Saturday, September 8, 2018

20180909 Bản tin biển Đông


20180909 Bản tin biển Đông

Trump ups ante on China, threatens duties on nearly all its imports
China warns UK ties at risk after warship mission
Vietnam, Russia to deepen energy and defense relations
Vietnam, Russia sign various cooperation agreements
Russia, Vietnam To Expand Zone Of Oil, Gas Exploration On Vietnamese Shelf – Kremlin
Gazprom planning to deliver integrated project in Vietnam
Ngày Đấu Tranh Cho Tự Do - Nhân Quyền Tại Việt Nam, Do Liên Hội Người Việt Canada Và Các Hội Đoàn Cùng Tổ Chức Tại Tòa Thị Chính Toronto Ngày 2 Tháng 9, 2018.

Thư của Hội Người Việt Tị Nạn CS Tại Nauy gởi cho Ủy Ban Nobel Hòa Bình Nauy - Về Giải Nobel HB cho Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh


(Bản dịch Việt Ngữ)


DET VIETNAMESISKE FLYKTNINGEFORBUNDET I NORGE
HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI NA UY

Postadresse: Postboks 6615 - Rodeløkka, 0502 Oslo 
Epost: BCH-HNVTN-NU@hotmail.com – Org.nr.992 662 697
 __________________________________________________

Nobel Hòa Bình cho Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

DET VIETNAMESISKE FLYKTNINGEFORBUNDET I NORGE

HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI NA UY

Postadresse: Postboks 6615 - Rodeløkka, 0502 Oslo 
Epost: BCH-HNVTN-NU@hotmail.com – Org.nr.992 662 697
 __________________________________________________
 Oslo, ngày 05 tháng 9, năm 2018

Kính gởi :
Bà Berit Reiss-Andersen
Chủ Tịch Ủy Ban Nobel Hòa Bình NaUy

 Kính thưa Bà Chủ Tịch và quí vị trong Ủy Ban,

Chúng tôi, cộng đồng người Việt tại Nauy, xin phép được gởi đến Bà Chủ Tịch và Ủy Ban lá thư này như lời thỉnh nguyện được lưu tâm đến trường hợp một phụ nữ trẻ Việt Nam được đề cử giải Nobel Hòa Bình 2018: Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
   
 Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979 tại Khánh Hòa, Việt Nam, được biết nhiều với biệt danh Mẹ Nấm, là người viết blog, hoạt động xã hội và bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Như Quỳnh sống cùng 2 con nhỏ và bà mẹ già. Từ năm 2009 đến năm 2016 Như Quỳnh đã bị bắt giữ nhiều lần vì tham gia các hoạt động dân sự, đòi dân quyền, và biểu tình bất bạo động phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo tại biển Đông, phản đối công ty Formosa trong vụ gây ô nhiệm nặng nề và lâu dài cho vùng biển của nhiều tỉnh miền Trung, làm cá chết hàng loạt. Bà bị bắt và khởi tố ngày 10 tháng 10 năm 2016 khi nhà nước Việt Nam áp đặt tội danh ”Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” và bị kết án 10 năm tù. Hiện bà đang bị giam giữ trong một nhà tù khắc nghiệt tận Thanh Hóa, trong lúc mẹ bà, tuổi đã đã già phải nuôi hai đứa cháu nhỏ dại trong cảnh nhà túng quẫn.

Thế giới đã từng ghi nhận thành tích tranh đấu của blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh:
- Năm 2010, giải Hellman/Hammett của tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền.                                            
- Năm 2015, giải Người Bảo vệ Quyền Dân Sự của Civil Rights Defenders.                                        
- Năm 2017 giải Phụ Nữ Dũng Cảm Quốc Tế của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.                                              
- Năm 2018, giải Tự Do Báo Chí Quốc Tế, Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả và được đề cử giải Nobel Hòa Bình.

