Thursday, August 30, 2018

20180830 Bản tin biển Đông

20180830 Bản tin biển Đông

South Korea scrambles jets to intercept China warplane in its air defense territory
South Korea summons Chinese official after air zone intrusion
SBTN VOICE 2018 I Season 1 I Tập 1: Chào mừng đến Ngôi Nhà Chung
Tang lễ TNS John McCain được tổ chức ở 2 địa điểm



Người dịch: Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - Báo L’Humanité (Nhân đạo) năm thứ 29, số 12292, thứ ba 09/08/1932 (*): Nguyễn Ái Quốc, sáng lập viên kiên cường của Đảng cộng sản Đông Dương đã chết trong tù

Nguyễn Ái Quốc, sáng lập viên Đảng cộng sản Đông Dương bị bắt giam bởi đế quốc Anh với sự a tòng của đế quốc Pháp, đã chết vì bệnh lao tại trạm xá của nhà tù Hồng Kông.


Là một chiến binh dũng cảm, suốt đời ông ta luôn đau đáu việc đưa chủ nghĩa cộng sản vào Đông Dương - thuộc địa đang bị thực dân Pháp cai trị bằng chính sách sắt đá và máu lửa, để đoàn kết giai cấp công nhân và nông dân (công nông) cho mục tiêu đấu tranh giải phóng. 

Ông ta đã thành lập Đảng cộng sản Đông Dương, một tổ chức lãnh đạo những cuộc đấu tranh của giai cấp công nông, và mặc dù bị thực dân khủng bố, ông sẽ lãnh đạo họ, với sự hỗ trợ tích cực của giai cấp vô sản Pháp, và sẽ dẫn họ đến chiến thắng. 

Thực dân đã giết chết Nguyễn Ái Quốc, nhưng họ sẽ không thành công trong nỗ lực bóp nghẹt người dân Đông Dương trong cuộc đấu tranh giải phóng của họ. Thực dân đã cấm trồng lúa để “chữa” khủng hoảng kinh tế, một hành vi chẳng có kết quả gì, ngoại trừ chỉ làm trầm trọng thêm thảm nạn chết đói. Thực dân đã đốt làng Sơn Dương, ném 64 gia đình ra đường. Nhưng 2 ngàn cu li đồn điền đã bị đuổi việc, đang tổ chức biểu tình tuyệt thực ở Sài Gòn. 

Thực dân Pháp đã giết chết Nguyễn Ái Quốc, cộng với sự bắt bớ hàng ngàn người khác, gồm những người cộng sản kiên định cùng với các công nông đấu tranh cho quyền sống và giải phóng của họ, Đảng cộng sản anh em của chúng ta ở Đông Dương đang kiên cường chiến đấu ở tuyến đầu. Nhiều tân chiến binh cách mạng đã đứng lên và tiếp tục công việc của Nguyễn Ái Quốc. 

Cùng với thời gian thực dân Pháp giết Nguyễn Ái Quốc trong nhà tù, Đảng cộng sản Đông Dương anh hùng đã khai giảng một chương trình hành động nhằm hướng dẫn hàng triệu công nông trong công cuộc đấu tranh chống đế quốc Pháp. 

Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Pháp, nghiêng mình trước di hài của lãnh tụ cộng sản Nguyễn Ái Quốc, và nhiệt liệt tán thành chương trình hành động của Đảng cộng sản Đông Dương, đã được Ủy ban Lâm thời phê chuẩn, chương trình này sẽ tiếp tục và khuyếch trương cuộc chiến đấu đã được khởi xướng cùng với Nguyễn Ái Quốc. 

Tài liệu này chỉ ra mức độ trưởng thành đã đạt được của đảng anh em non trẻ của chúng ta. Nó xác minh rằng dẫu bị chủ nghĩa thực dân đàn áp dã man ngoài sức tưởng tượng, dẫu có những cuộc tàn sát đẫm máu ở Nghệ-Tĩnh và Nghệ An trong năm 1930, thực dân Pháp đã không ngăn cản được sự lớn mạnh, củng cố, liên kết ngày càng chặt chẻ của Đảng cộng sản Đông Dương anh em của chúng ta [đcs Pháp] trong cuộc đấu tranh của nhân dân Đông Dương với giai cấp vô sản trước hết. 

