhiệm, khuyến khích "xuống đường" đòi công bằng "đen-trắng" trong một quốc gia Hiệp Chủng Quốc, đủ màu da, đủ loại ngôn ngữ. Xem ra thì đúng là chuyện vừa ngớ ngẩn, vừa buồn cười ... ra nước mắt. Thế mà đám "bồi bút" vẫn tung hô. Ngay cả bài viết sau khi có các cuộc biểu tình bạo động của người Mỹ gốc Phi châu cũng được tán tụng. Thế nhưng khi đọc kỹ thì giật mình, vì đây là lời khích động dân da màu lợi dụng tình thế để làm khó dễ chính quyền địa phương. Thế cho nên tất cả đều "tịt ngòi", ngậm tăm, không dám hó hé gì nữa cả. Giới truyền thông cánh hữu cũng bỏ qua, không thèm nhắc tới chuyện "ruồi bu" này nữa. Nếu ngày xưa Obama không làm chính trị mà hành nghề luật sư hình sự thì chắc chẳng ít người phải ngồi tù một cách oan uổng. Nhưng rủi thay cho nước Mỹ, ông Obama lại nhẩy vào chính trị và lên tới chức tổng thống, thế cho nên tai hại đến cả nước và nền kinh tế: chính trị và quân sự tụt xuống quá thấp, khiến Tàu cộng coi thường. Chúng ta có thể bị giới truyền thông làm lạc hướng và quên những chuyện đó, thế nhưng lịch sử sẽ không quên ghi chép để đời sau phê phán. Với nhân gian thì:

"Trăm năm bia đá cũng mòn,
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ."

Chuyện thời sự là như thế, nhưng lý luận và chứng minh bao nhiêu chăng nữa thì cũng khó có thể thay đổi được sự "thương" hay "ghét" ông Trump đã có sẵn trong ý nghĩ của người đối diện. Thế nhưng khi phải lựa chọn giữa hai người đại diện cho hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà để hướng dẫn Hoa Kỳ và thế giới tự do đối đầu với Tàu cộng là điều quan trọng. Ông Biden cũng có những điều "đáng ghét" như nhất định cắt viện trợ quân sự cho chính phủ miền nam Việt Nam để chống cộng sản bắc Việt, cho dù tổng thống Nixon đã hứa hẹn. Đồng thời ông ta cũng là người chống đối việc tiếp nhận người Việt di tản được định cư ở Hoa Kỳ với lời tuyên bố vô lương tâm "Hoa Kỳ không có trách nhiệm gì đối với những người Việt di tản này." Thế nhưng lại hùng hổ tranh đấu cho việc tiếp nhận những người di dân bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Và điều "đáng ghét" hay có thể gọi là "đáng lo ngại" về tài ăn nói lắp bắp như đứa trẻ lên ba hay ông già mất trí thì làm sao mà dẫn dắt con dân Hoa Kỳ được! Chán thật!

Xem ra ông Trump và ông Biden, cả hai đều có điểm "đáng ghét". Thế nhưng thành ngữ tây phương có câu "choose the lesser between two evils - chọn một kẻ ít gây nguy hại giữa hai con quỷ" dựa theo sử thi của Hy Lạp về việc vua Odysseus phải chọn lựa hướng đi ít thiệt hại nhất để vượt qua một eo biển mà hai đầu đều bị trấn giữ bởi hai con quỷ hung dữ. Điều cần nhắc ở đây là hơn 2,800 năm về trước, người Hy Lạp đã dùng câu chuyện này như một ngụ ngôn về cách xử thế, chọn lựa cho người đời. Hơn 2,800 năm về sau mà chúng ta không hiểu được ý nghĩa của lời khuyên đó thì hiển nhiên là đã "đi ngược lại sự tiến hoá của con người." Hay văn vẻ một chút thì gọi là:

"Bao ngàn năm mới thành người,
Phút giây chậm nghĩ thành đười ươi ngay."


Ngày 3 tháng 11 tới đây, chúng ta cũng sẽ phải chọn một trong hai kẻ "đáng ghét" vào chức vụ tổng thống Hoa Kỳ:

Donald Trump là kẻ "đáng ghét" nhưng đã làm cho dân giàu, nước mạnh, "Make American Great Again" và được các nguyên thủ quốc gia trên thế giới "ghét thì có ghét nhưng rất nể sợ." Kể cả những lãnh tụ hung tợn, không kém gì quỷ sứ, như Tập Cận Bình của Tàu cộng, Kim Yong-un của Bắc Hàn, Vladimir Putin của Nga, Ali Khamenei của Iran ... đều phải "né tránh" ông Trump, một người "dám nói, dám làm, và khi làm thì làm đến nơi đến chốn." Lịch sử cận đại đã chứng minh ông Trump là người có khả năng và uy thế để chận đứng làn sóng xâm lăng thế giới của Tàu cộng, với chiến lược "đánh vào chỗ yếu, đó là kinh tế của Tàu cộng." Joe Biden không những là kẻ "đáng ghét" mà đồng thời chỉ là "bản sao" (thuộc về loại "tam sao thất bản") của Obama.

Riêng đối với người Việt Nam tị nạn cộng sản thì ông Biden này còn có thêm một điều "đáng ghét" hơn cả là đã từng tuyên bố là không thích, không muốn giúp gì cho người Việt Nam trong thời gian "thập tử nhất sinh" tìm đường chạy trốn cộng sản trong những ngày cuối tháng 4 năm 1975, với những câu nói tàn nhẫn, vô nhân đạo, để đời:

Hoa Kỳ không có trách nhiệm, đạo đức hay bất cứ điều gì khác, là phải giúp di tản người dân nước ngoài. (the U.S. had no obligation, moral or otherwise, to evacuate foreign nationals.) ám chỉ người tỵ nạn CSVN.


Hoa Kỳ không có trách nhiệm phải cứu 1 người hay 100,001 người dân miền nam Việt Nam. (the United States has no obligation to evacuate one, or 100,001, South Vietnamese.)

Tôi sẽ bỏ phiếu thuận cho bất kỳ số tiền nào để đưa người Mỹ về nước. Tôi không muốn lẫn lộn với việc dùng nó để đưa người Việt Nam ra ngoài. (I will vote for any amount for getting the Americans out. I don’t want it mixed with getting the Vietnamese out.)

Với lòng dạ và những câu nói đó của Joe Biden, đối với tình trạng của miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ, thì sự sống sót của những người Việt Nam may mắn di tản được qua các quốc gia tự do có thể được xem là "phép lạ." Đồng thời sự tù đày và cái chết của những người bị bỏ rơi phải được xem là những đày đoạ nhục hình, hay cái chết oan khiên, tức tưởi bởi bàn tay của những kẻ tàn ác, vô nhân đạo, trong đó có Joe Biden. Thế cho nên, người Việt Nam tị nạn cộng sản mà bỏ phiếu cho Joe Biden là, một lần nữa, cười vào mặt những cựu "tù nhân cải tạo", hay sỉ nhục vào linh hồn của thân nhân hay đồng bào Việt Nam vốn đã chết oan sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, tang thương và kinh hoàng đó.

Cá nhân ông Biden thì tháng 11 tới đây sẽ được 78 tuổi, cái tuổi của người già "gần đất xa trời", đã cho thấy sự thoái hoá của trí óc, nói năng ấm ớ, lắp bắp, sai trật lung tung thì làm sao có thể đối đầu với các tay chính trị lão luyện và quỷ quyệt như Tập Cận Bình và Vladimir Putin. Quý vị muốn biết "khả năng" ăn nói ấm ớ và lắp bắp của Biden ra sao thì cứ vào Google mà tìm (search) với câu Joe Biden gaffe, khi có kết quả rồi bấm vào phần videos thì sẽ thấy tận mắt, nghe tận tai, ngay cả CNN, Washington Post, Times, NewsWeek, New York Time ... cũng nói về cái những "cái tật" nói năng bậy bạ và sờ mó, hít hà lung tung của Biden. Kế tiếp là search câu Joe Biden touching young girls, thì sẽ thấy (xem links ở phần tham khảo ở cuối bài). Đọc bài viết thì còn có thể không tin vì biết đâu là fake news, thế nhưng đây là phim ảnh, có thể mắt thấy, tai nghe.

Ông bà ta có câu "Cháy nhà hàng xóm, bình chân như vại", hành động của Biden đối với gia đình người khác thì cũng có nhiều người lên tiếng bào chữa hoặc giải thích linh tinh. Thế nhưng, thử đặt trường hợp đó xảy ra cho vợ và con gái của quý vị thì quý vị sẽ tính sao? Rất mong được nghe những lời giải thích (hay giải không thích) hùng hồn và hữu lý của những người "cũng liều nhắm mắt đưa chân" để ủng hộ Biden.

Hơn nữa, ông Biden lại có khuynh hướng ngả theo "Xã Hội Chủ Nghĩa" khi dùng dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders làm cố vấn. Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ đến cái "Xã Hội Chủ Nghĩa" mà chúng ta đã phải áp dụng kế thứ "36 - Tẩu vi thượng sách", vắt giò lên cổ để chạy trốn, chẳng lẽ bây giờ lại muốn quàng gông vào cổ hoặc chui đầu vào rọ hay sao?

Tưởng cũng nên nhắc lại ở đây một quan điểm nhân gian về người lãnh đạo: "Người lãnh đạo là người làm cho dân giàu, nước mạnh, quốc gia an ninh thái bình, muôn dân hạnh phúc."  Và người lãnh đạo, hay bất cứ ai khác, đều được đánh giá bằng việc làm trong quá khứ, chứ không phải vào những lời hứa hẹn ở tương lai. Thế cho nên khi phải chọn một người lãnh đạo giữa "hai người đáng ghét" thì chúng ta nên nhìn vào quá khứ của họ cùng với tình hình an ninh của quốc gia (cũng như cả thế giới) hiện nay, để cân nhắc cho việc chọn lựa.

