Sunday, July 26, 2020

20200727 Cong Dong Tham Luan

20200727 Cong Dong Tham Luan


Phiet Pham: thephiet_2002@yahoo.com

Trần Anh Tuấn

22 Tháng Bảy 20209:11

VĂN HÓA ONLINE - DIỄN ĐÀN THẢO LUẬN - THỨ TƯ 22 JULY 2020

Ý kiến-Bài vở vui lòng gởi về:  lykientrucvh@gmail.com  (VănHóa Online-California)

Vì sao Phạm Xuân Ẩn được đi du học Hoa Kỳ năm 1957?

https://www.nhatbaovanhoa.com/a10075/tran-anh-tuan-vi-sao-pham-xuan-an-duoc-di-du-hoc-hoa-ky-nam-1957- 

Phạm Xuân Ẩn (1927-2006) tên thật là Nguyễn Văn Trung, một điệp viên Cộng Sản được cài vào giới truyền thông Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam.  

Ông sinh năm 1927 tại Biên Hòa, gia nhập Thanh Niên Tiền Phong năm 1944 và từ đó hoạt động theo lý tưởng Cộng Sản. Chính vì thế, tên mới Phạm Xuân Ẩn có thể là quyết định của “tổ chức” để che dấu tung tích khi ông sống tại vùng Quốc Gia sau hiệp định Genève 1954. Bí danh của ông là Trần Văn Trung, hay Hai Trung. 

20200727 CDTL 01

Điệp viên cộng sản Phạm Xuân Ẩn.

Hiện nay có nhiều tài liệu khác nhau về lý do Phạm Xuân Ẩn được đi du học Hòa Kỳ. Theo Dennis Hevesi qua bài “Pham Xuan An dies at 79. Reporter spied for Hanoi” trong nhật báo The New York Times ngày 22.9.2006 thì Phạm Xuân Ẩn được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cấp học bổng ngành báo chí tại Fullerton College ở Costa Mesa, California. Bản tin này phù hợp với tin Phạm Xuân Ẩn được trùm CIA Edward Landale cấp học bổng.

Nhưng theo Bruce Palling qua bài “Pham Xuan An Vietnam War Journalist and spy” trong  tờ online Independent ngày 22.9.2006 và Mat Nashed qua bài “Pham Xuan An: The spy who tricked America” ngày 2.10.2019, thì Cộng Sản bí mật cấp tiền cho Phạm Xuân Ẩn du học năm 1957. Ngay Mai Chí Thọ cũng cho biết, đại ý tuy “Cách Mạng còn khó khăn,” nhưng chủ trương đưa Phạm Xuân Ẩn đi du học Mỹ là cần thiết.

Vì thế, tôi tin Phạm Xuân Ẩn đi du học năm 1957 là do quyết định sâu xa của Hà Nội với mục đích đào luyện điệp viên xâm nhập vào giới truyền thông Hoa Kỳ khi Hà Nội biết Mỹ quyết định vào miền Nam xây dựng chính quyền quốc gia.

Xâm nhập vào giới báo chí Mỹ tại Sài Gòn cũng là cách xâm nhập hữu hiệu nhất vào những nhân viên nội các, những viên chức mọi ngành, những lãnh tụ chính trị, và nhất là sau năm 1963 thì xâm nhập vào giới tướng lãnh cầm quyền để thu thập tài liệu mật gửi về Hà Nội. Nói như Võ Nguyên Giáp khi nhận được tài liệu mật do Hai Trung chuyển về Hà Nội, là: “Chúng ta đã có mặt tại Bộ Tổng Tham Mưu Ngụy!”

Tài liệu chính thức số 3069/TTP/NKH ký ngày 7/7/1959 của Nha Tổng Giám Đốc Kế Hoạch trực thuộc Phủ Tổng Thống cho biết rõ là Phạm Xuân Ẩn đi du học tự túc, như nội dung văn thư dưới đây.

Việc du học tự túc trong thập niên 1950 rất khó khăn và tốn kém cho một cá nhân bình thường bấy giờ là Phạm Xuân Ẩn. Cộng Sản lấy tiền đâu cho Phạm Xuân Ẩn du học?

Cho đến thập niên 1990, nguồn gốc tài chánh trong công cuộc xâm chiếm miền Nam được Hà Nội giữ hoàn toàn bí mật, và giữ bí mật ngay trong nội bộ của đảng Cộng Sản. 

20200727 CDTL 02 

                                (Tài liệu sưu tầm TAT)

Nhưng bất ngờ năm 1997, nhà xuất bản Trẻ ở tp Hồ Chí Minh đã ấn hành quyển Đồng Đô La Trong Cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước 411 trang mà tác giả là một tập hợp những cán bộ chủ chốt trong Ban Kinh Tài Trung Ương Cục Miền Nam. Nội dung là hồi ức và hồi ký của những cán bộ cao cấp trong Ban mà chủ biên là Tư Lập, bí danh Mười Thăng Long và Thăng Long, Phó Trưởng Ban phụ trách công tác đô thị  (tức Sài Gòn), đã bật mí nguồn gốc của sự tài trợ.

Hóa ra chính Trung Cộng đã viện trợ đô la Hong Kong để Hà Nội tiến hành chiến tranh ở miền Nam. Ban Kinh Tài Trung Ương có nhiệm vụ chuyển đổi đô la Hong Kong ra Mỹ kim để chuyển hết về Hà Nội trong một trương mục bí mật tại Cục Ngoại Hối thuộc Ngân Hàng Trung Ương do Phạm Hùng, phó thủ tướng, chịu trách nhiệm xuất ngân vì Phạm Hùng là Trưởng Ban Thống Nhất Trung Ương Đảng, danh xưng khác là Trưởng Ban Chi Viện miền Nam.               

Chính vì thế, ngày nay chúng ta hiểu vì sao Trung Cộng tố cáo Việt Cộng “ăn cháo đá bát” và vì sao chính quyền Cộng Sản Việt Nam khép nép với Trung Cộng, nói như người trong nước, là “hèn với giặc, ác với dân.”

Chi tiết về những loại viện trợ hàng năm, kể cả tiền và vàng, của các nước trong khối Cộng Sản -kể cả Trung Cộng- cho Hà Nội thì người nghiên cứu còn có tài liệu đây đó. Nhưng cách nào đô la Mỹ từ Hà Nội chuyển vào Nam thì chỉ có quyển sách này mới cung hiến tất cả những sự kiện rất cụ thể và đầy chi tiết. 

20200727 CDTL 03        (Tù sách TAT)

Đọc sách này, độc giả sẽ không thể ngờ Việt Cộng lại nhiều tiền đến thế! Chỉ ghi ra đây một bằng chứng. Mỹ kim từ Hà Nội chuyển theo nhiều cách vào Cambodia rồi từ đó tiền chuyển tiếp đến các mật khu, các cơ quan và các cánh quân Cộng Sản trên toàn miền Nam, theo mật danh là Khu 5, 6, 7 (miền Đông Nam Bộ), Khu 8 (miền Trung Nam Bộ), Khu 9 (miền Tây Nam Bộ), T4 (Đặc khu Sài Gòn Gia Định), B3 (vùng ba ranh giới Việt Miên Lào), C4 (Nam Lào), Hậu Cần Miền, và Ban Kinh Tài Trung Ương Cục. Năm 1970, sau khi Lon Nol đảo chính thì cơ sở Cộng Sản phải liều mạng chuyển tiền qua vùng Quốc Gia kiểm soát để về Khu 9 (tức miền Tây). Mỹ kim và tiền riel toàn mệnh giá lớn nhiều đến nỗi chất đầy trên hai xe tải cỡ lớn. Xe bố trí chở theo mắm bồ hóc để các trạm kiểm soát và cảnh sát VNCH kỵ mùi hôi mà không xét hỏi. Mà thật ra, có cảnh sát xét hỏi thì chỉ cần “thủ tục đầu tiên!” Cuộc chuyển tiền này thành công về đến Khu 9 ngày 11.4.1970 (sách đã dẫn, trang 59).