Đế quốc Pháp vừa ám sát đồng chí Likvey, thư ký Đảng cộng sản của chúng ta trong nhà tù tại Sài Gòn và giết chết sáng lập viên đảng này. 

Ủy ban Trung ương Đảng cộng cản Đông Dương sẽ đáp trả sự mất mát này bằng một chương trình hành động để giải phóng Đông Dương thoát khỏi những đế quốc ma cà rồng và những kẻ ủng hộ chúng nó – đám đảng viên đảng xã hội Pháp cũng như giai cấp phong kiến và giai cấp tiểu tư sản bản địa. 

Tờ L'Humanité sẽ xuất bản những trích đoạn của chương trình hành động của Đảng cộng sản Đông Dương. 

Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Pháp kêu gọi tầng lớp công nhân Pháp hãy tích cực liên minh chiến đấu với nhân dân Đông Dương, những người đang đói khát và bị tra tấn, để nhấn mạnh thêm cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù chung: đế quốc Pháp! 

Đảng cộng sản Pháp đặc biệt kêu gọi công nhân thành viên đảng xã hội Pháp hãy gia nhập mặt trận phản đế duy nhất này, và hãy tách rời con đường đẩm máu của chủ nghĩa thực dân mà Varenne muốn kéo đảng của họ sa lầy; con đường ghê tởm của những cái đầu bị chặt mà liên đoàn đảng xã hội tại Bắc Kỳ đã đòi hỏi, sau [cuộc khởi nghĩa] Yên Bái và sau cuộc nổi dậy ở Bắc Việt. 

Đảng cộng sản Pháp kêu gọi binh lính, thủy thủ người Pháp, binh lính thuộc địa và lê dương cũng như những công nông đừng bao giờ quên rằng giai cấp công nhân, cu li, nhà quê ở Đông Dương đều là anh em của mình và kẻ thù thật sự của họ chính là những kẻ áp bức người dân Đông Dương – những liệt sĩ đã bỏ mạng trong khí hậu khắc nghiệt mà chỉ để bảo vệ quyền lợi của giới tư bản Pháp: những ông vua cao su, kỷ nghệ, ngân hàng. 

Ngay khi đảng cộng sản Đông Dương anh em cho ra mắt chương trình hành động, chúng ta nên theo gương lực lượng mới để ủng hộ công cuộc đấu tranh giải phóng của họ, đồng thời khởi xướng và củng cố cuộc đấu tranh của chúng ta trên mọi trận địa bằng hành động cách mạng chống lại thực dân của chính chúng ta. 




(*) Nguồn ấn bản Pháp ngữ: Nguyen Ai Quoc, le vaillant fondateur du PC Indochinois est mort emprisonné. 


Bruxelles, 29/08/2018)


_________________________ 

Phụ lục

1-. Đcs VN thừa nhận Nguyễn Ái Quốc đã chết từ năm 1932: 

"Đảng Cộng sản Đông Dương non trẻ và anh hùng đã ra đời cách đây ba năm. Sự xuất hiện của Đảng Cộng sản Đông Dương không phải là ngẫu nhiên. Được lập nên từ những nhóm nhỏ qua các cuộc tranh đấu không thương xót chống các kẻ tử thù của giai cấp vô sản, Đảng Cộng sản Đông Dương vừa được thống nhất vào đêm trước của cuộc bãi công có tính chất khởi nghĩa của các phu đồn điền Phú Riềng, bởi ba nhóm cộng sản của Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ dưới sự lãnh đạo của người sáng lập của nó là đồng chí Nguyễn Ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 trong các nhà tù địa ngục của Hồng Công. Bằng những cuộc tranh đấu suốt ba năm vừa qua, Đảng chúng tôi đại biểu cho đội tiên phong chân chính của giai cấp vô sản Đông Dương, người cầm đầu không chối cãi được của 20 triệu nô lệ của tư bản tài chính Pháp. Đảng sinh ra trực tiếp từ trong lòng của giai cấp vô sản là giai cấp mà Đảng tập hợp những phần tử ưu tú nhất.] (Kỷ niệm ba năm ngày thành lập đảng cộng sản Đông Dương. 



2-. Đcs VN gián tiếp thừa nhận: Nguyễn Ái Quốc & Hồ Chí Minh là 2 người khác nhau! 