Có thể nói "trong đầu người nào cũng có đầy ắp những lý do để chọn người này hay người kia, nói thêm bao nhiêu lý do khác cũng chỉ bằng thừa", đó cũng giống như câu chuyện Thiền "tách trà đã đầy rồi thì không thể rót thêm gì được nữa."

Tuy hiểu như thế, nhưng chúng tôi cũng xin rót mời quý vị một tách trà mới, với vài điều cần nhắc lại:

Chúng ta đã sẵn sàng quên cái quá khứ kinh hoàng của ngày 30 tháng 4 năm 1975 để giang tay tiếp nhận "Xã Hội Chủ Nghĩa" và tiếp tục lệ thuộc vào Tàu cộng hay chưa?Những cựu tù nhân đã từng trải qua những năm tháng dài trong trại tù "cải tạo" của cộng sản VN, hoặc những người đã trải qua sự kinh hoàng của cuộc vượt biên hay vượt biển, đã sẵn sàng gột rửa ký ức đau thương để khoác vai song hành với "Xã Hội Chủ Nghĩa" và Tàu cộng hay chưa?Hoa Kỳ đã dẫn đầu việc mở rộng vòng tay tiếp nhận Tàu cộng với hy vọng rằng chúng sẽ hấp thụ được nguyên lý cao đẹp của thế giới tự do. Thế nhưng chưa đầy 20 năm sau, cả thế giới bị xâm lăng, lệ thuộc, hay trở thành con nợ của Tàu cộng. Tổ tiên chúng ta đã hiên ngang chống Tàu xâm lược, chẳng lẽ ngày nay, hơn 4000 năm sau, chúng ta lại bắt chước những kẻ "hèn với giặc, ác với dân" để một lần nữa làm nô lệ cho giặc Tàu hay sao? Và một điều rất quan trọng là chúng ta đã sẵn sàng đứng sau lưng một ông già ngớ ngẩn mặc áo "Xã Hội Chủ Nghĩa" để đối phó với Tàu cộng, Bắc Hàn, Nga và Iran hay chưa? Hay là "Cũng liều nhắm mắt đưa chân" để cùng "Xuống Hố Cả Nút"?

Nào, xin mời quý vị, chúng ta hãy cùng nhau uống cạn tách trà này.

Trong khi dùng trà, chúng ta hãy cùng nghe lời tuyên bố của ông William Barr, Bộ trưởng Tư pháp (Attorney General) và Ngoại Trưởng Mike Pompeo của Hoa Kỳ, đọc diễn văn vạch trần mưu mô của Tàu cộng, với lời thông dịch qua Việt ngữ của DTV.

Bùi Phạm Thành

(Đặc San Lâm Viên)

Tham khảo:

'The US has no obligation': Biden fought to keep Vietnamese refugees out of the US

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.washingtonexaminer.com%2Fnews%2Fthe-us-has-no-obligation-biden-fought-to-keep-vietnamese-refugees-out-of-the-us&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=tLPe4FnvsCMTgRKsMkybij85hFiyOiSpIS%2BmwRPlvnQ%3D&reserved=0

Fourth branch of government

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https:%2F%2Fen.wikipedia.org%2Fwiki%2FFourth_branch_of_government%23:~:text%3DIn%2520politics%2520of%2520the%2520United%2Clegislative%252C%2520executive%2520and%2520judicial&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=fgxaroNJGVYZi6ghepTCsN53dOSMGRI%2FpOfs9llRAiM%3D&reserved=0).

List of presidents of the United States

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fen.wikipedia.org%2Fwiki%2FList_of_presidents_of_the_United_States&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=S1SvcuFFM778%2BS%2FubIC2qOUbcC64syXmgcajDSy7urQ%3D&reserved=0

CNN: Biden's presidential candidacy questioned after gaffes

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3D-iSAh3haVtY%26list%3DPLd1Z9sjJr86w554Cr2QvvkiAzBsv41TCr%26index%3D7%26t%3D0s&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=p4zY3BflB%2BqBvaV04yjHd7Grcb7DYz8U1uspRnfZSMU%3D&reserved=0

Joe Biden Gaffe

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.google.com%2Fsearch%3Fsafe%3Dactive%26sxsrf%3DALeKk026OdFLbDH2KHyIcjwdoE8lAtoa4g%253A1595195159171%26ei%3DF78UX-nxCeLB7gKgs5rwBg%26q%3Djoe%2Bbiden%2Bgaffe%26oq%3Djoe%2Bbiden%2Bgaffe%26gs_lcp%3DCgZwc3ktYWIQAzIECCMQJzICCAAyBAgAEENQAFgAYIcNaABwAHgAgAFRiAFRkgEBMZgBAKoBB2d3cy13aXrAAQE%26sclient%3Dpsy-ab%26ved%3D0ahUKEwip2byGpdrqAhXioFsKHaCZBm4Q4dUDCAw%26uact%3D5&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=L0bqkVxWTrlgT0o0FxmTfeQedPSoJ5R1rdkqHKIlYoE%3D&reserved=0

Joe Biden touching young girls

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.google.com%2Fsearch%3Fsafe%3Dactive%26sxsrf%3DALeKk01XkbA4OWvIztkKdTBPLX-qy8GapA%253A1595195276617%26ei%3DjL8UX5yOJfWV0PEPwK-z4A4%26q%3Djoe%2Bbiden%2Btouching%2Byoung%2Bgirls%26oq%3Djoe%2Bbiden%2Btouching%2Byoung%2Bgirls%26gs_lcp%3DCgZwc3ktYWIQAzoECCMQJ1C1uwNYqMsDYKPdA2gAcAB4AIABaYgBggWSAQM2LjGYAQCgAQGqAQdnd3Mtd2l6wAEB%26sclient%3Dpsy-ab%26ved%3D0ahUKEwichL2-pdrqAhX1CjQIHcDXDOwQ4dUDCAw%26uact%3D5&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=3BcyivHVEkR9qK4D1c2V%2FsNATDcn9atbD6Sv%2Bjn4NN8%3D&reserved=0

Is Joe Biden a sexual predator?

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Ftwitter.com%2Fi%2Fevents%2F930120742422716416%3Flang%3Den&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=StmkhpmjhACrQ0n00VfnWBienL%2FAeTG4AFvha5D5PfI%3D&reserved=0

Chinese students and researchers arrested

https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.google.com%2Fsearch%3Fsafe%3Dactive%26sxsrf%3DALeKk018Z9fINwNiPfjXIsZAxaoUJxvYmg%253A1595695955994%26ei%3DU2McX7ybPMjZ-gTi5pbgCQ%26q%3Dchinese%2Bstudents%2Band%2Bresearchers%2Barrested%26oq%3Dchinese%2Bstudents%2Band%2Bresearchers%2Barrested%26gs_lcp%3DCgZwc3ktYWIQAzoECAAQRzoECCMQJzoCCAA6BAgAEB46BggAEAUQHjoGCAAQCBAeOggIABAIEAcQHlCI0xxY-okdYO6kHWgAcAF4AIABfIgB5AuSAQQxMi40mAEAoAEBqgEHZ3dzLXdpesABAQ%26sclient%3Dpsy-ab%26ved%3D0ahUKEwj8kIHV7ujqAhXIrJ4KHWKzBZwQ4dUDCAw%26uact%3D5&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=N5hCUP3szJKLN3%2BV1w8M3uQOksXSq9R9HwveyZVJ6kI%3D&reserved=0

Attorney General William Barr Delivers Remarks on China
https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3D3cjcQuu5nP8&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078476022&sdata=S5Nb46NMaKsfO7tQvazd%2BREqG3qp9pdg7%2BhU%2FYeJdiI%3D&reserved=0

Secretary of States Mike Pompeo Delivers a Speech at the Richard Nixon Presidential Library
https://nam10.safelinks.protection.outlook.com/?url=https%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fwatch%3Fv%3D7azj-t0gtPM&data=02%7C01%7C%7C5a59dfd667b44120a05508d83201372a%7C84df9e7fe9f640afb435aaaaaaaaaaaa%7C1%7C0%7C637314328078486017&sdata=f5oyhq3xsLir2mlIjBq9mU2E3dA17rPtIFiRYohbWnc%3D&reserved=0

Rose Hong Van Nguyen
Envoyé de mon iPhone 7
+(33) 0783080960

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Aug 6 at 11:18 AM

Càng loạn truyền thông càng có nhiều bài viết, "nghiêng cú", "bìm loạn" để kiếm tiền.  Chánh đảng đối lập vừa ủng hộ vừa khai thác một cách vô trách nhiệm "loạn có kế hoạch", hầu làm suy yếu, mất lòng tin của người dân trong nước vào chính quyền, gây nỗi hoài nghi, e ngại của các nước ngoài.   Xin bà con lưu ý bọn "đệ tứ tà quyền" đang tích cực cộng tác với bọn phỉ đảng và đám lâu la cánh tả làm loạn đất nước, muốn lật đổ chính quyền hiện tại.

NƯỚC MỸ ĐẠI LOẠN… CÓ KẾ HOẠCH

 Tin báo chí mấy tuần qua cho thấy hình ảnh một nước Mỹ thật lạ lùng, có thể nói chưa từng thấy trong lịch sử 150 năm qua, kể từ ngày nội chiến Nam-Bắc Mỹ chấm dứt: đó là một cuộc nổi loạn bạo động được công khai cổ võ hay bảo vệ, thậm chí có vẻ như nằm trong kế hoạch quy mô của một chính đảng đối lập.

