Tuesday, November 6, 2018

20181112 Bản tin biển Đông Tộc Kinh tại Paris


20181112 Bản tin biển Đông Tộc Kinh tại Paris
"Tộc Kinh Bussy St Georges": Âm mưu xóa bỏ căn cước tị nạn của người Việt hải ngoại ?
“Xoá sổ dân tộc Việt là chuyện nhỏ, chuyện lớn hơn là rợ hán chuẩn bị cho việc tuyên bố những khu tự trị tại các quốc gia Tây phương như Hoa Kỳ, Canada, Âu Châu, Phi châu, Á Châu. Mục đích là để làm loạn cả thế giói lên vì vấn đề tự trị của dân rợ hán tại các quốc gia nầy. Tạo một màn hoả mù để che đậy những việc làm khuất tất gian dối, cướp của giết người nơi rợ hán đang xâm chiếm bằng quyền lực mềm lẩn vũ lực quân sự. Chuyện vùng biên giói Hoa Kỳ là một khởi đầu. Tất cả các quốc gia hảy dụng luật quốc tế công pháp để  gông cổ rợ hán.”

From: Thuong Ha - Paris <thuongha.paris@gmail.com>
Date: tor. 8. nov. 2018 kl. 18:07
Subject: "Quôc Gia Tôc Kinh"
To: Thuong Ha <thuongha.paris@gmail.com>

Kinh chuyen xin doc voi moi de dat...trich tu:

