Wednesday, May 29, 2019

20190529 Bản tin biển Đông


20190529 Bản tin biển Đông

China uses DNA tech to spy on people. Yale geneticist and a U.S. biotech helped.
Australian helicopters targeted by lasers in South China Sea
Australian navy helicopter pilots were reportedly targeted with laser beams from fishing boats in South China Sea



PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: Lễ ra trường tại Học Viện Quân Sự West Point 2019
From: Destiny Nguyen <>
To: BMH <amsfv@aol.com>
Sent: Mon, May 27, 2019 10:40 pm
Subject: Re: LỄ TỐT NGHIỆP NĂM 2019 CỦA HỌC VIỆN QUÂN SỰ WEST POINT VỚI 5 TÂN SĨ QUAN NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT !
Dạ đây là link nè chú 

Destiny Nguyen
The 2019 National Memorial Day Parade - Live Stream

Lễ tốt nghiệp Class 2019 của Trường Võ Bị Lục Quân West Point, có 5 Tân Thiếu Úy, 2 Nữ và 3 Nam, là người Mỹ Gốc Việt & Sinh hoạt Tưởng Niệm Ngày Chiến Sĩ Trận Vong Hoa Kỳ 27/05/2019


BMH
Washington, D.C 

Xin chuyển đến Quý Vị, Quý NT và CH....

Video clip của SBTN, do cô Destiny Nguyễn thực hiện...

Lễ tốt nghiệp Class 2019 của Trường Võ Bị Lục Quân West Point vào ngày  Thứ Bảy 25 tháng 5, 2019 vừa qua,
dưới sự chủ tọa của Phó Tổng Thống Mike Pence...

Về phía người Mỹ gốc Việt, còn có sự tham dự của Chuẩn Tướng Lapthe Flora và Đại tá Mimi Phan...

Trong số gần 1000 Sinh viên Sĩ quan tốt nghiệp, có 5 Tân Thiếu Úy, 2 Nữ và 3 Nam, là người Mỹ Gốc Việt.

Đó là: Tina Lê, Jacqueline Martin, Jack Bùi, Austin Lâm và Tim Lê..

Đặc biệt Tân Thiếu Úy Jacqueline Martin là cháu ngoại của Cố Đại Tá Nguyễn Hữu Thông, 
Sinh viên Sĩ quan khóa 16 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, 
nguyên Trung Đoàn Trưởng Trung đoàn 42, Sư đoàn 22 Bộ binh, 
hy sinh vào những ngày đầu tháng 4/1975 tại Qui Nhơn...

Class 2019 của Trường Võ Bị Lục Quân West Point, có 223 nữ Sinh viên Sĩ quan tốt nghiệp, 
là số nữ sinh viên nhiều nhất kể từ khi có nữ Sinh viên Sĩ quan ra trường vào năm 1980, 
và cũng là lần đầu tiên có con số nữ Sinh viên Sĩ quan da đen kỷ lục, với 34 người.

Xin mời Quý Vị theo dõi video clip phóng sự dưới đây do Cô Destiny Nguyễn chuyển đến, để tường...

BMH
Washington, D.C 
Xin click vào link dưới đây: 



