Tuesday, November 19, 2019

20191119 Lời chia tay trên phây bút


20191119 Lời chia tay trên phây bút
*** Khi tôi gửi lời chia tay, Facebook củng không cho tôi post.  
Thân chào qúi bạn trên cùng phây bút,
Xin được có đôi lời cảm tạ đến với qúi bạn trong những năm tháng vừa qua cùng nhau chia sẻ những tin tức cho nhau.
Thấm thoát mà đã gần 10 năm qua khi chúng ta chia sẽ những tin tức buồn vui cùng những hổn loạn của đất nước cho đến hôm nay tôi phải nói lời chia tay với các bạn.
Phây bút-Facebook đã thông báo khóa trương mục của tôi không cho tôi chia sẽ những tài liệu về Hong Kong và biển Đông cho đến 11/06/19 sẽ mở lại. Đây là lần thứ hai người ta khóa trương mục nầy. Lần thứ nhất họ khóa với lý do là tôi đã đưa lên những hình ảnh của các trẻ em miền núi thiếu thức ăn, quần áo rách rưới cho mùa đông và thiếu dinh dưởng. Họ chỉ nghe một chiều từ phía CSBV và chẳng thèm xem lại hình ảnh. Cho đến khi họ mở trương mục ra trước thời hạn vì hố, củng chẳng có một lời xin lỗi.
Lần thứ hai nầy khi tôi chia sẽ tin tức của Hong Kong và biển Đông họ lại khóa trương mục của tôi và điều nầy khiến cho tôi không thể chấp nhận được vì họ đã phạm vào Hiến Chương số 1 do Quốc Hội Hoa Kỳ soạn thảo.
First Amendment to the United States Constitution
Đây là lý do cho tôi quyết định rời bỏ Facebook.
Bất cứ một việc làm nào mà chúng ta phải lệ thuộc vào một cơ sở thứ hai không phải là xuất xứ từ nguồn năng lực của chính chúng ta đều sẽ bị thất bại, sự thất bại của miền Nam vẩn còn đó vì cả tin.
Chúng ta sẽ lại gặp nhau nếu vẩn còn niềm tin của nhau, vẩn còn niềm tin của chính mình và tôi tin rằng qúi vị cùng một ý nghỉ như tôi.
Thân chào và hẹn tái ngộ, tôi tin qúi bạn biết có thể tìm tôi ở đâu.

No comments:

Post a Comment