Sunday, July 19, 2020

20200720 Cong Dong Tham Luan

20200720 Cong Dong Tham Luan


Phiet Pham: thephiet_2002@yahoo.com

Vương Nghị nhận mưa ‘gạch đá’ vì phát biểu văn minh 5.000 năm của TQ không có ‘gen’ xâm lược

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết trong một bài phát biểu trước “Diễn đàn video truyền thông viện chính sách Trung-Mỹ” vào ngày 9/7 rằng, quan hệ Trung-Mỹ đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời cũng nói “Trung Quốc, thai nghén trong 5.000 năm văn minh, chưa bao giờ có ‘gen’ bành trướng xâm lược.”

Các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ đưa tin, vào ngày 9/7, Vương Nghị đã phát biểu trong “Diễn đàn video truyền thông viện chính sách Trung-Mỹ” rằng, Trung Quốc đại lục dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ không sao chép mô hình nước ngoài và không “xuất khẩu” mô hình Đại lục. Trung Quốc cũng không thể biến thành một nước Mỹ khác. Thành công trong đường lối của Trung Quốc sẽ không công kích hay uy hiếp đến phương Tây, và Hoa Kỳ không nên tìm cách thay đổi các chính sách của ĐCSTQ.

Ông đặc biệt nhấn mạnh “nhiều cuộc thăm dò ý kiến ​​của các cơ quan bỏ phiếu quốc tế đã cho thấy, sự ủng hộ của người dân Trung Quốc đối với Đảng và chính phủ Trung Quốc đứng hàng đầu trên thế giới.”

Ngoài ra, Vương Nghị cũng chỉ ra rằng, chính sách của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ không thay đổi. Trung Quốc vẫn sẵn sàng vun đắp quan hệ Trung-Mỹ với sự thiện chí và sự chân thành. Trung Quốc chưa bao giờ có ý định thách thức hoặc thay thế Hoa Kỳ, cũng như đối đầu toàn diện với Hoa Kỳ.

Vương Nghị kêu gọi, phải nhìn nhận một cách đúng đắn lịch sử phát triển quan hệ Trung-Mỹ, giữ vững con đường đối thoại và hợp tác. Trung Quốc và Hoa Kỳ là đồng minh trong Thế chiến II. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 40 năm trước, hai bên đã cùng phát huy bổ sung ưu thế cho nhau. Trung Quốc hưởng lợi từ sự hợp tác cởi mở của tất cả các quốc gia trên thế giới bao gồm cả Hoa Kỳ, và sự phát triển của Trung Quốc cũng mang lại cho Hoa Kỳ động lực tăng trưởng bền vững và không gian thị trường.

Vương Nghị đưa ra ba đề xuất “mở cửa tất cả các kênh đối thoại”; “sắp xếp và thống nhất danh mục giao lưu qua lại, xây dựng ba danh mục hợp tác, đối thoại và kiểm soát song phương” “tập trung và khởi động hợp tác chống dịch” để tái thiết quan hệ Trung-Mỹ, đồng thời cũng nhấn mạnh “Trung Quốc đã được thai nghén trong 5000 năm văn minh và chưa bao giờ có ý đồ bành trướng.”

Liên quan đến những lời phát biểu ở trên của Vương Nghị, cư dân mạng đã bình luận vô cùng sôi nổi:

“Trung Quốc là quốc gia tự do nhất thế giới… ghê gớm thật, có thể lừa gạt toàn bộ dân chúng, đúng là tập đoàn lừa đảo lợi hại nhất thế giới.”;

“Đảng của chúng ta rất mạnh, có thể xâu chuỗi một loạt lời nói dối, ‘thêm mắm thêm muối’ biến thành chân lý để gạt người! Hơn nữa còn ra vẻ ‘vàng thật không sợ lửa’ nói dối mà mặt không biến sắc!”.

“Nói dối một cách trắng trợn là kỹ năng thuần thục nhất của Đảng chúng ta! Đảng Cộng sản có 5.000 năm văn minh sao?”.

“Nền văn minh 5.000 năm của Trung Quốc gần như đã bị Cách mạng Văn hóa của ĐCSTQ phá hủy hoàn toàn. Đối tượng thực sự kế thừa 5.000 năm văn minh chính là chính quyền Tưởng Giới Thạch đã rút lui sang Đài Loan! Thử nghĩ mà xem, dùng chữ giản thể không xứng đáng là hậu duệ của Viêm Hoàng!”;

“5.000 năm văn hóa ư? ĐCSTQ chỉ có phá hủy văn hóa mà thôi, chứ văn hóa cái nỗi gì.”

“Cần phải nói rằng Trung Quốc sinh ra từ chủ nghĩa Mác, luôn có gen nói dối và lừa dối.”

“Cái lão này đúng thật là…  không có văn hóa! Chủ nghĩa Mác – Lênin cũng được coi là văn hóa Trung Quốc sao?”.

Minh Huy (Theo Secretchina)

HÈN CHI BỌN TT TẢ PHÁI ĐÃ DÙNG BẰNG MỌI CÁCH ĐÁNH PHÁ ĐỂ TT TRUMP BẮT BUỘC PHẢI ĐỂ ÔNG CỐ VẤN NÀY ĐI RA KHỎI TÒA BẠCH ỐC ...

Phiet Pham: thephiet_2002@yahoo.com

Terry Lee  5 hours ago

Steve Bannon, cựu chiến lược gia tòa Bạch Ốc (White House chief strategist) vừa có 1 cuộc phỏng vấn với tờ báo The Wire China ( đường dây Trung Quốc ) rất hay. Đọc toàn bộ cuộc phỏng vấn ở đây: https://www.thewirechina.co.... Bài này quá dài, nên chỉ tóm tắt mấy điều như sau:

1) Đảng Cộng sản Trung Quốc, với sự nhẫn tâm, gian dối, vô nhân đạo và coi thường bất kỳ giá trị nào của loài người, đã tạo ra cơn đại dịch toàn cầu này. Đây là một cuộc khủng hoảng kinh tế về cả cung và cầu, điều mà thế giới chưa bao giờ có cùng một lúc. Nó đã gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính lớn mà chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu của nó. Những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng năm 2008 không thể so sánh với nó được. Qua cơn đại dịch này, họ đã cho thế giới biết chính xác bản chất của họ. Họ là ai, họ sẽ làm gì và họ sẽ sử dụng tất cả những gì để đi đến đích mà họ muốn. Họ rõ ràng muốn trở thành thế lực bá quyền thế giới, dưới sự cai trị độc tài của họ.

 2) Tôi không tin vào giả thuyết là TQ có âm mưu, nhưng tôi cũng không tin vào bất kỳ sự trùng hợp nào. Việc họ không cho người dân Vũ Hán được đi ra các thành phố khác của họ, mà lại cho phép người dân Vũ Hán được bay đi khắp thế giới để truyền bệnh. Việc họ đã đi thu mua các thiết bị bảo vệ cá nhân như khẩu trang, quần áo bảo hộ (PPE) ở Châu Âu, Mỹ, Úc và Brazil vì họ biết rõ rằng PPE sẽ là yếu tố quyết định mà bác sĩ và y tá phải cần khi cơn dịch xảy ra. Họ làm những việc này vì họ muốn thế giới không thể trở tay kịp. Điều này tương đương với giết người có dự tính. Và đó là lý do tại sao ĐCSTQ phải bị xét xử. Họ phải chịu trách nhiệm vì bản chất máu lạnh của họ. Không ai trên thế giới này muốn chiến tranh, nhưng để đề phòng chiến tranh chúng ta không thể nhìn về hướng khác. Chúng ta nên tịch thu các công ty của họ có ở Mỹ. Phải quyết định chuyện đó, dù muốn hay không, bởi vì chúng ta phải trả đũa.

3) Trả lời câu hỏi có phải ông nghĩ rằng TQ và Mỹ đang ở ngưỡng cửa của 1 cuộc chiến tranh không, Steve Bannon trả lời: Chúng ta không phải đang ở ngưỡng cửa mà là đang ngay giữa cuộc chiến tranh. Không phải là cuộc chiến ngôn từ như thời chiến tranh lạnh, mà là cuộc chiến toàn diện về tình báo, internet, và kinh tế. Từ mùa xuân 2019, TQ đã có 3 đợt tấn công chiến lược: Một là Nhất đái nhất lộ ( One belt one road ) khiến 25 nước quỳ gối với họ, hai là Tường lửa ( firewall ) mà họ đã xây bằng kỹ thuật của chúng ta để theo dõi chúng ta, và ba là họ vờ vịt ký kết thỏa ước mậu dịch với Mỹ nhưng thực tế vẫn kiếm mọi cách để trì hoãn thi hành, để câu giờ cho đến khi họ không còn cần kỹ thuật của chúng ta nữa....


