Saturday, September 8, 2018

20180908 Bản tin biển Đông


20180908 Bản tin biển Đông
Bill Browder: John McCain Helped Target Putin's Cronies and for That Reason He’ll Always Be My Hero

STATEMENT BY SENATORS McCAIN & CARDIN ON SERGEI MAGNITSKY ACT

Beijing ups the stakes in South China Sea with successful trials of new amphibious aircraft
Qatar Airways to launch direct flights to Da Nang Vietnam from 19 December 2018
Vietnam looks to Russia as it strikes US$1 billion weapons deal
Exclusive: British Navy Warship Sails Near Beijing-Claimed South China Sea Islands-Sources
British Warship Sails by South China Sea Islands
China sends navy frigate to challenge British warship and accuses the UK of 'provocation' after HMS Albion sails close to islands claimed by Beijing


Giấc Mơ Trung Hoa.
( Chinese dream)
Sau 5 lần lệ thuôc nước ngoài, trong đó có 4 lần Bắc Thuộc và một lần Pháp Thuộc, nước Việt Nam lại trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn .Kẻ thù truyền kiếp trở lại để làm một cuộc Bắc Thuộc lần thứ 5, và lần này, nguy cơ mất nước trầm trọng hơn bao giờ hết. Trước khi đi vào chi tiết lần Bắc Thuộc này, chúng ta cần tìm hiểu chinese dream mà Đặng Tiểu Bình đã nhiều lần nhắc tới .
A-  Trung Cộng và Chinese Dream.


 Trung Hoa là một nước đất rất rộng nhưng người rất đông. Dân số Trung Hoa hiện nay lên đến 1.4 tỷ người và nạn trai thừa gái thiếu hậu quả của chính sách thời Mao Trạch Đông là vấn đề nan giải cho chính quyền hiện tại. Thêm vào đó, phía bắc Trung Hoa bị nạn Sa Mạc hóa, mất hàng ngàn km2 đất trồng trọt được mỗi năm khiến cho cuộc sống tại miền này, nhất là Thiểm Tây ngày một khó khăn. Vì thiếu nước  uống, họ phải bơm nước từ những sông thuộc miền Nam lên nhưng vì  miền này thấp hơn miền Bắc,  nên rất tốn kém. Vì lý do đó, họ phải nghĩ tới biện pháp dãn dân xuống Miền Nam. Vì vị trí được thiên nhiên ưu đãi, nước Việt Nam và những quốc gia lân cận như Miên, Lèo, Miến Điện trở thành những miếng mồi ngon mà họ rất thèm thuồng. Thêm nữa, bản tánh của người Hán rất cao ngạo. Họ tự cho rằng họ là con trời, và nước Trung Hoa là trung tâm của Vũ Trụ. Trong một phóng sự mới đây, một người Việt Nam đi thăm Thượng Hải cho biết tại Hotel ông ở, mở TV ra, thì chỉ thấy suốt ngày họ tự ca tụng TQ vĩ đại, đang sẵn sàng làm leader  cả Thế Giới. Người Trung Hoa rất cay cú vì American dream nên họ bầy đặt ra Giấc Mơ Trung Hoa để đối lại, và nếu Hoa Kỳ có United States of America, thì Giấc Mơ Trung Hoa chính là Đại Trung Hoa với lá cờ 5 ngôi sao và có thể hơn nữa trong tương lai đối đầu với lá cờ của U.S.A. Vấn đề này rõ như ban ngày, không còn gì để bàn cãi nữa. Tuy nhiên, để thực hiện ý đồ làm chủ Thế Giới, TC phải có những phương tiện hữu hiệu, và phương tiện của họ là gì, nếu không là kinh tế , nếu không phải tiền ?? Có tiền là có tất cả.  
Những lúc sau này, người ta hay nói tới kế hoạch Một Vành Đai, Một Con Đường của TC. Chúng ta nên biết đại khái là TQ rủ rê các nước khác hợp tác với họ để giải quyến việc  vận chuyển hàng hoá trên đất liền, trên biển cả, nghĩa là 2 lối chuyên chở, nhưng không phải là đường hàng không, vì đường hàng không rất tốn kém và không hữu hiệu.

