Saturday, August 1, 2020

20200802 Cong Dong Tham Luan Tiep Theo

20200802 Cong Dong Tham Luan Tiep Theo


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Jul 30 at 11:14 AM 

Ngoài đóng cửa Lãnh sự quán, Mỹ vẫn còn 10 tuyệt chiêu để đối phó với ĐCSTQ

Vào ngày 21/7, Hoa Kỳ đã lệnh cho Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston phải đóng cửa trong vòng 72 giờ. Ngay sau đó, Bắc Kinh đã trả đũa bằng việc yêu cầu Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô đóng cửa. Về vấn đề này, nhà kinh tế học Ngô Gia Long nói rằng, để đối phó với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Hoa Kỳ vẫn còn ít nhất 10 tuyệt chiêu lợi hại khác có thể sử dụng. 

20200802 CDTL 01

Ngoài đóng cửa Lãnh sự quán, Mỹ vẫn còn 10 tuyệt chiêu để đối phó ĐCSTQ. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Ngô Gia Long đăng trên Facebook vào ngày 24/7 rằng, sau khi Hoa Kỳ yêu cầu ĐCSTQ đóng cửa Lãnh sự quán Houston, có người liền vội háo hức tuyên bố rằng tuyệt chiêu của Mỹ đã dùng hết. Nhưng có thật Mỹ đã hết tuyệt chiêu? Ông cho rằng có “ít nhất” 10 tuyệt chiêu lợi hại mà Hoa Kỳ có thể sử dụng để đối phó với ĐCSTQ.

1. Truy cứu trách nhiệm và yêu cầu bồi thường

Điều tra trách nhiệm của ĐCSTQ đối với dịch bệnh, đồng thời liên kết các quốc gia để đưa ra hàng loạt yêu cầu bồi thường là một trong những tuyệt chiêu có thể khiến ĐCSTQ điêu đứng, vì số tiền yêu cầu chung sẽ là vô cùng lớn.

Chẳng hạn với con số đòi bồi thường là hơn 100 nghìn tỷ đô la Mỹ, GDP của ĐCSTQ hiện chỉ khoảng 13 nghìn tỷ đô la Mỹ, còn dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là khoảng 3,1 nghìn tỷ đô la Mỹ, nên ĐCSTQ sẽ không đủ khả năng chi trả, và tài chính quốc gia sẽ sụp đổ (Nếu giả định rằng ĐCSTQ có thể đủ khả năng bồi thường, thì số tiền bồi thường sẽ tăng thêm nữa cho đến khi ĐCSTQ không có đủ khả năng chi trả thì mới ngưng).

2. Xóa bỏ quyền miễn trừ quốc gia

Cho phép người dân Mỹ đệ đơn kiện tập thể đối với chính phủ Trung Quốc (mà không phải là chỉ đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc), Quốc hội Hoa Kỳ sẽ sửa đổi luật để bãi bỏ quyền miễn trừ quốc gia của ĐCSTQ.

3. Xóa tường lửa do ĐCSTQ thiết lập

Để giúp cư dân mạng Trung Quốc truy cập Internet dễ dàng hơn, Hoa Kỳ có thể thực hiện việc xóa bỏ tường lửa của Trung Quốc. Một khi cư dân mạng Trung Quốc có thể tự do truy cập Internet, họ sẽ tiếp nhận được rất nhiều thông tin chân thực khiến cho chế độ đàn áp và giám sát xã hội của ĐCSTQ không thể duy trì. 

20200802 CDTL 02

Để giúp cư dân mạng Trung Quốc truy cập Internet dễ dàng hơn, Hoa Kỳ có thể thực hiện việc xóa bỏ tường lửa của Trung Quốc. (Ảnh: Pinterest)

4. Phá hủy hệ thống tỷ giá hối đoái liên kết của Hồng Kông

Hoa Kỳ có thể cắt nguồn cung đô la Mỹ cho Hồng Kông, làm cạn kiệt dự trữ ngoại hối của Hồng Kông, khiến nó không đủ để hỗ trợ hệ thống tỷ giá hối đoái được liên kết. Khi đó đồng đô la Hồng Kông sẽ mất giá mạnh, đồng Nhân dân tệ cũng sẽ bị kéo xuống nước, cùng nhau mất giá trầm trọng. Kết quả là, sẽ có một cuộc khủng hoảng tài chính ở Hồng Kông và đầu tư nước ngoài không thể làm gì khác hơn là rút khỏi hoạt động kinh doanh tài chính ở Hồng Kông.

5. Đá Trung Quốc và Hồng Kông ra khỏi hệ thống đô la Mỹ 

Hoa Kỳ có thể loại trừ ĐCSTQ và các ngân hàng Hồng Kông khỏi hệ thống thanh toán bằng đô la Mỹ, khiến các ngân hàng của họ không thể thực hiện giao dịch bằng đô la Mỹ cho khách hàng. Đến lúc này việc mua bán đối ngoại của ĐCSTQ sẽ xuất hiện nguy cơ.

6. Khai chiến ở Biển Đông

Tại Vịnh Yalong ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam có căn cứ tàu ngầm hạt nhân chiến lược của ĐCSTQ. Loại tàu ngầm này có thể phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa, nó mang theo một đầu đạn hạt nhân nhỏ có thể tấn công Hoa Kỳ. 

Cho nên Hoa Kỳ có động cơ khai chiến ở Biển Đông, trên bề mặt là duy trì tự do ở Biển Đông, nhưng phía sau còn có vấn đề an ninh quốc gia Mỹ.

7. Cấm vận dầu mỏ

Hoa Kỳ có thể thúc đẩy lệnh cấm vận dầu mỏ đối với ĐCSTQ ở Biển Đông hoặc eo biển Malacca.

8. Trừng phạt các quan chức cấp cao của ĐCSTQ 

Trừng phạt các quan chức ở cấp bộ trưởng và bí thư tỉnh ủy trở lên, tất nhiên cũng có thể được nâng lên đến cấp Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Ban Thường vụ.  