Trung Quốc bị chế nhạo vì tuyên bố 'trừng phạt' nhà thầu của Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan

Tác giả: Minh Thanh Ngày đăng: 2020-07-15


ĐCSTQ tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty Lockheed Martin của Mỹ.

Sau khi bị cư dân mạng chế nhạo với tuyên bố “cấm vận” các quan chức Hoa Kỳ vào thứ 13/7, ông Triệu Lập Kiên - Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết vào hôm 14/7 rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ trừng phạt công ty Lockheed Martin của Mỹ vì đã bán vũ khí cho Đài Loan.

Ông Triệu Lập Kiên tuyên bố rằng ĐCSTQ kiên quyết "phản đối việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, nhắc nhở Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan và liên quân Mỹ - Đài Loan". Ông Triệu nói rằng Trung Quốc đã quyết định áp dụng các biện pháp cần thiết để trừng phạt công ty Lockheed Martin, nhà thầu chính trong thương vụ này. Tuy nhiên, ông Triệu không nói rõ về hình thức trừng phạt.

Ngoại giới cho rằng động thái này có thể làm trầm trọng thêm mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington. Mối quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã xuống một mức thấp nhất mới.

Tờ Bloomberg đưa tin rằng Nick Cickyham, một nhà phân tích của Agency Partners tại London, nói rằng: "Cách làm này (lệnh trừng phạt của ĐCSTQ) là vô ích, không có tác động trực tiếp đến Lockheed Martin vì họ không bán bất cứ sản phẩm gì cho ĐCSTQ".

Sau khi siết chặt các lệnh trừng phạt đối với Huawei, trong những tuần gần đây Washington đã bày tỏ rằng họ sẽ cấm thêm nhiều công ty công nghệ của ĐCSTQ. Đồng thời, Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác đang ngày càng lên tiếng chỉ trích Bắc Kinh vì đàn áp Hong Kong và che đậy thông tin về dịch bệnh.

Vào ngày 9/7, chính phủ Hoa Kỳ đã công bố bán vũ khí mới nhất cho Đài Loan, xem xét lại và thử nghiệm tên lửa Patriot III, giúp kéo dài thời hạn sử dụng tên lửa, giá trị bán vũ khí quân đội lần này vào khoảng 620 triệu USD. Sau khi ông Trump nhậm chức, đây là lần thứ 7 Mỹ công bố bán vũ khí cho Đài Loan và công ty Lockheed Martin là nhà thầu chính trong thương vụ bán vũ khí lần này.

Hôm 13/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ đã áp dụng chế tài với 4 chính trị gia Mỹ và 1 cơ quan chính phủ Mỹ. Một trong những người nằm trong danh sách chế tài của Trung Quốc, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz nói rằng ĐCSTQ đã hoảng sợ mới đưa ra tuyên bố trừng phạt đó. Đồng thời, ông cho biết bản thân cũng không có ý định tới đất nước Trung Quốc do ĐCSTQ thống trị.

Ông cũng trả lời một cách hài hước trên Twitter rằng: "Thật là thất vọng! Tôi dự định sau khi chơi ở Tehran xong sẽ đưa gia đình đến Bắc Kinh nghỉ hè". 

20200720 CDTL 01

Ann Truong: anntruong_2000@yahoo.com

Đọc tới gần đoạn cuối thì biết là Havard lòi cái đuôi theo TC: Vẫn muốn cho Biden đắc cử vì biết Biden sẽ không dám làm gì TC: con trai Hunter Buden đang làm ăn ngon lành với TC, và Biden vần còn tuyên bố là  những người lãnh đạo CS Tàu là người tốt, Biden quen và gặp gở Tập Cận Bình rất lâu và nhiều lần.
Xin đăng nguyên văn lời phân tích của Chang viết trong báo The Hill:

"Chang also took issue with Biden's characterization of Chinese leaders saying "he also said Chinese leaders are good folks, we know those same Chinese leaders are committing crimes against humanity. Locking up 1.1, maybe 3 million Uighurs, in concentration camp-like facilities where a not insubstantial number of them are dying. I just don’t understand why he made that comment."
https://thehill.com/hilltv/442351-analyst-biden-china-comments-inexplicable-absolutely-incorrect

Harvard nhận rất nhiều tiền "ủng hộ" của TC mà.

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com  wrote:

On Wednesday, July 15, 2020, 10:12:36 AM EDT,

Âu-Mỹ có thể có đường lối chung để đối phó với Trung Quốc?

20200720 CDTL 02

Cờ Liên Hiệp Châu Âu và quốc kỳ các nước thành viên tung bay trước trụ sở Nghị Viện Châu Âu, Strasbourg. © AFP

Bài viết « Trước cuộc tấn công của Trung Quốc, châu Âu nổi giận » của nhà nghiên cứu hợp tác với Harvard Kennedy School và trung tâm nghiên cứu về Trung Quốc John K. Fairbank Center tại Đại học Harvard được đăng trên trang mạng The Conversation, ngày 07/07/2020.

Từ suốt nhiều tháng qua, các nhà lãnh đạo Trung Quốc không ngừng khẳng định rằng họ muốn thiết lập một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn với châu Âu. Thế nhưng, trái với những mong muốn nói trên, dịch bệnh Covid-19 đã đẩy mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Liên Hiệp Châu Âu xuống mức thấp nhất kể từ khi đôi bên chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao cách nay 45 năm. Thượng đỉnh thường niên Liên Âu - Trung Quốc diễn ra qua cầu truyền hình vào hôm 22/06/2020, nhưng không có hoạt động kỷ niệm 45 năm như mong chờ.

Trái lại, thượng đỉnh năm nay cho thấy hai bên có những bất đồng không thể hòa giải về các vấn đề như luật an ninh quốc gia mới mà Bắc Kinh áp đặt đối với Hồng Kông, an ninh mạng và hồ sơ nhân quyền. Liên Âu và Trung Quốc không đạt được bước tiến nào trên mặt trận kinh tế, bởi vì Trung Quốc đã không đáp ứng lời kêu gọi của Bruxelles về việc hoàn tất một thỏa thuận chung về đầu tư, vốn rất cần thiết cho đôi bên và có thể giúp giải quyết các vấn đề về trợ cấp nhà nước và thị trường mua sắm công.

Hợp tác trong các hồ sơ quan trọng khác như biến đổi khí hậu, quản lý toàn cầu (bao gồm việc cải cách Tổ Chức Thương Mại Thế Giới) và phát triển bền vững dường như chỉ hạn chế ở những trao đổi đơn giản bằng lời. Ngay cả sự hợp tác giữa Trung Quốc và Liên Âu để phát triển một loại vac-xin ngừa Covid-19 cũng vẫn chỉ ở mức khiêm tốn.

Khi châu Âu «lên giọng» …

Trong ngày 22/06, sau hội nghị thượng đỉnh, hai bên không có được thông cáo chung mà ra thông cáo riêng. Trong khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh đến việc Trung Quốc « muốn hòa bình chứ không muốn bá quyền », chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen lưu ý rằng « đối với Liên Âu, mối quan hệ với Trung Quốc là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất về mặt chiến lược nhưng cũng là một trong những mối quan hệ phức tạp nhất ». Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu nhấn mạnh mối quan hệ này « không phải dễ dàng ».

Những nhận định nói trên cho thấy châu Âu đã chọn một phương pháp tiếp cận mới với Trung Quốc, mang tính phòng thủ nhiều hơn, thậm chí là xung đột với Bắc Kinh. Trên thực tế, có thể là các nhà lãnh đạo chính trị của Liên Âu không có lựa chọn nào trong giai đoạn hậu Covid-19 này. Công luận châu Âu nhìn nhận Trung Quốc phải chịu trách nhiệm trước hết về mức độ nghiêm trọng của đại dịch. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 60% dân Anh và Pháp, 47% người Đức coi chính phủ Trung Quốc là một tác nhân quốc tế tệ hại, và trong giai đoạn đại dịch, quan điểm của họ về chính quyền Bắc Kinh ngày càng tiêu cực.

Nếu như cuộc khủng hoảng tài chính gần đây nhất, hồi năm 2008-2010, đã dẫn đến nhiều vụ thâu tóm của các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc ở khu vực Nam Âu, thì lần này, trái lại, các nước châu Âu dường như không còn bị ám ảnh bởi ý tưởng thu hút nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Trung Quốc. Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng không sẵn sàng trong bối cảnh hiện nay, đầu tư của Trung Quốc hiện giờ chỉ chiếm dưới 3% tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài ở các nước châu Âu.

Thêm vào đó, những tranh cãi về sự hỗ trợ y tế của Trung Quốc cho các nước Liên Âu vào thời điểm đại dịch bùng phát mạnh nhất ở châu lục này càng làm Liên Âu thêm lúng túng và khiến các nhà lãnh đạo châu Âu thêm cảnh giác trước Bắc Kinh.

