Wednesday, April 22, 2020

20200424 Ban tin bien Dong

20200424 Ban tin bien Dong



30 tháng 4: Chuyện những sĩ quan VNCH ‘tuẫn tiết’ khi Sài Gòn thất thủ
Sau ngày 30-4-1975
China-Vietnam Fishing Boat Incident: US State Department Gets It Wrong – Analysis
China Sends Ships, Planes over Disputed Seas to Show Strength after COVID-19 Outbreak
Japanese Naval Ship Involved in Collision With Chinese Fishing Vessel in East China Sea
The incident resulted in damage to JS Shimakaze.
How the US got it wrong on the latest South China Sea incident
U.S. Warships Enter South China Sea Hot Spot as Tensions with China Escalate
The South China Sea in 2020: What to Watch
An interview with Greg Poling, director of the Asia Maritime Transparency Initiative at CSIS.
China denies cover-up in coronavirus outbreak and WHO collusion
Putin tells Xi on phone: "smearing China on origin of Covid-19 unacceptable"
No, the Coronavirus Will Not Change the Global Order
Trump warns China could face consequences for pandemic



Mach Song bpsos@bpsos.org
Tue, Apr 21 at 5:13 PM
Chương Trình Đối Phó Đại Dịch
Bản Tin Số 4 -- Ngày 21 tháng 4, 2020


Buổi Trình Bày Trực Tuyến Về Chương Trình Vay Tiền PPP
Thứ Năm 23 tháng 4, 2020
Lúc 3:00 - 4:30 pm giờ Hoa Thịnh Đốn

Để giúp đồng hương giảm rủi ro lỡ chuyến tàu lần nữa, BPSOS sẽ tổ chức buổi trình bày trực tuyến (webinar) để hướng dẫn cụ thể cách điền đơn vay tiền PPP và những giấy tờ cần soạn sẵn để hoàn tất thủ tục vay tiền ngay khi chương trình này mở lại.

Buổi trình bày trực tuyến (webinar) sẽ bao gồm các diễn giả là những người có kinh nghiệm thực tiễn. Xin ghi danh tại đây:https://attendee.gotowebinar.com/register/1918691077821779981.

Sau khi ghi danh, quý vị sẽ nhận được đường link để vào dự buổi webinar.

Buổi trình bày sẽ bắt đầu lúc 3:00pm giờ Hoa Thịnh Đốn ngày Thứ Năm tới đây.

Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương giúp phổ biến thông tin về webinar này đến rộng rãi trong cộng đồng và vòng thân hữu.

Tin Cập Nhật

Chưa đầy 2 tuần từ khi bắt đầu, sáng ngày 16 tháng 4 số tiến 349 tỉ Mỹ kim từ đạo luật CARES Act dành cho chương trình vay tiền PPP (Chương Trình Bảo Vệ Lương Bổng) đã hết nhẵn với 1.66 triệu tiểu thương được chấp nhận cho vay tiền.

Quốc Hội đang cố gắng nhanh chóng thông qua ngân sách bổ sung gần 500 tỉ Mỹ kim, gồm có:
  • $310 tỉ cho cho chương trình PPP
  • $50 tỉ cho chương trình EIDL
  • $10 tỉ cho tiền vay EIDL ứng trước và không phải hoàn trả
  • $75 tỉ cho các nhà thương và hệ thống y tế
  • $25 tỉ cho chi phí xét nghiệm COVID-19
Ba khoản đầu là tiền hỗ trợ cho các tiểu thương. Theo luật CARES Act tiểu thương bao gồm những doanh nghiệp dưới 500 nhân viên; những người kinh doanh cá thể, làm việc độc lập, và làm việc theo hợp đồng; các tổ chức bất vụ lợi và các tổ chức tôn giáo.

Tuy nhiên, số tiền 310 tỉ Mỹ kim bổ sung cu~ng có thể sẽ hết nhẵn trong chỉ vài ngày vì hiện nay có rất nhiều đơn nộp vay tiền đã trong hàng chờ từ trước và sẽ được giải quyết trước.

Đã có những tố giác rằng một số ngân hàng ưu đãi các đơn vay khoản tiền lớnđể được hưởng tối đa tiền phí theo công thức 5% của luật CARES Act. Một số doanh nghiệp tiểu thương đã kiện các ngân hàng Bank of America, JPMorgan Chase, U.S. Bank và Wells Fargo về việc này.

Các khoản ngân sách khác trong CARES Act

Chương trình PPP và EIDL chỉ là 2 trong nhiều chương trình trong gói ngân sách 2.2 nghìn tỉ Mỹ Kim. Có nhiều khoản tài trợ mà các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức cộng đồng, tổ chức tôn giáo cu~ng có thể được nhận để phục vụ cho người neo đơn, thu nhập thấp, cao nhiên, trẻ em... trong cộng đồng mình, như:
  • $14B cho giáo dục tiểu và trung học
  • $5B cho chương trình giúp người nghèo thông qua tiểu bang và địa phương (CDBG)
  • $1Bcho các chương trình giảm nghèo(thu nhập dưới 200% mức nghèo)
  • $3.5Bcho các chương trình chăm sóc và phát triển trẻ em
  • $15Btiền food stamps, dinh dưỡng trẻ em, food bank
Hôm nay Bộ Dịch Vụ Sức Khoẻ và Nhân Dụng (Department of Health and Human Services) của chính phủ Liên Bang công bố 995 triệu Mỹ kim cho các dịch vụ cho người cao niên và người khiếm dụng. Phần lớn (905 triệu Mỹ kim) sẽ được phân bổ cho các tiểu bang và từ đó đến các địa phương. Một phần của ngân sách này sẽ được phân bổ theo dạng cấp khoản (grants) mà các tổ chức phi lợi nhuận có thể nộp đơn xin qua các cơ quan chính quyền địa phương hay tiểu bang.

Buổi Trình Bày Trực Tuyến Ngày 16 tháng 4, 2020

Quý vị nào đã không tham dự hoặc muôn xem lại buổi webinar mà BPSOS thực hiện tuần qua về chương trình vay tiền PPP và EIDL có thể xem

BPSOS có đội ngu~ nhân viên và thiện nguyện viên chuyên theo dõi các gói ngân sách hỗ trợ cá nhân, tiểu thương và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, và một đội ngu~ tương tự theo dõi các tin tức thuộc lĩnh vực y tế và sức khoẻ.

Chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các webinar để phổ biến thông tin hữu ích đến rộng rãi trong cộng đồng.

Để nhận thông báo về các buổi webinar này, xin ghi danh tại: https://lp.constantcontactpages.com/su/a8MMBoX/bpsos



Tue, Apr 21 at 11:30 AM

Wuhanvirus tấn công thế giới, Beijingvirus xâm lược biển Đông
CTV - Khởi đi từ Vũ Hán, đạo quân vi rút made in China mở cuộc tấn công toàn cầu. Trong khi cả thế giới tê liệt với đại dịch, hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt nằm ụ với gần 700 thuỷ thủ đoàn nhiễm vi khuẩn Tàu, Bắc Kinh tiến hành tiếp cuộc xâm lược biển Đông bằng nhiều hình thức.
Ngày 18/4, Bộ Dân chính Tàu cộng thông báo Quốc Vụ viện Tàu đã phê chuẩn thành lập 2 quận đảo Tây Sa và Nam Sa, ngang nhiên khiêu khích, xâm lược chủ quyền lãnh hải Việt Nam và chai lì chà đạp luật pháp quốc tế.
Hành động này cũng là một cái tát vào mặt đàn em Việt Cộng, xé bỏ cái gọi là "tinh thần và nội dung của Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt cộng và Tàu cộng đã được ký kết theo chủ trương 4 vàng 16 tốt vào tháng 10/2011.
Từ năm 2002, Tàu cộng và các thành viên ASEAN ký kết thông qua DOC trong đó Điểm 5 của hiệp ước nêu rõ: “Các bên cam kết thực hiện tự kiềm chế trong việc tiến hành các hoạt động có thể gây phức tạp hoặc leo thang tranh chấp, ảnh hưởng tới hòa bình và sự ổn định..."
Ngày hôm nay, toàn bộ ASEAN trong bối cảnh bị dịch Tàu hoành hành đã im lặng vô tuyến trước hành vi nâng cấp bành trước của Bắc Kinh.
Phía CSVN, người đứng đầu đảng và nước là Nguyễn Phú Trọng giữ đúng truyền thống ngậm miệng bán nước ăn tiền. Đứng đầu chính phủ là Nguyễn Xuân Phúc chống dịch (không) như chống giặc (Tàu) và lên đồng với tinh thần giải phóng miền Nam mặc cho Tàu cộng giải phóng biển Đông. Đứng đầu Quốc hội là Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn đang đứng trước gương chiêm ngưỡng chiếc áo dài mới. Chỉ có con két của bộ "ngại" giao Lê Thị Thu Hằng hót lại bài hót cũ mèm:
"Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là 'thành phố Tam Sa' và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình Biển Đông, khu vực và thế giới. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hủy bỏ các quyết định sai trái liên quan đến những việc làm đó và không có những việc làm tương tự trong tương lai".
Bên cạnh việc thành lập Tây Sa và Nam Sa, Bắc Kinh đã đưa tàu khảo sát Hải Dương địa chất 8 cùng nhóm tàu hải cảnh hộ tống quay lại Biển Đông, di chuyển vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam. Cho đến nay HD-8 đã hoàn tất đường khảo sát thứ 4 và bắt đầu đường khảo sát thứ 5 và xem biển Đông như là ao nhà.
Đại dịch Tàu không phân biệt biên giới. Không phân biệt đất liền và biển đảo. Cũng không phân biệt đồng chí anh em, 16 vàng 4 tốt. Tất cả chỉ quy về một - Wuhanvirus + Beijingvirus = CPCvirrus. Vi khuẩn Tàu cộng.
21.04.2020



Tue, Apr 21 at 11:32 AM
THẾ GIỚI RUNG CHUYỂN VÌ GIẢ THUYẾT VỀ COVID-19 CỦA NHÀ VI TRÙNG HỌC TỪNG ĐOẠT NOBEL 2008.
Hôm nay cả Thế giới rung chuyển vì Giáo sư Luc Montagnier - Viện Pasteur Pháp - Nhà Vi Trùng học nổi tiếngngười đã được trao giải Nobel Y Học năm 2008 vì tìm ra virut HIV gây bệnh SIDA - vừa công bố kết quả nghiên cứu của ông là virut Cúm Vũ Hán ( COVY 19) chắc chắn là nhân tạo, do con người bằng các kỹ thuật chuyên môn tạo ra.

Ông đã tìm ra một đoạn gen của Virut HIV trong Virut COVY và ông nói việc gen virut HIV xâm nhập vào virut Covy là không thể tự nhiên mà diễn ra được, chỉ trừ khi do con người cố tình và chủ ý tạo ra.

Nếu con người lén lút nghiên cứu tạo ra loại virut có khả năng hủy diệt cả bao nhiêu mạng sống trên khắp toàn cầu như thế này thì dù cho ngay cả họ không cố tình gieo giắc nhưng do sơ xuất mà thành đại dịch như hiện nay thì nguy hiểm đến mức nào.

Trước đây người ta cũng nêu ra chuyện này nhưng không có cơ sở, chỉ là nghi vấn thôi nên ko đáng tin cậy và ko chính phủ nào thực sự có phản ứng.

Còn đây là công bố kết quả nghiên cứu với đầy đủ cơ sở khoa học và bằng chứng của nhà vi trùng học nổi tiếng, đã từng tìm ra virut HIV, và đã nhận giải Nobel Y học nên mang tính xác quyết không thể phủ nhận. Không biết mọi việc sẽ tiếp diễn ra sao.

Hiện giờ Giáo sư Montagnier đang bị tấn công sức ép tứ bề, bị phản bác, chửi bới và xúc phạm, tất nhiên rồi, nhưng mình tin một nhà Khoa học và Y khoa người Pháp, người dành cả cuộc đời cho các công trình khoa học để cống hiến cho nhân loại, sẽ giữ đúng đạo Đức Khoa học và không thoả hiệp Chính trị hay bất cứ thế lực nào, không lùi bước trước những nhà khoa học cơ hội, đố kỵ...

Trong video này Giáo sư Montagnier nói rằng ông là nhà khoa học và ông không đứng về phe nào hay có chủ ý nói ai là người đã tạo ra virut này với mục đích gì mà chỉ xác quyết COVY là nhân tạo.
Ông cũng nói trước ông đã từng có 1 nhà Khoa học người Ấn độ đã nghiên cứu COVY 19 và tiến rất gần đến kết quả này và khi nhà Khoa học đó muốn công bố thì đã bị sức ép bắt rút lại.

“ Tuy nhiên tôi là nhà nghiên cứu Tự do, tôi cũng từng được trao giải Nobel Y Học nên tôi không dễ bị sức ép” DR Mongtanier nói
Ông cũng nói thêm là cũng có thể do người ta muốn nghiên cứu ra một loại virut để chữa bệnh Sida nên cấy ghép như vậy nhưng đây chỉ là 1 trong những giả thuyết có thể thôi.

Ông cũng nói khi dịch COVY 19 xuất hiện thì đã có giả thuyết nó là nhân tạo và khoảng tháng 1/2020 rất nhiều nhà Khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu và họ hầu như không tin vào giả thuyết trên nhưng cho đến hiện nay thì các nhà Khoa học đang nghiên cứu về con virut COVY này lại ngày càng nhiều người có xu hướng tin vào điều đó và ông tin sẽ có nhiều nghiên cứu tiếp tục khẳng định việc COVY 19 là Virut nhân tạo
Pr Montagnier #
Covy 19 humain manipulate #



Professeur Luc Montagnier:  Le virus covid19 est une manipulation humaine




Tue, Apr 21 at 11:29 AM
THÍCH TRÍ QUANG ...
Nên xem: Hiểu biết thêm về Ht Trí Quang, Ngô đình Diệm và...
Cảm ơn Bằng Phong ,tôi người cùng thời điểm, nhân chứng còn sống từ 1948 (6tuổi) đến nay.Bài viết sáng rõ một số việc lịch sử .
 ĐEM TÂM TÌNH VIẾT LỊCH SỬ
 THƯ NGỎ KÍNH GỬI ANH CHỊ EM ĐỒNG ĐẠO

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

Thành phố Westminster, Quận Cam. California, Hoa Kỳ.
Ngày 24 tháng 7 năm 2019.

Kính thưa quý anh chị em (viết tắt: ACE) đồng đạo Phật giáo,
Nhân danh một người Phật tử, tôi xin có đôi điều tâm tình với quý ACE về vấn đề Đất Nước và Đạo Pháp. Trước hết, xin kể chuyện từ gia đình.
Bác sĩ Lê Đình Thám, người bạn đồng nghiệp của Thầy tôi (anh em chúng tôi gọi Bố là Thầy), đem triết thuyết Marxist, Leninist để thuyết phục Thầy tôi tuyên thệ vào đảng Cộng sản. Nên nhớ, công tác tổ chức của Cộng sản là luôn nghiên cứu đối tượng về mặt tư tưởng rất kỹ, rồi mới tiến hành vận động. Mặc dầu Thầy tôi lúc bấy giờ làm việc dưới quyền Thực dân Pháp, nhưng luôn luôn bày tỏ lòng yêu nước chống Pháp với bạn bè. Và đặc biệt Thầy tôi thường ca ngợi hai nhà cách mạng Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh. Nên bác sĩ Thám xem Thầy tôi là đối tượng có thể thuyết phục vào Đảng được.
Tuy nhiên, trước sự kiên trì dụ dỗ của bác sĩ Lê Đình Thám, Thầy tôi chỉ hỏi: “Này anh Thám, đảng Cộng sản coi Tôn giáo là thuốc phiện, cần phải tiêu diệt. Anh với tôi đều làm công tác Phật sự ở Chùa, nếu tham gia vào đảng Cộng sản thì làm sao anh em mình còn có thể hoạt động ở Chùa như lâu nay?” Bác sĩ Thám trả lời: “Anh thấy không? Tôi là đảng viên, nhưng tôi vẫn làm công tác Phật sự với anh đấy thôi!”.

Công tác “Phật sự” của bác sĩ Lê Đình Thám do Đảng chỉ đạo kế hoạch cài cán bộ vào Phật giáo; chứ không phải có mục đích thuyết pháp những lời dạy của đấng Chí Tôn!
Thầy tôi là một bác sĩ Y khoa, không nghiên cứu triết học giống như Giáo sư Trần Đức Thảo, nhưng bằng “common sense”, Thầy tôi đã từ chối lời dụ dỗ của bác sĩ Thám. Sau đó, Thầy tôi qua đời lúc mới 55 tuổi (Thầy tôi sinh năm 1890), vì chứng bệnh dạ dày rất bình thường. Lúc nhỏ, nghe Mẹ kể về câu chuyện giữa bác sĩ Lê Đình Thám và Thầy tôi, tôi cứ nghĩ Thầy tôi mất vì bệnh, nhưng càng lớn càng có kinh nghiệm dồi dào về thủ đoạn Cộng sản, tôi suy ra rằng Thầy tôi mất vì bị Cộng sản thanh toán.
Tại vì sao quý vị biết không? Tại vì Cộng sản sợ Thầy tôi báo cáo với Mật thám Pháp về việc “được” bác sĩ Thám vận động tham gia vào đảng Cộng sản, thì mạng lưới tổ chức Cộng sản trong Phật giáo sẽ bị bại lộ! Thầy tôi vốn là người khỏe mạnh, ham thích môn săn bắn và đánh quần vợt, không hề có bệnh tiểu đường hay huyết áp gì cả.

