Sunday, April 19, 2020

20200419 Ban tin bien Dong

20200419 Ban tin bien Dong

***

Cho đến hôm nay có lẻ mọi người đã thấy rỏ vấn đề hơn về một cuộc chiến thầm lặng trên thế giới do rợ hán thiết kế và tấn công toàn cầu bằng cơn dịch CCP virus. Vẩn chưa thấy đủ, rợ hán lợi dụng thời gian cả thế giới đang rối ren tiến hành một cuộc thử nghiệm nguyên tử khác mà Hoa Kỳ vừa tuyên bố. Còn nửa, song song với đại dịch Hoa Kỳ phải đương đầu với những trận động đất cùng những cơn bảo, lốc xoáy. Chúng tôi đã từng đề cập đến một loại vũ khí mà rợ hán đang nghiên cứu đó là HAARP, liệu những biến cố nầy đang xảy ra trên có lảnh thổ Hoa Kỳ là do bàn tay rợ hán? Hảy chờ thời gian trả lời.
***


Chinese ship back in waters off Vietnam amid coronavirus 'distraction'
Chinese ship seen moving south near Malaysia amid rising South China Sea tensions
China has been told by the UK that it cannot return to 'business as usual' after the coronavirus pandemic
China will have to answer hard questions on coronavirus outbreak: UK foreign minister
A possible new clue in coronavirus transmission
China secretly prepared for a pandemic as tens of thousands of people dined together in Wuhan, AP reports

China may be conducting secret nuclear test, State Department warns
20200419 BTBD 01
Another aftershock rattles Utah residents; Earthquakes also reported in Guam, Honduras
AP report claims China knew of pandemic danger in Wuhan even as officials downplayed risk of virus
Timing of large earthquakes follows a 'devil's staircase' pattern
France summons Chinese ambassador over controversial virus comments
Sources believe coronavirus pandemic started in Chinese laboratory
A Russian fighter jet buzzed a US aircraft by flying an 'inverted maneuver' just 25 feet in front of it
Trump says China lying about coronavirus numbers

