Tuesday, August 4, 2020

20200805 Cong Dong Tham Luan

20200805 Cong Dong Tham Luan


***

Tập Cận Bình sẽ không thể nào trốn nợ ngàn tỷ USD nầy. Mọi người hảy nạp đơn thưa rợ hán về thảm trạng CCP virus. Là công dân Hoa Kỳ mọi người có quyền đệ nạp thưa China về trận chiến Bio-warfare nầy. . Những vị dân cử địa phương sẽ là người đại diện cho tiếng nói của qúy vị.

***

CCP's Legitimacy Under Question by Century-Old Debt | US-China | Epoch News 

20200805 CDTL 01 
20200805 CDTL 02

https://www.youtube.com/watch?v=8B4L_dqU79c


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sun, Aug 2 at 7:49 PM

Việt 4 Trump

Nơi tổng hợp các bài viết ủng hộ tổng thống Donald Trump được phổ biến trên Internet

https://viet4trump2020.blogspot.com/

Thay đổi vận mệnh đất nước

Thanh Xuân Nguyễn 

Tổng thống Trump đang có một sứ mệnh thay đổi vận mệnh đất nước Mỹ, đi ngược chiều gió của đảng Dân Chủ để đem cho kinh tế, tôn giáo, chính trị xoay trở lại sau 8 năm Obama tham nhũng và gây vây cánh tiếp tay với bọn  Tàu cộng sản.

Đi ngược chiều gió thì rât mệt nhọc, nhiều công khó vì bị bọn này chống đối một cách mãnh liệt gây cho nhiều người dân bị thiệt mạng.

Nhưng khi đất nước đã cần phải xoay chiều, người lãnh đạo oai hùng như Tổng Thống Trump bất chấp mọi hành động bất lương bên đảng con lừa.  Ông đang hiên ngang bước đến sự chiến thắng tuy rất gay go và không tránh nổi sự trầy vi tróc vảy, bị tổn thương, bị bôi nhọ cho chính mình.

Lòng kiên trì, dũng cảm của ông không bị lay chuyển trước những sự chống báng hạ cấp của bà Pelosi, Biden, Obama, và bên phía truyền thông cực tả.

Trước những sự vu khống bất công của họ, và những lời phỉ báng của dân thất học, những lời phê bình chỉ trích và đổ lỗi của dân kém hiểu biết và đang bị nhồi sọ bên chủ nghĩa xã hội là có chính nghĩa, nhưng chính họ không đem ra được chính nghĩa là như thế nào?  Bên con lừa người cầm đầu là Biden, nhưng chẳng có nhiều thành tích trừ những công việc hèn hạ, lừa bịp, dê xồm, và đang bị sai khiến bởi Trung Cộng và đám Dân Chù cực tả.

Khi gió thổi ngược chiều, người thuyền trưởng phải biết nương theo chiều gió đề dương cánh buồm cho thuyền không bị lật.  Ông đang làm những điều đem vào lịch sử cho thế hệ mai sau.

Nếu sự thành công này đem nước Mỹ hùng mạnh và bình an trở lại, cho dù phải đổi mạng sống của mình, TT Trump sẽ được lịch sử ghi lại công trạng của người tổng thống thứ 45, người tồng thống vĩ đại nhất trong lịch sử.

Còn bên phía tả, đảng Dân Chủ đã công khai tiếp tay với bọn chống chính quyền, nhắm mắt làm ngơ để cho dân nổi loạn, đề cho dân bị chết oan và không ngặn chận những hành vi bạo động.

Họ cũng đang ghi chép lại lịch sử nhưng sự ác ôn trắng trợn của họ đã chứng mình họ dùng chính trị để đánh đổi lá phiếu bất kể đến dân chúng.

Họ dùng đủ thứ chiến thuật trong suốt năm 2020 với mục tiêu là đánh đổ TT Trump nhưng chưa ai làm được tích sự gì trong chính nghĩa.

Cũng vì sự căm tức, lòng hận thù không đội trời chung và thái độ yếu hèn của họ đối với TT Trump, những người thị trưởng ở Chicago, Seattle, New York đã dùng dân làm con cờ cho chính họ, đã cho phép thành phố mình nhuộm máu đỏ của dân để đổ thừa vào TT Trump dùng Law and Orders để giải tán đám bạo hành.

Ngày xưa tôi đã thừa biết chính trị gia đa số là đám tham nhũng, vinh thân phì da trong Washington, nhưng chưa bao giờ tôi thấy họ lộ rỏ bộ mất thật một cách trắng trợn như vậy.

Còn dân ngu thì cú ù ù cạc cạc, hùa theo chửi rủa, hết chuyện để chửi thì quay sang vấn đề con số nhiễm đang gia tăng và tại sao TT Trump không chịu đeo khẩu trang sớm hơn??? 

Thật nực cười cho cuộc sống đa dạng, muôn mặt.  Nhưng tôi cũng đang làm bổn phận của người dân công chính, chỉ viết lại những diễn biến trong hiện tại, để ghi lại lịch sử cho chính mình, cho con cháu sau này đọc, để biết được những gịọt mồ hôi nước mắt đã đổ ra trước khi đất nước được ba chữ bình an, tự do và độc lập.

ThanhXuan Nguyen

Mùa hè 2020

(Viết ngày 28 tháng 7)

*********************

2/ Bài Học Lịch Sử
Tác giả: Phong Lan

Sự thật:
- Có 42 triệu người Mỹ da đen (12,8%) sống ở Mỹ trong khi dân số Hoa Kỳ là 328 triệu. Có 72% người Mỹ da trắng ở Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi đã có một Tổng thống da đen! Trong 2 nhiệm kỳ tức kéo dài 8 năm!

Điều đó có nghĩa là: Obama có chức Tổng thống, không phải vì số phiếu từ tất cả những người Mỹ da đen của 12,8% dân số! Mà là từ số phiếu bầu từ người Mỹ da trắng và người Mỹ da vàng khác, người Mỹ da nâu! Và không chỉ một lần, nó đã xảy ra tới hai lần!

