Sunday, December 2, 2018

20181202 Bản tin biển Đông


20181202 Bản tin biển Đông
Tin khẩn cấp  
THỰC PHẨM MADE IN THAILAND LÀ CỦA TRUNG CỘNG ĐỘI LỐT

Như trước đây đã báo động:
Gao giả đã tràn lan ở Canada, bây giờ lại tới thực phẩm đồ hộp, tất cả đều mang nhãn hiệu Thailand, nhưng thực chất là công ty của Tàu. 

Tin khẩn cấp Radio FM 1 tuyên bố rằng chính phủ Thái Lan xác nhận: Thông báo khẩn cấp: KHÔNG nên ăn thực phẩm đóng hộp, đặc biệt là trái cây đóng hộp được sản xuất tại Thái Lan. Đã có 200 người tiêm chích HIV được hướng dẫn bởi nhà lãnh đạo của họ để nhiễm các sản phẩm của nhà máy sản xuất thực phẩm đóng hộp bằng máu của họ. Thông tin này đã được chính phủ xác nhận sáng nay. Để không để cho người bị nhiễm bệnh sau khi ăn, nhiều loại thực phẩm đóng hộp như longgan, vải thiều, chôm chôm và bánh pudding xoài đã được gỡ bỏ khỏi kệ của siêu thị. Hãy gửi cho những người mà bạn quan tâm. Phòng bệnh hơn chữa bệnh! Xin đừng ăn thực phẩm đóng hộp từ Thái Lan. Xin vui lòng lưu ý! T🌵Please chuyển tiếp cho bất cứ ai chia sẻ là chăm sóc !!  