Proposal: You Get A $2,000 Stimulus Check Every Month



Thu, Apr 16 at 12:01 PM

TRUMP-WHO-XI giữa cơn dịch Tàu
CTV - Tổng thống Donald Trump tuyên bố ngưng tài trợ ngay lập tức đối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Lý do: WHO đã nghiêng về phía Trung cộng ("China-centric"), tiếp tay che giấu thực trạng của đại dịch, quản lý sai lầm, có những quyết định đầy tai hoạ và dẫn đến tình trạng có quá nhiều người chết.
Ông Trump lên án WHO đã đặt "sự đúng đắn của chính trị lên trên những biện pháp cứu người" ("political correctness over lifesaving measures").
Theo ông Trump, Hoa Kỳ sẽ tiến hành một cuộc điều tra 60-90 ngày để điều tra những hoạt động vừa qua của WHO liên quan đến Trung cộng.
Hoa Kỳ là quốc gia đứng đầu trong việc tài trợ cho WHO với ngân sách từ 400 đến 500 triệu USD. Trong khi đó, Trung cộng chỉ đóng góp 40 triệu USD.
Theo Fox News (1), nhà cầm quyền Trung cộng đã ngăn chận, cấm loan tải thông tin về vi rút Vũ Hán, thậm chí đã giam giữ bác sĩ Li Wenliang, người đã chết vì coronavirus sau khi cố gắng cảnh báo cộng đồng quốc tế về mối đe dọa của vi rút mới. Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 1, WHO đã tuyên bố:
"Phát hiện sơ bộ về một loại vi-rút mới trong một thời gian ngắn là một thành tựu đáng chú ý và chứng tỏ Trung Quốc tăng khả năng quản lý các ổ dịch mới."
Hơn 2 tuần sau, vào ngày 25 tháng Giêng, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ quan điểm và thái độ của ông đối với Tập Cận Bình và nỗ lực chống dịch của Trung Quốc:
"Trung Quốc đã làm việc rất chăm chỉ để ngăn chặn coronavirus. Hoa Kỳ đánh giá rất cao những nỗ lực và minh bạch của họ. Mọi sự rồi sẽ diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt, thay mặt nhân dân Mỹ, tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình!"
Biện pháp ngưng hỗ trợ ngân quỹ của Tổng thống Trump đối với WHO đã dấy lên nhiều ý kiến phê phán (2).
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung cộng là Zhao Lijian lên tiếng tại buổi họp báo: "Là tổ chức có thẩm quyền và chuyên nghiệp nhất, Tổ chức Y tế Thế giới đã đóng một vai trò không thể thay thế trong việc giải quyết khủng hoảng sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Quyết định của Hoa Kỳ sẽ làm suy yếu khả năng của WHO và tác hại đến sự hợp tác toàn cầu trong việc chống lại dịch bệnh."
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres: "Bây giờ không phải là lúc cho một động thái quyết liệt như vậy trong khi đại dịch coronavirus đang xâm chiếm toàn cầu... Đây là lúc phải đoàn kết trong cuộc chiến toàn cầu để chống đại dịch COVID-19, không phải là lúc cắt giảm các nguồn lực của Tổ chức Y tế Thế giới đang dẫn đầu và điều phối các nỗ lực toàn cầu,"
Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu, Josep Borrell: "Hối tiếc sâu sắc về quyết định của Hoa Kỳ đã đình chỉ tài trợ cho WHO. Không có lý do nào biện minh cho hành động này tại một thời điểm khi những nỗ lực của WHO là cần thiết hơn bao giờ hết để giúp ngăn chặn và giảm thiểu đại dịch coronavirus. Chỉ bằng liên kết sức mạnh, chúng ta mới có thể vượt qua cuộc khủng hoảng không có biên giới này". (3)
Tại Hoa Kỳ, Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã ngay lập tức kêu gọi ông Trump xem xét lại quyết định của mình. Chủ tịch AMA Patrice A. Harris kêu gọi: "Trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất của thế kỷ, việc ngừng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới là môt phương hướng sai lầm, một bước đi nguy hiểm. Quyết định này sẽ không làm cho việc đánh bại COVID-19 trở nên dễ dàng hơn."
Sáng lập viên Microsoft và là nhà từ thiện nổi tiếng Bill Gates: "Việc tạm dừng tài trợ của WHO là nguy hiểm. Công việc của WHO là làm chậm sự lây lan của COVID-19 và nếu công việc đó bị dừng lại, không có tổ chức nào khác có thể thay thế. Thế giới cần WHO hơn bao giờ hết."
Tiến sĩ Amesh Adalja, một học giả cao cấp của Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins: "Hành động này đã gửi thông điệp sai trong thời gian xảy ra đại dịch. Trong khi WHO đã phạm sai lầm trong quá khứ nhưng đây không phải là lúc làm chuyện này trong khi đại dịch đang hoành hành".
Cần nhắc lại là rất nhiều chuyên gia quốc tế đã nghi ngờ Trung Quốc báo cáo quá thấp, không đáng tin cậy về số lượng các ca nhiễm trùng và tử vong do virus. Phóng viên Associated Press đã phát hiện ra rằng Bắc Kinh đã thông báo chậm trễ đến 6 ngày sau khi biết về virus và đã để đại dịch nở rộ thành một thảm họa y tế công cộng.
Tuy nhiên, WHO đã đặc biệt khen ngợi Trung Quốc, kêu gọi các nước khác đồng lòng và liên tục ca ngợi sự minh bạch của Bắc Kinh. Vào thời điểm WHO ca tụng WHO thì tổng thống Hoa Kỳ cũng đã tán dương nỗ lực chống dịch, sự minh bạch của Bắc Kinh và cám ơn Tập Cận Bình.
Khi đại dịch bùng nỗ ở tâm dịch Vũ Hán, Bắc Kinh đã không cho phép nhân viên của WHO đến thành phố này để nắm bắt tình hình, thu thập dữ kiện. Trung Quốc chỉ đồng ý sau khi người đứng đầu của WHO là ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đến tiếp kiến với Tập Cận Bình, một động thái được cho là rất bất thường trong khi dịch bệnh bùng phát.
Sau đó thì mọi tuyên bố, hành động của WHO qua sự chỉ đạo của Tedros Adhanom Ghebreyesus đều thuận lợi cho Bắc Kinh.
Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của tổng thống Donald Trump, Hoa Kỳ đã có hơn 622380 người bị nhiễm và 27548 tử vong bởi Wuhanvirus. Điều này đã dẫn đến quyết định của Tổng thống Trump, trừng phạt WHO đã "nghiêng về phía Trung cộng, tiếp tay che giấu thực trạng của đại dịch, quản lý sai lầm, có những quyết định đầy tai hoạ và dẫn đến tình trạng có quá nhiều người chết..."

