Tuesday, December 18, 2018

20181216 Bản tin biển Đông


20181216 Bản tin biển Đông

Report: China is driving use of armed drones in Middle East
This PowerPoint presentation proves Huawei CFO Sabrina Meng Wanzhou is guilty, says US. Preposterous, says her lawyer



Subject: Chiến lược "cấy nhộng Tàu ăn sạch dâu Việt"
ĐÚNG SỰ THẬT HAY KHÔNG, CHÚNG TA CŨNG PHẢI BIẾT LÀ VỚI TÂM ĐIẠ ĐẠI HÁN,GIỚI CẦM QUYỀN TRUNG CỘNG RẤT Ư LÀ MƯU MÔ XẢO QUYỆT THÂM THÂM ĐỘC.  CẢ THẾ GIỚI PHẢI Ý THỨC ĐIỀU NÀY NẾU KHÔNG MUỐN BỊ  "DEAD BY CHINA" .

CEO Facebook LÊ DIỆP KIỀU TRANG, đứa con Việt lai Tàu, là mũi tên trong chiến lược "cấy nhộng Tàu ăn sạch dâu Việt" của Trung Cọng. -- (Tác giả: Trần Hùng)

Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam
Kể từ khi Lê Diệp Kiều Trang chui vào ghế giám đốc của Facebook Việt Nam, những tài khoản facebook có sức công phá ngang hàng bom H nhắm vào tà quyền cộng sản đã bị "bức tử" hàng loạt. Chắc chắn điều này hoàn toàn nằm trong kế hoạch "cấy nhộng" của Hoa Nam để "Tằm Tàu ăn sạch dâu Việt".
Bất kỳ thời đại nào, mặt trận đấu tranh tư tưởng đều quyết định đến 70% thành bại của cuộc chiến, với tà quyền cộng sản thì "chiến tranh tâm lý" càng có sức công phá kinh hoàng hơn cả các quân đoàn thực chiến trên chiến trường, bởi vũ khí lợi hại nhất của cộng sản là vũ khí tuyên truyền, cộng sản đã từng nói với nhau rằng "tư tưởng không thông vác bình đông [bidon] cũng nặng" và trong chiến tranh quyết cướp đoạt miền Nam trù mật, chính cộng sản Bắc Việt đã thừa nhận "mỗi ngòi bút thép của Việt Nam Cộng Hòa có sức mạnh hơn cả một sư đoàn tinh nhuệ". Tiếc rằng, những chiến binh Tâm lý chiến của VNCH tuy tài năng, đức độ nhưng họ là những con người được đào tạo bởi triết lý giáo dục "Nhân bản - Dân tộc - Khai phóng" nên họ không thể biến cái lưỡi thịt của mình thành cái lưỡi gỗ như "đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân" của cộng sản Bắc Việt, vì vậy họ đã không ngăn được làn sóng phản phúc của miền Nam với thực trạng "ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản". Mặt trận Tâm lý chiến của VNCH bị thất bại, chiến trường thực chiến cũng phải thua vì không ít tướng lãnh, binh sỹ mang tư tưởng không thong, sao còn nhuệ khí để cầm súng diệt thù.
Ngày nay, khi cộng sản Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc vào Trung cộng, đã không ít kẻ cam tâm "ăn cơm Việt quốc thờ ma Trung quốc", bọn này hoặc là thuần Việt, hoặc lai Trung, chúng được Hoa Nam đào tạo rất bài bản trong chiến lược "cấy nhộng" để rồi những con nhộng này lột xác thành những con tằm xé kén chui ra ăn sạch dâu Việt...
Nếu Hoàng Trung Hải là con nhộng mang gen cha Tàu mẹ Việt, được giao sứ mệnh khuynh đảo chính trường trong nước thì Lê Diệp Kiều Trang là con nhộng mang gen cha Việt mẹ Tàu được cấy ra hải ngoại để cắn phá dâu Việt từ xa, từ trong lòng nước Mỹ.

 02
Mẹ của Lê Diệp Kiều Trang là một Hoa kiều tên là Diệp Thúy Kiều. Cha của Lê Diệp Kiều Trang là Lê Văn Trí, đã từng kinh qua nhiều chức vụ cao tại các ngành kinh tế mũi nhọn, cụ thể là Phó giám đốc cty Casumina.
Anh trai của Lê Diệp Kiều Trang là Lê Trí Thông, sinh năm 1979 đã từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như "Phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á; Phó Tổng Giám đốc tập đoàn tư vấn quản trị chiến lược The Boston Consulting Group -BCG;...".
Nay Lê Trí Thông, anh trai của Lê Diệp Kiều Trang là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ cùng lúc với việc em gái Lê Diệp Kiều Trang làm giám đốc của Facebook Việt Nam.
Nhiều bò đỏ, dư luận viên sẽ phản bác, cho rằng sở dĩ Lê Diệp Kiều Tranh được tay Mark Elliot Zuckerberg bổ nhiệm làm giám đốc của Facebook Việt Nam là vì ả này giỏi, có thực tài. Xin thưa rằng nhân tài gốc Việt là hằng hà sa số, cỡ như Lê Diệp Kiều Trang chỉ là ép si lon, là hạt cát trên sa mạc Sahara. Sở dĩ Tàu lai Lê Diệp Kiều Trang được Mark Zuckerberg bổ nhiệm làm giám đốc của Facebook Việt Nam là vì có 50% huyết thống với cô Priscilla Chan là vợ của Mark Zuckerberg, một Hoa Kiều nhập tịch vào Mỹ, định cư tại Quincy bang Massachusetts trong kế hoạch "lật đổ nước Mỹ" của Trung cộng với lực lượng gián điệp Hoa Nam đông tới 25.000 tên đang nằm ở Mỹ mà gia đình vợ của Mark Zuckerberg nằm trong số đó.
Đó là lý do tại sao facebook phò cộng sản và cũng là lý do tại sao Trump không dùng facebook, Trump chọn việc đánh vào thương mại gian lận, ăn cắp sở hữu trí tuệ của Trung cộng là ưu tiên cũng như khi Trump lên làm tổng thống Mỹ thì Mark Zuckerberg bị lòi ra hàng loạt bê bối, scandal vì mục đích của Trump là phải tiêu diệt lực lượng gián điệp Hoa Nam hơn 25.000 tên đang trú ẩn ở Mỹ mà tôi đã từng phân tích trước đây./.
Tran Hung