20200802 CDTL 03

Các đảng viên ĐCSTQ và gia đình của họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, những người đã nhập cảnh sẽ bị trục xuất và tài sản bị đóng băng. (Ảnh: NyTimes)

Ngoài ra các đảng viên ĐCSTQ và gia đình của họ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, những người đã nhập cảnh sẽ bị trục xuất và tài sản bị đóng băng. Các biện pháp trừng phạt sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích ở nước ngoài của các tập đoàn quyền quý của ĐCSTQ.

9. Từ bỏ chính sách “Một Trung Quốc” 

Hoa Kỳ có thể xem xét khôi phục quan hệ ngoại giao với Trung Hoa Dân Quốc, hoặc thậm chí thay đổi để công nhận ngoại giao với Đài Loan. Đây sẽ là đả kích rất lớn đối với ĐCSTQ.

10. Sắp xếp lại cơ cấu quốc tế và tạo ra một trật tự quốc tế mới 

Hoa Kỳ sẽ sắp xếp lại trật tự quốc tế từ khi kết thúc Thế chiến thứ II đến nay, và loại trừ ĐCSTQ ra khỏi các thể chế quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo. 

Ví dụ, Hoa Kỳ có thể rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới và sau đó thành lập một tổ chức quốc tế mới, Đài Loan có thể gia nhập nhưng ĐCSTQ thì không. Và sau đó mở rộng mô hình này sang Tổ chức Thương mại Thế giới, cũng có thể được mở rộng sang Liên Hợp Quốc, tức là Hoa Kỳ sẽ là nước đầu tiên rút khỏi tổ chức cũ và sau đó thành lập một tổ chức quốc tế mới để thay thế gọi là “Liên minh quốc gia Dân chủ”. Đài Loan là một quốc gia dân chủ có thể tham gia, nhưng ĐCSTQ không phải là một quốc gia dân chủ nên không thể tham gia.

Ngô Gia Long nhấn mạnh rằng 10 tuyệt chiêu đều rất lợi hại, đều có khả năng lấy mạng ĐCSTQ. Điều này có thể nhìn thấy từ bài phát biểu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại Thư viện Nixon rằng Hoa Kỳ đã quyết tâm phải chấm dứt chế độ độc tài độc đảng của ĐCSTQ. Sau đó sẽ lần nữa khôi phục sự phát triển hòa bình của Trung Quốc, muốn Trung Quốc đi trên con đường kinh tế thị trường và chính trị dân chủ. Tổng thống Trump cũng cảm nhận được sứ mệnh của mình trong việc thay đổi chế độ cộng sản Trung Quốc, bởi vì Hoa Kỳ chỉ có thể sống trong hòa bình với một Trung Quốc dân chủ.

Gia Hưng (Theo Epoch Times)


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

THOẢ THUẬN LY DỊ GIỮA CỘNG HOÀ và DÂN CHỦ - J J Wall

Soạn thảo bởi một sinh viên Luật trẻ tuổi

Người soạn ra bản văn này là một sinh viên Luật. May ra đem lại cho chúng ta chút hy vọng

Lời văn tuyệt vời, thật là khó tưởng tượng được viết bời một sinh viên trẻ. Nếu cậu ta ra tranh cử chắc chắn sẽ nhận được lá phiếu của tôi.

 

Thân gửi các bạn Mỹ theo khuynh hướng tự do, cánh tả, tiến bộ xã hội, chủ nghĩa Marxits, hay những ai ủng hộ Obama, v.v.

Chúng ta miễn cưõng sống với nhau từ thập niên 1950 chỉ vì quyền lợi con cái, nhưng diễn biến của cuộc bầu cử hiện nay khiến tôi muốn ly dị.  Chúng ta chịu đựng nhau bao nhiêu năm nay cũng chỉ vì thế hệ tương lai, nhưng tình cảm càng ngàycàng xa cách.  Chúng ta không thể đồng ý với nhau về chính kiến khác biệt, có lẽ hay nhất là chia tay để giữ mối thân tình.  Chúng ta có thể mỉm cười, chấp nhận sự khác biệt, và chia tay theo con đường riêng của mỗi người.

Dưới đây là thoả thuận phân chia của chúng ta: - Mỗi bên có thể phân chia đồng đều đất đai. Đây là việc khó, nhưng tôi tin rằng chúng ta có thể thoả thuận trongtinh thần thân hữu. Các chuyện còn lại sẽ dễ dàng hơn nhiều! Người đại diện cho mỗi bên sẽ cố gắng hết sức mình để phân chia tài sản cho dù chúng ta có nhiều khác biệt muốn theo khuynh hướng của mình.

1.Tôi không muốn phân phối lại thuế và bạn cứ giữ theo ý mình.

2.Bạn có quyền bổ nhiệm Thẩm phán theo khuynh hướng tự do, và giữ lại ACLU.

3.Vì bạn không thích súng đạn, tôi sẽ giữ lại cảnh sát, NRA, và quân đội.

4.Chúng tôi sẽ giữ lại những kỹ nghệ sặc mùi dầu khí và hơi than đá. Bạn tha hồ dùng điện mặt trời, điện gió, và dầu sinh học diesel.

5.Bạn có thể giữ Oprah, Micheal Moore, và Rosie O'Donnell, nhưng đừng quên trách nhiệm chế tạo ra chiếc xe dùng nhiên liệu dầu sinh học diesel đủ lớn để chở cảba người này.

6.Chúng tôi sẽ trung thành với chủ nghĩa tư bản, những tập đoàn tham lam, công ty dược phẩm, Wallmart và Thị trường chứng khoán.

7.Bạn có thể giữ những người ăn trợ cấp, food stamp yêu dấu suốt đời, những cô cậu hippies nổi loạn, những người nghiện ma tuý, và mở cửa đón di dân bất hợp pháp.

8.Chúng tôi sẽ giữ những bà mẹ say mê thể thao, những chủ tịch tham lam, và đám dân quê chất phát.

9.Chúng tôi sẽ giữ Hannity, Carlson, và Thánh kinh. Phần bạn, xin nhường CNN, ABC, CBS và đám tài tử Hollywood.

10.Bạn có thể làm bạn tốt với Iran, Palestine, và chúng tôi sẽ giữ quyền can thiệp nếu bị đe doạ đến an ninh.

11.Bạn tha hồ có bọn tranh đấu cho hoà bình và phản đối chiến tranh.