Trung cộng lập  » Quốc gia Kinh  » cách Paris 30 km TC tuyên bố : nước An Nam thuộc Tàu gồm dân tộc Kinh, tức là nước Việt Nam bây giờ. Dân tộc Kinh cần trở về với Quốc mẫu tức là Trung quốc
 Thị trưởng Bussy St Georges cầm cờ Quốc gia Kinh
Trung cộng lập  » Quốc gia Kinh  » trên đất Pháp cách Paris 30 km (Xem Video)
Trung cộng tuyên bố tại Paris : nước An Nam thuộc Tàu gồm dân tộc Kinh, tức là nước Việt Nam bây giờ. Dân tộc Kinh cần trở về với Quốc mẫu tức là Trung quốc
Biến dân Việt thành tộc Kinh, một âm mưu xóa bỏ Việt Nam và dân Việt của Bắc Kinh và bầy nhóm Hán nô Hà Nội
Phải có vụ Trung cộng mua được một thửa đất rộng 85 ha tại Bussy Saint-Georges ở ngoại ô Paris để lập một số cơ sở văn hóa của Tàu trong đó có một công viên do tộc Kinh tài trợ cùng với một cơ quan quản trị tộc Kinh, cộng đồng Việt Nam mới ngã ngửa và biết thêm một hành động bán nước khác của tặc quyền cộng sản Hà Nội. 
Xem Video mới được tung ra trên mạng, ghi lại buổi họp ngày 21/5/2018 giữa thị trưởng BSG và một phái đoàn dẫn đầu bởi một viên chức tỉnh Quảng Đông, gồm một vài doanh nhân Quảng Đông và một số người Hoa lẫn Việt đại diên cho tộc Kinh trong đó có một phụ nữ được giới thiệu là “công chúa” Kinh , không người Việt Nam chân chính nào có thể giữ được bình tĩnh trước màn kịch kệch cỡm do Trung cộng đạo diễn với vài diễn viên tay sai Tàu và Pháp gốc Việt nhằm khiến thị xã BSG ủng hộ “sự tái sinh của một tổ quốc Kinh” gồm dân tộc Kinh ở “An Nam” và Trung Quốc!
Ở đâu ra tộc Kinh vậy? Tại Việt Nam cũng như Trung Quốc xưa nay làm gì có tộc Kinh nào? Tra khảo ra tôi mới biết rằng cái tên Tộc Kinh đã được cả nhà cầm quyền Bắc Kinh lẫn Hà Nội bịa đặt và áp đặt  khoảng 20 năm gần đây thôi, tức khoảng sau hiệp ước bán nước Thành Đô.
Tại Việt Nam ai có học một chút cũng biết chữ Kinh có nghĩa là kinh đô, nơi vua trú ngu. Cho nên người Kinh nguyên là từ chỉ những người sống ở gần kinh đô, đến đầu nhà Nguyễn nghĩa của từ này được nới rộng cho chỉ tất cả những người Việt sống ờ đồng bằng hay miền xuôi, bất kể nguồn gốc của họ (có thể là gốc tộc Việt xưa, tộc Mường bản xứ, gốc Chàm, gốc Chân Lạp, gốc Trung Hoa, gốc Mã Lai vv.) để phân biệt họ với người Thượng là những người sống ở vùng núi và cao nguyên, thường là những người thuộc các tộc thiểu số. Bởi Việt Nam, do địa lý, là nơi qua lại rồi sinh sống của những người thuộc chủng tộc khác nhau, dân Việt Nam có trong huyết quản máu của nhiều tộc, chẳng thuộc riêng tộc nào. Nhưng dân Việt vẫn tự nhận mình là con cháu của hai tộc Âu Việt và Lạc Việt thuộc nhóm Bách Việt, xuất phát từ vùng đất hiện là miền Nam Trung Hoa, vì hai tộc ấy đã sáng lập ra nước Việt, đã truyền cho hậu duệ cái tinh thần bất khuất giúp nước Việt tồn tại tới bây giờ. 
Bảo người Kinh là người Việt thuộc tộc Kinh, và ép dân Việt Nam phải khai mình thuộc tộc Kinh trên tờ khai lý lịch hoàn toàn là bố láo và vô lý. Đúng hơn là có lý nhưng một cái lý hết sức khốn nạn : Tuân thủ lệnh của Bắc Kinh. Việt Nam phải theo Trung Quốc áp dụng chính sách phân biệt các tộc (Dân Trung Quốc gồm 56 tộc thì Việt Nam gồm 54 tộc). Cũng theo Trung Quốc gồm vào tộc Hán đa số dân Tàu thuộc rất nhiều tộc bị Hán hóa, Việt Nam dồn đa số dân Việt vào một tộc gọi là tộc Kinh. Nhưng sao