1- Vành đai Kinh Tế :
Vành đai này tiếng TC gọi là Nhất đái, tiếng Anh dịch là economic belt.
 Giấc mộng của Tập Cận Bình là một con đường xe lửa từ Bắc Kinh chạy thẳng sang Paris, sang Berlin. Kế hoạch này tương tợ kế hoạch đào những ống dẫn dầu qua núi tại Canada để chuyên chở dầu hỏa sang Mỹ, mà dân chúng còn đang phải đối dữ dội vì sợ bị gây ô nhiễm.Vành đai Tiếu Bình nối vùng duyên hải của TC với Tây Á, Trung Á Và Âu Châu. Lúc đầu có 60 nước tham gia, nay đã lên khoảng 100.Không có một nghiên cứu nào về môi sinh sẽ bị ảnh hưởng ra sao, chỉ thấy kinh tế và đô la. Chính vì lý do này mà phía Châu Âu không đồng ý.
2-Con đường trên biển.
Tiếng TC gọi là Nhất lộ, nhưng tiếng Anh rõ nghĩa hơn, gọi là Maritime road.  Chữ con đường làm ta liên tưởng đến đất liền, nhưng không phải như vậy Con đường này các thuyền nhân đã dùng, khi chay trốn qua Thái Lan, Mã Lai, Indonesia và đi đến tận Úc. Nhưng đó chỉ là một phần. TC muốn thêm vào Kênh đào KRA nối Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương xuyên qua Miền Nam Thái lan rút ngắn lộ trình được 1200 km.
Kế Hoạch Vành đai, Con đường của TQ dự trù1000 tỷ, 124  tỷ USD do TQ bỏ ra, phần còn lại  do ngân hàng đầu tư châu A (AIIB) . Các quốc gia nghèo Châu Á, Châu Phi nghe bùi tai nhưng các nước Châu Âu (Đức. Pháp, Anh, Hy Lạp, Bồ đào Nha và Estonia ) từ chối vì những lý do làm ô nhiễm môi trường.Tuy nhiên, TC không bao giờ từ bỏ kế hoạch này, phải làm cho được, dù phải đội đá vá trời, như tổ tiên của họ, bà Nữ Oa đã làm,  vì họ nhắm vào một thị trường lên đến  4,4 tỷ người .
Để thực hiện kế hoạch đưa họ lên vị trí cường quốc số 1 trên thế giới, họ có cách làm các quốc gia khác phục tùng họ. Họ dùng tiền để cho các quốc gia nghèo vay, cho đến khi không còn khả năng trả nợ phải cống hiến cho họ tất cả những gì họ muốn. Họ cũng dùng tiền mua chuộc những tên lãnh đạo tham nhũng, dâm ô tại các quốc gia này, sẵn sàng làm tay sai cho họ vì đô la, vì gái đẹp, hay vì danh vọng hão huyền, thiếu hiểu biết, tưởng rằng họ sẽ giúp mình trở thành giầu có và hùng mạnh. Việc không bao giờ TC muốn làm.Rất nhiều các quốc gia ký kết các hợp đồng với TC đang ở trong tình trạng rất bấp bênh về tài chánh, nạn tham nhũng trầm trọng, nguy cơ phá sản nao gồm : Pakistan, Sri Lanka, Djibouti, Krrgyzstan, Lào, Maldivie, Mông Cổ, Motenegro và Tajikistan. Riêng Việt Nam thì khỏi nói, nợ ngập đầu vì chính TC trong bóng tối ra vốn cho họ trong chiến tranh đông dương và chiến tranh VN sau này. Sau 1975 lại tiếp tục cho vay nhiều hơn nữa, tiền vào chuyện công ích thì ít, vào túi các quan tham nhiều hơn.
Tại sao TC bỏ ra nhiều tiền như vậy ?? Hãy theo dõi những sự kiện xẩy ra khi những món nợ dđáo hạn và con nợ không có phương tiện trả :
Tại Srilanka,
Chính Phủ Sri Lanka rốt cuộc phải bàn giao hải cảng chiến lươc Hambantota cho TC theo hợp đồng cho thuê 99 năm.
Tại Châu Phi nước Djibouti
Vì thiếu nợ TC, mất đi quyền kiểm soát một hải cảng chiến lược là Doraleh Port, nằm ngay cạnh căn cứ TC ở nước ngoài. Căn cứ này có thể chứa hầu hết các hạm đội của TC.
