Tuesday, January 14, 2020

20200114 Ban tin bien Dong


20200114 Ban tin bien Dong

It has not been a first time Vietnamese government killed its own citizens. In 1955-1956 “Land reform-Cải cách ruộng đất”, hundreds of thousands of innocent people in northern Vietnam were killed. In 1968 Tết Mậu Thân CSBV-VC killed more than 10,000 Vietnamese in southern. In An Loc battlefield CSBV-VC shelled up to 5,000-8,000 missiles122mm, 130mm into An Loc daily to kill innocent people. In 1972 CSBV-VC shelled to kill hundreds of thousands innocent people in “Đại Lộ Kinh Hoàng, QL-1” ect..
“Still many questions remain about what #Vietnamese are calling the "#DongTam massacre", but one thing is clear: the Vietnamese government has attacked its own citizens...”
20200114 BTBD 01
Dong Tam: Police officers burned- Elderly leader Kinh shot at his chest 
20200114 BTBD 02
New Video Shows Two Iranian Missiles Hit Ukrainian Plane
Nancy Pelosi gambled and lost on the impeachment delay
Canadian court denies media request to broadcast Huawei CFO hearing
Wuhan pneumonia outbreak: First case reported outside China
Territorial tussle over South China Sea

Mỹ Hạnh banhuu369@gmail.com
Jan 13 at 10:58 PM
Sự kiện Đồng Tâm, nỗi bi thảm của Dân Tộc!
Đồng Tâm, một địa danh mà vào tháng 7 năm 2017 người dân cương quyết đứng lên bảo vệ công lý và đất đai của tổ tiên họ để lại, đã bắt 38 Cảnh Sát Cơ Động làm con tin. Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội phải xuống nước, giải hòa, hứa sẽ không làm khó gì thêm.
Nhưng vào lúc 4 giờ sáng mồng 9 tháng 01 năm 2020 nhà cầm quyền Hà Nội điều động hàng ngàn Công An – Quân Đội – Tuyên Giáo – Cảnh Sát Cơ Động với xe bọc thép đã mở cuộc “đột kích đêm” đàn áp những người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm để cướp cho bằng được 59 hecta bán cho công ty Viettel lấy tiền đút túi quan tham. Cuộc “đột kích đêm” cướp đất của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tại Đồng Tâm vừa rồi đã giết chết ba thế hệ trong gia đình cụ Lê Đình Kình 84 tuổi, 60 tuổi đảng (CS) bị tên sát thủ bắn vào tim, vào đầu chết tại chỗ.  Con trai cụ Lê Đình Kình là Lê Đình Chức bị đánh đến chết, cháu trai Lê Đình Quang bị chó nghiệp vụ công an cắn chết, chắt trai 3 tháng tuổi bị hơi ngạt ngất xỉu, may mắn đã được người nhà cứu sống.  Nhà cụ Kình bị giật sập, đồng thời công an cũng bắt đi mấy chục dân oan xã Đồng Tâm, bất kể nam nữ, già trẻ…Điểm đáng để mọi người yêu chuộng công lý lưu ý, chỉ đúng một ngày sau khi vụ tấn công vào Đồng Tâm, đích thân Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng kiêm Chủ Tịch Nhà Nước CSVN đã ký quyết định phong tặng huy chương cho ba “chiến sĩ” hy sinh vì đã có công đóng góp trong: “sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và bảo vệ Tổ Quốc”(?!). Không còn nghi ngờ gì nữa, sự kiện giết hại dân lành, cướp đất này rõ ràng là chủ trương của Bộ Chính Trị đảng CSVN do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu.