Cách đây hơmột thế kỷ rưỡi, chuyện này đã xẩy ra khi các lãnh đạo của đảng DC công khai chống đối chính sách của tổng thống CH Abraham Lincoln muốn phá bỏ xiềng xích nô lệ da đen, để rồi tất cả đi đến một đại họa lịch sử: các tiểu bang DC miền Nam tách ra khỏi liên bang, đưa đến cuộc nội chiến duy nhất và đẫm máu với hơn 800.000 người chết trong lịch sử Mỹ.

Lịch sử tái diễn chăng?

Trong vài tháng qua, nước Mỹ đã gặp xáo trộn, nội loạn chưa từng thấy từ thời nội chiến, đặc biệt là tại các tiểu bang cấp tiến nhất nước là Washington State (Seattle), Oregon (Portland), và Cali (Oakland, Sacramento). Chỉ chưa ai biết cuối cùng có đi đến nội chiến hay không thôi.

Tất cả bắt đầu từ một chuyện không đâu vào đâu dù đã đưa đến cái chết bi thảm của một người da đen. Anh da đen này chẳng phải là một ‘thánh sống’ hay đại anh hùng da đen gì, mà chỉ là một tên du thủ du thực vặt, cũng không phải chết vì có người cố tình muốn giết vì kỳ thị mà chỉ là chết trong trường hợp ngộ sát vì một cảnh sát quá mạnh tay.

 Anh Floyd càng không phải là nạn nhân đầu tiên. Chuyện cảnh sát mạnh tay đưa đến cái chết của một nghi can bị bắt là chuyện đã xẩy ra cả vạn lần trong lịch sử cận đại Mỹ, ngay cả sau khi TT Johnson đã ra 2 bộ luật bảo đảm nhân quyền và dân quyền bình đẳng cho dân da đen.

Đừng nói chi xa, ngay cả dưới thời ông tổng thống da đen mới đây, chuyện này cũng đã xẩy ra, ít nhất 3 lần, tại Ferguson, Baltimore và New York. ‘Ít nhất’ vì đây là ba vụ gây xúc động lớn trên cả nước, ai cũng biết, chứ thực tế chẳng ai biết được bao nhiêu người khác, đen cũng như trắng hay nâu, đã bị chết trong tay cảnh sát một cách kín đáo hơn.

Thế thì tại sao vụ anh Floyd bị giết lại nổ quá lớn như vậy?

Câu trả lời chẳng có gì khó hiểu cả: vì bây giờ là mùa bầu cử và đảng đối lập với hậu thuẫn của TTDC, đã muốn khai thác tối đa chuyện này, như một vũ khí chính trị cực hữu hiệu để săn đuổi một tổng thống đương nhiệm ra khỏi Tòa Bạch Ốc, không hơn không kém. Đúng như ‘ranh ngôn’ của ông Rahm Emanuel, cựu chánh văn phòng của TT Obama, “đừng bao giờ bỏ qua cơ hội của một khủng hoảng".

Phe đối lập không phải mới bất thình lình ra sức đánh tổng thống vì cận ngày bầu cử đâu. Bất cứ ai theo dõi thời sự hơn ba năm qua đều đã nhìn rõ ngay từ ngày kết quả bầu cử được công bố, một ngày sau khi cả nước đi bầu, thì phe đối lập đã không nhìn nhận kết quả bầu cử, hô hoán "Not My President", tung ra liên tục cả chục chiêu đánh phá phản dân chủ nhất, kể cả chiêu tối hậu là đàn hặc, nhưng đều thất bại ê chề. Rồi như được ‘trời giúp’, vi khuẩn Tầu cộng đóng vai di dân lậu mới, tràn ngập vào Mỹ mà không có giấy tờ chiếu khán gì cả, -undocumented 100%- khiến cả triệu người bị nhiễm và cả trăm ngàn người chết.

Phe ta (cánh tả) vui mừng xoa tay, coi vi khuẩn như cứu tinh giúp họ. Ban đầu cố tình giảm thiểu mối nguy của vi khuẩn, như thể cố tình muốn giúp cho vi khuẩn lây lan dễ dàng.

Dịch bắt đầu vào Mỹ đầu tháng Giêng, TT Trump có biện pháp đầu tiên, ngày 6/1, cho CDC ra thông báo, cảnh giác không nên đi Tầu, qua ngày 17/1, ra lệnh kiểm tra gắt gao du khách từ Tầu vào phi trường lớn của Mỹ, ngày 31/1 ra lệnh cấm du khách từ Tàu vào Mỹ, tất cả những người đã ghé Tàu trong vòng hai tuần trước phải khai báo và bị cấm cung hai tuần sau khi được vào Mỹ.

Bị phe DC và TTDC chống đối mạnh. Cụ Biden tố cáo các biện pháp phòng ngừa dịch của TT Trump là bài ngoại cuồng điên, là hù dọa (nguyên văn câu nói của cụ Biden trong một diễn văn tại Iowa, ngày 31/1/2020, ngày TT Trump ra lệnh giới hạn du khách từ Tầu vào Mỹ: “This is no time for Donald Trump’s record of hysteria and xenophobia - hysterical xenophobia - and fearmongering to lead the way instead of science.” ).

Cái thô bỉ của cụ Biden là qua tháng Tư khi dịch đã hoành hành mạnh, thì uốn lưỡi, biểu diễn môn võ bài ngoại còn cuồng điên hơn cả TT Trump, trở giọng tố TT Trump đã không dám cản mạnh làn sóng du khách Tầu vào Mỹ khi dịch mới xẩy ra!

TTDC thi khư khư khuyến cáo chỉ là cúm thường không có gì phải hoảng loạn. Washington Post còn kêu gọi dân đề cao cảnh giác, coi chừng Trump muốn khai thác dịch vì ý đồ độc tài! Mãi cho tới đầu tháng Ba mới bắt đầu đổi giọng, cảnh giác về dịch sau khi đã có người Mỹ chết vị dịch cuối tháng Hai rồi. Cái giả dối thô bỉ là cả khối TTDC bây giờ vuốt mặt, nhất loạt tố TT Trump lơ là, chậm chạp trong việc nhận diện mối nguy corona nên đã lấy biện pháp quá muộn, bất tài để dịch hoành hành. Nếu nói TT Trump bất tài, thì phải nói luôn hơn 200 lãnh đạo thế giới, và cả triệu bác sĩ, khoa học gia trên cả thế giới cũng đều bất tài hết, chỉ có mấy anh nhà báo của CNN hay WaPo hay New York Times mới là thiên tài. Cùng với vài cụ tỵ nạn cuồng chống Trump dĩ nhiên!

Muốn biết TT Trump thực sự có lơ là, có chậm chạp hay không thì chỉ cần nghe WHO và bác sĩ Fauci, người cầm đầu cuộc chiến chống dịch.

Ngày 2/2/2020, WHO, Tổ Chức Y Tế Quốc Tế, ra thông cáo bệnh dịch đã được kềm chế tại TC, không phải là đại dịch thế giới - not an international endemic-. Ngày 17/2/2020, đúng một tháng sau khi TT Trump ra lệnh kiểm tra du khách từ TC vào Mỹ qua 5 phi trường lớn của Mỹ, ông Fauci còn tuyên bố dịch Vũ Hán có mức rủi ro nhỏ xiú -minuscule risk-, chỉ những người đã bị nhiễm mới cần đeo mặt nạ để tránh lây lan qua người khác, còn ai không bị nhiễm khỏi cần vì mặt nạ không ngăn cản được vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gì hết.

https://www.usatoday.com/story/news/health/2020/02/17/nih-disease-official-anthony-fauci-risk-of-coronavirus-in-u-s-is-minuscule-skip-mask-and-wash-hands/4787209002/

Nói trắng ra, mãi qua tới đầu tháng Ba, vẫn chưa ai thấy rõ mối nguy của dịch Vũ Hán hết. Khi đó, cả thế giới mù, nhưng bây giờ, gần nửa năm sau, thì cả thế giới sáng mắt hết, lo xỉa tay tố Trump mù không nhìn thấy mối nguy của dịch.

Nhưng rồi con vi khuẩn báo hại này dường như cũng chẳng đáp ứng được nhu cầu của phe ta muốn triệt hạ Trump. Thứ nhất, con vi khuẩn này đánh Mỹ thật, nhưng lại ngu xuẩn cứ nhè các tiểu bang DC phe ta mà đánh khi cả chục tiểu bang bị nạn nặng nhất lại toàn là tiểu bang DC. Đã vậy, lại có chiều hướng suy tàn hơi sớm, còn cách xa cuộc bầu cử quá lâu, có thể sẽ không hại TT Trump như mong đợi trong việc tái tranh cử của ông này.

Rồi như một món quà ‘trời’ cho mới, một anh cảnh sát hăng tiết vịt vô ý thức, đã mạnh tay -hay chính xác hơn, mạnh đầu gối quá mức, đưa đến cái chết thảm hại của một anh da đen. Phe ta coi như trúng số. Dân da đen như thông lệ, viện cớ bất mãn, ào ào xuống đường đốt phá, cướp bóc, hôi của.

Nhưng lần này, phản ứng của chính quyền địa phương, phần lớn trong tay đảng DC, đã khác xa những lần trước.