Tại Pakistan : Hải cảng GWADAR
Nằm ở cử vịnh Ba Tư, gần eo biển Hormuz, chỉ cách Iran 120 km. Hải cảng này giúp chở nhiên liệu , dầu lửa không phải đi qua eo Malacca. Pakistan cũng đang rơi vào bẫy nợ của Trung Cộng giăng ra.
Tại các nước nhỏ khác của A châu : Việt Nam, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào : tất cả đều có những món nợ khó trả đối với TC.
Tại Campuchia, đặc khu kinh tế tại tỉnh Dara Sakor với hợp đồng 99 năm trong thực tế chỉ là một khu định cư của người TQ trong kế hoạch dãn dân của họ. Tranh chấp thường xuyên xẩy ra giữa dân địa phương và dân TQ vì kế hoạch cho thuê chỉ có 10.000 ha trong khi dân TQ tràn ra 45.000 ha.
Theo chuyên gia Chellaney, từ Argentina tới Namibia, tới Lào, nhiều nước đã rơi vài bẫy nợ của TQ . Tại Phi châu, phải kể tới Kenya và hải cảng sầm uất Mombasa. Pakistan cũng vây. Nợ TQ là phải trả lãi xuất lên đến 7%.
Nhưng tiền đâu mà TC bỏ ra như vậy : Xin thưa tiền đó là xương máu của người dân Trung Quốc. Họ không thể ngăn cản những tham vọng của chính quyền dảng CS Trung Cộng.
Người Việt Nam mình thông minh, khôn ngoan, nhưng không tinh tường.Họ đã lầm một người Hán là người Việt Nam. Người này mang tên giả là Hồ Chí Minh. Ông ta không bao giờ mặc đồ Việt và khi cuối đời, trước khi chết, còn muốn nghe một bài hát TQ , Vậy mà người Việt Nam không nhận ra, còn cho ông ta là Cha Già dân tộc và là một anh hùng. Ngây thơ đến thế là cùng.HCM đã cam kết với Trần Canh và Mao Trạch Đông là sẽ đưa VN vào một cuộc Bắc Thuộc lần thứ 5 chứ không phải sau này. Những cá nhân tham gia vào việc bán nước này có thể kể như sau : Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Tấn Dũng. Chính người sau này đã miễn hộ chiếu cho người Tầu để họ tự do đi từ  Bắc chí Nam VN, đến tận mũi cà Mau.Chính các lãnh tụ CSVN đã ký các hiệp ước về biên giới và biển. Chính họ đã ký  
Các đặc khu kinh tế cũng nhằm mục đích thực hiện từ từ cuộc Bắc Thuộc thư 5. Hỏi tại sao trên một mảnh đất mà ông cha chúng ta để lại như Phú Quốc, lại có một đạo luật chuyển giao quyền tài phán cho nước ngoài (TQ) ?? giao cho tòa án TQ quyền xét xử khi có tranh chấp, và khi đó, công dân VN đương nhiêntrở thành người nước ngoài trên chính mảnh đất quê hương ??
C-    Kết luận : Lời kết của bài viết này chỉ là để nhắc lại giai thoai của câu chuyện Mỵ Châu& Trọng Thủy : Khi An Dương Vương lâm vào bước đường cùng kêu lên ai oán : Ai đã phản ta ??. Thần nhân hiện lên và cho ông biết : Kẻ thù của bệ hạ chính là người ngồi sau lưng ngài.
Nay là lúc những người mang dòng máu Việt nên tỉnh táo để nhìn rõ bộ mặt bán nước của CS. Chống Cộng, không phải cho ông Diệm, ông Thiệu, ông Kỳ , cho VNCH, cho Công Giáo, cho Phật Giáo hay bất cứ đảng phái nào. Không chống Cộng cho Tây, cho Mỹ. Chống Cộng là cho người Việt Nam, cho nước Việt Nam. Chống Cộng, không phải trong Dĩ Vãng, mà là cho hiện tại, cho Tương Lai. Hảy tạm xếp chuyện đã qua để nói chuyện ngày hôm nay và ngày mai. Ngày mai, có lẽ sẽ không còn Việt Nam !!