Vì thế, Cộng Sản gửi Phạm Xuân Ẩn du học Mỹ là một chi phí cỏn con!

Đồng Đô La Trong Cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước chỉ trình bầy cách vận chuyển tiền viện trợ từ Trung Cộng vào miền Nam để chi phí cho guồng máy đảng và guồng máy quân sự bằng hai phương cách. Khởi đầu là chuyển tiền tươi (mật danh AM) qua ba ngả, là theo đường Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây, theo đường biển vượt vĩ tuyến 17, và theo quan hệ mậu dịch Hà Nội-Nam Vang. Kể từ năm 1965 thì phương cách là chuyển khoản (mật danh FM), tức là chuyển tiền đô la Hong Kong do Trung Cộng viện trợ vào tài khoản của một nhóm hoa kiều Chợ Lớn ở ngay Hong Kong, rồi nhận tiền VNCH của hoa kiều giao tại Sài Gòn. Sách còn dấu tên người hoa kiều chủ chốt chuyện chuyển khoản này. Sách chỉ cho biết tên giả là Trần An, xuất thân là nhân viên Ngân hàng Đông Dương. Khi Pháp rút khỏi Việt Nam thì Trần An bỏ việc, mở công ty riêng có giấy phép xuất nhập cảng 18 ngành, nhiều nhất là nhập cảng vàng từ Hong Kong về bán lại cho các tiệm nữ trang Sài Gòn và Chợ Lớn. Vì thế, Trần An cần nhiều đô la Hong Kong để mua hàng và trở thành nằm vùng chuyên chuyển khoản cho Ban Kinh Tài Trung Ương Cục Miền Nam. 

Đồng Đô La Trong Cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ Cứu Nước không hề đề cập đến những nguồn tài chánh tại các đô thị.

Đó là những cơ sở kinh tài mọi ngành qua vô số tổ chức tại Sài Gòn và những đô thị lớn, và nhất là nguồn thuế mà Việt Cộng áp đặt cho các công ty lớn nhỏ, các cửa hiệu tư nhân từ Long Xuyên đến Cần Thơ Vĩnh Long, từ Sài Gòn đến Đà Lạt, từ Phan Thiết đến Nha Trang, từ Đà Nẵng ra vùng Quảng đến Huế... Tôi từng đọc để biết cách thu thuế của Việt Cộng, rất đơn giản mà hữu hiệu. Là dùng “văn” trước, tức là tuyên truyền kêu gọi đóng góp. Không xong mới dùng “võ,” tức là sau khi yêu cầu đóng góp không thành, ngày mai Việt Cộng sẽ gửi cho khổ chủ một quả lựu đạn!

Trở lại chuyện du học của Phạm Xuân Ẩn, một tài liệu cho biết chính Mai Chí Thọ là người quyết định cho họ Phạm đi Mỹ trong một công tác đặc biệt.

Đến khi Phạm Xuân Ẩn tốt nghiệp báo chí Mỹ về nước, chính phủ Ngô Đình Diệm ưu ái đến độ Nha Tổng Giám Đốc Kế Hoạch cùng Bộ Thông Tin trao đổi văn thư hành chánh để cấp vé máy bay cho Phạm Xuân Ẩn hồi hương và sắp xếp công việc cho Phạm Xuân Ẩn vào làm ngay trong Việt Tấn Xã! Xin xem văn thư do Tổng Giám Đốc Huỳnh Văn Điểm, Tổng Kỹ Sư Công Chánh (?), ký ngày 7.7.1959 bên trên.

Đây là bằng chứng cho thấy sự bất lực của các giới chức ngành an ninh quốc gia, cùng sự ngớ ngẩn của các viên chức cao cấp VNCH!

Trong chiến tranh Việt Nam, Phạm Xuân Ẩn không phải là người duy nhất trong giới phóng viên làm cho các hãng thông tấn Mỹ là điệp viên Hà Nội, mà còn nhiều người khác nữa. Tác giả Charles Henderson của quyển Goodnight Saigon (New York, Penguin Group xb, 2005, 420 tr.) kể thêm hai phóng viên điệp viên nữa, là Hà Thúc Cần (làm cho CBS) và Ky Wahn (làm cho AP, không rõ tên Việt)!

Danh sách này, theo tôi, vẫn còn thiếu sót! Độc giả hãy chờ, sẽ có ngày có người bổ túc cho danh sách được đầy đủ. Nói như người giới thiệu ở đầu sách: Đến nay, tất cả những điều bí mật (trong chiến tranh) giống như ván bài lật ngửa vì kẻ thắng người thua đả rõ!

TRẦN ANH TUẤN

Ngày chia đôi nước Việt

20.7.2020

 

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Fri, Jul 24 at 12:18 PM

Thế trận của Hoa Kỳ và Đồng Minh tại Biển Đông

Trong bài diễn văn tại Đại Hội Đảng thứ 18 của đảng Cộng Sản Trung cộng (CSTC) ngày 17/3/2013, ông Tập Cận Bình đã đưa ra khẩu hiệu "Giấc Mơ Trung cộng"..

"Giấc Mơ Trung cộng" là sự phục hưng đất nước, phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại toàn cầu để trở thành một cường quốc vào giữa thế kỷ 21.  Trong kế hoạch thực hiện "Giấc Mơ Trung cộng", Tập Cận Bình đã đề xướng dự án "Một Vành Đai Một Con Đường" mở rộng ảnh hưởng của Trung cộng tới Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.  Trung cộng đã hung hăng xâm chiếm những quần đảo của các nước láng giềng trong vùng Đông Nam Á.  

Từ thập niên 70, cựu Ngoại Trưởng Henry Kissenger đã có nhiều nỗ lực trong việc thiết lập bang giao giữa Hoa Kỳ và Trung cộng..

Trong cuốn sách "Henry Kissinger on China," ông Kissenger đã lập luận rằng "Mối quan hệ hợp tác giữa Trung cộng và Hoa Kỳ là tối quan trọng cho sự ổn định và hòa bình thế giới". 

Sau đó, dưới thời TT Jimmy Carter, tòa Tổng Lãnh Sự (TLS) đầu tiên của Trung cộng đã được thành lập năm 1979 tại thành phố Houston, một thành phố lớn thứ tư tại Hoa Kỳ sau New York, Los Angeles và Chicago.  

Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho Trung cộng, ủng hộ Trung cộng gia nhập vào nhiều tổ chức quốc tế, hy vọng Trung cộng sẽ đồng hành với Hoa Kỳ trong công việc duy trì trật tự hòa bình thế giới.  Chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ đối với Trung cộng đã sai lầm trong nhiều thập niên, TT Trump đã nhận ra tham vọng làm bá chủ thế giới của Trung cộng và Tổng Thống đã quyết tâm sửa đổi chính sách này.