không bắt chước hẳn và quy đa số dân Việt vào tộc nguyên thủy, tức tộc Việt ? Bởi đó là ý muốn của Bắc Kinh, bởi Trung Quốc xưa nay rất dị ứng với cái tên “Việt” của dân ta vì tổ tiên Âu Việt, Lạc Việt của chúng ta là hai tộc duy nhất thuộc nhóm Bách Việt cưỡng lại được sự Hán hóa, và vì trải qua lịch sử, mặc dù bị Trung Quốc đô hộ gần 1 nghìn năm, dân Việt vẫn vươn dậy nổi để rồi cho quân đội Trung Quốc nhiều trận đòn đau đớn. Chính do tự ái bị va chạm mà họ quyết không chịu gọi tên nước ta bằng tên do vua nước ta đặt ra mà chỉ gọi nước ta bằng tên do chúng đặt (Giao Chỉ thời Hán và An Nam thời Đường) và luôn luôn nuôi dã tâm xóa sổ dân ta cũng như thôn tính nước ta. Nay với sự tiếp tay của Đảng cộng sản Việt Nam chúng có cơ thực hiện giấc mơ muôn thuở.
Còn tại Trung Quốc, Kinh là tên  Bắc Kinh đặt ra cho một thiểu số rất nhỏ, khoảng 20.000 người Việt Nam sinh sống ở Tam Đảo (ba đảo nhỏ Vạn Vĩ, Vu Đầu và Sơn Tâm, cách Móng Cái 25 km) chủ yếu bằng nghề đánh cá. Ba đảo này trước kia thuộc về Việt Namnhưng bị Pháp nhượng lại cho Trung Quốc nhân lúc phân định biên giới Việt-Trung sau hiệp ước Thiên Tân (1884). Thành thử đang là công dân Việt Nam bỗng bất đắc dĩ toàn dân Tam Đảo trở thành công dân Trung Quốc; vì sự đổi quốc tịch này xảy ra tương đối gần đây, lại do họ tiếp tục sống trong cùng cộng đồng, họ chưa bị Hán hóa hoàn toàn, vẫn giữđược một chút tiếng Việt và một số tập quán Việt. Trải qua lịch sử, cũng có hiện tượng một số dân Việt di cư sang Tàu, nhưng họ chỉ được gọi là người Giao Chỉ hoặc An Nam một thời gian trước khi tan biến vào cộng đồng người Hoa. Nhưng lần này, viện cớ dân Tam Đảo (với thời gian ba đảo đã bị đất bồi biến thành bán đảo) có tập quán riêng biệt, Bắc Kinh xếp họ vào một trong số 56 tộc Trung Hoa dưới tên Jing (chữ tương đương với Kinh). Với tư cách là công dân thuộc một tộc của Tàu, phụ nữ  Jing/Kinh được giới chức Trung cộng đưa dự các cuộc trình diễn y phục truyền thống Trung Quốc với bộ áo dài, để rồi họ tuyên truyền với dân Tàu cũng như thế giới rằng áo dài Việt Nam chỉ là y phục của một tộc Trung Quốc!
Vụ Bussy Saint-Georges cho thấy rõ cái quyết định đổi tên dân Việt thành dân Kinh hay dân thuộc tộc Kinh của đám cầm quyền cộng sản Hà Nội không chỉ là một hành động ngu độn vô lối mà còn chính là  một mưu mô đê tiện của bầy lũ Hán nô cộng sản nhằm dọn đường cho sự sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc. Như phái đoàn Trung cộng tuyên bố tại thị sảnh BSG, trong tương lai toàn thể dân tộc Kinh (ở Trung Quốc và Việt Nam mà chúng vẫn gọi là An Nam) sẽ tập hợp lại theo lệnh của tổ quốc (Trung Hoa)!
Nhờ sự phản đối quyết liệt của cộng đồng Việt Nam tại Pháp, thị trưởng BSG đã lùi bước và ngưng việc bán đất cho Tàu. Nhưng âm mưu tước đi căn cước là người Việt của dân ta, biến dân ta thành một tộc lạ hoắc không có lịch sử, vẫn được tặc quyền Hà Nội thực thi. Người dân Việt Nam còn tự trọng cần phải từ chối ghi mình là tộc Kinh trên các tờ lý lịch, mà khẳng định mình là dân Việt, và tự khai thuộc tộc Việt nếu cần. Mất căn cước quốc gia, mất gốc không phải là chuyện nhỏ đâu. Thiếu ý thức quốc gia, thiếu tinh thần dân tộc thì làm sao chúng ta có động lực để ngăn sự mất nước vào tay Trung cộng?
Đặng Phương Nghi