Trần Mộng Lâm.
Tham Khảo : Wikipedia và các tác giả Mai Thanh Truyết (Bắc Thuộc lần thứ 5), Như Ý (Mot vanh đai một con đường là cái bẫy dành cho ai)
  
Giới trí thức ra tuyên bố phản đối việc dùng tiền TQ trên lãnh thổ VN
06/09/2018
·         VOA Tiếng Việt


Các trí thức Việt Nam ra tuyên bố phản đối việc dùng Nhân dân tệ của Trung Quốc trên lãnh thổ Việt Nam. Thông tư 18/2018 của NHNN cho phép dùng tiền TQ tại khu vực biên giới từ ngày 12/10/2018.
Hàng trăm trí thức Việt Nam trong tuần này đã đồng loạt ký một tuyên bố phản đối việc Ngân hàng Nhà nước cho phép sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong hoạt động thương mại tại khu vực biên giới hai nước Việt-Trung, cho rằng việc này vi hiến và ảnh hưởng đến an ninh kinh tế.
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Quang A, đại diện cho Diễn đàn Xã hội Dân sự, hôm 6/9 nói với VOA rằng nhiều hội đoàn và cá nhân đã ký tên phản đối Thông tư số 19/2018 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì thông tư còn nhiều điều quá mập mờ có thể ảnh hưởng tới chủ quyền tiền tệ của Việt Nam, cũng như tạo tiền lệ nguy hiểm về sự tồn tại mặc nhiên hai đơn vị tiền tệ song hành trên lãnh thổ quốc gia.
“Cho sử dụng tiền mặt tại vùng các chợ vùng biên giới và nói một cách không rõ ràng là các chợ nào, kéo dài đến đâu ở trong lãnh thổ Việt Nam…Điều này không được làm rõ thì có nghĩa rằng trên lãnh thổ Việt Nam song hành tồn tại 2 đồng tiền. Nếu sử dụng đồng tiền này cho việc xuất nhập khẩu thì chưa có vấn đề gì lắm, nhưng sử dụng ‘trong trao đổi hàng hóa, dịch vụ tại chợ biên giới’ thì có vấn đề và dư luận đã lên tiếng vì sự mập mờ như vậy.”
Cho sử dụng tiền mặt tại vùng các chợ vùng biên giới và nói một cách không rõ ràng là các chợ nào, kéo dài đến đâu ở trong lãnh thổ Việt Nam…Điều này không được làm rõ thì có nghĩa rằng trên lãnh thổ Việt Nam song hành tồn tại 2 đồng tiền.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A
Tuyên bố của các trí thức Việt Nam chỉ ra rằng khái niệm khá tù mù về “thương nhân” và cư dân Việt Nam “có hoạt động thương mại” cũng như việc cho phép dùng tiền mặt sẽ có những hệ quả nhãn tiền và khôn lường đối với chủ quyền tiền tệ của Việt Nam.
Hôm 28/8, Thống đốc Ngân hàng Việt Nam ra Thông tư 19/2018 về việc cho phép thương nhân và cư dân Việt Nam có hoạt động thương mại ở hai bên biên giới Việt Nam - Trung Quốc được sử dụng ngoại tệ tự do chuyển đổi, đồng Việt Nam (VND) hoặc nhân dân tệ (CNY), trong thanh toán bằng tiền mặt và qua ngân hàng.
Với Thông tư 19, “Ngân hàng Nhà nước đã mở đường cho việc nhân dân tệ hoá nền kinh tế Việt Nam,” bản tuyên bố của các trí thức viết.
Bác sĩ Đinh Đức Long ở Sài Gòn, một người đã ký tên vào bản tuyên bố, chia sẻ với VOA hôm 6/9:
“Đây là một việc chưa từng có trong lịch sử ở Việt Nam – chính thức dùng đồng tiền nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nói là dùng trên khu vực biên giới thôi, nhưng làm sao kiểm soát được việc đồng tiền này xâm nhập sâu trong nội địa được! Ngoại tệ mà được sử dụng chính thức trên lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật, vi phạm hiến pháp Việt Nam. Nó còn ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ, an ninh kinh tế.”
Ngoại tệ mà được sử dụng chính thức trên lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật, vi phạm hiến pháp Việt Nam. Nó còn ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ, an ninh kinh tế.
Bác sĩ Đinh Đức Long.
Bản tuyên bố của các hội đoàn độc lập và các trí thức Việt Nam có đoạn: “Đó còn là hành động xâm lấn và xâm phạm chủ quyền tiền tệ của Việt Nam do ngoại bang và những kẻ rắp tâm theo ngoại bang thực hiện từng bước, có thể dẫn đến sự nhân dân tệ hoá cả nền kinh tế Việt Nam và vô cùng nguy hại cho an ninh quốc gia.”
Bản tuyên bố yêu cầu Bộ Tư pháp, chính phủ ngay lập tức hủy bỏ Thông tư 19 vì quyền lợi của đất nước và dân tộc, ngoài ra phải truy xét trách nhiệm của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng và mọi quan chức có liên quan đến việc soạn thảo và ban hành Thông tư 19, một văn bản vi phạm chủ quyền tiền tệ quốc gia của Việt Nam và có thể gây ra những hậu quả khôn lường.
Ký giả độc lập Võ Văn Tạo ở Khánh Hòa, một người ký tên vào tuyên bố, chia sẻ trên Facebook rằng: “Tuyên bố để góp phần thức tỉnh nhân dân, thông báo cho nhà nước Việt Nam và quốc tế biết lập trường, thái độ của người ký - đại diện cho một bộ phận nhân dân.”
VOA chưa liên được với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để tìm hiểu phản hồi của họ về bản Tuyên bố này.