Từ hơn 10 năm qua công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ và nhân quyền đã đồng loạt nổi dậy tại Việt Nam, đặc biệt trước hiểm họa mất nước vì chủ trương bành trướng xâm lăng và Hán hóa của Trung Cộng

Trong số các phụ nữ đấu tranh cho tự do dân chủ, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người bền bỉ nhất, can đảm và lẫm liệt nhất. Như Quỳnh đã vào tù ra khám nhiều lần. Trong những lần xuống đường và ngay cả khi vào tù, bà luôn luôn xứng danh là nhà đấu tranh quyết liệt nhất. Hình ảnh những lần nhà tranh đấu nữ mới ngoài 30 tuổi bình thản đứng trước vành móng ngựa giữa phiên tòa cộng sản vẫn là các bức họa đấu tranh kiểu mẫu cho quần chúng. 
Chính vì những lý do ấy, Tiến sỹ Marc Arnal, Giáo sư danh dự và cựu Trưởng khoa Học khu St. Jean, Đại Học Alberta, Edmonton, Canada" đã đưa tên Như Quỳnh vào danh sách đề nghị giải Nobel Hòa bình 2018.
Trong thư gởi cho BBC ngày 3/6, ông David Kilgour, cựu dân biểu đặc trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Canada, khẳng định hết lòng ủng hộ đề cử này. Trước đó, ngày 2/6, ông David Kilgour gọi Mẹ Nấm là "tù nhân lương tâm nổi tiếng, sinh ra và lớn lên thời hậu chiến tranh Việt Nam, không còn ảo tưởng với chế độ chính trị hiện tại và quyết tâm chiến đấu cho một xã hội tốt đẹp hơn".
 Trong một bài tuyên bố, Tiến sĩ Marc Arnal, người đã đề cử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có nói: "Tôi có cảm nghĩ tích cực rằng thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn bởi sự dũng cảm của Mẹ Nấm. Mẹ Nấm đã can đảm viết về sự khốn khổ kéo dài của người dân và nói lên một cách công khai về nhu cầu bức thiết đối với dân chủ và nhân phẩm. Nhiều người sẽ đồng ý rằng tự do ngôn luận phải được thực hiện bằng cách thực thi nhân quyền và quy luật tự nhiên, điều kiện tiên quyết cho một xã hội tự do và công bằng. Trường hợp của bà nhắc nhớ chúng ta về thực tế đáng buồn tại nhiều nơi trên thế giới nơi người ta bỏ tù bất công những người biểu đạt các ý kiến phù hợp với nhân quyền và quy luật tự nhiên nhưng không phù hợp với chủ trương của chính phủ..." 

Kính thưa Bà Chủ Tịch và Ủy Ban Nobel Hòa Bình,
Trên thực tế, nước Việt Nam đã phải trải qua cuộc chiến tranh tàn khốc giữa thế kỷ thứ 20, ngày nay với dân số gần 100 triệu người, hiện không còn là một nước nhỏ bé nữa, Việt Nam xứng đáng được ủy ban Nobel lưu ý đến. Giải Nobel nhiều lần đã từng phát cho các nhà tranh đấu khi còn trong tù. Trên thực tế cũng đã có nhiều giải về tự do nhân quyền do các tổ chức quốc tế đã phát cho Như Quỳnh với một chiếc ghế trống tượng trưng. Chúng tôi kính mong Ủy Ban Nobel Hòa Bình lần này sẽ cứu xét đến trường hợp Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một cô gái Việt nam dũng cảm của thế kỷ 21.