Dưới thời  TT Obama, cả ba vụ Ferguson, Baltimore và New York cũng không khác gì: cảnh sát mạnh tay đưa đến cái chết của một nghi can da đen. Ngay sau đó, dân da đen cũng đã xuống đường biểu tình, đốt phá, ăn cướp như thông lệ. Nhưng vì TT Obama là da đen ‘phe ta’, nên các cuộc nổi loạn cướp phá đã mau mắn bị dẹp khi TT Obama gửi Vệ Binh Quốc Gia đến mà không ai phản đối hết. Các lãnh tụ da đen và TTDC khi đó nhất tề đứng sau lưng TT Obama, lên án cảnh sát dĩ nhiên nhưng cũng lên án cướp bóc và cổ võ cho việc tái lập an ninh trật tự. Các chính quyền DC địa phương hoan hỷ đón chào Vệ Binh Quốc Gia đến tái lập an ninh trật tự. Và TTDC cũng ca tụng các quyết định cứng rắn của tổng thống. Tình hình ổn định mau lẹ và dễ dàng.

Nhưng dưới thời TT Trump, tình hình tại Minneapolis đã chẳng được ổn định mau lẹ hay dễ dàng gì hết. Chính quyền Minneapolis và Minnesota ngồi nhìn những tàn phá trong ba ngày đầu, ra lệnh không cho cảnh sát can thiệp, cũng không cho TT Trump gửi Vệ Binh Quốc Gia đến dẹp loạn.

Rồi họ khôn khéo lái vấn đề qua câu chuyện kỳ thị. Việc anh cảnh sát ngộ sát một tay cướp cạn vặt biến thành da trắng cố sát da đen, rồi đi xa hơn nữa, biến chuyện này thành con đẻ của ‘chính sách’ kỳ thị da đen của TT Trump. Để rồi họ khích động khối da đen xuống đường, thổi phồng khẩu hiệu Black Lives Matter, làm điểm tập hợp của dân da đen xuống đường chống TT Trump. Làm như thể chuyện cảnh sát giết chết dân da đen là chuyện chưa từng thấy trong lịch sử Mỹ, chưa bao giờ xẩy ra dưới bất cứ tổng thống nào, mà chỉ là con đẻ của chính sách kỳ thị của tay ‘thượng tôn da trắng Trump’ thôi.

 Những cuộc xuống đường của dân da đen trước, da trắng sau, được tung hô, khuyến khích, cổ võ tối đa, bất kể nạn dịch COVID đang đe dọa cả nước, bất kể cả nước đang có lệnh cấm cung, cách ly.

Khi nạn dịch bắt đầu tấn công mạnh, các thống đốc và chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa kinh tế, đóng cửa trường học, cấm cung, cách, ly, bắt đeo mặt nạ. Nhưng rồi bây giờ muốn khai thác chống đối, cổ võ cho việc xuống đường biểu tình thì lại uốn lưỡi lại, tố cáo việc cấm cung mới là chuyện giúp dịch phát tác mạnh.

Như DĐTC đã từng viết: “Dưới đây là vài điểm chính trong lý luận mới toanh của TTDC qua The Atlantic: Cấm cung là cách tốt nhất để bệnh dịch lây lan vì bệnh dịch khó lây lan ngoài đường phố khi mọi người ở trong không gian rộng lớn, lại di chuyển liên tục, trong khi lây lan mạnh nhất trong nhà khi mà không khí bị bít kín”.

Giải Nobel về giả dối, phải nói là nham hiểm mới đúng, đã về tay thị trưởng New York Bill de Blasio khi ông này ký sắc lệnh cấm thiên hạ không được tụ họp đông người để tránh dịch lây lan, nhưng biểu tình tung hô Black Lives Matter hay chống TT Trump thì được miễn, tha hồ, càng đông càng tốt, các luật lệ cấm cung, cách ly đều được miễn, không áp dụng. Thuần tuý trên phương diện y khoa, có bác sĩ nào giải thích được tại sao vi khuẩn sẽ không tấn công những người biểu tình chống Trump không?

Tạp chí Newsweek trong hai số liên tục đăng hai bài thật ý nghĩa: Hàng triệu người ào ào xuống đường, đứng sát nhau, hò hét văng nước miếng tùm lum, không sao, nhưng một chục ngàn người đến nghe TT Trump đọc diễn văn thì đã khiến vi khuẩn phát tác mạnh ngay.

Từ ngày ông Trump xuất hiện, nghĩa là ngay trước khi ông đắc cử, phe ta đã cố gắng bằng mọi cách đóng dấu triện kỳ thị lên trán ông. Chỉ vì kỳ thị là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm, dễ gây xúc động và dễ kích thích thiên hạ nhất. Chứ cứ tố cáo những chuyện như thông đồng với Nga hay đổi chác với Ukraine thì chỉ kích thích được vài ba ông bà chính khách trong quốc hội chứ dân Mỹ nhún vai coi như đang xem phim bộ trên Netflix thôi. Kỳ thị là chuyện khác xa, đụng chạm trực tiếp đến tự ái và quyền lợi của mỗi người dân.

Mới đầu thì là màn tố kỳ thị dân gốc Mễ khi ông Trump chống đám di dân lậu; rồi chạy qua kỳ thị dân da đen Phi Châu khi TT Trump gọi mấy xứ Phi Châu là “shithole”, rồi chạy qua kỳ thị da đỏ khi ông mỉa mai bà TNS Warren là ‘công chúa Pocahontas’; sau đó chuyển qua kỳ thị da vàng khi ông gọi vi khuẩn corona là vi khuẩn Tầu; rồi khi TT Trump giới hạn du lịch từ Âu Châu qua để cản dịch corona thì dĩ nhiên không thể nói kỳ thị da trắng đươc nữa, nên dùng danh từ nhẹ nhàng hơn là ‘bài ngoại’. Tóm lại, theo phe đối lập và TTDC thì TT Trump kỳ thị hết ráo, đủ sắc dân hết. Kỳ thị luôn cả chó mèo khi trước đây có anh nhà báo hăng tiết vịt tố TT Trump không nuôi được con chó hay con mèo nào. Chuyện lạ là chưa thấy báo hay TV nào tố TT Trump kỳ thị… cộng sản!

Điều đáng buồn cho phe đối lập là tất cả những chiêu bài kỳ thị này có vẻ không ăn khách lắm, dân Mỹ có vẻ vẫn dửng dưng.

Với vụ anh Floyd, thì đây là cơ hội ngàn vàng để khai thác tính kỳ thị da đen, là khối dân mà đảng DC bây giờ đã hoàn toàn trở thành nô lệ trong các cuộc bầu bán.

Đây là sách lược được đảng DC và TTDC nghiên cứu rất kỹ thay thế cho những khẩu hiệu vớ vẩn vô nghĩa kiểu như “Yes, We Can” của TT Obama năm xưa. Vừa nhạy cảm dễ gây xúc động, vừa dễ hiểu, vừa mát lòng cử tri đen, vừa đánh trúng tâm lý nhân đạo của dân Mỹ nói chung.

Ngay cả một anh dân biểu Mỹ gốc Việt tại Texas cũng mau mắn phất cờ Black Lives Matter cho đúng ‘phải đạo chính trị thời thượng’, lại còn bi thảm hóa câu chuyện, xác nhận dân Mỹ kỳ thị hết thuốc chữa, đến độ chính anh ta là dân da vàng cũng đã là nạn nhân nặng của kỳ thị. Xin lỗi, anh là dân biểu trong một đơn vị bầu cử chẳng có một anh đen nào, lưa thưa vài anh gốc Mễ, lác đác vài anh gốc Việt không bao giờ đi bầu. Xin hỏi anh chứ ai bầu cho anh nếu không phải là đám dân Mỹ trắng.  Nếu anh là nạn nhân của kỳ thị thì anh giải thích như thế nào việc anh được bầu liên tục từ 15 năm qua như vậy? Tố giác của anh chứng minh anh chỉ tầm thường như bất cứ chính khách thời cơ nào. Thật đáng thất vọng!

Một anh con buôn láu cá của Bellaire -khu dân Việt tại Houston- cũng nhẩy ra, mượn cái khẩu hiệu Black Lives Matter làm công cụ marketing, quảng cáo tên tuổi mình, được ngay một đài TV Mít trịnh trọng mời lên phỏng vấn. Wá đảKỹ thuật quảng cáo miễn phí là vậy.

Thật ra, khi khẩu hiệu Black Lives Matter được tung hô trong khi khẩu hiệu All Lives Matter bị thoá mạ thì việc đòi công bằng cho dân đa đen đã biến thành một phong trào đội dân da đen lên đầu thì đúng hơn.

Cuộc nổi loạn biến thái qua những phong trào bạo động quy mô, không còn là đốt nhà cướp của, đập kính Target ăn cướp tủ lạnh hay TV vặt nữa, mà thành những phong trào nổi loạn thực sự như đòi giải thể hay ít nhất giải ngân cảnh sát, chiếm đóng khu phố đòi tự trị, liên tục xuống đường biểu tình phá rối đòi xóa bỏ di tích lịch sử, đốt phá sở cảnh sát, tấn công các công sở, và kinh hồn hơn nữa, thành lập những đội quân võ trang xung kích không khác gì các nhóm Thanh Niên Xung Phong của Việt Minh cộng sản ở VN năm xưa, lấy tên quái lạ và thô bỉ “Not Fucking Around Coalition” -NFAC-!

Lực Lượng “Not Fucking Around Coalition”

Quý độc giả hãy thử tưởng tượng có một nhóm da trắng thành lập một lực lượng tương tự như NFAC thì TTDC và phe DC -và các cụ tỵ nạn cuồng chống Trump- sẽ phản ứng như thế nào.