From: Kaka Do <kakado94@yahoo.com>
Date: Thu, Dec 13, 2018 at 11:06 AM
Subject: Houston đã thất thủ??? 
 
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và các Đoàn Thể Chống Cộng đâu rồi, quí vị lên tiếng đi chứ?

 Không còn biết nói gì nữa. 
Houston đã thất thủ

(Thông tin này chuyển tiếp từ Facebooker: Ngocdang Bui)

Hôm nay đọc Việt Báo Cali mới biết tin tại địa phuơng Houston, ngay cả Cộng đồng và các đoàn thể đấu tranh tại Houston có lẽ cũng không biết và không có phản ứng gì trước sự kiện này. Kể cà có một ông nghị viên Việt Nam Steve Le cũng không biết chăng?
                                                          
Bản tin TTXVN ".... Trong khuôn khổ chuơng trình làm việc tại Houston trong 2 ngày 02 và 03 -12/2018đoàn đại biểu cấp cao Đảng CSVN do đồng chí Trương thị Mai , uỷ viên BCT, Bí thư TUĐ, Trưởng ban dân vậ trung uơng, dẫn  đầu đã hội kiến với thị trưởng Houston, gặp gỡ đại biểu cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại tiểu bang TX, thăm gia đình kiều bào tại Houston...."

Và theo TTX cuả Việt cộng thì "Ông sylvester Turner đã đánh giá cao chuyến thăm của đoàn tới Houston, nhất trí cho rằng với số luợng trên 300.000 người, cộng đồng người Việt tại Houston là một cộng đồng nhập cư có nhiều thế mạnh và có nhiều cá nhân thành đạt, đóng góp tích cực cho thành phố, cũng như tăng cuờng hợp tác thương mại đầu tư với thị truờng VN......
"Thị trưởng hứa sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng nguởi Việt tiếp tục thăng tiến đóng góp nhiều hơn cho quan hệ song phuơng Việt Nam- Hoa kỳ...."

Đọc tin này có vài điều thắc mắc 
1/ Ông nghị Steve Le khu vực F có biết chuyến thăm của phái đoàn VC và có đuợc tham dự cuộc tiếp xúc này không 

2/ Ông Thị trưởng tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng ty nạn ngừơi Việt hay cộng đồng VC đang có mặt tại Houston.

3/ Sao không thấy CĐNV quốc gia tại Houston phản ứng. Không nhẽ Thành phố Houston là thành phố thất thủ đầu tiên trước làn sóng xâm lăng của CSVN thì thật đáng buồn.

Posted by: Bui Ngoc Thang 
-- 
Henry Hoang



Xin luôn Hy Sinh Hiệp Nguyện, giúp phổ biến nhanh & rộng hết mức.
Kính cảm ơn nhiều.
THQDV & Lm NVL
===============
= 
Kỷ niệm 70 năm ngày Nhân Quyền Quốc Tế 10.12.1948 - 10.12.2018
Báo Động Đại Khẩn Cấp số 103 ngày 16.12.2018, dự phòng có thể lần cuối, thay mọi tuần.
Tổ Quốc Việt Nam đang bị Tàu Ác Cộng cướp chiếm & thống trị thế nào ?
 NƯỚC ĐÃ MẤT, nhưng vì sao gần hết Toàn Dân Việt đã tự bịt mắt, đầu hàng ?
Kính thưa Toàn Quốc Dân Việt rất quý yêu trong & ngoài Nước !
NƯỚC ĐÃ MẤT ! Cứu Nước Đã Quá Trễ ! Chỉ Còn 1 Đường Duy Nhất Là Toàn Dân Vững Tin
Hy Sinh Hiệp Nguyện Kiên Tâm Nài Xin Nhà Cha Trời Phù Trợ & Biểu Tình Thật Đông Mạnh !
Kính Mời Các Tôn Giáo - Đoàn Thể Nêu Gương Đồng Loạt Dẫn Đầu Tổng Biểu Tình !
Suốt Tuần 17 - 23.12.2018, Suốt Tuần 24.12 - 30.12.2018, Hết Năm 2018 & Qua Năm 2019 !
Lực Lượng Yêu Nước Phải Mạnh Tay Áp Lực Buộc Giải Thể Bộ Tàu Trị Đảng Việt Nô Cộng Gấp !
Không Để Trễ Thêm, Phải Tìm Mọi Cách Bắt Ngay Các Tay Sai Đầu Sỏ Của Tàu Ác Cộng !
Thắng Giặc Tàu Ác Cộng & Thoát Việt Nô Cộng, Hay Là Chết !
Không Trao Đất Biển Việt Cho Tàu Ác Cộng Dù Chỉ  1 Ngày !
Phản Đối Luật An Ninh Mạng sắp Bịt Miệng Toàn Quốc Dân Việt từ 01-01-2019 !
Phản Đối Khu Formosa Vũng Áng, Hà Tĩnh đang xin làm Đặc Khu Tự Trị của Tàu Ác Cộng !
Phản Đối Việt Nô Cộng đàn áp-bỏ tù Quốc Dân Việt Biểu Tình Cứu Nước - Chống Luật Đặc Khu !
Phản Đối Việt Nô Cộng đánh giết Quốc Dân Việt khi tạm giữ tạm giam Quốc Dân tại đồn côn an !
Phản Đối Việt Nô Cộng ép buộc các Tín đồ Tin Lành người H’Mong tại Nghệ An phải bỏ Đạo !