12.Khi đồng minh của chúng tôi bị đe doạ, chúng tôi sẽ giúp họ để bảo vệ an ninh.

13.Chúng tôi sẽ giữ giá trị Thiên Chúa giáo & Do Thái giáo.

14.Bạn có thể theo Hồi giáo, Scientology, chủ nghĩa nhân văn, đường hướng chínhtrị, Shirley MacClain, và cả Liên Hiệp Quốc. Nhưng chúng tôi không trả tiền nuôi Liên Hiệp Quốc.

15.Bạn có thể có những chiếc xe thể thao lớn, ngoại khổ ngoại hạng. Những siêu xe Volt, Tesla, bất cứ loại nào bạn muốn.

16.Bạn có thể cho mọi người bảo hiểm sức khoẻ miễn phí, nếu bạn tìm được bác sĩ nào chấp nhận.

17.Chúng tôi sẽ giữ bản hùng ca "The Battle Hymn of the Republic" và bản"Quốc ca" hiện nay.

18.Tôi biết bạn muốn thay "Quốc ca' bằng nhạc phẩm "Imagine""I'd like to teach the world sing" "Kumbaya" hay "We are the world".

19.Chúng tôi muốn nền kinh tế phát triển từng bước, và bạn thì tạo mọi điều kiện cho nghèo khó lan rộng.

20.Chúng tôi sẽ bảo toàn lịch sử, tên và quốc kỳ, những điều khiến bạn khó chịu.

Nếu bạn đồng ý với những đề nghị trên, vui lòng chuyển đến bạn bè thân hữu. Không thích thì cứ tự nhiên xoá bỏ. Trong tình bằng hữu, tôi tin rằng khoảng 15 năm sau bạn sẽ biết rõ là ai cần được giúp.

Trântrọng,

JohnJ. Wall

Sinhviên Luật

TB.Bạn nhớ mang theo Ted Turner, Sean Penn, Martin & Charlie Sheen, Goeage Clooney, Barbara Streisand và (Hanoi) Jane Fonda.

Và bạn cũng không cần nhấn nút số 1 để nói chuyện bằng Anh ngữ khi gọi chúng tôi.

Nhớ chuyển bản văn này đến mọi người.

 

Subject: Fw: DivorceAgreement

 

DIVORCE AGREEMENT 

Between Republicans &Democrats

   WRITTEN BY A YOUNG COLLEGE STUDENT

 

Dear American liberals, leftists, social progressives, socialists, Marxists and Obama supporters, et al:

 

We have stuck together since the late 1950's for the sake of the kids, but the whole of this latest election process has made me realize that I want a divorce. I know we tolerated each other for many years for the sake of future generations, but sadly, this relationship has clearly run its course. Our two ideological sides of America cannot and will not ever agree on what is right for us all, so let's just end it on friendly terms. We can smile and chalk it up to irreconcilable differences and go our own way.

 

Here is our separation agreement: --Our two groups can equitably divide up the country by landmass each taking a similar portion. That will be the difficult part, but I am sure our two sides can come to a friendly agreement. After that, it should be relatively easy! Our respective representatives can effortlessly divide other assets since both sides have such distinct and disparate tastes.

 

1.   --We don't like-distributive taxes so you can keep them.

2.   --You are welcome to the liberal judges and the ACLU

3.   --Since you hate guns and war, we'll take our firearms, the cops, the NRA, and the military.

4.   --We'll take the nasty, smelly oil industry and the coal mines, and you can go with wind, solar and biodiesel

5.   --You can keep Oprah, Michael Moore, and Rosie O'Donnell. You are, however, responsible for finding a bio-diesel vehicle big enough to move all three of them.

6.   --We'll keep capitalism, greedy corporations, pharmaceutical companies, Wal-Mart, and Wall Street.

7.   --You can have your beloved lifelong welfare dwellers, food stamps, hippies, druggies, and illegal aliens.

8.   --We'll keep the hot Alaskan hockey moms, greedy CEOs, and rednecks

9.   We’ll keep Hannity, Carlson, and Bibles, and give you NBC, CNN, ABC, CBS, and Hollywood

10.  --You can make nice with Iran and Palestine and we'll retain the right to invade and hammer places that threaten us.

11.  --You can have the peaceniks and war protesters. When our allies or our way of life are under assault, we'll help provide them security.

12.  -We'll keep our Judeo-Christian values.

13.  --You are welcome to Islam, Scientology, Humanism, political correctness and Shirley McClain. You can also have the UN. but we will no longer pay the bill.

14.  --We'll keep the SUV's, pickup trucks, and oversized luxury cars. You can take every Volt, Tesla, and Leaf you can find   .

15.  --You can give everyone healthcare if you can find any practicing doctors.

16.  --We'll keep "The Battle Hymn of the Republic" and "The National Anthem."

17.  --I'm sure you'll be happy to substitute "Imagine," "I'd Like to Teach the World to Sing," "Kumbaya “or” We Are the World."

18.  --We'll practice trickle-down economics and you can continue to give trickle up poverty your best shot.

19.  --Since it often so offends you, we'll keep our history, our name and our flag.

20.     Would you agree to this? If so, please pass it along to other like-minded liberal and conservative patriots and if you do not agree, just hit delete. In the spirit of friendly parting, I'll bet you might think about which one of us will need whose help in 15 years.

 

Sincerely, 

John J Wall

 

Law Student and American!

P.S.  Also, please take Ted Turner, Sean Penn, Martin & Charlie Sheen, George Clooney, Barbara Streisand, and (Hanoi) Jane Fonda with you.

P.S.S. And you won't have to press 1 for English when you call our country.

Forward This Every Time You Get It!   Let's Keep This Going, 

Maybe Some of It Will Start Sinking In!

HOA TỰ DO
Văn diù cánh Phượng yên trăm họ
Võ thét oai Hùm dẹp bốn phương


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Jul 30 at 11:12 AM

Tác giả: Hương Thảo. Ngày đăng: 2020-07-28

THÁNG 11 ĐỎ: Đảng Dân chủ đưa Mỹ đến bờ vực ‘xã hội đỏ Biden’ như thế nào? 

20200802 CDTL 04

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Flickr).