Nhưng tuyệt chiêu của ‘phe ta’ là chiến thuật gọi là ‘Wall of Moms’, ‘Bức Tường Của Các Bà Mẹ’. Nghĩa là trong các cuộc biểu tình, ‘phe ta’ đưa các bà mẹ dắt theo mấy đứa con nhỏ đi hàng đầu để không cho cảnh sát dám tấn công. Một chiến thuật trước đây có hai nhóm ưa xài: đó là VC trong Nam, và ISIS bên Trung Đông. Bây giờ là chiến thuật của khối DC chống Trump đấy.

Kích động nổi loạn, đó chính là cái giá kinh hoàng mà phe đối lập sẵn sàng trả, chỉ vì lý do hiển nhiên nhất là ngoài phương cách đó ra, thì phe đối lập hầu như tuyệt vọng, không có cách nào khác để chiến thắng trong cuộc bầu cử tới.

Chuyện nước Mỹ sẽ gặp những hậu quả lâu dài của cuộc nổi loạn tai hại cỡ nào bất kể ông Trump tái đắc cử hay cụ Biden chiến thắng, là … chuyện nhỏKhông nên thắc mắc, suy nghĩ xa hơn cuộc bầu cử tới. Chỉ cần thắng cử thôi, chuyện gì sau đó … sẽ tính sau.

Hậu quả đầu tiên, hiển nhiên nhất của việc các quan chức hèn nhát đã nhắm mắt, trốn trong nhà bếp trước cao trào dân da đen nổi loạn, là đã xác nhận cho đám nổi loạn thấy là nếu họ được đằng chân thì có thể leo lên đằng đầu.

Từ phong trào phản đối cảnh sát tàn bạo, biến qua phong trào đòi quyền sống của dân da đen dưới cái khẩu hiệu nổ hơn kho đạn Black Lives Matter khi mà quyền sống của dân da đen chưa bao giờ thực sự bị đe dọa. Rồi mau mắn biến thể qua cái phong trào quái dị gọi là là ‘cancel culture’ tức là xóa bỏ hết quá khứ, xóa bỏ hệ thống chính quyền, xóa bỏ tôn ti trật tự công cộng, xóa bỏ luôn cả lịch sử, tôn giáo, văn hoá, đổi luôn cả quốc ca và quốc kỳ! Đám cuồng tín cực tả quá khích mát giây này chỉ là một đám nổi loạn, vô tổ chức, vô lãnh đạo, vô đường lối, vô mục đích, muốn đập phá hết, mà chẳng ai hiểu để làm gì, muốn xây dựng cái gì thay thế? Đúng theo định nghĩa của danh từ ‘anarchy’.

Mà nghĩ cho cùng, có thật sự là vô tổ chức, vô lãnh đạo không? Hay là đã có ‘bàn tay lông lá’ của 30.000 thành viên của tổ chức Organization for America của Obama đứng sau lưng, với tiền của ông tỷ phú Hung Gia Lợi George Soros? Ai mà biết được?

Chỉ có một hiện tượng ai cũng thấy rõ hơn ban ngày là phản ứng của khối DC.

Ở mức địa phương, các thị trưởng, thống đốc hoàn toàn bị tê liệt, một phần vì sợ hãi, tuyệt đối không dám làm bất cứ chuyện gì để tái lập an ninh trật tự, càng không dám lên án các vụ bạo động, nhưng một phần cũng kỳ vọng chiêu võ bạo loạn này sẽ đánh Trump tới thân bại danh liệt luôn. Tại Portland, thủ phủ của tiểu bang cấp tiến hàng đầu Oregon, cuộc nổi loạn đập phá đã kéo dài hơn hai tháng, ngang với Seattle của tiểu bang Washington State. Chẳng những các chính quyền địa phương bủn rủn chân tay, hoàn toàn tê liệt, mà lại còn sợ hãi đám nổi loạn đến độ chống lại việc TT Trump mang lính của bộ An Ninh Lãnh Thổ đến dẹp loạn luôn.

Bà bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Oregon, Ellen Rosenblum mắt bị quáng gà nặng, tỉnh bơ tuyên bố các cuộc biểu tình ở Portland ôn hòa nhất.

Cái hèn nhát -hay dã tâm- của đám lãnh đạo đảng DC trước những biến động cực tai hại hiện đang thấy xẩy ra trên cả chục thành phố từ cả mấy tuần liên tục, được thể hiện rõ nét khó chối cãi, khi cả đám lãnh đạo của đảng DC bất thình lình á khẩu, ngậm tăm hết. Từ cụ Biden đến các chuyên gia sách động như bà Pelosi, ông Schumer, ngay cả các chuyên gia quậy Al Sharpton, Jesse Jackson,… cũng nín khe hết. Hiển nhiên là họ thấy những nổi loạn bạo động này cực tai hại cho đất nước trong dài hạn, nhưng đồng thời họ cũng thấy đó là phương cách khích động cử tri chống TT Trump hữu hiệu nhất trong ngắn hạn, trong khi cả đám cũng run lẩy bẩy không một ai dám động đến khối dân da đen mà đảng DC đang cần phiếu hơn bao giờ hết.

Chính khách DC duy nhất dám lên tiếng là dân biểu Jerold Nadler, chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện, nhận định “những cuộc biểu tình trong ôn hòa này hoàn toàn hợp pháp, trong phạm vi tu chánh án số 1 của Hiến Pháp, bảo đảm quyền tự do phát biểu tư tưởng”. Đi cướp phá, đốt nhà, giật tượng, xé cờ,… đó là phát biểu tư tưởng trong ôn hòa được Hiến Pháp bảo đảm sao?

Hiến Pháp bảo đảm?

Nhìn vào thái độ của đảng DC và TTDC, dường như họ đang đánh một canh bạc chí tử, nhất chín nhì bù. Ở đây, bình tâm mà suy nghĩ, người ta thấy rõ sách lược thật nham hiểm của phe DC, sẵn sàng chấp nhận những nổi loạn cướp phá, chấp nhận dịch corona lây lan tùm lum khiến cả triệu người bị nhiễm, cả trăm ngàn người chết, chấp nhận kinh tế tiếp tục đóng cửa, cả chục triệu người thất nghiệp, cả vạn tiểu doanh gia tiêu tan sự nghiệp cầy cuốc cả đời họ, chấp nhận trẻ con mất học cả năm trời,…, tất cả như cái giá đáng phải trả để có dịp tuyên truyền công kích, không cho TT Trump tái đắc cử lại.

Nhớ lại câu nói cách đây hai năm của anh Bill Maher, một bình loạn gia của HBO, sẵn sàng chấp nhận đại khủng hoảng kinh tế với cả triệu người thất nghiệp và phá sản, nếu đó là cách để hạ được Trump. Hiển nhiên, anh Maher này coi vậy mà ít tàn độc hơn đám lãnh đạo DC hiện nay.

Như DĐTC này đã từng viết nhiều lần, chỉ vì ông Trump chính là mối đe dọa sinh tử -existential threat- của đảng DC và cả ý thức hệ cấp tiến thiên tả. 

Vấn đề là canh bạc này thật sự chưa ai biết ai sẽ thắng. Những bạo động hiện thấy cũng rất có thể gây hoang mang, sợ hãi cho đại đa số dân Mỹ, khiến họ hoảng sợ, ào ào dồn phiếu cho TT Trump, là người hiển nhiên có bản lãnh trị loạn hơn xa cụ lẩm cẩm Biden.

Tệ  hơn nữa, nhiều người lo ngại hình ảnh loạn hiện nay sẽ trở thành hình ảnh tiêu biểu của chính quyền Biden.

Ba tháng nữa, chúng ta sẽ có câu trả lời.


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Aug 6 at 11:19 AM

Hy vọng, một lần nữa giáo sư Helmut Northpoth đoán trúng.  Ngắn gọn Trump tái đắc cử như đã thành công trong năm 2016.  Chúa phù hộ nước Mỹ!  God Bless America!

ĐA SỐ THẦM LẶNG SẼ QUYẾT ĐỊNH BẦU CỬ 2020 --- (Tác giả: Thomas Phạm)

Đa số thầm lặng là nhiều nhất cử tri yêu nước, lương tri bình thường, không ai chấp nhận vô chính phủ, vô luật pháp và vô trật tự. Mặc dù họ không dám nói ra nhưng họ sẽ bày tỏ tiếng nói bằng cách quyết định kết quả bầu cử ngày 3/11/ 2020 như họ đã làm trong 2016 vậy.

Thật ra, thăm dò ý kiến cho thấy Joe Biden dẫn trước Tổng Thống Trump nhiều điểm, đó là thiên vị và sỉ nhục cho Truyền thông Mỹ !

Trong khi tượng của các cựu tổng thống nước Mỹ đang lần lượt bị giựt sập, quốc kỳ và nhà thờ bị đốt cháy ở các thành phố DC thì Biden, xem là ƯCV tổng thống DC sắp được đề cử, được thổi ống đu đủ với con số thăm dò quá cao nhằm tuyên truyền và hạ uy tín TT Trump, người đang cố gắng vất vả để bảo vệ lịch sử và văn hóa nước Mỹ.

Truyền thông thiên tả lầm tưởng cãi rằng Trump không còn đa số thầm lặng ủng hộ như bầu cử 2016. Nhưng theo nhà báo Liz Peek cho rằng, “Đa số thầm lặng càng trở nên thầm lặng hơn bao giờ.” Theo tôi nghĩ, đa số người Mỹ chắc chắn ai cũng sợ phong trào Black Lives Matter (BLM), Antifa và đám người vô chính phủ, nên họ không dám công khai nói ra hỗ trợ TT Trump, và họ nghĩ “im lặng là vàng”.