Vì vậy, các bạn hãy mở óc ra và chấm dứt thét gào những từ ngữ vô nghĩa khi gọi anh chị em của bạn là "những kẻ phân biệt chủng tộc"!

- Đám đông mà đã từng hô vang "Đóng đinh nó đi" khi xử Chúa Giêsu, không ai trong số họ tự hào về hành động đó! Bạn có bao giờ nghe thấy bất kỳ tên cụ thể nào từ đám đông đó nói với con cái hoặc cháu của họ: "Ông đã từng đóng đinh Jesus" chưa? Bạn có nghe ai tự hào nói: "Ông cố, ông kỵ, ông cụ tổ của tôi là những người từng đã đóng đinh Jesus"? Không ai cả!

- Đám đông mà đã từng biểu tình phản đối Tổng Thống Ngô Đình Diệm vào những năm 1960s, dẫn đến cái chết của ông và bào đệ của ông ấy, họ đang ở đâu hết cả rồi?  Bạn có bao giờ nghe bất kỳ ai trong số cái đám đông ấy tự hào truyền lại cho con cháu của họ: "Cha đã từng biểu tình chống lại Tổng Thống Diệm, dẫn đến cái chết của ông ấy"? Bạn có nghe ai tự hào nói: "Bố tôi, mẹ tôi là những người phản đối Tổng Thống Diệm và dẫn đến cái chết của ông ấy"? Không ai cả!

- Đám đông ở Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam và nhổ nước bọt vào lính Mỹ khi họ trở về từ cuộc chiến. Bạn có bao giờ nghe bất kỳ ai trong số họ tự hào đề cập rằng họ đã nhổ nước bọt vào những người lính Mỹ chưa? Bạn có nghe ai tự hào nói: "Bố tôi, mẹ tôi là những người đã nhổ nước bọt vào những người lính Mỹ sau khi họ trở về từ chiến tranh Việt Nam"? Không ai cả!

- Nhiều năm nữa, có thể là 10 năm, 20 năm, 30 năm nữa, điều tương tự sẽ xảy ra với bất kỳ ai trong số những người ủng hộ "Black Lives Matter" ngày hôm nay! Sẽ không có một ai tự hào tuyên bố rằng họ đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống lại Donald Trump, rằng họ là những người đã phá hủy các bức tượng lịch sử, rằng họ là những kẻ hôi của, cướp bóc, đập phá các khu phố năm nay! Họ sẽ âm thầm xóa một chương trong cuộc đời họ và hy vọng không ai nhắc đến nó nữa! Họ sẽ giấu nó khỏi con cháu của họ về quá khứ bẩn thỉu này!
*** Lịch sử đang lặp lại và lặp lại, cho đến khi con người ta học thuộc được bài học lịch sử ấy!

PL
7/11/20
------------
(English version)
History Lessons
Facts:

- There are 42 millions of Black Americans (12.8%) living in US while the US population is 328 millions. There are 72% White Americans in US. Yet, we had a Black President! For 2 terms which were 8 years!

That means: Obama got Presidency, not because of the 12.8% Black Americans! It was because of the votes from the White Americans and other Yellow Americans, Brown Americans! And not only once, it was twice!

So, open your mind and stop chanting nonsense stuffs and call your brothers and sisters "racists"!

- The mob who had chanted "Crucify him" to Jesus. None of them was proud about that act! Have you heard any particular names from that mob that told their children or their grandchildren: "I crucified Jesus"? Have you heard anybody proudly said: "My great, great grandparents were the ones crucified Jesus"? None!

- The mob who had protested against President Ngo Dinh Diem in 1960s, leading to his death and his brother's, where are they now? Have you ever heard any of them proudly pass it on to their children or grandchildren: "I was among the demonstrators against President Diem, leading to his death"? Have you heard anyone proudly said: "My dad, my mom were the ones who protested against President Diem and leading to his death"? None!

- The mob in America who protested against Vietnam War and spat at American soldiers when they returned from the war. Have you ever heard any of them proudly mention that they spat at the American soldiers? Have you heard anyone proudly said: "My dad, my mom were the ones who had spat at American soldiers after they returned from Vietnam War"? None!

- Years from now, maybe 10 years, 20 years, 30 years from now, the same thing will happen to any of those "Black Lives Matter" supporters today! No one will proudly claim that they participated in these protests against Donald Trump, that they were the ones destroyed the historic statues, that they were the looters, the robbers, the destroyers of this year! They will silently erase a chapter of their own lives and hope no one will ever mention it again! They will hide it from their children and grandchildren of this dirty past!

*** History is repeating and repeating, until one learns from it!
PL


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sun, Aug 2 at 7:47 PM

Chuyện như ...đùa!

Hội chứng Danotrum

Lây bởi siêu vi trùng Danotrum mới được các khoa học gia phát hiện từ tháng 11 năm 2016. Siêu vi trùng này lây lan qua đường thị giác và thính giác. Theo một số ước tính ban dầu thì gần 80% dân số toàn thế giới đã bị nhiễm căn bệnh quái ác này, đặc biệt là tại Hoa Kỳ coi như toàn bộ 100% dân số đều có dấu hiệu đã bị nhiễm bệnh Danotrum ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Triệu chứng gồm có:
-Sốt nhẹ, hay còn gọi là “nóng mặt”. Những trường hợp nặng thì bệnh nhân sốt cao có thể lên cơn co giật và động kinh.
-Khó thở và tức ngực.
-Huyết áp cao bất thường nhất là khi bị yếu tố kích động (trigger factor)
-Biếng ăn và đắng miệng
-Nhức đầu kinh niên
-Mất ngủ
-Chối bỏ thực tại (denial)

Danh sách trên chưa đầy đủ và còn có thể có nhiều triệu chứng khác còn đang chờ nghiên cứu và phát hiện thêm.