Việt Nô Cộng hiện nay đã giúp Tàu Ác Cộng
đang tiêu diệt Dân Tộc Việt cách yêu quái bịp lừa tinh vi thế nào ?
Cảm ơn Bạn thaihoang386@yahoo.com  đã chuyển gợi ý qua Internet 30.11.2018
Linh mục Nguyễn Văn Lý bổ sung thành Báo Động Đại Khẩn Cấp số 100 ngày 02.12.2018
+ Muốn tiêu diệt một Dân Tộc, bom đạn, đàn áp không đủ. Súng đạn không thể giết hết cả trăm triệu người, dễ bị Công luận - Quốc tế lên án. Đây là 19 biện pháp Tàu Ác Cộng đã & đang dùng để bức tử Quốc Dân Việt, thực hiện đồng loạt đồng bộ, đúng quy trình, bỏ ra đủ ngân quỹ, nhân sự & cố kiên lì thực hiện, đang cực kỳ tác hại. Thuốc giải trị độc 100 là Toàn Quốc Dân Việt Phải Tự Cứu Nguy Gấp.
1. Nhập khẩu chủ nghĩa & chế độ Cộng Sản đã bị cả thế giới gớm ghét vứt bỏ. Tẩy não, nhồi sọ để tiêu diệt năng lực phán đoán, ép buộc Toàn Quốc Dân cúi đầu chấp nhận phận nô lệ, thuộc quốc, bị trị.
2. Bộ Tàu Trị đảng Việt Nô Cộng đến nay đã ký 45 Văn bản, chỉ 2 năm 2017-2018 đã ký 19 Văn bản rất nghiêm trọng trói buộc Việt Nô Cộng nhận quyền thống trị của Tàu Ác Cộng trên Toàn Dân Việt.
3. Triệt tiêu tinh thần bảo vệ Chân Lý, Lẽ Phải, Độc Lập Dân Tộc… của giới Tôn Giáo, Trí thức.
4. Vừa gây khó, cô lập, vu cáo, bôi lọ, hạ nhục, đàn áp, bỏ tù những người còn biết suy nghĩ, phản kháng. Vừa tạo điều kiện dễ dãi tạm bợ bề ngoài cho 1 số người buông xuôi - bỏ cuộc, hoặc hời hợt nhát sợ không dám lên tiếng đề kháng, để làm tê liệt cuộc đấu tranh của những ai dám phản kháng.
5. Cho Tàu Ác Cộng kiểm soát thông tin, đánh phá, xuyên tạc, gây lợi cho giặc cướp Nước. Nuôi côn an, côn đồ Cờ Đỏ tràn lan cả Nước mặc sức đánh phá dã man Quốc Dân Việt biểu tình Cứu Nước.
6. Cho buôn bán bằng giả, triệt hạ uy tín giới Trí Thức, biến Dân Tộc thành đoàn tù nhân không đầu óc, toàn là trí ngủ, hết nhân sĩ đáng tin, đáng trọng, đáng kính. Hạ thấp giới truyền bá kiến thức, biến giáo dục thành dịch vụ trục lợi, cạnh tranh khai thác học sinh-sinh viên như kinh doanh độc quyền.
7. Xúi bẫy bia rượu, ma túy, trụy lạc, phim ảnh đồi bại, trò chơi, thể thao, tiêu diệt trí não, nghị lực, lương tâm, nhân phẩm, đề kháng của Dân, tập lớp trẻ sống nô lệ, hoàn toàn nhắm mắt với Nước Mất.
8. Mở rộng cửa tự do lưu hành tiền Tàu Chệt để Toàn Dân Việt quen nô lệ Đế Quốc Tàu Ác Cộng.
9. Từ 2008, cho Tàu Ác Cộng tự do nhập cảnh, không hộ chiếu, tự do cư trú, lấn chiếm định cư trên đất Việt như đất Tàu, nay đã trên 10 triệu, hơn 1,5 triệu quân vũ lực đội lốt công nhân, du khách.
10. Cho Tàu Ác Cộng lập Đặc Khu Tự Trị ngay trong lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, như Formosa Vũng Áng - Hà Tĩnh, Bauxit Tây Nguyên, đảo Vân Đồn - Quảng Ninh…
11. Ký nhượng Đất Biển Đảo Việt cho Tàu Ác Cộng như Hoàng Sa, Trường Sa, cảng Hải Phòng…
12. Cho Tàu Ác Cộng tự do kinh doanh, tự quản lý, làm chủ nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư xây dựng ngày càng nhiều công trình kinh tế trọng điểm, tràn lan khắp cả Đất Biển Đảo.
13. Bộ Y tế, các Bệnh viện được tự do sản xuất, sử dụng, lưu hành thuốc giả, thuốc gây ung thư, bệnh truyền nhiễm, bệnh ác tính. Biến y đạo thành nghề kinh doanh trên bệnh tật của Quốc Dân.
14. Cho tự do nhập khẩu hàng hóa, lương thực, thực phẩm độc hại của Tàu Ác Cộng, gieo rắc đủ thứ ác bệnh cho Toàn Quốc Dân Việt lâu dài nhiều thế hệ, triệt phá nông dân, công nhân, thương gia…
15. Gây ô nhiễm sông, biển, nguồn nước, chặt phá cây rừng, xả lũ, tiêu diệt mầm sống, khiến Dân suốt đời chỉ lo chống đỡ đói rách, thiên tai,  bệnh tật…, không còn trí lực nghĩ đến chuyện Cứu Nước.
16. Bán nhượng cạn kiệt tài nguyên quốc gia, tàn phá môi trường, khiến nông dân, ngư dân tha phương cầu thực, bỏ đất, bỏ biển cho Tàu Ác Cộng định cư.
17. Xuất khẩu lao động như một món hàng, tạo cơ hội khuyến khích Dân rời bỏ Nước, trục xuất các Quốc Dân tinh hoa ra khỏi Nước, tiêu diệt tiềm năng Dân Tộc, qua 1 trong 12 cách ngày càng ranh xảo : du học & du lịch không về, lao động & chữa bệnh không về, công tác & nhiệm vụ quốc tế không về, bị trục xuất & tự tạo cớ để bị trục xuất, hôn nhân giả & thật, thân nhân bảo lãnh & chạy chui.
18. Tiêu diệt Tiếng Việt - Chữ Việt, chặt đứt liên lạc giữa các Quốc Dân Việt hiện tại - quá khứ - tương lai, giết chết tâm hồn - lịch sử - ý chí - khí phách - uy dũng - tự hào của Dân Tộc Việt.
19. Tàu Ác Cộng lập Khu Tự Trị dân tộc Kinh, để xảo quyệt xóa bỏ Dân Tộc & Đất Nước Việt.
+ Dân Tộc mất chủ quyền, mất lãnh thổ, tinh thần bạc nhược, trí não thân thể bệnh hoạn, mất hết đạo lý, cháy lương tâm, mất ngôn ngữ, mất lịch sử, quên nguồn cội quá khứ, không tương lai, chỉ nhắm mắt theo giặc cướp không biết đi về đâu... Dân Tộc này, không cần giết cũng phải chết !!!@@@


 Gạo giả xuất hiện tràn lan tại Canada.  

