Sunday, May 12, 2019

20190512 Bản tin biển Đông


20190512 Bản tin biển Đông


China uses an intrusive surveillance app to track its Muslim minority, with technology that could be exported to the rest of the world. Here's how it works.
A Military Exercise in the Philippines That Contends with Both ISIS and China
Beijing's South China Sea Bet On Duterte's 'Friendship' Is Souring
What’s China’s ‘nine-dash line’ and why has it created so much tension in the South China Sea?
U.S. Treasury to Name-Shame Vietnam for Manipulating Its Dong
China Tried to Link 737 Max Approval to Support for Its Own Jets
Japan solar farms dim on Huawei as US sounds alarm
Myanmar quarry: Chinese road project causes division | Al Jazeera English
Australia and the U.S. Are Old Allies. China’s Rise Changes the Equation.
Clinton to continue engagement of China despite espionage report



Tìm người mất tích

5/9/19
Báo tuổi trẻ thiệt là "phản động"
Một bức ảnh thay vạn lời nói
01
và cùng cười bức ảnh hí họa tuyệt vời 

 02
   GĐ30XP    Ph.D 66    
Phiet Pham 
To:Á Nhựt Trần,So Thai,Tướng Kỳ Đoàn,Hậu Hoàng,Liêm Công Dươngand 23 more...


Các bộ mặt phá hoại Westminster đã lộ ra khi tham dự buổi họp Hội đồng Thành Phố ngày 9 tháng 5, 2019

Thị Trưởng Tạ Đức Trí điều hành Buổi họp hội đồng Thành Phố Westminster cùng với các nghị viên
Hơn ba tháng qua hội đồng thành phố Westminster đã liên tục có những buổi họp nóng bỏng vì phải giải quyết tranh luận đòi hỏi các vị nghị viên và ông Thị truởng phải làm điều này, phải làm cách kia mới đúng theo ý của thiểu số nào đó.
Chúng ta cần nhớ rằng vị Thị trưởng hay các Nghị viên là những viên chức được các lá phiếu của đồng bào bầu lên. Họ là những người có khả năng, có hiểu biết, có học lực (từ trường sở chính thức, chứ không học online như một nghị viên trong cộng đồng), có lương tâm, có trách nhiệm và nhất là có tầm nhìn phục vụ bảo vệ cho nề nếp sinh hoạt dân chủ và tự do của chính nước Mỹ và của cư dân thành phố.
Thất bại trầm trọng trong việc huy động các “chiến sĩ tự phong của Bùi Phát” đễ  truất phế “recall” ông Thị Trưởng Westminster, thành thử ông Bùi Phát (nghị viên Garden Grove) và một nghị viên Westminsterlồng lộn chuyển sang chính sách “trả thù cá nhân” hợp cùng kế “cõng rắn cắn gà nhà.”
1.    Lợi dụng buổi họp nhằm hạ nhục Ông Thị Truởng, làm lung linh tòa báo NV, làm nhục cộng đồng Việt Nam.
Trong cộng đồng Việt Nam ai ai cũng biết ông Nguyễn Việt Linh từng sát cánh bên các sinh viên trong Tổng Hội Sinh Viên từ trại Hè Về với Non Sông 1992, rồi góp sức cùng luật sư Nguyễn Quốc Lân trong Chương trình cứu trợ thuyền nhân Boat People, và giúp sức rất nhiều trong phong trào gây dựng các Trung Tâm dạy Việt Ngữ. Ông Nguyễn Việt Linh là cựu sĩ quan tốt nghiệp Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt. Với sự tận tâm và uy tín phục vụ cộng đồng, ông Việt Linh hiện cộng tác với báo Người Việt qua các bài viết hữu ích và phóng sự cộng đồng, nhất là về phương diện giáo dục.
Chính vì thành tích phục vụ cộng đồng nên ông Nguyễn Việt Linh (Linh Nguyễn) đã được Nghị Viên Andy Quách mời và đề cử (appoint) ông Linh vào vai trò Planning commissioner cho Thành phố từ năm 2003. Thị Truởng Tạ Đức Trí cũng tiếp tục mời và đề cử ông Linh vào các Ủy Ban Người Cao Niên và Ủy Viên Giao Thông Westminster, và từng là thành viên các ủy ban cố vấn khác, từ ngày đó cho đến nay. Ông Linh cũng từng tham gia các ủy ban cố vấn thuộc Học Khu Westminster và thành viên Ban Quản Trị Phòng Thương Mại Westminster.
Vì thế, một nhóm nguời bản xứ thông đồng (colluding) qua “Nghị viên cảnh sát” Westminster xen vào, nhằm lợi dụng buổi họp để quậy phá thành phố Westminster, qua việc kết tội Ông Tạ Đức Trí vi phạm nguyên tắc mâu thuẫn quyền lợi (conflict of interest) khi đề cử ông Nguyễn Việt Linh vào vị trí Uỷ Ban Giao Thông.
Đây là cách vừa hạ gục Thị Trưởng Tạ Đức Trí, vừa làm suy giảm tinh thần làm việc của ký giả Nguyễn Việt Linh, người có uy tín và khả năng trong cộng đồng, và gián tiếp gây khó khăn cho cả toà báo NV, và nhất là trong các buổi họp vừa qua khi nhiều nguời bản xứ lợi dụng để phát biểu với lời lẽ miệt thị, xem thường cộng đồng Việt Nam của chúng ta.
Xin đồng bào vào website của thành phố Westminster thì sẽ thấy video ghi lại các sự việc nêu trên.
Song song với sự đánh phá từ bên ngoài thì ông Bùi Phát còn liên lạc với nguời bên trong toà báo NV nhằm áp lực với báo NV và đề nghị ông Nguyễn Việt Linh từ chức.
Dưới mắt Nghị Viên Tài Đỗ và Phát Bùi sự phát triển của thành phố Westminster qua sự điều hành hữu hiệucủa ông Thị trưởng Tạ Đức Trí, bà Phó Thị truởng Kimberly Hồ và luôn cả Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí là những cái gai cần nhổ đi.
Bùi Thế Phát ông là ai?
03