Trung Quốc, từ đối tác đến « đối thủ mang tính hệ thống »

Hồi đầu năm nay, các quan chức Liên Hiệp Châu Âu vẫn hy vọng rằng Đức sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo 27 + 1 tại Leipzig với sự tham gia của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cho đến nay, hội nghị thượng đỉnh Leipzig vẫn bị hoãn vô thời hạn.

Lâu nay, mặc dù thi thoảng vẫn chỉ trích nhẹ nhàng Bắc Kinh, nhưng trên hết, thủ tướng Angela Merkel luôn tìm cách hòa hợp với các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Đó là vì quan hệ thương mại cân bằng giữa hai nước. Từ nhiều năm nay, nhu cầu nhập khẩu máy móc- thiết bị và xe hơi Đức của Trung Quốc là rất cao và làm gia tăng lợi nhuận của nhiều nhà công nghiệp Đức.

Một số chuyên gia cho rằng thái độ ngập ngừng, miễn cưỡng của thủ tướng Đức trong việc đối đầu với Bắc Kinh có nguy cơ làm suy yếu đà ủng hộ việc triển khai chính sách chung của châu Âu đối với Trung Quốc và duy trì tình trạng không có lợi cho mặt trận chung châu Âu, khi các thành viên Liên Âu chỉ quan tâm đến lợi ích riêng của mỗi nước.

Tuy nhiên, trong 3 năm qua, Liên Âu cũng đã hướng đến lập trường cứng rắn hơn đối với Trung Quốc. Bruxelles muốn có sự phối hợp tốt hơn và chính sách bảo vệ tập thể tốt hơn về các vấn đề kinh tế, bao gồm cả đầu tư trực tiếp nước ngoài, trợ cấp nhà nước và chuyển giao công nghệ.

Ủy Ban Châu Âu không chỉ tạo ra một cơ chế mới về sàng lọc đầu tư trực tiếp nước ngoài, dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2020, mà còn công bố các hướng dẫn về công nghệ 5G, cũng như xuất bản sách trắng về viện trợ nhà nước, đặc biệt là từ các quốc gia ngoài khối. Ngoài ra, Liên Âu cũng đã khởi động một chiến lược kết nối với hy vọng tạo giải pháp thay thế sáng kiến « Vành đai và con đường » của Trung Quốc.  

Năm 2019 được nhiều nước coi là một bước ngoặt trong quan hệ song phương của châu Âu và Trung Quốc, với việc công bố văn kiện về chiến lược Liên Âu - Trung Quốc, theo đó Bruxelles coi Trung Quốc là « một đối thủ mang tính hệ thống ».

Thượng đỉnh trực tuyến giữa chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen cuối cùng cũng đã diễn ra, nhưng việc đôi bên không đạt được nhiều bước tiến càng khiến các nhà lãnh đạo châu Âu thất vọng, mặc dù Bắc Kinh đã cho tiến hành một chiến dịch tuyên truyền lớn về các chính sách của Trung Quốc, kể cả về công tác quản lý đại dịch, thông qua các mạng xã hội và các trang web của đại sứ quán Trung Quốc ở các nước châu Âu.

Lãnh đạo ngành ngoại giao châu Âu Josep Borrell đã nhiều lần công khai đề cập đến « cuộc chiến tin đồn » nói trên. Thậm chí ủy ban ngoại giao của châu Âu còn ra một báo cáo đặc biệt về những thông tin thất thiệt. Trong một thông cáo gần đây, bà Ursula von der Leyen còn bóng gió nói về việc Ủy Ban Châu Âu ngày càng lo ngại về « các cuộc tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính và bệnh viện ».

Liệu có thể có một chính sách xuyên Đại Tây Dương để đối phó với Trung Quốc?

Ngay cả khi Bruxelles lên giọng hơn khi nói về Trung Quốc, Liên Âu vẫn còn cách xa đường lối rất cứng rắn của chính quyền Donald Trump, bởi vì chính sách của Washington đi kèm với các biện pháp trừng phạt và hạn chế thương mại nhắm vào các công ty Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ, trong đó có tập đoàn Hoa Vi.

Cách nói của Washington có thể không thật phù hợp về mặt ngoại giao, nhưng phản ánh đường lối được cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ của Mỹ ủng hộ, và khiến các đồng minh của Hoa Kỳ, mà đa phần là các nước châu Âu, phải suy nghĩ lại về cách đối phó trước sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Từ nay đến khi diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020, ít có khả năng Mỹ và châu Âu có những thay đổi lớn về cách đối phó với Bắc Kinh. Nếu ứng viên đảng Dân Chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ, quan hệ Washington - Bruxelles có thể tiến triển để đối thoại về phương pháp đối phó với Trung Quốc, và có thể cuối cùng sẽ đạt được đường lối chung.

Còn về phía Trung Quốc, cuối cùng thì họ cũng sẽ vẫn coi mối quan hệ với Mỹ là ưu tiên số một, điều này giải thích vì sao hiện giờ Bắc Kinh đang giữ thái độ « chờ thời » trong các trao đổi với Liên Âu.


TỔNG THỐNG TRUMP PHÁT ĐỘNG CUỘC "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG" LÀ QUYẾT SÁCH HÀNG ĐẦU ĐỂ CỨU NƯỚC MỸ VÀ XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI --- (Tác giả: Trần Hùng)

Qua các cuộc bạo loạn, cướp bóc của khủng bố Antifa, chiếm đóng trái phép của BLM, phỉ báng cảnh sát,... đã diễn ra tại Mỹ sau cái chết của George Floyd với sự cổ súy, ủng hộ của đảng Dân chủ cho ta thấy người Mỹ đã nhiễm nặng các tệ nạn của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản và vi phạm nhơn quyền nghiêm trọng mà nguồn cơn là do các chánh trị gia bẩn thỉu của đảng Dân chủ gần đây đã chấp nhận khi buộc nước Mỹ phải "cộng sanh" với Tàu cộng.

Quan hệ Mỹ - Tàu cộng sẽ không đến mức căng thẳng như hiện nay nếu Tàu cộng biết giấu mình chờ thời, ngưng xúi giục đảng Dân chủ Mỹ tấn công tàn phá nước Mỹ để hy vọng đánh bại Đảng Cộng hòa và tổng thống Trump trong ngày bầu cử 03/11 tới đây. Tuy nhiên, với lợi thế quá lớn của tổng thống Trump trước ứng viên tổng thống Joe Biden nên buộc lòng Tàu cộng phải bộc phát mạnh mẽ bản chất của một chế độ ác tính để vừa tạo lợi thế cho Joe Biden vừa ổn định nội tình của Tàu cộng.

Sau khi Tàu cộng thành công trong việc thả con virus Kung Flu ra tấn công vào nước Mỹ và các quốc gia khác, Tàu cộng tin tưởng rằng nó đã đánh trúng điểm yếu của tổng thống Trump là thành tích đưa nền kinh tế Mỹ phát triển. Nghĩa là Tàu cộng tin tưởng rằng, với hậu quả khủng khiếp của đại dịch Kung Flu thì bao nhiêu công sức vực dậy nền kinh tế Mỹ của tổng thống Trump đã tan tành theo mây khói. Và khi kinh tế Mỹ lao dốc, buộc tổng thống Trump phải ưu tiên vực dậy nền kinh tế Mỹ sau đại dịch Kung Flu mà điều này sẽ giúp cho Tàu cộng dễ thở hơn, rộng đường thoát hiểm hơn vì nó tin tưởng ông Trump sẽ không thể và không dám tiếp tục hiếu chiến trên chiến trường thương mại với Tàu cộng để tách rời 02 nền kinh tế siêu cường vốn "cùng chung vận mệnh" mà Obama đã dày công vun đắp.

Nhưng Tàu cộng đã tính sai nước cờ, mặc dù nước Mỹ là nước bị tàn phá nặng nề nhứt bởi đại dịch Kung Flu nhưng kinh tế Mỹ lại phát hiện theo mô hình chữ V sau đại dịch Kung Flu, điều mà nhiều kinh tế gia hàng đầu không thể tin nổi. Kinh tế Mỹ phát triển theo biểu đồ hinh chữ V sẽ kích thích bản năng trấn áp đối phương của tổng thống Trump. Mặt khác, sau khi nhìn nước Mỹ và thế giới chìm đắm trong đại dịch Kung Flu, Tàu cộng đã tranh thủ thể hiện bản chất côn đồ để nắn gân tổng thống Trump và thế giới, đó là việc Tàu cộng gây hấn với Ấn Độ, đe dọa Đài Loan, áp đặt Luật an ninh quốc gia lên khu tự trị Hong Kong, gia tăng khoe cơ bắp ở Biển Đông bằng các cuộc tập trận quân sự,...