Trung Quốc sẵn sáng tiến hành các biện pháp làm cho đồng nhân dân tệ trở thành một chỉ tệ quốc tế hàng đầu giống như đồng đôla Mỹ và đồng euro
Một người dân ở thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu không nêu tên nói với VOA rằng một thông tư của nhà nước thì cần phải chặt chẽ để tránh những “hành động thâm hiểm” của nước láng giềng phương bắc:
“Nếu như họ ra một thông chặt chẽ để quản lý thì tốt. Nhưng nếu đằng sau sâu xa bên trong đó có điều gì đó thâm hiểm thì việc đưa ra sử dụng (nhân dân tệ) hợp pháp rất là nguy hiểm. Người dân thật chất không hài lòng với cách ban giao với nước lớn Trung Quốc như vậy. Khi ra một thông tư như vậy thì người ta phản ứng nhiều hơn là ủng hộ. Vấn đề Trung Quốc thâm hiểm trước giờ mình không lường được hết. Đôi khi các nhà quản lý Việt Nam nói là để quản lý chặt chẽ, nhưng nhiều lúc đã bị vô tròng hay bị mắc oan thì cũng không biết được.”
Khi ra một thông tư như vậy thì người ta phản ứng nhiều hơn là ủng hộ. Vấn đề Trung Quốc thâm hiểm trước giờ mình không lường được hết. Đôi khi các nhà quản lý Việt Nam nói là để quản lý chặt chẽ, nhưng nhiều lúc đã bị vô tròng hay bị mắc oan thì cũng không biết được.
Một người ở Tp. Hồ Chí Minh.
Trước đó vào năm 2015, báo Dân Trí cho biết Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã từng báo cáo lên Chính phủ, trong đó có ý kiến của Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) kiến nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho thanh toán bằng nhân dân tệ trực tiếp tại Việt Nam.
Cũng tờ báo này khi ấy dẫn lời chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, việc Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc kiến nghị thanh toán bằng nhân dân tệ trực tiếp tại Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
“Đề nghị này của Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc là vi phạm chủ quyền của Việt Nam. Trên đất nước Việt Nam chỉ lưu hành duy nhất một đồng tiền của Việt Nam là Việt Nam đồng, còn tất cả những đồng tiền khác đều phải chuyển đổi sang đồng tiền của Việt Nam. Hiện nay (năm 2015), chúng ta không cho phép lưu hành song song một đồng tiền nào khác.”
Hai năm sau, vào tháng 11/2017, trong chuyến thăm Hà Nội của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai nước đã ra tuyên bố chung, trong đó việc “sử dụng đồng bản tệ trong thương mại và đầu tư song phương.”
Việt Nam cho rằng việc cho phép sử dụng tiền Trung Quốc trong giao thương tại khu vực biên giới như nêu trong Thông tư 19/2018 là “góp phần hoàn thiện chính sách thanh toán biên mậu, thúc đẩy hoạt động thương mại biên giới giữa hai nước Việt – Trung ngày càng phát triển.”
Diễn đàn Facebook

Trung Quốc dùng củ cà rốt hậu Brexit nhử Anh Quốc ra khỏi Biển Đông
Trọng Nghĩa Đăng ngày 07-09-2018 Sửa đổi ngày 07-09-2018 15:20
Ảnh tư liệu: Tàu đổ bộ Anh Quốc HMS Albion ở cảng Abu Dhabi, ngày 28/06/2011.KARIM SAHIB / AFP
Cho rằng mình đang ở thế thượng phong, có thể bắt bí được nước Anh, Bắc Kinh vào hôm nay 07/09/2018 đã không ngần ngại dồn tổng lực đánh Luân Đôn trên vấn đề Biển Đông sau vụ tàu đổ bộ Anh HMS Albion đi sát vùng Hoàng Sa trên đường ghé Việt Nam.
Trong lúc bộ Ngoại Giao Trung Quốc đòi Luân Đôn « sửa sai », thì tờ China Daily, cái loa đối ngoại của chế độ Bắc Kinh, cảnh cáo rằng đàm phán Trung-Anh về một hiệp định thương mại song phương thời hậu Brexit có nguy cơ gặp khó khăn vì hành động của Anh Quốc tại Biển Đông.
Trung thành với chiến thuật cố hữu là cây gậy và củ cà rốt, trong buổi họp báo thường kỳ vào hôm nay tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định rằng « Anh Quốc đã hành động sai trái » khi « khiêu khích » Bắc Kinh bằng cách cho chiến hạm áp sát quần đảo Hoàng Sa đang do Trung Quốc kiểm soát.
Theo phát ngôn viên Trung Quốc, hành động của Luân Đôn, đã đi ngược lại mong muốn từng được lãnh đạo Anh Quốc bày tỏ là xây dựng một « kỷ nguyên vàng trong quan hệ với Trung Quốc ».
Dù không nói ra nhưng bà Hoa Xuân Oánh được cho là đã nhắc đến sự kiện hai bên đã đồng ý vào tháng 8 vừa qua là xem xét khả năng đạt được một thỏa thuận tự do mậu dịch song phương « thượng đẳng » sau khi nước Anh rời khỏi Liên Hiệp Châu Âu, cho phép chính quyền bảo thủ ở Luân Đôn phô trương một chiến thắng chính trị quan trọng.

KINH HOÀNG PHÁT HIỆN LÒ MỔ NGƯỜI SỐNG: 270 Phụ Nữ việt bị đưa vào lấy Nội Tạng bán Sang Trung Quốc
Date: fre. 7. sep. 2018 kl. 20:40
Thùy Trang đưa tin nầy đại diện cho hơn “60 anh chị em” trong nhóm đang truy tìm thêm thông tin về sự kiện nầy. Được biết đã có trên 1.000 Cô gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc để mổ nội tạng. Một trong những nhà thương làm việc nầy dưới đường dây của nhà nước TQ là địa điểm “X” ở Hà Bắc (đang trong vòng điều tra), là nơi để thay Gan với giá 130 ngàn USD, Thận 65 ngàn USD, Tim 150 ngàn USD!