Hội chứng Danotrum có thể ở dạng nhẹ cho đến nặng và có liên quan đến tuổi tác, càng lớn tuổi thì mức độ nghiêm trọng càng cao. Đặc biệt trẻ em dưới 18 tuổi (tuổi đi bầu) được miễn nhiễm. Ở dạng nhẹ thì bệnh nhân vẫn còn giữ được đầu óc tỉnh táo và còn biết phân biệt phải trái nhưng khi căn bệnh đã phát triển đến mức nặng thì con siêu vi trùng Danotrum sẽ bám vào các neurone não bộ đưa đến tình trạng  gọi là “nhũn não”. Đến thời kỳ này thì bệnh nhân không thể suy luận được nữa và hành động cũng như phát ngôn hoàn toàn theo cảm tính.

Phương pháp điều trị:

Hiện nay chưa có thuốc điều trị hội chứng Danotrum nhưng giới y tế cho rằng siêu vi trùng Danotrum sẽ đột biến sau tháng 11 năm 2020 thành một dạng yếu đi rất nhiều và các bệnh nhân nếu sống sót sẽ có khả năng lành bệnh hoàn toàn mà không để lại di chứng gì đặc biệt.

Theo nhiều vị BS nổi tiếng thì cách tốt nhất đề phòng bệnh Danotrum là không coi TV, không đọc tin tức liên quan đến chính trị và không nghe những lời phê bình, chỉ trích hay ca tụng TT Hoa Kỳ. Đặc biệt là phải tránh xa bàn phím computer vì con đường lây lan siêu vi trùng Danotrum mạnh nhất là khi bệnh nhân nhìn (thị giác) hoặc nghe (thính giác) những cờ líp video và các lời qua tiếng lại trên các diễn đàn.

Theo một số cuộc nghiên cứu thì bệnh nhân đầu tiên (patient Zero) là GS Paul Krugman, Nobel kinh tế. Trong số các nạn nhân nổi tiếng có thể kể đến là bà Nancy Pelosi. Toàn thế giới đã từng chứng kiến bà này xé toạc bản báo cáo của TT Donald Trump. Một loạt các nạn nhân khác bao gồm Hillary, CNN, MSNBC, ABC. Ngay cả NATO cũng đã từng nổi điên do bị nhiễm căn bệnh này. WHO, một cơ quan quốc tế lãnh đạo ngành y tế thế giới cũng hành động “dở hơi” vì mắc bệnh. Nạn nhân gần đây nhất là tờ báo The Lancet uy tín hàng đầu trong giới y khoa (ra đời năm 1823) cũng đã lên cơn co giật vì Danotrum.

Một trong những bệnh nhân nổi tiếng nhất là Tập Cầm Cập hiện đang có những triệu chứng đáng ngại như sốt cao cầm cập tương tự sốt rét, cộng thêm  mê sảng và ỉa chảy trong quần.

Trong cộng đồng người Việt Hải Ngoại thì căn bệnh Danotrum hoành hành mãnh liệt nhất, chia ra lằn ranh “chống” và “cuồng” Danotrum một cách mãnh liệt, không phân thắng bại và các nhà quan sát cho rằng phải đến năm 2020 mới có có cơ hội hàn gắn lại được. Nếu không thì phải đợi qua năm 2024 thì hội chứng Danotrum mới thật sự biến mất.

LVQ

Hoi Chung Danotrum


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sun, Aug 2 at 7:46 PM

Tổng Trưởng Tư Pháp William Barr đã "hạ đẹp" các chính trị gia đảng Dân Chủ - Quang An. 

Đọc Báo Giùm Bạn: Tổng Trưởng Tư Pháp William Barr đã "hạ đẹp" các chính trị gia đảng Dân Chủ trong buổi điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện.

Hôm nay, tổng trưởng tư pháp William Barr đã có buổi điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện do dân biểu Jerry Nadler thuộc đảng Dân Chủ, chủ tịch Ủy Ban này chủ tọa. Phải nói là buổi "hạch hỏi" thì đúng hơn là "điều trần" vì hầu hết các dân biểu trong ủy ban thuộc đảng Dân Chủ đều hỏi mà như "nhét chữ vào mồm" ông Barr vậy, không cho ông có cơ hội trả lời, khiến cho dân biểu Jim Jordan thuộc đảng Cộng Hòa nhiều lần phải lên tiếng là ủy ban hãy để cho ông Barr có thời gian trả lời.

Buổi điều trần này là Quốc Hội muốn biết (hay là hạch hỏi) bộ Tư Pháp, nội các chính phủ của ông Trump đã điều động lực lượng cảnh sát liên bang vào việc dẹp biểu tình bạo loạn ở Portland, tiểu bang Oregon.

Dường như chưa học được bài học kinh nghiệm từ việc moi móc vụ điều tra thông đồng với Nga của công tố viên độc lập Robert Mueller hồi hai năm trước, thậm chí là việc tìm cách "truất phế" tổng thống Trump hồi năm ngoái khiến bà Pelosi phải đưa hồ sơ qua cho một dân biểu đồng đảng khác là Adam Schiff tiến hành thủ tục, Jerry Nadler, lại tiếp tục mở màn buổi "hạch hỏi" khi dồn dập tấn công ông Barr dựa trên các tin tức từ báo chí thiên tả khi bêu rếu giới công lực, bản thân ông Barr và tổng thống Trump. Nadler còn tố ông Barr đã vi hiến khi điều động cảnh sát liên bang đàn áp dân chúng trên đường phố Mỹ (nguyên văn:

"“endangered Americans and violated their constitutional rights by flooding federal law enforcement into the streets of American cities.

. . to forcefully and unconstitutionally suppress dissent.”)