1. NƯỚC ĐÃ MẤT ! Bộ Tàu Trị đảng Việt Nô Cộng đến nay đã ký 45 Văn bản, chỉ 2 năm 2017-2018 đã ký 19 Văn bản rất hệ trọng trói buộc Toàn Dân Việt bị Tàu Ác Cộng thống trị. 7 chức vụ cốt lõi nhất của Bộ Chệt Trị đảng Việt Nô Cộng hiện nay đều trong tay Tàu Ác Cộng chính gốc, hoặc trong tay các Tay Sai của Tàu Ác Cộng, mang tên Việt, nhưng tim óc đã hoàn toàn của Tàu Ác Cộng rồi. Mọi vấn đề hệ trọng nhất của Đất Nước & Dân Tộc Việt, Bộ Chệt Trị đảng Việt Nô Cộng tay sai đều phải tuân lệnh của đảng Tàu Ác Cộng !

2. Luật Đặc Khu chưa hiệu lực, nhưng từ 2007 đảo Vân Đồn đã trao cho Tàu Ác Cộng, dân Tàu Chệt đã định cư như đất Tàu. Tàu Ác Cộng lập Đặc Khu Tự Trị trên Đất Việt như Vân Đồn - Quảng Ninh, Formosa Vũng Áng - Hà Tĩnh, Bauxit Tây Nguyên; Phú Quốc, Bắc Vân Phong cũng sắp về tay Tàu Ác Cộng… Từ 1930, liên tiếp 12 Bộ Tàu Trị đảng Việt Nô Cộng đã trao Đất Biển Đảo Việt cho Tàu Ác Cộng như Hoàng Sa, Trường Sa, cảng Hải Phòng, rừng đầu nguồn 9 tỉnh sát biên giới Tàu…Từ 2008, Việt Nô Cộng đã cho Tàu Ác Cộng tự do nhập cảnh, không hộ chiếu,ngang nhiên định cư trên đất Việt như đất Tàu. Hiện nay Sài Gòn, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… dân quân Tàu Chệt đã định cư trên 12 triệu, hơn 1,5 triệu quân lực giả công nhân ! Mỗi năm VN nhận10-15 triệu du khách Tàu Cộng, trong đó mấy triệu Tàu Chệt tự do định cư trên Đất Việt & làm gì, không cơ quan nào quản lý !!!

3. Tàu Ác Cộng ra lệnh Việt Nô Cộng tiêu diệt Tiếng Việt - Chữ Việt, giết chết tâm hồn - lịch sử - ý chí - khí phách - uy dũng - tự hào - hiện tại - quá khứ - tương lai của Dân Tộc Việt, đang biến Dân Việt thành  1 đoàn tù nhân không đầu óc, biến giáo dục thành kinh doanh khai thác học sinh-sinh viên. Đi học là phải NỢ.

4. Cho tự do nhập khẩu thuốc giả, gây ác bệnh, hàng hóa, lương thực, thực phẩm độc hại của Tàu Ác Cộng.
Biến Y Đạo thành nghề bóc lột - kinh doanh trên khổ bệnh của Toàn Dân. Vào bệnh viện là phải NỢ.

5. Cho Tàu Ác Cộng tự do lưu hành tiền Tàu Chệt, cho Tàu Ác Cộng tự do kinh doanh nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư xây dựng ngày càng nhiều công trình trọng điểm, tràn lan khắp cả Đất Biển Đảo.

6. Để Tàu Ác Cộng gây ô nhiễm sông, biển, nguồn nước, chặt phá cây rừng, xả lũ, tiêu diệt mầm sống. Dân Việt suốt đời phải chống đỡ đói rách, thiên tai, bệnh tật, trí lực cạn kiệt không thể Cứu Nước. Bán nhượng tài nguyên quốc gia, tàn phá môi trường, làm Dân khốn khổ, rời bỏ Quê Hương cho Tàu Ác Cộng định cư.

6. Tàu Ác Cộng dạy Việt Nô Cộng xuất khẩu lao động như hàng hóa, tạo cơ hội khuyến khích Dân rời bỏ Nước, trục xuất Quốc Dân tinh hoa ra khỏi Nước, tiêu diệt tiềm năng Dân Tộc, qua 1 trong 12 cách ngày càng ranh xảo : du học & du lịch không về, lao động & chữa bệnh không về, công tác & nhiệm vụ quốc tế không về, bị trục xuất & tự tạo cớ để bị trục xuất, hôn nhân giả & thật, thân nhân bảo lãnh & chạy chui.