Những tưởng trước thái độ côn đồ của Tàu cộng thì chánh quyền của tổng thống Trump sẽ nhượng bộ, ngó lơ, dĩ hòa di quý với Tàu cộng để mong Tàu cộng thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ là mua hàng hóa Mỹ như đã cam kết để giảm gánh nặng cho nền kinh Mỹ cũng như Tàu cộng sẽ sớm hoàn tất thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ để cứu cánh cho uy tín của tổng thống Trump.

Nhưng Tàu cộng đã sai lầm nghiêm trọng thêm một lần nữa, sự ngông cuồng, côn đồ của Tàu cộng đã làm cho các nước khác cảm thấy e dè, cảnh giác, xa lánh Tàu cộng hơn mà cụ thể là Ấn Độ với làn sóng tẩy chay Tàu cộng, Anh Quốc đã ra lịnh cấm gã khổng lồ công nghệ Huawei của Tàu cộng khỏi mạng 5G của mình,... Là một Tổng thống thời chiến, Donald Trump đã không thể bỏ qua cơ hội tách rời 02 nền kinh tế siêu cường trước thái độ hung hãn của Tàu cộng.

Ngay lập tức, tổng thống Trump đã phát động một cuộc "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG" mà các đời tổng thống Mỹ trước đây chưa hề có và gần 4 năm qua Tổng thống Trump chưa từng làm. Cụ thể:

1. Hôm thứ ba tại Vườn Hồng, tổng thống Trump đã ký Đạo luật tự trị Hong Kong được Quốc hội thông qua gần đây và ban hành lịnh hành pháp chấm dứt đối xử đặc biệt của Hoa Kỳ dành cho Hong Kong mà tổng thống Trump nói rằng mục tiêu của ông là:

- Buộc Tàu cộng phải chịu trách nhiệm về hành động áp bức của mình đối với người dân Hong Kong.

- Luật sẽ cung cấp cho chánh quyền Trump các công cụ mới mạnh mẽ để buộc Tàu cộng chịu trách nhiệm cho các cá nhơn và các thực thể liên quan đến việc dập tắt tự do của Hong Kong.

- Không có nhiều đặc quyền đặc biệt, không đối xử kinh tế đặc biệt và không xuất cảng các công nghệ nhạy cảm cho Hong Kong để họ trung chuyển vào Tàu cộng.

2. Trước khi Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố tại Vườn Hồng thì vào hôm thứ Hai, Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien đã cáo buộc Tàu cộng "đàn áp khủng khiếp" trong một cuộc phản đối gay gắt chỉ trích cách đối xử vô nhơn đạo của Tàu cộng đối với thiểu số Hồi giáo Uyghur.

Ông O'Brien đã chỉ ra các trại tập trung vô nhơn đạo do Tàu cộng lập ra, giám sát xâm lấn và các chiến thuật khác, và trong một vòng xoắn không thua trên chánh trị bầu cử năm nay, ông O'Brien đã liên kết những lạm dụng đó của Tàu cộng với chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Ông nói:

- "Các chi tiết của chiến dịch chống lại người Duy Ngô Nhĩ của Tàu cộng rất đau lòng, nhưng chúng phản ánh thái độ khinh miệt chủ nghĩa Mác - Lênin đối với cá nhơn con người.

- Bất cứ khi nào người dân Tàu cộng dám thách thức đảng bằng cách khẳng định nhơn tánh cá nhơn của họ, họ sẽ ngừng hữu dụng với nhà nước và trở thành một vấn đề để giải quyết cách duy nhứt Tàu cộng biết cách: đàn áp và ép buộc".

Phát ngôn của ông O'Brien đưa ra chỉ vài ngày sau khi chánh quyền của tổng thống Trump ban hành lịnh trừng phạt đối với một số quan chức Tàu cộng, bao gồm một số thành viên cao cấp của đảng cộng sản về tội "lạm dụng đàn áp người Uyghur".

3. Trước đó, vào hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra tuyên bố quan trọng phủ nhận toàn bộ yêu sách chủ quyền phi pháp của Tàu cộng ở Biển Đông.

Tổng thống Trump gần đây cũng đã sử dụng hành động điều hành (quyền hành pháp!) để ngăn chặn hội đồng hưu trí liên bang chịu trách nhiệm về lương hưu của quân đội và chánh phủ đầu tư vào các công ty nhà nước của Tàu cộng và đội an ninh của tổng thống đã cảnh báo hội đồng hưu trí đại diện cho công nhân ngành đường sắt rằng họ đang mạo hiểm với an ninh quốc gia bằng các khoản đầu tư vào Tàu cộng.

Và trong khi chánh quyền của tổng thống Trump gia tăng khẳng định Tàu cộng là "đế chế tà ác mới", thì chính tổng thốngTrump đang leo thang các cuộc tấn công vào hồ sơ của Joe "Bắc Kinh" giữa Biden với Tàu cộng. Tổng thống đã sử dụng sự kiện Vườn hồng hôm thứ Ba để tung ra một cuộc tấn công nặng ký nhắm vào Joe Biden. Tổng thống Trump khai hỏa "Vì vậy, Joe Biden và Tổng thống Obama đã tự do cho phép Tàu cộng cướp phá các nhà máy của chúng ta, cướp bóc cộng đồng của chúng ta và đánh cắp những bí mật quý giá nhứt của chúng ta. Tui đã ngăn chặn phần lớn những vụ cướp bóc này".

Cú tấn công nặng ký của tổng thống Trump tại Vườn Hồng vào hôm thứ Ba nhắm vào Obama - Joe Biden đã khiến cho Obama - Joe Biden choáng váng, Joe Biden nhảy dựng la làng và phân trần nói rằng cả hai phe Cọng Hòa và Dân Chủ đều coi Tàu cộng là vấn nạn chính. Phía chiến dịch của Biden thì tìm cách né đòn, đánh bùn sang ao rằng "Những gì chúng ta nghe thấy trong Vườn Hồng hôm nay không phải là tổng thống. Đó là một chánh trị gia nhìn thấy sự tái đắc cử của mình trượt khỏi tầm tay, nên ông ta tức giận, vì những phản ứng sai lầm của chính mình trước đại dịch coronavirus đã khiến ông ấy mất đi những cơ hội vận động tranh cử mà ông đang thèm muốn".

Nhưng dù có tìm cách tránh né cú tấn công uy lực của tổng thống Trump tại Vườn Hồng hôm thứ Ba thì đảng Dân chủ và Joe Biden cũng khó lòng đứng vững trước một thực tế u ám, đầy bất lợi, mà nguy hiểm nhứt là tình huống hiện nay sẽ dẫn đến "sự khó xử và bất hòa trong liên minh ma quỷ". Khó xử là phía đảng Dân chủ và Joe Biden cần phải chứng minh cho dân Mỹ thấy thái độ cứng rắn của mình trước những hành động côn đồ của Tàu cộng, nhưng trong quá khứ cũng như hiện tại thì thái độ và biện pháp chống đối của họ đối với Tàu Cọng chẳng có gì là tích cực và công khai, mà ngược lại họ còn ủng hộ Tàu Cọng là đằng khác.

Việc giải quyết ổn thỏa sự "khó xử" trên của đảng Dân chủ hẳn sẽ dẫn đến sự "chia rẽ nội bộ" trong liên minh ma quỷ giữa "Joe Biden với Tập Cận Bình" và giữa "đảng Dân chủ với đảng cộng sản". Bởi vì nếu đảng Dân chủ và Joe Biden hiện nay không đưa ra thái độ cứng rắn với Tàu cộng như tổng thống Trump đã và đang làm, thì cử tri Mỹ không còn nghi ngờ gì nữa về sự đồng lỏa liên minh ma quỷ giữa Biden-Dân Chủ-Tàu Cọng. Nhưng nếu đảng Dân chủ và Joe Biden cam kết sẽ cứng rắn với Tàu cộng ngang bằng hoặc hơn cả tổng thống Trump thì Tàu cộng nó sẽ nổi khùng, nó chửi loạn vào Biden, thậm chí nó sẽ cung cấp các bằng chứng tham nhũng của cha con Joe Biden tại Tàu cộng cho ông Trump để hy vọng tổng thống chiếu công giảm tội cho nó thì… Joe Biden và đảng Dân chủ tiêu đời.

Những ngày sắp tới là những ngày nóng bỏng, kịch tính sau khi TỔNG THỐNG TRUMP PHÁT ĐỘNG CUỘC "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG". Hành động của chánh quyền tổng thống Trump trong lúc này là một chiến lược siêu đẳng để CỨU NƯỚC MỸ nói riêng và cứu nhơn loại thoát khỏi hiểm họa Death by China nói chung. Khối cnxh quái thai bị xóa sổ là không tránh khỏi và vì vậy đám Việt cộng bắt đầu giở giọng "phù thịnh không phù suy" với việc lũ bút nô ve vãn với Mỹ và đám Việt cộng nằm vùng gia tăng chiến dịch "ve sầu thoát xác" với chủ đề hòa giải hòa hợp dân tộc. Nhưng tất cả đều là vô ích vì tội ác của chúng không cho phép chúng "đu càng - đổi màu"./.