Sent: Saturday, November 10, 2018, 9:01:11 AM GMT+1
Subject:  Bussy Saint Georges tối 6/11: “Không Quốc gia Tộc Kinh, không Tàu cộng, không…”!

Tin từ GS Nguyễn Văn Trần ( Paris ) 
ML

Bussy Saint Georges tối 6/11: “Không Quốc gia Tộc Kinh, không Tàu cộng, không…”!
Tác Giả:
-
09/11/2018

Nhựt báo pháp Le Parisien, ấn bản địa phương (06/11/18, Seine et Marne, Bussy Saint Georges),vào cuộc . Vì báo chí pháp chẳng mấy khi để ý chuyện Việt nam . Chủ tịch nước Trần Đại Quang, rồi Đỗ Mười chết, báo chí pháp tuyệt nhiên không có một lời !
Vế chuyện «Tộc Kinh ở Bussy Saint Georges», ký giả Alexandre Métivier làm một cái tựa rất bắt mắt:“Bussy Saint Georges: đang tranh cãi mạnh, Thị trưởng đính chánh không có sự Phục hưng Tộc Kinh”.
Ngày 21/05/2018, Thị trưởng Yann Dubosc nhận từ tay những đại diện sắc tộc kinh 7 là cờ . Nhà báo viết «kinh là sắc tộc lớn ở Việt nam», có lẽ có ý muốn nói “người Kinh” là người sanh sống ở đồng bằng để phân biệt với người sanh sống ở miền núi là “người Thượng” ? Những người Tàu lại huênh hoang rằng dân tộc Kinh của họ phục hưng và Bussy Saint Georges là “cái nôi của sự phát triển này” . Vidéo quay buổi lễ được phổ biến gần đây đã làm cho cộng đồng người Việt nam ở vùng Paris sửng sốt và tức giận .
Ông Hoài Thanh Nguyễn, Hội trưởng Hội Ái hữu Người Việt tại Bussy, phản đối: “Chúng tôi chống cách gọi dân tộc việt nam bằng săc tộc Kinh bởi vì trong lịch sử Việt nam, tộc Kinh hay người Kinh không có ! Người Tàu luôn luôn muốn coi chúng tôi là một thứ dân tộc dưới họ . Người Tàu, thay vì mua đất như những nhà đầu tư bình thương khác, lại muốn mua đất để xây dựng một khu thương mại và lãnh thổ cho tộc Kinh . Nhưng chúng tôi đã có một xứ sở rồi và đó chính là Việt nam ! ”
Ông Yann Dubosc quả quyết “Không có gì đã ký hết cả . Tôi tiếp những nhà đầu tư Tàu và tùy theo dự án của họ, tôi đòi hỏi một văn thư và phải có những bảo đảm tài chánh . Nay họ chưa đệ nộp hồ sơ chánh thức. Nhưng nếu đó là một dự án nặng về văn hóa chớ không phải kinh tế, thì chuyện sẽ không thành . Và chuỳện khác cũng không có luôn . Đó không phải là mục tiêu của chủ trương ở Bussy”.
Những lời này của ông Thị trưởng không thấy trên vidéo . Vấn đề sẽ được thảo luận tại buổi họp Hội đồng Thị xã vào tối thứ ba 6/11/18, lúc 19 giờ 30 .
Người Việt nam vùng Paris hẹn nhau kéo tới tham dự và có cơ hội sẽ chất vấn ông Thị trưởng .
Vậy là thành công?
Cộng đồng người Vìệt nam tham dự buổi hợp Hội đồng Thị xã Bussy Saint Georges tối 6/11 để đưa ra nguyện vọng là không có vấn đề gán ghép người Việt nam về với «Tộc Kinh» mà «Việt nam» là Vìệt nam, là một Dân tộc, một Quốc gia độc lập từ thế kỷ X .
Tộc Kinh chỉ là một số nhỏ người Vìệt nam ở Đồ sơn, Hải phòng, từ thế kỷ XVI, di dân qua sanh sống vùng Tam Đảo, trên lãnh thổ tỉnh Quảng tây của Tàu, cách Mong cái của Việt nam 25 km và ngày nay, trở thành 1 trong 56 sắc tộc thiểu số nhỏ hơn hết ở Tàu vì chỉ gồm có 22 000 người . Những người lớn tuổi còn nói được tiếng việt nam, còn giữ ít nhiều phong tục tập quán dân tộc . Nếu có sáp nhập thì chính những người này trở về với quê hương Việt nam gốc của họ ..
Nhưng Tàu cộng và VC, một mình không chủ động thực hiện âm mưu xóa bỏ sạch lịch sử việt nam chống cộng sản được, nhứt là xóa bỏ Cộng đồng Người Việt nam Hải ngoại, nên phải mượn những tên Việt gian, đúng ra chúng là những tên Hán ngụy bởi chúng không còn Việt trong người của chúng nữa, tiếp tay .
Cái Hội của Trần Nghĩa Hiệp, với tôn chỉ «Tạo điều kiện cho những người gốc Tàu và Việt Nam tham gia trong việc phát triển kinh tế và xã hội của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa và nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” đã thể hìện rõ điều đó . Trần Nghĩa Hiệp không thể chối cải sự thật làm tay sai phục vụ Tàu cộng và Vc thực hiện âm mưu chánh trị của họ từng bước thủ tiêu Việt tộc, sáp nhập Việt tộc vào với Kinh tộc trở thành một trong 56 sắc tộc thiểu số của Tàu . Cả 2 cùng hoàn cảnh sống xa xứ, cùng mang quốc tịch ngoại quốc, giờ đây cùng tìm về chung nguồn cội! Một âm mưu thật vô cùng ác độc!