PHIÊN TÒA XÉT XỬ CON CHÁU BÀ TRƯNG, BÀ TRIỆU: Huỳnh Thục Vy
Xin chuyển tiếp một ý kiến sau phiên tòa của LS Đặng đình Mạnh, LS của HTV trong phiên tòa với luật rừng VC.
PHIÊN TÒA XÉT XỬ CON CHÁU BÀ TRƯNG, BÀ TRIỆU!
Từ Buôn Hồ, Đắk Lắk
----------//----------
Chiều hôm nay, ngày 30/11/2018 con cháu Bà Trưng, Bà Triệu ra tòa để nhận bản án 33 tháng tù giam.
Tại tòa, con cháu hai Bà ngồi vắt gối nguyên chỗ, từ chối đứng làm việc vì cho rằng không cần thiết dùng sự tôn trọng cho những người đàn áp quyền tự do biểu đạt quan điểm chính trị của mình.
Con cháu hai Bà cương quyết giữ thái độ bất hợp tác đối với đại diện VKS và TA trong suốt phiên xét xử. Hên xui, họ có thể nhận được câu trả lời hoặc sự im lặng của con cháu hai Bà!
Con cháu hai Bà lý sự tay đôi với chủ tọa phiên tòa.
Con cháu hai Bà ung dung ngồi giảng công pháp quốc tế cho hội thẩm nhân dân toan cật vấn về vấn đề quốc kỳ trong một quốc gia.
Con cháu hai Bà bình thản thừa nhận toàn bộ hành vi xịt sơn trắng vào 02 lá cờ đỏ sao vàng vào ngày 01/09/2017, một ngày trước ngày chính quyền tổ chức kỷ niệm ngày quốc khánh 02/09.
Con cháu hai Bà nói lời nói sau cùng khẳng định phiên tòa là trò hề sẽ không kháng cáo vì không tin cậy vào hệ thống tài phán hiện nay của chính quyền.
Đúng 16h00‘, tòa án tuyên con cháu hai Bà phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Xúc phạm quốc kỳ”, do đó, phải chịu hình phạt 33 tháng tù giam. Đồng thời, công bố luôn 02 quyết định cấm con cháu hai Bà đi khỏi nơi cư trú và xuất cảnh.
Kết thúc phiên tòa, con cháu hai Bà cười như nắc nẻ khi tạm biệt luật sư xuôi đồng bằng.
Tuy bản án tù giam gần 1.000 ngày đã tuyên, nhưng việc có thể đưa con cháu hai Bà vào sau song sắt nhà tù hay không vẫn còn là ẩn số lớn đối với chính quyền.
Trong trường hợp con cháu hai Bà không kháng cáo bản án sơ thẩm, thì sau 15 ngày tuyên án, bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật. Tuy vậy, việc thụ án của con cháu hai Bà sẽ được hoãn lại vì thuộc trường hợp đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Thậm chí, trong thời gian được hoãn chấp hành hình phạt tù mà con cháu hai Bà lại có thai hoặc phải tiếp tục nuôi con dưới 36 tháng tuổi thì vẫn được hoãn cho đến khi đứa con sau cùng đủ 36 tháng tuổi.
Sau thời gian hoãn liên tục như vậy, “vật đổi sao dời”, rất có thể con cháu hai Bà sẽ chẳng bao giờ biết đến mùi tù tội dù đã gây cho chế độ đủ chuyện nhức đầu, kể cả thách thức, đối đầu trực diện với chính quyền, trừ phi, họ chụp mũ cho con cháu hai Bà một tội danh mới vào hàng nghiêm trọng !
Giả thiết, nếu nữ giới xứ sở này đều xứng danh với con cháu hai Bà như cô ấy, thì chuyện quốc sự xứ này chả cần đến nam giới nữa nhỉ ?!
Ban Mê Thuột, 30/11/2018
Manh Dang

Kính thưa quý vị,

Cuộc họp thượng đình G-20 đã kết thúc trong ngày thứ Bảy 1/12/2018. Vào buối tối, một cuộc làm việc trong lúc ăn tối giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng đã diễn ra về nhiều vấn đề, trong đó có thương mại với kết quả: có cuộc hưu chiến 90 ngày Hoa kỳ sẽ không tăng thuế quan 25%. Đổi lại, Trung Cộng đã phải nhượng bộ Hoa kỳ nhiều lãnh vực. Sau đây là thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc vế vấn đề này. Trân trọng.