Xin trân trọng cám ơn và kính chào Bà Chủ Tịch cùng toàn thể Ủy Ban


TM/Hội Người Việt Tị Nạn tại Nauy 

          Phạm Hoàng Minh
              (Hội Trưởng) 

( Bản chính bằng tiếng Nauy)

DET VIETNAMESISKE FLYKTNINGEFORBUNDET I NORGE

HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI NA UY

Postadresse: Postboks 6615 - Rodeløkka, 0502 Oslo 
Epost: BCH-HNVTN-NU@hotmail.com – Org.nr.992 662 697
 __________________________________________________

Oslo,  den 05 September 2018
TilBerit Reiss-Andersen,
Leder av Den Norske Nobelkomite

Subject: Nobels Fredspris for Mother Mushroom, Nguyen Ngoc Nhu Quynh
Kjære Berit Reiss-Andersen og samtlige medlemmer av Nobelkomiteen,

Det Vietnamesiske Flyktningeforbundet i Norge ber med dette Den Norske Nobelkomite om å rette oppmerksomheten mot den unge vietnamesiske kvinnen Nguyen Ngoc Nhu Quynh, som er nominert til Nobels Fredspris for 2018.
Nguyen Ngoc Nhu Quynh, født i 1979 i Khanh Hoa i Vietnam er en godt kjent blogger med kallenavn «Mother Mushroom» (Me Nam). Hun er sosialaktivist med motstridende politiske synspunkter ovenfor det kommunistiske regimet i Vietnam.
Hun bodde sammen med sine to små barn og en gammel mor og ble arrestert og fengslet flere ganger fra 2009 til 2016 grunnet:
  • Deltakelse i ulike sivile aktiviteter for å kreve grunnleggende menneskerettigheter i Vietnam:
  • Fredelige demonstrasjoner for protest mot Kinas invadering av en rekke øyer og internasjonale farvann i Øst-Asia
  • Protest mot Formosa som forårsaket Vietnams størst miljøkatastrofe i moderne tid. Dette rammet minst 200 000 mennesker i midt-Vietnam.   .
  • Hun ble arrestert og tiltalt 10. januar 2016 med den strengeste tiltalen: ‘’Propaganda mot Vietnams stat’’ og Nhu Quynh ble dømt til 10 års fengsel.
Per i dag soner hun sin dom i et av Vietnams strengeste og redselsfulle fengsler i Thanh Hoa mens hennes gamle mor tar vare på barna under mest belastende og uforutsigbare omstendigheter
Ulike organisasjoner verden over har allerede hedret Nhu Quynh på grunn av hennes modige kamp:
1.     2010 – Hellman/Hammettspris av Human Rights Watch
2.     2015 – pris for årets Sivil rettighetsforsvarer av Civil Rights Defenders
3.     2017 -  pris for International Courgeous Woman Award av USAs utenriksdepartement
4.     2018 – pris for årets Internasjonale pressefrihetskvinne av Journalistisk Beskyttelseskommisjon
5.     Hun er nå nominert til Nobels Fredspris for 2018
I løpet av de ti siste årene har kampen om demokrati og krav om menneskerettigheter eksplodert i Vietnam, spesielt nå som det er fare for Kinas invadering i Vietnam.
Blant mange kvinnelige demokratiforkjempere, har og er «Mother Mushroom», Nguyen Ngoc Nhu Quynhs arbeid vært det mest langvarige, heltemodige og betydelige av kamper som er og har vært. Hun er et stort forbilde som yter et avgjørende bidrag til hele folkets bevissthet og kunnskap om et pluralistisk demokrati. Nettopp derfor har Dr. Marc Arnal, Dean of Campus Saint-Jean, University of Alberta, Edmonton, Canada fremmet hennes navn til nominasjonslisten for Nobels Fredspris for 2018.
I et brev sendt til BBC den 3. juni 2018, har David Kilgour, tidligere kongressmedlem av Canada skrevet at han absolutt støtter denne nominasjonen.
Den 2. juni 2018 beskrev Kilgour ‘’Mother Mushroom’’ slik: «En kjent samvittighetsfange, født og oppvokst i etterkrigstiden, har som folk flest verken tillit til nåværende kommunistisk regime, eller håp om et bedre Vietnam i nærmeste framtid, og derfor kjemper for et fritt og bedre samfunn.»
I en uttalelse av Dr. Marc Arnal som nominerte Nguyen Ngoc Nhu Quynh, ble følgende sagt:  «Jeg har positive følelser av at vår verden blir til et bedre sted på grunn av modige gjerninger til Mother Mushroom. Nhu Quynh tør å snakke, og hun snakker høyt om det langvarige og miserable liv et helt folkeslag har levd med, og fortsatt må leve med.» Videre om fravær av demokrati og grunnleggende menneskerettigheter. «Det er en allmenn oppfatning at ytringsfrihet må være akseptert i et samfunn med frihet og rettferd. Dette tilfellet minner oss på den tragiske realiteten at det fortsatt er mange steder i verden der folk blir arrestert og fengslet fordi de har egner meninger som ikke stemmer overens med myndighetenes politiske meninger.»
Kjære leder og samtlige medlemmer av Den Norske Nobelkomite:
Vietnam er et land som gikk gjennom en årelang brutal krig i midten av det 20. århundre. I dag har Vietnam en befolkning på nærmere 100 millioner mennesker og er derfor ikke en liten nasjon lenger. Vietnam bør legges merke til av Nobelkomiteen. Nobels Fredspris er tidligere tildelt samvittighetsfanger som fortsatt sitter i fengsel. I virkeligheten er mange priser knyttet til menneskerettighetsarbeid blitt tildelt Nguyen Ngoc Nhu Quynh, uten at hun selv har hatt muligheten av å motta disse prisene i egen person. Vi håper inderlig at Nobelkomiteen vurderer «Mother Mushroom» Nguyen Ngoc Nhu Quynh til Nobels Fredspris for 2018.
«En heltemodig vietnamesisk kvinne av det 21. århundre.»