Đặc Khu Ngầm

Phạm Minh Vũ post.
1h30p sáng nay, 27/5/2019, tàu bay mang hiệu số B373 - 800 xuất phát từ Bảo An, Thâm Quyến, TQ đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, chính thức khai mở Sân bay quốc tế Vân Đồn.
Nếu ai về Vân Đồn thì sẽ biết, Luật Đặc Khu chỉ là trên bàn giấy để hợp thức hoá, thực chất Vân Đồn vẫn xây dựng và ồ ạt đến chóng mặt. Nếu chúng ta mở bản đồ vệ tinh trên google map, sẽ thấy Vân Đồn đang chuẩn bị cho những đại dự án, đa số là nhà đầu tư nào mà không cần nêu tên ra, hỏi ai cũng biết.
Ồ ạt xây dựng cơ sở hạ tầng 
Ngày 27/10/2017, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII họp kỳ thứ 6 với nhiều nội dung về phát triển kinh tế xã hội, trong đó có việc thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập đơn vị hành chính - kinh tế (HC-KT) đặc biệt Vân Đồn.
Quảng Ninh cho phát triển ở Vân Đồn vào các ngành nghề ưu tiên như công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao, dịch vụ du lịch, dịch vụ hậu cần. Đó là khi dự luật đặc khu chưa thông qua. Sau đó Dự luật đặc khu bị bác, thì chủ trương phát triển đó vẫn không thay đổi. Vì Luật đặc khu quốc hội VN cho ra bàn thảo tháng 5-2018. 
Tuyến cao tốc nối Hà Nội - Hải Phòng qua thành phố Hạ Long và đến Vân Đồn. Đến hết năm 2020, sẽ hoàn thành kết nối cao tốc từ Vân Đồn đến thành phố Móng Cái và đưa vào sử dụng đồng bộ các loại hình giao thông đường cao tốc, đường biển và đường hàng không kết nối Vân Đồn với các trung tâm kinh tế lớn trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn quy mô cấp 4E, đường cất hạ cánh dài 3,6km, công suất 2,5 triệu lượt khách/năm, tổng vốn đầu tư gần 7.500 tỉ đồng dự kiến từ 25 đến 31-12 sẽ khánh thành, đưa vào vận hành khai thác thương mại.
Sẽ có cảng nước sâu đón tàu biển cỡ lớn
Liên danh nhà đầu tư Trung quốc báo cáo về 3 dự án lớn tại khu kinh tế Vân Đồn cho UBND tỉnh Quảng Ninh. Đó là dự án Khu đô thị ven biển Bắc Cái Bầu; tuyến đường sắt cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và dự án Cảng nước sâu Hòn Nét - Con Ong. Ước tính tổng mức đầu tư 3 dự án này không dưới 10 tỉ USD.[1]
Đó là cơ sở hạ tầng cho những đại dự án lâu dài mà tất cả vốn vay, chưa ai biết nhà đầu tư nào? Nhất những năm qua đã bỏ ra hơn 3 tỷ đô la để xây dựng cơ sở hạ tầng. Dù luật đặc khu thông qua hay không chỉ là hình thức, ngày đêm ở Vân Đồn vẫn đang xây dựng phục vụ cho Đặc Khu thật sự nó không nằm trên bàn thương thảo, một cuộc đi đêm... như cách Bà Kim Ngân nói là dọn Ổ Cho Phượng Hoàng. Thực chất luật đặc khu không thông qua, nhưng ổ đã dọn sẵn.
Dân Không Muốn Đảng Đã Quyết!