Tôi đem câu chuyện gia đình tường thuật cho ACE biết để hiểu Cộng sản âm mưu sử dụng tôn giáo cho mục tiêu chính trị với vẻ bề ngoài ôn hòa; nhưng cực kỳ thâm độc ở chỗ một khi tín đồ đã tin thì trở nên cuồng, không còn biết suy luận lẽ đúng sai.  Cứ nghe Sư hay Cha giảng, thì coi đó là Chân lý! Hồ Chí Minh từng phủ phục dưới chân Đức Cha Lê Hữu Từ, xin rửa tội, không phải vì lòng mộ đạo Công giáo, mà vì có mục đích sử dụng Công giáo cho kế hoạch nhuộm đỏ Đông Dương của Liên Xô, Trung Cộng. Nhưng Đức Cha Lê Hữu Từ từ chối, vì hiểu rõ ý đồ của Cộng sản!
Hồ Chí Minh được tình báo KGB của Liên Xô, tình báo Hoa Nam của Mao Trạch Đông huấn luyện về chiến tranh khuynh đảo, chiến tranh nhân dân, khác với những nhà cách mạng như Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh… hoạt động vì lòng yêu nước; chứ không hề được huấn luyện về kỹ thuật đấu tranh cách mạng.
Từ khi có đảng Cộng sản xuất hiện, chúng ta mới nghe những từ ngữ như quần chúng vận, trí vận, binh vận, địch vận, tôn giáo vận… Đó là kỹ thuật để mê hoặc người ngây thơ hay cài cắm cán bộ nằm vùng trong hàng ngũ địch mà ngôn ngữ tình báo của phe Quốc gia gọi đó là chiến lược “chui sâu trèo cao”. Còn Hồ Chí Minh thì gọi đó là kế hoạch “mười năm trồng cây; trăm năm trồng người”. Điều đáng tiếc cho Đất Nước là Hồ Chí Minh trồng “người Cộng sản”; chứ không trồng người tử tế, nên mới sản sinh ra một tập đoàn lãnh đạo toàn những thằng ăn cắp, lừa đảo, dối trá, bạo hành.
Về tuyên truyền, Cộng sản chia làm hai loại: Tuyên truyền xám, tuyên truyền đen. Tuyên truyền xám dùng chiêu bài “độc lập tự do hạnh phúc”, công bằng xã hội. Nếu chưa thuyết phục được đối tượng, Cộng sản chuyển sang hăm dọa, khủng bố tinh thần. Khi sự khủng bố tinh thần không mang lại kết quả, Cộng sản chuyển sang tuyên truyền đen bằng cách thủ tiêu đối tượng nhằm gây sự sợ hãi nơi những đối tượng tương lai.
Hồ Chí Minh thành lập đảng Cộng sản từ năm 1930, bị Mật thám Pháp truy bức, chúng đổi đường lối xây dựng đảng thành Hội nghiên cứu Chủ nghĩa Marx, nhưng thực chất vẫn là đảng chủ trương bạo lực cách mạng. Bằng cớ là Trương Tử Anh, Lý Đông A, Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ đều đã bị thủ tiêu; nhà văn Khái Hưng bị ám sát ở Hà Nội, bác sĩ Bửu Hiệp bị ám sát ở Huế. Nhiều thanh niên yêu nước tham gia Kháng chiến chỉ biết Mặt trận Việt Minh chống Thực dân Pháp giành độc lập, khi biết Việt Minh là ngoại vi của đảng Cộng sản thì rút chân ra không kịp nữa!
Các cán bộ đảng “bố trí” làm công tác xâm nhập Phật giáo được phân chia như sau: Bác sĩ Lê Đình Thám phụ trách thành lập Khuôn hội Phật giáo. Võ đình Cường phụ trách Gia đình Phật tử. Trí Quang phụ trách vận động các nhà sư có uy tín với quần chúng Phật tử như Thích Đôn Hậu tham gia Cách Mạng (!). Nếu Sư nào từ chối không làm chính trị, chỉ lo tu tập thì bị Trí Quang “black mail” để nắm đầu. Do đó, phong trào Tranh đấu Phật Giáo” xuất phát từ Miền Trung để lãnh đạo quần chúng Phật tử chống “chế độ Ngô Đình Diệm” là vì thế!
Thuở nhỏ được bạn bè rủ rê tham gia vào sinh hoạt Gia đình Phật tử. Chúng tôi được dạy bài kinh sám hối và bài hát mừng Bác Gia trưởng Gia đình Phật tử như sau: “Anh chị em ơi! Reo hò vang lên, mừng Bác về đây. Hôm nay Bác về, Bác thăm chúng mình, đoàn cháu thơ ngây…”, tôi tin rằng những đồng niên Phật tử sinh hoạt tại Gia đình Phật tử Chơn Tuệ còn nhớ bài hát đó! Vì là con nít ngây thơ, chưa đủ trí khôn, chúng tôi cứ hồn nhiên hát. Nhưng khi lớn lên, hồi tưởng thời trẻ dại, tôi mới nhận ra đó là âm mưu nhồi sọ trẻ con để chuẩn bị chào mừng … Bác Hồ!
Như đã nói ở trên, Hồ Chí Minh được Nga Tàu huấn luyện đấu tranh cách mạng, cho nên nhất cử nhất động của cộng sản đều được “điều nghiên” rất kỹ; chứ không bao giờ vọng động đưa đến thất bại. Trường kỳ mai phục, trường kỳ kháng chiến là phương châm hành động của Việt Cộng.
Ngày 11 tháng 11 năm 1960, cuộc đảo chánh xảy ra do bọn Vương văn Đông, Trần Đình Lan, tay sai Thực dân Pháp, cầm đầu. Có những nhân vật chính trị tên tuổi dính vào như Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, Hoàng Cơ Thụy, Phan Quang Đán … và Đại tá Nguyễn Chánh Thi (con cưng của Cụ Diệm, Tư lệnh Lữ đoàn Nhảy Dù). Tại sao lúc bấy giờ “Phật Giáo Tranh Đấu Miền Trung” không lợi dụng thời cơ nổi lên lật đổ “chế độ ác ôn Ngô Đình Diệm”? Xin giải thích: Tại vì cuộc đảo chánh năm đó do Thực dân Pháp khởi xướng, mà Tổng thống Ngô Đình Diệm lúc bấy giờ còn được Hoa Kỳ yểm trợ. “Phật Giáo Tranh Đấu” được tình báo Việt Cộng cho biết trước cuộc đảo chánh sẽ thất bại vì Mỹ không đời nào để cho thế lực Thực dân Pháp trở lại Đông Dương.
Tại sao năm 1963, “Phật giáo Tranh Đấu Miền Trung” mới phát động cuộc tranh đấu lật đổ chế độ? Tổng thống Ngô Đình Diệm là người yêu nước, nhưng không thức thời để biết rằng sự sống còn của Miền Nam là nhờ Mỹ, nên chống lại yêu cầu của Mỹ đưa quân vào Miền Nam ngăn chặn cuộc xâm lăng từ Hà Nội, là một sai lầm nghiêm trọng. Tổng thống Diệm quan niệm rằng mình đã đẩy quân đội Thực dân Pháp đi, mà nay rước quân đội Mỹ vào thì sẽ bị kẻ thù tuyên truyền xuyên tạc, làm cho mình mất chính nghĩa.
Nếu người Mỹ biết cách giải thích cho cụ Diệm hiểu rằng Tướng lãnh Miền Nam chỉ có khả năng đánh dẹp quân du kích, chưa có khả năng chỉ huy trận địa chiến và người Mỹ không phải là Thực dân như Pháp. Nếu Miền Nam tự bảo vệ được thì Mỹ sẽ rút quân ngay, bằng cớ rõ ràng là năm 1950 quân Mỹ đã đầy lui cuộc xâm lăng của Mao Trạch Đông vào nước Triều Tiên, mà Mỹ không hề chiếm một tấc đất của Nam Hàn.
Tình báo Hà Nội biết được có sự xung khắc giữa Mỹ và Tổng thống Ngô Đình Diệm, nên Hồ Chí Minh dùng thủ đoạn phân hóa bằng cách gửi một cành đào và mấy lời chúc Tết Tổng thống. Ngoài ra, chúng còn hứa hẹn hai Miền tiến tới hòa giải hòa hợp để giành quyền dân tộc tự quyết. Do đó, Tổng thống Diệm mắc mưu, nên mới cử ông Cố vấn Ngô Đình Nhu bí mật vào rừng Tánh Linh để thương thuyết với Phạm Hùng, một bộ cao cấp Việt Cộng. Chính Việt Cộng “bật mí” cho CIA biết cuộc gặp gỡ với ông Ngô Đình Nhu ở rừng Tánh Linh, khiến cho Mỹ đi đến quyết định thay nhà lãnh đạo Ngô Đình Diệm.

THICH TRI QUANG, Việt Cộng nằm vùng? 
Xuống đường ...Ngồi chận xe Tăng VNCH, Huế 1966