Khi gây tội ác tầy trời này, nhà cầm quyền CSVN đã chuẩn bị kế hoạch cô lập dân Đồng Tâm không cho báo chí tiếp xúc, cắt điện và Internet… Để các báo lề Đảng và dư luận viên tung tin thất thiệt đánh lừa dư luận quần chúng bằng thủ đoạn gian manh cố hữu của Cộng Sản là loan tải hình ảnh bom xăng, dao phóng, lựu đạn… để vu vạ cho dân Đồng Tâm là khủng bố, gây rối trật tự công cộng, chống lại nhân viên thi hành công vụ. Nghe tận tai, nhìn tận mắt những đoạn livestream quay được tại hiện trường mới biết sự thật là dân Đồng Tâm tuyên bố luôn luôn tôn trọng pháp luật và còn khẳng định nếu “chính quyền” chứng minh khu vực Đồng Sênh ở xã Đồng Tâm là đất quốc phòng và có lệnh thu hồi của “chính phủ” thì họ tự nguyện giao đất trong 3 tiếng đồng hồ. Còn cố tình đàn áp để cướp đất thì dân sẽ chống trả đến cùng.
Đồng Tâm bị nhà nước Cộng Sản Việt Nam tấn công tàn bạo, trở nên một biến cố đau thương nhất trong lịch sử dân oan Việt Nam!
Người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam và hải ngoại đã thể hiện sự xúc động trước biến cố Đồng Tâm trên các trang mạng xã hội với những lời lẽ đau thương, oán hờn dậy sóng. Thực trạng xã hội Việt Nam đang chứng kiến máu dân lành đổ giữa thời bình, CSVN nhân danh “chính quyền” đã chĩa súng vào ngực dân để bóp cò, nói lên bức tranh ảm đạm đáng phẫn nộ đến tận cùng!
Luật Đất Đai của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tự cho rằng “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà Nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”  là “cái nôi sinh sôi nẩy nở tham nhũng” và là công cụ để nhà cầm quyền chiếm đoạt đất đai của nhân dân.  Luật này vốn đã gây bao nhiêu tang thương cho đồng bào Việt Nam từ năm 1954 đến nay. “Người càng đông, đất càng hiếm”, các “nhóm lợi ích” và quan tham dựa vào Luật Đất Đai này đua nhau chiếm đoạt bất động sản của người dân… Ruộng vườn, nhà cửa bị nhà nước “quy hoạch” cướp sạch, không đền bù thỏa đáng, từ đó sinh ra nạn “dân oan khiếu kiện” đi thất thểu gõ cửa ở địa phương đến trung ương từ năm này sang tháng khác hơn nửa thế kỷ qua.
Nếu nói Luật Đất Đai của CSVN đã sinh ra bao nhiêu thảm cảnh tang thương trong quần chúng thì sự kiện Đồng Tâm là điểm đau thương tột cùng của dân tộc, khi nó lại xẩy ra 15 ngày trước Tết cổ truyền Canh Tý năm 2020. Điều này, nhắc lại cho ta sự kiện năm ngoái, 3 tuần trước ngày Tết Kỷ Hợi năm 2019, nhà cầm quyền CSVN cũng đưa công an vũ trang và xe ủi đất cào bằng nhà Thờ và 100 ngôi nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng tại Quận Tân Bình, Sài Gòn. Xa hơn nữa, cách đây 52 năm, quân Cộng Sản Bắc Việt đã vi phạm hiệp định đình chiến ba ngày tết Mậu Thân 1968, xua quân tấn công vào các đô thị miền Nam Việt Nam và chôn sống gần 6000 người dân vô tội ở cố đô Huế. Phải chăng, CSVN tán tận lương tâm chọn gần ngày Tết truyền thống dân tộc để gây đau thương chết chóc cho đồng bào! Chúng còn cho xe ủi bằng Chùa Liên Trì của Thầy Thích Không Tánh ở Quận 2 thành phố Sài Gòn, cưỡng chiếm đất đai tại Thủ Thiêm làm đau lòng Phật tử và tạo nên cảnh màn trời chiếu đất cho hàng ngàn người dân vô tội.