Nhà bình luận Joel B. Pollak của trang tin Breitbart gần đây đã xuất bản một cuốn sách thú vị về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 tới, giữa ứng viên đảng Cộng hòa – đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Cuốn sách có tựa đề “Tháng 11 Đỏ: Đất nước này sẽ chọn màu đỏ cho Trump hay màu đỏ cho chủ nghĩa xã hội?” (Red November: Will the Country Vote Red for Trump Or Red for Socialism?).

Cuốn sách “Tháng 11 Đỏ” dựa trên những kinh nghiệm của chính ông Pollak trong quá trình đưa tin về cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ.

Breitbart chỉ ra rằng đảng Dân chủ đã có biến đổi đáng kế sau cuộc bầu cử sơ bộ, với các tư tưởng xã hội chủ nghĩa được trưng bày ở vị trí trung tâm, và chương trình nghị sự cực đoan của cánh tả trở thành đường lối chính thống của Đảng Dân chủ.

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, người tự xưng là người theo chủ nghĩa xã hội dân chủ, đã từ bỏ cuộc đua giành vé đề cử của đảng Dân chủ vào tháng 4, không lâu sau khi có một cuộc khảo sát của NPR/PBS NewsHour/Marist cho thấy đa số người Mỹ không có thiện cảm với chủ nghĩa xã hội. 

20200802 CDTL 05

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders (bên trái) bắt tay Phó Tổng thống Joe Biden khi ông Sanders tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 tại Thượng viện Hoa Kỳ ngày 3/1/2013 (ảnh: Thượng viện Hoa Kỳ).

Phe cánh tả đã nỗ lực hết sức để xóa bỏ những chủ đề cấm kị xung quanh từ “chủ nghĩa xã hội”, và thay đổi về căn bản tương lai của Đảng Dân chủ – một tương lai mà họ hy vọng sẽ áp đặt lên toàn nước Mỹ, theo nhận định của nhà bình luận Pollak.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành được đề cử của đảng Dân chủ để trở thành đối thủ của Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử tháng 11. Tuy nhiên, ông Biden được đánh giá là “con ngựa thành Troie” của đảng Dân chủ, với vẻ bề ngoài không công khai cổ vũ chủ nghĩa xã hội, nhưng bên trong mang chứa các chính sách chủ nghĩa xã hội mà ông Sanders vận động.

Phó Tổng thống Mike Pence đã chỉ ra điều này trong một bài phát biểu hôm 17/7, trong đó ông Pence nói nếu Tổng thống Trump không tái đắc cử thì ông Biden sẽ đưa Mỹ sang chủ nghĩa xã hội.

Ông Biden nổi lên như là “ứng cử viên cánh tả nhất của Đảng Dân chủ từ trước đến nay”, theo mô tả của ông Pollak mô tả trong cuốn “Tháng 11 Đỏ”. Theo Breitbart, cựu phó tổng thống Joe Biden là ứng viên có xu hướng cánh tả nhất trong lịch sử chính trị Mỹ. Ông Biden hứa sẽ tăng thuế ngay lập tức, chấm dứt việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và sử dụng tiền thuế của liên bang để tài trợ phá thai,… cùng với các đề xuất khác. Và, giống như các đối thủ của mình, ông Biden đề xuất chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người nhập cư bất hợp pháp.

Với chương trình nghị sự đó, đảng Dân chủ sẽ “hủy hoại chính đảng của họ – hoặc là sẽ mở ra một Hợp chủng quốc Hoa Kỳ xã hội chủ nghĩa mới”, theo nhận định của ông Pollak.

Ông Biden đã công khai thể hiện thiên hướng cánh tả bằng việc công bố một “Lực lượng đặc nhiệm thống nhất của nhóm Biden-Sanders”, được ủy quyền bởi cả hai chính trị gia của đảng Dân chủ.

Giới quan sát nhận định, về bề mặt là ông Biden đang chạy đua làm Tổng thống, nhưng thực chất những chính sách cánh tả của ông Bernie Sanders đang thống lĩnh chương trình nghị sự của ông Biden. Phó Tổng thống Pence hôm 17/7 bình luận: “Tôi tưởng Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, nhưng nhìn vào chương trình nghị sự đoàn kết của họ, tôi thấy có vẻ Bernie đã thắng”.

Sự bấu víu của ông Biden vào lý tưởng xã hội chủ nghĩa được đưa ra trong bối cảnh Hoa Kỳ đang trải qua đại dịch toàn cầu COVID-19 và một cuộc phá hoại tựa như “Cách mạng Văn hóa” ở Trung Quốc – với hàng loạt cuộc biểu tình phá hoại, bạo lực, cướp bóc, tự xưng là vì “Mạng sống của người da đen quan trọng” (BLM – Black Lives Matter). 

20200802 CDTL 06

Cư dân mạng so sánh các bức ảnh, phía trên là cảnh đập phá chùa chiền và tượng Phật trong thời Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc, phía dưới là các cuộc phá bỏ tượng đài của những người biểu tình BLM và Antifa ở Mỹ năm 2020 (ảnh chụp màn hình Twitter).

Nhà bình luận Pollak cho rằng tình hình này cho thấy nước Mỹ đang đứng trước ngã ba đường: Màu đỏ cho Trump hay màu đỏ cho chủ nghĩa xã hội?

Biên tập viên kỳ cựu Pollak của Breitbart bình luận: “Đó là câu chuyện mà Andrew Breitbart (nhà sáng lập trang tin Breitbart) đã dự đoán từ một thập niên trước: rằng nước Mỹ sẽ ngày càng phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng giữa việc khôi phục lại lý tưởng lập quốc của Hoa Kỳ, hay là một cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa dân chủ theo kiểu các đối thủ mà Mỹ đã đánh bại”.