Ban Báo Chí
HĐLKQNHNVN

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

TÒA BẠCH ỐC
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Thông báo của Tham Vụ báo chí về buổi làm việc trong lúc ăn tối của Tổng thống (Trump) với Trung Quốc
CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI
Phổ biến ngày: 01 tháng 12 năm 2018
Tổng thống Hoa Kỳ, Donald J. Trump, và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, vừa kết thúc những việc làm mà cả hai đã kết luận là "cuộc họp thành công" giữa hai bên với các đại diện cao cấp nhất ở Buenos Aires, Argentina.
Điều rất quan trọng là CT Tập, trong một cử chỉ nhân đạo đặc biệt, đã đồng ý ấn định Fentanyl là một dược chất được kiểm soát, có nghĩa là những ai bán thuốc Fentanyl cho Hoa Kỳ sẽ phải chịu mức phạt tối đa theo luật của Trung Quốc.
Về Thương mại, Tổng thống Trump đã đồng ý vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, ông sẽ vẫn giữ mức thuế 10% đối với các sản phẩm trị giá 200 tỷ đô la mà không tăng lên 25%. Trung Quốc sẽ đồng ý mua một số lượng chưa được thỏa thuận nhưng rất đáng kể về nông nghiệp, năng lượng, công nghiệp và các sản phẩm khác từ Hoa Kỳ để giảm sự mất cân bằng thương mại giữa hai quốc gia. Trung Quốc đồng ý bắt đầu ngay lập tức mua sản phẩm nông nghiệp từ nông dân Hoa Kỳ.
Tổng thống Trump và CT Tập đã đồng ý bắt đầu ngay lập tức các cuộc đàm phán về thay đổi cấu trúc liên quan đến việc bắt buộc chuyển giao công nghệ, bảo vệ sở hữu trí tuệ, hàng rào phi thuế quan, xâm nhập không gian mạng và trộm cắp trên mạng, dịch vụ và nông nghiệp. Cả hai bên đồng ý rằng họ sẽ cố gắng hoàn thành giao dịch này trong vòng 90 ngày sắp tới. Nếu vào cuối thời gian này các bên không thể đạt được thỏa thuận, mức thuế 10% sẽ được tăng lên 25%.
Cũng có được sự đồng ý về sự tiến bộ lớn đã đạt được đối với Bắc Triều Tiên và Tổng thống Trump, cùng với CT Tập, sẽ cố gắng cùng với Chủ tịch Kim Jong Un, có thể thấy được một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Tổng thống Trump bày tỏ tình bạn và sự tôn trọng của ông đối với Chủ tịch Kim.
CT Tập cũng tuyên bố rằng ông đồng ý sẽ phê duyệt thỏa thuận về Qualcomm-NXP mà trước đây chưa được phê duyệt nếu một lần nữa được trình đến ông.
Tổng thống Trump nói: “Đây là một cuộc họp tuyệt vời và hiệu quả với khả năng không giới hạn cho cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tôi rất vinh dự được làm việc với Tổng thống Tập. ”
STATEMENTS & RELEASES
Statement from the Press Secretary Regarding the President’s Working Dinner with China

 Issued on: December 1, 2018




NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐÃ MUA ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH VĨNH LONG 1 KHI NÀO VÀ BAO NHIÊU TIỀN...?!
From: Duy Lam DANG duy_lam_dang@yahoo.fr  
Date: Sat, Dec 1, 2018 at 1:15 AM
Subject: NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐÃ MUA ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH VĨNH LONG 1 KHI NÀO VÀ BAO NHIÊU TIỀN...?!
NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐÃ MUA ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH VĨNH LONG 1 KHI NÀO VÀ BAO NHIÊU TIỀN...?!
Tôi đọc một bài báo đăng ở trang báo lề dân có nói về vấn đề, Việt gian làm việc cho tình báo Hoa Nam giờ đã được cài cắm, cơ cấu nhân sự ở từng đơn vị hành chính cấp huyện. Không phải tác giả bài báo viết thiếu thuyết phục, nhưng cá nhân vẫn 1 tin mà 9 ngờ, vì tôi nghĩ, lẽ nào bọn Việt gian lại nhiều đến vậy, cho đến tối hôm nay...!
Đài PTTH Vĩnh Long 1 (VL1), trong chương trình phát sóng "Nhìn Ra Thế Giới", định kì theo tháng, VL1 đã trình chiếu kí sự nói về "cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của trẻ em, thanh thiếu niên người Ngô Duy Nhĩ, ở vùng tự trị Tân Cương". Kí sự này do Đài CCTV1 - một cơ quan truyền thông lớn của ĐCS TQ thực hiện (CCTV1 như VTV1 của VN vậy). Vô tình tôi xem chương trình này của VL1, tối nay...!
Và, tôi đã 9 tin một ngờ về câu chuyện Việt gian, có nhắc ở phần đầu bài viết. Trong phẫn nộ, tôi đặt câu hỏi rằng: "Người Trung Quốc đã mua Đài PTTH VL1 từ khi nào, với giá bao nhiêu tiền?! Nếu chưa mua được, thì sao bọn họ (quan chức VL1) lại có quyền chọn chương trình phát sóng với nội dung quảng bá về đời sống của người Ngô Duy Nhĩ - Khu tự trị Tân Cương, nhưng hoàn toàn sai sự thật. Tại sao lại đi làm cái việc định hướng người dân Vĩnh Long nói riêng, và dân tộc VN nói chung rằng: Nguời Ngô Duy Nhĩ ở Tân Cương đã hạnh phúc ngời ngời, khi họ được làm "dân Trung Quốc sống trong khu tự trị Tân Cường". Nói cách khác, TL1 muốn nhắn nhủ với người dân Việt rằng: một lãnh thổ nào đó mà được trở thành Khu tự trị của TQ, thì dân tộc đó phải phước đức lắm mới có...! Cổ súy cho việc tuổi trẻ đến trường, chỉ chấp nhận kiến thức, điều giảng của Thầy (Cô) mình là đúng nhất.
Còn nếu Đài PTTH VL1 chưa bán cho bất kì người TQ nào. Thì chắc chắn một điều, các sếp lớn ở BXMT, và những quan chức chủ chốt của hãng PT làm việc ở VL1, bọn họ đều là Việt gian làm việc cho tình báo H.N, theo lệnh, hay làm bất kì việc gì mà ra tiền là làm à! Cho nên, hơn ai hết, họ tán thành trình chiếu sự dối trá của ĐCS TQ bằng "những ánh mắt "hạnh phúc ấm no" của trẻ thơ, thanh thiếu niên, gia đình của người Ngô Duy Nhĩ - Khu tự trị Tân Cương!
Xin đừng nói với tôi rằng, do người soạn thảo sách, dịch sách, biên tập viên không được biết nhiều về lịch sử TQ xâm lăng nhiều lắm! Giặc ở ngay trên đầu tạ mà!
SG, 30/11/2018
Gã Đầu Bạc