Hiện nay được biết số phụ nữ bán sang Trung Quốc làm CÔ DÂU được trả với giá khoảng 16.000USD/người đi “lấy chồng”, họ được tập trung tại một Khách Sạn tại hoặc nhiều khách sạn trong khu vực Phú Lâm (SG).Trước đây có thông báo cho biết là mỗi lần tập trung khoảng từ 100-200 phụ nữ đa số phụ nữ ở Cần Thơ lên SG. Những phụ nữ bị lừa làm Cô Dâu thật ra là bị GÀI đi bán nội tạng qua đường dây BUÔN NGƯỜI, ăn chia giữa Cán Bộ tham ô CSVN và Trung Quốc. Nơi đến sẽ là tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Theo điều tra riêng của nhóm anh em tạm gọi là “NHÓM 60” người, thì hôm nay biết được thêm tin tức nữa là số lượng Phụ Nữ đưa tới các Khách sạn nầy còn lại từ 10-20 phụ nữ tập trung mỗi lần, có khách sạn chỉ còn 6-7 phụ nữ mới tới. (Có hình ảnh nhưng chưa công bố).
Hiện nay vẫn còn một số cơ sở chưa nắm chắc, cho nên CHƯA THỂ CÔNG BỐ tên của Khách Sạn cũng như địa điểm MỔ NỘI TẠNG tại Hà Bắc Trung Quốc.
Ý định của anh chị em trong nhóm “60” rất NÔN NÓNG vì muốn nhanh chóng đưa ra thông báo TẠM THỜI nầy để CẢNH BÁO các phụ nữ Việt hãy COI CHỪNG BỊ LỪA làm CÔ DÂU lấy chồng TRUNG QUỐC, nhưng thật sự bị đưa đi Hà Bắc, Trung Quốc giết chết để lấy nội tạng.
Vì chưa có bằng chứng đầy đủ rõ ràng, do đó thông tin nầy chỉ mang tính CẢNH BÁO hơn là tố cáo.
Xin các bạn quan tâm hãy giúp chuyển tin (Share) thật nhiều cho mọi người biết – Nhóm anh chị em chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều tra về sự kiện nầy.
Thay mặt anh chị em “NHÓM 60” người.
Trân Trọng!
Chuỗi video thời sự liên quan đến vụ việc Đảng Cộng Sản Trung Quốc thực hiện việc mổ cướp nội tạng các tù nhân lương tâm. Vụ việc được dấy lên gần đây sau khi Vương Lập Quân – thuộc hạ của Bạc Hy Lai – chạy trốn vào tòa Lãnh Sự Quán Mỹ ở Trung Quốc vào tháng 2 năm 2012 và cung cấp thông tin, tài liệu về tội ác mổ cướp nội tạng, từ đó cũng dẫn đến việc chia rẽ nội bộ bên trong ĐCS Trung Quốc.

Jennifer Pham: Cộng sản nằm vùng tại USA 


Những kẻ như Jennifer Phạm thật là đáng xấu hổ. Chạy trốn cộng sản đến Mỹ nhập cư, học hành trên đất Mỹ rồi quay về VN kết hôn sau đó ở lại Việt Nam sinh sống.. Đã thế mỗi lần sinh con lại vác bầu sang Mỹ đẻ để con có quốc tịch Mỹ, mang theo cả chồng cũ Quang Dũng nhập quốc tịch Mỹ, để rồi giúp Quang Dũng có thể bảo lãnh cả gia đình anh ta và cả vợ cưới sau vào Mỹ. Jennifer Phạm đã trốn thuế và làm thiệt hại không biết bao nhiêu tiền thuế của dân Mỹ.

Đã thế đáng kinh tởm nhất là cô ta lại mang lá cờ của "Quốc tế cộng sản" lên người trong chuyến đi cổ vũ cho bóng đá Việt Nam. Không biết nhận thức chính trị của cô ta như thế nào mà lại có thể làm một điều khiến NVHN căm phẫn.


Sau đây là bài viết của một người Mỹ trên các diễn đàn mạng xã hội. Xin tạm dịch và nguyên văn ở dưới :



Tên cô ấy là Jennifer Phạm, cư dân California. Cô ấy đã đến Mỹ với bố mẹ mình là "người tị nạn của sự đàn áp cộng sản". Từ năm 2006, cô trở về nước CSVN để sống và lạm dụng tất cả những lợi ích mà một công dân Mỹ có thể có được. Cô kết hôn với một ca sĩ người Việt và đưa anh đến Mỹ.
 
Mỗi lần cô có thai, cô trở lại California để chắc chắn đứa trẻ đó được sinh ra ở Mỹ. Có những cuộc nói chuyện mà cô ấy sử dụng MediCal cho chăm sóc sức khoẻ và phúc lợi.