Thu, Apr 16 at 12:00 PM

Tiến sĩ Peter Navarro, tác giả cuốn sách nổi tiếng Death by China (Chết Bởi Chệt) là cái gai, là kẻ thù của Tàu Cọng nói chung, và Tập Chệt, nói riêng.  Chúng ta, có TT Trump đang trực diện đánh Tàu, chúng ta sẽ KHÔNG CHẾT BỞI CHỆT mà CHỆT PHẢI CHẾT! period!
 Peter Navarro: Bàn tay WHO dính máu, TQ vét sạch PPE
April 15, 2020
(CNN) – Cố vấn kinh tế hàng đầu của Toà Bạch Ốc vào hôm thứ Ba chỉ trích Tổ chức Y tế Thế giới và Trung Quốc trước đại dịch virus corona. 
Ngay sau thông báo của Tổng thống về việc Mỹ tạm ngưng tài trợ cho WHO, chờ thẩm định những quyết định của WHO đối với đại dịch và Trung Quốc, ông Peter Navarro ngay lập tức lên Fox News bảo vệ quyết định này. 
“Tổ chức Y tế Thế giới là một thất bại duy nhất trong suốt dịch này. Họ trên căn bản che đậy thông tin khỏi công chúng, họ thất bại trong việc gọi đây là đại dịch trong một thời gian dài mặc dù hoàn toàn có quyền làm như vậy. Bàn tay họ dính máu. Tôi nghĩ, Tổng thống Trump hoàn toàn chính xác khi cần phải có điều tra đầy đủ về việc đó đã xảy ra như thế nào, và Trung Quốc có thể đóng vai trò gì đối với vấn đề này,” ông Navarro nói.
Khi được hỏi virus corona sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ Mỹ -Trung như thế nào, Navarro nói, “Chúng tôi phải tìm ra virus bắt đầu từ đâu. Chúng ta phải hiểu tại sao Trung Quốc không cho chúng ta biết trong sáu tuần để chúng ta mất thời gian quý báu chuẩn bị đối phó với đại dịch.” 
“Đây là điều mà chúng ta sẽ không quên: Trung Quốc trên căn bản đã vét sạch thiết bị bảo vệ cá nhân PPE trên khắp thế giới, vì vậy chúng ta không có ở New York, người ta không có ở Millan,” ông Navarro nói tiếp. “Đó là câu hỏi phải được trả lời. Câu hỏi sắp tới sẽ là, họ sẽ cung cấp PPE cho thế giới khi chúng ta đang trải qua khủng hoảng này mà không có điều kiện gì hay chăng?” 
Hương Giang (Theo CNN) 
20200419 BTBDD 02
Wed, Apr 15 at 11:18 AM

 CUỘC CHIẾN VIRUS TÀU CỘNG DO ĐCSTC PHÁT ĐỘNG SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
                             Kính Thưa Quí Đồng Hương.

    Virus Tàu cộng đã làm cho cả Thế giới TÊ LIỆT VÀ HOẢNG LOẠN. Đây đúng nghĩa là Tàu cộng đã KHƠI MÀO VÀ TUYÊN CHIẾN với cả Thế giới. Nhiều người cho rằng Tàu cộng đã THÍ CHỐT BẮT XE. Nhưng tôi thì cho rằng: Một khi đã thí chốt bắt xe, thì buộc phải đi đến chiến thắng chung cuộc. Còn ngược lại không chiến thắng, mà còn để cho đối thủ lợi dụng tình thế LẬT NGƯỢC THẾ CỜ CHIẾN THẮNG TRỞ LẠI. Thì đây là một thất sách.

   Cũng như khủng bố 11/9 Nước Mỹ CÓ SỤP ĐỔ ĐƯỢC ĐÂU mà ngược lại Taliban phải tan hàng và sụp đổ, để rồi Bin Laden phải trốn chui trốn nhủi và kết cục phải NHẬN CÁI CHẾT. Thế nên trong Giang hồ có câu:

    MẦY CHÉM TAO, THÌ PHẢI CHÉM CHO CHẾT, TAO KHÔNG CHẾT THÌ MẦY PHẢI CHẾT.

- Thứ 1: Thế giới bây giờ là thời đại Văn minh và Nhân bản. Tất cả các Nước luôn coi MẠNG SỐNG CỦA CON NGƯỜI LÀ TRÊN HẾT, trừ những nước cộng sản. Ngày trước những Lính Mỹ chiến đấu tại VN, họ đang đi ngoài đường, thấy người bị tai nạn là họ chở vô Bệnh viện liền, KHÔNG CẦN BIẾT NGƯỜI ĐÓ LÀ AI. Ngoài mặt trận nếu gặp việt cộng bị thương họ vẫn NHIỆT TÌNH CỨU CHỮA, dù đó là tên lính quèn, chẳng khai thác được gì. Năm 1975 Phi công Lý Bửng lái chiếc Bà Già xin đáp xuống một Chiến Hạm. Họ phải ĐẨY TOÀN BỘ MÁY BAY XUỐNG BIỂN để nhường chỗ cho Ông Lý Bửng đáp, vì Phi công VN chưa kinh nghiệm đáp trên Chiến Hạm, sợ va chạm gây ra hỏa hoạn. Cho nên một mạng người đối với người Mỹ là rất lớn, tài sản chỉ là phụ. Trên Thế giới Nước nào LÀM ĐƯỢC VIỆC NẦY.

   Như mấy năm gần đây tại Mỹ có hai cơn bảo là Katrina và Harvey, mỗi cơn bảo thiệt hại trên 200 tỷ USD. Nhưng đối với người Mỹ, HỌ CHẲNG MÀNG ĐẾN số tiền thiệt hại nầy, điều họ quan tâm là BAO NHIÊU NGƯỜI ĐÃ THIỆT MẠNG. Thế thôi. Cho nên một khi đã tuyên chiến với Mỹ thì phải ĐÁNH CHO TAN NÁT VÀ LỤN BẠI giống như Đức và Nga bị tàn phá trong thế chiến thứ 2. Chứ đánh kiểu nầy cũng giống như rình chém lén, trầy xước cánh tay mà thôi. Vì Kinh tế Mỹ rất hùng mạnh, mất một vài ngàn tỷ không thấm thía gì đâu. Điều ĐAU BUỒN VÀ MẤT MÁT đối với Chính quyền và người Dân Mỹ là Đồng bào của họ chết một cách OAN UỔNG VÀ TỨC TƯỞI. Đây là điều thua đau đớn của người Mỹ. Vì họ MANG NẶNG TÌNH NGƯỜI.