Tuy nhiên khi có cơ hội để trả lời, vị tổng trưởng Tư Pháp không những trả lời rành mạch chuyện gì xảy ra, mà còn xoay chuyển cục diện buổi "hạch hỏi" thành những lời tố cáo mạnh mẽ về phong trào đòi dẹp bỏ cảnh sát hiện nay mà các chính trị gia đảng Dân Chủ đang ủng hộ. Ông Barr cho rằng việc các chính trị gia cùng với phong trào đòi dẹp bỏ cảnh sát đang khiến cho giới công lực yếu đi và thậm chí cuộc sống bản thân của từng nhân viên đang nguy hiểm hơn bao giờ hết. Và đó cũng là lý do tỷ lệ tội ác đang gia tăng khắp nước Mỹ (nguyên văn: "The war against law enforcement, he said, is making police “more risk-averse,” and that is part of the reason crime is soaring across America...").

Ông Barr nói thêm, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nhiều thanh thiếu niên da đen chính là các vụ án "hình sự". Gần 7500 cái chết mỗi năm, và 90% là dân da đen thanh toán nhau.

Ông Barr nhấn mạnh, tất cả mạng sống đều quan trọng, không chỉ riêng cho một màu da, một cộng đồng nào cả.

Với vẻ như rất chán nản, thiếu điều như người buồn ngủ, nhưng khi được dịp trình bày, từng lời, từng lời một của ông Barr đã khiến toàn bộ Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện nín lặng thinh. Ông Barr tố cáo những chuyện xảy ra ở Portland hay những nơi khác rõ ràng là hành động tấn công vào chính phủ Hoa Kỳ. Ông Barr nói thẳng, đây là lần đầu tiên trong đời mình, ông mới chứng kiến các lãnh tụ hàng đầu của một trong hai đảng chính trị lớn nhất quốc gia, đó là đảng Dân Chủ, không dám mở miệng tố cáo các hành động bạo loạn như thế này (nguyên văn: “This is the first time in my memory that the leaders of one of our two great political parties, the Democratic Party, are not coming out and condemning mob violence,....”).

Cả “khán phòng” đều lặng thinh như tờ sau khi ông Barr lên tiếng trách giới lãnh đạo của đảng Dân Chủ.

Phải nói rằng "trình độ" và khả năng điều hành bộ Tư Pháp của ông Barr quá xuất sắc. Đến độ ký giả Michael Goodwin của tờ NewYork Post đã nhận xét rằng nếu ông Barr được ông Trump chọn làm tổng trưởng Tư Pháp từ lúc đầu, chứ đừng chọn ông Jeff Sessions thì sự tình hơn ba năm rưỡi qua đã khá hơn khi những hồ sơ không có chứng cớ như "thông đồng với Nga", những bê bối của FBI, v..v... sẽ khó mà xảy ra.

"Follow the Laws", lời của ông Barr để khẳng định một điều, Mỹ là quốc gia có luật pháp đàng hoàng.

Và ở một thoáng chốc trong buổi điều trần ngày hôm nay, ông Barr đã kêu gọi các chính trị gia đảng đối lập trong Hạ Viện hãy đứng thẳng làm một công dân tốt (nguyên văn: “We have to take a stand.”)

Lời nói đó không chỉ nói riêng cho các dân biểu mà còn là lời nhắn nhủ đến toàn thể người dân chúng ta.

-----------

Ghi Chú: bài viết có "bản quyền" của Quang An. Làm ơn đừng xoá tên tác giả khi đăng lại, nếu không muốn bị thưa ra toà vì tội ăn cắp "sản phẩm trí tuệ" như cộng sản!


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sun, Aug 2 at 7:45 PM

Coi Chừng Cộng Sản Trong Nhà!

Huỳnh Quốc Bình 

… có ngày phải dậm cẳng kêu trời, chỉ vì mình là người từng chạy trốn cộng sản mà ngày nay chính con cái của mình lại mang bọn cộng sản vào nhà…

Hiện nay có những điều trớ trêu xảy ra trong nhiều gia đình Việt Nam chống chộng tại hải ngoại, đặc biệt là tại Hoa Kỳ. Dù họ từng là nạn nhân của VC, nhưng phải bất lực nhìn con em của mình đi ủng hộ kẻ thù nước Mỹ, đang lúp bóng chiêu bài “bọn lưu manh” để “tranh đấu” cho người Mỹ da màu, nhưng thực chất là tiếp tay kẻ thù nước Mỹ để phá hoại nước Mỹ.

Hình ảnh này từng xảy ra tại Việt Nam hơn nửa thế kỷ trước. Nhiều người trẻ thời đó đã nghe lời hứa hẹn hảo huyền của Hồ Chí Minh và đảng cướp của đương sự, nên suốt đời phải ân hận. Bọn VC đã chiêu dụ và gạt được nhiều trí thức miền Nam, thuộc những gia đình có thế giá thời bấy giờ. Điển hình là nữ Bác Sĩ Dương Quỳnh Hoa, Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát… Với chiêu bài “đánh Mỹ cứu nước” qua cái gọi là “Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam”, chứ không riêng thành phần “bần cố nông” theo cộng sản để đấu tranh giai cấp, triệt hạ “địa chủ”. Tàn tệ hơn nữa là trường hợp Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường, dù suốt đời ông bị VC trù dập thay vì ưu đãi, nhưng cuối đời ông cũng phải nghe lệnh của đảng VC, viết lời ca ngợi sự “ưu đãi” mà đảng CSVN dành cho ông.

Bài viết này người viết xin được kể lại những câu chuyện hết sức ê chề, có thật 100% mà người viết đã được những người trong cuộc cho phép kể lại, nhưng không nêu tên và chính xác thành phố nơi họ cư ngụ. 