Med vennlig hilsen
På vegne av Det Vietnamesiske Flyktningeforbundet i Norge

Minh Hoang Pham

Leder

Germany, Người Việt ở Đức biểu tình 02.09.18  tố cáo "Trọng Ngân Phúc Quang"giặc cộng bán nước cho Tàu

Đức Quốc 02.09.18 : 

Người Việt biểu tình đồng hành với Quốc Nội tố cáo "Trọng Ngân Phúc Quang", giặc cộng bán Nước Việt Nam cho giặc Tàu.

Đức Quốc: Người Việt tiếp tục đồng hành với quốc nội tố cáo giặc cộng bán nước cho Tàu
Lê Thùy Minh Mon, 09/03/2018 - 21:58
Frankfurt, 02.9.2018
Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng bào quốc nội, đông đảo người Việt từ nhiều thành phố thuộc Cộng Hòa Liên Bang Đức cũng như Pháp Quốc và Thụy Sĩ đã tụ tập về thành phố Frankfurt am Main, trung tâm tài chánh của Âu Châu, để biểu tình cực lực phản đối chế độ Cộng Sản Việt Nam đã thông qua luật An Ninh Mạng cũng như đang bàn thảo Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế bán nước cho Trung cộng.
Chương trình bắt đầu vào lúc 12:30 giờ trước Tổng Lãnh Sự Quán (TLSQ) Việt Cộng. Người ta nhận thấy nhân viên của TLSQ vội vàng tắt đèn, đóng cổng và đóng cửa khi nhìn thấy người đồng hương kéo về tranh đấu lên tiếng bảo vệ đất nước.  Sau nghi thức khai mạc với quốc ca Đức, Việt và phút mặc niệm, BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, Chủ tịch Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn (LHNVTN) tại Cộng Hòa Liên Bang Đức (CHLBĐ) gửi lời chào và cảm ơn đến toàn thể tham dự viên đã hưởng ứng lời kêu gọi của quốc nội liên tục xuống đường đồng hành từ mấy tháng qua. BS cũng kêu gọi đồng bào tiếp tục kiên trì trong những tháng tới cho đến khi Cộng Sản Việt Nam phải hủy bỏ đạo luật bóp cổ người dân cũng như dự luật dâng đất cho Trung cộng.
Kế đến ông KS Nguyễn Thế Bảo, Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Nürnberg đã trình bầy hùng hồn bằng Đức Ngữ những trăn trở và phẫn uất của mình trước tình hình đất nước đang bị đảng Cộng Sản Việt Nam giao cho Tàu Cộng. Ông nhất quyết đòi phế bỏ chế độ độc tài đảng trị này để cứu nguy dân tộc. Ông cũng lên án chính sách bành trướng, đàn áp và bóc lột của đảng Cộng Sản Trung Quốc tại một số quốc gia trên thế giới như Việt Nam.
Luật sư Nguyễn Văn Đài cho biết vừa đi công tác ở Vương Quốc Bỉ về, tuy mệt mỏi nhưng cũng đến để cùng với đồng bào lên tiếng góp gió thành bão quét sạch đi cái Quốc Nạn, cái Quốc Khánh 2.9 bịp bợm của Việt Cộng đã cướp đi quyền Độc Lập của Dân Tộc.