- Thứ 2: Khủng bố 11/9 đã cướp đi trên 3000 sinh mạng. Đây là điều ĐAU LÒNG VÀ NHỨC NHỐI trong lòng người Dân MỸ. Còn tài sản hai Tòa nhà Tháp đôi. Chuyện nhỏ, cũng giống như chúng ta gió bảo thổi bay mất một tấm tôn, ra mua tấm mới thay lai thôi. Không có gì là lớn.

   Đại dịch Virus Tàu cộng là do một số lượng lớn TRÊN 5 TRIỆU NGƯỜI TÀU TỎA ĐI KHẮP THẾ GIỚI, riêng tại Mỹ là 430 ngàn người. Bọn Tàu cộng lợi dụng cơ hội về quê ăn Tết RỒI TRUYỀN BỆNH MANG ĐI KHẮP THẾ GIỚI. Tại Mỹ khi dịch bùng phát mỗi ngày khoảng 20 ngàn người bị nhiễm bệnh. Bọn Tàu cộng, Đảng Dân chũ và bọn việt gian thì VUI MỪNG RA MẶT, vì bọn chúng cho rằng kỳ nầy Nước Mỹ toang rồi, hết đường cứu, SỤP ĐỔ LÀ CÁI CHẮC. Nhưng bọn chúng không ngờ với Tinh thần làm việc cật lực và hy sinh cao cả, ĐẶT SINH MẠNG CỦA NGƯỜI MỸ LÊN TRÊN HẾT. Các Y, Bác Sĩ, Vệ Binh, Cảnh sát và người Dân đã phối hợp và đoàn kết với nhau làm việc một cách Khoa học và hiệu quả. Mặc dù số người nhiễm rất cao, hiện nay trên 550 ngàn, nhưng số người chết chỉ khoảng trên 20 ngàn. Như vậy LÀ CŨNG QUÁ LÀ TÀI GIỎI, trong đó cũng có một số là bệnh tim mạch, ung thư và nhiều thứ bệnh khác, nhưng bọn Con lừa Dân chũ thổ tả VẪN GỘP CHUNG VÔ, mục đích là để đánh phá và hạ bệ TT Trump. Quá hèn hạ và tiểu nhơn, lợi dụng SỰ ĐAU KHỔ CỦA NGƯỜI DÂN để mưu đồ chính trị.

- Thứ 3 : Trong Thế chiến thứ 2, lúc đó Dân số chỉ bằng 1/3 bây giờ mà số người chết trên 20 triệu người, đã nói là cuộc chiến thì làm sao TRÁNH KHỎI THƯƠNG VONG, trong khi cuộc chiến Virus Tàu cộng bây giờ Mỹ chỉ trên 20 ngàn người chết, nhưng 80% là trên 60 tuổi, trong mình họ mang đủ thứ bệnh. Như vậy là Chính quyền đã rất NHIỆT TÌNH VÀ TÀI GIỎI, còn đòi gì nữa. Bọn Tàu cộng không ngờ, vì bọn chúng cho rằng muốn có thuốc chữa phải 6 tháng trở lên mới có.

   Chúng ta hãy để ý điều nầy: Đầu tiên những người nhiễm bệnh đa số là TẬP TRUNG CÁC KHU PHỐ TÀU. Nếu gặp bọn cộng sản, đương nhiên bọn chúng sẽ bao vây và phong tỏa TIÊU DIỆT LUÔN. Nhưng lương tâm người Mỹ không làm được việc đó. Thậm chí những người Tàu bị nhiễm, họ vẫn nhiệt tình cứu chữa đến nơi đến chốn. Đây cũng là GÁNH RẤT NẶNG cho Chính quyền và các Nhân viên Y tế.

   Cái thua của người Mỹ bây giờ là NỔI ĐAU ĐỒNG BÀO HỌ ĐÃ RA ĐI, nhưng rồi thời gian sẽ nguôi ngoai. Còn âm mưu đánh cho Kinh tế và Nước Mỹ sụp đổ thì đừng có mơ. Nên nhớ rằng tổng tài sản của Mỹ khoảng trên 130 ngàn tỷ USD, bao gồm tài nguyên, tiền dự trữ Quốc gia và vô số tài sản khác, mỗi năm tổng thu nhập Quốc dân trên 25 ngàn tỷ USD. Thì cuộc chiến Virus Tàu cộng lần nầy người Mỹ CÓ MẤT VÀI BA NGÀN TỶ USD thì cũng chẳng thấm vào đâu. Tàu cộng có dám chơi bài xì tố với Mỹ hay không?