  01
Sau phần thảo luận chương trình làm việc định kỳ của Thị xã, quả thật ông Thị trưởng đề cặp tới vấn đề «Tộc Kinh và bán đất cho người Tàu» . Bà Chantal Brunel, cựu Dân biểu và cựu Thị trưởng, vội can thiệp, cắt ngang phát biểu của ông Thị trưởng nhưng sau đó, ông ôn tồn tiếp tục và xác nhận trước Hội đồng Thị xã và lối 60 người Việt nam kéo tới tham dự để chờ nghe ý kiến của ông Thị trưởng : «Không có Quốc gia Tộc Kinh tại Bussy Saint Georges, không có bán đất, không có ký một văn kiện nào hết,cũng chưa có hồ sơ của người Tàu mua đất nộp, … » !

Nhưng tại sao?
Trong phần chất vấn, bà Brunel có đặt câu hỏi «Tại sao chuyện này xảy ra từ hôm 21/5 và vẫn giấu kín cho tới nay, người Việt nam biết và phơi bày ra ?»
Ông Thị trưởng không trả lời hay chưa kịp trả lời . Và ông tiếp tục nhấn mạnh là « không có…, không có…, không … » . Bà con ta vội hô to những khẫu hiệu «Việt nam là Việt nam ! Không có Kinh gì hết !», « Không có Quốc gia Kinh ở Bussy Saint Georges !», «No more China !” vừa đưa lên những biểu ngữ .
 02
Ông Thị trưởng không phát biểu tiếp được mặc dầu có muốn trả lời câu hỏi « Tại sao …? » của bà Brunel và cũng là điều thắc mắc của nhiều người Việt nam theo dõi vụ việc này từ hơn tuần nay.
Phòng hợp của Thị xã bắt đầu mất trật tự và ồn ào. Ban an ninh vội tắt đèn. Vài phút sau, cảnh sát tới đưa mọi người ra ngoài .
Họ đứng trước Thị xã, có vài người còn tiếp tục la khẩu hiệu, tay vẫy cao tấm biểu ngữ. Có một số người Pháp của đảng đối lập, tới ủng hộ bà Brunel, tỏ ra bất mãn vụ ông Thị trưởng và 3 Phó mang cờ Pháp, rước người Tàu vào Thị xã, tổ chức lễ giới thiệu dự án lập “Kinh đô Quốc gia Tộc Kinh” hôm 21/5/18 mà họ không biết gì hết . Có người, sau khi hiểu chuyện, bất mản, đã buộc miệng “Traitres” (phản bội)!
Có nhà báo 77 (báo địa phương tỉnh 77) là một người đầu bạc, mang thẻ “Báo chí 77” (Presse 77) tới theo dõi, chụp hình, ghi chép buổi hợp của Hội đồng Thị xả, vụ biểu tình bỏ túi của Bà con ta, phỏng vấn vài người Việt trước Thị xã .
Bà con người Việt tức giận
Vidéo ghi buổi lễ tại Thị xã Bussy Saint Georges hôm 21/05/18 phát tán rộng rải sau ngày 28/10/18 trình chiếu tại nhà thờ Choisy nên nhiều người xa gần, cả ngoại quốc, được coi qua . Ai cũng bất mản khi nghe tên Tàu đại diện Quảng đông lên lớp lấy được một cách dốt nát lịch sử Vìệt nam, để kêu gọi người Việt nam sớm trở về nguồn gốc “Đồng văn, đồng chủng” từ ngàn xưa của mình : “Tộc Kinh là 1 tộc trong 56 dân tộc của Trung hoa.. Dân tộc Kinh của chúng tôi trước nay vẫn ở vùng Quảng tây. Chúng tôi vốn là một dân tộc thuộc dòng quí tộc được dân tộc Mãn Châu nhà Thanh cho trở thành Vương quốc An Nam độc lập vào năm 1884-1885, tức là nước Việt Nam ngày nay ” .
Nhưng người Việt nam nào học qua lịch sử chương trình Trung học Đệ I cấp đều biết năm 1882,Pháp hạ thành hà nội lần thứ 2.. Đó là một phần của cuộc chiến tranh Pháp Việt (1858-1884) diễn ra ngày 25 tháng 4 năm 1882.