THÊM MỘT MƯU HÈN, KẾ BẨN CỦA TẬP ĐÃ BỊ TRUMP BẺ GÃY TRƯỚC G20
- Mặc dù ngoài miệng Tập Cận Bình luôn tỏ ra "thiện chí" để mong Trump hạ nhiệt trong xung đột thương mại Mỹ - Tàu nhưng trong lòng Tập luôn chống phá Trump bằng tất cả các mưu hèn - kế bẩn.
Vẫn chưa cam lòng, trước Hội nghị thượng đỉnh G20, nơi sẽ diễn ra cuộc "thương thảo" giữa Trump - Tập bên lề, đặc biệt là việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ giữa Mỹ - Mexico - Canada gọi tắt là USMCA, một Hiệp định được xem là "độc dược" đối với Trung cộng nhưng là thần dược đối với Mỹ vì nó sẽ mang lại một lượng lớn công ăn việc làm cho công nhân và nông dân Mỹ - Mexico - Cabada, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất, lắp ráp xe hơi. Với mối nguy quá lớn, quá khủng khiếp của USMCA đối với Trung cộng như vậy nên Tập Cận Bình phải dốc lòng đánh phá bằng cách uy hiếp cả Mỹ lẫn Canada thông qua quân cờ General Motors - GM với sự tác động của bàn tay nhơ nhuốc mang tên Obama.
Trong quá khứ, chính Obama là cứu tinh, là ân nhân của General Motors, đã cứu GM bằng việc quốc hữu hóa tạm thời hãng xe hơi này thông qua việc bơm thêm 30 tỷ USD vào năm 2009, ngoài 20 tỷ USD đã bơm từ năm 2008 , để giành lấy 60% cổ phần của hãng xe này, cứu GM thoát khỏi cảnh phá sản, khi trước đó vào ngày 01/6/2009 GM đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án ở khu Hạ Manhattan, Thành phố New York.
Sau khi GM được Obama cứu rỗi, GM đã tăng tốc đầu tư vào Trung cộng, cụ thể vào ngày 19/4/2015 GM thông báo đầu tư 16 tỷ USD trong 5 năm tới vào thị trường Trung cộng. Vì vậy sẽ chẳng lạ gì khi trước cuộc gặp Trump - Tập bên lề G20 cũng như trước khi Mỹ - Mexico - Canada hoàn tất liều thuốc độc dành cho Trung cộng khi cùng nhau ký kết USMCA, bà Mary Barra, CEO của GM rất thân Trung cộng và tôn thờ Obama vào ngày 25/11/2018 đã tuyên bố sẽ đóng cửa 5 nhà máy, cắt giảm 15% nhân công và dừng sản xuất 6 mẫu xe khác nhau tại Bắc Mỹ đã làm cho ông Trump và cả ông thủ tướng Canada là Justin Trudeau đùng đùng nổi giận. Hai ông này đã chính thức lên tiếng:
1•. Ông Justin Trudeau: "Công nhân GM là một phần trái tim và linh hồn của Oshawa trong suốt nhiều thế hệ và chúng tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi quyết định này".
Ông Trudeau cho biết đã trao đổi với CEO Mary Barra của GM vào ngày 25/11 vừa qua để thể hiện sự thất vọng trước việc đóng cửa nhà máy lắp ráp xe Oshawa ở Ontario.
2•. Ông Trump:
Chẳng có nhà máy nào ở Trung cộng và Mexico. Nước Mỹ đã từng cứu GM, và đây là cách mà họ CẢM ƠN chúng ta;
GM đã tập trung đầu tư vào Trung cộng từ nhiều năm trước, khi công ty xây dựng các nhà máy ở đó (và cả ở Mexico). Tôi không nghĩ rằng sự đầu tư đó mang lại hiệu quả. Tôi ở đây là để bảo vệ người lao động Mỹ.
Và ông Trump dọa sẽ cắt toàn bộ trợ cấp, ưu đãi dành cho GM, trong đó có cả ưu đãi dành cho xe chạy điện để đẩy GM rơi vào thảm họa vì như vậy kế hoạch ra mắt ít nhất 20 mẫu xe chạy điện vào năm 2023 của GM sẽ bị phá sản mà xe điện đang là "phong trào" của Trung cộng.
Bên cạnh đó, các nghiệp đoàn cũng nổi giận trước quyết định của GM. Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW) nói "Việc GM quyết định ngừng sản xuất tại các nhà máy Lordstown ở Ohio, và Hamtramck ở Michigan, cùng các nhà máy lắp ráp sẽ khiến hàng ngàn công nhân mất việc và sẽ không thể để yên như vậy".
Trước phản ứng gay gắt của tổng thống Trump, thủ tướng Canada Justin Trudeau và các nghiệp đoàn, kế hoạch giựt dây GM để phá hoại Trump, phá hoại USMCA của Tập Cận Bình - Obama đã bị phá sản vì sau đó GM đã cam kết sẽ duy trì hoạt động sản xuất tích cực tại Mỹ.
Trò bẩn của Tập bị bại lộ, phá sản, đây là một trong số những điều góp phần làm muối mặt Tập Cận Bình tại bữa ăn tối với Trump và làm cho các nước khác càng thấy rõ hơn bản chất bẩn thỉu của Tập Cận Bình, xô đổ hình tượng giả tạo của Obama trong lòng dân Mỹ và thế giới./.