Tòa Tổng Lãnh Sự của Trung cộng tại Hoa Kỳ bị đóng cửa

Sáng sớm Thứ Tư, ngày 22/7, báo chí truyền thông đã đồng loạt loan một tin "nóng" là hôm Thứ Ba, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã ra lệnh cho Tòa Tổng Lãnh Sự Trung cộng (TLS) tại Houston, TX phải đóng cửa trong vòng 72 tiếng.  Ngoại Trưởng Mike Pompeo đã nhấn mạnh "ĐCSTC hiểu rõ những nguyên tắc của Hoa Kỳ, và khi họ không tôn trọng những nguyên tắc đó, chúng tôi sẽ có những hành động để bảo vệ an ninh của người dân, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ kinh tế và công ăn việc làm cho người dân" (CNN)

TLS của Trung cộng tại Houston rất quan trọng, trách nhiệm lãnh thổ của nó gồm 8 tiểu bang, Texas, Oklahoma, Florida, Louisiana, Arkansas, Mississippi, Alabama, Georgia và Puerto Rico.  Trung cộng rất giận dữ, thẳng thừng lên án và đe dọa sẽ đóng cửa TSL của Hoa Kỳ tại Hồng Kông. 

Liên Minh Quốc Tế chống Trung cộng

Ngoại giao của Trung cộng với nhiều quốc gia đã bị căng thẳng do hậu quả của đại dịch Covid-19, và càng thêm tệ hại khi Trung cộng áp đặt luật an ninh quốc gia lên Hồng Kông.  Nhiều quốc gia đã quyết định giảm đầu tư vào Trung cộng và sẽ có chính sách ngoại giao cứng rắn với Trung cộng.  Hiện tại ông Pompeo đang có chuyến công du tại Âu Châu nhằm thúc đẩy các quốc gia nên có những biện pháp cứng rắn hơn với Trung cộng.  Ngoại Trưởng Pompeo cũng gặp các nhà bất đồng chánh kiến của Trung cộng đang lưu vong tại Âu Châu.  Hoa Kỳ đã tạo được nhiều hậu thuẫn từ các cường quốc như Anh, Úc, Canada, Nhật Bản và Ấn Độ, và một liên minh chống Trung cộng đã và đang được hình thành.  

20200727 CDTL 04

Hoa Kỳ đã có nhiều bằng chứng Trung cộng cài người gián điệp và đánh cắp nhiều công trình nghiên cứu của Hoa Kỳ trong những lãnh vực như tài chánh, thương mại, quân sự, khoa học, y tế, giáo dục, truyền thông, . . . TT Trump đã ký nhiều sắc lệnh đánh thuế, cấm một số công ty của Trung cộng hoạt động tại Hoa Kỳ, giới hạn visa nhập cảnh cho lãnh đạo, thương gia và sinh viên Trung cộng, . . . và nhiều công ty của Trung cộng đang bị điều tra.

Đóng cửa Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston trong 72 giờ

Khoảng 8:20 tối ngày 21/7 (giờ Mỹ), sau khi cơ quan phòng chữa cháy Houston và cảnh sát nhận được thông báo, đã đến hiện trường vụ cháy lãnh sự quán Trung cộng, nhưng lãnh sự quán không cho họ vào bên trong, sau đó nhân viên lãnh sự quán đã tự dùng vòi nước để dập lửa. Từ cảnh quay trên cao có thể thấy, bên trong lãnh sự quán có đặt 6 thùng sắt đang bốc khói nghi ngút, bên trong đang đốt tài liệu, có người đang vứt các tài liệu vào trong ngọn lửa đang cháy.
Cảnh sát Houston đã nói với Fox26 rằng, nhân viên Lãnh sự quán Trung cộng đang đốt các tài liệu mật, bởi vì 4 giờ chiều ngày 24/7 (cũng tức là trong 72 giờ đồng hồ), họ sẽ bị đuổi ra khỏi tòa nhà này.

Bộ Ngoại giao Mỹ chứng thực việc đóng cửa Lãnh sự quán ĐCSTC

Ngày 22/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã xác nhận hành động đóng cửa Lãnh sự quán Trung cộng tại Houston, bà Morgan Ortagus lên án ĐCSTC tiến hành hoạt động gián điệp quy mô lớn trên toàn nước Mỹ: “Mỹ sẽ không dung thứ ĐCSTC xâm phạm chủ quyền của Mỹ và đe dọa người dân của chúng tôi, giống như chúng tôi không dung thứ cho hành vi thương mại không công bằng, đánh cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ và những hành động bất lương khác.”
Trong cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang trong chuyến thăm châu Âu, tại cuộc họp báo tại Đan Mạch, ông đã nói: “Chúng tôi nói rõ ràng cho ĐCSTC cần làm thế nào, nếu họ không làm như thế (chấm dứt hoạt động gián điệp), thì chúng tôi sẽ áp dụng hành động bảo vệ người Mỹ, bảo vệ an ninh quốc gia của chúng tôi, và bảo vệ kinh tế và việc làm của chúng tôi.” Trong chuyến công du châu Âu này, ông Pompeo đã đến Anh Quốc đầu tiên, mục đích của chuyến đi này là để tìm hiểu sự đe dọa của ĐCSTC đến đồng minh toàn cầu của Mỹ.

Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán có thể sẽ đóng cửa

Đối với hành động lần này của chính quyền Tổng thống Trump, Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết, đây là “hành động leo thang căng thẳng chưa từng có” của Mỹ đối với Trung cộng. Reuters trích dẫn nguồn tin chỉ ra, phía Trung cộng đang cân nhắc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán để trả đũa.
Trung cộng có 1 Đại sứ quán và 5 Tổng Lãnh sự quán tại Mỹ, Đại sứ quán Trung cộng nằm ở Thủ đô Washington DC, 5 Tổng Lãnh sự quán lần lượt nằm ở Los Angeles, San Francisco, New York, Houston và Chicago. Theo nguyên tắc đối đẳng, Mỹ cũng thiết lập 5 Tổng Lãnh sự quán tại Trung cộng (ngoài trừ Hồng Kông), lần lượt nằm ở Vũ Hán, Thành Đô, Thượng Hải, Quảng Châu và Thẩm Dương, Đại sứ quán Mỹ nằm ở Thủ đô Bắc Kinh.

Cục diện căng thẳng Mỹ – Trung đang nóng lên

Sau sự việc, bà Mira Rapp Hooper, nghiên cứu viên cao cấp của Phòng Nghiên cứu châu Á thuộc Ủy ban Quan hệ đối ngoại Mỹ  cho biết: “Phát sinh sự việc nhanh chóng như thế này, đây là lần leo thang quan trọng (trong cục diện căng thẳng giữa Mỹ và Trung cộng). Đóng cửa Lãnh sự quán Trung cộng trong 72 giờ đồng hồ, điều này nói rõ rằng quốc gia này (Trung cộng) đã có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dự báo sẽ có xung đột ngoại giao vô cùng mạnh.”
Đại sứ ĐCSTC trú tại Mỹ, ông Thôi Thiên Khải mới đây cũng thẳng thắn thừa nhận trên Đài truyền hình Trung ương (CCTV), hiện tại giữa Mỹ và Trung cộng “ngay cả đối thoại cũng không có”. Hồi tháng Sáu, một văn kiện FBI vừa được gỡ niêm phong đã ám thị, Đại sứ Thôi Thiên Khải liên quan đến việc ngầm chiêu mộ khoa học gia Mỹ để làm việc cho ĐCSTC.

Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston bị cho là ổ gián điệp

Houston là nơi đầu tiên mà Bắc Kinh thiết lập Tổng lãnh sự quán tại Mỹ. Ngày 22/7, quyền Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Marco Rubio đã nói rằng, Lãnh sự quán này là một ổ gián điệp. “Lãnh sự quán này cơ bản là tuyến đầu của hoạt động gián điệp, là trung tâm liên kết hoạt động gián điệp thương mại và gián điệp quốc phòng; Nó cũng tham gia vào các hoạt động gián điệp cố gắng gây ảnh hưởng đến Quốc hội, trong nhiều tình huống họ dùng nhân sĩ trong giới thương mại để cố gắng ảnh hưởng đến nghị viên Quốc hội và lãnh đạo chính trị cấp một ở các bang.”
Trả lời phỏng vấn của Fox News, ông Marco Rubio cảnh báo rằng, Mỹ biết những người nào là gián điệp của ĐCSTC, nếu trong 72 tiếng đồng hồ họ rời khỏi lãnh thổ Mỹ,  sẽ bị coi là gián điệp và bị bắt.

Trong các tài liệu tiêu hủy có chứa bí mật kinh người?

Sự kiện này phát sinh một cách bất ngờ, ngoại giới liên tiếp suy đoán: (1) Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston rốt cuộc đã làm gì, để đến nỗi bị Mỹ trục xuất? Việc này đương nhiên không phải là việc nhỏ bé, có lẽ là đủ để cấu thành chuyện lớn như đe dọa, tổn hại lợi ích quốc gia của Mỹ, và Mỹ đã nắm được chứng cứ; (2) Lãnh sự quán hoang mang vội vã đem tài liệu đi đốt, những thứ đã đốt là gì và bên trong ẩn chứa bí mật kinh người gì mà không thể để người khác biết? Nội bộ ĐCSTC đã xảy ra chuyện gì?

Ông Viên Cung Di tiết lộ thông tin  

Ngày 22/7, nhà tư bản công nghiệp nổi tiếng Hồng Kông Viên Cung Di đã nói với Vision Times trong chương trình “Danh gia luận đàm” của Vision Times rằng, ông nhận được thông tin bên trong nói rằng, Tổng Lãnh sự quán Houston có người muốn ở lại Mỹ, nên đã đầu hàng Mỹ. Nhưng hiện không rõ thời gian cụ thể nhân viên Lãnh sự quán đầu hàng Mỹ, dự tính trong vài ngày tới, sẽ có nhiều thông tin liên quan hơn được tiết lộ ra.
“Kế hoạch chiến tranh” giải thể ĐCSTC chia làm 2 bước

Trước khi Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston bị trục xuất, Mỹ đã có hàng loạt các động thái được cho là nhắm vào Bắc Kinh. 

20200727 CDTL 05

Ngày 20/7, nữ bác sĩ quân y của ĐCSTC Song Chen, đã bị truy tố về tội lừa đảo visa do che giấu thân phận quân nhân. 

20200727 CDTL 06

Hôm Thứ Ba, ngày 21/7/2020, hai tin tặc (hacker) Trung cộng đã bị Bộ Tư Pháp cáo buộc về tội "xâm phạm máy điện toán" nhằm đánh cắp tin tức nghiên cứu thuốc điều trị và thuốc chủng ngừa coronavirus, hành động này nằm trong chiến dịch toàn cầu do chính phủ Trung cộng tài trợ.  Đây là lần đầu tiên Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ truy tố những "hackers" hoạt động cho Trung cộng.  Và sau đó có tin Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ra lệnh đóng cửa TLS Trung cộng tại Houston, đây không phải sự kiện ngẫu nhiên vì Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio cho biết "Tòa Lãnh Sự tại Houston là trung tâm gián điệp kinh khủng nhất, chính ra nó phải bị đóng cửa từ lâu rồi".

Cuối năm 2018, theo sự yêu cầu của Hoa Kỳ, Canada đã bắt bà Meng Wanzhou (Mãng Châu), Tổng Giám Đốc Tài Chánh của công ty Huawei vì công ty này đã giao dịch tài chánh với Iran, trái với lệnh cấm của Hoa Kỳ.  Huawei bị cáo buộc nhiều tội danh như gián điệp, đánh cắp công nghệ của nhiều công ty viễn thông Hoa Kỳ, đe dọa tới an ninh của nhiều quốc gia, . . .   

Ngoại Trưởng Pompeo đã từng cảnh cáo các quốc gia về vấn đề an ninh bị đe dọa khi xử dụng công nghệ của Huawei. Tới nay đã có nhiều quốc gia đã ngăn chận việc xử dụng 5G của Huawei như Japan, South Korea, India và Australia. Thủ Tướng Boris Johnson của Anh đã tuyên bố "Mạng 5G của Huawei sẽ bị loại bỏ khỏi nước Anh từ cuối năm nay và sẽ hoàn tất vào năm 2027".  Quyết định của Anh quốc sẽ kéo theo nhiều quốc gia Âu Châu khác, hiện tại đã có một số quốc gia của Âu Châu như Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, . . . đã ngưng không xử dụng mạng 5G của Huawei.  Trung cộng hứa sẽ trả đũa các quốc gia ngưng giao dịch thương mại với Huawei.

Hoạt động quân sự tại Biển Đông 

20200727 CDTL 07

Hoa Kỳ đã bác bỏ tất cả những yêu sách bất hợp pháp của Trung cộng về việc xâm chiếm lãnh hải của Philippines, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.  Hoa Kỳ cùng với Nhật Bản, Úc và Ấn Độ họp thành "Bộ Tứ", mới hôm qua, ngày 21/7, RFI loan tin "Hoa Kỳ và các đồng minh trong nhóm Bộ Tứ ở vùng Ấn Độ- Thái Bình Dương (Quad) tổ chức đồng thời hai cuộc tập trận hải quân tại khu vực kế cận Biển Đông trong tuần này.  Cuộc tập trận của Bộ Tứ diễn ra đúng vào lúc truyền thông Trung cộng hôm qua, ngày 20/07/2020, cho biết quân đội nước này vừa tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, mà Việt Nam khẳng định chủ quyền".  Song song với cuộc tập trận này, Hải Quân Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc cùng tập trận tại vùng biển Philippines.  

Nhóm tác chiến USS Ronald Reagan và USS Nimitz tiến vào Biển Đông.

Ngoài hai Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) của Hoa Kỳ là USS Nimitz và USS Ronald Reagan đang hoạt động trên Biển Đông, Anh Quốc cũng sẽ điều động HKMH Queen Elizabeth với đầy đủ các loại chiến đấu cơ tới vùng biển Thái Bình Dương cùng tham gia trong liên minh quốc tế nhằm mục đích bảo đảm an ninh và quyền tự do hàng hải trong khu vực Biển Đông.  Và mới vài ngày qua, Hoa Kỳ đã tập trận với Ấn Độ gần đảo Andaman và Nicobar tại Ấn Độ Dương.

Lần đầu tiên các cường quốc trên thế giới đã quyết tâm cùng nhau chống lại sự bành trướng của Trung cộng tại Biển Đông.  Trung cộng nhận thấy sức mạnh vượt trội của Hải Quân Hoa Kỳ và cảm thấy thực sự bị đe dọa nên Ngoại Trưởng Vương Nghị của Trung cộng đã tuyên bố "Trung cộng chưa bao giờ có ý định thách thức Hoa Kỳ." Vừa đánh vừa đàm là chiến thuật của cộng sản mà cộng sản Bắc Việt đã từng xử dụng trong cuộc hội đàm tại Paris với Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa trước đây.  