Vâng, ai đó cần phải kiểm tra với IRS để xem có bao nhiêu tiền mà cô ấy đã phải trả khi làm việc ở nước ngoài những năm này và sống một cuộc sống sang trọng, đi du lịch qua lại giữa hai nước. Hoa Kỳ không cho phép hai quốc tịch với Cộng sản Việt Nam. Vì vậy, nhìn vào bức ảnh, bất cứ ai sẽ đặt câu hỏi cam kết về lòng yêu nước của cô ta.

Tại sao cô ấy quảng cáo lòng yêu nước của Việt Nam, đất nước mà cô và bố mẹ cô ấy đã từng tuyên thệ khi họ được nhập quốc tịch để trở thành công dân Hoa Kỳ? 
 

Cách đây vài ngày, chồng cũ của cô, ca sĩ Quang Dũng, đăng tải trên Facebook của mình nói với Dan Hauer cút "ra khỏi Việt Nam" vì đã làm một trò đùa vô tình với tướng Võ Nguyên Giáp. Dan Hauer là một người Mỹ dạy tiếng Anh ở đó. Chuyện đùa của ông ấy gây ra một làn sóng tố cáo của công chúng.

Trong số những người lên án anh ta là những người nổi tiếng như: Hà Anh và Quang Dũng .

Rất nhiều người nổi tiếng đến Mỹ để hát cho các chương trình giải trí âm nhạc lớn của người Việt Nam ở nước ngoài như Paris by Night và những người khác trên thị thực du lịch để họ có thể chạy trốn thuế. Rõ ràng, họ đang vi phạm luật nhập cư.

Tôi đặt cược Quang Dũng cũng là một công dân Mỹ. Bài viết thiếu thiện cảm của anh ta chống lại Dan Hauer cho thấy anh ta tố cáo Mỹ như là địa ngục. Anh ta và vợ, cả hai nên ra khỏi Mỹ! 
 
Quang Dũng đã được Jennifer Phạm đưa sang Hoa Kỳ. Bây giờ như là một người Mỹ và là một người ly hôn, anh ta có thể mang cả gia đình của mình và có thể là người vợ tương lai của anh ta. Người vợ tương lai của anh đã từng ở đây, cô sẽ mang lại cho gia đình cô ấy ... Chuỗi tiếp tục ... Đó là lý do tại sao tôi muốn Trump kết thúc cuộc nhập tịch chuỗi. Một người nào đó cần kiểm tra với Tổ quốc về các hoạt động của họ qua nhiều năm để trốn thuế.
 
Her name is Jennifer Pham, a California resident. She came to the US with her parents as “refugees of communist oppression”. Since 2006, she came back to commie Vietnam to live as an American citizen abusing all the benefits she could get. She married a commie Vietnamese singer and brought him to the US. Every time she became pregnant, she would go back to California to give birth to be sure the child be American-born. 

There are talks she’s been using MediCal for healthcare and under welfare. Well, someone needs to check with IRS to see how much tax she ever paid working overseas these years and living a luxurious life traveling back and forth between the two countries. 

The US does not allow dual citizenship with commie Vietnam. So looking at the photo, anyone would question her pledge of patriotism. Why is she so patriotic to commie Vietnam, the country that she and her parents once denounced under oath when they were naturalized to become citizens of the US? A few days ago, her now ex-husband, a commie singer Quang Dung, posted on his Facebook telling Dan Hauer to “get out of Vietnam” for making an innocent joke of the commie general Vo Nguyen Giap. Dan Hauer is an American who’s teaching English over there. 

His joke caused a wave of public denunciations. Among those who condemned him are commie celebrities such as model Ha Anh and singer Quang Dung. A lot of these celebrities are coming in and out the US to sing for big overseas Vietnamese music entertainment shows such as Paris by Night and others on a tourist visa so they can run away from paying tax. Obviously, they’re breaking the immigration law. I bet Quang Dung is also an American citizen.

His hate post against Dan Hauer shows he’s anti-American as hell. He and his wife both should get out of America themselves! Quang Dung was brought to the US by Jennifer Pham. Then now as an American and as a divorcee, he can bring his entire family over and probably his future wife. His future wife’s once here, she will bring over her family... The chain goes on...

This is why I want Trump to end the chain migration. Someone needs to check with Homeland about their activities over the years for tax evasion.

Tại sao CSVN không dám thoát Tàu?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Ngay từ đầu Tàu Cộng đã lên kế hoạch để nuốt trọn miếng thịt ướp nướng ngay bên cạnh mà hằng ngàn năm về trước chúng không hề nuốt nổi. Đó là đất nước hình chữ "S" mang tên Việt Nam mà chúng hay gọi là An Nam Giao Chỉ.


Vì đã có kế hoạch phải nuốt cho trôi miếng mồi ngon sát nách nên Tàu Cộng đã điều nghiên về thân thế Nguyễn Ái Quốc từ khi còn hoạt động bên Pháp và khi bị bắt vào nhà tù Hồng Kong và chết trong tù vì chứng bệnh lao phổi. Truyền thuyết CSVN kể rằng, trong nhà tù có lần "bác" Hồ đã khéo léo cắt ghép những tờ báo thành bộ đồ giống như của lính canh để vượt ngục khi ra cổng trại giam mà lính canh còn phải đứng nghiêm mà chào. 