Khi sự phân hóa giữa Mỹ và Tổng thống Diệm đi đến chỗ không thể hàn gắn, lúc bấy giờ Việt Cộng mới bật đèn xanh cho “Phật giáo Tranh Đấu Miền Trung” phát động cuộc tấn công chế độ vô cùng quyết liệt, mặc dầu Tổng thống Ngô Đình Diệm đã nhượng bộ nhiều yêu sách của Trí Quang.
Người Mỹ đến giúp Việt Nam, nhưng không hiểu rõ tâm lý người Việt Nam đều coi Mỹ là “bọn da trắng mắt xanh” cũng có ý đồ Thực dân như Pháp. Giá như Tổng thống Ngô Đình Diệm đánh giá đúng khả năng Tướng lãnh của mình, biết “ngộ biến tòng quyền” và biết Mỹ từng giải phóng Âu châu, nhưng không đặt nền đô hộ lên Âu châu, giống như Liên Xô áp đặt Xã Hội Chủ Nghĩa lên các nước Đông Âu làm chư hầu, thì cuộc xung đột giữa Mỹ và Tổng thống Diệm đã không xảy ra.
Sự sai lầm của Tổng thống Diệm, không những thiệt thân ông và gia đình, mà còn đưa tới mất nước. Và sự sai lầm của Hoa Kỳ ở chỗ nghĩ rằng thay ông Diệm thì có thể điều khiển được các Tướng lãnh để dẹp bọn “Tranh đấu Phật giáo” chẳng khó khăn gì. Không ngờ cái đám Tướng lãnh là một lũ ăn hại đái nát, chỉ biết đảo chánh, chỉnh lý nhau liên tục để tranh chấp quyền hành và rất sợ Trí Quang. Bằng cớ là Đại tướng Nguyễn Khánh vì sợ uy thế của Trí Quang, nên đã từ chối đơn xin ân xá Ngô Đình Cẩn do luật sư Nguyễn Duy Quang đệ nạp. Tổng thống Lyndon Johnson gọi cái đám đảo chánh Tổng thống Diệm là “một lũ côn đồ” quả không sai!
Đừng ai bảo tôi bênh vực Tổng thống Diệm. Bởi vì nếu Tổng thống là “Cần Lao ác ôn” như bọn “Phật giáo Tranh dấu” vu cáo  thì chắc chắn phải có một ông Tướng nào đó đứng ra nhận mình là kẻ đã chỉ thị giết một tên ác ôn để đồng bào tung hô anh hùng. Ngược lại, ông Tướng nào cũng chối, vì sợ đồng bào kết tội giết một nhà yêu nước!
Chính vì sự kiện các Tướng lãnh đảo chính, chỉnh lý nhau liên tục, khiến cho tình hình chính trị cực kỳ xáo trộn. Cuộc thảm sát tại Thanh Bồ, Đức Lợi ở Đà Nẳng do “Phật giáo Tranh đấu” ngầm chỉ đạo đồng bào Phật tử thanh toán người Công Giáo, càng làm cho tình trạng càng ngày càng tồi tệ hơn. Phản tướng Nguyễn Chánh Thi theo bọn Vương văn Đông, Trần Đình Lan chống Tổng thống Diệm. Nay hắn nghe lời dụ dỗ của Trí Quang lại phản Chính quyền Trung ương để gây nên cuộc Biến động Miền Trung.
Trong biến cố này, Trí Quang hiện nguyên hình là tên Cộng sản đội lốt để dâng Miền Nam cho Việt Cộng. Cái hành động kêu gọi đồng bào Huế mang bàn thờ xuống đường ngăn Quân đội Việt Nam Cộng Hòa hành quân tiêu diệt địch, chỉ có người ngu si mới không thấy Trí Quang là Việt Cộng. Nếu không có sự cứng rắn của Tướng Kỳ và Tướng Loan thì Miền Trung đã bị cắt cho Việt Cộng từ năm 1966 để biến thành vết dầu loang chiếm toàn bộ lãnh thổ. Thành quả đáng ghi nhớ của “Phật giáo Tranh đấu” là làm nội tuyến cho Việt Cộng tấn công thành phố Huế vào Tết Mậu thân và thảm sát hơn 5 ngàn nạn nhân vô tội. Tuy nhiên, hiện nay Trí Quang vẫn được mấy tên bồi bút ca tụng.
Sự sai lầm của Tổng thống Diệm không chấp nhận cho Mỹ đưa quân đội vào Miền Nam, sự sai lầm của Mỹ sử dụng Trí Quang để hạ bệ Tồng thống Diệm, rồi đến sự sai lầm của Thủ tướng Nguyễn Cao Kỳ nhường cho Tướng Nguyễn văn Thiệu tranh chức Tổng thống, khiến cho Mỹ phải quyết định chia tay Việt Nam. (Tôi sẽ trình về việc ông Kỳ nhường ông Thiệu trong một bài viết tới, xin độc giả chờ đón xem). Rốt cục, chúng ta phải “khen” bè lũ Việt Cộng vô thần đã sử dụng Phậg giáo của chúng ta làm tay sai, khuynh đảo nền Cộng Hòa quá tài tình! Và “Phật giáo Tranh đấu” cũng rất tài tình vì đã đẻ ra những tên sát nhân giết người không gớm tay như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn thị Đoan Trinh và vô số không thể kể hết!
Thưa quý Anh Chị Em đồng đạo thương mến,
Hồ Chí Minh lập ra đảng Cộng sản Đông dương không hề có mục đích giải phóng dân tộc như cái khẩu hiệu “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” mà chúng thường rêu rao. Hồ Chí Minh là tên tay sai quỷ quyệt của Cộng sản Quốc tế, âm mưu dâng Việt Nam cho ngoại bang. Bởi vì Hồ Chí Minh biến toàn dân thành súc vật, dùng chính sách bao tử để triệt tiêu sức đề kháng, phẩm giá Con Người không còn, chia rẽ tôn giáo, gieo rắc hận thù giai cấp, cha con vợ chồng giết nhau là những thủ đoạn nhằm tiêu diệt nòi giống.
Việt Cộng hoàn thành cuộc xâm lăng Miền Nam, phần lớn nhờ những tên phản bội lý tưởng tự do, sung túc cơm áo lại làm tay sai giặc. Một mặt chúng mở tiệc liên hoan ca khúc khải hoàn; mặt khác, chúng tiếp tục nghĩ ra cách hung hiểm nhất để đày đọa đồng bào trong nước và để phân hóa đồng bào may mắn thoát ra nước ngoài.
Cái việc Đỗ Mậu, Trần Chung Ngọc và những tên bồi bút khác ra sức bôi nhọ, phỉ báng Tổng thống Ngô Đình Diệm không phải là sự tình cờ, mà đấy là do Việt Cộng chỉ đạo những tên tay sai phản dân, hại nước. Người tị nạn đã bị mất quê hương; chỉ còn nền Cộng Hòa làm hành trang trong cuộc chiến đấu bảo vệ chính nghĩa, đương nhiên Việt Cộng phải dùng mọi phương cách để triệt hạ uy danh nhà lãnh đạo đã dựng lên nền Cộng Hòa. Cái khốn nạn là những tên từng phục vụ chế độ Miền Nam như Đỗ Mậu và bè lũ, từng hưởng ân huệ của chế độ, lại muối mặt làm tay sai cho giặc!
Việt Cộng biết dân Việt Nam ta tuy đa số theo Đạo Ông Bà, nhưng đồng thời cũng thờ Phật. Do đó, chúng đã tổ chức cho những tên Sư từng sa sả chửi chế độ Miền Nam, từng ký kiến nghị đuổi “Đế quốc Mỹ” ra khỏi Miền Nam như Hộ Giác, Mãn Giác … ra Hải ngoại làm đầu cầu để chuẩn bị tiến hành kế hoạch sản xuất “Sư Quốc Doanh”. Điều đáng buồn là có những sĩ quan cấp tá, những chính khách tên tuổi vẫn đến phục vụ Chùa, sì sụp lạy các sư “nội tuyến” hết sức thành khẩn, kính trọng.
Lớp sư già đã chết gần hết. Hiện nay, các trụ trì Chùa đều ở tuổi con cái chúng ta. Nhưng con cái chúng ta ở Hải ngoại hiếm có đứa nào đi tu thì ACE đồng đạo hãy tự hỏi “Sư Trụ Trì” ở đâu ra để cai quản các Chùa mọc lên như nấm gặp mưa? Xin thưa, các “Sư Trụ Trì” đó là do Việt Cộng xuất khẩu đấy ạ! Tôi đã đem sự kiện này để nói cho các bạn đồng đạo nghe, ai nấy đều nhìn nhận bằng chứng tôi đưa ra là Sự Thật.
Xin kể: Một vị Thượng tọa từ trong nước ra làm công tác Phật sự, đến tận nhà thăm viếng tôi vì “cảm kích” (!) những bài viết trung thực của tôi. Vi Sư có khuôn mặt rất Phật, nghĩa là phúc hậu, tai dài như tai Phật, nói năng từ tốn, nhỏ nhẹ. Ngoài ra, kiến thức chính trị khá dồi dào, chứng tỏ là người quan tâm đến thời cuộc. Nhà Sư đề cập đến những bài viết của tôi một cách ngọn ngành và tỏ ra tâm đắc cái “văn phong” trung trực của dân nhà binh. Tôi cứ ngồi yên, lắng nghe Sư Thầy bình phẩm về những bài viết của mình. Một hồi lâu, tôi cất tiếng nói: “Tôi không ngờ một bậc tu hành đạo mạo như Thầy, mà lại để mắt đến những bài viết của một người vô danh như tôi. Tôi xin cảm ơn tấm thịnh tình mà Thầy đã dành cho tôi. Bây giờ, tôi xin hỏi thẳng Thầy một câu, mong Thầy đừng giận”. Vị Sư cười dịu dàng và đáp: “Anh Bằng Phong cứ việc hỏi”.
Tôi nhìn thẳng vào mắt Thầy và hỏi một cách nhẹ nhàng: “Thầy hãy cho tôi biết Thầy là Sư Quốc Doanh hay không Quốc Doanh?” Không một chút suy nghĩ, vị Sư đáp cùng với nụ cười rất Phật: “Tôi là Sư Quốc Doanh”. Bởi vì lập Chùa trong nước, mà không chịu làm “Sư Quốc Doanh” thì Nhà Nước cúp điện, cúp nước và ngăn không cho đạo hữu đến Chùa. Vì muốn tu tập, mình đành ăn theo thuở, ở theo thời như thể ở bầu thì tròn, ở ống thì dài vậy mà!”. Nghe Thầy nói xong, tôi vội vàng đứng lên bắt tay Thầy và vui vẻ nói: “Tôi khen Thầy là người thật thà, ngay thẳng. Nếu Thầy chối Thầy không phải là Sư Quốc Doanh, tôi mời Thầy ra khỏi nhà tôi ngay”. Vị Sư hiền lành đáp: “Cám ơn anh Bằng Phong đã hiểu cho tình cảnh khó khăn của người đã quy y, nguyện suốt đời thờ Phật”.
Tôi định phản bác: “Nếu Thầy đã có tâm nguyện đi tu, thì đâu cần lập Chùa để phải tuân theo luật Nhà Nước. Thầy sống Phật, tuân theo giới luật Phật, thì cũng là tu vậy!” Nhưng tôi không nói, vì biết Thầy không thể từ bỏ công tác Tôn Giáo Vận đã được đảng giao phó. Dồn “địch thủ” vào chân tường, không có lợi.
Trong nước, Việt Cộng có trường Công An huấn luyện cán bộ làm Sư.... Có hạng sư nham nhở để bôi nhỏ uy danh Phật giáo. Có hạng Sư “trí thức” như vị Sư đến thăm tôi, được Đảng gửi đến các nước Phật học giáo lý để sau đó gửi ra Hải ngoại đi giảng đạo buông xả, không hận thù  hoặc lập Chùa làm cơ sở kinh tài.
Tôi chứng minh với các bạn đồng đạo rằng phần lớn các Chùa ở Hải ngoại đều do Việt Cộng điều động, lãnh đạo. Các bạn đều nhìn nhận chứng minh của tôi là đúng. Tôi hỏi các bạn tại sao biết các Sư Trụ Trì đều là Sư Quốc Doanh, tức là Công An trá hình, mà các bạn vẫn đến Chùa để chấp tay cung kính lạy Thầy và Xưng Con ngọt xớt với những đứa chỉ đáng tuổi con mình?” Các bạn đồng đạo với tôi trả lời một câu làm cho tôi cảm thấy choáng váng mặt mày. “Mình đến Chùa là để tĩnh tâm, dâng hương, lạy Phật. Còn ai phạm tội với Phật, thì người ấy chịu”. Tôi lại hỏi: “Bộ các anh tin rằng trụ trì Chùa là Sư Quốc Doanh mà có Phật ngự ở trong đó à?”. Rồi than thầm: “Trời đất ơi! Sĩ quan cấp Tá, giáo sư, kỹ sư đều có học vấn mà trả lời ngu như vậy, thì phong trào “Tranh đấu Phật giáo” làm tay sai cho kẻ thù xâm lăng Miền Nam thành công là phải lắm.
Thi sĩ Vũ Hoàng Chương là bậc Thầy đáng kính, nhưng lại là đệ tử nàng Tiên Nâu, nghiện oắc xì lai. Chẳng biết Thầy có say thuốc hay không mà làm bài thơ Trái Tim Bồ Tát để cả tụng Ngài Quảng Đức lửa đốt mấy ngàn độ mà tim vẫn không cháy. Bọn “Phật giáo Tranh đấu” được thể, bốc nhà thơ lên tận mây xanh!
Mới đây, Hòa thượng Quảng Thanh “băng hà” cũng được một tên nhà báo viết bài ca ngợi rằng sau khi thiêu xác, Ngài đã lưu lại hai viên Ngọc … Xá Lợi để mang vào Chùa quanh năm thờ phượng. Ngài Quảng Thanh còn để di chúc dành quyền thừa kế tài sản Chùa cho người cháu từ Việt Nam sang “tiếp quản”, mặc dầu tài sản của Ngài là do bá tánh khắp nơi đóng góp để xây Chùa!
Suy nghĩ lại, các cựu Nghị sĩ, cựu Dân biểu Việt Nam Cộng Hòa gửi vòng hoa và đăng báo lời thành kính Phân Ưu dến cố Nghị sĩ Trần Quang Thuận – phát ngôn viên chính thức của Trí Quang – là điều không đáng ngạc nhiên.
Xin phép hỏi Tiến sĩ Nguyễn văn Hai, cựu Giáo sư Hiệu trưởng trường Quốc Học, Tiến sĩ Trần Quý Phiệt, Giáo sư Đại học Hoa Kỳ mang hàm Emeritus, là những nhà nghiên cứu Phật giáo thâm sâu, có nhìn thấy Việt Cộng đã làm cho Tôn giáo mình bị một đội ngũ Công An lãnh đạo tinh thần, có thấy nơi thờ cúng Đức Phật bị biến thành cơ sở kinh tài cho Việt Cộng? Quý Giáo sư có nhận thấy cần lên tiếng để cảnh báo đạo hữu?
Xin quý đồng đạo đừng bảo rằng tôi Chống Cộng Cực Đoan hay Quá Khích. Là một Phật tử nhất tâm thờ Phật, tôi cương quyết chống lại bọn Việt Cộng dùng Công An đội lốt Thầy Chùa bôi bẩn tín ngưỡng của mình là tư duy và hành động chính đáng.
Tôi không phải là Kẻ Cuồng Trump như mấy đứa ngu xuyên tạc. Tôi ủng hộ Tổng thống Trump vì tôi muốn bảo vệ Đạo Pháp! Các đồng đạo không tin ư? Hãy nghe tôi giải thích: Trong nước, bọn Việt Cộng mang tượng của một tên tội đồ dân tộc vào Chùa ngồi ngang với Phật Thích Ca. Tín hữu đến lạy Phật, đều phải lạy tên tội đồ. Ở Hải ngoại, hầu hết các Chùa đều là cơ sở kinh tài của Việt Cộng, do Công An đội lốt Sư Trụ Trì cải quản. Thử hỏi Đạo Phật của chúng ta có còn không?
Vì không có cách gì có thể triệt tiêu ý đồ bán nước và hủy hoại tôn giáo của mình, không thể kêu gọi đồng đạo của mình tẩy chay bọn Sư Quốc Doanh, tôi phải kêu gọi những những người Việt Nam còn muốn dân tộc mình trường tồn và Phật Pháp bất diệt thì phải đứng ra ủng hộ Tổng thống Donald J. Trump đắc cử nhiệm kỳ năm 2020.
Tổng thống Donald Trump là người yêu nước, có khả năng đương đầu với kẻ thù, nhất định không chấp nhận để cho Trung Cộng lên ngôi bá chủ hoàn cầu. Một khi Tổng thống Trump thành công triệt tiêu âm mưu bành trướng của Trung Cộng thì Việt Cộng sẽ bị đồng bào trong nước nổi lên thanh toán ngay. Việt Cộng cũng ý thức điều đó, nên cha con chúng nó chạy sang mua nhà, đầu tư trên đất nước Mỹ rất nhiều.
Tôi nhiệt liệt ủng hộ Tổng thống Donald Trump vì tôi muốn dân tộc tôi không bị Trung Cộng đồng hóa. Bè lũ lãnh đạo Việt Cộng là một bầy khốn nạn về cái tội toa rập với kẻ thù truyền kiếp của Tổ Tiên ta để xóa tên Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tôi khinh bỉ những đứa mang danh nghĩa tị nạn Cộng Sản lại về hùa với bọn Dân Chủ và bọn truyền thông thổ tả hô hào Xã hội Chủ nghĩa. Chỉ có bọn ngu, không còn nhân cách mới tham tiền để làm tay sai cho bọn Dân Chủ muốn đưa nước Mỹ vào con đường  Xã hội Chủ nghĩa. Người có lý trí, có lương tâm thì phải ủng hộ Tổng thống Donald Trump, một nhà lãnh đạo thề xóa sổ Chủ nghĩa Cộng sản, để nòi giống Tiên Rồng không bị xóa sổ trên mặt địa cầu.
Nhân dịp viết bài này, tôi xin phép hỏi quý anh chị em Công giáo nhận xét thế nào giữa lời tuyên bố của Đức Giáo hoàng Francis cho rằng việc xây tường ở biến giới phía Nam là vô nhân đạo và việc Tổng thống Donald Trump đòi hỏi Quốc hội chuẩn chi ngân sách để xây tường nhằm ngăn chặn thành phần bất hảo xâm nhập nước Mỹ để được quyền bầu cử, quyền hưởng trợ cấp xã hội, quyền được bảo hiểm sức khỏe? Quý anh chị em Công giáo đánh giá thế nào giữa Tổng thống Donald Trump chống lại việc phá thai khi sản phụ gần đến ngày sinh nở và Đức Giáo hoàng im lặng trước những chính trị gia đảng Dân Chủ tranh đấu một cách quyết liệt, để người phụ nữ Mỹ được quyền quyết dịnh thân xác của họ?
Nếu anh chị em Công giáo xét rằng việc làm của Trump là cần thiết để bảo vệ nước Mỹ, để bảo vệ giáo lý Công giáo thì hãy ủng hộ Tổng thống Donald Trump để không còn một vụ Thái Hà nào xảy ra trên Quê Mẹ.

Lời nói chót: Xin quý anh chị em đồng đạo Phật giáo đừng thờ ơ, vô cảm để cho bọn buôn thần bán thánh làm ô uế Tôn Giáo của mình. Đừng bao giờ quên phương châm “Bi – Trí – Dũng” và tinh thần vô úy để xứng đáng làm Người Con Phật. Những Phật tử chân chính phải kết hợp nhau hành động để chấm dứt Pháp Nạn do Việt Cộng vùng trong tôn giáo của mình gây ra.

Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm những gì tôi viết ra. Nếu có ai không đồng ý, cứ việc lịch sự mà phản bác. Không chấp nhận nặc danh.

Bằng Phong Đặng văn Âu,
Địa chỉ email: bangphongdva033@gmail.com
Telephone: 714 – 276 – 5600




Tue, Apr 21 at 11:28 AM
Phạm Văn Hòa: Cái Cò 
20200424 BTBD 01
Phạm văn Hòa
       (Viết cho Quốc Hận 2020)
      Ngày 30-4 lại đáo hạn năm 2020! 
       Thấm thoát đến nay đã tròn 45 năm của một đời người! 
Biến cố 30-4-1975 xảy ra khi hầu hết người lính VNCH đang thời thanh xuân.   Thấm thoát đến nay đã tròn 45 năm.  Người lính năm xưa nay đã già; vào những ngày trời mây u ám, lại thêm nạn dịch COVID-19 hoành hành nên cảm thấy cô đơn tưởng chừng “ngộp thở”, thì chớ vội nghĩ rằng mình bị . . . mắc dịch!  Dù sao chúng ta vẫn may mắn hơn những người hiện sống trong bốn bức tường khu dưỡng lão, hay kẹt cứng trong chuyến hải hành trời biển mênh mông.
Hôm nay Houston trời mưa dầm suốt ngày.  Mặc dù tai nghễnh ngãng nhưng tôi vẫn nghe được tiếng mưa tí tách tạt vào khung kính cửa sổ phòng học. Nhìn ra hồ sen sau nhà làm tôi nhớ đến ao sen đầm súng ở quê khi xưa lúc trời mưa, có con cò trắng lêu khêu dò dẫm từng bước in rõ trên nền trời màu tro xám, như bà mẹ quê không quản nhọc nhằn lặn lội nuôi con.  Khúc phim ngày xưa thân ái hiện về có lớp lang, cha mẹ, anh chị em, họ hàng, làng xóm, và chiến hữu đã hy sinh tuổi thanh xuân cho đất nước; có hình ảnh người tài xế vận tải của đơn vị đã bỏ mình trong chuyến công tác tiếp tế một quận lỵ nhỏ ở miền Trung, mà tôi là người nhận xác anh cũng vào buổi sáng ảm đạm như hôm nay. 
Bao nhiêu biến đổi trong đời đưa đến vận nước nguy ngập như con bệnh đang hấp hối; và 30-4 là tiếng sét kết liễu một chế độ.  Hình ảnh cuối cùng ngày 30-4 còn như in trong đầu: buổi họp cuối cùng với vị tướng công thần Nguyễn Khoa Nam; đường phố đầy ắp người đi lên kẻ trở ngược; người vợ lính chờ chồng ngoài ngõ; đứa trẻ khóc trông mẹ đi chợ chưa về . . . Trách nhiệm, bổn phận, gia đình, đồng đội, quần chúng là những cơn gió lốc khai mào trận đại-hồng-thủy mà mỗi chúng ta đã trải qua.  Đến nay âm hưởng vẫn còn dù biến cố đã sang trang. Là những nạn nhân trong cuộc chiến mấy ai tránh khỏi vết thương vì chiến cuộc; mà thời gian chỉ có thể làm mờ tỳ vết đã hằn sâu trên da thịt, nhưng không thể tẩy xóa đau thương đóng băng trong lòng. 
Bốn-Mươi-Bốn năm qua sau khi cuộc sống ly hương được ổn định, cứ vào ngày này tháng này, người Việt tỵ nạn CS khắp thế giới tổ chức Ngày Quốc Hận để đừng quên căn cước tỵ nạn đau buồn. Riêng năm nay, sẽ không có buổi lễ rình rang như mọi năm vì tình trạng Đại Dịch COVID hoành hành khắp thế giới, nhất là tại Hoa Kỳ đang trong thời cao điểm.  Người lính sẽ không có dịp gặp nhau để ôn lại kỷ niệm ngoài trận tiền, trong lao tù, lúc bôn ba hải ngoại và những thăng trầm đời lính.  Dù vậy, trong lòng mỗi chúng ta đều khêu nén hương để tưởng niệm thân quyến, bè bạn, chiến hữu đã hy sinh trong cuộc chiến  . . . Vậy mà, có sự hy sinh cao như núi rộng như biển thường bị quên lãng cũng như chiếc bóng bên mình mấy khi được nhắc đến.  Đó là hình ảnh Cái Cò của người vợ lính ngày sau cuộc chiến 30-4 vừa làm mẹ vừa làm cha thay chồng đang bị đày đọa trong lao tù CS.
Vậy hãy hứa là đừng quên sự hy sinh của Cái-Cò trong ngày 30-4 năm nay! 
20200424 BTBD 02
Không có sự hy sinh nào hơn hay kém, lớn hay nhỏ.  Cái Cò chính là chiếc bóng âm thầm song hành cùng người lính trong cuộc chiến; và giờ đây là cây gậy để tựa, là ngọn đuốc đêm đêm giúp người-lính-già-xa-quê-hương khỏi bị vấp ngã.  Lúc quốc biến, người vợ lính tảo tần buôn thúng bán bưng, chắt chiu để nuôi con nên người khôn lớn, lặn lội qua vùng đèo heo hút gió, sơn lam chướng khí, nuôi chồng trong lao tù để mong còn sống chờ ngày đoàn tụ. 
 Trong khi bên kia đại dương nơi xứ lạ quê người Cái Cò cũng vất vả không kém, giành dụm từng đồng cắc để sanh tồn nơi vùng đất mới; mượn quê người làm quê hương mình để mong có ngày trở về quê cha đất tổ. 
Người đàn bà trong xã hội vốn dĩ bị thiệt thòi, nhưng họ âm thầm câm nín.  Đức tính cần cù, chịu đựng là thứ ánh sáng kỳ diệu của người đàn bà Việt Nam. Và, bằng ngòi bút sống động Nguyệt ánh đã kể lại nỗi thống khổ của người vợ lính VNCH trong bài “Cái Cò” sau đây,      
“Cái cò lặn lội bờ sông
Gánh gạo nuôi chồng, tiếng khóc nỉ non
Thương em dạ sắc lòng son
Một thân đơn chiếc, nuôi con thay chồng