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Phe Dân chủ ngày càng thiên về một cương lĩnh xã hội chủ nghĩa cực đoan

Không chỉ ứng viên Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2020, mà hầu hết những nghị sĩ Dân chủ và lãnh đạo của họ, cùng nhiều 

nhà tài trợ chiến dịch cho phe Dân chủcũng như khối cử tri trọng yếu của đảng (Party’s Base) này đều đang tỏ ra ngày càng thiên tả (moving increasingly left), ngày càng chuyển dịch về hướng Chủ nghĩa xã hội (Socialism)

Phong trào Dân chủ thoát ly Thiên hướng tự do (Liberalism) và tách rời Thiên hướng cải cách xã hội (Progressivism) để chuyển sang

 Chủ nghĩa xã hội, đã có được động lực mới kể từ khi B. Obama nhậm chức năm 2008; rồi tăng tốc ở giai đoạn ông Bernie Sanders thua bà Hillary Clinton trong cuộc đua đại diện phe Dân chủ thi đấu với ông D. Trump năm 2016; và rốt cuộc phong trào này giờ đã trở thành trọng tâm của phe Dân chủ sau khi cuộc bầu cử hạ viện năm 2018 bầu ra 4 thành viên hạ viện mới, là những người định hình đường lối tuyên truyền của Đảng Dân chủ (Party’s narrative)

Đóng góp của Tổng thống tiền nhiệm Obama  

Ngay trước cuộc bầu cử tháng 11/2008, ông Obama loan báo: “Chúng ta chỉ còn cách cuộc cải tổ căn bản nước Mỹ có 5 ngày.

 Vài tháng trước đó, trong tháng 5/2018 bà Michelle Obama tuyên bố:

 “Chúng ta phải thay đổi cách đối thoại; chúng ta sẽ thay đổi nhiều truyền thống, thay đổi lịch sử; và với tư cách một quốc gia, chúng 

ta sẽ phải tiến tới một nơi chốn mới và khác biệt.”  

Ông Obama được bầu đúng lúc cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 bắt đầu. Ông tiêu gần 1000 tỉ USD kích thích nền kinh tế bằng cách nâng quyền lợi cho người thất nghiệp, nâng lương giáo viên, chi tiêu chăm sóc sức khỏe, cùng với tài trợ các dự án hạ tầng. Ông cũng mua giải cứu ngành xe (91 tỉ USD), ngành ngân hàng (900 tỉ USD). Những người có nguy cơ mất nhà thế chấp thì được cho vay từ quỹ 85 tỉ USD để có nguồn trả một phần nợ vay mua nhà.  

Obama đưa ra một chương trình lớn mà nay đang thất bại, mang tên Obamacare, chi tiêu tới hàng ngàn tỉ USD mỗi năm, khi đó 

được coi là dấu hiệu báo trước tham vọng của ông muốn từ bỏ bảo hiểm y tế tư nhân và thay thế bằng một chương trình do chính phủ chi trả.  

Obama lập nên những đại kế hoạch cấp trung ương (central planning schemes), đặc biệt ở lĩnh vực năng lượng và môi trường. 

Các công ty năng lượng được liên bang trợ cấp để đẩy mạnh việc từ bỏ những ngành sản xuất tạo nhiều carbon. Ông Obama cho các công ty sản xuất tấm pin mặt trời vay hàng tỉ USD.

Ông Obama cũng cắt giảm sâu chi phí quốc phòng, bao gồm cả giảm thiểu quy mô quân đội để tài trợ những chương trình này. 

Sau 8 năm cầm quyền 

Gần 20 ngàn tỉ nợ quốc gia, trong đó ông Obama đã làm nợ quốc gia tăng thêm 9,2 ngàn tỉ USD để bù đắp thiếu hụt chi tiêu.  

Những người Xã hội chủ nghĩa Dân chủ trỗi dậy năm 2018  

Một phần nhờ thành công của ông Sanders, nhóm DSA (Democratic Socialists of America -- những người Xã hội chủ nghĩa Dân chủ Mỹ), thành lập năm 1982, đã mở rộng được từ 30 ngàn lên 60 ngàn thành viên. Có 2 ứng cử viên DSA giành được ghế ở quốc hội: 

Alexandra Ocasio-Cortez (viết tắt là AOC) và Rashida Tlaib.  

Hai người này cùng hai người khác của đảng Dân chủ mới giành thắng lợi trong bầu cử, là Ilhan Omar và Ayanna Pressley, đã lập

 nên một nhóm gọi là “The Squad” (nhóm đặc nhiệm - ND) trong quốc hội, theo đuổi một cương lĩnh Xã hội chủ nghĩa cực đoan.  

20200802 CDTL 07

4 thành viên nhóm The Squad (từ trái qua): Rashida Tlaib (43 tuổi), Ilhan Omar (37 tuổi), Alexandria Ocasio-Cortez (30 tuổi), và Ayanna Pressley (45 tuổi)

Nhóm “The Squad” ngay lập tức dùng truyền thông chủ lưu và truyền thông xã hội tấn công nhóm cầm quyền, bao gồm cả những người Dân chủ Tự do và Cải cách (Liberal and Progressive Democrats) cùng nhóm lãnh đạo của họ;  

ông Donald Trump cùng những người Cộng hòa đương nhiên cũng bị tấn công. Những thành viên nhóm đặc nhiệm này hiện hết thảy đều nổi tiếng như là những “ngôi sao nhạc rock của công chúng”, nhiều người tin rằng họ sẽ là gương mặt mới của phe Dân chủ.  

Qua 7 tháng hoạt động, nhóm “The Squad” đã thành công đến mức những tư tưởng Xã hội chủ nghĩa cực đoan của họ đã đi vào được dòng chính.

 Kết quả, họ tỏ ra đã chuyển được Đảng Dân chủ đi xa thêm nhiều về phía tả, còn các ứng cử viên tổng thống của đảng này thì đi về phía cực tả.  

Còn AOC, sau khi nhậm chức, đã tạo ra một nghị quyết mang tên Green New Deal (Tạm dịch Tân chính sách về Phát triển xanh, sau đây viết tắt là GND), một tuyên bố về chính sách có vai trò hướng dẫn một Quốc hội mới trong năm 2019.  

AOC lăng xê “chào bán” GND như là một kế hoạch khẩn cấp nhằm cứu quốc gia và hành tinh khỏi biến đổi khí hậu. 

Cô ta đã khôn khéo kết hợp được nỗi sợ về biến đổi khí hậu với cái nhu cầu tái cấu trúc tổng thể xã hội và nền kinh tế, tức là Chủ nghĩa xã hội. Làm được vậy, thì chi phí đắt rẻ sẽ không còn là vấn đề nữa.