Đa số những cử tri Mỹ thầm lặng giữ im hơi lặng tiếng bởi vì họ chứng kiến những người lên tiếng chống lại BLM đã bị trừng phạt hay bị làm nhục.

Theo Liz Peek, Greg Glassman, Chủ tịch đại công ty tập thể dục CrossFit buộc phải từ chức vì không để tang cho Floyd. Các Chủ nhiệm báo và tập san đã bị mất chức vì tội chống lại giáo điều cấp tiến, hay ngay cả xuất bản ý kiến ngược chiều; mũ MAGA bị làm nhục ở NY và Đại học Berkeley, CA., Cha Xứ Theodore Rothrock, nhà thờ Công Giáo St. Elizabeth ở Carmel, bị TGM Địa phận Lafayette, Indiana treo chén vì phê bình BLM nặng lời.

Không ai trong đa số dân chúng có can đảm lên tiếng chống BLM hay công khai hậu thuẩn Trump, ngay cả chuyên viên thăm dò ý kiến.

Đa số thầm lặng thấy rằng giữa lúc BLM nổi dậy, ứng cử viên Joe Biden quỳ gối cũng như những người Dân Chủ quỳ gối ở Quốc Hội Mỹ tưởng niệm Floyd.

ƯCV tổng thống lần thứ 3 Joe Biden dẫn trước TT Trump qua tỷ lệ thăm dò không phải vì nghị trình tranh cử hay điểm tranh luận mà vì nhờ bạo loạn, chống cảnh sát, xóa văn hóa, lịch sử và tội phạm gia tăng ở các thành phố Dân Chủ kiểm soát!

“Đa số thầm lặng không tin một nước, hai lần bầu một tổng thống Mỹ đen với đa số phiếu, là kỳ thị chủng tộc; họ không tin một nước, mừng sinh nhật của TS Martin Luther King, là phân biệt chủng tộc,”

Liz Peek nói. “Quan trọng nhất là họ không tìm thấy chủ nghĩa kỳ thị trong lòng họ.”Đa số thầm lặng nhận thức rằng những người phản đối cái chết của Floyd lúc đầu bây giờ nổi lên những người biểu tình Cộng Sản đốt cờ Mỹ và kêu gọi cách mạng ở Washington, DC và Portland, Oregon trong ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ theo tin của đài truyền hình Fox News.

Đa số người Mỹ gốc Phi rất xuất sắc nhưng thiểu số họ bị Mác-xít và cánh tả cực đoan lợi dụng và xúi giục làm cách mạng văn hóa. Họ không còn coi trọng ngày 4 tháng 7 là ngày Đại Lễ HK do công lao của các Cha Ông lập quốc 244 năm nay.

Theo nhà báo Liz Peek, 64% người Mỹ chống đối cắt quỹ cảnh sát và đống cửa nhà tù. 82% dân chúng chủ trương phản đối ôn hòa không chấp nhận bạo lực mà PTT Biden đã quỳ gối, gây bất mãn cho đa số thầm lặng họ sẽ bầu cho Trump vào ngày bầu cử tới đây..

ỨCV Biden nói rằng “Ông sẽ thay đổi nước Mỹ nếu thắng cử.” Đó là điều Tập Cận Bình đang mong đợi rằng nghị trình cực đoan của Joe Biden sẽ biến đổi nước Mỹ vĩ đại thành một quốc gia nữa Mác-xít nữa Cực đoan theo ý muốn của Obama, BLM và cánh tả cực đoan.

Vậy thì, liên danh Trump/Pence sẽ được đa số thầm lặng bầu trong ngày 3/11/2020 là không thể tránh khỏi.

Nhớ rằng đa số thầm lặng trước đây đã từng giúp Richard Nixon thắng lớn ở bầu cử 1972 sau hậu quả biến loạn năm 1970 vì phản đối kỳ thị chủng tộc lẫn chiến tranh VN.

Nhưng đa số thầm lặng thời ông Trump trải qua tình hình nghiêm trọng nhiều hơn vì phản đối kỳ thị bị xâm nhập bởi những kẻ bạo loạn Mác-xít kêu gọi cách mạng văn hóa, được lên tiếng ủng hộ bởi Dân Chủ XHCN cực đoan trên Quốc Hội, điển hình như CTQH Pelosi và “tổ xã nghĩa cực đoan”; được chứng thực bởi các lãnh đạo Dân Chủ ở các tiểu bang hỗn loạn, và được TTTT hỗ trợ tích cực.

“Pháp Quyền” đòi hỏi phải có cơ quan công lực, nhưng cánh tả cực đoan kêu gọi giải ngân cảnh sát và đống cửa nhà tù.

Nếu Dân Chủ nắm quyền lãnh đạo đất nước thì Hiệp Chủng Quốc HK có thể đứng hạng bét sau 128 nước trên “Bản Chỉ Số về ‘Pháp Trị’ Thế Giới.”

Giáo sư khoa chính trị Helmut Norpoth, của Stony Brook, Đại học quốc tế của TB Dân Chủ NY, đã quả quyết tiên đoán Trump có 91% cơ may thắng cử 2020 như Ông đã từng tiên đoán bầu cử 2016.

Dù các con số thăm dò Biden dẫn đầu Trump, nhưng GS Norpoth cho rằng 2 tranh cử sơ bộ của Joe Biden quá yếu kém, về chỗ thứ tư ở Iowa và chỗ thứ 5 ở New Hampshire, hâm mộ là yếu tố quan trọng Biden thiếu. Trump có thể đạt 362 phiếu cử tri đoàn so với 304 hơn Hillary.

Thực tế, “Mặt trận Thanh niên Giải phóng chống tư bản” ở Oregon, đứng lên cách mạng văn hóa, và Đạo Thiên Chúa bị tấn công ở 16 TB và DC không liên quan gì đến phản đối vì công lý chủng tộc, nhưng các điều này cho thấy đảng Dân Chủ (ĐDC), ôm Mác-xít XHCN và khuynh tả cực đoan, khai thác cái chết của Floyd để kích động phong trào BLM hầu đạt đích chính trị trong bầu cử 2020.

Ngoài việc phá hủy các cơ chế giá trị nước Mỹ, Shaun King của BLM kêu gọi tượng Chúa Giê-su phải hạ xuống, đốt nhà thờ Công Giáo nhiều nơi và bôi bẩn tượng Trinh Nữ Mẹ Maria là điều không thể chấp nhận được đối với đa số thầm lặng 2020.

Cho nên cánh tả quay sang chiêu bài Covid-19 bằng cách thổi ống đu đủ cho Joe Biden với thăm dò QG của Đại học Quinnipiac cho thấy Joe Biden với 52% và TT Trump chỉ có 37%, để cho Biden dẫn trước Trump 15% điểm.

Thật sự, bầu cử 2020 không phải là giải pháp cho Covid-19, mà chính thuốc chữa trị mới là giải pháp thích nghi. Vả lại, nước Mỹ có một trong các tỷ lệ tử vong thấp nhất thế giới nếu căn cứ theo dữ kiện thống kê của Trung Tâm Kiểm soát Bệnh Âu Châu (ECDC).

Người đứng đầu cơ quan thực phẩm và y dược Stephen Hahn gọi Moderna Vaccine là “tin mừng,” sau khi sáng thứ Ba 14/7/20, Moderna ở Cambridge, Mass. đã công bố sẽ bắt đầu “thử nghiệm giai đoạn 3” thuốc chích ngừa có triển vọng của họ vào ngày 27 tháng 7 này, ở 87 địa điểm khắp 39 tiểu bang và DC.

Đa số thầm lặng năm 2020 nói riêng gồm những cư dân hay những chủ thương mại làm đơn kiện vùng tự trị ở Seattle, hay thưa Thống Đốc Andrew Cuomo, NY không bảo vệ được tài sản của họ. Những công nhân thất nghiệp bởi luật đóng cửa khắc khe nhất của các tiểu bang Dân Chủ, những người hỗ trợ nhân viên công lực và những viên chức cảnh sát đã bị đối xử quá tồi tệ bởi các tiểu bang do Dân Chủ kiểm soát.

Đa số thầm lặng 2020 nói chung gồm những cử tri kinh sợ vô chính phủ, chống cảnh sát và vô luật pháp, và là đa số người Mỹ không chấp nhận cánh tả cực đoan và Mác-xít XHCN như “tứ quái” Quốc Hội, điển hình là AO Cortez, họ đại diện cho thế hệ trẻ đầu thế kỷ thứ 21, bị nhồi sọ bởi các thầy thiên tả với XHCN hoang tưởng, mang đến đại họa cho nước Mỹ!

“Liên kết đặc nhiệm” của Biden-Sanders và 2 ngàn tỷ cho “tân năng lượng sạch” về khí hậu tưởng tượng chứng minh rằng Joe Biden lấy nghị trình cực tả gồm có dân biểu XHCN Cortez, và TNS Sanders, nghị trình Mác-xit XHCN của Ông này đã thất bại trong các cuộc chạy đua sơ bộ.

Thực tế, đa số thầm lặng quá chán ngấy với hoang đường XHCN, và các nhà chính trị khuynh tả mưu định duy trình cách mạng bạo lực Mác-xit liên tiếp đến ngày bầu cử, nhất là ở Portland và Chicago.

Do đó, những cử tri thầm lặng 2020 sẽ giúp TT Trump tái đắc cử là lẽ đương nhiên.