Chuyện lạ xẩy ra tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 tại Argentina
Published: 30/11/2018 | By: VQ1
Trong Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 lần này được tổ chức tại thủ đô Buenos Aires Argentina (Á Căn Đình)  Nam Mỹ. Có một vài ghi nhận chuyện lạ xẩy ra:
1) Tổng Thống Pháp đến dự G20 không ai ra đón ông phải bắt tay với nhân viên hàng không phi trường: 

 01
TT Pháp Macron bắt tay với nhân viên hàng không ở phi trường Argentina khi thấy không có ai ra đón (29/11/2018)
Báo chí ghi lại một việc trớ trêu sau khi bối rối nhìn xung quanh, ông Macron quyết định bắt tay với nhân viên của hãng hàng không – những người duy nhất có mặt tại thời điểm đó (xem hình).
Khi các nhà lãnh đạo thế giới tập trung tại kỳ Hội Nghị Thượng Đỉnh G20 tổ chức tại Argentina, tất cả sẽ được đón tiếp bằng thảm đỏ và được một quan chức cấp cao đón tiếp, bắt tay.
Nhưng khi hạ cánh xuống Argentina ngày hôm 29/11, Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron đã gặp phải tình huống khá trớ trêu là không nhận được cái bắt tay nào.
Được biết, theo thông lệ, các quan chức nước chủ nhà sẽ mặc quần áo chỉnh tề, xếp hàng cạnh thảm đỏ để đợi những nguyên thủ bước xuống máy bay, đặt chân xuống Buenos Aires trước khi hai bên có những cái bắt tay chào mừng.
Khung cảnh mà Tổng Thống Macron cùng đệ nhất phu nhân Pháp bắt gặp khi bước ra khỏi cửa máy bay còn “buồn” và trớ trêu hơn. Sau khi bối rối nhìn xung quanh, ông Macron quyết định bắt tay với nhân viên của hãng hàng không – những người duy nhất có mặt tại thời điểm đó.
Nhìn từ phương diện khác, một trong số những người đàn ông bắt tay ông Macron còn mặc áo màu vàng, giống như những người đổ xuống biểu tình tại Paris trong tuần vừa qua.
Chỉ khi ông Macron chuẩn bị bước vào xe, ông mới được đón tiếp bởi Phó Tổng Thống Argentina Gabriela Michetti. Bà Michetti sau đó đã xin lỗi và cho biết bà tới muộn vì các quan chức phụ trách đã tính toán sai khung thời gian.
2) Chuyện hy hữu thứ hai ở G20 Argentina: Tới dự là Tổng Thống, khi về nước trở thành cựu Tổng Thống Mexcico
Đây là trường hợp của Tổng Thống Mexico Enrique Peña Nieto, khi ông tới Argentina tham dự hội nghị G20 năm nay. 

 02
Tổng Thống Mexico Enrique Peña Nieto khi về mất chức Tổng Thống Mexcico
Tổng Thống Mexico Enrique Peña Nieto đã tới Buenos Aires, thủ đô của Argentina vào ngày 29/11 để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nền kinh tế lớn G20 (30/11-1/12).
Và ông Neito được coi là lãnh đạo G20 có thân phận đặc biệt nhất trong kỳ thượng đỉnh năm nay, bởi trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mexico tháng 7 vừa qua, ứng cử viên cánh tả Andrés Manuel López Obrador đã giành chiến thắng và sẽ chính thức trở thành Tổng Thống Mexico vào ngày 1/12.
Điều này có nghĩa, sau khi trở về từ Argentina, ông Nieto sẽ trở thành cựu Tổng Thống của Mexico.
Hiện nay vẫn chưa rõ, khi chỉ còn 1 ngày trên cương vị Tổng Thống, ông Nieto sẽ tham dự những sự kiện song phương nào với các nguyên thủ khác, đặc biệt là với Tổng Thống Mỹ Donald Trump.
Ngoài ra, vào ngày 1/12, khi ông Obrador tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống Mexico thì ông Nieto vẫn tham dự các cuộc họp ở G20 với tư cách Tổng Thống Mexico. Như vậy, tại thời điểm đó, Mexico có hai “Tổng Thống hợp pháp”.
Cuộc bầu cử Tổng Thống ở Mexico diễn ra 6 năm một lần, với chỉ một lần bỏ phiếu, ứng viên nào giành đa số phiếu sẽ được tuyên bố thắng cử.
3) Chuyện lạ thứ 3: “Diều hâu” chống TQ bất ngờ xuất hiện ở thượng đỉnh Trump-Tập vào phút chót, Bắc Kinh hết đường xoay xở
“Navarro quá cứng rắn, ý định của ông ấy là ngăn chặn Tàu Cộng. Ông ấy không có lợi trong quan điểm của Tàu Cộng”, một nguồn tin cho hay. 