Bàn tay ai tốt vàng rồng
Bàn tay em nứt, máu hồng tuôn rơi
Nhìn nhau muốn nói vạn lời
Mà tim se thắt rối bời tâm can

Cái cò ngày nay, không còn gánh gạo
Gạo đã thành, một quá khứ xa xôi
Cái cò ngày nay, xuống biển tìm mồi
Ngô sắn khoai sùng, ăn cầm chừng nước mắt tuôn rơi”

“Cái cò lặn lội bờ ao
Bán giọt máu đào, nuôi dưỡng đàn con
Thương em lội suối trèo non
Vùng Kinh Tế Mới, nuôi con thay chồng

Biển dâu đã hóa ruộng đồng
Nhà tan nước mất, vợ chồng chia ly
Chồng đi cải tạo không về
Vợ đi tay cuốc, tay cày đất hoang

Cái cò ngày nay, mơ tìm chén gạo
Giọt máu đào dành để bán nuôi con
Cái cò ngày nay, gối mỏi chân mòn
Vai gánh vai gồng, đi thăm chồng cách núi ngăn non”

“Cái cò lặn lội bờ đê
Đói khổ trăm bề, nước mắt đầy vơi
Thương em tuổi mới đôi mươi
Vì cơn quốc biến, hoa trôi hương tàn

Chiều trên quốc lộ kinh hoàng
Chồng em tuẩn tiết, máu tràn như sông
Chồng em chiến sĩ anh hùng
Vì dân chiến đấu, thác cùng muôn dân

Cái cò ngày nay, đã thành góa phụ
Tay dắt mẹ chồng, tay dắt đàn con
Muốn về làng quê, quê cũng không còn
Giặc bắt lên rừng, đi vào vùng chướng khí Lam Sơn”

“Cái cò lặn lội bờ mương
Vét cống đào đường, gió rét lạnh căm
Chồng em giặc bắt biệt tăm
Tù Nam Tù Bắc, biết thăm nơi nào

Một đêm gió lộng mưa gào
Được tin anh đã đi vào thiên thu
Chồng em chết giữa ngục tù
Khổ sai đói rét, Cộng thù giết anh

Cái cò một thân, lên vùng đất lạ
Đến trại tù, tóc quấn vành tang
Đếm từng mồ hoang, máu lệ hai hàng
Đau xót cho chồng, không mộ phần, không khói, không nhang.”
(Trích “Cái Cò” của Nguyệt Ánh)
       *   *   *
Hãy ngược dòng thời gian, xưa kia Con Cò là chân dung bà Mẹ Việt Nam!
Thân cò lặn lội bờ ao,
Đêm đêm lặn lội kiếm mồi nuôi con (Ca Dao),
Thuở ấy, người nông dân rất gần gủi với Con Cò. Hình ảnh người nông dân dắt trâu kéo cày theo sau là đàn cò bay lượn trên thửa ruộng “thẳng cách cò bay”, trong khung cảnh thanh bình lòng người phơi phới. Dáng cò mảnh khảnh, bộ lông trắng muốt ta chợt liên tưởng đến dáng vẻ người mẹ, người vợ.  Hình ảnh Con Cò trắng trên bờ ruộng vào lúc trời mây u ám nói lên đức tính chịu thương chịu khó, chăm chỉ, cần cù của người phụ nữ Việt Nam:
Cái cò lặn lội bờ sông
Gánh gạo đưa chồng tiếng khóc nỉ non . . .
Cái cò là cái cò con
Mẹ đi xúc tép, để con ở nhà....
Giờ đây, dưới cung điệu của Nguyệt Ánh, “Cái Cò” chẳng những thoát ngoài khuôn thước của bức tranh thủy mạc, mà còn là chi tiết lịch sử mà người vợ lính miền Nam Việt Nam trong thời ly loạn đã gánh chịu.  Mấy ai đánh giá sự hy sinh của con người bằng đơn vị đo lường, vì tự nó vô giá: cao hơn Thái Sơn, rộng hơn Nam Hải.  Nếu ta chiêm ngưỡng nét oai nghi của đại bàng, dũng mãnh của chúa sơn lâm, uy vũ của kình ngư; thì hãy đừng quên hình ảnh diệu hiền như từ mẫu, tận tụy như dã tràng và đẹp như thiên thần của Cái Cò, đã và đang là chiếc bóng bên chồng khi khốn cùng hay lúc tuổi già bóng xế.
30-4 năm nay đánh dấu 45 năm Quốc Hận, ngoài nén hương lòng tưởng niệm Quân Dân Cán Chính đã hy sinh trong cuộc chiến hay đã bỏ mình trên đường tìm Tự do; xin hãy đừng quên “Cái Cò” đã đóng góp vào kho tàng văn học, quân sử và lịch sử Việt Nam Cộng Hòa thân yêu . . . mà lâu nay bị quên lãng.
Phạm văn Hòa
(Viết theo cảm xúc ca khúc “Cái Cò” của Nguyệt Ánh - vào lúc COVID-19, 2020)




Bởi  AdminTD 21/04/2020
Trần Gia Phụng
21-4-2020
Sau ngày 30-4-1975, Bắc Việt Nam (NVN) chủ trương tiêu diệt triệt để tiềm lực NVN về nhân lực, về kinh tế và về văn hóa nhằm củng cố việc cưỡng chiếm Nam Việt Nam (NVN) và chận đứng Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) có thể hồi sinh ở NVN.
1.- TIÊU DIỆT NHÂN LỰC VNCH
Trước khi tấn công Sài Gòn, Ban Bí thư Trung ương đảng Lao Động (đảng CS) từ Hà Nội đưa ra chỉ thị số 218/CT-TW ngày 18-4-1975, quy định chính sách đối với công chức và sĩ quan VNCH bị bắt như sau: “Đối với sĩ quan, tất cả đều phải tập trung giam giữ quản lý, giáo dục và lao động; sau nầy tùy sự tiến bộ của từng tên sẽ phân loại và sẽ có chính sách giải quyết cụ thể. Những người có chuyên môn kỹ thuật [kể cả lính và sĩ quan] mà ta cần thì có thể dùng vào từng việc trong một thời gian nhất định, nhưng phải cảnh giác và phải quản lý chặt chẽ, sau nầy tùy theo yêu cầu của ta và tùy theo sự tiến bộ của từng người mà có thể tuyển dụng vào làm ở các ngành ngoài quân đội. Đối với những phần tử ác ôn, tình báo, an ninh quân đội, sĩ quan tâm lý, bình định chiêu hồi, đầu sỏ đảng phái phản động trong quân đội, thì bất kể là lính, hạ sĩ quan hay sĩ quan, đều phải tập trung cải tạo dài hạn, giam giữ riêng ở nơi an toàn và quản lý chặt chẽ.” (Huy Đức, Bên thắng cuộc, I: Giải phóng, Los Angeles: Osin Book, 2012, tr. 39.)
Sau ngày 30-4-1975, nhà cầm quyền CS kêu gọi sĩ quan VNCH từ cấp thiếu úy trở lên, công chức cao cấp, và cán bộ chuyên viên VNCH ở các thành phố và các tỉnh thành từ Quảng Trị vào đến Cà Mau, trình diện và chuẩn bị lương thực, để học tập chính sách của “chính phủ cách mạng” trong ba ngày, hay một tuần hay một tháng tùy cấp bậc và tùy địa phương. Khi đại đa số sĩ quan, công chức VNCH trình diện (còn có một thiểu số người bỏ trốn), thì tất cả bị đưa đi giam giữ trong các trại tù gọi là trại học tập cải tạo trên các vùng rừng thiêng nước độc, không tuyên án và không thời hạn.
Theo bộ Encyclopedia of the Vietnam War, sau biến cố năm 1975, số lượng sĩ quan, công chức và cán bộ VNCH bị bỏ tù khoảng hơn 1,000,000 người trên tổng dân số NVN lúc đó khoảng 20 triệu người. Tất cả bị giam tại trên 150 trại giam; theo đó, khoảng 500,000 được thả về trong 3 tháng đầu; 200,000 bị giam từ 2 đến 4 năm; 250,000 bị giam ít nhất 5 năm, và năm 1983 (tức sau 8 năm) còn khoảng 60,000 người bị giữ lại.(Spencer C. Tucker, Encyclopedia of the Vietnam War, a Political, Social, and Military History, Vol. two, Santa Barbara, California: 1998, tr. 602.) Một tác giả trong nước cho biết rằng: “Ở Sài Gòn, 443,360 người ra trình diện, trong đó có hai mươi tám viên tướng, 362 đại tá, 1,806 trung tá, 3,978 thiếu tá, 39,304 sĩ quan cấp úy, 35,564 cảnh sát, 1,932 nhân viên tình báo các loại, 1,469 viên chức cao cấp trong chính quyền, 9,306 người trong các đảng phái được cách mạng coi là “phản động”. Chỉ 4,162 người phải truy bắt trong đó có một viên tướng và 281 sĩ quan cấp tá.” (Huy Đức, sđd. tr. 37.)
Trong số trên 1,000,000 người bị tù sau năm 1975, theo những cuộc nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Âu Châu, có khoảng 165,000 nạn nhân đã từ trần trong các trại tù “cải tạo”. (Anh Do & Hieu Tran Phan, “Millions of lives changed forever with Saigon’s fall”, nhật báo Orange County Register, Chủ Nhật, 29-4-2001, phụ trang đặc biệt về ngày 30-4, tt. 2-3.)
2.- TIÊU DIỆT KINH TẾ VNCH
Song song với việc tiêu diệt nhân lực VNCH, CS tiêu diệt luôn tiềm lực kinh tế VNCH, để VNCH không thể hồi sinh. Đầu tiên, CS chiếm ngay số vàng của VNCH ở trong và ngoài nước. Ở trong nước, sau ngày 30-4-1975, từ đầu tháng 5-1975, CS kiểm kê 16 tấn vàng trong Ngân hàng Quốc gia ở Sài Gòn. (Google: Huỳnh Bửu Sơn “16 tấn vàng của Việt Nam Cộng Hòa”.) Lúc đó, CS tung tin thất thiệt rằng tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã đem số vàng nầy ra nước ngoài. Ở ngoài nước, trước ngày 30-4-1975, VNCH ký gởi 5,7 tấn vàng tại ngân hàng Bank fur Internationnalen Zahlung Sausgleih ở Thụy Sĩ. Số vàng được đưa qua Tiệp Khắc (lúc đó còn CS), và CSVN nhờ Tiệp Khắc bán để lấy ngoại tệ. (Wikipedia.)
Về mặt xã hội, CS áp dụng kế hoạch kinh tế mới, nói là để phân phối lại dân số sau chiến tranh, nhưng thực tế là nhắm mục đích phân tán dân thành phố, buộc dân những thành phố lớn, như Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ đi về nông thôn, để cướp nhà cửa và tài sản của họ ở thành phố. Những gia đình có thân nhân bị bắt đi học tập cải tạo phải đi kinh tế mới, thì được hứa hẹn thân nhân sẽ được sớm trở về đoàn tụ gia đình. Những quân nhân, công chức, cán bộ chế độ VNCH nếu được thả ra từ các trại tù cải tạo, đều không được về ở các thành phố đã sinh sống trước đây, mà phải đi kinh tế mới. Những gia đình tư sản bị kiểm kê, dù là tư sản mại bản hay tư sản dân tộc, đều phải đi kinh tế mới. Mục đích của CS là trả thù, trù dập, cướp của, cướp nhà.
Khi đến vùng kinh tế mới, mỗi gia đình (CS gọi là hộ khẩu) được cấp 500m2 đất để sản xuất riêng. Ngoài ra, những người trong độ tuổi lao động, không đau ốm phải tham gia sản xuất trong hợp tác xã, làm công tính điểm và được trả lương theo số điểm. (Lâm Văn Bé, “Những biến động dân số Việt Nam”, tạp chí Truyền Thông, số 37-38, Montréal: 2010, tt. 132-133.)
Theo tài liệu trong nước: “Chỉ trong vòng vài năm, chúng ta [nhà cầm quyền CS] đã đưa được 1,300,000 người từ các nơi trong cả nước đến các vùng kinh tế mới và đã khai hoang, phục hóa được ngót một triệu hecta đất. Ủy ban nhân dân thành phố Sài Gòn vạch kế hoạch đưa trên trên một triệu đồng bào không trực tiếp lao động sản xuất đi xây dựng vùng kinh tế mới. Hơn một năm sau, đến tháng 6-1976, Sài Gòn đã tổ chức cho gần 30 vạn dân đi các vùng kinh tế mới, lập thành 94 xã, trong đó 82 xã ổn định về đất canh tác và thổ cư.” (Lê Mậu Hãn, Trần Bá Đệ, Nguyễn Văn Thư, Đại cương lịch sử Việt Nam, tập III, Hà Nội: Nxb. Giáo Dục, 2001, tr. 282.) Một thống kê khác cho thấy từ năm 1976 đến năm 2000 (25 năm), có 5 triệu người bị cưỡng bách di dân đi vùng kinh tế mới. (Lâm Văn Bé, bđd. tr. 134.)
Tuy nhiên, sau một thời gian ở vùng kinh tế mới, nhiều người kiếm cách trở về thành phố. Kế hoạch kinh tế mới không thành công, ngoài việc nhà nước CS cướp nhà cửa, tài sản các nạn nhân.
Ngày 10-9-1975, CS mở chiến dịch đánh “tư sản mại bản” (comprador) đợt 1. Theo CS, tư sản mại bản là những nhà đại tư bản trước năm 1975, chuyên xuất nhập cảng hoặc làm ăn buôn bán với người ngoại quốc, mà CS tố cáo giới nầy đã dựa vào thế lực nước ngoài để bóc lột dân chúng.
Ngày 22-9-1975, CS ra lệnh đổi tiền, 500 đồng tiền VNCH đổi lấy 1 đồng tiền Ngân hàng Việt Nam tức loại tiền mới của nhà cầm quyền CS. (Viện Kinh tế – Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, 45 năm kinh tế Việt Nam (1945-1990), Hà Nội: Nxb. Khoa Học Xã Hội, 1990, tr. 237.) Mỗi gia đình (hộ khẩu) được đổi tối đa 200 đồng mới. Tiền cũ còn dư phải gởi vào ngân hàng, rút ra và đổi từ từ.
Đây là một biện pháp nhằm cướp đoạt tài sản và làm nghèo dân chúng NVN. Lúc đó, xuất hiện câu ca dao: “Năm đồng đổi lấy một xu,/ Người khôn đi học [tập], thằng ngu làm thầy.” [Cộng sản đổi tiền lần thứ hai ngày 3-5-1978 và đổi tiền lần thứ ba ngày 14-9-1985. (Viện Kinh tế, sđd. tt. 237, 240.)]
Nhà nước CS mở chiến dịch đánh tư sản mại bản đợt 2 bắt đầu ngày 4-12-1975, nhắm vào những nhà tư sản nhỏ hơn, nhưng vẫn còn giàu có. Vào đầu năm 1978, CS mở chiến dịch đánh “tư sản dân tộc” do Đỗ Mười cầm đầu, gọi là “công tư hợp doanh”. Tư nhân phải đem cơ sở sản xuất hay kinh doanh riêng của tư nhân, vào hợp doanh với nhà nước. Tất cả doanh gia đều phải vào công tư hợp doanh (CTHD) mới được kinh doanh.
Nói là “công tư hợp doanh”, nhưng nhà nước không bỏ vốn, chỉ đứng ra quản lý, điều hành. Người chủ cũ (tư nhân) sẽ là một thành viên và lãnh lương theo quy định chức vụ hay cấp bậc. Nếu bị cất chức, chủ cũ xem như mất trắng tài sản của mình. Dân chúng mỉa mai gọi CTHD là “Của Tôi Họ Dành”.
Ở nông thôn thì CS thực hiện nền kinh tế chỉ huy nhanh chóng hơn, chủ trương “ruộng đất thuộc quyền sở hữu của toàn dân, nhưng do nhà nước quản lý.” Tất cả ruộng đất tư nhân đều bị quốc hữu hóa và nông dân, điền chủ đều phải vào hợp tác xã nông nghiệp hoàn toàn do cán bộ CS điều hành.
3.- TIÊU DIỆT VĂN HÓA MIỀN NAM
Chủ trương nhuộm đỏ toàn dân NVN, CS buộc toàn dân học tập chủ nghĩa CS. Cộng sản xóa bỏ nền văn hóa, giáo dục VNCH, bãi bỏ nền giáo dục nhân bản, dân tộc và khai phóng ở miền Nam, thay bằng nền giáo dục phục vụ chế độ và đảng CS, nhằm đào tạo những con người hồng hơn chuyên, mang tính đảng nhiều hơn chuyên môn, biết vâng lời đảng CS hơn là biết suy nghĩ. Học sinh phải học thuộc lòng “Năm điều” do Hồ Chí Minh đề ra là: “Yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.” Không có điều nào dạy trẻ em có hiếu với cha me, thương yêu anh chị em, lễ độ, nhân ái và tín nghĩa với mọi người, tức không dạy đức dục cho trẻ em, vì CS chủ trương vô gia đình, vô tổ quốc. Vào năm cuối trung học, học sinh phải học và thi tốt nghiệp môn chủ nghĩa CS, lý thuyết Mác-Lê, lịch sử đảng CS Việt và CS thế giới. Sau khi tốt nghiệp, môn học nầy chẳng ứng dụng được gì vào đời, nên học sinh không thích học, thầy giáo không thích dạy.
Dưới chế độ CS, không có tự do ngôn luận. Cộng sản kiểm soát toàn bộ các sinh hoạt văn hóa, điều khiển chặt chẽ ngành truyền thông, Báo chí đều do cơ quan đảng xuất bản. Cộng sản đốt hết sách báo NVN mà CS cho là đồi trụy, kiểm duyệt kỹ càng các tác phẩm nghiên cứu, văn chương, ca nhạc…
Về tôn giáo, CS chủ trương vô tôn giáo, và CS muốn tiêu diệt các tôn giáo nhưng không nổi, nên CS tìm cách kiểm soát, ngăn chận các sinh hoạt tôn giáo, hoạt động các tu sĩ, và lập ra các giáo hội quốc doanh do CS điều khiển, gây chia rẽ trong nội bộ các tôn giáo. Cộng sản không thể lập giáo hội Công giáo quốc doanh, cũng không ngăn chận được hoạt động các giáo sĩ, nên CS bí mật tìm cách phá hoại, khủng bố, và mua chuộc một số giáo sĩ. Với các hệ phái Tin Lành, các hội thánh riêng lẻ, độc lập, tự trị, hoạt động nhiều ở miền núi và cao nguyên vắng vẻ, nên CS theo dõi, hạn chế, uy hiếp hay bắt giam các giáo sĩ.
KẾT LUẬN
Đảng CS cưỡng chiếm được NVN, nhưng CS không chinh phục được lòng dân. Chủ trương tiêu diệt tiềm lực VNCH sau ngày 30-4-1975 nói chung là thất bại. Đúng như câu đồng dao dân chúng truyền tụng “Cộng Hòa chôn mà chưa chết”. Ngoại trừ việc CS chận đứng các lực lượng đối kháng, giữ vững chế độ CS, còn lại CS đều thay đổi theo VNCH. Đảng CS chỉ còn giữ cơ cấu độc tài đảng trị để duy trì quyền lực. Cũng đúng như dân chúng nói “Cộng sản chết mà chưa chôn”.
Trong khi đó, các trại tù cải tạo của CS không cải tạo được ai, mà chỉ gây thêm hận thù. Ra khỏi tù, ai cũng tìm cách vượt biên hoặc theo các chương trình ODP hay HO ra nước ngoài. Ra khỏi nước, người Việt tập hop thành những cộng đồng chống cộng. Ở trong nước, dầu bị CS kềm kẹp khắc nghiệt, vẫn xuất hiện nhiều nhà tranh đấu, đòi tự do dân chủ, chống CSVN, và chống mưu đồ xâm lăng của Tàu cộng.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19-9-2018 ở Hòa Bình, tù nhân lương tâm Đào Quang Thực tuyên bố lời cuối cùng sau khi bị kết án 14 năm tù giam, 5 năm quản chế: “Tôi đấu tranh cho tự do dân chủ và quyền con người cho đất nước tôi. Tôi đấu tranh cho đất nước tôi được sống trong môi trường trong lành. Tôi không ân hận.” (http//www.facebook.com/VOATiengViet) (Đài phát thanh VOA ngày 19-9-2018).
Về kinh tế, chính sách kinh tế chỉ huy của CS không kích thích nổi sự phát triển kinh tế, nên đất nước suy sụp. Lo sợ dân chúng nổi dậy, năm 1986, CS bắt đầu “đổi mới” kinh tế, bãi bỏ kinh tế chỉ huy, trở lại nền kinh tế thị trường, nay do CS kiểm soát, gọi là kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Kinh tế chỉ huy là nền tảng của chủ nghĩa CS. Bãi bỏ kinh tế chỉ huy có nghĩa là chủ nghĩa CS hoàn toàn thất bại.
Về văn hóa, trước 30-4-1975, NVN vốn chủ trương văn hóa dân tộc cổ truyền, mở cửa đón nhận tinh hoa văn hóa thế giới. Sau năm 1975, CS truyền bá văn hóa Mac-xít, nhưng vô hiệu. Văn hóa cổ truyền vả tinh thần VNCH vẫn tiềm tàng trong dân chúng. Người BVN, kể cả toàn bộ cán bộ CS cao cấp, chuyển đổi hoàn toàn theo nếp sống văn minh và văn hóa NVN, ngoại trừ duy trì tổ chức độc tài CS.
Trong chiến tranh, CS đưa ra chiêu bài chống Mỹ cứu nước. Nay CSVN lại rước Mỹ giúp nước. Ngày 3-2-1994, Hoa Kỳ bỏ cấm vận Việt Nam và bình thường hóa ngoại giao ngày 11-7-1995. Từ đó, các nước tư bản bắt đầu vào Việt Nam đầu tư. Tuy nhiên, do CS không có cán bộ đủ năng lực quản lý nền kinh tế thị trường, nên tham nhũng tràn lan khắp nước.
Trong thời gian nầy, ngành INTERNET xuất hiện đúng lúc, làm bộc phát thông tin trên mạng lưới toàn cầu. Những bài viết của người Việt trong và ngoài nước phô bày thực trạng độc tài đảng trị, lệ thuộc Tàu cộng, kinh tế yếu kém, bóc lột, tham nhũng, tệ nạn xã hội … đều được đưa lên internet.
Để duy trì quyền lực, CS duy trì độc đảng, độc quyền chính trị, văn hóa, truyền thông, với nền giáo dục phục vụ CS, và chỉ nới lỏng dần dần những luật lệ không quan trọng. Trộm cướp, đĩ điếm bộc phát, xã hội xáo trộn. Dân chúng không còn sợ nhà nước CS như trước, đua nhau khiếu kiện trên toàn quốc, và tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Cộng đe dọa Biển Đông. Nhà cầm quyền CS đàn áp biểu tình, đàn áp tinh thần yêu nước của dân chúng, làm lộ rõ thêm bộ mặt phản quốc của CS.
Trong lúc đang khó khăn, thì thiên tai ập đến. Đồng bằng sông Cửu Long từ từ nhiễm mặn, khô cằn nứt nẻ. Vựa lúa của dân tộc bị đe dọa. Ngoài nước, cuộc thương chiến Hoa Kỳ-Trung Cộng từ 2018; dịch siêu vi khuẩn Vũ Hán (Trung Cộng) bùng phát đầu 2020, ảnh hưởng đến Việt Nam, vì kinh tế Việt Nam gắn liền với kinh tế Trung Cộng. Nếu tình trạng nầy kéo dài, Việt Nam có thể sẽ bị khủng hoảng trầm trọng.
Ngày nay, sau 45 năm thống trị Việt Nam, dầu CS tuyên truyền thế nào đi nữa, thì dân chúng cũng không còn tin tưởng CS. Kinh tế suy thoái, ngân quỹ cạn kiệt, nợ nần tràn ngập đến hồi phá sản, đàn anh Tàu Cộng liểng xiểng, ghế dựa của CSVN lung lay.
Trước khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, CSVN đã nhảy trước tại hội nghị Thành Đô tháng 9-1990, bỏ Liên Xô chạy theo Trung Cộng để tự cứu. Ngày nay, Trung Cộng đang khó khăn lụn bại, và lâm nguy, không còn dựa hơi được nữa, là cơ hội để CSVN nhanh chân thoát Trung, nhảy thêm bước nữa.
Có hai tấm gương trước mắt: 1) Từ năm 1990, các nước Đông Âu vĩnh viễn từ bỏ các chế độ CS. Chỉ sau vài thập kỷ, các nước Đông Âu hầu như bắt kịp các nước Âu Mỹ. 2) Hiện nay, trong nước, sinh viên, học sinh Việt Nam du học nước ngoài, đều chọn du học các nước Âu Mỹ. Trên 38,000 du học sinh Hoa Kỳ. Đó là chưa kể du học Anh, Pháp, Nhật, Úc. Chỉ một số rất ít được học bỗng mới qua Trung Cộng. Tuổi trẻ rất sáng suốt. Chuyến tàu đổi mới do sinh viên cầm lái đã khởi động. Các toa dân chúng đã đầy ắp. Chỉ toa dành cho lãnh đạo CS còn trống. Thiên thời đã sẵn sàng. Cơ hội không phải dễ có.
Vậy lãnh đạo CSVN hãy can đảm nhanh chân theo con em mình kẻo trễ. Còn hơn là lú lẫn ôm mãi cái chủ nghĩa CS lỗi thời, giữ chút hư danh và quyền lợi, cản đường dân tộc, lại lệ thuộc bắc phương, bị bắt nạt trên Biển Đông. Lâu lâu, Trung Cộng ngứa tay tát tai vài cái giải trí. Thật nhục nhã mà vẫn ngậm miệng ăn tiền. Rồi sẽ có lúc không tránh khỏi số phận Nicolae Ceausescu (Romania) chập chờn đâu đó!
(Texas, tháng 4-2020)