Các quốc gia trong vùng Đông Nam Á đã quyết tâm đứng chung với liên minh quốc tế chống lại Trung cộng nhưng Việt Nam thì chưa có thái độ dứt khoát, mặc dù Việt Nam thường bị Trung cộng quấy nhiễu.  Đầu tháng 7, tầu chiến của Trung cộng đã tới tập trận tại đảo Phú lâm, Hoàng Sa trong lúc HKMH Hoa Kỳ đang hoạt động trong vùng Biển Đông. Nếu Việt Nam lên tiếng phản đối và yêu cầu được giúp đỡ thì có thể Hoa Kỳ sẽ can thiệp vì Ngoại Trưởng Pompeo đã hứa "Hoa Kỳ sẽ bênh vực những quốc gia bị Trung cộng ăn hiếp về chủ quyền lãnh hải và lãnh thổ".  

Trong suốt ngàn năm bị giặc Tầu đô hộ, có biết bao anh hùng liệt nữ đã hiên ngang, đã đơn phương đứng lên giành lại quyền tự chủ cho dân tộc. Ngày nay, trước sự sẵn sàng yểm trợ của liên minh quốc tế thế mà đảng cộng sản Việt Nam vẫn giữ một thái độ câm lặng khó hiểu.    

Kim Nguyễn

***

Nếu Kim Nguyễn biết được chóp bu cộng sản Việt Nam hiện nay đều là một lũ tầu lai dưới tên Việt Nam thì sẽ không có thắc mắc ngây thơ như thế. Hồ Chí Minh đã đưa những đám tầu lai nầy vào đất Việt từ khi còn ở hang Bắc Pó.

***

Lac Viet lacviet2109@gmail.com

Fri, Jul 24 at 6:05 PM

Đài Saigon 900 Houston Dallas phỏng vấn Anh Lạc Việt về Hoa Kỳ - Trung Cộng - Việt Nam

(23-7-2020)

NCK: Anh quan niệm thế nào về quan hệ ngoại giao giữa Trung Cộng và CSVN? Quan hệ đó là quan hệ bạn bè, anh em, hay chủ tớ, thầy trò, hay giữa một tay chơi và một con điếm, hay giữa hai tên lưu manh quan hệ với nhau?

LV: Chính Anh đã đưa ra nhiều câu trả lời cho câu hỏi. Thực ra quan hệ giữa Tàu Cộng và VC làm gì có chuyện Bạn Bè ngang tầm, làm gì có chuyện Anh Em ngang hàng. Tay chơi và con điếm cũng đúng, hai tên lưu manh quan hệ với nhau cũng đúng.

Tuy nhiên theo LV mối quan hệ giữa TC và VC nó còn thâm sâu hơn nhiều, đó là TC tiếp tục theo đuổi giấc mơ ngàn đời của bọn bành trướng bá quyền Đại Hán. Chúng đã đeo đuổi truy sát dân ta từ địa bàn núi Thái Sơn. Chúng đã đeo đuổi truy sát truy sát dân ta từ Hồ Bắc Hồ Nam bờ Nam sông Dương Tử. Chúng đã đeo đuổi truy sát dân ta từ Ngũ Lĩnh Quảng Đông Quảng Tây. Chúng đã đeo đuổi truy sát dân ta từ Huế Sài Gòn Hà Nội qua bàn tay Hán Cộng Hồ Quang (HCM).

Sau triều đại dành độc lập ngắn ngủi thời Trưng Nữ Vương thế kỷ thứ I Sau Công Nguyên, chúng đã đô hộ dân ta trong ngàn năm Bắc thuộc.

Lịch sử Giặc Tàu cướp nước VN còn rất dài, LV không thể kể hết trong chương trình hôm nay. Chỉ nhắc lại cuộc chiến Giặc Hán cướp nước Viet Nam hiện tại chính là Giặc Mao du nịnh bọn tay sai VC cướp VNCH, quốc gia VN chính thống thừa kế giòng lịch sử 4900 từ thời các Vua Hùng.

Và VN hiện nay 2020, trên mọi bình diện, chúng đã coi và đã thực hiện biến VN làm tỉnh lỵ TC. Đừng tin những gì VC nói, tất cả chúng đang xàng xê qua lại để tiếp tục lừa bịp dân đen VN mà thôi. Vậy cuối cùng quan hệ TC/VC là gì – là VN đã lâm vào kiếp nô lệ. Người VN không tự đứng lên thì không lâu thành Mãn, Hồi, Mông, Tạng, Việt trở thành Lao Nô và cung cấp Nội Tạng cho Giặc Hán mà thôi. Cờ 6 sao, Nguyễn Phú Trọng đã cho tung bay rồi, chữ Bùi Hèn VC đã ép các em học sinh tiểu học học rồi. Mọi sự đã rõ rệt trước mắt. “Hội Nghị Thành Đô” có hay không chỉ là một câu hỏi của những kẻ “Ngốc Hữu Dụng”.

NCK: Các Tổng thống Hoa Kỳ trước đây đều có quan hệ tương đối tốt đẹp với Trung Cộng. Hai nước giao thương với nhau dường như không có gì trở ngại. Nhưng tới thời Tổng thống Donald Trump, quan hệ giữa hai nước không chỉ lạnh nhạt đi mà còn trở thành đối thủ, thậm chí coi nhau như kẻ thù. Theo Anh thì tại sao lại có sự biến đổi nhanh chóng như vậy? Theo Anh thì sự thay đổi 180 độ dưới thời Tổng thống Donald Trump là khôn ngoan hay ngu xuẩn? Sự thay đổi ấy lợi hại thế nào cho Hoa Kỳ và thế giới?

LV: Thời gian 50 năm kể từ khi TT Nixon dâng món quà VNCH cho TC vào năm 1972 và sau đó các TT kế nhiệm dùng sách lược của Ngoại trưởng Henry Kissinger là Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới Tây Phương giúp đưa TC về với “cộng đồng nhân loại”. Đến đời TT Clinton, HK gần như giới thiệu TC vào WTO và các cơ quan tổ chức LHQ khác.

Đây là thời gian vàng son cho TC. Và cũng suốt thời gian này HK và thế giới sống trong huyễn hoặc về chuỗi cung ứng của Tàu Cộng giá rẻ. Các sản phẩm thượng vàng hạ cám đều made in China. 30 năm qua hãng xưởng HK, hãng xưởng Canada, hãng xưởng Liên Âu đã lần lượt dịch chuyển qua Tàu.

Bỗng dưng Dịch Viêm Phổi Vũ Hán xuất hiện, khẩu trang y tế không có, máy trợ thở không còn, phát hiện thêm 95% thuốc sản xuất tử Tàu, các công xưởng hitech đã qua Tàu, Sản phẩm trí tuệ bị Tàu cướp sạch hàng ngàn tỷ dollars trị giá…  “Bừng con mắt dậy thấy mình tay không”.

Đã vậy thời Obama còn tung tiền ra thế giới nhằm chứng minh Hoa Kỳ là tay Anh Chị. Rõ hão huyền. Vậy mà hàng 10 năm trước, trước khi ra ứng cử TT, Donard Trump đã nhìn ra sự việc: Mỗi năm HK thất thoát khoảng 500 tỷ dollars vì chênh lệch Mậu dịch, 500 tỷ Dollars sản phẩm trí tuệ bị bắt bàn giao, Nạn thất nghiệp HK gia tăng, TC thao túng các cơ quan LHQ, TC thao túng luôn các trường Đại Học, TC mua chuộc Hollywood, TC mua chuộc các nhà Lập Pháp, TC mua chuộc các tỷ phú Hoa Kỳ, TC mua chuộc các giới truyền thông.