Một số phát biểu trước cuộc biểu tình: Ks. Nguyễn Thế Bảo, Ls. Nguyễn Văn Đài, ông Nguyễn Văn Rị
Bs. Huỳnh Quốc Bảo, cô An Phan, anh Hồ Minh Vũ
Từ trong nước linh mục Phan Văn Lợi, thuộc Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam, đã gửi lời phát biểu qua internet được Ban Tổ Chức (BTC) cho phát thanh với nội dung chính như sau:                                                                                                              
- Cái gọi là ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ là sự lừa gạt lịch sử của cộng sản, vì ngay từ hôm 11 tháng 3 năm 1945, hoàng đế Bảo Đại đã ra Tuyên ngôn độc lập từ Kinh thành Huế, khẳng định Việt Nam không còn chịu sự đô hộ của Pháp nữa.
- Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh, lãnh đạo đảng Cộng sản lúc ấy, hứa hẹn độc lập, tự do, hạnh phúc cho Đồng bào, trong thực tế đã mở cửa cho bao tai họa đổ xuống trên Quê hương và Dân tộc chúng ta từ tháng 9 năm 1945 đến bây giờ.
- Việt cộng và Tàu cộng là kẻ thù của Dân tộc, đồng lòng hành động xóa sổ chế độ bất nhân, bất tài, đảng trị, toàn trị trên Quê hương. Vì đó chính là nguồn tai họa làm cho Đất nước mất độc lập, Nhân dân mất tự do và hạnh phúc... (nghe nguyên văn tại link bên dưới)
Đặc biệt trong lần biểu tình này có rất đông thành phần trẻ tham dự và lên tiếng thông tin bằng Đức và Anh ngữ trước công luận về tình trạng đảng Cộng Sản Việt Nam làm đầy tớ cho đảng Cộng Sản Trung Quốc đàn áp chính người dân của mình. Các bạn trẻ gồm có BS Quốc Bảo, Bảo Vi, An Phan và Minh Vũ…  
-----------------------                                                                                                                                         
Bắt đầu từ 13:30 giờ là phần tuần hành vài cây số vào tới quảng trường Công Lý tại Römerberg trước tòa đô thị. Trên con đường tới nơi mit-tinh những tiếng hô vang dội của đoàn người biểu tình qua các khu phố đã tạo được chú ý đặc biệt của người bộ hành:                                                                                                                 
„Nieder mit der kommunistischen Partei Vietnams!“ (Đả đảo đảng Cộng Sản Việt Nam!),                                                                                                                             
„Nieder mit der KP Vietnams! Feige zum Feind, brutal zum Volk!“ (Đả đảo CSVN hèn với giặc, ác với dân!),                                                               
„Weg mit dem Netzsicherheitsgesetz“ (Vứt bỏ luật An Ninh Mạng),                                                                               
„Weg mit dem Gesetzentwurf 99-Jahre-Landverpachtung an China“ (Dẹp bỏ dự luật Đặc Khu!),                     
„China! Raus aus Vietnam!“ (Tàu Cộng cút khỏi Việt Nam!)…