Ông Bùi Phát đã phong cho nhiều người làm “chiến sĩ” với mục tiêu là “giật sập thành trì chống Cộng” Westminster. Kế hoạch này không thành.
Bây giờ với sự cộng tác của “nghị viên cảnh sát” nằm bên trong thành phố Westminster thì phải khích động các người bản xứ ( Mỹ gốc Ba lan, Ukraine, Latino…) vào phát biểu linh tinh nhằm quậy phá thành phố.
Một cư dân Westminster đã chỉ thẳng mặt “nghị viên cảnh sát” và nói: “Nhiệm vụ của ông là nghị viên thìphải lo làm giúp thành phố phát triển, tăng truởng kinh tế thay vì cứ buơi ra những cái nhỏ nhặt không có, mà còn làm nhục cộng đồng”
Kết quả cuối cùng của buổi họp Hội đồng thành phố ngày 9-5-2019:
Hội đồng Westminster không hề vi phạm nguyên tắc “conflict of interest” nên không phải thay đổi các vị ủy viên đã được đề cử.
Trong buổi họp này các nghị viên của thành phố đã giải thích giúp người chưa hiểu, hay cố tình hiểu sai vấn đề bổ nhiệm (appointment) các ủy viên trong các ủy ban (Commission) của thành phố.
Theo luật của đa số thành phố tại California thì các vị nghị viên có quyền tuyển chọn (select) và đề cử (appoint) bất cứ người nào vào trong các ủy ban (Commission) của thành phố như: Uỷ ban quy hoạch (Planning), Uỷ ban giao thông (Traffic ), Uỷ ban giải trí (Recreation), Uỷ ban lão niên (Senior ), Uỷ ban Gia Cư (Housing and dog issues) Không hề có “Conflict of interest” gì cả, vì luật thành phố cho phép tuyển chọn hay bổ nhiệm bất cứ ai có khả năng phục vụ tự nguyện và tin tưởng được (trustworthy on voluntary basis).
Vai trò ủy viên trong các committee/commission là giúp thành phố giải quyết một số vấn đề của cư dân ở vòng đầu tiên, nếu còn khó khăn hay trở ngại thì vấn đề của cư dân mới đưa lên Hội đồng Thành phố giải quyết
Kế đến, các ủy viên trong các Ủy ban của thành phố không phải là nhân viên thường trực. Họ chỉ được trả tiền tương trưng khi đi họp (khoảng $50.00 đến $80.00/kỳ họp). Thành thử tuy được đề cử nhưng làm việc gần như là volunteer và phải dành nhiều thời giờ đọc, hiểu vấn đề và tra cứu các luật liên hệ.
Theo như vị luật sư đại diện của thành phố Westminster có mặt trong buổi họp thì Hội đồng thành phố khi đề cử người vào các ủy ban không hề vi phạm nguyên tắc “conflict of interest”. Vấn đề liên hệ gia đình không kết thành “conflict” với điều kiện người được đề cử có khả năng, hiểu vấn đề. Thêm vào đó, vấn đề sẽ dựa vào quyết định trong tinh thần dân chủ của toàn ủy ban.
Thành thử không phải vì áp lực của một số người quá khích, có ý đồ gian trá (kích động quần chúng bản xứ hiểu sai vấn đề ‘conflict of interest’) mà thành phố phải thay đổi các vị ủy viên đã được đề cử.
Phê bình từ cư dân Westminster:
Xuyên qua buổi họp này nghị viên của thành phố Westminster đã nhận được những đóng góp từ cư dân
·         Nghị viên do dân bầu lên có nhiệm vụ phục vụ cho thành phố.
·         Nghị viên phải tập trung tài năng và trí tuệ để phục vụ thành phố Westminster hữu hiệu.