Nói tóm lại, TT Donard Trump đang đưa HK ra khỏi bãi lầy của TC đang từng ngày từng giờ xói mòn nền Cộng Hòa Dân Chủ Pháp Trị của Hoa Kỳ, TC đang xói mòn nội lực của HK thông qua những con rắn rết bọ cạp trong nhà Nước Ngầm (Deep State), TC đang tiếp tay biến nền Cộng Hòa Dân Chủ Pháp Trị của Hoa Kỳ tiến dần đến chiều hướng vô chính phủ như khu tự trị tại Seattle, khu tự trị tại Porland, khu tự trị tại Washington DC. Hình ảnh sinh hoạt của các khu tự trị như thế nào quý vị đã rõ. Nói tóm một câu TC đang thúc đẩy HK từ một Quốc Gia hùng cường sẽ biến thành Quốc Gia XHCN giun dế như Venezuela.

Trong gần 4 năm cầm quyền vừa qua, TT Donard Trump luôn xác minh rằng Hoa Kỳ là một Quốc Gia đặt niềm tin vào Thiên Chúa In God We Trust cũng như các Quốc Phụ HK đã đặt nền móng cho Quốc Gia Hoa Kỳ là một Quốc Gia Cộng Hòa Dân Chủ Pháp Trị.

Còn TC luôn bày mưu tính kế mỵ dân qua các tay sai và tổ chức tay sai bằng khái niệm dân chủ mơ hồ để rồi thích phá thai thì phá thai, thích vô chính phủ thì vô chính phủ, thích đập phá tượng thì đập phá tượng, thích chia rẽ thì chia rẽ. Xã hội HK xuống cấp, kỷ cương xã hội bị xói mòn, hiến pháp bị giải thích theo sở thích. Theo LV thì “may mà có Trump, HK sẽ trở lại dễ thương”!

Thế giới không ngừng xem xét Trump, đầu tiên ai cũng chê, tay này chắc chả làm nên cơm cháo gì, Trump ăn nói tuỳ tiện, khen chê thay đổi từng ngày. Thế mà Quốc Sách thực hiện bền vững. Ngoại giao bằng hành động. TC kẻ thù của Hoa Kỳ từ chết tới bị thương. Thế thì TT Trump điên hay TT Trump là sứ giả của Thượng Đế cứu HK khỏi XHCN, khỏi Cực Tả mỵ dân và khỏi Quỷ Dữ Vô Thần. Đưa HK trở lại nền móng Cộng Hòa Dân Chủ Pháp Trị của các Quốc Phụ Hoa Kỳ. 

NCK: Hiện nay, ai cũng thấy quyết tâm rõ ràng của đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ là tìm cách hạ bệ Tổng thống Donald Trump với bất cứ giá nào ngay khi ông Trump vừa đắc cử Tổng thống, nghĩa là chưa cần biết ông Trump cai trị nước Mỹ thế nào. Anh đánh giá sự việc này thế nào? Trong thể chế dân chủ của Hoa Kỳ, đúng ra, nếu có ai không chấp nhận đường lối cai trị của vị Tổng thống đương nhiệm, thì người ấy nên chờ tới cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, để không bầu cho ông ta nữa. Nếu người ấy tìm đủ mọi cách, kể cả những cách phi pháp, hạ tiện để hạ bệ ông ta ngay giữa nhiệm kỳ, thì anh nghĩ sao về cách hành động ấy?

LV: Như  đã trình bày ở trên, Nếu đảng Dân Chủ tử tế, tôn trọng hiến pháp, tôn trọng kỷ cương và hợp pháp của cuộc bầu cử thì phải chấp nhận kết quả bầu cử hợp hiến. Nếu không ưa, không thích TT Trump thì nguyên tắc là để yên cho ông ta hành xử quyền TT trong 4 năm, hà cớ gì phải nhẩy cẫng lên: hết phỉ báng đến truất phế như hàng tôm hàng cá, hết mua chuộc hàng tấn người Nam Mỹ kéo đến biên giới tràn vào HK bất hợp pháp, đến những TB dân chủ chứa chấp người nhập cư bất hợp pháp tạo khó khăn mỗi ngày cho TT Trump.

Hiện tượng điên loạn này của đảng Dân Chủ có nguồn gốc xâu xa từ TC. Ngay từ thời Mao trạch Đông, Chu ân Lai và Toàn Đảng ở hậu bán thế kỷ 20, TC luôn xác quyết HK là kẻ thù không đội trời chung của TC khi TC muốn thâu tóm thế giới về tay Đại Hán. Nhưng nếu TC nghèo thì khó lòng thực hiện giấc mơ Đại Hán.

Đặng tiểu Bình giải quyết vấn đề cốt lõi đó…TC giả lả với HK…em là em gái ngoan, “Em tên gọi Hòa Bình”, Em xin làm dâu cho HK, Em xin Anh đẹp trai HK giúp em tân trang nhan sắc cho đẹp lứa đôi. 30 năm uyên ương giữa HK và TC, người “Em Hòa Bình” đã cướp nỏ thần của Quốc Gia HK, dùng mánh khoé sang nhượng hết tài sản trí tuệ, kỹ nghệ Hitek của HK.

Đấy mới là ăn cắp của hồi môn. Song song, người “Em gái Hòa Bình TC” còn kết bè kết đảng để giật sập nền "Cộng Hòa Dân Chủ Pháp Trị" của Hoa Kỳ. Đây chính là bửu bối tổ tiên HK để lại, là Nỏ Thần giúp HK bách chiến bách thắng. TC dùng bàn tay đảng Dân Chủ Mỵ Dân để cướp nỏ thần này; TC dùng Trí thức Đại học nhưng Ngu Xuẩn để cướp nỏ thần này; TC dùng Hollywood Hoang Tưởng để cướp nỏ thần này; TC dùng Tỷ Phú Nghèo Lương Tâm để cướp Nỏ Thần này; TC dùng Antifa Búa Liềm để cướp nỏ thần này…

Đảng Dân Chủ chống TT Trump 365 ngày một năm là một nghĩa vụ quốc tế XHCN/TC hay nghĩa vụ CS/TC mà ta có thể hiểu được. UCV Joe Biden và bà Pelosi gần như công khai kế hoạch xây dựng HK thành Quốc Gia XHCN, nên chống TT Trump điên cuồng là thể hiện nghĩa vụ XHCN với TC thưa anh và quý thính giả

NCK: Vừa rồi tại Hoa Kỳ, anh George Floyd da đen bị một viên cảnh sát da trắng giết chết, vụ này đã làm nổ ra rất nhiều cuộc biểu tình ở rất nhiều thành phố tại Hoa Kỳ cũng như tại Âu châu, biểu tình ôn hòa cũng có, mà bạo động cũng có. Mục đích của những cuộc biểu tình này là phản đối sự kỳ thị chủng tộc. Anh có nghĩ rằng Hoa Kỳ là một quốc gia kỳ thị chủng tộc cần phải có những cuộc biểu tình toàn quốc như vậy để phản đối không? Nếu Hoa Kỳ không phải là một quốc gia kỳ thị chủng tộc, thì tại sao chỉ vì hành động của một anh cảnh sát da trắng giết một người da đen lại có thể nhanh chóng làm nổ ra được những cuộc biểu tình rất lớn, có tính tổ chức xảy ra ở khắp nơi như vậy? Những cuộc biểu tình tự phát, hay là được thúc đẩy bởi một thế lực nào? Nếu có một thế lực nào đứng đằng sau những cuộc biểu tình ấy, thì theo Anh, thế lực ấy có thể là thế lực nào?