Một ông bạn rất thân của tôi, người Mỹ, chúng tôi quen nhau trên ba mươi năm. Ông hiện đang sống tại Washington State, đã than phiền với tôi rằng: Con gái ông đã gia nhập đảng cộng sản Mỹ với thằng bạn trai của nó. Ông cho rằng đây là hành động hết sức ngu xuẩn, bởi nó đã nghe lời thầy cô của nó trong trường đại học, và ông đã bất lực với con ông. Ông tự trách là mình quá thờ ơ. Ông đâu ngờ rằng con mình là người Mỹ, sanh ra tại Mỹ, sống đời tự do tại một đất nước phồn thịnh, mà nó lại mê thuyết của “chủ nghĩa cộng sản”.

Một gia đình khác thuộc phe “chống cộng tới chiều” cũng hỏi tôi, là ông phải phải làm gì khi thằng con trai của ông ủng hộ đảng Dân Chủ một cách điên cuồng, cho dù ông bao nhiêu lần chứng minh cho cậu ta thấy những bằng chứng hùng hồn rằng, đảng Dân Chủ đã và đang thông đồng hay dung dưỡng cho những chính trị gia Mỹ, có hành động phản quốc khi cấu kết với Tàu cộng để hại nước Mỹ trong nhiều Thập Niên qua. Theo ông thì “hơi hám” của cậu con trai ông rất là gần với khuynh hướng cộng sản, dù nó không dùng hai chữ cộng sản.

Một nữ độc giả, chồng chị là người có lập trường chống cộng rõ ràng, có uy tín trong các sinh hoạt cộng đồng và đấu tranh tại tại California Hoa Kỳ. Sau khi chị đọc những bài viết và các chương trình video “Chúng Ta và Thời Cuộc” do tôi thực hiện trên Youtube Channel “TV21-HQB”, đã liên lạc với tôi và than phiền về chuyện hai đứa cháu gái, gọi chị bằng cô, hiện đang sống tại một tiểu bang được xem là thành trì của đảng Cộng Hòa. Thế mà hai cháu của chị rất mê bà Hillary Clinton, rất ngưỡng mộ ông lão Bernard Sanders với đường lối sao y bản chánh của cái gọi là “xã hội chủ nghĩa”, một thứ cộng sản trá hình. Hiện nay hai cô bạn trẻ đó cũng rất ra ngợi hành động của ông Joe Biden và bà Nancy Pelosy quỳ gối “đòi công lý” cho George Floyd. Hai cô này cho đó là hình ảnh khiêm tốn, yêu nước, yêu dân, nhất là “yêu người da màu” Joe Biden và bà Nancy Pelosy, và họ đã nhiều lần xuống đường biểu tình ủng hộ “bọn lưu manh”.

Một người đàn bà góa tại California, là hiền thê của ông bạn vong niên của tôi. Ông là người mà tôi xem như thể đàn anh về tuổi tác và kinh nghiệm đời. Lúc sinh tiền ông là một nhân sĩ có lòng yêu nước. Ông có nhiều nhiều bài viết và sách vở vạch trần tội ác VC, liên tục mấy thập niên… Bà gọi cho tôi và than phiền rằng “Lúc Nhà Tôi còn sống, ổng và tôi dạy con rất kỹ và thường xuyên cho các con biết về vấn đề tội ác và những thủ thuật thâm độc của VC. Chúng tôi nói rõ là do đâu khiến chúng tôi phải mang các con rời bỏ Việt Nam để lánh nạn VC… Tưởng đâu chúng nó hiểu, nhưng nào ngờ, sau khi Ông Nhà Tôi qua đời thì thằng con lớn của tôi lộ rõ lập trường ủng hộ “xã hội chủ nghĩa” tại Mỹ. Nó còn kéo thêm các em nó và vợ con nó xuống đường ủng hộ những cuộc bạo loạn của “bọn lưu manh” hiện nay, để phá hoại nền tự do và an ninh của nước Mỹ…”

Một ông bạn khác của tôi, người có niềm tin vào Thiên Chúa đã gọi than thở với tôi như thể là muốn khóc, chỉ vì ông bất lực với cậu con trai của ông. Ông nói rõ với tôi, cậu con trai ông rất rành tiếng Việt, tức là biết viết và có khả năng đọc báo Việt ngữ, dù cậu ta sanh tại Mỹ. Còn ông thì không trở ngại tiếng Mỹ, nên không thể có sự hiểu lầm hay “ngăn cách” về ngôn ngữ. Ông đã giải thích với con ông rằng, bản thân ông, Bố ruột và Ba vợ của ông từng bị VC giam cầm nhiều năm trong nhà tù VC sau ngày 30-4-75. Ông cho cậu con biết là ngày xưa tại Việt Nam, bọn VC từng mang chiêu bài “xã hội chủ nghĩa” và “đánh Mỹ cứu nước”, để chiêu dụ thanh niên hai miền Nam Bắc chạy theo cộng sản. Cuối cùng mọi người trở thành nạn nhân của bọn VC. Hiện nay kẻ thù nước Mỹ đang lợi dụng giới trẻ Mỹ qua chiêu bài tranh đấu cho người Mỹ da màu để phá hoại nước Mỹ, dẫn dắt thanh thiếu niên vào con đường phạm pháp, làm những điều có lợi cho kẻ thù nước Mỹ…. Kết quả con ông đã “từ ông” bằng cách dọn ra khỏi nhà với lý do là “bố tưởng con là con nít không biết gì hay sao? Cộng sản mà bố và ông nội, ông ngoại đề cập, là của Việt Nam, chứ không phải cộng sản hay xã hội chủ nghĩa tại Mỹ này. Bố đừng tưởng con bị nhồi sọ. Chính bố mới là người bị đảng Cộng Hòa nhồi sọ….”

Còn nhiều gia đình Việt Nam mà tôi quen thân đã than thở với tôi về lập trường chính trị của con em họ. Các phụ huynh này cho biết là họ rất “đau đớn”, bởi vì hoàn cảnh sinh nhai, không có nhiều giờ dành cho con cái, nên khi biết ra thì đã muộn. Vì khuôn khổ bài viết và vì tôi chưa được phép của họ, cho dù tôi không nêu đích danh họ, nhưng tôi không thể kể hết ra đây.