Dù muốn hay không, chắc chắn đã có sự thỏa thuận ngầm, ngầm đến nỗi như hội nghị Thành Đô mà không một ai biết chính xác hội nghị ấy bàn cái gì? Và muốn hay không Đặc Khu đã được bộ chính trị bấm nút thông qua với bộ chính trị đảng cộng sản trung cộng, và tất nhiên số năm thuê đất không dưới 70 năm, như cách cho Formosa thuê. Chúng ta chưa thể biết thỏa thuận ngầm cho thuê đất là bao nhiêu năm, bao nhiêu hecta.
Quan trọng chúng ta thấy Đặc khu đang hình thành ấy do chủ trương bộ chính trị đề ra ấy có khả thi hay không? Có tạo điều kiện phát triển kinh tế hay không? Có giải quyết công ăn việc làm cho người địa phương hay không? Thì chúng ta so sánh đặc khu đã hình thành ở Campuchia ra sao.
Hy vọng có thêm công ăn việc làm từ đầu tư Trung Quốc của cư dân Sihanoukville sớm lụi tàn. Thành phố biển đang “thay da, đổi thịt” chóng mặt của Campuchia dần biến thành một tiểu Trung Quốc
Với sự đầu tư ồ ạt từ Trung Quốc, các đặc khu kinh tế (SEZ) mọc lên dày đặc tại Campuchia. Tỉnh Sihanoukville với thủ phủ cùng tên hiện là khu vực có nhiều SEZ nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.
Rắc rối lớn
Trong tổng số 7 SEZ ở đây, đặc khu Sihanoukville (diện tích hơn 11 km2) là lớn nhất và do Trung Quốc vận hành. 90% số công ty đang hoạt động trong đặc khu có tổng số vốn hơn 3 tỉ USD này là của Trung Quốc. Các công ty nói trên nhận được hàng loạt chính sách miễn thuế nhập khẩu, xuất khẩu và ưu đãi thuế doanh nghiệp.
Đặc khu được coi là biểu tượng mới của tình hữu nghị Trung Quốc – Campuchia đang lên kế hoạch nâng tổng số công ty hoạt động ở đây lên con số 300 vào năm 2020. Giới chức trách địa phương kỳ vọng chiến lược này sẽ tạo ra thêm 100.000 việc làm cho cư dân địa phương, trong khi chính phủ trông chờ có thêm nguồn thu thuế.
Tuy nhiên, kỳ vọng này dường như quá xa vời khi nhiều quốc gia khác nhận đầu tư của Trung Quốc không còn xa lạ gì với hiện tượng các chủ doanh nghiệp của quốc gia đông dân nhất thế giới đưa chính lao động của họ tới thay vì sử dụng nguồn nhân lực địa phương. Ngoài đặc khu kinh tế, Trung Quốc còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác ở Sihanoukville như các cảng biển, cao tốc, sòng bạc…[2]
Nói tóm lại, TQ lựa chọn những Đặc Khu Vân Đồn, Vân Phong, và Phú Quốc là những địa thế về Biển đẹp, muốn xây dựng khu du lịch nhưng muốn đó là phải lãnh thổ của TQ. Như người Campuchia cho TQ thuê đặc khu Sihanoukville, người Canpuchia chỉ được bán hàng rong và làm dịch vụ đấm bóp không hề phát triển kinh tế cho dân địa phương. Đó là chưa nói về nguy cơ mất chủ quyền như Srilanka.[3] Thì Việt Nam cũng nằm trong vòng xoay này, không thể nào khác được. Không hề có lợi ích kinh tế, cũng như không hề đảm bảo an ninh... không hiểu bộ chính trị tại sao muốn đến thế?
Ảnh: 1 chụp từ vệ tinh một khu vực rộng lớn đang ồ ạt xây dựng ở Vân Đồn 
Ảnh:2 Chuyến bay Thâm Quyến hạ cánh Vân Đồn sáng nay.