8. Tàu Ác Cộng lập Quốc gia dân tộc Kinh, gọi là Kinh Quốc, ra mắt ngày 21.5.2018 tại Bussy Saint Georges nước Pháp, rộng 350.000 m2, cách đông Paris 27 km, ranh xảo âm mưu quy tụ hơn 4 triệu Việt kiều hải ngoại vào Quốc Gia Kinh Quốc, để thâm độc xóa bỏ dần dần Quốc Gia Dân Tộc Việt ngay tại Quốc Nội.

9. Cho Tàu Ác Cộng bịt miệng Toàn Dân Việt qua Luật An Ninh Mạng hiệu lực từ 01.01.2019, kiểm soát thông tin, đánh phá, tung tin dối, phục vụ giặc cướp Nước. Nuôi côn an, côn đồ Cờ Đỏ tràn lan cả Nước, mặc sức đàn áp rất dã man Quốc Dân Việt biểu tình Cứu Nước.

10.1. Các Tín đồ Tin Lành người H’Mong tại bản Phá Lóm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An, CN 02.12.2018 bị Việt Nô Cộng ép buộc phải bỏ Đạo. Từ 28.11.2018 Chánh Trị sự Hứa Phi, GH Cao Đài ở Lâm Đồng, bị áp lực, triệu tập, khủng bố liên tục.30.11.2018, các đoàn thể Việt Nô Cộng Nghệ An họp hội nghị tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, đòi trục xuất Linh mục Đặng Hữu Nam ra khỏi địa phương.
10.2. Hiện nay hơn 248 Tù Nhân Lương Tâm đang bị Việt Nô Cộng bỏ tù hoặc bị quản chế vô lý. Chỉ năm 2018, ít nhất 11 Quốc Dân Việt bị chết do bị bắt tạm giam vài giờ hoặc vài ngày trong đồn, mà côn an Việt Nô Cộng không giải thích được. Bạn Trần Huỳnh Duy Thức đang bị mưu sát tại trại 6 Nghệ An !
10.3. Hơn 1.600 Giáo Dân Giáo xứ Cồn Dầu, P. Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng, từ T5.2010 đã bị Việt Nô Cộng cưỡng bức phải rời Giáo xứ 135 tuổi. Từ 02.11.2018, hơn 400 Giáo Dân còn bám trụ, bị Nô Cộng Cẩm Lệ, Đà Nẵng quyết cướp đất, triệt hạ Giáo xứ 143 tuổi, làm đô thị Hòa Xuân, 14.11.2018, 7 gia đình Cồn Dầu bị cắt điện, buộc ra đi; 15.11.2018, 10 Giáo Dân Cồn Dầu bị bắt. Hơn 60.000 Dân Oan của 14.600 Gia Đình Dân Nghèo ở Thủ Thiêmđang đau xót, tuyệt vọng, vì bị cướp đất quá bất công từ 20 năm qua !
10.4. Đan viện Thiên An Huế đang bị Nô Cộng cướp đất quanh Đan viện. Trường Dũng Lạc của Tòa TGM Hà Nội tại 29 phố Nhà Chung đang bị cướp đoạt. Nhà của Chánh Trị Sự Hứa Phi, GH Cao Đài, tại xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng, Lâm Đồng, đã bị côn an đốt cháy ngày 07.11.2018. Chùa An Cư, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng, do Thượng Tọa Thích Thiện Phúc trụ trì, đã bị Nô Cộng cưỡng chế giải tỏa sáng 09.11.2018.

11. Tàu Ác Cộng dạy Việt Nô Cộng xúi bẫy Dân Việt, đặc biệt lớp trẻ, lăn vào bia rượu, ma túy, trụy lạc, phim ảnh, trò chơi đồi bại, thể thao, du lịch… mưu độc tiêu diệt trí lực, lương tâm, nhân phẩm, đề kháng của Dân, tập Dân sống nô lệ, hoàn toàn nhắm mắt - câm miệng trước NƯỚC ĐÃ MẤT vào tay giặc Tàu Cướp Nước !

12. Tàu Ác Cộng đang cướp chiếm Đất Nước & xích cùm Quốc Dân Việt mỗi ngày, nhưng đa số chức sắc tôn giáo & trí thức buông xuôi như không biết ! Triệt tiêu tinh thần bảo vệ Chân Lý, Lẽ Phải, Độc Lập Dân Tộc… của tôn giáo - trí thức, CHO LÀ NƯỚC CHƯA MẤT, để tránh né, tìm an thân, đồng lõa với Ác Cộng, trong khi Việt Nô Cộng vừa gây khó, cô lập, vu cáo, hạ nhục, đàn áp, bỏ tù các Quốc Dân đề kháng, vừa tạo điều kiện dễ dãi tạm bợ bề ngoài cho 1 số người buông xuôi - bỏ cuộc - không lên tiếng bảo vệ Dân Tộc, để dễ xuất ngoại - du học - du lịch - xây cất, sâu độc làm tê liệt các Quốc Dân Việt liều thân quyết tâm Cứu Nước.