 

Cố vấn trưởng của AOC gợi ý rằng GND “giải quyết được biến đổi khí hậu VÀ đảo ngược được sự bất bình đẳng của cải bằng cách chủ động xây dựng một nền kinh tế năng lượng mới trong nước Mỹ.”  

 GND kêu gọi “một sự tập hợp kinh tế, xã hội và ngành nghề mới, trên phạm vi quốc gia và ở một quy mô chưa từng thấy từ Thế chiến II và từ kỷ nguyên Tân chính sách (New Deal).” 

Gần đây, cộng sự của AOC có thừa nhận mục tiêu của GND là hạ bệ (take down) chủ nghĩa tư bản (Capitalism) và thay thế nó bằng Chủ nghĩa xã hội dân chủ (Democratic Socialism).  

GND cổ xúy những thứ như xóa bỏ hầu hết du lịch hàng không, chuyển đổi sang một nền kinh tế tổng phát thải bằng zero vào năm 2030, cải tạo để mọi tòa nhà trở nên tiết kiệm năng lượng, loại bỏ mọi loại nhiên liệu hóa thạch và nhiều thứ khác.  

Về mặt kinh tế, mọi người đều được trao việc làm; mọi người đều được bảo đảm một mức lương đủ sống; miễn phí hoàn toàn y tế, giáo dục, nhà ở, vân vân. GND đi theo cách người giàu sẽ bị đánh thuế.

Điều thú vị là khi vận động tranh cử, gần như ứng cử viên Dân chủ tổng thống năm 2020 đều bày tỏ sự ủng hộ GND.  

Nhóm Squad thậm chí còn có những tổ chức gây quỹ riêng để chạy chiến dịch lật đổ những người không đồng thuận với họ.  

Nhóm đặc nhiệm này là những bậc thầy về lôi kéo chú ý của truyền thông cho những kế hoạch của mình. Họ xuất hiện trên truyền thông hàng ngày.

Nhóm này cũng đoàn kết trong việc phản đối bất cứ thứ gì ông Trump làm. 

Triển vọng cho Chủ nghĩa xã hội ở Mỹ

Như vậy, phe Dân chủ có thể đang trở thành một đảng chính trị Xã hội chủ nghĩa “hoàn toàn”. Cũng có thể cái nỗ lực theo đuổi Chủ nghĩa xã hội này có thể sắp sụp đổ.  

Và, nếu phe Dân chủ giành ghế tổng thống và kiểm soát quốc hội năm 2021, thì nước Mỹ khả năng cao sẽ chuyển sang Chủ nghĩa xã hội.  

Nếu phe Dân chủ đánh mất hoặc Hạ viện, Thượng viện hoặc Ghế tổng thống, bất kỳ một chương trình Xã hội chủ nghĩa lớn nào cũng sẽ bị sụp đổ.  

Phe Dân chủ đang hy vọng rằng sự ủng hộ mạnh mẽ (40%) dành cho Chủ nghĩa xã hội trong công chúng Mỹ, đặc biệt là những người trẻ, sẽ biến thành lá phiếu cho phe Dân chủ cạnh tranh với ông Trump. Điều này hiện vẫn chưa chắc chắn.  

Cuộc chạy đua tổng thống vừa mới khởi động và kinh nghiệm quá khứ cho ta biết rằng người được trông đợi là thắng lợi nhiều nhất có khi lại thất bại cay đắng: Hãy hỏi bà Clinton hồi 2008 và 2016.

Hải Văn (chuyển ngữ)


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Thu, Jul 30 at 11:11 AM

TT Trump có đi đúng hướng không? --- (Tác giả: Tôn Nữ Hoàng Hoa)

Ngày đăng: 2020-07-28


Phát triễn kinh tế và ổn định chính trị trong một nước là hai mục tiêu của những nhà lãnh đạo trên thế giới cần phải đạt được.

Như TT Trump hiện nay đang lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ đã đem đến cho dân chúng Mỹ một nền kinh tế thịnh vượng so với thời tiền nhiệm của cựu TT Obama.

Tiếc thay trước mưu mô của đảng Dân Chủ đang đi vào lề trái, nhất quyết phải triệt hạ bất cứ ai có mục tiêu đưa nước Mỹ vào thời kỳ thịnh vượng chung. Vì lẽ đó, họ đã tạo ra rất nhiều tai ương cho một Tổng Thống được đông đảo dân chúng bầu lên theo hiến pháp Hoa Kỳ.

Mục tiêu của đảng Dân Chủ tạo bất ổn chính trị cho chính quyền Donald J. Trump đã liên tục và dai dẳng ngay từ khi TT Trump nhậm chức. Cho đến nay, những hành động bạo loạn, đốt nhà. đốt building của chính phủ đã xảy ra ngay tại các tiểu bang và các thành phố do đảng Dân Chủ cầm quyền.

Với tình trạng chính trị hiện nay tại Mỹ, chúng ta thấy những cuộc bạo loạn có tính cách xáo trộn đời sống của dân chúng để đưa đến một cuộc cách mạng xã hội mà đảng Cộng Sản Hoa kỳ dấu mặt trong đảng Dân Chủ đang xách động hầu thi hành những hành vi gây bất ổn chính trị cho chính quyền Donald J. Trump.

Đứng trước tình cảnh hiện nay của Nước Mỹ, TT Trump phải làm gì để vãn hồi trật tự ? Để bảo vệ người dân,TT Trump kêu gọi luật pháp và trật tự phải được tái lập.

Để vãn hồi ổn định trật tự tại các tiểu bang, TT Trump đã thực hiện chính sách Law and Order (Luật Pháp và trật tự) đối với các tiểu bang có thống đốc thị trưởng thuộc lề trái như Newyork, Chicago, Philadelphia, Detroit, Baltimore và Oakland, California, và Oregon. Những cuộc bạo loạn của những kẽ vô chính phủ được đảng Dân Chủ bao che đang ra sức đập phá nhà cửa và các cơ sở thương mại của người dân, thậm chí họ còn được những thành viên thiên tả của đảng Dân Chủ ra sức bảo vệ nên họ lại càng tung hoành: cướp của, giết người không một chút nương tay.