Thật ra đó là cái cách tuyên truyền thổi phồng lãnh tụ để ru ngủ người dân trong nước phải kính phục vị cha già dân tộc mà chúng đã tôn vinh. 

Tàu Cộng đã đào tạo một tên gián điệp rất nguy hiểm là tên thiếu tá Hồ Quang cho gặp Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp bên Tàu trước khi qua đường bộ xâm nhập vào VN, vì thế Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp mới trung thành với Hồ Quang cho tới lúc chết, vì Tàu Cộng đã hứa hẹn cho 2 tên này một làm thủ tướng, một làm bộ trưởng quốc phòng sau này. Cái chức đại tướng là do HCM đã phong cho Võ Nguyên Giáp, chứ Võ Nguyên Giáp đâu đã qua một trường lớp quân sự nào, chỉ là một thày giáo dạy môn sử trước khi làm trung đội trưởng của một trung đội du kích tuyên truyền giải phóng quân đầu tiên ở Tuyên Quang được sự giúp đỡ của OSS tiền thân của CIA huấn luyện cách bắn súng trường và quăng lựu đạn. (1) & (2). 

Bắt đầu khởi động mặt trận Điện Biên Phủ, Tàu Cộng đã cho các cố vấn qua chỉ huy mặt trận, sau khi Pháp đầu hàng và rút khỏi VN thì Tàu Cộng nhường chiến công này cho Võ Nguyên Giáp và chỉ thị cho HCM phong quân hàm đại tướng cho VNG. 

Một dấu hỏi to tướng là súng đạn ở đâu, đại bác ở đâu ra mà Việt Minh đánh Pháp trong chiến dịch ĐBP. Chỉ có thể là HCM là tay sai của Tàu Cộng muốn chiếm VN thì phải đuổi Nhật, đuồi Pháp và sau này đuổi ông bạn nhiệt tình là đế quốc Mỹ ra khỏi VN như trong clip Video CSVN đã công nhận đám OSS, con nai tiền thân của CIA đã tận tình giúp đỡ việt Minh từ ngày đầu của cuộc khởi nghĩa thì Tàu Cộng mới có cơ may nuốt trọn VN như bây giờ mà không phải hao tốn công sức. 

Lê Duẫn và Lê Đức Thọ quá biết gốc tích của HCM nên đã giam lỏng HCM để chỉ có tiếng mà không có miếng cho đến chết, và tay sai là Võ Nguyên Giáp phải xuống canh "xưởng đẻ" cho tới tàn hơi xuống mồ. 

Những bí mật về HCM, công hàm giao biển đảo, nợ viện trợ chiến tranh với Pháp và với Mỹ, mật ước Thành Đô và các văn bản từ thời Võ Văn Kiệt còn làm TT ký kết 3 đặc khu với Tàu Cộng đã bị Tàu Cộng đem ra để uy hiếp nên nhiều lần Mỹ mở đường cho CSVN thoát Tàu mà CSVN đâu dám hó hé qua mặt Tàu Cộng. Các nơi trọng yếu đã bán hết cho Tàu Cộng làm công ty trá hình để xây dựng căn cứ như Boxit và Formosa. Hơn nữa CSVN đã bị ép buộc phải mở cửa thông thương cho Tàu Cộng đưa người qua các cửa khẩu VN không cần bất cứ một thứ giấy tờ gì, nên từ Bắc tới Nam đâu đâu cũng thấy bóng dáng các chú "Tàu Vị Yểu" đi đầy đường, hàng hoá độc hại của Tàu Cộng rẻ đẹp bắt mắt nhưng chất lượng chỉ là con số "0" tràn ngập thị trường VN. Vì thế mọi cái đều lệ thuộc vào Tàu Cộng từ quốc phòng đến kinh tế, nếu Tàu Cộng sụp đổ kinh tế vì bị Mỹ chơi đòn thương mại thì CSVN cũng chết rụi theo quan thày sau đó. 

Bởi những lý do trên CSVN bị lệ thuộc hoàn toàn vào Tàu Cộng mọi mặt, chúng mà ho một tiếng thì CSVN nháo nhào tuân mệnh răm rắp, có muốn không trung thành cũng chẳng được vì cái rìu và cái búa đã để sẵn trên đầu từ lúc HCM tuyên bố độc lập sau đó đuổi Pháp, đánh Mỹ, cuối cùng 2 tay dâng nước cho Tàu Cộng, cúi đầu làm tay sai để sau này còn được giữ chức quan thái thú khi hiệp ước Thành Đô đã cận kề. 

Chú thích:


  
Cánh Dù lộng gió 

No comments:

Post a Comment