Đó là những tội ác mà lịch sử không bao giờ dung tha, nó đã đóng vết đen lên trán chế độ CSVN mà  muôn đời sau không thể nào quên. Và những tội ác này báo hiệu cho sự cáo chung của một chế độ bạo hành.
Ngày nào còn chế độ độc tài cộng sản trên đất nước ta thì “Luật Đất Đai” vẫn hiện hữu. và đương nhiên, những thảm cảnh dân tộc vẫn tồn tại. Cán bộ CSVN lấy đó cướp đất để nhanh chóng trở thành triệu phú, tỉ phú dollars. Từng đợt lãnh đạo CSVN nối tiếp nhau làm giàu bằng cách chiếm “đất đai” người dân hầu kiếm tiền mua nhà hoặc đưa con ra nước ngoài phòng lúc thoát hiểm, hạ cánh an toàn.
Sự cướp đất dựa trên “Luật Đất Đai” không buông tha cho một ai, như Đồng Tâm là nơi có nhiều đảng viên từng hy sinh xương máu xây dựng chế độ CSVN, cũng là vùng đất dung thân cho những người Cộng Sản trong thời chiến tranh. Chính cụ Lê Đình Kình cũng là đảng viên lão thành của Đảng Cộng Sản… thế mà vẫn bị chế độ Cộng Sản hành xử tàn nhẫn tận cùng. Những người đang phục vụ cho chế độ CSVN hôm nay hãy lấy đó làm gương. Nếu các bạn không sớm thức tỉnh trở về với dân tộc, đứng về phía lẻ phải bảo vệ công lý, bảo vệ dân oan và chống giặc ngoại xâm thì mai này chắc chắn các bạn sẽ cùng chung số phận với dân oan Đồng Tâm.
Việc trưng thu đất đai của dân để xây dựng nhưng cơ sở quốc phòng nước nào cũng có, nhưng ở các nước theo thể chế tự do dân chủ không bao giờ xẩy ra tình trạng chính phủ điều động lực lượng vũ trang để buộc người dân phải dời đi. Vì những nước này có luật pháp phân minh, người dân được đền bù thỏa đáng, đồng thời họ cũng được bảo vệ trước công lý. Trong khi đó dưới chế độ độc tài toàn trị của CSVN thì hoàn toàn ngược lại!
Hành động dùng lực lượng vũ trang, xe bọc thép để bắn giết dân thường nhằm mục đích cướp đất của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam là vô cùng tàn bạo, độc ác và mất nhân tính. Không có một chính quyền vì dân nào trên trái đất này thực hiện hành vi tội ác với đồng bào của mình như vậy.
Còn chế độ Cộng Sản thì “Luật Đất Đai” quái đản ấy vẫn còn, việc đàn áp dân oan trên ba miền xảy ra hằng ngày. Ngày nào chế CHXHCNVN thì ngày đó tham nhũng càng lộng hành và phát triển!
Chỉ có một chế độ tự do dân chủ thực sự mới bảo đảm được quyền lợi cho mọi người dân, cho dân oan, mới đem công lý cho những người thấp cổ bé miệng và đặc biệt luôn luôn dựa trên pháp luật để hành xử đối với bất cứ ai vi phạm luật pháp. Người dân thực sự làm chủ và toàn quyền sử dụng đất đai của mình.
Chúng tôi chia xẻ sự mất mát to lớn và thông cảm nỗi đau khổ tận cùng của gia đình cụ Lê Đình Kình, người dân Đồng Tâm, người dân Vườn Rau Lộc Hưng và toàn thể dân oan  ba miền Việt Nam đang sống vất vưởng không nơi nương tựa. Hãy cùng nhau quyết tâm đấu tranh giải thể chế độ độc tài Cộng Sản,  đem lại tư do, dân chủ và công lý cho dân oan và toàn dân Việt.
Ngày 11 tháng 01 năm 2020
Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ

Mỹ Hạnh banhuu369@gmail.com
Jan 14 at 8:54 PM
blished 14/01/2020 | By LM1 | Edit
NHẬN ĐỊNH VÀ LÊN TIẾNG
VỀ VỤ ĐÀN ÁP TẠI XÃ ĐỒNG TÂM, HÀ NỘI VIỆT NAM
Kính thưa:
Quý Vị Lãnh đạo các Quốc gia trên toàn thế giới,
Các tổ chức Quốc tế Nhân quyền
Toàn thể Đồng bào trong và ngoài nước,

Kính thưa quý vị,
Vào rạng sáng ngày 9 tháng 1 năm 2020, trong lúc gần đến ngày Tết Âm Lịch truyền thống của Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN đã huy động hàng ngàn quân đội, cảnh sát dã chiến, công an, dùng xe bọc thép, vũ khí sát thương tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội Việt Nam về: “vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ”.
Trong vụ tấn công này, tất cả các đường truyền thông đều bị cắt đứt, mọi liên lạc đều bị gián đoạn, mọi thông tin đều được nhà cầm quyền độc quyền hướng dẫn, các báo chí theo lệnh đảng đã đăng một số tin tức tóm lược như sau:
Bộ Công An Việt Nam: “Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, một số người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương.” – “Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật” – “Theo báo cáo của Công an thành phố Hà Nội, khi khám nghiệm tử thi, trên tay của ông Lê Đình Kình cầm giữ quả lựu đạn.” Vân vân…
Trái lại, theo các hình ảnh, video, âm thanh do nhân chứng địa phương và từ gia đình cụ Lê Đình Kình chuyển ra ngoài tóm tắt như sau:
Cụ Lê Đình Kình năm nay 84 tuổi, với gần 60 năm theo đảng CSVN, đã bị nhà cầm quyến tấn công vào nhà bằng các loại vũ khí sát thương, ngày hôm sau họ trao xác cụ Kình cho gia đình với vết may dài từ ngực đến bụng, nhiều vết thương do đạn tại vùng tim, ở chân  v.v. Người nhà đã từ chối ký vào biên bản nói cụ Kình chết tại cánh đồng Sênh cách nhà nhiều cây số. Nhiều người trong nhà cũng bị thương nặng, hiện chưa rõ ra sao.
Nhiều dân làng khác đã bị bắt đi. Khu vực Đồng Tâm hiện vẫn bị bao vây, luật sư bênh vực cho dân làng bị ngăn cản, phóng viên nước ngoài không được phép đến nơi để tìm hiểu. Nhà cầm quyền CS đã cho dư luận viên đổ lỗi và lên án cụ Kình và người dân Đồng Tâm rất thậm tệ.

Kính thưa quý vị,
Đây là vụ tranh chấp đất đai từ năm 1980 do nhà cầm quyền khuất tất, thiếu minh bạch trong việc giải quyết vụ trưng thu đất canh tác của dân làng cho dự án xây dựng sân bay Hiếu Môn, vì thế người dân phải tranh đấu cho mảnh đất 59 hecta mà người dân cho là đã bị những nhóm lợi ích “ăn cướp” bên cạnh khu đất dành cho sân bay. Năm 2017, cụ Lê Đình Kình đã bị công an, côn đồ đánh gẫy chân phải đi xe lăn vì bênh vực cho dân làng.
Chính sách gọi là “sở hữu toàn dân về đất đai” tại Việt Nam đã tạo cơ hội cho tham nhũng, các nhóm lợi ích ăn cướp ruộng đất của người dân, gây ra hàng triệu dân oan khắp nơi trong mấy chục năm qua vẫn chưa được giải quyết.
Như những chế độ độc tài toàn trị khác, nhà cầm quyền CSVN kiểm soát các lực lượng quân đội, công an cũng như phương tiện truyền thông, luật pháp, liên tục đàn áp người dân, bao che tập đoàn tham nhũng mà hiện nay đang được phanh phui trong chiến dịch “đốt lò” dù mới chỉ là một phần nhỏ nhoi.
Trước những nỗi đau thương cùng cực của dân làng Đồng Tâm, trước những thảm cảnh người dân Việt Nam hiện nay mất tự do, trong khi nhà cầm quyền cộng sản vơ vét tài sản của nhân dân, và trước nguy cơ mất nước về tay ngoại xâm phương Bắc,
Chúng tôi, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam long trọng và khẩn thiết lên tiếng:
Cực lực lên án và phản đối chính sách độc tài, toàn trị, tham nhũng của nhà cầm quyền CSVN.
Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam thành lập một ủy ban độc lập điều tra vụ Đồng Tâm, các vụ chiếm đất như Lộc Hưng, Văn Giang, Dương Nội…, các vụ án oan sai và hoàn trả các Cơ sở Tôn giáo bị chiếm đoạt trên khắp nước Việt Nam.
Kêu gọi toàn dân Việt Nam đòi CSVN phải từ bỏ chính sách độc tài, tôn trọng tự do tôn giáo và tín ngưỡng, chấp nhận một thể chế tự do dân chủ cho đất nước Việt Nam.
Thỉnh cầu quốc tế can thiệp buộc đảng CSVN phải tôn trọng nhân quyền và tuân thủ luật pháp quốc tế; Đề nghị Liên Hiệp Quốc cử phái đoàn điều tra các vụ đàn áp tại Việt Nam trong đó có vụ Đồng Tâm.
Trân trọng,
Làm tại Việt Nam, ngày 12 Tháng 1 năm 2020.
Đồng Chủ Tịch:

HT Thích Không Tánh, Phật Giáo (đt: 035.6789.881)
LM Nguyễn Văn Lý, Công Giáo (đt: 093.22.11.438)
CTS Hứa Phi, Cao Đài: (đt: 033.3273.240)
Ông Lê Văn Sóc, Phật Giáo Hòa Hảo (đt: 096.4199.039)
Ms Nguyễn Hoàng Hoa, Tin Lành (đt: 0121.9460.045
Tổng Thư Ký: Ông Lê Quang Hiển (đt: 037.292.1234)
Văn phòng liên lạc hải ngoại: vpllhn.hdltvn@gmail.com Website: www.hdltvn.org  

'Quocviet V' via Conduongvui conduongvui@googlegroups.com
Jan 13 at 8:19 PM
ThanhuuSAIGONcamebackKinh chuyen tiep,
Đồng Tâm: Đám tang ông Lê Đình Kình bị công an phong tỏa?
·         13 tháng 1 2020 
20200114 BTBD 03

Bản quyền hình ảnh LÃ VIỆT DŨNG
Image
ảnh đầu tiên về đám tang ông Lê Đình Kình
Ngày 13/1, lễ tang cụ Lê Đình Kình, người thiệt mạng trong vụ bố ráp của chính quyền đêm 9/1 tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, được tổ chức tại quê nhà.
Thông tin trên mạng xã hội cho hay cả làng ở Đồng Tâm từ già đến trẻ đều đeo khăn trắng.
BBC News Tiếng Việt hiện chưa thể tiếp cận được với các nguồn tin từ hiện trường. Một số nguồn tin giấu tên bên ngoài Đồng Tâm cho hay, cảnh sát vẫn canh gác nghiêm ngặt ở Đồng Tâm, internet bị cắt. Không một hình ảnh nào về lễ tang lọt ra ngoài.
20200114 BTBD 04
Các nguồn tin trên mạng xã hội cho biết là do sự ngăn cản của chính quyền, trừ bà con Đồng Tâm và các xã lân cận, không ai có thể đến dự tang lễ cụ Kình. 
20200114 BTBD 05