 03
Cố Vấn Chính Sách Thương Mại Tòa Bạch Ốc, Giáo Sư Tiến Sĩ Peter Navarro
Cố vấn chính sách thương mại Tòa Bạch Ốc gây tranh cãi và là diều hâu chống Tàu Cộng Peter Navarro sẽ tham dự cuộc gặp trong bữa ăn tối giữa Tổng Thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tàu Cộng Tập Cận Bình tại Argentina tối 1/12 sau khi có thông tin ông bị Tổng Thống Trump gạt khỏi danh sách.
Việc ông Navarro tham dự cuộc gặp có thể làm phức tạp nỗ lực giải quyết êm thấm chiến tranh thương mại.
Ông Navarro và tác giả cuốn sách Chết dưới tay Tàu Cộng: Chống Rồng – Lời kêu gọi toàn cầu hành động (Death by China: Confronting the Dragon – A Global Call to Action) được Tàu Cộng xem như một trở ngại trong quá trình giải quyết cuộc chiến thương mại theo ý Bắc Kinh.
Là một người ủng hộ cách tiếp cận cứng rắn với Tàu Cộng, ông Navarro từng công khai tranh cãi với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, người ủng hộ nhân nhượng với Tàu Cộng về thương mại.
Những người thân cận với các cuộc đàm phán thương mại cũng cho biết, ông Navarro có quan điểm rất khắc nghiệt với Tàu Cộng trong suốt các vòng đàm phán trước đó ở Bắc Kinh và yêu cầu chính phủ Tàu Cộng phải thay đổi về mặt nguyên tắc chính sách công nghiệp.
“Navarro không có lợi trong quan điểm của Tàu Cộng. Ông ấy quá cứng rắn trong việc giải quyết vấn đề. Ý định của ông ấy là ngăn chặn Tàu Cộng”, nguồn tin tiết lộ.
Như vậy, ông Navarro sẽ có mặt cùng Bộ trưởng Tài chính Mnuchin, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Cố vấn kinh tế của Tòa Bạch Ốc Larry Kudlow, tham gia cùng Tổng Thống Trump trong cuộc gặp tối thứ Bảy (1/12).
Việc bổ sung ông Navarro có nghĩa nhấn mạnh sự bất ổn quanh cuộc họp lần đầu tiên giữa nhà lãnh đạo 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ khi cuộc chiến tranh thương mại bùng nổ.
Hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo vẫn còn trong vòng bí mật. Vẫn chưa rõ cuộc họp sẽ kéo dài bao lâu và những mục cụ thể nào sẽ có trong chương trình nghị sự.
Hồi đầu tháng 11, SCMP đưa tin, Tổng Thống Trump đã mời ông Tập Cận Bình ăn tối ngay sau hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20 để hai người có nhiều thời gian hơn và có sự khác biệt so với cuộc họp bên lề.
Có rất nhiều dự đoán và nhiều lo ngại về kết quả có thể của cuộc gặp. Washington Post và Politico trước đó đã đưa tin, 2 nước có khả năng không ban hành Tuyên bố chung hoặc tổ chức họp báo chung.
Kỳ vọng của thị trường xung quanh cuộc họp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình đã gây ra thêm biến động cho thị trường tài chính trong những tuần gần đây. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm hơn 100 điểm, tương đương 0,5% sau khi tin tức về sự tham gia của ông Navarro trong các cuộc đàm phán xuất hiện.
Aninda Mitra, chuyên gia phân tích cao cấp tại BNY Mellon Investment Management lưu ý, tỷ lệ Mỹ – Trung đạt được thỏa thuận về thuế quan thương mại là “khoảng 50/50 theo quan điểm của thị trường”.
Khả năng hội nghị thượng đỉnh kết thúc trong xung đột là nhỏ hơn 5%, trong khi cơ hội cuộc họp sẽ kết thúc với “không có thỏa thuận đáng kể”, dẫn đến việc Washington sẽ tăng thuế đối với các sản phẩm Tàu Cộng vào ngày 1/1/2019 là 30%, ông Mitra nói.
4) Chuyện lạ thứ tư: tham dự G20 Tập Cận Bình được đón tiếp rầm rộ còn Donald Trump thì không
Lễ đón tiếp ông Tập Cận Bình có sự xuất hiện của Ngoại trưởng Argentina, đoàn quân nhạc, đội nghị thức, trong khi các nhà lãnh đạo G20 khác chỉ có 1 đại diện chủ nhà ra đón.
Hôm qua 29/11, lãnh đạo nhóm các nền kinh tế lớn G20 đã tề tựu đông đủ tại thủ đô Buenos Aires, Argentina để nhóm họp trong hai ngày diễn ra hội nghị 30/11 và 1/12. 

