Wednesday, October 31, 2018

20181101 Bản tin biển Đông


20181101 Bản tin biển Đông

Thưa Quý Vị,


Bắt được tin bên dưới chuyển tiếp, xin hãy tìm cách kiểm chứng !

Tôn-thất Sơn
Khu kinh tế do Trung Quốc đầu tư lớn ở Hà Tĩnh bất ngờ đòi tự trị
T6, 06/27/2014 – 00:08
________________________________________________

From: Hội Phụ Nữ Tự Do . <hoiphunutudo@outlook.com>
Sent: Wednesday, October 31, 2018, 2:02:03 PM GMT+1
Expéditeur: Cohang Chenuoc <cohangchenuoc@yahoo.fr>
Date: 27 octobre 2018 à 15:59:24 UTC−5
Objet: ⁨ Chuyện đã đến: Tin Dong Troi !!!!
Tin mới : Tin động trời !!!
Khu kinh tế do Trung Quốc đầu tư lớn ở Hà Tĩnh bất ngờ đòi tự trị
T6, 06/27/2014 – 00:08

Một bản tin kinh tế rất nhỏ trên các trang báo Việt Nam ngày 25/06 không làm nhiều người chú ý, nhưng đã nhanh chóng gây sửng sốt cho những ai quan tâm về thời sự và chính trị ở Việt Nam. Nội dung của bản tin cho biết khu kinh tế Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh của Việt Nam đột ngột gửi thư lên Trung ương Hà Nội và đòi trở thành đặc khu tự trị với nhiều quyền hạn vượt ra ngoài khuôn khổ luật pháp bình thường.
Tin tiết lộ cho biết Ban lãnh đạo khu kinh tế Formosa vừa có văn bản gửi Phó Thủ tướng CSVN Hoàng Trung Hải yêu cầu cho thiết lập đặc khu kinh tế tự trị. Theo văn bản này, Tổng giám đốc công ty Hưng Nghiệp Formosa Dương Hồng Chí, vốn là một người gốc Hoa, lý giải việc thiết lập đặc khu kinh tế nhằm phục vụ cho quá trình xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương và đầu tư các ngành công nghiệp liên quan như gang thép, điện, nước… nói một cách khác, yêu cầu này có nghĩa muốn tách vùng Vũng Áng, Hà Tĩnh, trở thành như một vùng tự trị trong lòng Việt Nam.
Hiện Hà Nội chưa có câu trả lời cho sự việc này, và qua đây cũng cho thấy sự bối rối và chia rẽ rất rõ trong nội bộ. Vùng Vũng Áng có nhiều công nhân Trung Quốc và vốn đầu tư cũng của Trung Quốc. Thư đòi tự trị lại đưa cho phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, được coi là nhân vật thân cận với Trung Cộng, đang nằm trong bộ máy lãnh đạo cao cấp của chế độ CSVN.
Lâu nay, khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) – khu công nghiệp lớn nhất Bắc Trung Bộ bị đồn đoán là nơi tập hợp lực lượng bí ẩn của chính quyền Trung Quốc tại Việt Nam. Vừa qua, bạo loạn ngày 14 tháng 5 đã làm cho Trung Quốc rút đi hơn 4000 công nhân và kỹ sư về nước, nhưng số lượng này vẫn chỉ là một phần nhỏ.


Hiện nay còn khoảng 10.000 người Trung Quốc ở Vũng Áng, Hà Tĩnh. Từ lâu nay, người Trung Quốc đến đây xây dựng con đường riêng, khu phố riêng, lấy vợ Việt… biến vùng này trở thành một China Town ở một cứ điểm trọng yếu của Việt Nam. Đáng lo là phần lớn công nhân ở đây đều không có giấy tờ để kiểm soát, thậm chí dân trong vùng còn cho biết rất nhiều nhóm người Trung Quốc ở đây bí mật vũ trang, phong cách không khác quân đội.
Giữa lúc tình hình Việt Nam đang rối ren, nội bộ đảng CS đang đánh nhau kịch liệt, việc đột ngột vùng kinh tế Vũng Áng đòi tự trị đang là một thách thức sống còn với Đảng CSVN, mà hầu hết mọi người đều tin rằng đó là một đòn phép mới của Trung Quốc trong âm mưu xâm lược hoặc kiểm soát Việt Nam. Nếu đây là vùng tự trị, sớm muộn gì các khu người Trung Quốc ở Tây Nguyên cũng sẽ lên tiếng đòi đặc cách như vậy. Việc này đồng nghĩa Việt Nam đã nằm gọn trong tầm kiểm soát của Bắc Kinh.