Thú thật, ngay cả con cái trong gia đình của chúng tôi cũng từng có thời gian bất đồng với vợ chồng tôi khi có những nhận xét về chủ trương và việc làm giữa đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Hoa Kỳ này. Các bạn trẻ thường nghe lời thầy cô của họ trong trường đại học, gồm những thành phần có khuynh hướng nghiên về phía tả hay tự do phóng khoáng, cho nên các bạn trẻ đã có những nhận xét xa rời thực thế. Điều này giống như thời điểm người Việt Nam chống thực dân Pháp, đã có không ít những thành phần trí thức hay thanh niên có lòng yêu nước đã mắc mưu cộng sản. Những người trẻ yêu nước đó đã “vai chen vai, cánh sát cánh” để góp phần hay tiếp tay VC áp đặt chủ nghĩa cộng sản để tàn phá đất nước. Khi những người yêu nước đó tỉnh ngộ thì đã muộn và cuối đời phải ôm tủi nhục xuống mồ, như tôi đã nêu ra ngay phần mở đầu bài viết này.

Tôi kể ra các trường hợp trên như một lời cảnh giác đồng bào Việt Nam chúng ta hãy lưu ý con cái của mình. Đừng xem thường việc này với lối chủ trương “không muốn nói chuyện chính trị” hay “không thích chuyện chính trị” mà có ngày phải dậm cẳng kêu trời, chỉ vì mình là người từng chạy trốn cộng sản mà ngày nay chính con cái của mình lại “mang bọn cộng sản vào nhà”.

Huỳnh Quốc Bình


Phiet Pham: thephiet_2002@yahoo.com

Tầm nhìn « China 2025 » hay bản chỉ dẫn đánh cắp công nghệ? --- (Tác giả: Minh Anh)

Ngày đăng: 2020-07-30 

20200805 CDTL 03

Tòa lãnh sự Trung Quốc ở Houston, Texas, Hoa Kỳ, ngày 24/07/2020. Chính quyền Donald Trump cáo buộc nơi này là một ổ gián điệp, REUTERS - ADREES LATIF

Leo thang căng thẳng Mỹ - Trung bước sang một nấc mới : « Cuộc chiến lãnh sự ». Hoa Kỳ và Trung Quốc trong tuần qua ra lệnh đóng cửa các tòa lãnh sự lẫn nhau : Một của Trung Quốc tại Houston và một của Mỹ tại Thành Đô. Hoa Kỳ đặc biệt tố cáo Bắc Kinh gia tăng các hoạt động gián điệp, đánh cắp công nghệ nhằm phục vụ cho mục tiêu « Tầm nhìn Made in China 2025 » đầy tham vọng.

Chỉ trong vòng vài ngày từ 21-24/07/2020, nhiều sự kiện dồn dập xảy ra, khiến cho mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn dĩ đã xấu đi nay thêm phần tồi tệ. Ngày 21/07/2020, bộ Tư Pháp Hoa Kỳ thông báo truy tố hai tin tặc người Trung Quốc Xiaoyu Li et Jiazhi Dong. Trong buổi họp báo, trợ lý chưởng lý, ông John.C. Demers nêu rõ :

« Văn phòng biện lý đặc trách Đông Washington và An ninh Quốc gia quyết định truy tố hai tin tặc Trung Quốc làm việc cho bộ An Ninh Trung Quốc, trong đó có sở An ninh tỉnh Quảng Đông (GSSD) trực thuộc bộ An Ninh (MSS), với tội danh tiến hành một chiến dịch càn quét xâm nhập toàn bộ hệ thống máy vi tính. (…)

Chiến dịch này nhắm vào các sở hữu trí tuệ và các thông tin thương mại bảo mật trong các lĩnh vực tư nhân, kể cả các dữ liệu nghiên cứu Covid-19 liên quan đến điều trị, xét nghiệm và vac-xin. Chiến dịch còn nhắm vào các ngành công nghiệp như ngành sản xuất trang thiết bị y tế công nghệ cao, kỹ thuật dân dụng và công nghiệp, phần mềm giáo dục kinh doanh và trò chơi, năng lượng mặt trời, ngành bào chế dược phẩm và quốc phòng ».

Ngoài hai tin tặc trên, FBI còn truy bắt bốn người Trung Quốc khác bị cáo buộc che giấu mối liên hệ với quân đội Trung Quốc, để có thị thực nhập cảnh cho phép họ theo học hay tiến hành các nghiên cứu các ngành công nghệ mũi nhọn tại Mỹ từ y khoa cho đến trí thông minh nhân tạo.

Vài giờ sau khi ra thông cáo, chính phủ Mỹ gia hạn cho Trung Quốc có 72 giờ để đóng cửa tòa lãnh sự tại Houston. Theo ngoại trưởng Mỹ, Mike Pompeo ngày 23/07, tòa lãnh sự Trung Quốc ở Houston là một « ổ gián điệp », tổ chức các hoạt động « đánh cắp sở hữu trí tuệ ». Chuyên gia địa chính trị, ông Philippe Moreau Desfarges, trên đài RFI cho rằng những kiểu tố cáo này chẳng có gì là mới cả:

« Tại nhiều lãnh sự hay tòa đại sứ, có những người được gọi là tùy viên quân sự, trợ lý tùy viên quân sự, có những chức năng khá đặc biệt. Đương nhiên, theo luật quốc tế, có một sự tách bạch rất rạch ròi giữa chức năng ngoại giao với mọi hình thức dọ thám. Nhưng trên thực tế, hành chức ngoại giao cũng là một dạng gián điệp. Do vậy, chẳng có gì là đáng ngạc nhiên cả. »

Kế hoạch « China 2025 »: Bản đồ chỉ dẫn đánh cắp?