13. Tất Cả Đảng Viên Việt Nô Cộng Hãy Dũng Cảm Từ Bỏ Đảng Gấp, HOẶC TẬN DỤNG VỊ THẾ ĐANG CÓ, Lôi Kéo Đồng Nghiệp Tổ Chức Mình & Giới Vũ Trang Giải Thể Bộ Tàu Trị Đảng Việt Nô Cộng Bán Nước ! Tất cả Viên chức Cao cấp, Đại biểu Quốc Hội & Giới Vũ Trang Yêu Nước, Phải Dũng Cảm Khóa Tay tất cả Tay Sai đầu sỏ của Tàu Ác Cộng, không để Mất Nước Thêm, không đợi Quốc Dân Biểu Tình đông hơn !

14. Dù bao khó khăn bủa vây siết chặt, Quốc Dân Việt vẫn nỗ lực CỨU NƯỚC mọi cách & kiên trì Tổng Biểu Tình suốt năm 2018, hiệp thông với các Quốc Dân Việt đang bị đàn áp-bị tù-bị bỏ rơi-bị đánh trong tù, hỗ trợ Lực Lượng Vũ Trang áp lực Giải Thể Bộ Tàu Trị Đảng Việt Nô Cộng, để Giải Thể Toàn Bộ Đảng & Chế Độ Việt Nô Cộng ! GIẢI CỨU ĐẤT NƯỚC - BẢO TOÀN DÂN TỘC VIỆT ĐỘC LẬP - TỰ DO - DÂN LÀ CHỦ !

15. Xin Toàn Quốc Dân Việt trong & ngoài Nước quyết tâm liên lỉ Hiệp Nguyện, Hy Sinh, Chay Tịnh, Tuyệt Thực, Kiên Tâm Biểu Tình Ôn Hòa mỗi Thứ 7-CN & mỗi ngày, tránh bẫy bạo lực, bằng mọi cách đã quen, hỗ trợ giới vũ trang khóa tay tất cả Tay Sai của Tàu Ác Cộng, áp lực Giải Thể Bộ Tàu Trị Đảng Việt Nô Cộng gấp.Quốc Vụ đuổi Tàu Ác Cộng, thoát Việt Nô Cộng & Dân Chủ Hóa Tổ Quốc chắc chắn thành công !

16. Cảm ơn & Hoan hô Quốc Dân Việt đã Biểu Tình bảo vệ Tổ Quốc & bảo vệ Quốc Ngữ Việt, chống giặc Tàu Ác Cộng, thoát Việt Nô Cộng, từ 5-3-2017 & 10-6-2018, đã Đình Công & Biểu Tình 102 tuần hàng trăm nơi khắp cả Nước & toàn cầu, ở Vancouver Canada từ đầu tháng 9-2018 đã Biểu Tình 7 lần, Australia, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ đã Biểu Tình nhiều lần, ở Paris đã Biểu Tình 94 tuần & ở San Jose đã Biểu Tình 137 tuần.

17. Xin Cộng đồng Quốc Tế phối hợp áp lực cụ thể, thiết thực, đồng bộ cùng lúc về kinh tế, ngoại giao, nhân quyền, công pháp quốc tế, quân sự, ngăn chặn thành công Tàu Ác Cộng cướp chiếm Việt Nam & Biển Đông Nam Á, cũng chính vì hòa bình & quyền lợi an sinh cho Đông Nam Á & cả Toàn Cầu. Cảm ơnThượng viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật NDAA 2019 National Defense Authorization Act 2019 ngày 10.10.2018, đặt mục tiêu thứ nhất trong 3 mục tiêu chính là quyết tâm ngăn chặn Tàu Cộng cướp chiếm biển Đông Nam Á. Cảm ơn Liên Hiệp Quốc ngày 14.11.2018 đã chất vấn CSVN về việc CSVN tra tấn, giết hại Dân vô tội. Cảm ơn Quốc hội Châu Âu ngày 15.11.2018 đã ra Nghị Quyết lên án CSVN vi phạm nhân quyền, tra tấn tù nhân, cướp chiếm đập phá Chùa An Cư, Đà Nẵng ngày 09.11.2018.

18. Xin Toàn Quốc Dân Việt kết hợp các lý do Biểu Tình & các cách Biểu Tình đã quen : Bảo Vệ Nhân Quyền, Chống Cướp Đất-Đàn Áp-Bắt Oan Sai-Ô Nhiễm Môi Trường, Đình Công Đòi Công Lý, Bãi Khóa Chống Học Phí Cao, Bãi Thị Chống Phí Bệnh Viện Cao…Một mình, 2-3 Bạn, Thắp Nến Cầu Nguyện, Áo Vẽ Bản Đồ Đất Việt, Áo Trắng Dân Chủ, Du Ca, Thả bong bóng bay mang Khẩu Hiệu, Viết Khẩu Hiệu, Gây Kẹt Xe…

Kính chào Toàn Quốc Dân Việt rất quý yêu trong & ngoài Nước !
Tập Hợp Quốc Dân Việt cùng Toàn Quốc Dân Việt, Quyết Hy Sinh Xả Thân CỨU NƯỚC !
Lm Nguyễn Văn Lý Nối Kết  Báo Động Đại Khẩn Cấp số 103, ngày 16 tháng 12 năm 2018,
                             dự phòng có thể lần cuối, thay mọi tuần.