Bốn người trong gia đình ông Kình hiện 'vẫn chưa có tin tức gì', bà Dư Thị Thành nói
Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự tiếc thương qua các hình thức khác nhau. Nhiều người đổi hình ảnh đại diện là tranh vẽ cụ Lê Đình Kình, do một số họa sỹ thực hiện sau biến cố Đồng Tâm hôm 9/1, với dòng chữ: Cầu nguyện cho Đồng Tâm.
Tối 12/1, giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An đã tổ chức lễ cầu nguyện cho người dân Đồng Tâm.
Cũng trong tối 12/1, một nhóm các bạn trẻ thuộc một tổ chức xã hội dân sự đã cầu nguyện cho cụ Lê Đình Kình và người dân Đồng Tâm ở nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.
Theo RFI, khoảng 25 nhà hoạt động xã hội ở Paris tập họp tại quảng trường Trocadéro, thủ đô nước Pháp nhằm để tang cho các nạn nhân trong vụ Đồng Tâm ở Việt Nam, mở đầu tuần lễ tưởng niệm từ 12/1 đến 19/1.
Mạng xã hội đã có những lời kêu gọi quyên góp ủng hộ cho gia đình cụ Lê Đình Kính,
Đồng thời, cũng xuất hiện lời kêu gọi của nhóm "Những người ủng hộ nạn nhân Đồng Tâm" kêu gọi tất cả người dân Việt Nam dành một tuần cầu nguyện cho Đồng Tâm, cho các nạn nhân của bạo lực trong vụ cưỡng chế Đồng Tâm.
Ông Lê Đình Kình chết như thế nào? 
20200114 BTBD 06
Bản quyền hình ảnh
OTHER Image caption
Cụ Lê Đình Kình vào những ngày hãy còn được bình yên bên con cháu, ở thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội
Thi thể cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, được chính quyền bàn giao cho người nhà hôm 10/1, theo xác nhận của báo Việt Nam, và rằng ông chết trong "vụ việc chống người thi hành công vụ" hôm 9/1.
Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung là người đại diện gia đình nhận thi thể.
Sau đó, trên mạng xã hội lan truyền video được cho là thi thể cụ Kình tại tư gia, với một vết rạch dài từ cổ xuống bụng, có một lỗ trên ngực vị trí tim.
Các nguồn tin trên mạng xã hội cho hay, vợ cụ Kình là người chứng kiến cụ bị bắn chết tại nhà, trên tầng hai, trong vụ tấn công của khoảng 3000 cảnh sát cơ động vào làng Sênh, thôn Hoành, xã Đồng Tâm, rạng sáng 9/1. Và rằng cụ bị bắn 4 phát đạn, một phát vào ngực, trúng tim, một phát ở chân, hai phát ở đầu. Một chân cụ bị gãy lìa.
BBC chưa có điều kiện để kiểm chứng một cách độc lập các nguồn tin này. 
20200114 BTBD 07
Bản quyền hình ảnh PHẠM ĐÌNH TRỌNG Image caption
Cụ Lê Đình Kình và ruộng vườn làng quê cụ ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội
Các nhà hoạt động bị 'canh'
Trong khi đó, các nhà hoạt động cho hay, họ bị bị cảnh sát 'canh nhà' không cho đi đâu.
TS Nguyễn Xuân Diện nói với BBC Tiếng Việt sáng 13/1 rằng ông bị 'canh cửa' suốt 4 ngày hôm nay và không thể đi dự đám tang cụ Kình.
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh thì chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng, căn hộ của vợ chồng ông ở Hà Nội cũng bị cảnh sát canh nhiều ngày nay. Hai vợ chồng ông không thể đi ra ngoài, dù là đi chợ hay đi khám bệnh.
Nhà hoạt động Trịnh Bá Tư và Trịnh Bá Phương - người thường xuyên thông tin về vụ việc Đồng Tâm trên Facebook - cũng bị công an canh gác.
Một số Facebookers cũng bị chính quyền bắt giữ do đưa tin về Đồng Tâm, trong đó có Facebooker Chương May Mắn ở Cần Thơ.
Chính quyền nói gì? 
20200114 BTBD 08
Bản quyền hình ảnh TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM Image caption
Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an Việt Nam, tới thăm một gia đình cảnh sát bị thiệt mạng trong vụ Đồng Tâm
Truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin, ba cảnh sát chết trong vụ Đồng Tâm sẽ được cử hành tang lễ hôm 16/1.
Cả ba cảnh sát này đã được Nhà nước Việt Nam công nhận liệt sỹ, nâng cấp bậc quân hàm, đồng thời được truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất và bằng Tổ quốc ghi công.
Truyền hình Việt Nam cũng đưa nhiều phóng sự nói về vụ việc Đồng Tâm, trong đó người dân Đồng Tâm là những "kẻ gây rối, chống người thi hành công vụ".
Đồng thời, VTV1 cũng phát đi các phóng sự về gia cảnh tang thương ở nhà các cảnh sát thiệt mạng.
Báo Công an Nhân dân ngày 13/1 có bài viết kêu gọi người dân "Cảnh giác âm mưu, thủ đoạn lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để kích động, chống phá".
Trong đó, đưa ra năm "thủ đoạn chính" mà "các đối tượng chống đối" sử dụng gồm:
Tung tin, vu cáo Nhà nước "cướp" đất của nhân dân; kích động phần tử chống đối với chính quyền, cơ quan chức năng nhà nước; xuyên tạc, vu khống hoạt động nghiệp vụ của lực lượng Công an, vu cáo, bịa đặt Công an "đàn áp", "tấn công" nhân dân; quốc tế hóa thông tin sự việc Đồng Tâm, cố tình tạo ra nhận thức sai trái về sự việc Đồng Tâm, từ đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân lên tiếng, can thiệp; xuyên tạc, làm phức tạp thêm tình hình, làm giảm hình ảnh, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

No comments:

Post a Comment