   Trước khi bệnh dịch bùng phát, TÔI RẤT TIN TƯỠNG VÀ LUÔN CHO RẰNG RỒI SẼ ỔN THÔI. Còn chuyện thương vong thì đương nhiên phải có. Nhưng phải hiểu điều nầy: Mỹ và Thế giới càng bị nặng thì Tàu cộng CÀNG PHẢI TRẢ GIÁ ĐẮT HƠN và còn phải đối phó với càng nhiều khó khăn hơn. Anh đem thuốc độc giết hại Công dân của tôi, thì tôi sẽ không bao giờ để anh yên. Luật chơi từ xưa đến giờ là :

            NỢ MÁU PHẢI TRẢ BẰNG MÁU

- Thứ 4 : Khi dịch đang bùng phát tại Mỹ thì Công ty 3M của Mỹ đặt tại Tàu cộng định chở 1 tỷ khẩu trang N95 về Mỹ, nhưng ĐÃ BỊ CHÍNH QUYỀN TÀU CỘNG NGĂN CẤM. Đây là hành động đi ngược lại những gì Tàu cộng đã ký trong WHO và các Hiệp định thương mại khác. Bà Ellis Cố vấn Pháp lý của TT Trump nói: Người Dân Mỹ đang cận kề với cái chết, nhưng Tàu cộng ngăn cấm, ĐÂY LÀ HÀNH ĐỘNG GIẾT NGƯỜI CẤP ĐỘ MỘT. Chính Quyền Mỹ đang xem xét kiện lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Hoặc xử dụng Cơ chế LHQ để giải quyết.

   Một điều trớ trêu và nhức nhối, nước Ý là đồng minh thân cận, đã từng ỦNG HỘ VÀ HỢP TÁC VỚI TÀU CỘNG “Một vành đai, một con đường”. Khi Đại dịch tại Tàu cộng bùng phát, Nước Ý có gởi tặng cho Tàu cộng một lô hàng Y Tế. Bây giờ Nước Ý đang lâm nguy, Tàu cộng trở mặt tuyên bố là Ý phải mua chứ không viện trợ lại. Đây là hành động ĐÊ TIỆN, VÔ LƯƠNG TÂM VÀ KHÔNG CÒN TÍNH NGƯỜI. Bây giờ người Ý đã sáng mắt chưa?

   Kết luận: Chỉ có bọn cộng sản KHÔNG CÒN TÍNH NGƯỜI mới hành động như thế, trong khi Đài Loan bỏ ra trên 30 tỷ USD để sản xuất dụng cụ y tế viện trợ cho khắp thế giới. Hành động nầy làm cho Tập cận Bình XÂY XẪM MẶT MÀY VÀ GIẬN DỮ.

   - Thứ 5: Trong khi Dịch Virus Tàu cộng đã bắt đầu vào tháng 12/1019. Nhưng Chính quyền TÀU CỘNG VỚI SỰ ĐỒNG LÕA CỦA WHO vẫn cố tình che dấu, để 1 tháng sau khi Dịch bùng phát mạnh, cả Thế giới mới biết. Đây là một tội rất nặng vì những điều khoản trong WHO đã qui định: Phải Hợp tác Quốc Tế, tức là các Nước thành viên trong WHO phải NHANH CHÓNG VÀ TỨC THỜI thông báo và chia sẽ những thông tin về dich bệnh và sức khỏe cộng đồng cho cả Thế giới biết mà phòng ngừa. Nếu cố tình che dấu sự thật PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HAI. Nhưng Tàu cộng và WHO đã cố tình che dấu sự thật. Đã quá đã rõ ràng.

   Hiện nay nhiều Tổ chức và nhiều Nước trên Thế giới đã bắt đầu kiện Tàu cộng, rồi đây sẽ hàng loạt và hàng loạt vụ kiện. Tương lai Mỹ sẽ cúp viện trợ cho WHO. Tổ chức G20 sẽ thành lập “ Tổ chức Y tế G20 “.

   Tình hình hiện nay đối với Tàu cộng rất căng, trước giờ Mỹ đi ngoại giao vận động kêu gọi các Nước Đoàn kết chống Tàu, nhưng một số không chịu nghe, nhất là Nước Ý đau thương. Giờ thì TT Trump không cần đi vận động mà các Nước sẽ tự nguyện theo Mỹ để chống lại Tàu cộng. Vì bộ mặt thật của bọn cs Tàu LƯU MANH VÀ XẢO TRÁ đã bị lộ rõ. Đúng là:

       BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH

   Cách đây mấy ngày Tập cận bình họp bộ sậu tuyên bố: SẮP TỚI ĐÂY LÀ THỜI ĐIỄM CHÚNG TA PHẢI ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ LÂU DÀI. Biết sợ rồi à. Chiến tranh Kinh tế với Mỹ, Tàu cộng đã gặp nhiều khó khăn, nhưng bọn chúng vẫn im tiếng và còn chứng tỏ ta đây là QUÂN TỬ TÀU. Giờ thì thốt ra những lời như vậy thì coi như NGUY KHỐN ĐẾN NƠI RỒI.. Cũng vì câu nói của Tập cận bình mà bọn việt gian RỤNG RỜI TAY CHÂN VÀ MẤT TINH THẦN. Còn đâu khí thế để mà đi Tuyên truyền chửi Mỹ và đánh phá TT Trump nữa. Quí Vị thấy lâu nay bọn việt gian cũng hùa theo bọn Tàu cộng và Dân chũ để đánh phá TT Trump, nhưng có rụng được CỘNG LÔNG CHÂN NÀO của Ông đâu !!!