LV: Xã hội loài người đã tiến qua nhiều thời kỳ để có được mức tiến bộ như ngày nay. Như dân Do Thái đã nhiều giai đoạn trong lịch sử bị kỳ thị và bắt làm nô lệ. Nô lệ tại Ai Cập, Nô lệ tại Babylon: “Ta ngồi bên bờ sông, đàn ta treo trên cành cây dương liễu, Ta khóc ta nhớ Sion…”  Dân nô lệ Do Thái đã từng than khóc não lòng. Tàn tệ hơn, sau 2000 năm lưu vong làm nô lệ trong khắp địa hạt đế quốc La Mã, Người Do Thái bị Hitler giết 2 triệu người trong lò hơi ngạt. Cuối cùng do HK lãnh đạo qua LHQ, Dân Do Thái mới được giải cứu về Quê Hương cũ năm 1947 sau 2000 năm lưu vong bị phân biệt chủng tộc.

Ngay thời điểm này, nhiều người trong chúng ta vẫn cỏn gọi Thổ Dân Bắc Mỹ Da Đỏ là… “Mọi”. Ta đang phân biệt đối xử, ta đang phân biệt chủng tộc mà không hay.

Tuy vậy, loài người qua các thời đại và qua giáo dục, nhất là qua tôn giáo. Đặc biệt qua Thiên Chúa Giáo, mọi người đều là con một Cha trên Trời: “Lạy Cha chúng con ở trên trời”.  Vậy mọi người là Anh Em.

Hoa Kỳ cũng đã từng trài qua giai đoạn lịch sử có chế độ nô lệ. Và dưới thời TT Abraham Lincoln Ông đã ký đạo luật giài phóng nô lệ mà hầu hết họ là dân da đen gốc Phi Châu. Một nửa nước không đồng ý muốn tiếp tục giữ nô lệ. Tình trạng này đã gây nên cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Cuộc Nội Chiến kết thúc, phe giải phóng nô lệ thắng, và người da đen, công dân Hoa Kỳ gốc Phi Châu đã 100% bình đẳng với người da trắng Âu Châu như ngày nay.

Việc anh chàng George Floyd, đã từng gây nhiều án hình sự, hôm bị bắt vì xài tiền giả, cảnh sát đè cổ và Anh đã tắt thở. Có thể Anh chết vì suy tim hay vì dùng drug quá liều. Việc này toà án sẽ xét xử như trăm ngàn vụ tương tự.

Đảng Dân Chủ thổi bùng vụ này lên. Joe Biden và Pelosi diễn kịch quỳ gối hơn 10 phút tưởng niệm nghi phạm hình sự như một vị Anh Hùng! Các cuộc Biểu Tình Bạo Loạn, Đốt phá Cướp của, giết Cảnh Sát, phá hoại nhà thờ, giật sập các tượng đài, đập phá tượng Chúa tượng Đức Mẹ. Một hình thái bạo loạn vô thần, vô chính phủ có tổ chức y chang cuộc “cách mạng văn hóa” của Mao Trạch Đông: “cướp sạch, phá sạch, giết sạch”…nhất là phá hoại các dấu ấn Tôn Giáo và Lịch Sử.

Buồn cười hơn nữa, “quốc gia tự trị CHOP” ở Seattle, công dân CHOP cào một khoảnh công viên lên làm “hợp tác xã nông nghiệp”. Điều này làm LV nhớ sau ngày 30 tháng Tư Đen bộ đội trồng khoai mì trong công viên, nuôi lợn trong khách sạn. Thật là nỗi kinh hoàng thế kỷ, khôi hài đen XHCN.

Suy cho cùng, nhóm bạo loạn chỉ lợi dụng cái chết của George Floyd để thổi bùng lên một “Fake News” là kỳ thị chủng tộc để tiếp tục phá hoại việc làm của TT Trump và phá hoại các cốt lõi của Quốc Gia Hoa Kỳ.

Kẻ lợi dụng cơ hội tối cao vẫn là TC như đã từng được trình bày ở trên. Còn một số đảng viên đảng “Dân Chủ Mị Dân” hay vài “Tỷ Phú Nghèo Lương Tâm” chỉ là những “thằng ngốc hữu dụng” bám chặt với TC để mưu cầu lợi ích cá nhân mà thôi. Cuối cùng thì người da đen gốc Phi Châu chỉ là nhóm người bị bọn “TC-Antifa-Dân Chủ Mị Dân” lợi dụng mà thôi. Một số quốc gia khác cũng có phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc, nhưng hãy coi chừng, chính họ đang phân biệt chủng tộc điên cuồng nhất.

NCK: Một việc nóng hổi vừa mới xảy ra tại Houston, đó là chính phủ Hoa Kỳ vừa ra lệnh đóng cửa tòa lãnh sự Trung Cộng tại Houston, và buộc họ phải rời khỏi Hoa Kỳ trong vòng 72 tiếng. Qua sự việc này và nhiều sự việc khác như trục xuất các sinh viên Trung Cộng ra khỏi Hoa Kỳ, cấm các đảng viên cộng sản tại Trung Quốc không được qua Mỹ, thậm chí đóng băng tài sản của họ nếu có tại Hoa Kỳ, v.v... Anh nghĩ sao về chính sách ngoại giao hiện nay của Hoa Kỳ đối với Trung Cộng?

LV: Trong 50 năm qua từ thời Đặng tiểu Bình, TC che dấu mệnh lệnh tối thượng của Mao và đảng CSTC là tiêu diệt HK để tiến chiếm vị trí siêu cường của HK. TC ẩn mình trong mèo trắng mèo đen để chui vào nhà HK để bắt chuột bụng bự và phá hoại từ bên trong nội lực Hoa Kỳ.

Gần đây người ta mới quan tâm và thống kê gần như tất cả 50 tiểu bang đều có gián điệp TC cài cắm: gián điệp kinh tế, gián điệp sản phẩm trí tuệ, gián điệp truyền thông, gián điệp chính trị, gián điệp giáo dục, gián điệp Khổng Tử... Quí vị nghĩ sao về 300 ngàn Sinh Viên TC tại HK sau khi tốt nghiệp hoặc ở lại nội ứng hay về nước móc nối theo lệnh của đảng CSTQ? Lãnh Sự Quán TC tại Houston chứa chấp bao nhiêu tình báo PLA trong đó?

Hoa kỳ là kẻ thù của TC mà sao con gái Tập Cận Bình phải qua du học. Trí thức học thuật chỉ là một khía cạnh, trở thành gián điệp mới là quan trọng. Gián điệp TC cài cắm từ “hạ tầng cơ sở cho đến thượng tầng kiến trúc” của HK.

Qua dịch Covid và qua bạo loạn Antifa, Ban Cố Vấn của Thần Trump đã thấy mọi sự rõ như ban ngày. Ông Navarro với cái nhìn thấu tim TC “Death by China”, Ông Pompeo ngoại trưởng Hoa Kỳ, dưới cái nhìn sắc bén của một cựu giám đốc tình báo an ninh quốc gia thì Hành Pháp Trump đóng cửa tòa Lãnh Sự ở Houston là điều dễ hiểu.

Đây chỉ là một bước đi bủa vây trong muôn vàn nút thắt siết trói bàn tay lông lá của Tàu Cộng đã cài cắm quá sâu vào cốt lõi kinh tế, giáo dục, chính trị và an ninh quốc gia HK. Hoa Kỳ phải hành động khống chế con Sói ngang tàng bạo ngược là đảng CSTC.

NCK: Chắc Anh có đọc bài viết mới đây về cuộc xung đột Trung-Mỹ của hai ông Tướng thuộc phe diều hâu của Trung Cộng tên là Đới Húc và Kiều Lương. Cả hai ông đều có cùng một quan điểm cho rằng thực lực của Trung Cộng hiện nay không thể đối đầu với Mỹ. Và lối thoát duy nhất cho Trung Cộng là hòa bình chứ không phải chiến tranh. Theo Anh thì nhận định của hai ông tướng này như vậy có đúng không? Theo Anh, đó có phải là một sự thay đổi quan điểm 180 độ một cách quá đột ngột không? Và lý do gì khiến họ thay đổi quan điểm như thế?