From: My Lam Hoang <hoangml69@hotmail.com>
Sent: Saturday, December 15, 2018, 11:39:37 PM GMT+1
Subject: Thông Cáo Nội Bộ



                                                                                                            Berlin , ngày 15.12. 2018

Kính thưa quý Hội Đoàn Thành Viên Liên Hội 

Ngày 22.01.2019 là ngày Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát( UPR = Universal Periodic Review) về tình hình Nhân Quyền và Dân Quyền tại Việt Nam của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Trước tình trạng nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngày càng gia tăng đàn áp và chà đạp công khai lên quyền tự do thông tin và diễn đạt tư tưởng trong ôn hòa , quyền tự do tín ngưỡng và hành đạo ...của dân chúng trong nước , người Việt hải ngoại không thể ngồi yên giao phó vận mệnh dân tộc và đất nước cho kẻ độc tài.

Do đó Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức quyết định  tham gia đứng tên trong Ban Tổ Chức  biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc cùng  với các Hội Đoàn chủ nhà tại Thụy Sĩ  và các Tổ Chức Tôn Giáo , Đoàn Thể và Đảng Phái tại Âu Châu và trên toàn Thế Giới .

Chúng tôi xin trân trọng kính mời quý vị tham gia đông đảo vào cuộc biểu tình vì Nhân Quyền cho Việt Nam này .

Địa điểm : Place des Nations , avenue de la Paix 14 ,1202 Genève- Thụy Sĩ
Thời gian : Thứ ba ngày 22.01.2019 , từ 13:30 giờ đến 16:30 giờ
Để chuẩn bị cho buổi  sinh hoạt đấu tranh được chu đáo hơn , Ban Tổ Chức  đã đặt chỗ nghỉ tối thứ hai  21.01.2019 cho quý vị không muốn ở khách sạn . Vì số phòng ốc chỉ có hạn chúng tôi xin quý vị hãy ghi tên sớm theo đoàn thể của mình . Riêng các Thành Viên trong Liên Hội NVTN tại CHLB Đức xin hãy ghi danh với những người chịu trách nhiệm sau đây:
-Ở Bắc Đức : Ông Nguyễn Văn Rị
-Ở Trung Đức : Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh
-Ở Nam Đức : Ông Bùi Văn Tân, Hội Người Việt Tỵ Nạn  tại Nürnberg

Ban Chấp Hành Liên Hội sẽ tổng kết danh sách những người cần chỗ nghỉ đêm để giữ chỗ sớm cho các Thành Viên của mình.

Kính thư

Hoàng Thị Mỹ Lâm
CT Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức

From: Bien Nguyen <bienvannguyen67@gmail.com>
Date: lør. 15. des. 2018 kl. 04:03
Chiến tranh Mỹ-Tàu: lan rộng qua nhân quyền
Published: 15/12/2018 | By: VQ1
Lời người post: Chiến tranh thương mại Mỹ-Tàu đã leo thang qua lãnh vực nhân quyền, hiện nay Quốc Hội Lưỡng Viện Hoa Kỷ đang lên án Tàu Cộng đàn áp dân Tây Tạng và người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.  Như vậy, Tàu Cộng đang bị ba mũi gíáp công: Thương chiến Mỹ-Tàu, chiến tranh quân sự tại Biển Đông và Quốc Hội Mỹ lên án Tàu Cộng vi phạm nhân quyền: Bài dưới đây: “Mỹ sẽ trừng phạt Tàu Cộng vì đàn áp người Duy Duy Nhĩ” và “Dự luật mới của Mỹ cấm quan chức Tàu Cộng vào nước Mỹ vì tình cô lập Tây Tạng”
Mỹ sẽ trừng phạt Tàu Cộng vì đàn áp người Duy Ngô Nhĩ
Hôm 14/11, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật yêu cầu chính quyền Trump phản ứng mạnh mẽ hơn đối với cuộc đàn áp của Trung Cộng đối với những người Hồi giáo thiểu số Duy Ngô Nhĩ, bao gồm các biện pháp trừng phạt nhắm tới các quan chức cao cấp của Bắc Kinh. 

 03
Một trại lao động bên ngoài thị trấn Đạt Phản Thành ở Tân Cương, vào ngày 12/7/2015 còn là vùng hoang vu, đến 22/4/2018 đã xuất hiện một khu nhà khổng lồ (Ảnh chụp màn hình Google Earth)
Theo Reuters, dự luật cũng yêu cầu Tổng Thống Donald Trump lên án các hành động của Trung Cộng ở Tân Cương, kêu gọi bổ nhiệm một “điều phối viên đặc biệt” về vấn đề này và cấm xuất khẩu kỹ thuật công nghệ của Mỹ mà Bắc Kinh đang sử dụng để giám sát và giam giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ.
Trong những năm qua, khu tự trị Tân Cương đã bị biến thành một ‘nhà nước cảnh sát’, với hàng loạt đồn cảnh sát, hệ thống camera dày đặc giám sát đường phố, lập các trạm kiểm soát an ninh để quét chứng minh thư điện tử của người dân. Bắc Kinh cũng bị cáo buộc vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư khi tăng cường thu thập thông tin cá nhân của những người Duy Ngô Nhĩ lưu vong, chẳng hạn giấy tờ kết hôn, bằng lái xe, và đe dọa gia đình của họ ở quê nhà nếu không chịu cung cấp.
Các nhà hoạt động nhân quyền cáo buộc Bắc Kinh đang cầm tù tới 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ trong hệ thống trại tập trung và trại cải tạo khổng lồ. Các quan chức Trung Cộng, sau khi không thể chối bỏ sự tồn tại của hệ thống trại này do hình ảnh chụp vệ tinh, đã tuyên bố đây thực ra là các trung tâm “huấn luyện dạy nghề” để giúp cuộc sống người dân địa phương “thêm màu sắc”.
Thượng nghị sĩ Rubio, một trong những tác giả của dự luật, nói trong một tuyên bố rằng “một số quan chức Trung Cộng phải chịu trách nhiệm về tội ác chống lại nhân loại.”