Tran Hung.

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Đấu tranh và phản kháng rất mạnh mẽ bằng ...LỜI NÓI.  Tầu cộng không sợ!  Năm nay nếu Trump thất cử (vì chính các hành động và lời nói tự khen mình và trách người) thì chỉ vài năm sau đó Tầu sẽ thống trị thế giới, vì đảng Con Lừa của Mỹ sẽ bị Tàu mua chuộc (thấy rất rõ ở các triều đại Clinton và Obama). Lúc đó thế giới có chống đối thì cũng quá trễ! Đáng tiếc thay!

Biển Đông: Mỹ bác bỏ đa số yêu sách của Bắc Kinh để thúc đẩy đàm phán COC

17/07/2020 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và trích đoạn "Lập trường của Hoa Kỳ về các yêu sách biển tại Biển Đông", công bố ngày 14/07/2020. © Ảnh chụp màn hình Twitter.

Thông cáo « Lập trường của Hoa Kỳ về các yêu sách biển tại Biển Đông » (U.S. Position on Maritime Claims in the South China Sea), đi kèm với nhiều cuộc tập trận của Mỹ ở Biển Đông diễn ra cùng thời điểm, khiến nhiều người lo ngại căng thẳng Mỹ - Trung sẽ leo thang, đẩy các quốc gia Đông Nam Á vào thế phải dứt khoát chọn phe, căng thẳng với Trung Quốc gia tăng gây bất lợi cho hòa bình và ổn định của khu vực. Ngay sau tuyên bố của Mỹ, bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã lên tiếng « kiên quyết bác bỏ », đồng thời lên án Washington làm tình hình nóng lên.

Tuy nhiên, theo một số nhà quan sát và chính bản thân giới chức Hoa Kỳ, mục tiêu của bản Tuyên bố lập trường về Biển Đông nói trên của Washington, trước hết nhằm thúc đẩy các đàm phán về Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC), giữa ASEAN và Trung Quốc, hiện đang lâm vào tình trạng dậm chân tại chỗ, một phần do đại dịch Covid-19, nhưng phần chủ yếu do khác biệt lập trường giữa Bắc Kinh với nhiều nước ASEAN là quá lớn. Nhấn mạnh vai trò trung tâm của ASEAN trong kiến trúc an ninh của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và tìm cách giảm bớt áp lực của Trung Quốc lên các nước láng giềng ven Biển Đông là nỗ lực ngoại giao chủ yếu của Washington. Đây là chủ đề mục « Theo dòng thời sự » của RFI hôm nay.

***

1 - Vì sao nói mục tiêu của Hoa Kỳ, khi đứng hẳn về phía phán quyết của Tòa La Haye, là nhằm thúc đẩy đàm phán COC giữa ASEAN và Trung Quốc?

Jakarta Post, nhật báo hàng đầu của Indonesia, hôm 16/07/2020, có bài tổng thuật đáng chú ý mang tựa đề « US calls for more transparency in South China Sea dispute » (Hoa Kỳ đòi hỏi minh bạch về tranh chấp ở Biển Đông). Bài viết nhấn mạnh đến thông cáo của một quan chức cao cấp Hoa Kỳ đưa ra ngày 14/07, tức một hôm sau thông cáo của bộ Ngoại Giao Mỹ về « Lập trường của Hoa Kỳ về các yêu sách biển tại Biển Đông ». Tác giả của thông cáo này là trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và Thái Bình Dương, ông David Stilwell.

Quan chức ngoại giao Mỹ vạch ra « thủ thuật » của Trung Quốc để các thành viên ASEAN, tham gia đàm phán, giữ im lặng về tiến trình thương thuyết COC, hiện đã có « một số tín hiệu báo động » về hành xử này của phía Bắc Kinh. Theo trợ lý ngoại trưởng phụ trách Đông Á Mỹ, nhiều thông tin từ báo chí cho biết «  trong các phòng họp kín, chính quyền Trung Quốc đã thúc ép các quốc gia thành viên ASEAN chấp nhận những nhân nhượng, trong các vấn đề đụng đến lợi ích cốt lõi của quốc gia », như khai thác dầu khí trên vùng thềm lục địa nước mình, hay tham gia tập trận với các quốc gia bên ngoài Biển Đông.

Trợ lý ngoại trưởng Mỹ khẳng định quá trình đàm phán về Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông có liên hệ mật thiết với lợi ích của Hoa Kỳ, và Washington sẽ không thể nào chấp nhận để Bộ Quy tắc COC, « bằng cách này hay cách khác, hợp thức hóa các hành động xâm chiếm, quân sự hóa hay các đòi hỏi về chủ quyền bất hợp pháp trên biển ». Quan chức ngoại giao Mỹ nói rõ : « Chúng tôi yêu cầu minh bạch hơn trong quá trình đàm phán về COC, để Bộ Quy tắc ứng xử này bảo đảm có được kết quả tích cực, hoàn toàn tuân thủ với các nguyên tắc của Công Ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) ».

Nhà nghiên cứu Collin Koh, chuyên gia Viện Nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng  Institute of Defence and Strategic Studies, trường Quan hệ Quốc tế S. Rajaratnam ở Singapore (trong một nhận định trên South China Morning Post ngày 16/07), cũng xác nhận mục tiêu này của Mỹ. Theo vị chuyên gia này, với Tuyên bố nói trên, Hoa Kỳ muốn thúc đẩy ít nhất cũng là một số thành viên khối ASEAN có quan điểm dứt khoát hơn với Trung Quốc. Nhà nghiên cứu Singapore lưu ý là « đối với các thành viên ASEAN, lo ngại trước thế đối đầu Mỹ - Trung, cũng như căng thẳng ở Biển Đông gia tăng, đồng nghĩa với việc cần nỗ lực hành động khẩn cấp để ra được COC ».

Giới quan sát cũng chú ý đến sự kiện một tuần lễ trước Tuyên bố về Biển Đông của bộ Ngoại Giao Mỹ, lãnh đạo Quốc Phòng ba nước Mỹ, Nhật và Úc (ba thành viên trong bộ Tứ Ấn Độ - Thái Bình Dương), trong lần họp thứ 9, đã ra một tuyên bố chung. Biển Đông - cùng với Hồng Kông, biển Hoa Đông, hạt nhân Bắc Triều Tiên - là hồ sơ trọng tâm của tuyên bố này. Về Biển Đông, bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ - Nhật - Úc cũng đặc biệt nhấn mạnh đến các đàm phán xây dựng « Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt với UNCLOS, và không được phép xâm hại đến lợi ích của các bên thứ ba, hay quyền của tất cả các quốc gia theo luật pháp quốc tế, cũng như củng cố kiến trúc an ninh khu vực mang tính rộng mở hiện nay ».

2 - Đàm phán về COC hiện đang tình trạng nào?

Đàm phán về một Bộ Quy tắc Ứng xử tại Biển Đông (COC) là mục tiêu được đưa ra trong Tuyên bố về Ứng xử của Các Bên ở Biển Đông (DOC) (ra đời năm 2002) nhằm thúc đẩy việc giải quyết các tranh chấp bằng con đường hòa bình giữa ASEAN và Trung Quốc. Tuy nhiên, dự án xây dựng COC lâm vào bế tắc trong hơn 10 năm. Tháng 7/2016, Trung Quốc bị xử thua trong vụ kiện Biển Đông, Philippines khiếu nại lên Tòa Trọng Tài Thường Trực. Ít tháng sau, năm 2017, Bắc Kinh đột nhiên muốn thúc đẩy đàm phán COC.

Về mặt chính thức, phía Trung Quốc khẳng định luôn mong muốn sớm hoàn tất COC. Tuy nhiên, theo giới quan sát tại khu vực, có rất ít thông tin để biết tiến trình đàm phán diễn ra như thế nào. Tháng 8/2019, ngoại trưởng 10 nước ASEAN và Trung Quốc thông qua lần đọc thứ nhất Văn bản dự thảo sơ bộ duy nhất làm cơ sở cho đàm phán (tên chính thức là « Single Draft COC Negotiating Text », gọi tắt là Văn bản SDNT).

Đầu năm nay, ngày 15/01/2020, ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh, đại diện cho quốc gia đảm nhiệm chức chủ tịch luân phiên ASEAN, đã tỏ ý nóng ruột về việc đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc về một bộ Quy Tắc Ứng Xử ở Biển Đông tiến triển quá chậm. Theo báo chí Trung Quốc, tại thượng đỉnh ASEAN ở Bangkok, tháng 11/2019, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết dự kiến hai bên sẽ thống nhất được về lần đọc thứ hai đối với văn bản SDNT trong năm 2020. Trong phát biểu đầu năm nay, ngoại trưởng Việt Nam tỏ ý lo ngại phải chờ đến năm 2021 các cuộc đàm phán mới kết thúc thì sẽ « chậm hơn dự kiến ».