DỮ LIỆU DI TRUYỀN CỦA MỸ LỌT VÀO TAY TRUNG QUỐC, MỐI NGUY HẠI TIỀM ẨN??

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã có kế hoạch dài hạn để thống trị phương Tây. Và một trong những chiến lược đang được thực hiện là thu thập càng nhiều thông tin về người dân Mỹ càng tốt, thậm chí cả thông tin DNA. Trong những năm vừa qua, một số công ty của Trung Quốc đang hoạt động ở Mỹ đã đang thực hiện mục tiêu này.
                                      
Trung Quốc đang xây dựng những cơ sở dữ liệu DNA lớn nhất của công dân Mỹ. (Ảnh: pixabay / Muff 1.0 )
Thu thập DNA của người dân Mỹ
Các công ty Trung Quốc đã đạt được quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu DNA của Mỹ thông qua hai cách – mua lại và sáp nhập. BGI một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Thâm Quyến, đang hoạt động với hơn 300 bệnh viện và 3.000 tổ chức y tế trên toàn cầu. Tại Mỹ, BGI đã hợp tác với một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ, ở đây họ cung cấp dịch vụ giải trình tự gen quy mô lớn với mức giá rẻ.
Điều này cho phép BGI truy cập vào thông tin di truyền của hàng triệu người dân Hoa Kỳ. Xét đến việc BGI là một công ty có nguồn vốn chính phủ, sẽ không phải nói quá khi e ngại rằng tất cả dữ liệu do BGI thu thập cuối cùng sẽ nằm trong tay ĐCSTQ. Nhiều người suy đoán rằng BGI có thể đang tích lũy hồ sơ di truyền lớn nhất của công dân Mỹ so với bất kỳ tổ chức nào khác trên thế giới.                                         
Cho phép Trung Quốc thu thập DNA của người dân Mỹ có thể là điều không tốt đối với ngành chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ. (Ảnh: PIxabay)
BGI không phải là công ty duy nhất thực hiện việc thu thập dữ liệu DNA của Mỹ. Có khoảng 23 công ty liên kết với Trung Quốc đang hoạt động theo mô hình tương tự để cuối cùng thu thập thông tin y tế về công dân Hoa Kỳ.
Một số trang web của Trung Quốc cũng đã được tung ra nhắm vào người tiêu dùng Mỹ, hứa hẹn sẽ cung cấp những phân tích chính xác về tổ tiên dòng họ của một người. Mọi thông tin được thu thập bởi các trang này nhiều khả năng sẽ đi vào cơ sở dữ liệu của ĐCSTQ.
Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc không chỉ dựa vào những cách thức hợp pháp chính quy như vậy để truy cập dữ liệu y tế của Mỹ. Bởi bên cạnh đó, tin tặc Trung Quốc vẫn luôn tấn công các công ty chăm sóc sức khỏe của Mỹ để đánh cắp hồ sơ bệnh nhân. Theo một báo cáo  gần đây từ Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ – Trung:
“Các biện pháp bảo vệ pháp lý về quyền truy cập dữ liệu, bất kể nghiêm ngặt đến đâu, cũng không ngăn chặn được sự truy cập trái phép của Trung Quốc hoặc các chính phủ nước ngoài khác. Các vi phạm an ninh mạng gần đây ở Mỹ cho thấy các biện pháp tăng cường để bảo vệ dữ liệu cá nhân khỏi bị đánh cắp là điều cần thiết”.
Chính quyền Hoa Kỳ đã lên tiếng về những vấn đề này. Tháng 12 năm ngoái, Bộ Tư pháp đã đề cập đến việc hai tin tặc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu từ các công ty Mỹ hoạt động trong một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm lĩnh vực y tế. Chính phủ cũng đã tăng cường xem xét các khoản đầu tư của Trung Quốc vào Hoa Kỳ để đảm bảo các công nghệ quan trọng và dữ liệu nhạy cảm, như thông tin DNA và hồ sơ bệnh nhân, không rơi vào tay các công ty do Bắc Kinh hậu thuẫn.                                         
Chính quyền Trung Quốc không chỉ dựa vào những phương tiện hợp pháp để truy cập dữ liệu y tế của Mỹ. (Ảnh: qua pixabay / Muff 1.0 )
Mối đe dọa từ Trung Quốc
Việc để các công ty Trung Quốc có quyền truy cập vào thông tin DNA của người dân Mỹ, sẽ đem lại nhiều mối đe dọa đối với Hoa Kỳ. Vì các công ty Trung Quốc sẽ có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu di truyền của Trung Quốc và Hoa Kỳ, họ sẽ có thể kiểm tra và phát triển các sản phẩm và dịch vụ y tế tốt hơn. Cuối cùng, khi một công ty càng có nhiều dữ liệu, thì cơ hội tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề sức khỏe cụ thể sẽ càng cao. Thêm vào đó, các công ty Trung Quốc có thể sẽ cung cấp các dịch vụ này với mức giá rẻ, từ đó có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của ngành công nghệ sinh học Mỹ.
Chưa dừng lại ở đó, ĐCSTQ cũng có thể sử dụng dữ liệu di truyền của Mỹ để phát triển các loại virus nhắm vào một nhóm người cụ thể. Bởi đặc điểm di truyền học có sự khác biệt giữa những chủng người và sắc tộc khác nhau, do đó hoàn toàn có khả năng chế tạo các mầm bệnh sinh học có thể gây bệnh cho một nhóm người này nhưng lại hoàn toàn vô hại đối với nhóm người khác.
Bất cứ ai từng biết về lịch sử đẫm máu của ĐCSTQ, đều hiểu rằng cái chính quyền này sẽ chẳng e ngại làm những hành động như vậy. Đây là lý do tại sao chính quyền Mỹ cần nhanh chóng chặn đứng việc rò rỉ dữ liệu di truyền của người dân Mỹ vào tay Trung Quốc.
Theo Vision Times
Thiên Di biên dịch


Lều Chõng - Tập 1 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 2 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 3 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 4 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 5 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 6 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 7 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 8 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 9 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 10 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 11 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 12 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 13 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 14 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 15 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 16 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 17 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 18 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 19 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 20 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 21 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 22 | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019
Lều Chõng - Tập 23 (Tập Cuối) | HTV Phim Tình Cảm Việt Nam Hay Nhất 2019



No comments:

Post a Comment