 04
Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa tiểu bang Florida Marco Rubio
Dự luật mới kêu gọi Tòa Bạch Ốc:
– Lên án các cuộc đàn áp của người Trung Cộng về người Uighur.
– Bổ nhiệm một “điều phối viên đặc biệt” của chính sách của Mỹ về vấn đề Tân Cương.
– Xem xét cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ mà Bắc Kinh có thể sử dụng trong việc giám sát và giam giữ người Duy Ngô Nhĩ.
– Xem xét các biện pháp trừng phạt chống lại các quan chức Trung Cộng chịu trách nhiệm về cuộc đàn áp, trong đó có Trần Toàn Quốc (Chen Quanguo), người được cho là kiến trúc sư của cuộc đàn áp này. Theo Đạo luật nhân quyền Magnitsky, các biện pháp trừng phạt có thể bao gồm: đóng băng tài sản của những người vi phạm nhân quyền, cấm nhập cảnh vào Mỹ và cấm người Mỹ kinh doanh với họ.
– Báo cáo với Quốc hội Mỹ về các công ty Trung Cộng tham gia vụ đàn áp.
– Yêu cầu FBI bảo vệ những người Duy Ngô Nhĩ sống ở Mỹ khỏi các mối đe dọa từ nhà nước Trung Cộng.
Thượng nghị sĩ Marco Rubio, Dân Biểu Chris Smith và Thượng nghị sĩ Bob Menendez là những người bảo trợ dự luật. Ông Rubio và Smith là đồng chủ tịch Ủy Ban Chấp Hành Quốc Hội về nước Tàu, và là hai trong số những tiếng nói phê bình mạnh mẽ nhất về vấn đề nhân quyền Trung Cộng trong Quốc Hội Hoa Kỳ.
Các phụ tá cấp cao của Tổng Thống Trump gần đây cũng đã nghiêm chỉnh chỉ trích Trung Cộng đối xử với những người Hồi Giáo thiểu số ở Tân Cương, một vấn đề mà quốc tế cũng lên án kịch liệt. Cho tới nay, bất kỳ biện pháp trừng phạt nào sẽ là một hành động hiếm hoi trên cơ sở nhân quyền của chính quyền Trump chống lại Trung Cộng, quốc gia mà Mỹ đang đối đầu trong cuộc chiến thương mại căng thẳng.
Trung Cộng nói Mỹ đừng lo chuyện bao đồng
Nhà cấm quyền Trung Cộng biện minh cho hành động của mình ở Tân Cương bằng lý do “mối đe dọa Hồi Giáo”, “chủ nghĩa cực đoan” và “các cuộc bạo loạn dân tộc”. Sau khi đã kêu gọi Hoa Kỳ và các nước khác tránh xa các vấn đề nội bộ của họ. Sau khi dự luật trên được các nghị sĩ Mỹ giới thiệu, Bắc Kinh đã chỉ trích Washington không nên“nhúng mũi vào chuyện của người khác”.
Hôm thứ Năm (15/11), Bắc Kinh gọi dự luật của Mỹ là “một sự ngông cuồng không thể hiểu được” nhằm can thiệp vào chính trị nội bộ của Trung Cộng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao TC Hoa Xuân Oánh nói: “Tôi thấy rất lạ, những nghị sĩ Mỹ này có một sự ngông cuồng không thể lý giải nổi, đã đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về công việc nội bộ của nước khác! Họ biết bao nhiêu về tình huống thực tế của nước khác?” – “Tôi hy vọng các nghị sĩ Mỹ có thể quan tâm nhiều hơn đến công việc nội bộ của họ và làm tốt việc của bản thân mình hơn”.
Trước đó Trung Cộng cũng nhiều lần chỉ trích các quốc gia Châu Âu từng lên tiếng về vấn đề nhân quyền ở Tân Cương.
Các nước phương Tây bao gồm Canada, Pháp, Đức và Hoa Kỳ đã kêu gọi Trung Cộng đóng cửa các trại tạm giam ở Tân Cương, nơi các nhà hoạt động cho biết có tới 1 triệu thành viên của nhóm sắc tộc thiểu số và những người Hồi Giáo đang bị giam giữ.
Dự luật mới của Mỹ cấm cửa quan chức Trung Cộng cố tình cô lập Tây Tạng
Lưỡng viện Quốc hội Mỹ trong tuần đã thông qua một đạo luật yêu cầu Trung Cộng phải mở cửa cho các công dân Mỹ tiếp tiếp cận Tây Tạng, khu vực mà Bắc Kinh thường xuyên bị chỉ trích là có các hoạt động xâm phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng.