Không lẽ TT Trump phải dương mắt đứng nhìn cảnh đồng bào của ông bị giết hại dưới bàn tay của bọn CS giả hình? Chính vì lẽ đó, Tổng thống Trump đã thể hiện lập trường cứng rắn với những người bạo loạn trá hình trong những cuộc biểu tình tại Washington và các thành phố khác tại Mỹ. Để thực hiện “luật pháp và trật tự”, TT Trump thậm chí đã kêu gọi quân đội đến can thiệp để trấn áp bạo loạn.

Bọn bạo loạn không những ra sức đập phá tất cả di tích lịch sử của Hoa Kỳ đồng thời còn đập phá những công sở nơi làm viêc của chính phủ tại các tiểu bang do đảng Dân Chủ điều hành trước sự đồng tình của các thành viên Dân Chủ thiên tả đang cầm quyền tại đó.

Bọn bạo loạn tha hồ đập phá thoả thích. Chính vì lẽ đó mà các nhân viên liên bang trong những tổ chức DEA và ICE đã phải thi hành trật tự và luật pháp để bảo vệ tài sản của Liên bang, bắt giam những tên vô lại vô chính phủ do Dảng Dân Chủ bao che.

Hành động duy trì trật tự đó đã bị bà Nancy Pelosi hô hoàn lên rằng: TT Trump là một Tổng Thống Phác xít độc tài, độc đoán dùng quân đội để đàn áp nhân dân.

Những người theo đảng Dân Chủ nhất là mấy vị Việt Nam và báo chí của người trá hình làm tỵ nạn CS tại hải ngoại cũng tiếp tục tuyên truyền TT Trump là một nhà độc tải Phát Xít như một số qúi vị theo đảng Dân Chủ đã nêu lên ý kiến khi được đài BBC phỏng vấn. (Đây là bọn nô lệ truyền thông)

Trước sự phản đối của dân chúng cho rằng hành động lấy luật pháp và trật tự ra bảo người dân là Phát Xít, ông Jason Stanley, giáo sư triết học tại Đại học Yale trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider đã lấp liếm cho rằng: “Tôi không nói rằng Trump là một kẻ phát xít”, mà ông nói. “Trump chắc chắn đang thực hiện chủ nghĩa phát xít "- Ông Jason Stanley cho rằng đưa quân đội đến những tiểu bang nơi có những cuộc bạo loạn đập phá tài sản của dân chúng, giết người, cướp của là phát xít trong khi những vị lãnh đạo của những tiểu bang này đã trói tay cảnh sát để giúp chúng tiếp tục bạo loạn.

Những người Việt nghe những đài VN như SBTN có một số xướng ngôn viên ngông cuồng như Đỗ Dũng cố tuyên truyền vào dân chúng cho rằng TT Trump là phát xít, là kỳ thị cùng một lô nghệ sĩ như bà Ngọc Đan Thanh cũng chanh chua chửi bới TT Trump.

Thưa Qúi vị. TT Trump độc tài ở chỗ nào.? Nếu qúi vị là những người khác ý thức hệ với đa số dân chúng Mỹ đang ủng hộ TT Trump, nếu quý vị cho rằng những công cuộc dẹp trừ bạo loạn trong nước theo luật pháp và trật tự để ổn định xã hội, ổn định chính trị là những hành động của người phát xít…, thì qúi vị đang vô tình ca ngợi chế độ phát xít rồi đó, vì hành động "phát xít" của TT Trump là nhằm lo bảo vệ cho sinh mạng của người dân và chận đứng bọn vô chính phủ đang phá hoại đất nước Mỹ.

Nếu TT Trump không dùng Luật Pháp và Trật Tự để điều hành đất nước trong khi bọn CS Hoa Kỳ giựt dây đảng Dân Chủ tạo nội loạn trong nước, cướp của và tài sản của dân còn đưa đến cảnh giết dân trong những nơi họ chiếm đóng như CHOP ở Seattle chẳng hạn, nếu TT Trump không dùng luật pháp để vãn hồi trật tự thì TT Trump phải hành động như thế nào? Phải chăng ông chỉ ngồi bó tay để chúng cướp phá người dân và đạp đổ chính quyền hay sao?

Trong bất cứ một tổ chức nào cũng có người xấu, người tốt. Chuyện George Floyd bị giết do một “bad cop” gây ra thì ông cảnh sát này đã bị trị tội chứ mắc mớ gì đến TT Trump mà gây bạo loạn chống cả chính phủ của ông ấy? Chẳng qua là đảng Dân Chủ đang cố tạo bất ổn trong xã hội Hoa Kỳ bất chấp thủ đoạn giết người cướp của để lật đổ TT Trump như họ đã âm mưu ngay từ khởi đầu khi TT Trump vừa đắc cử. Những cảnh xuống đường gây bạo loạn biểu tình là do tên Georges Soros tài trợ. Những cảnh cướp của giết người của người bạo loạn đã được đảng Dân Chủ bao che chúng còn bảo lãnh cho những ai bị bắt thì được thả ra ngay và ngày hôm sau lại có mặt để tiếp tục phá hoại trong những vụ bạo loạn.

Bài báo của ông Nguyễn Đạt Thịnh cho rằng Hạ viện của bà Pelosi đã phản đối chính sách kỳ thị của TT Trump khi ông muốn đuổi 4 bà yêu nữ cộng sản (The Squad) là các Dân Biểu da mầu:

Alexandria Ocasio-Cortez tiểu bang New York,

Ilhan Omar tiểu bang Minnesota,

Ayanna S. Pressley tiểu bang Massachusetts và

- Rashida Tlaib tiểu bang Michigan

vì TT Trump khuyên rằng nếu 4 bà yêu nữ này cảm thấy nước Mỹ không công bằng thì có thể về ngay nơi chôn nhau cắt rốn của họ mà ở.

4 bà yêu nữ dân biểu này đã dùng những từ ngữ rất thô tục để chửi TT Trump, một vị nguyên thủ quốc gia Hoa kỳ.

Hiện nay, đã rõ 4 bà là những người thiên tả đang ủng hộ đám bạo loạn này đập phá di tích lịch sử của Hoa Kỳ để thay thế bằng Xã Hội Chủ Nghĩa tại đây.

Về phía TT Trump có kỳ thị hay không?