 04
Chính phủ Argentina đón tiếp vợ chồng Tập Cận bình
Đáng chú ý, giới quan sát đã phát hiện ra sự khác biệt trong lễ tiếp đón của nước chủ nhà với các lãnh đạo G20 năm nay.
Cụ thể, khi Chủ tịch Tàu Cộng Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đặt chân xuống sân bay quốc tế Ministro Pistarini, Ngoại trưởng Jorge Faurie, Tỉnh trưởng Jujuy đã chờ sẵn ở chân máy bay. Ngoài ra, thảm đỏ, đội nghi thức, đoàn quân nhạc cũng được bày biện đầy đủ, long trọng.
Trong khi đó, lễ đón các lãnh đạo G20 khác được chủ nhà Argentina tổ chức đơn giản hơn, khi không có đoàn quân nhạc, đoàn nghi thức… và chỉ có 1 quan chức đại diện ra đón. Nguyên thủ này sau khi bắt tay với đại diện chủ nhà thì lên xe trở về khách sạn.
Tổng Thống Mỹ Donald Trump hay Tổng Thống Hàn Quốc Moon Jae-in là những trường hợp tiêu biểu. 

 05
TT Donald Trump và phu nhân Melania đến phi trường Argentina dự Hội Nghị G20 (29/11)
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, có sự khác biệt trong lễ đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình và các lãnh đạo G20 cũng là điều dễ hiểu, bởi song song với việc tham dự hội nghị G20 do Argentina tổ chức, ông Tập còn tiến hành thăm chính thức nước này.
Argentina là chạm dừng chân thứ hai trong chuyến công du 4 nước châu Âu – Mỹ Latin diễn ra từ ngày 27/11-5/12 của Tập. Bốn quốc gia trong chuyến thăm lần này của Chủ tịch Tàu Cộng lần lượt là Tây Ban Nha, Argentina, Panama và Bồ Đào Nha.
5) Thủ Tướng Đức Angela Markel đến dự Hội Nghị G20 trễ vì máy bay của bà bị trục trặc kỹ thuật, phải đi máy bay thương mại.
Tin Reuters, phái đoàn Đức dự G-20, cho biết bà Angela Merkel và Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz sẽ tiếp tục chuyến công du tới Buenos Aires, Argentina vào sáng thứ Sáu 30/11 (giờ địa phương), nhưng do chuyến bay kéo dài nên họ sẽ không kịp dự khai mạc G-20. 

 06
Nữ Thủ Tướng Đức bà Angela Markel (ảnh GettyImages)
Theo Reuters, chiếc máy bay Airbus A340 của chính phủ Đức có tên “Konrad Adenauer” chở bà Merkel và phái đoàn Đức tới dự hội nghị G-20 sau khoảng một giờ bay đã phải quay lại và hạ cánh an toàn xuống sân bay Cologne-Bonn do trục trặc kỹ thuật.
Phi cơ trưởng đã nói với quan khách trên chiếc “Konrad Adenauer” rằng ông quyết định hạ cánh sau “trục trặc kỹ thuật về các tín hiệu điện tử”, nhưng cho biết thêm rằng không có rủi ro về an ninh.
Phóng viên Reuters có mặt trên chuyến bay cho biết bà Merkel và các hành khách khác ban đầu vẫn ở lại trên khoang máy bay chờ các kỹ sư kiểm tra hệ thống phanh và có các xe cứu hỏa túc trực ở ngoài.
Hiện tại, giới chức Đức chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân xảy ra trục trặc kỹ thuật kỹ thuật với chiếc máy bay chở Thủ Tướng Merkel. Trên trang blog Augengeradeaus của quân đội Đức loan tin rằng bộ phần truyền tín hiệu vô tuyến của chiếc “Konrad Adenauer” khi đó truyền mật mã 7600 đề cập tới trục trặc kỹ thuật về phát thanh.
Sau đó, phái đoàn Đức đã được xe buýt chở về nghỉ ngơi tại khách sạn Bonn. Nguồn tin từ phái đoàn này nói với Reuters rằng một máy bay khác của chính phủ đã chở bà Merkel và ông Scholz tới Madrid, Tây Ban Nha, nơi họ sẽ chuyển sang một máy bay thương mại để tới Argentina.


No comments:

Post a Comment