Cuối 2019, đầu năm 2020, nhiều nước ASEAN, ven Biển Đông, tỏ ra kiên quyết hơn với Trung Quốc. Việt NamMalaysia và Indonesia lần lượt gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc phản đối yêu sách « đường lưỡi bò » của Trung Quốc, đi ngược lại luật pháp quốc tế, vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển UNCLOS, tại Biển Đông. Đàm phán rất có khả năng sẽ thêm căng thẳng, chưa kể bối cảnh đại dịch. Đầu tháng 5, một vị tướng Pháp, ông Daniel Schaeffer, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam, khẳng định là ASEAN nên « dừng đàm phán COC », nếu Trung Quốc không từ bỏ yêu sách « đường lưỡi bò » (đã bị Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye bác bỏ).

3 - Tại sao Hoa Kỳ chọn thời điểm này để đưa ra Tuyên bố bác bỏ hầu hết đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông ?

Một điểm đáng chú ý là việc Hoa Kỳ đưa ra Tuyên bố về Biển Đông diễn ra vào thời điểm Trung Quốc vừa tổ chức cuộc tập trận tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, từ ngày 01 đến ngày 05/07 (2020?), tập trận bị một số nước ASEAN (Việt Nam và Philipines) lên án là gây bất ổn cho khu vực. Quyết định tập trận được phía Trung Quốc thông báo ngày 28/06 (2020!), ngay sau khi Thượng đỉnh khối ASEAN lần thứ 36 kết thúc hôm 26/06/2020. Tuyên bố chung của thượng đỉnh lần này nhấn mạnh đến các tranh chấp, bất đồng phải được giải quyết cơ sở Công Ước Quốc Tế về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS), gián tiếp lên án các hoạt động quân sự hoá, gây hấn của Bắc Kinh tại Biển Đông nói chung, cũng như trong thời gian gần đây.

Việc Trung Quốc một mặt chọn đúng thời điểm này để tổ chức tập trận, mặt khác chấp nhận đề nghị nối lại đàm phán COC với ASEAN, nhưng « không nói rõ thời gian », có thể là phương thức thể hiện thái độ đàm phán gây áp lực của Bắc Kinh, dựa trên sức mạnh để lấn át khối ASEAN, bao gồm cả các quốc gia bên bờ Biển Đông cũng như các nước khác. Việc Hoa Kỳ chọn thời điểm này để đưa ra Tuyên bố nói trên - bên cạnh ý nghĩa về dài hạn của bản Tuyên bố - mặt trước mắt, rất có thể là một cách để Washington trấn an các đồng minh và đối tác Đông Nam Á, với các cam kết dứt khoát và rõ ràng của Mỹ tại Biển Đông.


TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

Bạn muốn biết trận chiến cuối cùng sẽ xảy ra khi nào ư? Xin thưa, trận chiến sẽ xảy ra vào ngày 3 tháng 11 năm 2020. Trận chiến này là trận chiến giữa Lương Tâm chống lại Bất Lương, giữa Ánh Sáng chống lại Bóng Tối, giữa Sự Thật chống lại Lừa Dối. Nếu phía Lương Tâm, phía Ánh Sáng, phía Sự Thật chiến thắng, thì thế giới văn minh còn. Nếu ngược lại, thế giới văn minh này sẽ biến thành Trại Súc Vật. Nói theo luận điệu tuyên truyến là: Thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa.

Chứng cớ rõ ràng, không ai có thể chối cãi, chủ nghĩa cộng sản là một thứ tôn giáo của quỷ sứ. Nó quyết liệt tiêu diệt tất cả tôn giáo khác. Sở dĩ, các tôn giáo tồn tại tới ngày nay là nhờ Hoa Kỳ còn thống lĩnh. Khi nói ra điều này, tôi sẽ chứng minh. Tôi không nói hàm hồ như cái ông Đại tá Y sĩ Hoàng Cơ Lân.

Tôn giáo là lương tâm nhân loại. Tôn giáo không còn, lương tâm không còn. Khi lương tâm không còn, Con Người trở thành Súc Vật. Con quỷ Cộng sản có khả năng quyền biến. Nó có thể đóng vai Giáo hoàng, Tổng thống. Khi màn hạ xuống, son phấn trôi hết, hiện thân của quỷ lộ ra. Khi thấy rõ mặt quỷ, thì đã quá muộn. Hãy nhớ lại chuyện Hồ Chí Minh nài nỉ xin Đức Cha Lê Hữu Từ rửa tội theo đạo Công giáo, thì may ra không lầm lạc thủ đoạn của quỷ để tránh rơi vào địa ngục Đỏ!

So với nhiều quốc gia trên thế giới, Hoa Kỳ là quốc gia tân lập. Tại sao một quốc gia mới mẻ chưa đầy 200 năm mà trở nên hùng cường nhất thế giới và đem sức mạnh quân sự, kinh tế đi giải phóng những chế độ độc tài cho nhân loại? Vì nước Mỹ có những con người vĩ đại và dân Mỹ có Đức tin mãnh liệt vào Thiên Chúa.

Sau khi đánh bại Thực dân Anh, giành độc lập, những người thân cận đề nghị Tướng George Washington lên làm vua, để ngang vai vế với vua nước Anh. Ngài từ chối. Ngài muốn xây dựng Hoa Kỳ thành một Quốc gia Cộng hòa. Sau khi làm Tổng thống 2 nhiệm kỳ, người ta đề nghị Ngài hãy làm tiếp tục, Ngài từ chối. Ngài nói: “Một người dù tài giỏi đến mấy, làm Tổng thống 2 nhiệm kỳ, thì sáng kiến đã hết. Hãy nhường cho người khác”. Người biết giới hạn khả năng của mình, không say sưa quyền lực, là bậc vĩ nhân hiếm có trên đời.

Hiến pháp Hoa Kỳ không hạn chế nhiệm kỳ Tổng thống. Nhưng do Tổng thống Washington đã tạo tiền lệ, các Tổng thống kế tiếp đều tuân theo quy luật đó.

Đến khi Tổng thống Franklin D. Roosevelt viện cớ Đệ nhị Thế chiến còn tiếp diễn, Ngài bèn “hy sinh” tranh chức Tổng thống nhiệm kỳ 3 và nhiệm kỳ 4. Nhưng Tổng thống Roosevelt qua đời ở nhiệm kỳ thứ 4, Phó Tổng thống Harry Truman lên thay. Từ đó, Quốc hội viết Tu Chính án giới hạn chức vụ Tổng thống chỉ 2 nhiệm kỳ mà thôi. Nếu không có Tu Chính án này, TT Barack Hussein Obama sẽ tìm đủ mánh mung để làm Tổng thống mãn đời giống như Vladimir Putin.

Tám năm cầm quyền, Obama chưa đủ thời gian để biến Hoa Kỳ thành quốc gia xã hội chủ nghĩa. Cho nên Obama chuẩn bị cho bà Hillary Clinton làm Tổng thống trên danh nghĩa, nhưng Obama sẽ nắm thực quyền, vì Obama đã gài cho bà Hillary trở thành con tin của mình. Bà Hillary Clinton làm những việc phi pháp như: bán Uranium cho Nga, sử dụng “server” riêng để làm áp-phe, bỏ mặc cho Đại sứ Christopher Stevens chết ở Benghazi, mua hồ sơ giả cùa điệp viên Anh Christopher Steele … và còn nhiều bí ẩn nữa. Biết những việc làm ăn phi pháp của bà Hillary, Obama cứ để mặc cho bà làm. Đó là cái kế nhằm sử dụng “blackmail” để sai khiến bà làm theo mệnh lệnh của mình. Cách sử dụng người của cộng sản đấy!

Barack Obama được giáo dục từ nhỏ trong trường Hồi giáo, tới tuổi thành niên được một thủ lãnh cộng sản – Frank Marshall Davis – huấn luyện. Khi theo Christian thì được ông Mục sư Jeremiah Wright thuộc giáo phái Trinity rửa tội. Ông Mục sư này luôn mồm gào thét “God Damn America”. Với cái “background” như thế, nếu Obama đi xin việc cần có “security clearance”, chắc chắn bị từ chối. Nhưng tranh cử Nghị sĩ, Tổng thống, mà được truyền thông không bươi móc thì được..