Một tháng sau khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp cho các trường Đại Học và Cao Đẳng của người da đen được ưu đãi trong chính quyền của ông. Có hơn 100 nhà giáo dục da đen đến tham dự. Ông Leonard Haynes cựu giám đốc điều hành của viện Nghiên Cứu Lịch Sử người da đen về các trường đại học và cao đẳng lịch sử đen, nói: “Oh man. Tôi đã ở đây rất lâu và tôi chưa bao giờ thấy nhiều người da đen được đón tiếp trong Phòng Bầu dục như thế này

Vào tháng 5 năm 2018, nữ thám tử cảnh sát da đen Miosotis Familia thuộc cảnh Sát New York đã bị tên Alexander Bonds một kẻ thù hận cảnh sát bắn chết trong khi bà ta đang ngồi trong xe. 

20200802 CDTL 08

Tại một buổi lễ tưởng niệm ở thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Tổng thống Trump đã ôm, hôn và nắm tay với người mẹ 90 tuổi của Familia. Thử hỏi, một người có đầu óc phân biệt chủng tộc có bao giờ làm những điều như vậy?

Đảng Dân chủ biết rằng Tổng thống Trump không phải là một người phân biệt chủng tộc. Nhưng vì dòng chữ “kỳ thị chủng tộc” từ lâu đã là một con bài rất hiệu quả để kích động lòng căm thù chủng tộc đối với các tổng thống Cộng hòa, nên họ tiếp tục nhắm vào TT Trump với chiêu bài đó.

Đảng Dân Chủ có truyền thống ủng hộ di dân bất hợp pháp nhưng TT Hoa kỳ cho là những người di dân bất hợp pháp nhập cư vào Hoa kỳ là những thành phần tội phạm về ma tuý, giết người và buôn bán người, vì lẽ đó TT Trump đã có những nhân viên đặc vụ về di trú như ICE để đi lùng bắt những di dân bất hợp lệ đó trong liên bang.

Đảng Dân chủ đã hô hoán lên TT Trump kỳ thị giữa những người công dân Mỹ và những người không phải là công dân Mỹ. Sự hô hoán này bộc lộ sự ngu đần tột độ của Đảng Dân Chủ: Làm sao cha mẹ của một gia đình lại có thể để cho người ngoài len lỏi vào đám con cái của mình để chúng cướp phá và hại con cái của mình mà có thể tôn trọng bọn xâm nhập lậu này giống như con cái của mình được? Mọi người ai ai cũng biết nhập cư lậu là bất hợp pháp, nhưng bọn đảng viên đảng Dân Chủ lại cho răng bắt những cư dân nhập cư bất hợp pháp này là kỳ thị.

Tuy nhiên dù biết mình là phi lý nhưng đảng Dân Chủ vẫn tuyên truyền và sẽ tiếp tục xử dụng một trong những kỹ thuật tuyên truyền hiệu quả đó của Đệ tam quốc tế CS là bạn cứ nói dối và hãy biến những lời nói dối đó lớn mạnh thêm, cứ lặp đi lặp lại như kiểu Tăng sâm giết người thì cuối cùng mọi người sẽ tin điều đó.

Vì lẽ đó mà mấy cái loa rè của SBTN tiếp tục phóng mãi vào phường vào xóm để hy vọng dân chúng lâu ngày sẽ tin TT Trump kỳ thị dân tộc và là một người phát xít.

Thật không may cho bọn tuyên truyền này, vì khối cử tri da đen đang thức tỉnh trước thực tế là họ đã biết đảng Dân Chủ đang nói dối về TT Trump để dành lá phiếu vào tháng 11 này. Thực tế của ba lần thăm dò dư luận cho thấy sự ủng hộ TT Trump của cử tri da đen lần lượt tăng từ 33% lên 34% và 35%.

Riêng với những người gọi là thế hệ sau của Tập Thể người Việt tỵ nạn CS có những luận điệu binh vực cho đảng Dân Chủ thì họ đang vận động và tranh thủ cho một xã hội chủ nghĩa tại Mỹ.

Có bao giờ các bạn trẻ tự hỏi WHY ARE WE HERE? và nếu không biết là vì sao thì các bạn nên hỏi bố mẹ. Và nếu bố mẹ không nhớ thì các bạn phải tìm hiểu qua sách vở vì sao các bạn có mặt ở nơi đây vì tục ngữ VN có câu: Chim có tổ, người có tông. Con chim là loại vật mà nó còn nhớ đến cái tổ của nó huống chi con người. Là con cháu dân tỵ nạn CS (XHCN) chạy bán sống bán chết để tìm đường sống mà giờ đây lại chạy theo XHCN thì coi như là mất trí hoặc điên cả rồi!

Nói tóm lại TT Trump không Kỳ thị và cũng không phải là con người phát xít. Ông ta đang đi đúng hướng của một vị nguyên thủ quốc gia trước hiện tình đất nước đang bị đảng Dân Chủ phá hoại. Nước Mỹ là một nước biểu tượng cho Tư Do thì không thể để cho Cộng Sản tung hoành.

Trong bài viết: “Bỏ cả cuộc đời chạy trốn cộng sản để rồi không khéo, lại chính thế hệ sau đưa cộng sản trở lại.” của Song Phung do vi hữu hungthe42 chuyễn ra có câu kết: “Các anh chị em nếu có con em còn trẻ, xin lưu ý hướng dẫn con cháu mình. Đừng quá ham nghĩ, mong muốn con em mình thành kỹ sư, bác sĩ, mà quên mất chuyện giáo dục về chính trị, về cuộc sống. Không khéo, sau khi các anh chị em qua đời rồi, thì chính con em mình lại là người “phất cờ” đi theo cộng sản.

Chúng tôi Xin mượn câu kết này của tác giả Song Phung để kêu gọi các bậc phụ huynh đang có con em đi theo đảng Dân Chủ và đang bị tẩy não bởi những luận điệu thiên đường Cộng Sản. Xin qúi vị kéo chúng trở lại con đường mà từ đầu qúi vị đã bỏ quê cha, đất tổ ra đi. Nếu không, sau này chúng lại là nạn nhân của CS thì chúng sẽ trách không ai chỉ bảo cho mình.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
28/7/2020

 


No comments:

Post a Comment