Sat, Apr 18 at 1:07 AM
 Subject: Con ma sự thật đằng sau ánh hào quang của Bill Gates - World elite striving for dictatorial control of global health policy
Quá ghê sợ Thầy ơi 
Phần tiếng Mỹ ở phía dưới.
Bài viết này được viết bởi Robert F. Kennedy Jr. (cháu trai của cố TT John F. Kennedy) đăng ngày 10/4/2020 trên Instagram.
”Đối với Bill Gates, vaccines là chiến lược thiện nguyện nuôi sống nhiều doanh nghiệp lớn của ông có liên quan đến chế tạo vaccine (kể cả tham vọng muốn Microsoft độc quyền kiểm soát các đơn vị sở hữu trí tuệ toàn cầu) và vaccine đã cho ông độc quyền điều khiển chính sách sức khoẻ toàn cầu như là lưỡi gươm quyền hành của một tân đế chế.
Nỗi ám ảnh về vaccine của Gates dường như được đong đầy bởi một niềm tin rằng ông là vị Cứu Tinh của nhân loại, tự phong thánh để cứu chuộc thế giới bằng siêu công nghệ và làm công việc giống như Chúa, sẵn sàng đem mạng sống của con người thấp kém hơn ra để thử nghiệm tìm kiếm thần dược.
Gates đã làm gì với vaccine chế tạo
Với lời hứa sẽ tiêu diệt bệnh bại liệt cùng số tiền 1,2 tỷ đô, Gates đã kiểm soát được Ủy ban cố vấn quốc gia Ấn Độ (NAB) và uỷ quyền 50 loại vaccine bại liệt (tiêm 5) cho trẻ em dưới 5 tuổi. Các bác sĩ Ấn Độ đổ lỗi cho chiến dịch này đã lạm dụng vaccine khiến làm bại liệt 496.000 trẻ em suốt 17 năm tính từ năm 2000 đến 2017.
Cuối năm 2017, Chính phủ Ấn Độ đã khéo léo đẩy Gates và những người bạn chí cốt của ông ta ra khỏi NAB. Tỷ lệ bệnh bại liệt trẻ em nơi đây nhanh chóng giảm mạnh.
Năm 2017, Tổ chức Y tế Thế giới miễn cưỡng thừa nhận rằng vụ bùng nổ bại liệt toàn cầu này là do yếu tố về lạm dụng vaccine, nghĩa là nó xuất phát từ Chương trình “vaccine cho trẻ em” của Gates. Các dịch bệnh này xảy ra ở Congo, Philippines và Afghanistan đều có liên quan đến vaccine Gates. (Vào năm 2018, thống kê 3/4 số ca mắc bệnh bại liệt toàn cầu cũng do từ vaccine Gates).
Vào năm 2014, Quỹ Gates đã tài trợ cho vaccine HPV, được phát triển bởi GSK và Merck, thử nghiệm trên 23.000 cô gái trẻ ở các miền quê xa xôi của Ấn Độ. Khoảng 1.200 cô bị tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm rối loạn hệ tự miễn dịch và hệ sinh sản. 7 người chết. Các điều tra viên của chính phủ Ấn Độ buộc tội các nhà nghiên cứu do Gates tài trợ này đã vi phạm đạo đức cơ bản, gây áp lực cho các thôn nữ khờ khạo trong phiên tòa, bắt nạt cha mẹ họ, giả mạo các bằng chứng, và từ chối đền bù chăm sóc y tế cho các cô gái bị tổn thương. Vụ việc này hiện vẫn đang xét xử tại Tòa án quốc gia tối cao.
Năm 2010, Quỹ Gates đã tài trợ vaccine thử nghiệm ngừa sốt rét của GSK, đã giết chết 151 trẻ sơ sinh Châu Phi và gây tác dụng phụ nghiêm trọng như liệt cơ, sốt co giật cho 1.048 trẻ trong số 5.049 em.
Trong Chiến dịch MenAfriVac của Gates 2002 ở Châu Phi vùng phụ cận Sahara, các thành viên của Gates đã tiêm phòng cho hàng ngàn trẻ em Châu Phi chống lại bệnh viêm màng não. Có 50/500 em bị phản ứng thuốc gây tê liệt. Báo giới Nam Phi trách móc: "Chúng tôi là chuột bạch thí nghiệm cho các nhà sản xuất thuốc lợi dụng hay sao."
Nhà kinh tế học cao cấp của Nelson Mandela, Giáo sư Patrick Bond, mô tả các hoạt động từ thiện này của Gates là "độc ác và vô đạo đức ".
WHO tiếp tay Gates ra sao
Năm 2010, Gates đã trao tặng 10 tỷ đô la cho WHO ủng hộ chương trình giảm một phần dân số thông qua các loại vaccine. Một tháng sau, Gates xác nhận với chủ tịch WHO rằng “vaccine mới có thể làm giảm dân số".
Vào năm 2014, Hiệp hội Bác sĩ Công giáo Kenya đã cáo buộc WHO đã khử trùng sinh học hàng triệu phụ nữ Kenya bất đắc dĩ bằng chiến dịch vaccine "uốn ván" giả mạo. Các phòng thí nghiệm độc lập được tìm thấy với công thức khử trùng sinh học trong vaccine đang được thử nghiệm.
Sau khi phủ nhận các cáo buộc, cuối cùng WHO đã thừa nhận họ đã hợp tác chế tạo vaccine khử trùng trong hơn một thập kỷ. Những cáo buộc bị thử nghiệm này tương tự gửi đến từ Tanzania, Nicaragua, Mexico và Philippines..
Một nghiên cứu năm 2017 (Morgensen et.Al.2017) đã chỉ ra rằng chương trình DTP phổ biến của WHO đang giết chết nhiều người Châu Phi hơn cả căn bệnh mà họ giả bộ nói là để phòng ngừa nó. Các em bé gái được tiêm chủng phải chịu gấp 10 lần tỷ lệ tử vong của các em chưa tiêm chủng.
Gates và WHO đã trả lời các phản hồi ra sao
Gates và WHO từ chối thu hồi vaccine gây chết người mà WHO đã ép buộc hàng triệu trẻ em Châu Phi tiêm ngừa hàng năm. Những người quan tâm sức khỏe cộng đồng toàn cầu trên thế giới đã cáo buộc Gates cướp quyền điều khiển WHO đẩy các chương trình ra khỏi các dự án được chứng minh là hạn chế các bệnh truyền nhiễm cho thế giới như : nhu cầu nước sạch, giữ vệ sinh, dinh dưỡng và phát triển kinh tế quốc gia.
Họ còn nói rằng ông ta đã lèo lái định hướng các nguồn quyền lực của cơ quan này để phục vụ cho sự sùng bái cá nhân của mình - cho rằng sức khỏe con người tốt chỉ cần có nó trong một ống thuốc tiêm bé nhỏ.
Ngoài việc sử dụng nguồn tài lực của mình để kiểm soát WHO, UNICEF, GAVI và PATH, Gates còn tài trợ hầu hết cho các công ty dược phẩm tư nhân trên thế giới sản xuất vaccine có một mạng lưới chân rết đồ sộ các nhóm bán dược phẩm tuyên truyền quảng cáo lừa đảo, thực hiện các nghiên cứu giả mạo, tiến hành các hoạt động camera giám sát tâm lý để đánh tan sự e ngại sử dụng vaccine, dùng quyền lực và tiền bạc của Gates để làm im lặng những bất đồng chính kiến và ép buộc người ta phục tùng.
Trong lần xuất hiện liên tục gần đây trên diễn đàn Truyền thông Y dược, Gates đã có vẻ mặt hân hoan vui sướng nói rằng cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 sẽ cho ông ta cơ hội áp dụng chương trình “vaccine thế giới thứ ba” của mình cho trẻ em Mỹ.
BILL GATES’ VACCINE AGENDA A WIN-WIN FOR BIG PHARMA, MANDATORY VACCINATION
World elite striving for dictatorial control of 
global health policy
Robert F. Kennedy Jr. | Children’s Health Defense

Vaccines, for Bill Gates, are a strategic philanthropy that feed his many vaccine-related businesses (including Microsoft’s ambition to control a global vaccination ID enterprise) and give him dictatorial control of global health policy.
Gates’ obsession with vaccines seems to be fueled by a conviction to save the world with technology.
Promising his share of $450 million of $1.2 billion to eradicate Polio, Gates took control of India’s National Technical Advisory Group on Immunization (NTAGI) which mandated up to 50 doses (Table 1) of polio vaccines through overlapping immunization programs to children before the age of five. Indian doctors blame the Gates campaign for a devastating non-polio acute flaccid paralysis (NPAFP) epidemic that paralyzed 490,000 children beyond expected rates between 2000 and 2017. In 2017, the Indian government dialed back Gates’ vaccine regimen and asked Gates and his vaccine policies to leave India. NPAFP rates dropped precipitously.