Barack Obama mới đắc cử Thượng viện 2 năm, tiếng tăm chưa có gì, nhưng giành được chức Tổng thống là nhờ truyền thông khuynh tả (một bộ máy tuyên truyền giống như cộng sản) và nguồn tiền dồi dào (2 tỉ đô-la), số tiền mà chưa một ứng cử viên nào sở hữu trước đó. Với kỹ thuật dùng người kiểu cộng sản, Obama đã biến An ninh (FBI), Tình báo (CIA), Phản gián (DNI) làm công cụ cho riêng mình. Sẵn có một tập đoàn truyền thông khuynh tả, Obama sử dụng chúng như bộ phận tuyên truyền dối trá một cách tinh vi để đưa bà Hillary lên ngôi Tổng thống. Đảng Dân Chủ tin tưởng 100% thế nào Hillary Clinton sẽ thắng, nên tờ tuần báo Newsweek đã in sẵn lên trang bìa “Chào Mừng Nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ”.

Donna Brazile thú nhận đã đưa câu hỏi trước cho Hillary Clinton trong cuộc tranh luận (debate) với Donald Trump, mà Hillary vẫn thua. Thế mà có người Việt Tị nạn chê Trump dốt, học chưa qua lớp 4, thì cái ông Việt Nam đó liều thật!

Không ai có thể ngờ nhà doanh thương tỷ phú Donald Trump chưa hề tranh cử một chức vụ chính trị nào, lại chiến thắng 15 đối thủ trong đảng Cộng Hòa, rồi thắng luôn cả Hillary Clinton. Nhiều người nghĩ rằng sự chiến thắng của ông Trump là do bàn tay Thiên Chúa mầu nhiệm. Tôi cũng nghĩ vậy, vì ai có thể giải thích hiện tượng lạ kỳ đến như thế?

Sự chiến thắng của ông Donald Trump làm cho đảng Dân Chủ lồng lộn lên, vì chiến dịch để đưa bù nhìn lên ngôi một cách tinh vi đã hoàn toàn thất bại. Đảng Dân Chủ không còn là đảng đối lập theo truyền thống lâu đời với câu phương châm “If you can’t beat them, join them”, mà trở thành một đảng phá hoại. Từ đầu năm 2017 cho dến nay, quốc dân không thấy họ có kế hoạch nào để phục hưng tình trạng xuống cấp của kinh tế, mà chỉ thấy họ dùng mọi cách truất phế Tổng thống Donald Trump. Tình trạng hỗn loạn của Mỹ ngày nay y hệt cuộc đấu tranh vì “Đạo Pháp” ở Miền Nam năm 1963. Mặc dầu đã giết cả gia đình Tổng thống Ngô Đình Diệm xong rồi, cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn. Nếu là người bị mất nước đã chứng kiến cái trò đấu tranh “vì Đạo Pháp”, mà nay ủng hộ đảng Dân Chủ thì có lẽ người đó mắc chứng “down syndrome”, vì kinh nghiệm chẳng dạy được điều gì!

Đại tá bác sĩ Hoàng Cơ Lân gọi những người ủng hộ “thằng” Donald Trump là một lũ bựa hoặc bỏ phiếu cho “thằng” Donald Trump là Việt cộng. Ông lo lắng cho tương lai nước Mỹ và cho những người Việt Nam tỵ nạn ở Mỹ. Ông bác sĩ rất kiêu ngạo về cái lon Đại tá “thực thụ” của mình, nhưng sinh trưởng trong dòng họ Hoàng Cơ có truyền thống tạo phản, khiến ông có thái độ “mục hạ vô nhân” và xu hướng chính trị đứng về phía đảng Dân Chủ là đương nhiên. Không phải hàm hồ, tôi quan sát thấy ông Việt Nam tị nạn nào thuộc phe “đấu tranh vì đạo pháp” của các Thầy đều ủng hộ đảng Dân Chủ. Hoặc những ông được Chính phủ VNCH cho đi du học, rồi trốn luôn không về, đều ủng hộ đảng Dân Chủ. Còn những người Việt tỵ nạn nào có tinh thần Quốc gia chân chính lo ngại thế giới bị Trung Cộng đè đầu, thì đều ủng hộ nhà ái quốc Donald Trump.

Tôi ủng hộ Tổng thống Donald Trump, vì ông là người thực sự yêu nước Mỹ.

  Bất cứ ai yêu nước, đều muốn có một vị lãnh đạo đặt quyền lợi nước mình lên hàng đầu. ÔngTrump xác định ông là Tổng thống Hoa Kỳ, chứ không phải là Tổng thống thế giới. Ông công khai tuyên bố trước Diễn đàn Liên Hiệp Quốc rằng ông mong muốn những nhà lãnh đạo các Quốc gia khác trên thế giới cũng phải đặt quyền lợi Quốc gia của họ lên hàng đầu. Điều đó chứng tỏ ông muốn mọi Quốc gia trong sân chơi quốc tế tranh đấu công bằng, không ai lợi dụng ai, không ai ăn cắp sản phẩm trí tuệ của ai.

 Tôi muốn có một vị lãnh đạo khôn ngoan, không thể nào để cho Quốc gia khác “hút máu” nước mình bằng thủ đoạn lưu manh. Chính sách thuế khóa của các chính quyền tiền nhiệm làm Hoa Kỳ mất vào tay Trung Cộng 500 tỉ đô-la và mất tay các nước Nhật, Đại Hàn, Âu châu tổng cộng 500 tỉ-đô la, thì chẳng bao lâu Hoa Kỳ sẽ khánh kiệt. Ông đòi chính sách thuế khóa sòng phẳng giữa các quốc gia là điều chính đáng.

 Tôi ủng hộ chủ trương giảm thuế cho các Đại Công ty để những Đại Công ty ở khắp nơi trên thế giới trở về Hoa Kỳ. Ông chủ trương “Buy American, Hire American” là hợp lý. Như thế, người dân có công ăn việc làm, nạn thất nghiệp giảm, nạn chi trả trợ cấp (welfare) giảm, thì ngân sách Quốc gia tăng để hiện đại hóa vũ khí phòng thủ, kiến thiết hạ tầng cơ sở, nâng cao mức sống nhân dân.

– Tôi ủng hộ việc xây tường biên giới để ngăn làn sóng di dân bất hợp pháp do âm mưu của kẻ thù nước Mỹ tạo ra. Đoàn “Caravan” cả 100 ngàn người tràn sang biên giới phía Nam vào nước Mỹ năm 2017 là do sự tài trợ của tỷ phú George Soros, một người có xu hướng cộng sản. Nước Mỹ dù giàu nứt đố, đổ vách cũng không thể nào nuôi báo cô hàng triệu người bất hợp pháp, mà lại được thụ hưởng quy chế trợ cấp xã hội, y tế, gia cư giống như người hợp pháp. Và đặc biệt di dân bất hợp pháp đó được quyền bầu cử, thì chế độ lưỡng đảng trong nền dân chủ Hoa Kỳ không còn nữa. Cứ thấy đảng Dân Chủ chiếm đa số ở Hạ Viện từ năm 2018 thì biết, khi những người làm luật (lawmaker) bất lương sẽ tai hại cho Quốc gia biết chừng nào.

  Tổng thống Trump thấy được “Wuhan Virus” là do âm mưu của Trung Cộng hãm hại thế giới. Ông ra lệnh ngăn cấm người Tàu từ lục địa vào Mỹ đề phòng sự lây lan là đúng, chứ không phải kỳ thị chủng tộc như đảng Dân Chủ chụp mũ. Bằng cớ là nhà vi trùng học người Hongkong  Li-Men Yang  mới tiết lộ với FBI rằng “Wuhan Virus” là do âm mưu của Trung Cộng phát tán ra thế giới. FBI đang bảo vệ tính mạng bà này rất kỹ.

Không riêng gì nước Mỹ mà cả thế giới đang lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế, xã hội, vì con Wuhan Virus. Đáng lý ra, đảng Dân Chủ phải tiếp tay với Tổng thống Trump để chống lại âm mưu của Trung Cộng mới phải. Ngược lại, họ chụp cho ông Trump các thứ tội một cách vô lý, làm cho tình trạng khủng hoảng trầm trọng hơn, là đủ biết đảng Dân Chủ đứng về phía Trung Cộng, kẻ thù của nhân loại.

Cái chết của George Floyd là do cá nhân viên cảnh sát gây ra. Ai cũng thấy điều đó. Nhưng cái gọi nhà “Nhà Nước ngầm” (Deep States) đã phát động cuộc bạo loạn, cướp bóc, đập phá cơ sở thương mại, di tích lịch sử, tôn giáo là điều không thể chấp nhận trong một quốc gia dân chủ pháp trị. Đảng Dân Chủ đạo đức giả, (tức là đểu), vờ thương xót Da Đen. Đảng Dân Chủ ủng hộ câu khẩu hiệu “Black Lives Matter” cũng giống như các ông Thầy tu xúi đồng bào Huế mang bàn thờ xuống đường ủng hộ cuộc “Đấu Tranh Vì Đạo Pháp”. Thực ra, đảng Dân Chủ chẳng yêu thương gì dân Da Đen. Họ quỳ gối trước “Vong linh” anh George Floyd là để kiếm phiếu, bởi vì cái chết của Đại úy Cảnh sát David Dorn, 77 tuổi, bị bọn cướp của giết chết vì bảo vệ cơ sở thương mại cho dân thì họ có đếm xỉa tới đâu? Cái “đểu” của đảng Dân Chủ là ở chỗ đó. Bọn AntiFa xúi giục bọn bạo loạn đập phá các pho tượng của những vị anh hùng dựng nước, đập phá tượng Chúa mà đảng Dân Chủ cho đấy là cuộc Cách Mạng đòi hỏi sự công bằng cho người Da Đen, thì đó là luận điệu “đểu” giống miệng lưỡi Việt Cộng. Riêng tôi, tôi cho đó là cuộc Cách Mạng Vô Văn Hóa nhằm xóa bỏ lịch sử của một nền văn minh.