Trích: "Trong 7, 8 đại biểu, ngoài đồng chí Nguyễn Ái Quốc và tôi, nay chỉ còn đồng chí Hồ Tùng Mậu và đồng chí Trịnh Đình Cửu, đồng chí Tản Anh và vài đồng chí nữa đều oanh liệt hy sinh cho đảng và cho dân tộc lâu trước ngày Cách mạng Tháng Tám. Để giữ bí mật, các đại biểu khai hội bên sân đá banh của người Tàu. Vừa giả xem đá banh, vừa bàn bạc về đảng". 

HCM toàn tập, tập 5, trang 1015-1016. 




http://danlambaovn.blogspot.com/2018/08/bao-lhumanite-nguyen-ai-quoc-chet-trong.html
Đã Đến Lúc! Cả Nước Việt Nam phải đứng lêntiêu diệt & giải thể Chế Độ thái thú Tàu:
               "Trọng Ngân Phúc Quang"
  Bộ Chính Trị và Cuốc Hội Tàu Khựa CSvà giặc Tàu Uông chu Lưu & Hoàng trung Hải đang Cai Trị và Thống trị quyền làm Người Việt Nam trong đất Nước Việt Nam.

Tại Sao Bè lũ phản quốc VN "Trọng Ngân Phúc Quang" lại sợ giặc Tàu? 

Mà "Giặc Tàu" lại sợ Đồng Bào VN mỗi khi Cả Nước Việt Nam biểu tình chống giặc Tàu xâm lăng?

Vậy Cả Nước Việt Nam phải Tiêu diệt Đảng CS, thì đương nhiên, giặc Tàu sẽ chạy bán sống bán chết rời khỏi Việt Nam.


Kể cũng lạ.... giặc Tàu xâm lăng Việt Nam, chiếm Hoàng Sa, chiếm Trường Sa chiếm 90% Biển Đông Nam Á của Việt Nam, thì bè lũ phản quốc Việt Nam " Trọng Ngân Phúc Quang", Bộ Chính Trị và Cuốc Hội CS đéo dám làm gì, chỉ cúi đầu mà vâng vâng dạ dạ, mang thần chú 4 tốt ra đọc...rồi mở cửa biên giới cho giặc Tàu tràn vào Việt Nam xây Tô giới, dâng đặc Khu Kinh Tế, cho thuê đến 99 năm mà không dám chống giặc Tàu...

Ấy thế mà mỗi lần mà Đồng Bào Việt Nam mà xuống đường đi biểu tình chống giặc Tàu xâm lăng Việt Nam, thì giặc Tàu vội vã cho phi cơ cho Tàu bè chở dân Tàu thực dân Tàu, hay Tàu khựa chạy bán mạng về Nước Tàu...rồi Chủ tịch Tàu, mặt tái mét, lại mét với thái thú Tàu "Trọng Ngân Phúc Quang", Bộ Chính Trị và Cuốc Hội Tàu Khựa cho tướng con Tô Lâm con cháu Tô Địt(Định) mang Công An Tàu Ô (CA TÔ), ra đàn áp Đồng Bào Việt Nam...

Thế này là Thế Nào! Chúng Nó Láo Nhỉ ? Thế thì Đồng Bào Cả Nước Việt Nam cứ đứng lên đảo chánh giết 500 tên phản quốc "Trọng Ngân Phúc Quang", Bộ Chính Trị, và Cuốc Hội CS, thì giặc Tàu bị Cả Nước Việt Nam đánh tan ngay tức khắc....Chỉ cần tiêu diệt và giải thể chế độ độc ác, độc tôn, độc tài, độc đảng, độc cướp của giết người nhất Lịch Sử Việt Nam Thì Việt Nam mới có thể thành một tiểu cường Quốc như ngày xưa trong thời Đệ Nhất Cộng Hòa mà Thế Giới Gọi là "Hòn Ngọc Viễn Đông" được...

Chuyện này Cả Nước Việt Nam đều cho là "Thuợng Sách".

Đã Đến Lúc phải đứng lên tiêu diệt và giải thể Chế Độ thái thú Tàu "Trọng Ngân Phúc Quang", Bộ Chính Trị và Cuốc Hội Tàu Khựa CS, và giặc Tàu Uông chu Lưu & Hoàng trung Hải đang Cai Trị và Thống trị quyền làm Người Việt Nam trong đất Nước Việt Nam.


No comments:

Post a Comment