In 2017, the World Health Organization (WHO) reluctantly admitted that the global explosion in polio is predominantly vaccine strain. The most frightening epidemics in Congo, Afghanistan, and the Philippines, are all linked to vaccines. In fact, by 2018, 70% of global polio cases were vaccine strain.
In 2014, the Gates Foundation funded tests of experimental HPV vaccines, developed by Glaxo Smith Kline (GSK) and Merck, on 23,000 young girls in remote Indian provinces. Approximately 1,200 suffered severe side effects, including autoimmune and fertility disorders. Seven died. Indian government investigations charged that Gates-funded researchers committed pervasive ethical violations: pressuring vulnerable village girls into the trial, bullying parents, forging consent forms, and refusing medical care to the injured girls. The case is now in the country’s Supreme Court.
In 2010, the Gates Foundation funded a phase 3 trial of GSK’s experimental malaria vaccine, killing 151 African infants and causing serious adverse effects including paralysis, seizure, and febrile convulsions to 1,048 of the 5,949 children.
During Gates’ 2002 MenAfriVac campaign in Sub-Saharan Africa, Gates’ operatives forcibly vaccinated thousands of African children against meningitis. Approximately 50 of the 500 children vaccinated developed paralysis. South African newspapers complained, “We are guinea pigs for the drug makers.” Nelson Mandela’s former Senior Economist, Professor Patrick Bond, describes Gates’ philanthropic practices as “ruthless and immoral.”
In 2010, Gates committed $10 billion to the WHO saying, “We must make this the decade of vaccines.” A month later, Gates said in a Ted Talk that new vaccines “could reduce population”. In 2014, Kenya’s Catholic Doctors Association accused the WHO of chemically sterilizing millions of unwilling Kenyan women with a  “tetanus” vaccine campaign. Independent labs found a sterility formula in every vaccine tested. After denying the charges, WHO finally admitted it had been developing the sterility vaccines for over a decade.  Similar accusations came from Tanzania, Nicaragua, Mexico, and the Philippines.
A 2017 study (Morgenson et. al. 2017) showed that WHO’s popular DTP vaccine is killing more African children than the diseases it prevents. DTP-vaccinated girls suffered 10x the death rate of children who had not yet received the vaccine. WHO has refused to recall the lethal vaccine which it forces upon tens of millions of African children annually.
Global public health advocates around the world accuse Gates of steering WHO’s agenda away from the projects that are proven to curb infectious diseases: clean water, hygiene, nutrition, and economic development. The Gates Foundation only spends about $650 million of its $5 billion dollar budget on these areas.  They say he has diverted agency resources to serve his personal philosophy that good health only comes in a syringe..
In addition to using his philanthropy to control WHO, UNICEF, GAVI, and PATH, Gates funds a private pharmaceutical company that manufactures vaccines, and additionally is donating $50 million to 12 pharmaceutical companies to speed up development of a coronavirus vaccine. In his recent media appearances, Gates appears confident that the Covid-19 crisis will now give him the opportunity to force his dictatorial vaccine programs on American children..
Attorney General Barr Concerned About Medical Tyranny Currently Controlling The World
Robert F. Kennedy Jr. answers Bill Gates on the dangers of a mandatory CCP Virus vaccine
Jose Hermosa | The BL04/10/20, 10:18

L: Attorney and environmentalist Robert F. Kennedy Jr. (Gage Skidmore/CC-BY-SA-2.0) R: Billionaire Bill Gates. (World Economic Forum/Flirck.com)  
Robert F. Kennedy Jr. spoke out about Bill Gates’s plan for mandatory global vaccination against the CCP Virus, citing the disasters caused in the lives of hundreds of thousands of people by his vaccination campaigns.
Bill Gates was criticized for not being a scientist or a politician and just for just using the power of his billions, he went on to determine the fate of the billions of people he intends to vaccinate.
Gates mentioned in recent interviews that the only solution to the current situation is a new universal vaccine.
“You know it’s so important to get, not just hundreds of millions, but literally billions of those vaccines, because this is a global problem,” Gates told CBS.
Kennedy, a lawyer, and environmentalist who opposes the controversial use of vaccines spoke out about Gates’s actions through his foundation.
“Vaccines, for Bill Gates, are a strategic philanthropy that feeds his many vaccine-related businesses (including Microsoft’s ambition to control a global vac ID enterprise) and gives him dictatorial control over global health policy—the spear tip of corporate neo-imperialism,” Kennedy accused in his Instagram account.
He also points out that Gates’s polio vaccination campaigns paralyzed 496,000 children in India between 2000 and 2017, causing his agency to be expelled from India and immediately lowering polio paralysis rates.
Other disastrous effects of Gates’s vaccinations were the autoimmune and fertility disorders that 1,200 girls suffered and the death of seven of them. They belonged to a group of 23,000 vaccinated girls from remote villages in India.
Among the resources used by Gates’s organization to enable the girls to be vaccinated were unethical practices such as pressuring girls to participate in the trial, intimidating parents, falsifying consent forms, and denying medical care to injured girls, according to the case now before the Indian Supreme Court, according to Kennedy.
Gates himself said at TED (Technology, Entertainment, and Design) talk, “Now if we do a great job on new vaccines,” the world population could be reduced. A month earlier he had pledged $10 billion to the World Health Organization (WHO) for that purpose.
In 2014, the WHO was accused of sterilizing millions of women in Kenya, through deception, and the evidence was found in the vaccines used. The WHO admitted that it had been working on that project for more than 10 years. Similar charges have been brought against the WHO in countries such as Tanzania, Nicaragua, Mexico, and the Philippines.
Gates is also accused of controlling international organizations such as the United Nations Children’s Fund (UNICEF), the Vaccine Alliance (GAVI), and the international health organization PATH, in addition to using their money to advance their projects and silencing those who reject mass vaccinations.
In addition, the Gates Foundation, owned by Bill Gates and his wife Melinda, is linked to more than 20 major international pharmaceutical companies and laboratories, to which it also donates money. These donations, which generate billions of dollars in tax deductions, create conflicts of interest.
While the preventive effects of vaccines are not in question, there are many complaints about the lack of transparency in their effects and content.
One of the most adverse components found in vaccines is mercury, such as thimerosal, a potent neurotoxin. In recent years children have received—through vaccines—doses of mercury 250 times higher than the safe limit for humans, unnecessarily.
There is also a high increase in autism in children. In 2014, 1.08 million children were diagnosed in the United States.
Dr. Doreen Granpeesheh, founder of the Center for Autism and Related Conditions in the documentary Vaxxed, explains that the incidence of autism in 1978 was 1 case per 15,000 children, very rare, and by 2014 was 1 case in every 50 children. By 2014, each child received about 46 vaccinations in the United States.
“Since the early 1990s the increase in cases has been so high and so rapid that it made me feel like I wasn’t going to be able to keep up,” Granpeesheh said.
It now it appears that Gates has found in the pandemic caused by the CCP Virus, which originated in Wuhan, China, an important opportunity to give a big push to the project he has cherished for decades.
From Robert F. Kennedy, Jr's Facebook Account:
14 hrs ·


Sat, Apr 18 at 1:04 AM
Một nhà văn của Ý viết về nguyên nhân thảm họa ở Ý do Tàu Khựa gây ra;  Nhưng nó gần như là đã, đang và sẽ sảy ra với các nước BẠN của TÀU ... Sự cảnh giác có ... châm không?
NGUYÊN NHÂN THẢM HỌA ITALIA
Đăng ngày 24 tháng 3 năm 2020

Tác giả Giacomino Nicolazzo; một trong những nhà văn Ý được yêu thích nhất. Sinh ra và lớn lên ở miền Trung Pennsylvania Hoa Kỳ, ông sống trong một ngôi làng nhỏ ở vùng Lombardy (Tây Bắc Ý) nơi ông viết sách Montecalvo, Lombardy, Ý.

Tôi ngồi đây trong khi bị cô lập ngoài ý muốn , một báo cáo đêm qua đã có 743 người chết và 5.249 trường hợp nhiễm bệnh mới được ghi nhận. Điều này đưa tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 69.176 và số lượng tử vong lên tới 6.820. Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng 8.326 người đã hồi phục cho đến nay (con số vào ngày 24/3, lúc 8:30 tối tại Ý.)

Hầu hết các thị trấn ở Ý, từ thượng nguồn của dãy Alps đến bờ biển Sicilia và Sardenia cổ xưa, đã là các trung tâm du lịch, kinh doanh và cuộc sống hàng ngày vẫn sầm uất chỉ cách đây vài tuần, giờ đây, dù không bị bỏ hoang, nhưng lại gần giống như các thị trấn ma hơn.

Các cửa hàng và cơ sở thương mại đã bị đóng cửa. Nhà hàng và quán cà phê không còn phục vụ khách hàng. Các trường học, trường đại học, đấu trường thể thao, thậm chí cả nhà bảo tàng và hí viện của chúng tôi đều đóng cửa. Ngay cả Thành phố Vatican cũng đã đóng cổng và lính tuần tra vũ trang giám sát sau những bức tường cao hơn 6 mét bảo vệ nó!

Phố xá bây giờ trống rỗng đến mức thấy rõ. Thông thường, nơi đây đầy rẫy những tài xế người Ý điên cuồng trong những chiếc xe hơi nhỏ và xe gắn máy (những thứ nghe giống như côn trùng quỷ) phóng bạt mạng đó đây, đạt đến mức tối đa của lực ly tâm trên các đường vòng của chúng tôi. Trong các thị trấn và thành phố, giờ đây thật ra có nhiều bồ câu hơn người. Nhiều người trong chúng ta biết ai đó đã bị nhiễm bệnh và đã hồi phục. Một số người trong chúng ta biết ai đó đã không phục hồi được bây giờ họ đã chết. Nhưng mọi người đều biết ai đó đã bị ảnh hưởng bởi con quái vật siêu nhỏ này bằng cách này hay cách khác.

Sáu mươi triệu người trong chúng tôi đang bị cách ly, nó giống như một khu vực chiến tranh ở đây. Chúng tôi đang bị giam giữ trong nhà của chính mình bởi một kẻ thù vô hình đã lén lút len lỏi trong hầu hết chúng ta. Như bạn sẽ thấy chỉ sau vài phút nữa, sẽ có những người biết điều gì đó như thế này sắp xảy ra hoặc ít sẽ phải xảy ra.

Vậy lỗi này tại ai? Với tất cả sự điên rồ này xoáy như xoáy nước dưới chân chúng tôi, tôi chỉ tìm được câu trả lời đáng trách. Và vì vậy tôi đã dành thời gian rảnh rỗi (cái này tôi có rất nhiều trong những ngày qua) đề đào sâu và nghiên cứu thêm. Tôi thực sự bị sốc khi khám phá ra điều này đã xảy ra như thế nào.
Tôi sẽ không làm bạn nhàm chán khi nói về Bệnh nhân #0, người đã truyền bá nó cho Bệnh nhân# 1 và cách toán học giải thích hiệu quả sự lây lan nhanh chóng của nhiễm trùng  qua bệnh nhân số #….. Tôi chỉ nói cho bạn biết làm thế nào (như tôi thấy) con virus này đã xâm nhập vào Ý.
 Chủ nghĩa cộng sản có thể làm bất cứ điều gì.

Cho phép tôi giải thíchBắt đầu vào khoảng năm 2014, Matteo Renzi, cựu thị trưởng bất lực của Firenze (Florence) đóng vai trò lãnh đạo đảng Dân chủ Partito (đồng nghĩa với Đảng Cộng sản Ý), bằng cách nào đó, đã xoay sở để được bầu làm Thủ tướng Ý. Để cung cấp cho bạn một cái nhìn thích hợp, Matteo Renzi chủ trương cực tả, ông ấy làm như Barack Obama mà bề ngoài trông giống như Barry Goldwater

Cùng lúc Renzi đang dẫn dắt Ý vào quên lãng, những điều kỳ lạ đã xảy ra trong nền kinh tế Ý. Các ngân hàng đã thất bại nhưng không đóng cửa. Tuổi nghỉ hưu đã được kéo dài vì một số lý do khiến quỹ hưu trí bị thu hẹp hoặc biến mất. Thuế bán hàng quốc gia mà chúng tôi gọi là IVA (Thuế giá trị gia tăng) tăng từ 18% lên 20%, sau đó lên 21% và một lần nữa lên 22%.
Và ở giữa tất cả các công việc tài chính này, người Trung Quốc bắt đầu mua dữ dội bất động sản và doanh nghiệp Ý ở miền Bắc.

Bây giờ lý do tôi đề cập đến Renzi và người Trung Quốc toa rập với nhau là những điều kỳ lạ cũng đang diễn ra giữa chính phủ Ý và Trung Quốc. Chính Phủ Ý đã để mặc những  người Trung Quốc tự do mua các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, viễn thông, công nghiệp và thời trang của nền kinh tế Ý, tất cả đều diễn ra ở Milano.

Nói ngắn gọn, Trung Quốc đã luồn lách các giao dịch thu mua, né tránh vi phạm luật pháp của Ý và các Hiệp định thương mại EU với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, không ai ở một trong hai quốc gia đó (không phải Obama ở Mỹ hoặc Cameron ở Anh) nói một lời để bênh vực quốc gia của họ. Như một vấn đề thực tế, phần lớn trong số đó đã bị che dấu khỏi công chúng ở cả ba quốc gia.

Năm 2014, Trung Quốc đã truyền cho nền kinh tế Ý 5 tỷ euro thông qua việc mua các công ty trị giá dưới 100 triệu euro mỗi lần. Vào thời điểm Renzi rời văn phòng (trong sự ô nhục) vào năm 2016, các thương vụ mua lại của Trung Quốc đã vượt quá 52 tỷ euro. Khi bụi đã lắng xuống, Trung Quốc đã làm chủ hơn 300 công ty, đại diện cho 27% các tập đoàn lớn của Ý.
Ngân hàng Trung Quốc hiện đang làm chủ năm ngân hàng lớn ở Ý, tất cả trong số đó đã được Renzi bí mật (và bất hợp pháp) hỗ trợ bằng cách sử dụng các quỹ hưu trí bị ăn cắp! Ngay sau đó, sàn giao dịch vốn Trung Quốc Milano đã được khai trương và phần lớn tài sản của Ý đã được đưa trở lại lục địa Trung Quốc.

Các cơ quan nhà nước Trung Quốc đã làm chủ  tập đoàn viễn thông lớn của Ý cũng như các chi nhánh chính của nó (ENI và ENEL). Khi gia nhập thị trường viễn thông, Huawei đã thành lập một cơ sở tại Segrate, ngoại ô thành phố Milano. Nó đã ra mắt trung tâm nghiên cứu đầu tiên ở đó và nghiên cứu về vi sóng, kết quả là công nghệ nguy hiểm mà chúng ta gọi là 5G...

Trung Quốc hiện cũng làm chủ quyền kiểm soát đối với Fiat-Chrysler, Prysmian và Terna. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khi bạn đặt một bộ bánh vỏ xe Pirelli trên xe của bạn, lợi nhuận sẽ được chuyển đến Trung Quốc.
ChemChina, một công ty công nghiệp hóa chất khổng lồ Trung Quốc, cũng đã mua công ty đó!