Đây là trận đánh giữa quân Pháp dưới quyền chỉ huy của Đại tá Hải quân Henri Rivière đánh thành Hà Nội, với lực lượng quân đội triều đình do Tổng Đốc Hoàng Diệu chỉ huy. Kết quả thành Hà Nội thất thủ nhanh chóng chỉ sau vài giờ nổ súng, Tổng đốc Hoàng Diệu tự vẫn. Vua Dực Tông vội sai sứ sang Tàu cầu viện . Nhà Thanh nham hiểm sai Tạ Kinh Bửu, Đường Cảnh Tùng, Từ Diên Húc đưa quân Tàu qua, không phải để giúp Việt nam đánh Pháp, mà lợi dụng cơ hội chiếm đóng Bắc ninh và Sơn tây, đợi khi có biến thì chiếm lấy mấy tỉnh phía Bắc sông Hồng .
Năm 1884, Triều Đình Huế ký hòa ước công nhận sự bảo hộ của Pháp .
Năm 1885, Pháp mang quân lên Bắc kỳ để thu lại Lạng sơn-Cao Bằng-Lao Kay đang bị Tàu chiếm đóng . Trận chiến kéo dài khiến cả Pháp và Tàu đều bị thiệt hại nặng nề . Vua Tàu thấy chiến tranh với Pháp không có lợi bèn truyền lệnh cho quân Tàu rút lui hết về Tàu (Trần Trọng Kim, Việt nam Sử lược) .
Nhiều người coi phim, đọc phụ đề lời phát biểu của mấy người Tàu, càng thêm câm giận mấy tên Hán ngụy như Trần Nghĩa Hiệp, 6 Đào,…
Tại sao Tàu cộng và bọn Hán ngụy chọn thành phố Bussy Saint Georges tổ chức lễ giới thiệu dự án mua đất lập quốc Kinh tộc? Bussy Saint Georges gần Paris, dễ liên lạc với Paris nhờ xa lộ A4 . Dự án thực hiện được sẽ đem lại cho Tàu nhiều cái lợi quan trọng: tiền bạc, hoạt động tình báo (Nhựt báo Le Figaro, 28/10/2018, Paris),làm cho dư luận quốc tế lần lần quen chuyện Việt nam bị xóa sổ, thay thế bằng Tộc Kinh, trở thành một sắc tộc thiểu số thuộc miền Nam nước Tàu . Cái nhìn chiến lược thâu tóm Việt nam của Tàu cộng .
Còn gặp nhau nữa
Người Pháp tối 6/11/18 tại Thị xã Bussy Saint Georges đã ngạc nhiên khi thấy người Việt nam tới khá đông, vào ngồi trong phòng họp với Hội đồng thị xã khá nghiêm chỉnh và khi phản đối vụ Tộc Kinh cũng lại quyết liệt. Có lẽ vì nhận thấy vụ Tộc Kinh đối với người Việt nam là một vấn đề cực kỳ quan trọng và họ lại chưa thật sự thỏa mản những câu trả lời của ông Thị trưởng nên qua hôm sau, 7/11/18, ông Chánh Văn phòng của Thị trưởng liên lạc với “Collectif Transparence”, hộp thư liên lạc giữa những người Việt nam theo dõi và chống dự án xây dựng Tộc Kinh tại Bussy Saint Georges (thành lập ngay sau ngày chiếu phim 28/10 vừa qua), để hẹn gặp nhau trong một ngày rất gần để nói chuyện với nhau thêm cho rõ và dứt khoát .
“Collectif Transparence” loan tin cho nhau, hẹn gặp nhau trước giữa thành viên của Collectif để hội ý với nhau về mục tiêu thảo luận với chánh quyền Bussy . Phải gặp rộng rãi, phải có mặt ông Thị trưởng Yann Dubosc, không chấp nhận Đại diện, phải đi đến một kết thúc cụ thể.. .. Ngày hẹn sẽ vào tuần thứ 3 của tháng 11 .
Cộng đồng người Việt nam vùng Paris quyết tâm theo đuổi cuộc tranh đấu này phải thành công thật sự là không có vấn đề gán ghép Việt nam vào Tộc Kinh thành một sắc tộc của Tàu, xây dựng Quốc gia tộc Kinh ở Bussy Saint Georges .
Nguyễn thị Cỏ May

No comments:

Post a Comment