BÁO ĐỘNG !
Tàu Cọng phới hợp với Việt Cọng gốc Tàu Khựa đang âm 
mưu thành lập Quốc Gia Tộc Kinh ở một quận của Pháp.
Tôn-thất Sơn
__________________________
From: Bác sĩ Nguyễn Quyền Tài <gptkbs@gmail.com>
Date: ons. 31. okt. 2018 kl. 04:01
Subject: [LIÊN MẠNG] Fwd: Có Anh Đức Tùng (Vọng) đứng ra tổ chức
To: DIỄN ĐÀN LM <lienmang-nguoiviettudo-toancau@googlegroups.com>

Thưa Chị Hoàng Thị Mỹ Lâm và quí Anh/Chị/Em trong LM,

Tôi xin gởi chuyển tiếp thư của Cậu Phạm Dương Đức Tùng (Vọng Trấn Quốc) về kế hoạch phản đối vụ Bussy St Georges ở Pháp.

Nguyễn Quyền Tài



Le 30/10/2018 à 17:19, Vọng Trấn Quốc a écrit :
Kính thưa quý cô bác và các anh chị,

Trước hết thay mặt BTC, chúng tôi xin cảm ơn tất cả đã bỏ cả buổi chiều chủ nhật để đến tham dự buổi chiếu vidéo "Tộc Kinh" ngày 28/10 tại Paris vừa qua, để đóng góp ý kiến và bày tỏ sự quan tâm trước vụ việc.

Cũng xin thưa là cuối buổi họp đã có một số cô bác và anh chị đã ngồi lại để cùng nhau lên kế hoạch hành động cụ thể hầu chặn đứng dự án "Kinh" này của Trung cộng. Nhóm mang tên "Collectif Transparence" đã được thành hình cấp tốc.

Với những công việc cụ thể sau đây :

- Phổ biến rộng rãi video bằng tiếng Pháp https://www.youtube.com/watch?v=Gm7JnvTo4Yo
và video có phụ đề Việt ngữ https://www.youtube.com/watch?v=UM-kYrXOotQ

- Soạn thảo những lá thư hay bài viết bằng tiếng Pháp để phân tích sự việc và bày tỏ quan điểm phản đối dự án quái thai này. Mục đích là tập trung tất cả các tiếng nói phản kháng này để giải thích sự việc cho người Pháp biết và để lôi chính giới và báo chí Pháp vào cuộc.
Con cảm ơn chú Nguyễn Cao Đường đã nhanh chóng viết bài đầu tiên và rất mong nhận được những bài viết khác sắp tới từ quý vị.

- Phe đối lập của Conseil Municipal (hội đồng thành phố Bussy) vừa cho hay sẽ lên tiếng chất vấn ông Thị trưởng về vấn đề này vào buổi họp Conseil Municipal ngày thứ Ba 6/11/2018 vào lúc 19h30. Rất cần sự hiện diện đông đảo của người Việt mình trong buổi họp này. Không bắt buộc phải là cư dân Bussy, tất cả chúng ta có thể huy động bạn bè và người thân đến tham dự thật đông, để bày tỏ sự quan tâm của mình về vụ việc và dẫu rằng chúng ta không có quyền lên tiếng la ó, biểu tình, nhưng chỉ với sự có mặt thật đông chúng ta có thể lấn áp tinh thần ông thị trưởng và bè nhóm, song song với việc hỗ trợ nhóm đối lập. Và quan trọng nhất là chúng ta có quyền quay phim khi bà Chantal Brunel - cựu thị trưởng Bussy - đặt câu hỏi và khi ông Yann Dubosc - đương kim thị trưởng - trả lời.

- Sau buổi họp 6/11, chúng ta có thể làm một pétition trên change.org để yêu cầu hủy bỏ dự án "Kinh" và nếu cần thiết yêu cầu ông thị trưởng từ chức

Để tiện việc tổ chức, xin cô bác và các anh chị cho chúng tôi biết trong thời gian sớm nhất có thể ai có thể đến tham dự ngày 6/11 và bao nhiêu người, đến bằng xe riêng hay phương tiện công cộng để sắp xếp việc đưa đón.

Place de la Mairie 
(cách RER A Bussy Saint Georges 1,5 km)

Trân trọng
Đức Tùng
Tél : 0695961218

US government accuses Chinese hackers of stealing jet engine IP
What This Is Us Gets Right and Wrong About the Vietnam War, According to an Expert
South Korea hunts Vietnamese, Chinese illegal migrants
By Nguyen Quy   October 31, 2018 | 03:11 pm GMT+7

No comments:

Post a Comment