Hãy nghĩ điều này! Nếu Joe Biden, từng ghét người Việt tị nạn, thắng cử, thì tất cả người Mỹ gốc Việt, nói riêng, sẽ hết đường chạy, vì lúc đó “Mặt trận Giải phóng Thanh niên Tây Bắc Thái Bình Dương chống tư bản” ở Portland, kết đoàn với các TB Dân Chủ khác, sẽ chiếm lấy nước Mỹ!

Tuy nhiên, hai điều có thể phá hỏng bầu cử 2020 đó là NÓI LÁO (thăm dò giả dối) và GIAN LẬN CỬ TRI (gởi phiếu bầu qua bưu điện)


Lac Viet lacviet2109@gmail.com

Kết Quả Khác Biệt Giữa Sáng Tạo Và Sao Chép

Tin tặc Tàu cộng ăn cắp tài sản trí tuệ

Đại Dương

Chuẩn tướng Không quân Mỹ đã xuất ngũ, Robert Spalding cho rằng Trung Quốc đã phát động cuộc Thế chiến Thứ ba từ nhiều thập niên trước trong cuốn sách “Stealth War: How China Took Over While America’s Elite Slept”. Ông viết “Đảng Cộng sản Trung Quốc không sử dụng súng, đạn kể cả vũ khí nguyên tử mà dựa vào tiền bạc và công nghệ trong bối cảnh giới tinh hoa Mỹ đang say ngủ”.

Khi làm việc trong Tòa Bạch Ốc, ông Spalding đã từng yêu cầu giới luật sự, các trung tâm nghiên cứu tiết lộ hành vi của Đảng Cộng sản Trung Hoa, hoặc định hình chính sách chống Trung Quốc. Nhưng, chỉ nhận được phản hồi “Xin lỗi, chúng tôi không muốn chọc giận giới đầu tư Trung Quốc hoặc khách hàng Trung Quốc”.

Hiệp hội Bóng rổ Hoa Kỳ sa thải người đại diện vì đã phát biểu ủng hộ Hồng Kông trên Tweeter cho thấy ngóc ngách nào của Hoa Kỳ lẫn thế giới đều bị Bắc Kinh thao túng.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Yan Limeng) là một trong những người đầu tiên nghiên cứu về coronavirus tại Đại học Hồng Kông đã trốn sang Hoa Kỳ vào tháng 4-2020 cho biết Bắc Kinh đã che dấu sự thật về Virus Vũ Hán. Nhưng, Đại học Hồng Kông cũng như  cũng như toàn bộ guồng máy tuyên truyền Bắc Kinh, kể cả Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) bác bỏ trắng trợn. Dư luận sẽ tiếp tục được nghe vị nữ chuyên gia này lần lượt vén màn bí mật bị ĐCSTQ che dấu. 

Báo cáo mới nhất ghi nhận có hơn 250 học giả Mỹ từng hợp tác với Giải phóng quân Nhân dân Trung Hoa liên quan đến công nghệ tiên tiến thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giới tinh hoa Tây Phương, kể cả các cựu thủ tướng của Anh, Pháp, Úc … làm việc như những tên gián điệp chính sách cho Tập Cận Bình. Họ chiều chuộng mọi yêu cầu vô lý nhất của Bắc Kinh với hy vọng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ tự động đi theo hướng dân chủ một cách thần kỳ!

Nhờ một số trong giới tinh hoa mang nặng ảo tưởng nên Bắc Kinh mới cấy được những dây tầm gửi hút nhựa cây cổ thụ công nghệ Tây Phương để từng bước tiến hành Thế chiến Thứ ba.

Tây Âu bắt đầu giật mình nên phải gạt Huawei ra khỏi hệ thống an ninh quốc gia để thay thế bằng hai hãng viễn thông Nokia của Phần Lan và Ericsson của Thuỵ Điển mà lẽ ra đã phải làm từ lâu.

Tổng thống Donald Trump công khai trận chiến toàn diện với Trung Quốc từ quân sự sang các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, công nghệ, ngoại giao. Nhưng, cuộc chiến Công nghệ Bán dẫn đang có vai trò quan trọng nhất.

Mặt trận quân sự

Bộ Tứ Kim Cương (QUAD) gồm có Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc Đại Lợi, Ấn Độ từ trước chỉ tập trung vào mặt lý thuyết và thao dượt hạn chế vì Ấn Độ không muốn gây bất hoà với Trung Quốc. Nhưng, hành động bành trướng, bá quyền của Bắc Kinh dọc theo Đường Kiểm soát Thực tế tồn tại sau Chiến tranh Trung-Ấn 1962 buộc Tân Đề Ly phải toàn tâm toàn ý với QUAD.

Hải đội Xung kích Hàng không mẫu hạm USS Nimitz tập trận chung với các chiến hạm của Ấn Độ kế cận đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ, nằm gần Eo biển Malacca hôm 20-07-2020.

Hải đội Xung kích Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng các chiến hạm của Nhật Bản và Úc Đại Lợi thao dượt chung trên Biển Phi Luật Tân từ 21 đến 23-07-2020.

Hải quân Ấn Độ sẽ tổ chức cuộc tập trận chung vào cuối năm nay với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc Đại Lợi mà các lần trước thiếu Úc.

Thông điệp họ đưa cho Bắc Kinh rất rõ ràng: “Triệt đường lương thảo của Trung Quốc”. Hải Quân Trung Quốc không thể qua khỏi các nút chặn của Bộ Tứ. Bắc Kinh chưa có Hệ thống Phòng chống hoả tiễn mà phải mua từ Nga nên rất hạn chế về khả năng phòng thủ, sống sót. Trung Quốc có 320 vũ khí nguyên tử (chưa biết số lượng được bố trí) không thể đấu với 5,800 vũ khí nguyên tử (bố trí 1,750) của Mỹ. Hai Tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông không đủ khả năng đối đầu với lực Hải quân của QUAD.

Văn hoá Khổng Tử đã chết trên thế giới vì hơn 100 Viện Khổng Tử trong các trường Đại học và 1,100 Khoá đường Khổng Tử trong các trường Trung học trên thế giới phải đóng cửa vì hoạt động như một ổ gián điệp. Ngoại giao lang sói bị cộng đồng quốc tế gạt sang bên lề. Công nghệ ăn theo bị chặn đứng nên Bắc Kinh sẽ dậm chân tại chỗ trong khi thế giới đi đôi hia bảy dặm. Kiểu “kinh tế tầm gởi” của Trung Quốc sẽ héo nếu thiếu nhựa từ cây Mỹ, Châu Âu.

Mặt trận Công nghệ Bán dẫn

Chiến lược “Made in China 2025” của Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình ban hành với chỉ tiêu sản phẩm bán dẫn được Phó thủ tướng Mã Khải phát biểu năm 2013: “Trung Quốc tự sản xuất 40% nhu cầu sản phẩm bán dẫn trong nước (kể cả do các hãng ngoại quốc ở Hoa Lục) vào năm 2020 và đạt 70% vào 2025.

Thống kê của Bắc Kinh cho biết sản phẩm bán dẫn của Trung Quốc (kể cả các hãng ngoại quốc sản xuất bán dẫn ở Hoa Lục) chỉ đáp ứng 15% nhu cầu trong nước. Nhiều doanh nghiệp tại Hoa Lục không tin tưởng vào sản phẩm bán dẫn nội địa.

Hiệp hội Kỹ nghệ Bán dẫn Mỹ cho biết công nghệ bán dẫn của Trung Quốc chỉ cung ứng được 9% nhu cầu Hoa Lục.

Năm 2018, Trung Quốc mới có Hãng HiSilicon lọt vào TOP 10 trong danh sách các hãng Công nghệ Bán Dẫn toàn cầu. Doanh thu năm 2018: Mỹ 49%, Đại Hàn 24%, Liên Âu 9%, Nhật 9%, Đài Loan 5%, TQ 4%.

Doanh thu TOP 10 của Quý I-2020 được 72.4 tỉ USD mà Mỹ chiếm hơn phân nửa với Intel US 19.5 tỉ, Samsung Đại Hàn 14.8 tỉ, TSMC Đài Loan 10.3 tỉ, HiSilicon Trung Quốc 2.7 tỷ. 

Từ nhiều năm trước, Chính phủ Liên bang đã đầu tư về Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Bán dẫn sau đó tư nhân cũng đã tham gia làm cho Hoa Kỳ dẫn đầu ngành này, đáp ứng nhanh chóng những tiến bộ nhảy vọt của nền kinh tế số đang chi phối hầu hết mọi sinh hoạt trong xã hội loài người.

Kiểu kinh tế tầm gửi của Trung Quốc đã bám vào các nền kinh tế tiên tiến để hút chất nhựa làm suy yếu Tây Phương, đặc biệt đối với Hoa Kỳ nhờ khai thác tâm lý ảo tưởng về sức mạnh vạn năng của tự do, dân chủ phổ cập.

Hơn 40 năm qua, giới tinh hoa thế giới cứ nuôi dưỡng niềm hy vọng về sự quay đầu của Trung Quốc để cùng đồng hành với cộng đồng nhân loại, nhưng, chưa có nhà lãnh đạo nào trên thế giới thi hành các biện pháp đồng bộ và quyết liệt nhằm chống lại một cách hiệu quả đối với chính sách bành trướng, bá quyền của Bắc Kinh.

Giữa năm 2018, Tổng thống Donald Trump đã ban hành đạo luật cấm các công ty Mỹ cung cấp sản phẩm bán dẫn cho Huawei và một số hãng khác của Trung Quốc. Nhưng, Bắc Kinh đã luồn lách mua hàng gián tiếp nhờ vào một số thương nhân coi đồng tiền hơn sinh mệnh quốc gia. Huawei ngày càng được tín nhiệm trong vai trò kinh doanh thiết bị mạng và viễn thông nhờ giá rẻ và điều kiện dễ dãi.