-----------------------
Từ 14 giờ 30 đến 16 giờ 30 gần 300 đồng bào đã có mặt tại quảng trường Công Lý trước tòa thị sảnh, nơi rất đông du khách qua lại. Tại đây những người trẻ Việt Nam thay phiên nhau liên tục trình bầy bằng Đức và Anh ngữ về tình trạng Hòa Bình và Kinh tế Thế Giới bị đe dọa bởi Cộng Sản Việt Nam vâng lời Trung Cộng ban hành đạo luật An Ninh Mạng cũng như đang bàn thảo dự luật Đặc Khu nộp đất cho Tàu.
Xen kẽ các lời phát biểu là những bài hát đấu tranh tập thể hùng hồn của Trúc Hồ và lời hô vang trời đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho Việt Nam. Cùng với đông đảo khách bộ hành đứng lại lắng nghe và trao đổi, bầu không khí  của quảng trường Công Lý trở nên rất phấn khởi và quyết tâm, nhất là khi ông Nguyễn Văn Rị (phó chủ tịch LHNVTN) điều động đoàn người biểu tình đi thành hình tròn trên quảng trường Công Lý như là một cử chỉ liên đới chặt chẽ LÊN ĐƯỜNG VỚI ĐỒNG BÀO QUỐC NỘI. 
Thay mặt BTC, ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh, điều hợp viên buổi biểu tình ngỏ lời cảm ơn đến chính phủ và người dân Đức đã ủng hộ những đòi hỏi về Nhân Quyền và Dân Chủ Hóa Việt Nam. Mọi người đã cùng hô to nhiều lần:“DANKE DEUTSCHLAND !!!“ (Cảm ơn Đức Quốc !!!).
Được biết hôm nay cùng lúc trong tòa đô chánh cũng có buổi gặp gỡ và đối thoại giữa các tôn giáo nên đoàn người biểu tình cũng đã hiệp tâm cùng các tôn giáo cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới bằng ca khúc KINH HÒA BÌNH.

Em Bảo Vi đang phát biểu
Tham dự buổi biểu tình tuần hành hôm nay ngoài BTC là Liên Hội NVTN tại CHLB Đức còn có các hội đoàn, tổ chức, truyền thông, báo chí như: Hội NVTN tại Berlin, Bremen, Hamburg, Essen, Krefeld, Mönchengladbach, Köln, Wiesbaden, Mannheim, Nürnberg, Hội Phụ Nữ Văn Hóa Tự Do, đảng Dân Tộc, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại, đảng Việt Tân, các thông tín viên của Đài Radio Hải Ngoại, Cali today, Thông Tin Đức Quốc và Chân Trời Mới...và một số đồng bào từ Thụy Sĩ, các thành phố Paris, Tutlingen, Osnabrück, Oberhausen, Dorsten, Koblenz, Münster, München, Saarland, Usingen, Bad Schönborn, Nettetal, Dortmund, Recklinghausen, Freiburg in Breisgau, Altenkirchen...
Ban Tổ Chức cho biết, có nhận được những bài phát biểu của đồng bào quốc nội qua internet nhân dịp biểu tình tại Frankfurt. Xin được chia xẻ tới quý độc giả. Xin bấm vào đây để nghe:
Lê Thùy Minh
Photo: Minh Thông & Văn Minh