    Tóm lại : Xin Quí Đồng Hương hãy YÊN TÂM VÀ TIN TƯỠNG, vài tháng nữa dịch bệnh sẽ chấm dứt, nền Kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng trở lại. Cuộc chiến nào cũng có thương vong không sao tránh khỏi. Cho dù cả Thế giới hàng triệu người chết, Mỹ hàng trăm ngàn người chết, cũng phải chấp nhận đau thương thôi. Nếu bây giờ Tàu cộng không gây ra cuộc chiến Virus nầy, thì trong tương lai CHẮC CHẮN CŨNG PHẢI CÓ CUỘC CHIẾN KHÁC, như Quân sự, Hạt nhân vũ khí Hóa học, lúc đó số thương vong có thể hàng trăm triệu hay hàng tỷ người. Người Việt có câu:

      TRONG CÁI HỌA CÓ CÁI MAY

   Hiện tại chúng ta đang gặp HỌA, ai ai cũng phải đau buồn (Trừ bọn việt gian) vì Nhân loại chết nhiều.. Nhưng trong tương lai chúng ta sẽ gặp MAY là tránh được nạn diệt chủng bằng nhiều vũ khí sinh học nguy hiễm hơn hoặc bom Nguyên tử của bọn Tàu cộng. Vì mộng Bá chũ của bọn Tàu cộng KHÔNG BAO GIỜ TỪ BỎ. Thua keo nầy thì bày keo khác.

   Cho nên đây LÀ THỜI CƠ THUẬN LỢI NHẤT cả thế giới phải đoàn kết lại để tiêu diệt bọn LÒNG NGƯỜI DẠ THÚ TÀU CỘNG để đem lại Thanh bình và Phồn vinh cho cả Thế giới và Nhân loại

   Lê văn Hoàng


Wed, Apr 15 at 11:17 AM
CÁC BẠN CÓ BIẾT KHÔNG!!!

~ Sưu tầm

* TỔNG THỐNG CỘNG HÒA CROATIA - KOLLINDA GRABAR KITAROVICS
 - Đã bán phi cơ riêng của tổng thống, bán 35 xe Mercedes Benz của văn phòng tổng thống đưa vào ngân sách quốc gia.
- Đã giảm 50% lương của mình và các bộ trưởng.
- Đã giảm 40% lương các đại sứ, các tổng lãnh sự quán.
- Đã xóa quỹ hưu trí dành riêng cho các đại biểu quốc hội.
- Biết và nói 7 ngoại ngữ và sống bình dị như tất cả mọi người.
- Từ khi bà giữ chức tổng thống, GDP của Croatia tăng 24%.
Một nữ chính khách xinh đẹp, trẻ trung, thông minh tài giỏi, tận tụy như một bà nội trợ hoàn hảo cho chính Tổ quốc mình.
 * CỰU THỦ TƯỚNG SINGAPORE - LÝ QUANG DIỆU  
- Ông được hỏa táng vì "không có vạn mét vuông nào làm lăng mộ".
- Đoàn linh xa của ông chỉ có 7 chiếc đưa ông tới đài hóa thân..
- Ông chỉ có một ngôi nhà cũ và dặn bán đi sau khi ông mất.
- Ông không có tượng đài xi măng nào ngoài tượng đài trong lòng dân.
Ông không để lại gì đáng kể ngoài: Một Đất nước phát triển hàng đầu thế giới.
 * CỰU THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN - MURAYAMA
 - Ông sống giản dị, đạp xe đi chợ mua đồ ăn cho vợ, khi biết danh tính của ông, ai nấy khâm phục.
Người ta thường nói, khi lãnh đạo của một nước về hưu mà cuộc sống trở nên bình dị thì chứng tỏ tỷ lệ tham nhũng của nước đó thấp và ngược lại.
Gần như tất cả các cựu thủ tướng của nước Nhật đều có cuộc sống khá giản dị nếu không nói là nghèo khó sau khi nghỉ hưu.