·         Nghị viên nào tố cáo các điều sai quấy trong thành phố phải trưng ra bằng chứng cụ thể để không làm mất thì giờ tranh luận, làm tốn kém ngân sách thành phố trong các buổi họp kéo dài phải trả lương ‘overtime’ cho nhiều nhân viên công lực bảo vệ, do từ sự kích động “sẽ có biểu tình lớn từ thông báo trên mạng.”
·         Nhất là nghị viên phải có tư cách từ trong gia đình, đối xử tốt đẹp trong gia đình song song với việc phục vụ hữu hiệu cho thành phố.
Cư dân Westminster quan tâm tới sự lớn mạnh của thành phố và không muốn các dự án phát triển trong thành phố bị trì trệ vì sự quậy phá:
Qua sự khuấy phá này đồng bào ở Westminster vớiđồng bào tỵ nạn đều thấy rõ sự thật đâu là “thế lực ngầm”?, ai là nguời khuấy phá? khiến cho cộng đồng Việt Nam mất sự đoàn kết, trì trệ trong các dự án phát triển cộng đồng người Việt tự do tại hải ngoại.
Ngay cả dự án “Xây dựng đài tưởng niệm cho các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh trong cuộc chiến Hoàng Sa “cũng đang bị thế lực ngầm này quậy phá bằng cách tung tin cho bà Mỹ và cho biết là giấy phép hoạt động của Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long không còn hiệu lực. (xin vào trang Facebook của Tài Đỗ sẽ thấy đây là cách tung tin mù mờ gây trở ngại cho dự án Tượng Đài Hoàng Sa).
Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long cho biết license của Hội này vẫn LEGAL và ACTIVE.  Được biết dự án Tượng Đài Hoàng Sa là công trình mới do ông Thị trưởng Tạ Đức Trí , bà Phó thị thưởng Kimberly Hồcùng đề thảo, và đã được thành phố Westminster chấp thuận 5/5 .
Chúng ta phải cùng nhau vạch trần các thế lực cản trở các chương trình hợp lý, hợp pháp, và hợp lòng người. Xin đồng bào hãy sáng suốt và vững tin vào các vị dân cử người Mỹ gốc Việt trong việc bảo vệ thành trì tự do và dân chủ cho thế hệ con cháu chúng ta tại đất Hoa Kỳ và tại Westminster.
Và xin đồng bào hãy cô lập những thành phần quậy phá ngăn trở sự đoàn kết và phát triển trong cộng đồng người Việt tự do trong việc chống Việt cộng và Việt gian tại hải ngoại.
Riêng các bạn đã lầm đường, đang hợp tác với bọn Việt gian (gian tà trong ý tưởng, dối trá trong hành động) xin hãy trở về sinh hoạt lành mạnh, trung thực với cộng đồng Việt Nam tự do trong tinh thần nhân bản và vị tha.
Nhìn vào thực lực cộng đồng Việt Nam và các thế hệ thứ 2, thứ 3 lớn mạnh, đã đóng góp tiền thuế cùng tài năng rất nhiều vào xã hội, chúng ta có quyền lan tỏa ảnh huởng chính trị, kinh tế, xã hội, giáo dục, không những tại thành phố Westminster, mà còn có thể lan rộng ra cả quận hạt Orange County.
From: 'NANCY DANG' via banvang <banvang@googlegroups.com>
Sent: Sunday, May 12, 2019, 10:19:59 PM GMT+2
Subject: KÍNH NHỜ CHUYỂ TIẾP : Các bộ mặt phá hoại Westminster đã lộ ra khi tham dự buổi họp Hội đồng Thành Phố ngày 9 tháng 5, 2019