Vietnam, Russia to deepen energy and defense relations
By Khanh Lynh   September 8, 2018 | 03:04 pm GMT+7
Vietnam's General Secretary Nguyen Phu Trong (L) and Russian President Vladimir Putin (R). Photo courtesy of Vietnam News Agency.
Vietnam and Russia have agreed to further strengthen their cooperation in hydrocarbon exploration, extraction and production, as also defense ties.
The agreement was reached during the official visit to Russia by Party General Secretary Nguyen Phu Trong.
“Vietnam and Russia will continue to provide opportunities to expand businesses’ operations regarding hydrocarbon refining and petrochemistry on both countries’ territories, as well as to build new power stations running on natural gas,” said a joint statement issued during the visit this week.
The two countries also agreed to expand hydrocarbon exploration and extraction operations on Vietnam’s continental shelf in accordance with international law.
It said the construction of two natural gas power stations in the central provinces of Quang Tri and Binh Thuan was also discussed.
Vietnam and Russia have long-standing cooperation in hydrocarbon exploration and extraction, with firms like Vietsovpetro, Rusvietpetro, Vietgazprom and Gazpromviet at the forefront of projects in these fields.
Trong and Russian President Vladimir Putin also agreed to boost cooperation on national security and defense.
They affirmed that disputes within the Asia-Pacific region should be resolved peacefully and in accordance with international law, including the 1982 United Nations Convention on the Law of the Sea (UNCLOS), the 2002 Declaration on Conduct of the Parties in the South China Sea (DOC) and the Code of Conduct on the South China Sea (COC).
The COC is still being negotiated. The South China Sea is known in Vietnam as the East Sea.
Both sides also agreed to boost dialogue within regional forums like the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN), the East Asia Summit (EAS) and the ASEAN Defense Ministers' Meeting (ADMM+), emphasizing ASEAN’s central role in the Asia-Pacific region.
Bilateral trade ties between Vietnam and Russia has seen significant growth in recent years, especially after the Vietnam-Eurasian Economic Union (EEU) Free Trade Agreement took effect in 2016.
Bilteral trade turnover reached $3.55 billion last year, a 30 percent increase over 2016.
Currently, Russia has 117 investment projects in Vietnam with a registered capital of $931 million. Russia is currently ranked 23rd in the list of countries and territories investing in Vietnam.
Vietnam has 13 investment projects in Russia with a registered capital of almost $3 billion. Among these is a milk processing factory by food firm TH in the Kaluga industrial complex in Kaluga District.
The TH factory, with a daily capacity of 1,500 tons, broke ground last Friday. The factory is part of a $2.7 billion hi-tech dairy farming and milk-processing project being implemented by TH in Russia.
Trong’s four-day official visit to Russia concluded Saturday.
“Cháy Sáng Một Lần” để đánh thức tinh thần dân tộc VN
"Nếu tôi không cháy lên/Nếu anh không cháy lên/Nếu chúng ta không cháy lên/Thì làm sao/Bóng tối/Có thể trở thành ánh sáng." - Thơ của Nazim Hikmet.

Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Chưa bao giờ câu nói được cho là can đảm của Nguyễn Cơ Thạch từ 1990 trở về như một thực trạng rõ nét và không thể lừa mị dân được nữa: “Một thời kỳ Bắc Thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu.”

Chúng ta đã nói quá nhiều về những nguy cơ của cuộc xâm lược mềm không cần tiếng súng của Tàu Cộng, cũng như đã thấy rõ đỉnh điểm là 3 đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc sắp được nhà cầm quyền này chính thức bán nộp như một cuộc thế chân sạch sành sanh của quốc gia mình. Điều đáng buồn và đáng hận ở đây chưa hẳn là nằm trong thái độ dâng nộp mât đất mất biển..., mà chính là đánh mất luôn tinh thần bất khuất của giống nòi.

Còn nhớ thuở nào không xa, hễ ra ngõ là gặp anh hùng. Tự hỏi những linh hồn cần vực dậy của những anh hùng đó bây giờ đang ở đâu. 

Một nhà cầm quyền không có một chút tiềm lực, nói chi đến tài đức lại đòi lãnh đạo nhân dân, tại sao thể chế này vẫn cứ tồn tại để cứ nắm đầu nắm cổ chúng ta?

Chờ đi bạn ơi. Luật ANM có hiệu lực ngày 1 tháng 1 năm tới cũng sắp đến chân rồi. Bọn họ sẽ tha hồ xé xác những cây bút phản biện đấu tranh ra trăm mảnh. Không lẽ chúng ta chịu bó tay ngồi yên và đầu hàng chịu chết cả sao? Lần này không phải chỉ bịt miệng mà là cắt miệng nhân dân!