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là Ferretti yachts, nhà xây dựng du thuyền uy tín nhất châu Âu. Thật đáng kinh ngạc, nó không còn thuộc quyền sở hữu của gia đình Ferretti nữa.
Nhưng lĩnh vực mà các công ty Trung Quốc đầu tư nhiều nhất là ngành công nghiệp thời trang nhiều lợi nhuận của Ý. Các thương hiệu Pinco Pallino, Miss Sixty, Sergio Tacchini, Roberta di Camerino và Mariella Burani đã bị Trung Quốc mua  100%.

Nhà thiết kế Salvatore Ferragamo bán 16%, Caruso bán 35%. Trường hợp nổi tiếng nhất là Krizia, được mua vào năm 2014 bởi Công ty thời trang Thâm Quyến Marisfrolg, một trong những nhà lãnh đạo của thời trang cao cấp, quần áo may sẵn ở châu Á.
Trong suốt tất cả các giao dịch mua và thủ đắc này, chính phủ Renzi đã cho phép Trung Quốc can thiệp vô giới hạn và vô điều kiện đến Ý và thị trường tài chính của nước này, nhiều người đã xuất nhập cảnh mà không cần qua kiểm tra quan thuế.

Theo đúng nghĩa đen, hàng chục ngàn người Trung Quốc đã đến thông qua Milano (bất hợp pháp) và quay trở lại mang theo tiền, công nghệ và bí mật của công ty.

Hàng ngàn người khác được phép xâm nhập và biến mất trong bóng tối của Milano và các thành phố sản xuất khác của Lombardy, chỉ xuất hiện ở các cửa hàng may bất hợp pháp, sản xuất quần áo hàng hiệu và dán lên nhãn hiệu “Made In Italy:. Tất cả với sự chấp thuận ngầm của chính phủ Renzi.
Mãi cho đến khi có một sự thay đổi trong đảng cầm quyền ở Ý, những chiếc áo len và sự ra vào bất hợp pháp của các công dân Trung Quốc đã bị dừng lại. Matteo Salvini, đại diện cho đảng Lega Nord, đã đóng cửa các cảng của Ý chặn những người nhập cư và bắt đầu tháo gỡ một cách có hệ thống những chiếc áo len và trục xuất những người ở Ý bất hợp pháp.

Nhưng sự gia tăng quyền lực của ông rất ngắn ngủi. Ý là một quốc gia cộng sản. Chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa có sẵn trong DNA quốc gia này. Họ tìm mọi cách để loại bỏ Salvini, sau đó đảng cộng sản, dưới sự chỉ đạo của Giuseppe Conte, đã mở lại các cảng. Ngay lập tức, hàng ngàn người tị nạn không nguồn gốc, không có giấy tờ từ Trung Đông và Đông Phi bắt đầu tràn về một lần nữa. Quyền nhập cư lại một lần nữa được cung cấp cho người Trung Quốc, theo các điều khoản cũ và do đó, hàng ngàn người Trung Quốc, phần lớn từ Vũ Hán, bắt đầu đến Milano.

Vào tháng 12 năm ngoái, những dấu hiệu đầu tiên của một loại coronavirus đã được chú ý ở vùng Lombardy trong các khu phố của Trung Quốc. Các quan chức y tế cao cấp đều cho rằng virus được mang đến từ Trung Quốc.
Đến cuối tháng 1 năm 2020, các trường hợp bệnh đã được báo cáo. Đến giữa tháng hai, virus đã bắt đầu gây quá tải nghiêm trọng các bệnh viện và phòng khám y tế ở Lombardy. Bây giờ họ đang trong tình trạng suy sụp.

Các chính trị gia cực tả đã hoàn toàn phản bội người dân Ý bằng các chính sách biên giới mở cửa và các chương trình công bằng xã hội. Một trong những lý do khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe sụp đổ nhanh chóng là vì chính phủ Renzi (và hiện tiếp tục thuộc chính phủ Conte) đã chuyển hướng các quỹ duy trì hệ thống y tế, để chi trả cho hàng chục ngàn người nhập cư đến Ý, chống lại ý chí của người Ý.

Nếu bạn nhớ trận động đất kinh hoàng tàn phá các ngôi làng xung quanh Amatricia, ở vùng núi phía đông Rome năm 2015, bạn cũng sẽ nhớ thế giới đã phản ứng thế nào qua việc gửi hàng triệu đô la để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Nhưng có một luật ở Ý ngăn chặn sự đóng góp tư nhân cho các tổ chức từ thiện của Ý. Tất cả tiền và các khoản đóng góp nhận được phải được chuyển cho một cơ quan chính phủ, để qua họ sẽ phân phối phù hợp với các khoản tiền khi cần thiết. Nhưng cơ quan đó là ổ tham nhũng giống như tất cả những nơi khác.

Hầu hết số tiền không bao giờ đến tay một nạn nhân trên núi. Chính phủ Renzi đã chuyển hướng phần lớn số tiền đó để trả cho chi phí nhập cư và tị nạn ngày càng tăng.

Khi nền kinh tế trở nên tồi tệ dưới gánh nặng của nhập cư bất hợp pháp, cộng với chi tiêu và sự bất tài của chính phủ, thất nghiệp tăng chóng mặt, đặc biệt là trong giới trẻ. Tỷ lệ thất nghiệp của nam và nữ dưới 35 tuổi là gần 40%. Vì vậy, nhiều tiền hơn đã được chuyển từ hệ thống chăm sóc sức khỏe và được sử dụng để trả những gì được gọi là " bảo đảm lợi tức" ở đây. Cho dù bạn làm việc hay không, bạn đều được trả tiền ở đây, đặc biệt nếu bạn thuộc dạng trợ cấp tàn phế (Permanent Disability)! Chính phủ chỉ đơn giản là tăng thuế đối với những người làm việc.

Hãy để tôi cho bạn một ví dụ nhanh về sự điên rồ mà thuế Ý đã tăng lên. Nếu bạn sống trong một tòa nhà có ban công hoặc nhiều ban công thì bất kỳ ban công nào cũng đổ bóng xuống đất, bạn phải trả thuế “bóng tối công cộng”! Tôi sẽ nói không ngoa đâu!

Điểm tôi đang cố gắng đưa ra ở đây là người Trung Quốc không chỉ mang virus đến Ý (và phần còn lại của thế giới) mà chính chính trị cực tả và chính sách đã tạo điều kiện thuận lợi cho nó.

Điều này hy vọng sẽ là một lời cảnh báo cho người Mỹ rằng trong khi họ nỗ lực để loại bỏ Virus Trung Quốc. Họ cũng nên nỗ lực hết sức để loại bỏ chính phủ hay bất kỳ chính trị gia nào muốn  phá vỡ Hiến pháp và coi thường luật pháp quốc gia. Giản dị và đơn giản.
Nguyễn Thế Thăng lược dịch
ITALY’S  RECIPE FOR DISASTER
Published March 24, 2020
By Giacomino Nicolazzo; one of Italy’s most beloved writers.  Born and raised in Central Pennsylvania USA, he lives in a small village in Lombardy where he writes his books. 
Montecalvo, Lombardy, Italy.

As I sit here in my involuntary isolation, it was just reported that overnight 743 more people died and 5.249 new cases have been reported. This brings the total cases of infection to 69,176 and the body count to 6,820. We take relief in knowing that 8,326 people have recovered so far (Numbers as of 3/24, 8:30pm in Italy.)

Most towns here in Italy, from the upper reaches of the Alps to the ancient shores of Sicilia and Sardenia, while not deserted, are closer to being ghost towns than the bustling centers of tourism, business and daily life they were just a few weeks ago. 

Stores and shops have been shuttered. Restaurants and coffee shops no longer serve customers. Schools, universities, sporting arenas…even our museums and theaters…all closed. Even the Vatican City has closed its gates and armed patrols monitor the 20 foot tall walls that  protect it! 

Streets and roads are now empty for as far as the eye can see. Normally they would be filled with crazed Italian drivers in tiny cars and scooters (the ones that sound like demonic insects) darting here and there, reaching the limits of centrifugal force on our roundabouts. In the piazze of our towns and cities, there are now officially more pigeons than people. Many of us know someone who has been infected and recovered. Some of us know someone who did not recover…now they are dead. But everyone knows someone who has been affected by this microscopic monster in one way or another. 

Sixty million of us are in lockdown…it is like a war zone here. We are being held prisoner in our own homes by an unseen enemy that sneaked in unnoticed…by most of us. As you will read in just a few more minutes, there were those who knew something like this was coming…or at least they should have. 

So who is to blame? With all this craziness swirling like a whirlpool at our feet, I just had to find the blame answer. And so I have spent my free time (of which I have a lot in these days) digging and researching. I was literally shocked to discover how this has come to be. 

I am not going to bore you with talk of Patient ‘0’ who spread it to Patient ‘1’ and how mathematics efficiently explains the rapid expansion of infection. No…I am going to tell you how (as I see it) the virus came to Italy.

It has everything to do with communism. Allow me to explain. Beginning in about 2014, Matteo Renzi, the imbecile ex-mayor of Firenze (Florence) acting as the leader of the Partito Democratico (synonymous with the Italian Communist party), somehow managed to get himself elected as Italy’s Prime Minister. To give you a proper frame of reference, Matteo Renzi was so far left, he would make Barack Obama look like Barry Goldwater! 

At the same time that Renzi was leading Italy into oblivion, strange things were happening in Italy’s economy. Banks were failing…but not closing. Retirement ages were being extended…for some reason the pension funds were dwindling or disappearing... The national sales tax we call IVA (Value Added Tax) rose from 18% to 20%, then to 21% and again to 22%. 

And in the midst of all this financial chicanery, the Chinese began furiously buying up Italian real estate and businesses in the North. 

Now the reason I mention Renzi and the Chinese together is that strange things were also going on between the governments of Italy and China. A blind eye was being turned to the way the Chinese were buying businesses in the financial, telecommunication, industrial and fashion sectors of Italy’s economy, all of which take place in Milano. 

To be brief…China was getting away with purchases and acquisitions in violation of Italian law and EU Trade Agreements with the US and the UK…and no one in either of those countries (not Obama in the US or Cameron in the UK) said a thing in their country’s defense. As a matter of fact, much of it was hidden from the public in all three countries. 

In 2014, China infused the Italian economy with €5 billion through purchases of companies costing less than €100 million each By the time Renzi left office (in disgrace) in 2016, Chinese acquisitions had exceeded €52 billion. When the dust settled, China owned more than 300 companies…representing 27% of the major Italian corporations. 

The Bank of China now owns five major banks in Italy…all of which had been secretly (and illegally) propped up by Renzi using pilfered pension funds! Soon after, the China Milano Equity Exchange was opened and much of Italy’s wealth was being funneled back to the Chinese mainland. 

Chinese state entities own Italy’s major telecommunication corporation (Telecom) as well as its major utilities (ENI and ENEL)... Upon entry into the telecommunication market, Huawei established a facility in Segrate, a suburb of Milano. It launched is first research center there and worked on the study of microwaves which has resulted in the possibly-dangerous technology we call 5G.

China also now owns controlling interest in Fiat-Chrysler, Prysmian and Terna. You will be surprised to know that when you put a set of Pirelli tires on your car, the profits are going to China. Yep…the Chinese colossus of ChemChina, a chemical industry titan, bought that company too! 

Last but not least is Ferretti yachts…the most prestigious yacht builder in Europe. Incredibly, it is no longer owned by the Ferretti family. 

But the sector in which Chinese companies invested most was Italy’s profitable fashion industry. The Pinco Pallino, Miss Sixty, Sergio Tacchini, Roberta di Camerino and Mariella Burani brands have been acquired by 100%. 

Designer Salvatore Ferragamo sold 16% and Caruso sold 35%. The most famous case is Krizia, purchased in 2014 by Shenzhen Marisfrolg Fashion Company, one of the leaders of high-priced, ready-to-wear fashions in Asia. 

Throughout all of these purchases and acquisitions, Renzi’s government afforded the Chinese unrestricted and unfettered access to Italy and its financial markets, many coming through without customs inspections.

Quite literally, tens of thousands of Chinese came in through Milano (illegally) and went back out carrying money, technology and corporate secrets.

Thousands more were allowed to enter and disappeared into shadows of Milano and other manufacturing cities of Lombardy, only to surface in illegal sewing shops, producing knock-off designer clothes and slapping ‘Made In Italy’ labels on them. All with the tacit approval of the Renzi government.

It was not until there was a change in the governing party in Italy that the sweatshops and the illegal entry and departure of Chinese nationals was stopped. Matteo Salvini, representing the Lega Nord party, closed Italy’s ports to immigrants and systematically began disassembling the sweatshops and deporting those in Italy illegally.

But his rise to power was short-lived. Italy is a communist country…socialism is in the national DNA. Ways were found to remove Salvini, after which the communist party, under the direction of Giuseppe Conte, reopened the ports. Immediately, thousands of unvetted, undocumented refugees from the Middle East and East Africa began pouring in again. Access was again provided to the Chinese, under the old terms, and as a consequence thousands of Chinese, the majority from Wuhan, began arriving in Milano.

In December of last year, the first inklings of a coronavirus were noticed in Lombardy…in the Chinese neighborhoods. There is no doubt amongst senior medical officials that the virus was brought here from China.

By the end of January 2020 cases were being reported left and right. By mid-February the virus was beginning to seriously overload the Lombardy hospitals and medical clinics. They are now in a state of collapse.

The Far-Left politicians sold out and betrayed the Italian people with open border policies and social justice programs. One of the reasons the health care system collapsed so quickly is because the Renzi government (and now continued under the Conte government) redirected funds meant to sustain the medical system, to pay for the tens of thousands of immigrants brought in to Italy against the will of the Italian people.

If you remember the horrible earthquake that decimated the villages around Amatricia, in the mountains east of Rome in 2015, you would also remember how the world responded by sending millions of dollars to help those affected

But there is a law in Italy that prevents private donations to charitable Italian organizations. All money and donations received must be turned over to a government agency, who in turn is to appropriate the funds as needed. But that agency is corrupt just as are all the others.

Most of the money never reached a single victim in the mountains. The Renzi government redirected the vast majority of those funds to pay for the growing immigrant and refugee costs.

As the economy worsened under the burden of illegal immigration, compounded by gross government spending and incompetence, unemployment rose quickly…especially among young people. The unemployment rate for men and women under age 35 is close to 40%. 

So more money was diverted from the health care system and used to pay what is known here as guaranteed income. Whether you work or not you are paid here, especially if you belong to the PD! The government simply raises taxes on those who do work. 

Let me give you a quick example of the height of insanity to which Italian taxation has risen. If you live in a building that has a balcony or balconies…and any of those balconies cast a shadow on the ground, you must pay a public shadow tax! I will say no more! 

The point I am trying to make here is that not only did the Chinese bring the virus to Italy (and the rest of the world) it was far-Left politics and policies that facilitated it. 

This should hopefully be a warning to Americans that while they work to rid themselves of the China Virus, they should just as vehemently endeavor to rid their government of any politician that circumvents the Constitution and ignores the laws of the land…plain and simple.

Sat, Apr 18 at 1:03 AM
Mời đọc để biết thêm về tên đồ tể gốc Phi Châu Tedros Adhanom Ghebreyesus!