Tháng 5-2020, Mỹ nới rộng lệnh cấm đến tất cả các công ty khác trên thế giới đang sử dụng công cụ, thiết bị hoặc bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ cũng bị ràng buộc bởi lệnh cấm năm 2018. Quyết định của Tổng thống Trump như chiếc đinh cuối cùng đóng trên chiếc quan tài công nghệ của Trung Quốc và một số quốc gia trục lợi khắp thế giới. Hầu hết mọi công cụ hoạt động trong xã hội tiên tiến hiện nay đều có liên quan đến công nghệ của Hoa Kỳ mà chẳng quốc gia nào có thể tách rời.

Kế hoạch 1,000 nhân tài của Tập Cận Bình bị phá sản khi một số gián điệp kinh tế cho Trung Quốc  bị câu lưu hoặc ra toà, các Đại học, Viện Nghiên cứu ở khắp thế giới phải xét lại chính sách bỏ ngỏ cho Trung Quốc.

Sáng tạo giúp cho cá nhân hoặc quốc gia ở vào vị trí dẫn đầu. Ngược lại, sao chép không làm cho cá nhân hoặc quốc gia lên hàng siêu cường.

Đại-Dương

Stop Expansionism

Chống Bành Trướng

https://stopexpansionism.org/ket-qua-khac-biet-giua-sang-tao-va-sao-chep-binh-luan/ 

Tài liệu tham khảo:

Semiconductor Industry Association (SIA)

10 Biggest Semiconductor Companies

Tử huyệt của Trung Quốc: Công nghệ bán dẫn (Tôn Thất Thông)

Guerre des semi-conducteurs: la “Longue marche” de la Chine (Bertrand Hartemann) do Huỳnh Thiện Quốc Việt dịch.

Stealth War: How China Took Over While America’s Elite Slept (Robert Spalding)


Mach Song bpsos@bpsos.org

Thu, Aug 6 at 9:52 PM

Cơ hội cho người Mỹ gốc Việt lên tiếng đòi bồi thường tài sản bị nhà nước Cộng Sản tịch thu

Thông Cáo Báo Chí

BPSOS, ngày 6 tháng 8, 2020

Tại buổi hội luận sáng mai, ngày 7 tháng 8, đại diện của 2 Thượng Nghị Sĩ John Cornyn (Cộng Hoà, Texas) và Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio (Cộng Hoà, Florida) sẽ có mặt để lắng nghe ý kiến của tham dự viên. Đây chính là cơ hội để những người Mỹ gốc Việt có tài sản bị tịch thu ở Việt Nam vận động họ tiếp tục thúc đẩy Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ can thiệp cho quyền lợi của công dân.

Ngày 3 tháng 2 vừa qua, các Thượng Nghị Sĩ này gửi văn thư thúc giục Ngoại Trưởng Hoa Kỳ ủng hộ việc mở lại chương trình đòi tài sản cho công dân Mỹ, lần này là cho các công dân Mỹ gốc Việt. Hiện nay, BPSOS đã nhận được 734 hồ sơ từ khắp Hoa Kỳ.

Chúng tôi sẽ sắp xếp để một số tham dự viên phát biểu về vấn đề này, và sẽ làm cuộc khảo sát tại chỗ về số người trong cử toạ có tài sản bị tịch thu. Nhân viên của 2 Thượng Nghị Sĩ này sẽ hiện diện để ghi nhận.

Buổi hội luận bắt đầu lúc 9am và chấm dứt lúc 11am, ngày 7 tháng 8. Xin ghi danh tham dự tại đây: 

http://tiny.cc/VAD2020-EXPRESSION

Đọc thêm về chương trình "Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản" do BPSOS khởi xướng và sự lên tiếng của TNS Cornyn và TNS Rubio: 

http://machsongmedia.com/vietnam/50-doi-tai-san/1529-2020-02-09-01-21-10.html 

20200808 CDTL 01

BPSOS, 6066 Leesburg Pike, Ste. 100, Falls Church, VA 22041

Sent by bpsos@bpsos.org powered by

Mach Song bpsos@bpsos.org

Danh Sách Tù Nhân Lương Tâm: Một thước đo cho quyết định chế tài

* Tham dự hội luận về đề tài này, lúc 1pm - 3pm (EST) ngày 7 tháng 8

Thông Cáo Báo Chí

BPSOS, ngày 6 tháng 8, 2020

Tình trạng tù nhân lương tâm và tra tấn ở Việt Nam sẽ là chủ đề của buổi hội luận ngày 7 tháng 8, lúc 1pm - 3pm giờ Washington DC.

Hai vị dân biểu Hoa Kỳ sẽ nói về kinh nghiệm "bảo trợ" tù nhân lương tâm, theo Đề Án Bảo Vệ Tự Do (Defending Freedom Project) của Uỷ Hội Nhân Quyền Tom Lantos của Hạ Viện Hoa Kỳ.

Đại diện của Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF) sẽ trình bày về chương trình bảo trợ tù nhân lương tâm tôn giáo và danh sách nạn nhân của sự đàn áp tôn giáo của Uỷ Hội.

Các diễn giả người Việt sẽ bao gồm 2 nhân chứng, 1 còn ở Việt Nam và 1 đã đến Hoa Kỳ, và một chuyên gia ở Đức.

BPSOS đã tham gia ngay từ đầu khi Đề Án Bảo Vệ Tự Do được phát động vào tháng 12 năm 2012. Đề án này kêu gọi các dân biểu Hạ Viện bảo trợ cho tù nhân lương tâm trên thế giới. Kể từ năm 2013, các cuộc tổng vận động hàng năm do BPSOS tổ chức ở Quốc Hội Hoa Kỳ, mệnh danh là Ngày Vận Động Cho Việt Nam, đều kêu gọi các dân biểu bảo trợ tù nhân lương tâm Việt Nam.

Kết quả là, Việt Nam có số lượng tù nhân lương tâm đông nhất được bảo trợ: 21 người. Quốc gia kế đến là China, với 9 người. Đặc biệt, BPSOS đã vận động được 2 Thượng Nghị Sĩ tham gia mặc dù đề án này là đề án của Hạ Viện: TNS Bill Cassidy (Cộng Hoà, Lousiana) và TNS Chris Van Hollen (Dân Chủ, Maryland). Xem danh sách các tù nhân lương tâm được bảo trợ tại đây: 

https://humanrightscommission.house.gov/defending-freedom-project/adopted-prisoners-conscience

Các diễn giả trong phần này gồm có:

* Dân Biểu Alan Lowenthal (Dân Chủ, California), người đã bảo trợ Hoà Thượng Thích Quảng Độ, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Văn Đài và Mục Sư Nguyễn Công Chính
* Dân Biểu Glenn Grothman (Cộng Hoà, Wisconsin), người bảo trợ Mục Sư A Đảo
* Dân Biểu Harley Rouda (Dân Chủ, California), người bảo trợ Nguyễn Bắc Truyển, không tham gia được nhưng gửi văn thư ủng hộ xem: 
https://dvov.org/wp-content/uploads/2020/08/Letter-from-Congressman-Harley-Rouda.pdf   

Ts. James Carr, Uỷ Viên của USCIRF, sẽ phát biểu qua video về 2 chương trình của uỷ hội này: bảo trợ tù nhân lương tâm tôn giáo và danh sách các nạn nhân của sự đàn áp tôn giáo.

Ts. Carr là người bảo trợ Mục Sư A Đảo. Uỷ Viên kiêm Phó Chủ Tịch Anurima Bhargava, diễn giả khai mạc buổi hội luận Thứ Sáu tuần qua, bảo trợ Nguyễn Bắc Truyển.

Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Frank R. Wolf, được ban hành cuối năm 2016, giao trách nhiệm cho USCIRF lập danh sách nạn nhân ở các quốc gia bị quan tâm, làm chỉ dấu về mức độ nghiêm trọng và tính hệ thống của tình trạng bách hại tôn giáo. Chỉ dấu này sẽ giúp Ngoại Trưởng Hoa Kỳ trong tiến trình quyết định áp đặt các biện pháp chế tài lên cả chế độ hay các quan chức hữu trách ở các quốc gia đó. Đầu năm nay, USCIRF đã triển khai danh sách nạn nhân ở 14 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Để chuẩn bị cho buổi hội luận, hôm nay USCIRF cập nhật danh sách các nạn nhân ở Việt Nam: 22 thành viên của giáo phái Phật Giáo Ân Đàn Đại Đạo, 6 tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo, và Mục Sư Tin Lành Tây Nguyên A Đảo. Xem danh sách tại đây: 

https://www.uscirf.gov/victims-list/

Cung cấp thông tin cho Đề Án Bảo Vệ Tự Do, chương trình bảo trợ tù nhân lương tâm tôn giáo, và danh sách các nạn nhân bị bách hại vì lý do tôn giáo là cách thực tiễn và hiệu quả mà người Việt ở trong và ngoài Việt Nam đều có thể góp phần, nhằm tăng áp lực quốc tế lên chế độ ở Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về các chương trình này và cách nào để góp một bàn tay, hãy ghi danh tham dự buổi hội luận về Tù Nhân Lương Tâm và Tình Trạng Sử Dụng Tra Tấn ở Việt Nam, lúc 1pm - 3pm (giờ Washington DC) ngày 7 tháng 8: 

http://tiny.cc/VAD2020-POC 

20200808 CDTL 02

No comments:

Post a Comment