Điều đáng chú ý là trong buổi họp báo, bộ Tư Pháp Mỹ cáo buộc những gián điệp trên của Trung Quốc tiến hành đánh cắp các dữ liệu của nhiều hãng công nghệ cao không chỉ riêng tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia có công nghệ tiên tiến khác như Úc, Bỉ, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, Anh Quốc, Hàn Quốc… Và các hoạt động dọ thám này của Trung Quốc là là nhằm phục vụ cho kế hoạch « China 2025 ».

Ông John C. Demers phát biểu tiếp : « Không ngạc nhiên, những vụ xâm nhập này nhắm vào các ngành công nghiệp được vạch ra trong kế hoạch ʺMade in China 2025ʺ - kế hoạch 10 năm này của Trung Quốc nhắm đến phát triển những ngành công nghiệp sản xuất công nghệ tiên tiến chiến lược. Dù rằng bản kế hoạch kêu gọi một cách tiếp cận theo hướng cách tân, những trường hợp này cho thấy rõ bản kế hoạch này giống như một bản đồ chỉ dẫn để đánh cắp, hơn là một bản hướng dẫn để đổi mới.

Những hành động xâm nhập trong trường hợp này chủ yếu nhắm vào tám trong số mười ngành công nghệ được xác định trong bản kế hoạch : Công nghệ thông tin thế hệ mới, robot và các loại máy móc công cụ tự động hóa, hàng không và các linh kiện hàng không, các loại tầu hàng hải, vật liệu mới, công nghệ sinh học và kỹ nghệ đường sắt. »

Kế hoạch Made in China 2025 đó nói gì? Được thủ tướng Lý Khắc Cường công bố hồi tháng 5/2015, bản kế hoạch 10 năm này vạch ra mục tiêu là đến năm 2025, 80% các sản phẩm công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao như ông John C. Demers đề cập ở trên phải được sản xuất ở trong nước. Mục tiêu là phải có được một sản phẩm tương đồng của Trung Quốc.

Trong một số lĩnh vực, mục tiêu này của Trung Quốc hầu như đã đạt được. Chẳng hạn như Mỹ có GAFA (Google, Apple, Facebook, Amazon), thì một cách tương ứng, Trung Quốc có BXTA (Baidu, Xiaomi, Tencent, Alibaba) và nhất là còn có Hoa Vi – tập đoàn viễn thông hàng đầu của Trung Quốc và đang dẫn đầu thế giới công nghệ mạng 5G - hiện là tâm điểm của cuộc đọ sức Mỹ - Trung.

Trong hồ sơ này, Hoa Kỳ gây nhiều áp lực với các nước đồng minh để gạt Hoa Vi ra khỏi các dự án phát triển mạng 5G tương lai, ít nhất vì hai lý do. Thứ nhất là nguy cơ bị dọ thám thông qua các mạng 5G, bởi vì Hoa Kỳ cho rằng Hoa Vi có những mối liên hệ trực tiếp với những lợi ích của Trung Quốc. Thứ hai là rủi ro bị phá hoại, bởi vì mạng 5G sẽ cho phép kiểm soát thông tin từ xa.

Một lĩnh vực khác cũng cho thấy Bắc Kinh dường như đã đạt được mục tiêu là có được một Hyperloop của riêng mình – tức một dạng tầu điện siêu thanh do nhóm nghiên cứu của nhà tỷ phú Mỹ Elon Musk phát triển. Tuy những thông tin về dự án tầu điện từ trường này vẫn chưa rõ ràng, nhưng có một điều chắc chắn là, cũng như bao dự án khác, Bắc Kinh trực tiếp quản lý và không muốn lệ thuộc vào một nước nào để thực hiện.

Tấn công tin tặc: Trung Quốc dồn dập hành động

Chỉ có điều kế hoạch 10 năm này của Trung Quốc đe dọa vị thế cường quốc hàng đầu thế giới của Mỹ và khiến nhiều nước phương Tây lo ngại. Một mặt, Bắc Kinh tìm cách tiếp cận các hiểu biết tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và nhiều nơi khác trên thế giới. Nhưng mặt khác, Trung Quốc khóa chặt cánh cổng thị trường của mình.

Đồng thời, để có thể hoàn thành nhanh chóng các mục tiêu đề ra trong kế hoạch « China 2025 », Trung Quốc trong một thập niên qua đã tăng tốc các hoạt động dọ thám, tấn công tin học để đánh cắp công nghệ - kỹ nghệ cao tại nhiều nước phương Tây, theo như điều tra của nhà báo Antoine Izambard, tác giả tập sách « France-Chine, les liaisons dangereuses » (tạm dịch là Pháp – Trung Quốc, những mối liên hệ nguy hiểm). Trên kênh truyền hình quốc tế Pháp France 24, ông giải thích:

« Những gì các cơ quan phản gián cho biết từ năm 2016, trong giai đoạn 2008 – 2014, 2015, chúng ta thấy rõ có một đợt dọ thám tin học, tấn công tin tặc tại Pháp cực kỳ dữ dội. Tình hình này sau đó có giảm bớt đôi chút, bởi vì Trung Quốc đã bị Hoa Kỳ ʺđiểm mặt chỉ tênʺ. Do vậy, Bắc Kinh đã hiện đại hóa đôi chút công cụ dọ thám tin học của họ, nên giờ rất khó quy cho Trung Quốc tiến hành tấn công tin học tại Pháp. Nhưng theo những gì phần đông những người phải đối phó với tình trạng này nói với tôi, chính một nước lớn mới tấn công các doanh nghiệp của chúng ta nhiều nhất tại Pháp ».