Giật tượng vị Cha Già lập quốc George Washington để dựng tượng anh George Floyd lên hay sao? Người ủng hộ đảng Dân Chủ có nghĩ tới điều đó không?

Dân chủ là ước mơ của mỗi người, nếu nền Dân Chủ đó được lãnh đạo bởi những người yêu nước lương thiện, nhìn xa trông rộng và một quần chúng có trình độ nhận thức để không bị bọn chính trị gia hoạt đầu, lưu manh lợi dụng. Để có một quần chúng biết nhận thức, thành phần trí thức phải có trách nhiệm giáo dục quần chúng. Khi 10 trường Đại Học danh tiếng nhất nước Mỹ ủng hộ bà Hillary, khi bà Chụ tịch Hạ viện nghiến răng xé bài diễn văn của Tổng thống với vẻ mặt đanh lại, trước hàng triệu con mắt khắp thế giới cũng đủ cho ta thấy sự suy đồi đạo đức của trí thức Hoa Kỳ, của đảng Dân Chủ. Người nào cổ súy cho đảng Dân Chủ và chửi Tổng thống Trump thì ta có thể đánh giá nhận thức của những người đó là rất thấp kém.

Nữ Dân biểu Rashida Tlaib dùng chữ “mother fucker” để chửi Tổng thống mà không một Thượng Nghị sĩ, Dân biểu nào của đảng Dân Chủ lên tiếng phản đối, thì ta có thể kết luận đảng Dân Chủ là cái đảng Mất Dạy. Đảng Dân Chủ giả bộ quỳ để cầu nguyện cho một phạm nhân là cái đảng vô tư cách. Bà Nancy Pelosi, ông Joe Biden là người Công giáo mà đấu tranh cho phá thai, là bọn phản Chúa. Về hùa với bọn bạo loạn đập phá di tích lịch sử là cái đảng phản quốc. Đảng Dân Chủ viện cớ Wuhan Virus lây lan, không chấp nhận cho giáo dân đi nhà thờ, nhưng kích động bọn phá hoại đi biểu tình là học cái thói lưu manh của cộng sản. Yêu cầu bỏ phiếu bằng thư để dễ gian lận là một mưu toan hạ cấp. Có ai còn muốn bầu cho đảng Dân Chủ nữa không?

Đồng ý rằng sống trong xứ sở tự do dân chủ, người công dân có quyền lựa chọn, muốn bầu ai thì bầu. Nhưng người có hiểu biết phải hướng dẫn cử tri bầu cho người xứng đáng đại diện mình. Là người tị nạn cộng sản mà đi kêu gọi đồng bào ủng hộ đảng Dân Chủ đứng về phía Trung Cộng là cái thứ tỵ nạn … đểu.

Tôi là binh sĩ. Dù học hành chả tới đâu, bề gì cũng mang danh Kẻ S..ĩ. Mà đã là Kẻ Sĩ thì không thể trốn tránh trách nhiệm của mình. Huống chi còn là người rất có kinh nghiệm chống cộng sản?

Cộng sản là tai họa của nhân loại. Nghị viện Âu Châu đã ra Nghị Quyết xác nhận chủ nghĩa cộng sản phạm tội diệt chủng, chống nhân loại. Cho nên chủ nghĩa cộng sản đã bị nhân loại ném vào thùng rác lịch sử. Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ hiện nay là cái đảng đi moi đồ phế thải trong thùng rác để sống. Nếu không phải thế, tại sao giờ này còn giương cao chiêu bài xã hội chủ nghĩa để tranh cử? Người nào không thấy điều đó mới là Bựa, chỉ biết làm tay sai cho Việt Cộng mà thôi.  

Sở dĩ anh em nhà Hoàng Cơ Minh lập Mặt Trận Kháng Chiến Bịp và tung hoành như chốn không người được là vì Tướng lãnh, trí thức vô trách nhiệm, cầu an, sợ đoàn viên Mặt Trận khủng bố hoặc bôi nhọ. Lâu lắm mới có nhà trí thức, Giáo sư Vũ Quý Kỳ, lên tiếng dạy cho con trai Hoàng Cơ Định – Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên băng đảng Việt Tân – một bài học khi hắn dở giọng chống Tổng thống Trump!

Tôi mới đọc một bài của ông Đặng Vũ Chấn bênh vực đảng Việt Tân với một lập luận rất ấu trĩ, mặc dầu tôi đã nói cho mọi người biết Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh là do Việt Cộng “setup” bởi sự ngây thơ của các anh em Người Việt Tự Do từ Nhật sang Thái Lan làm công tác thiện nguyện giúp thuyền nhân.

Tôi cho rằng những người thuộc hạng tai mắt của Việt Nam Cộng Hòa thấy Hoàng Cơ Minh hóa trang giống hệt hình tượng Hồ Chí Minh mà vẫn đi theo, là ngu, là cuồng. Tôi chống Cộng, tất nhiên tôi chống sự lừa đảo, dối trá. Tôi viết lên sự thực là để cho dân mình tỉnh lên! Giải phóng Dân Tộc cái quái gì mà lại “thờ phượng” tên tội đồ của dân tộc ngày ngày đang bị nhân dân cả nước nguyền rủa?

Trên diễn đàn có kẻ đưa ra luận điệu: “Ủng hộ Donald Trump hay ủng hộ Joe Biden đều ngu. Bởi vì Trump hay Biden đều là tay sai của thế lực tài phiệt đứng đàng sau”. Nếu người nào không chịu suy nghĩ thì cho cái luận điệu đó đúng! Lưỡng đảng để mà làm gì, cứ độc đảng như cộng sản là yên chuyện, là cái mánh tuyên truyền của Việt cộng! Dẫu cho rằng tài phiệt chẳng tốt lành gì, nhưng ít nhất họ làm ra của cải để dân chúng có cuộc sống đầy đủ, hơn là để cho những thằng vừa dốt, vừa ngu trong Bộ Chính trị bóc lột tận xương tủy! Luận điệu đó xưa rồi, dư luận viên!

Cộng sản dùng bạo lực biến con người thành súc vật. Chúng không cho phép ai được quyền sống có nhân cách. Đến nước tự do tỵ nạn cộng sản, hạnh phúc nhất của tôi là được sống có nhân cách, vì không sợ bị bỏ đói, bỏ tù, bị đánh đánh đập, bị bắt buộc nói điều dối trá, trái lương tâm, trái đạo lý làm người. Cái thằng nói “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” mà đày dân xuống hàng thú vật, là thằng đểu!

“Đứng thẳng! Chúng ta chỉ quỳ trước Thiên Chúa!” Tôi ủng hộ Tổng thống Donald Trump vì câu nói đó! Chỉ ở thời Quân chủ mới phải quỳ. Nhưng quỳ trước mặt vua, chứ không quỳ vì thằng ăn cắp!

Tôi khinh bọn Dân Chủ quỳ và khinh những bọn hô hào ủng hộ đảng Dân Chủ quỳ.

Nếu cuộc bầu cử Ngày 3 tháng 11 năm 2020 này, anh chàng Joe Biden buồn ngủ, nói trước quên sau mà thắng cử, Hoa Kỳ sẽ trở thành đàn em của Trung Cộng và các nước cộng sản, vì thâm niên trong Xã Hội Chủ Nghĩa kém xa hơn.

Tôi thách ông Đại tá Quân Y Hoàng Cơ Lân và cả đảng Việt Tân công khai tranh luận (debate) một cách có văn hóa với tôi. Cấm dùng dư luận viên bôi bẩn, dùng lời lẽ dơ bẩn làm nhục nòi giống Việt Nam có bốn ngàn năm Văn Hiến.

Tổng thống Donald Trump đã thấy rõ dã tâm của Trung Cộng. Cho nên ông sẽ quyết tâm xé Trung Cộng ra nhiều mảnh. Tôi tin Tổng thống Trump thành công, vì lẽ Trời công minh, sẽ trừng phạt bọn ác quỷ để hành tinh này không bị biến thành hỏa ngục.

Bằng Phong Đặng văn Âu

Telephone: 714 – 276 – 5600.

bangphongdva033@gmail..com

 


No comments:

Post a Comment