Tổng Giám đốc Y tế Thế giới là ai?
Nguyễn thị Cỏ May  - Tổng thống Donald Trump hăm doạ sẽ cắt bỏ phần đóng góp của Mỹ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO/WHO) vì cách tổ chức này giải quyết đại dịch Vũ Hán không minh bạch và có ẩn ý, đã gây ra thảm hại khủng khiếp cho cả thế giới. Ngay sau đó, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), liền phản ứng mạnh bằng cách khuyến cáo lãnh đạo các quốc gia là "đừng chính trị hoá đại dịch Covid-19 nếu không muốn có nhiều túi đựng xác chết hơn nữa".
Trước ông Trump, Thượng nghị sĩ Martha Mc Sally (Cộng Hòa ở Arizona), đã kêu gọi Tổng Giám đốc WHO hãy từ chức. Bà Sally cáo buộc Tedros đã giúp đảng cộng sản Trung Quốc giấu đi số trường hợp nhiễm bệnh thật sự Covid-19. Giới chức y tế Trung Quốc thú nhận là trước đó họ đã không tính những bệnh nhân không có triệu chứng. Trái lại những tài liệu nội bộ mà báo Epoch Times có được và nêu lên là đảng cộng sản Trung Quốc đã che giấu với thế giới số tử vong và số người bị nhiễm. 
Ông Tedros chẳng những không làm đúng nhiệm vụ của Tổng Giám đốc WHO là ít nhất thông tin đúng sự thật về sự tác hại của dịch corona, lại còn nhiều lần ca ngợi “Đảng cộng sản Trung Quốc đáng được chúng ta mang ơn và kính trọng vì đã khắc phục được dịch bệnh một cách tài tình! Họ chỉ cho áp dụng cách ly trước 6 ngày, điều này, thật sự chúng ta cũng không thể làm gì hơn. Trong thời gian ngắn kỷ lục, họ đã nhận diện được mầm bệnh và lập tức thông báo”.
Nhiều tổ chức và nhiều người đã thấy cách làm việc của ông Tedros có gì mờ ám, không thể chấp nhận được, nên đã kêu gọi ký thỉnh nguyện thư yêu cầu LHQ can thiệp và đòi ông Tedros phải từ nhiệm. Tới nay đã có hơn 754 000 chữ ký.
Nhưng ông Tedros Adhanom Ghegreyesus, Tổng Giám đốc WHO, là ai mà tận tình bênh vực đảng cộng sản Trung Quốc như vậy?
Tổng Giám đốc WHO là con chốt của Tập?
Virus Corona chính thức xuất hiện tại Vũ Hán ngày 8 tháng 12 năm 2019 nhưng thật ra nó đã xuất hiện ngày 7 tháng 11, tức trước đó một tháng. Ông Tedros luôn luôn muốn trấn an mọi người, để làm hài lòng Bắc Kinh, ông tuyên bố “ở bên ngoài Trung Quốc, trong 15 quốc gia, chỉ có 68 trường hợp nhiễm dịch, bằng 1% tổng số, và không có người chết”. Nhưng trước đó năm ngày, đã có 3 trường hợp bệnh ở Pháp được báo cáo.
Ông François Godement, Cố vấn về Á châu của Viện Montaigne ở Paris, nhận xét “Ông Tổng Giám đốc WHO tỏ ra luôn luôn phò trợ Bắc Kinh trong dịch Vũ Hán. Trái hẳn với nhiều nước hội viên khác, chưa bao giờ thấy ông có lời phê bình Bắc Kinh. Mà cũng chẳng thấy ông đặt vấn đề về những con số nhiễm bệnh và tử vong do Bắc Kinh đưa ra. Cũng như có nhiều tuyên bố rõ ràng là rất khó chấp nhận được”.
Cho tới ngày 14 tháng 1/ 2020, ông Tedros vẫn nói lấy đươc theo đảng cộng sản Trung Quốc là không có bằng chứng dịch coronavirus lây nhiễm từ người qua người mặc dầu lúc đó dịch bệnh đã tràn lan khá rộng rồi. Phải chờ tới 11 tháng 3, ông mới chịu tuyên bố dịch Vũ Hán là đại dịch toàn cầu. Trước đó, khi dịch bắt đầu lan rộng, nhiều nước đóng cửa biên giới, WHO lên tiếng không chấp nhận đóng cửa biên giới. Tổng thống Mỹ ra lệnh đóng cửa biên giới với những người đến từ Trung Quốc, Tập Cận Bình phản đối.
Một nhà ngoại giao Tây phương nói rõ là “Trung Quốc muốn ông Tedros không đưa ra lời tuyên bố nào đi ngược lại với quyền lợi của họ. Trong lúc đó nhiều nhân viên chuyên môn của WHO đã từng báo động tình trạng thực tế hoàn toàn khác hẳn”.
Ông François Godement phàn nàn cũng vì những tuyên bố sai lệch của WHO mà nhiều nước dựa theo đó, như Pháp hay Anh... đã ban hành trễ những biện pháp đề phòng, gây tai hại vô cùng nặng nề cho họ.
Nhưng thật sự dịch coronavirus làm bao nhiêu người chết và bao nhiêu người bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc? Có đúng như ông Tedros tuyên bố “có 3400 người chết và 82 000 người bị nhiễm bệnh hay không?”.
Ai cũng biết thông tin của Trung Quốc hoàn toàn bị đảng cộng sản Tàu phong tỏa để ngăn chận những điều không có lợi cho đảng, mặc dầu điều đó có làm hại dân chúng đi nữa, nên về con số tử vong và lây nhiễm, người ta chỉ được biết theo thông báo chính thức mà thôi.
Thật tội nghiệp cho ông Tổng Giám đốc WHO cả tin nên ông đã lập lại đúng theo con số của dảng cộng sản đưa ra. Và thế giới cũng tin nên báo chí cũng lập lại không khác hơn. Thế là đảng cộng sản Trung Quốc đã thành công áp đặt chế độ nói dối cấp Nhà nước của họ lên toàn thế giới! 
Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO, là ai?
Thấy Tổng Giám đốc WHO luôn luôn ủng hộ và không hết lời ca ngợi Trung Quốc trong lúc rõ ràng là du khách tới Trung Quốc về hoặc người từ Trung Quốc tới đã mang theo mầm bệnh và lây lan ra khắp thế giới, TNS Martha Mc Sally đã phải nói ra “Không bao giờ tôi tin người cộng sản”. Bà nói rõ thêm “Tổ chức Y tế Thế giới hãy ngưng bao che những lời nói dối. Tôi nghĩ ông Tedros nên rút lui khỏi WHO là phải. Chúng ta phải có biện pháp giải quyết vấn đề này. Thật đúng là người không biết trách nhiệm. Không thể chấp nhận được điều họ làm ở đây trong lúc chúng ta có bao nhiêu người chết trên khắp thế giới”. 
Đồng thời, TNS Rick Scott, Cộng hòa Florida, yêu cầu Quốc hội điều tra để coi WHO có thật sự giúp đảng cộng sản Trung Quốc che giấu tầm tác hại nghiêm trọng của dịch Vũ Hán hay không?
Trong một thông cáo, TNS Rick Scott đặt thẳng vấn đề “Hoa Kỳ đóng góp cho quỹ của WHO là 14,67%. Vậy, hơn ai hết, Hoa Kỳ phải liên đới chịu trách nhiệm về sự nói dối của đảng cộng sản Trung Quốc nhằm che giấu đại dịch.
“Chúng ta biết rằng Trung Quốc cộng sản nói dối về con số người chết và nhiễm bệnh, nói dối điều mà họ đã biết, và từ lúc nào họ đã biết. Vậy mà ông Tedros đã không mở cuộc điều tra nghiêm túc. Việc ông Tedros không hành động đúng nhiệm vụ của mình đã gây ra cái chết cho biết bao nhiêu người”.
Tổng thống Mỹ và Thượng Nghị sĩ Cộng hòa đều lên án WHO đã coi nhẹ tầm quan trọng của dịch bệnh, tự biến mình đồng lõa với đảng cộng sản Trung Quốc trong kế hoạch che giấu dịch Coroanvirus, lại còn chỉ trích Mỹ đóng cửa biên giới. Người ta ngạc nhiên vì nhận thấy ông Tedros luôn luôn lập lại không sai luận điệu của đảng cộng sản Trung Quốc.
Khi hiểu rõ chính sách đối ngoại của Tàu ngày nay, người ta sẽ thấy, ngoài làm áp lực lên WHO qua ông Tedros, Tàu còn đầu tư mạnh vào LHQ và sử dụng rất được việc các nước Phi châu cho quyền lợi của Tàu.
Thật vậy, từ năm 2010, ảnh hưởng đối ngoại của Trung Quốc chỉ có lớn mạnh ra. Nhân lúc kinh tế phát triển, Trung Quốc tìm cách chiếm vị trí trên chính trường quốc tế và cho người của đảng cộng sản chiếm giữ vai trò quan trọng trong các tổ chức của LHQ. Như TQ đã cấy được Tedros vào WHO. Trung Quốc âm thầm từ Hội đồng An ninh đưa người của mình vào các cơ quan nắm lấy chức vụ chiến lược. Như Tổ chức Lương Nông (FAO), Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO), Liên kết Viễn thông Quốc tế (UIT), Tổ chức LHQ về Phát triển kỹ nghệ, Interpol... Họ còn tham gia vào đội mủ xanh làm nhiệm vụ duy trì hòa bình ở Sudan trong lúc đó họ xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải của các nước láng giềng, diệt chủng dân Tây Tạng, Hồi giáo Tân Cương, cả người Tàu theo Pháp Luân Công, đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc...
Theo một nhà ngoại giao Pháp (Le Figaro, 9/4/2020), Trung Quốc đã và đang nỗ lực nắm lấy LHQ. Họ đã bắt tay chặc chẽ với một khối Phi Châu để sẵn sàng biểu quyết những đề nghị do họ đưa ra ở LHQ. Họ vận dụng những tổ chức của LHQ để mở rộng ảnh hưởng, áp đặt một “trật tự hậu Tây phương”. Hiện nay, đảng cộng sản Trung Quốc đang tìm cách đưa vào LHQ ngôn ngữ thuần Trung Quốc, không có những từ ngữ “Nhân quyền, Tự do, Dân chủ” vì theo họ, đó là những giá trị riêng của Tây phương đã đem tới áp đặt cho họ.
Khối Phi châu bị Trung Quốc ảnh hưởng nay cùng với Trung Quốc bắt tay nhau làm thành một "Liên minh chống nhân quyền và chống Tây phương" (Le Figaro, nt) trong đó riêng Éthiopie giữ một quan hệ đặc biệt hơn hết mà Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO, là người tận tình phục vụ cho đảng cộng sản Trung Quốc. Ông được đắc cử vào WHO nhờ hậu thuẫn mạnh của Bắc Kinh, điều đó ai cũng biết. Nhưng Trung Quốc chọn ông để làm con tốt còn do một yếu tố quan trọng hơn: Tedros Adhanom Ghebreyesus nguyên là đảng viên cấp lãnh đạo của đảng cộng sản cách mạng Éthiopie, tức thứ cộng sản cực kỳ ác ôn do ảnh hưởng Mao.
Vì vậy Tedros mới chống Hoa Kỳ, nhất là chống Trump. Tổ chức Y tế Thế giới từng bước bám sát những lời tuyên bố của Tập Cận Bình, lập lại nguyên văn như con két. Đó là lý do tại sao WHO không hành xử đúng vai trò của mình, mà lại tận tụy làm những điều Bắc Kinh muốn. Đó cũng là lý do WHO từ chối cho Đài Loan giữ vai trò quan sát tại WHO. Cả khi Đài Loan muốn tham gia Ban nghiên cúu về Coronavirus.
Tedros Adhanom Ghebreyesus đúng là cộng sản 
Cũng nói về Tổng Giám đốc WHO nhưng rõ hơn, trong bài “The Crimes of Tedros Adhanom”, viết trong thời gian ông ở Éthiopie, ông John Martin cho biết ông Tedros Adhanom là cựu thành viên của Mặt Trận Nhân dân Giải phóng Tigray (TPLF). Đó là đảng cộng sản cách mạng Éthiopie tàn bạo bị chính phủ Mỹ xếp vào loại tổ chức khủng bố trong những năm 90. Tedros Adhanom là nhân vật hàng thứ ba của Ủy Ban Thường vụ Bộ Chính trị Mặt trận. 
Bộ Y tế dưới thời Tedros Adhanom làm Bộ trưởng luôn luôn phân biệt đối xử theo quan điểm chính trị và chủ trương vi phạm nhân quyền và theo cách phân chia ta/địch. Tedros Adhanom được đắc cử Tổng Giám đốc WHO nhờ Tàu ủng hộ vì ông có thành tích giữ kín dịch bệnh ở xứ Éthiopie có nguồn gốc từ Ai Cập. Các Tổ chức quốc tế ở Éthiopie bị áp lực cũng không nhìn nhận đó là Choléra và đồng thời công bố số người bị nhiễm và số tử vong cũng dưới sự thật.
Năm 2012, khi làm Bộ trưởng Ngoại giao, Tedros Adhanom ra lệnh đàn áp và trục xuất qua Yémen tất cả những người ly khai và nhà báo ngoại quốc đang ở Éthiopie.
Ông John Martin viết tiếp "Vì vậy Tedros Aghanom tìm mọi cơ hội để đề cao Trung Quốc, cả về mặt nhân quyền. Ở Éthiopie, cũng có những trung tâm truyền thông (cơ quan tuyên truyền của đảng cs), áp dụng thẻ “Tín dụng xã hội” (Crédit social) để kiểm soát dân chúng, nghĩa là xứ Éthiopie không khác gì một phó bản của Trung Quốc nhưng thô sơ hơn. Ngoài ra nó cũng được cai trị bởi một đảng duy nhứ, với chủ trương rõ ràng là “quyền lợi trên các giá trị nhân quyền".
Mọi người sẽ không ngạc nhiên khi hiểu tại sao WHO chỉ phóng đại những thông tin về dịch Vũ Hán của đảng cộng sản Trung Quốc đưa ra và cũng nhiều lần WHO ngăn cản các nước đóng cửa biên giới, nhất là chỉ trích mạnh Mỹ đóng cửa biên giới đối với Trung Quốc, để coronavirus kịp phát táng mạnh.
Ông John Martin kết thúc bài báo của ông "Trong một thế giới pháp trị, Tedros Adhanom Ghebreyesus chắc chắn sẽ không còn ở đó làm Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, mà phải bị truy tố ra trước Tòa án quốc tế, cùng với phe cánh của ông, về tội ác chống nhân loại" (John Martin, Jade, Aude Digital).
Thảm họa nhân loại do dịch bệnh này rồi cũng sẽ qua! Ai cũng nói thế giới ngày mai này sẽ không còn như trước đây, trước khi xảy ra dịch Coronavirus. Thế giới sẽ đổi mới tốt đẹp hơn, an toàn hơn. Hay thế giới lại cũng vì tiền bạc trên hết sẽ khép mình theo cái trật tự của Tàu “Tư bản toàn trị”, một mô hình hiện nay có nhiều nước đang mơ ước?
Riêng đảng cộng sản Hà Nội, khỏi nói, vẫn cương quyết chạy theo Tàu chết bỏ!
17.04.2020 

Sat, Apr 18 at 1:02 AM
Có thể đây là sự thật? Chúng ta nên chuẩn bị tinh thần để sống theo thời cuộc!
Sẽ Phải Sống Với Virus 2 Năm Tới - Từ Thức
Chúng ta sẽ phải sống với coronavirus trong 2 năm tới, ngay cả khi hết lệnh phong tỏa. Đó là lời cảnh báo của một chuyên viên Pháp về virus. Bởi vì virus đã lan tràn khắp thế giới, có thể đã bị ngăn chăn ở một nơi, vẫn hiện diện ở nơi khác.
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho FranceInfo (06/04), Yves GAUDIN, virologue (chuyên viên về virus), giám đốc nghiên cứu sinh học tại Đại học Paris-Sarclay, nói: ‘’Không phải chỉ có tôi, nhiều virologues trên thế giới nghĩ như vậy. Có thể nói một phần lớn các chuyên gia đều nghĩ rằng dịch không chấm dứt trên thế giới khi hết phong toả (confinement) ở Pháp (hay một nơi nào khác). Hãy nói một cách rõ ràng, thẳng thắn điều đó’’
VIRUS KHÔNG CÓ MÙA
‘’Người ta cũng không biết chuyện chấm dứt phong toả sẽ diễn ra như thế nào, Yves Gaudin nói tiếp. Đó là một vấn đề chính trị, vì phải có một quyết định. Nhưng, một cách rõ ràng, người ta biết là virus đã lây lan trên khắp thế giới. Ngay cả khi ngăn chặn được virus ở Pháp, người ta thấy dịch bùng nổ ở Anh, Mỹ. Nghĩa là không phải các nơi đều có một tiến trình như nhau, và đặc tính virus có mùa không có gì chắc chắn. Ngay cả trong trường hợp có mùa virus, người ta có thể làm virus chậm lây lan, nhưng không chấm dứt hoàn toàn virus. Người ta đang đối đầu với dịch đã lan tràn khắp nơi, không giống giai đoạn đầu của Sras (Sars) (chỉ hạn chế tại vài vùng). Chúng ta sẽ phải sống với tình trạng đó.
Coronavirus sẽ tiếp tục lưu hành. Nó đã truyền nhiễm cho cả nhân loại. Đúng là đại dịch (pandémie), đang lan tới Phi Châu. Có dịch cả ở Nam bán cầu, nghĩa là chuyện có mùa virus không đứng vững. Lúc này là cuối hè, đầu thu, điều đó chứng tỏ virus vẫn sống trong mùa nóng.’’
KHẨU TRANG
Về câu hỏi đang gây tranh cãi: người khỏe mạnh có nên đeo khẩu trang hay không, Yves Gaudin nói :
‘’ Khẩu trang hay không, người ta có thể phòng ngừa với một cái khăn che miệng. Vấn đề, không phải chỉ để phòng ngừa cho mình, nhưng để tránh nhiễm cho người khác, ngay cả khi không có triệu chứng. Sau đó, bạn giặt khăn. Như vậy, bạn giúp hạn chế sự lây nhiểm.
‘’Tôi nghĩ nên dành những khẩu trang có khả năng an ninh cao cho những người tiếp cận với bệnh nhân, thí dụ nhân viên y tế.
‘’Nhiều người tự làm khẩu trang, tôi thấy chuyện đó không có gì khôi hài. Nếu bạn phải ra đường, hãy che miệng, và tránh nói chuyện. Có những nguyên tắc rất đơn giản, phải tập. Trong những tháng tới, đó là những chuyện phải tập, phải làm. Nếu có triệu chứng, hãy ở trong nhà (dù không còn lệnh phong tỏa)’’
PS: Để khỏi phải sống chung thêm 2 năm với Covid, hy vọng người ta sẽ tìm ra thuốc chủng, thuốc trị thực sự hữu hiệu trong thời gian tới. Và có khả năng cung cấp cho tất cả mọi người, không phải chỉ cho dân những nước giầu.



No comments:

Post a Comment