Vẫn trên kênh France 24, nhà báo Antoine Izambard nhận định tiếp Bắc Kinh đã « hiện đại hóa » các thủ thuật tin tặc như thế nào để dễ bề đánh cắp các dữ liệu:

« Chính vào lúc các cuộc tấn công tin tặc dễ bị các cơ quan tình báo Pháp phát hiện, Trung Quốc sẽ trở nên ʺxảo quyệtʺ hơn một chút, mà vụ Airbus là một ví dụ. Một nhà thầu phụ, một hãng cung cấp trang thiết bị,… bị nhắm đến, để rồi mục tiêu là thâm nhập được vào Airbus để có được các tài liệu chứng nhận sẽ cho phép chứng thực chiếc C-919 sẽ là chiếc máy bay hai động cơ thân hẹp đường trung đầu tiên trên thế giới ».

Du học sinh: Đội ngũ gián điệp đông đúc và hiệu quả?

Bên cạnh các hoạt động tin tặc, các cơ quan phản gián phương Tây còn báo động mối họa gián điệp sinh viên Trung Quốc. Ngày 02/07/2020, cơ quan an ninh nội địa Bỉ (phản gián – La Sûreté de l’Etat) công bố báo cáo hằng năm, gióng chuông cảnh báo các hoạt động dọ thám của sinh viên Trung Quốc trong các ngành công nghệ quốc phòng.

Vẫn theo cơ quan phản gián Bỉ, chính quyền Bắc Kinh đặc biệt khuyến khích sinh viên đến học tập và nghiên cứu tại Bruxelles, vì thành phố này là nơi trú ngụ nhiều trụ sở lớn của các định chế Liên Hiệp Châu Âu. Mối lo gián điệp sinh viên Trung Quốc, trước đó đã từng được FBI của Mỹ đánh động vào năm 2019, sau vụ bắt giữ sinh viên Ji Chaoqun, học tại Viện Công Nghệ Chicago.

Nhiệm vụ của cậu sinh viên này là « xác định các công dân Mỹ gốc Hoa hay Đài Loan làm việc trong ngành công nghiệp vũ khí mà cơ quan tình báo Trung Quốc đánh giá là có thể tuyển dụng được », theo như giải thích của ông Joseph Augustyn, cựu trợ lý giám đốc CIA với kênh truyền hình France 2.

Vẫn theo vị cựu lãnh đạo CIA này, « Trung Quốc sử dụng sinh viên gián điệp là bởi vì họ có đến 350.000 du học sinh (đông gấp 10 lần so với số nhân viên FBI), đông đến mức họ có thể chỉ ra được một số cá nhân cho việc tìm kiếm những thông tin nào mà Bắc Kinh đặc biệt quan tâm đến ».

Hoa Kỳ hẳn không thể nào quên được vụ Liu Ropeng, hiện đang đứng đầu một hãng công nghệ tương lai, trong đó có các loại vật dụng bay. Người này bị cáo buộc đánh cắp các kỹ nghệ trong quá trình theo học với một giáo sư vật lý có tiếng tăm ở Mỹ, ông David Smith, từng mở cánh cửa phòng thí nghiệm cho cậu sinh viên Trung Quốc. Trở về nước, Liu Ropeng đã cho xây dựng một bản sao phòng thí nghiệm. Đương nhiên, FBI đã không thể chứng minh được hành động gián điệp của Liu Ropeng.

Mỹ chặn đà tiến của Trung Quốc: Liệu đã muộn?

Hoạt động dọ thám, tin tặc, đánh cắp sở hữu trí tuệ của Trung Quốc đã có ít nhất từ 10 năm nay, vì sao đến bây giờ Hoa Kỳ mới có những phản ứng mạnh mẽ? Việc gây ầm ĩ lúc này chắc chắn cũng nhằm mục tiêu tái tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nay. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến Hoa Kỳ và nhiều nước phương Tây giật mình tỉnh ngộ là đã quá lệ thuộc vào Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực, cũng như đã bị nước này bỏ xa trong nhiều ngành chiến lược, từ viễn thông cho đến cả không gian. Và nhất là trong cơn đại dịch này, Hoa Kỳ và phương Tây còn có nguy cơ bị Trung Quốc qua mặt trong cuộc đua tìm kiếm vac-xin ngừa Covid-19.

Thế nên, theo quan điểm của ông François Costantini, chuyên gia địa chính trị, với kênh truyền hình RT (Russia Today), những căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc còn nhằm mục đích chặn đà tiến « China 2025 » của Bắc Kinh.

« Đúng là hiện nay Hoa Kỳ muốn hạn chế bớt vai trò ngày càng lớn của Trung Quốc trên thế giới. Thế nên, Mỹ chủ yếu nhắm vào ở những lãnh vực có thể gây thiệt hại nhiều nhất. Những gì mà Hoa Kỳ nhận thấy từ một phần tư thế kỷ nay là hầu như Trung Quốc xây dựng nên sức mạnh của mình nhờ vào thặng dư thương mại.

Ở đây, người ta thấy rõ chính trong thặng dư thương mại, chính sách thương mại, trí thông minh nhân tạo, một số lĩnh vực chiến lược mà Hoa Kỳ đang tìm cách ngăn chận sức mạnh của Trung Quốc để đẩy lui GDP của Trung Quốc.

Đừng quên rằng 45% GDP của Trung Quốc có được là từ ngành xuất khẩu, do vậy giảm thặng dư mậu dịch của Trung Quốc là giảm sức mạnh của Bắc Kinh và có thể dẫn đến việc người dân Trung Quốc tự chất vấn, để cuối cùng có thể là đi đến một cuộc cách mạng chính trị như Hoa Kỳ nhắm đến, nhất là vào thời điểm đôi bên đang trong cuộc đọ sức ».

Liệu rằng có đã quá trễ để chặn đà tiến của Bắc Kinh hay không? Như một sự trùng hợp, vào ngày Washington ra lệnh đóng cửa tòa lãnh sự Trung Quốc ở Houston, chính quyền Bắc Kinh thông báo phóng thành công phi thuyền Thiên Vấn -1, độc hành chuyến thám hiểm Sao Hỏa đầu tiên của mình.


No comments:

Post a Comment