Hỏi tức là trả lời. Trong một đất nước có gần 100 triệu dân, chúng ta chỉ cần một phần trăm không thể cúi đầu mãi và nhất quyết đứng dậy thì làm sao… chúng ta có đủ “lô cốt” để chôn sống chế độ này? Với 3 triệu đảng viên CS và khoảng 9 triệu bà con của họ, thì thử hỏi con số 12 triệu ấy không lẽ mù lòa hết đến không thấy mối họa diệt vong của đất nước để đứng về phía nhân dân, trước khi quá muộn?

Về phần chúng ta, mọi lời kêu gọi chừng như đã khản cổ, nhưng chắc là không phí phạm. Cuối cùng thứ vị trí chiến lược xung yếu của VN cũng dùng bán tháo cho giặc. Rừng vàng, biển bạc, tài nguyên, Hoàng Sa Trường Sa, Bản Giốc… đã, đã mất rồi sẽ có ngày “phục hồi” lại, nếu chúng ta chưa bị đánh cắp linh hồn chính là tinh thần yêu nước của dân tộc Việt.

Ca khúc “Cháy Sáng Một Lần” gợi cảm hứng từ cuộc biểu tình toàn quốc lớn nhất ngày 10/6 vừa rồi. Vẫn qua dòng nhạc đấu tranh mãnh liệt của nhạc sĩ Vĩnh Điện, với giọng hát hùng hồn mạnh mẽ và tha thiết của ca sĩ tâm lý chiến Hoàng Tường.

Một ca khúc không thể không nghe để đồng hành với những trái tim rực nóng, cho một mùa hè cách mạng kẹt xe đầy thiêu đốt bạo tàn. Lần này tôi xin mạn phép vực dậy những anh hùng liệt sĩ dưới mộ phần VN hãy cùng thức dậy lắng nghe...
Nguyễn Thị Thanh Bình
danlambaovn.blogspot.com

Việt Nam chính thức cho phép khách Trung Quốc tự lái xe vào Lạng Sơn
08/09/2018


Giao thông di chuyển qua cửa khẩu Tân Thanh - Lạng Sơn

Xem bình luận
Việt Nam hôm 6/9 chính thức khai thông tuyến du lịch cho phép người Trung Quốc tự lái xe vào biên giới tỉnh Lạng Sơn.
Theo truyền thông trong nước, đây là hoạt động nằm trong Đề án thí điểm cơ chế đặc thù trong việc tổ chức đưa đón các đoàn xe du lịch Trung Quốc tự lái trong khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và quốc tế, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa các tỉnh biên giới Việt-Trung và tăng thu ngân sách.
Theo quy định, khách Trung Quốc tự lái vào tham quan qua ở Lạng Sơn chỉ được phép lưu lại tối đa 3 ngày, và với số lượng xe tối thiểu 3 xe/đoàn, tối đa 10 xe/đoàn. Tổng số lượng xe du lịch tự lái nhập cảnh vào khu vực này không được quá 50 xe/ngày.
Hồi tháng 3, Việt Nam đã cho phép người Trung Quốc tự lái xe vào thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, để du lịch thông qua cửa khẩu Móng Cái.
Với đề án thí điểm mở rộng hợp tác du lịch trên, người Việt Nam cũng được phép lái xe sang thành phố Sùng Tả và Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, và thành phố Đông Hưng của Trung Quốc.
Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh cho Văn phòng Chính phủ Việt Nam, sau một năm thực hiện hoạt động thí điểm ở Móng Cái, có 93 xe với 256 khách du lịch từ Trung Quốc đi vào cửa khẩu này. Các giới chức của tỉnh này cho rằng con số này còn thấp so với kỳ vọng vì lý do phạm vi đi lại của hai bên còn hẹp, không có nhiều địa điểm tham quan nên kém hấp dẫn đối với du khách.
Tuần trước, Việt Nam cũng chính thức cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ để thanh toán ở các tỉnh biên giới phía Bắc nhằm thúc đẩy biên mậu.

No comments:

Post a Comment