Mỹ có thể đưa Việt Nam vào danh sách quốc gia thao túng tiền tệ
Trọng Nghĩa Đăng ngày 10-05-2019 Sửa đổi ngày 10-05-2019 14:41
Kiểm tra đồng đô la Mỹ tại một ngân hàng ở Hà Nội, Việt Nam. Ảnh chụp ngày 12/08/2015REUTERS/Kham
Theo hãng tin Mỹ Bloomberg vào hôm qua, 09/05/2019, chính quyền Donald Trump đã mở rộng danh sách các nước bị Hoa Kỳ cho là thao túng tiền tệ sẽ được công bố vào tháng này và Việt Nam có khả năng bị nêu tên.
Theo hãng Bloomberg, các nguồn tin thông thạo vấn đề này, cho biết là danh sách mới sẽ có 20 nước, so với danh sách công bố vào tháng 10 năm ngoái chỉ có 12 quốc gia.
Việt Nam lần này bị Mỹ xem là một nước lũng đoạn tiền tệ vì đã cho hạ giá đồng tiền của mình một cách giả tạo. Danh sách mở rộng còn có thể bao gồm Nga, Ireland, Thái Lan, Indonesia, hay Malaysia, những nước đều có thặng dư thương mại lớn với Mỹ, tương tự như Việt Nam.
Ngược lại, hai nước Ấn Độ và Hàn Quốc có thể được rút ra khỏi danh sách các nước cần giám sát.
Vào tháng 10 năm ngoái, bộ Tài Chính Mỹ đã tránh không đưa Trung Quốc vào danh sách đen này vì còn muốn dựa trên thuế nhập khẩu để giảm thất thu thương mại với Trung Quốc.
Theo Bloomberg, bộ Tài Chính từ đó đã xem xét các trường hợp của Thụy Sĩ cùng với 12 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ để chuẩn bị cho bản báo cáo sắp tới.
Mỹ sử dụng ba tiêu chí để đánh giá việc thao túng tiền tệ của một quốc gia: thặng dư tài khoản vãng lai lớn hơn 3% GDP, thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ ít nhất là 20 tỷ đô la, và can thiệp vào thị trường ngoại hối vượt quá ít nhất 2% GDP.
Việc Bộ Tài chính nước Mỹ giảm giới hạn thặng dư tài khoản vãng lai từ 3% xuống còn 2% trong báo cáo mới nhất đã dẫn đến việc danh sách theo dõi được mở rộng, và Việt Nam bị lọt vào diện này.
Quocviet V' via Conduongvui 

To:Quocviet V,conduongvui@googlegroups.com,LucLuongQuocDanVietNam@googlegroups.com,vnnb@vietnamdaily.com,doimoimagazine@yahoo.comand 48 more...

No comments:

Post a Comment