Ngài Murayama sau khi mãn nhiệm vị trí thủ tướng Nhật Bản không lâu cũng từ bỏ vị trí trong Quốc hội đất nước, cả nhà già trẻ lớn bé đưa nhau về quê hương ở Oita, thuộc đảo Kyushu, Nhật Bản sinh sống.
Ông nói: “Bà nhà dạo này hay bị đau lưng, nên tôi đạp xe ra chợ mua ít đồ ăn”.
Vậy đấy, bạn có nghĩ đến một người đàn ông già lại còn là một cựu thủ tướng đạp xe đạp mỗi sáng ra chợ mua đồ ăn không?
 * NỮ TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN - THÁI ANH VĂN
- Bà Thái Anh Văn, xuất thân trong một gia đình giàu có, nền nếp. Năm 1980 đỗ Thạc sĩ Luật tại Đại học Cornell, năm 1984 đỗ Tiến sĩ tại Đại học Kinh tế London; sử dụng thành thạo tiếng Anh, Pháp và Đức. Là người phụ nữ quyền lực cao nhất nước, đủ điều kiện tạo dựng cuộc sống giàu sang nhưng bà đã chọn nếp sinh hoạt giản dị. Chỗ ở là một căn hộ chung cư tại Đài Bắc, tự lái xe đi làm, không cần vệ sĩ, ăn mặc như dân thường; chỉ khi tiếp khách hoặc công cán nước ngoài bà mới khoác bộ vét tối màu, không đẹp nhưng nhã nhặn lịch lãm. Bà được người dân trong nước kính trọng, bạn bè quốc tế nể phục về sự lãnh đạo tài tình và quả cảm.
* TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP 
- Sau khi nhận chức ông đã có sự cải cách nhân sự Tòa Bạch Ốc có tất cả là 377 nhân viên. (Giảm 144 nhân viên so với thời Obama).
- Tổng số tiền lương cho nhân viên của Tòa Bạch Ốc là 35,8 triệu $USD (so với 60,9 triệu $USD dưới thời TT Obama).
- TT TRUMP đã tiết kiệm cho ngân sách quốc gia 25,1 triệu $USD.
- TT Trump cũng tặng $400.000 USD lương của mình, giao cho BỘ Nội VỤ sử dụng xây dựng và sửa chữa lại NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI là những người đã hy sinh vì nước Mỹ!
Thế mới biết:

"SỰ VĨ ĐẠI KHÔNG NẰM TRONG TÀI SẢN, QUYỀN LỰC, DANH VỌNG HAY SỰ BƠM THỔI. NÓ ĐƯỢC NẰM NGAY TRONG LÒNG TỐT, TRÁCH NHIỆM & TRÊN HẾT CHÍNH LÀ NHÂN CÁCH".

Tue, Apr 14 at 11:59 AM

KHỐI THỊNH VƯỢNG CHUNG 
BẮT ĐẦU “THÁNH CHIẾN”