LV: Hai ông tướng Đới Húc, Kiều Lương viết nhận định TC chưa đủ sức đối đầu với HK, điều này chúng ta đã nghe nhiều lần, nếu không muốn nói là quá nhiều lần. Nó có thể là sự thật thực tế như vậy, nhưng đa phần là tuyên truyền và người “Em Hòa Bình” hay, “TC vươn lên trong Hòa Bình” hay “TC chưa đủ sức đối đầu” vẫn là những lời tuyên truyền ngọt như mía lùi.

Quyết sách của Mao và đảng CSTQ coi HK là kẻ thù số một trong tham vọng TC trờ thành siêu cường quốc tế là chân lý không bao giờ thay đổi. Người “Em Hòa Bình” TC đã vươn lên ở Biển Đông như thế nào: Biển Đông Hòa Bình hay Biển Đông Dậy Sóng? Thời Obama, chúng cơi nới Biển Đông thì công bố để xây dựng trạm khí tượng hòa bình, không quân sự hóa. Còn đến bây giờ thì sao? Hỏa Tiễn, Tiêm kích trên các Hòn Đảo cướp của VN nằm san sát như xếp trò chơi…Khi TT Trump ra tay mạnh. TC gặp trở ngại, Đảng CSTC lại tung chiêu nhún nhường. Chúng tung chiêu này từ thời Đặng tiểu Bình cho đến Tập cận Bình. Hôm nay, một lần nữa “Hải Tặc TC” tại Biển Đông đóng vai “Người Em gái Hòa Bình” và rồi vẫn có những “Trí Thức Ngốc Hữu Dụng” hùa theo tung hê…

NCK: Hiện nay, nguy cơ Đập Tam Hiệp tại Trung Quốc có thể bị vỡ do những trận động đất và những trận mưa lớn liên tục xảy ra. Anh nghĩ thế nào về khả năng bị vỡ của Đập này? và nếu bị vỡ thì hậu quả sẽ thế nào đối với đảng Cộng sản và nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc? Trung cộng có quan tâm đến những thiệt hại của người dân Trung Quốc do việc xả lũ để cứu nguy cho Đập Tam Hiệp này không?

LV: Đập Tam Hiệp được xây dựng do đảng CSTC “duy ý chí” áp đặt xây. Đảng CSVN và đảng CSTC có cùng “tư duy” của một anh trọc phú. Tao làm cái gì cũng phải nhất thiên hạ. VC có câu: “Trời già đi chỗ khác chơi, để cho nông hội thay trời làm mưa”. TC là cha của VC nên tính ngang ngược coi Trời bằng vung còn cao hơn nhiều.

Vì căm thù CS bạo tàn nên nhiều người cứ hỏi: “hôm nay đập Tam Hiệp vỡ chưa?”, họ có khi còn cầu mong cho đập vỡ cho trôi hết đảng CSTC ra Biển Đông!

CS Mao giết khoảng 60 triệu dân để cướp và xây dựng quyền lưc và quyền lợi cho cá nhận và đảng viên CS. Nỗi oan nghiệt của dân đen Trung Hoa đã thấu trời xanh. Chưa kể nhân cơ hội Covid và lũ lụt, hiện nay CSTC còn phá huỷ hàng loạt các nhà thờ Thiên Chúa Giáo nếu nhà thờ đó không tháo dỡ tượng Chúa Đức Mẹ và thay vào bằng hình Mao và hình TCB. Sự đàn áp tôn giáo trắng trợn ghê tởm này đã thấu trời xanh. Nếu đập Tam Hiệp vỡ thì cũng như là quả báo: ác giả ác báo…Gần đây dân Trung Hoa và dân Hongkong loan truyền thông tin “Trời Diệt Trung Cộng” khắc trên một tảng đá ngàn năm bỗng dưng xuất hiện.

Đập Tam Hiệp nếu vỡ thì 40% nhà máy sản xuất trôi ra biển, hàng trăm triệu dân đen trôi ra biển, tham vọng giấc mơ Trung Hoa trôi ra biển, nhưng bộ chính trị TC, kẻ thủ ác chắc vẫn bình an.

Vậy thì bất công lại chồng chất bất công, thôi thì để cho ông Trời định liệu, chứ đối với tập đoàn cai trị, chúng đâu có coi dân đen Trung Hoa là gì đâu. Mao từng nói dù dân có chết 500 triệu nhân mạng tôi vẫn thách thức và dành chiến thắng. Còn Hồ thì nói dù có phải đốt hết dãy Trường Sơn thì đảng vẫn làm để chiếm Miền Nam, thưa Anh

NCK: Bất chấp những thiên tai đang xảy ra đe dọa sự tồn tại của chế độ cộng sản tại Trung Quốc, nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc vẫn tiến hành việc chuẩn bị chiến tranh đối với Hoa Kỳ và những quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ. Như chúng tôi được biết, Hoa Kỳ chỉ tham chiến khi Trung cộng gây chiến trước. Theo Anh thì Trung cộng có dám gây chiến trước để cuộc chiến nổ ra không? và nếu chiến tranh xảy ra thì phần thắng sẽ nghiêng về bên nào?

LV: Trong thời đại này, gây chiến tranh quy ước khó xảy ra, cả HK và TC đều có ý né tránh, vì hậu quả có thể khủng khiếp và khó lường đối với các siêu vũ khí hiện đại. Tuy vậy, câu nói: “Muốn Hòa Bình phải chuẩn bị chiến tranh” là một sách lược đang được hầu hết các cường quốc quân sự áp dụng. Cường quốc quân sự nào không có nội lực kinh tế và chính trị, kẻ đó sẽ tự ngã gục như Liên Bang Sô Viết cũ đã “chết đứng như Từ Hải”.

TT Donald Trump kinh nghiệm thương trường cho ông nhiều sáng tạo trong quản trị nội địa và bang giao quốc tế. TT Trump và dàn cố vấn đã phân tích đối thủ TC như một bó đũa. Ông “Điệu Hổ Ly Sơn” và từng bước bẻ gẫy từng chiếc một. Ông tìm các điểm yếu của TC và tấn công “liên hoàn cước”. Không có cú “knock out” với TC vì còn bảo vệ sân nhà và đồng minh, nhưng đối thủ bị rối trí, mất nội lực mà quị xuống.

TT Trump còn nhiều chiêu mang tên “Vô Chiêu”, chắc chưa cần một trận chiến quân sự quy ước. Nhưng nếu TC mất bình tĩnh khi HK “vây thành” mà khởi động chiến tranh thì hiện nay, 3 hàng không mẫu hạm HK tại biển Đông Nam và Đông Bắc Á cùng với đồng minh Nhật, Nam Hàn và Án Độ thì dư sức làm cú “knock out” TC chẳng khó khăn gì.

Mong rằng TC bạo ngược sám hối buông đao thành Phật cho dân đen Trung Hoa lấy lại văn hóa ngàn năm, cho dân Hoa Kỳ hạnh phúc In God We Trust, cho dân thế giới được bình an thoát được cơn ác mộng “covid vũ hán” và cho Dân Tộc VN thoát khỏi kiếp nô lệ Mao Hán Hồ Quang.

Kính chúc Anh và quý vị vạn sự an lành.

Lạc Việt


No comments:

Post a Comment