 05
Đức Đạt lai Lạt Ma vị Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng đang sống lưu vong và không được chính quyền Bắc Kinh công nhận (Ảnh: Wiki)
Nếu tiếp tục cô lập khu tự trị Phật giáo này, Mỹ sẽ ban hành trừng phạt các các quan chức Trung Cộng liên quan đến chính sách này. Dự thảo đã đệ trình tới bàn làm việc của ông Trump và chỉ cần một chữ ký sẽ trở thành luật.
Trung Cộng đã lên tiếng phản đối dự luật này và cảnh báo Tổng Thống Trump chớ có đặt bút ký.
Đạo luật Tiếp cận Song hành Tây Tạng 2018 lập luận rằng cần có sự công bằng đối ứng giữa việc người Trung Cộng được đến Mỹ và người Mỹ được phép vào Tây Tạng. Dự luật đưa ra các chế tài nhắm tới các quan chức Trung Cộng liên quan đến chính sách ngăn cấm các công dân, nhà ngoại giao, nhà báo và khách du lịch Mỹ tiếp cận tới Tây Tạng.
Đạo luật sẽ yêu cầu Bộ Ngoại giao hằng năm đánh giá xem liệu chính quyền Trung Cộng có phân biệt đối xử trong việc cho phép tiếp cận tới Tây Tạng và các vùng dân tộc Tây Tạng với các vùng khác của Trung Cộng hay không. Nếu Tây Tạng vẫn bị đóng cửa trước công dân Mỹ, Bộ Ngoại giao sẽ cấm các quan chức Trung Cộng chịu trách nhiệm thực hiện chính sách này được tới Mỹ.
“Bộ Ngoại Giao Mỹ hàng năm sẽ báo cáo lên Quốc Hội, xác định những cá nhân đã bị cấm vào Mỹ từ năm trước và danh sách những quan chức Trung Cộng tham gia đáng kể vào việc hình thành, thực thi chính sách ngăn cản các nhà ngoại giao, nhà báo và công dân Hoa Kỳ tới vùng Tây Tạng”, dự luật ghi.
Theo APF, Thượng nghị sĩ Robert Menendez, thành viên của Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện nói rằng dự luật này là về “sự công bằng cơ bản.”
“Công dân Trung Cộng có thể tới Mỹ một cách dễ dàng, và tôi nghĩ điều đó rất tốt. Nhưng tôi không thể chấp nhận khi điều tương tự không tồn tại đối với sinh viên, nhà báo và nhà ngoại giao Mỹ khi họ muốn tới Tây Tạng, bao gồm cả những cử tri người Mỹ gốc Tây Tạng chỉ muốn về thăm cội nguồn của họ”, ông Menendez nói.
Dự luật này đang chờ chữ ký của Tổng Thống Trump sau khi thông qua cả 2 viện mà không vấp phải một tiếng nói phản đối nào. Việc nó thông qua 2 viện là nỗ lực 4 năm của nhóm vận động Chiến Dịch Quốc Tế vì Tây Tạng (ICT) và các nhóm ủng hộ Tây Tạng cũng như những người vận động tự do khác.
Matteo Mecacci, chủ tịch ICT, một nhóm gần gũi với Đức Đạt Lai Lạt Ma cho rằng việc dự luật nhận được sự ủng hộ toàn diện của Quốc Hội Hoa Kỳ đã “gửi một thông điệp rất rõ ràng tới chính quyền Trung Cộng rằng người Mỹ quan tâm sâu sắc tới tình hình bên trong Tây Tạng, và quan ngại về chính sách cô lập Tây Tạng mà Trung Cộng đã áp đặt.”
“Đây là vấn đề đối ứng và công bằng, và điều rất quan trọng là Hoa Kỳ đang thách thức các chính sách của Trung Cộng, không chỉ về thương mại hay kinh tế mà còn về nhân quyền, chẳng hạn quyền tự do di chuyển, tự do thông tin và thượng tôn pháp luật”, Mecacci nói.
“Mục đích của chúng tôi là không phải cấm các quan chức Trung Cộng tới đây mà là mở cửa Tây Tạng với thế giới.”
“Nếu họ [Bắc Kinh] chọn xóa bỏ hệ thống cấp phép tiếp cận này, đó sẽ là một kết quả mà hai bên cùng thắng.”
“Chúng tôi tin rằng Tổng Thống Trump sẽ cân nhắc đến các vấn đề trên khi quyết định ký nó thành luật.”
Trung Cộng ngay lập tức lên tiếng phản đối kịch liệt dự luật này, kêu gọi Tòa Bạch Ốc chớ ban hành thành luật.
Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Đảng Cộng sản Tàu có bài phản bác dự luật Tây Tạng, cáo buộc Hoa Kỳ “tiêu chuẩn kép” thậm chí có “nhiều tiêu chuẩn” về nhân quyền.
Người phát ngôn Lục Khảng của Bộ Ngoại giao Trung Cộng nói trong một cuộc họp báo thường kỳ: “Dự luật này can thiệp chuyện nội bộ của Trung Cộng và liều lĩnh không thèm đếm xỉa đến sự thực cũng như đi ngược lại những chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế.”
Ông Lục nói thêm rằng nhiều du khách trong và ngoài Trung Cộng đã đến thăm Tây Tạng mỗi năm và rằng gần 40.000 công dân Mỹ đã đến Tây Tạng kể từ năm 2015 trong đó có nhiều chính trị gia.
Đến nay ông Trump chưa tỏ rõ thái độ về vấn đề Tây Tạng, tuy nhiên theo AFP, có nhiều khả năng ông sẽ ký thành luật do dự luật được ủng hộ rộng rãi trong Đảng Cộng hòa của ông.
Hai bản tin theo tài liệu của trithuctre.vn  
Reutres

No comments:

Post a Comment