Nữ Hoàng Anh chỉ lên tivi có 6 lần trong suốt cuộc đời cầm quyền của bà. Mỗi lần như vậy là báo hiệu một việc tối quan trọng. Bằng bài phát biểu mới nhất về bệnh dịch vừa qua, bà đã phát động tín hiệu xuất phát cho các cá nhân, tổ chức và quốc gia từng đứng lên bằng sự trợ giúp của đồng bảng Anh. Nếu Trump làm Tập vất vả bằng cách mưu mẹo kiểu cộng sản với nhau thì nữ hoàng Anh sẽ làm Tập khốn khổ bằng sự đối đầu của các đầu óc mang tư duy sâu sắc.
----------------
TRẦN THÁI HÒA
Một cuộc thánh chiến chống phát xít đỏ do “Hội hiệp sĩ bàn tròn châu Âu” đã bắt đầu và không thể dừng lại cho đến khi bàn cờ Trung Quốc được chia lại hợp lý hơn.
Như tôi đã nói cách đây hơn một tháng về việc khởi kiện Trung Quốc thì nay thế giới đã bắt đầu lan toả và khởi động việc đó. Dĩ nhiên nó sẽ theo quy trình là các cá nhân lên tiếng, các tổ chức NGO vào cuộc và sau cùng là sẽ là các chính phủ.
Công cuộc “thánh chiến” chống đảng CSTQ (và Tập đại đế) dĩ nhiên sẽ bùng nổ toàn cầu khi mà Mỹ là nước phát động tiên phong và Hoàng gia Anh, một đại diện lâu đời của các thế hệ quý tộc ở Châu Âu, đã lên tiếng khi cuộc chiến sinh học Viêm phổi cấp Vũ Hán lan ra toàn thế giới.
Nhiều người bây giờ chỉ nhìn Anh trong khuôn khổ một nước từng là đế quốc đang trên đường già cỗi và suy yếu mà quên là Anh từng là một quốc gia bá chủ. Ảnh hưởng của Anh khác hẳn với các nước đại cường mới nổi sau này mà sâu sắc hơn nhiều. Ít nhất là ở Khối Thịnh Vượng Chung mà nước này đang chủ trì.
Đức mặc dù bây giờ tỏ ra hơn Anh về bề nổi nhưng nội lực tích luỹ thì không bằng. Trong 100 năm nay, Đức không có một lãnh đạo mang tầm lãnh tụ như Winston Churchill, nên chiến lược quốc gia của Đức không ổn định bằng chiến lược quốc gia của Anh.
Nhiều người tỏ ra hoang mang khi tin về thủ tướng Anh bị bệnh loang ra. Nhưng với tôi thì việc thủ tướng Johnson của họ bị bệnh lúc này có lợi cho Anh hơn là có hại. Nhất là khi các bạn biết rằng tin thủ tướng bị bệnh được đưa ra ngay sau khi Nữ hoàng Anh họp với Cơ quan tình báo Quốc gia MI-6.
Nhắc đến giới tình báo quốc tế thì người ta hay nhớ đến CIA vì độ phủ sóng của nó. Nhưng nói đến hiệu quả thì giới nghiên cứu vẫn đánh giá là BND của Đức hay MI-6 của Anh còn hiệu quả hơn CIA. Từ lâu nay CIA đã quá yếu mềm và bị lấn lướt bởi Hoa Nam của đảng CSTQ. Mọi việc chỉ thay đổi khoảng 3 năm nay khi Mỹ đưa Pompeo về giữ chức giám đốc CIA rồi bổ nhiệm ông làm bộ trưởng ngoại giao.
Nên tôi e là MI-6 mới là nơi quyết định việc thủ tướng Anh phải bị bệnh lúc này hơn là con virus kia. Với văn hoá quý tộc ngạo nghễ, nền dân chủ lâu đời.. thì người Anh sẽ thông cảm, lắng nghe và chịu hợp tác với chính phủ của họ để chống dịch hơn khi tin về việc thủ tướng nhiễm bệnh được loan ra. Bên cạnh lợi ích đó còn là lợi ích đốt lên đống lửa căm phẫn với “kẻ gieo rắc dịch bệnh cho đại diện tinh hoa của chúng ta là đảng CSTQ”.
Nữ hoàng Anh là người sống qua hai thế kỷ và chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh thế giới. Do đó e rằng giới quý tộc châu Âu sẽ lắng nghe bà một khi nguy cơ thế chiến đã cận kề. Khối Thịnh Vượng Chung gồm 53 quốc gia/vùng lãnh thổ mặc nhiên coi bà là nữ hoàng tối cao của họ. Chính phủ các nước trong Khối Thịnh Vượng Chung coi chính phủ Anh là nơi để họ hợp tác làm việc, coi nữ hoàng Anh là chỗ dựa chính trị tối cao.
Nếu các bạn nhớ rằng thủ tướng David Cameron của Anh từng phải bị ép từ chức thì các bạn sẽ hiểu ai mới là bên quyết định cao nhất trong chính trị Anh quốc. Hoàng gia Anh làm sao chấp nhận nước này có một ông thủ tướng dễ dãi để cho ảnh hưởng của đảng CSTQ lan tràn như một con virus đỏ vào giới quý tộc tinh hoa của xứ này. Sau khi Cameron rời khỏi số 10 phố Downing là hàng loạt các quan chức cấp cao thân Trung Quốc bị đưa ra khỏi chính phủ.
Nhiều người dân tuý nghĩ rằng Trump là kẻ thất bại trong chính sách với châu Âu, nhưng dĩ nhiên Trump không quan trọng điều đó. Trong cuộc chiến chống Trung và đánh Tập, Trump biết rằng nữ hoàng Anh ủng hộ ông, ủng hộ Mỹ. Với Trump thế là quá đủ. Với Châu Âu thì thái độ của Hoàng gia Anh mới là quan trọng nhất với Trump.
Quỹ Thịnh Vượng Chung do các quý tộc lâu đời của Anh chủ trì chính là đầu mối của các NGO trên khắp thế giới sẽ bắt đầu làn sóng khởi kiện Trung Quốc sắp tới đây. Việc này cần được nhìn một cách có hệ thống xuất phát từ một đầu mối đứng ra tổ chức mà nữ hoàng Anh là người nổ ra phát súng lệnh. Các bộ óc quý tộc tham gia công cuộc này có thừa nhân lực, kiến thức và tiền bạc cùng với quyết tâm chính trị để đeo đuổi việc này.
Nữ Hoàng Anh chỉ lên tivi có 6 lần trong suốt cuộc đời cầm quyền của bà. Mỗi lần như vậy là báo hiệu một việc tối quan trọng. Bằng bài phát biểu mới nhất về bệnh dịch vừa qua, bà đã phát động tín hiệu xuất phát cho các cá nhân, tổ chức và quốc gia từng đứng lên bằng sự trợ giúp của đồng bảng Anh. Nếu Trump làm Tập vất vả bằng cách mưu mẹo kiểu cộng sản với nhau thì nữ hoàng Anh sẽ làm Tập khốn khổ bằng sự đối đầu của các đầu óc mang tư duy sâu sắc.
Một cuộc thánh chiến chống phát xít đỏ do “Hội hiệp sĩ bàn tròn châu Âu” đã bắt đầu và không thể dừng lại cho đến khi bàn cờ Trung Quốc được chia lại hợp lý hơn.
H.M.

No comments:

Post a Comment