Tuesday, April 25, 2023

20230426 Cong Dong Tham Luan BPSOS

20230426 Cong Dong Tham Luan BPSOS

 

PHÂN TÍCH: IRS dưới thời TT Biden đánh thuế người Mỹ nhiều hơn dưới thời cựu TT Trump

https://www.epochtimesviet.com/ph-n-tich-irs-duoi-thoi-tt-biden-danh-thue-nguoi-my-nhieu-hon-duoi-thoi-cuu-tt-trump_375115.html

Phần 1 - Tháng Tư Đen – Sai Gòn những ngày cuối cùng

https://youtu.be/pThJjCMWRuQ

Phần 2- Tháng Tư Đen – Sài Gòn những ngày cuối cùng

https://youtu.be/Z5OHQ25egzo

Xuân Lộc tháng 4-1975 | phần 1: 2 bên dàn trận | NAMDUONGTV

https://www.youtube.com/watch?v=pThJjCMWRuQ

Xuân Lộc tháng 4/1975, phần 2, Bắc Việt cắt quốc lộ 1, tướng Đảo đoán trật tình hình | NAMDUONGTV

https://www.youtube.com/watch?v=Z5OHQ25egzo

 

Nhắc lại lời đã nhắc với Ông Nam Lộc

 

Ngày 24 tháng 4, 2023

 

Thưa anh Nam Lộc,

Đoán chừng anh sắp đến Thái Lan, tôi viết ít dòng để nhắc anh đôi việc.

Thứ nhất, xin nhắc:

 

Trong chuyến đi Thái Lan sắp đến, bằng mọi giá anh hãy gặp tận mặt số đồng bào đã bị gạt ra khỏi chương trình định cư nhân đạo của chính phủ Canada một cách bất công -- tôi sẵn sàng làm nhịp cầu kết nối. Qua tiếp xúc, anh sẽ lấy được những thông tin cần thiết để giúp VOICE Canada trình báo với chính phủ Canada các hồ sơ có dấu hiệu gian lận và các hồ sơ xứng đáng nhưng lại bị bỏ rơi. Lấy đó làm căn cứ, anh có thể và có nghĩa vụ đốc thúc LHNV-Canada vận động mở lại chương trình định cư nhân đạo để giải quyết một lần cho trọn số đồng bào lưu lạc, vô tổ quốc đã bị bỏ rơi lại Thái Lan.

 

Thứ hai, xin nhắc anh cho biết tên và thông tin liên lạc của Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị và Giám Đốc Điều Hành của VOICE. Tôi đã làm hẹn để nói chuyện trực tuyến Thứ Sáu tuần qua với Ông Đoàn Việt Trung, người mà anh giới thiệu là thành viên hội đồng quản trị của VOICE, về chuyển giao hồ sơ của những người xứng đáng bị bỏ rơi cũng như hồ sơ của những người không có tiêu chuẩn lại đã đi định cư. Nhưng chỉ vì một trở ngại nhỏ, dễ giải quyết mà việc đã không thành.

 

Chẳng qua, tôi yêu cầu Ông Đoàn Việt Trung hoặc mời vị Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị hoặc vị Giám Đốc Điều Hành của VOICE cùng vào họp, hoặc xin một trong hai vị này xác nhận qua email là Ông Đoàn Việt Trung có thẩm quyền đại diện VOICE. Thấy Ông Đoàn Việt Trung lưỡng lự, tôi phải giải thích rằng, không như những tổ chức khác đều ghi rõ thông tin của những người hữu trách, trang web của VOICE chỉ ghi vỏn vẹn tên của 4 vị:

https://ecp.yusercontent.com/mail?url=https%3A%2F%2Ffiles.constantcontact.com%2F13e8e48c001%2F2b201777-31c0-4949-99c5-8cf6c908855a.jpg%3Frdr%3Dtrue&t=1682440710&ymreqid=24c3a556-5b4c-4ea9-1c1a-20000101b300&sig=LvBLGBLwP0aSKLbUtepgMQ--~D

Bà Jessica Soto, được ghi là Chủ Tịch, thì tôi biết đã rời khỏi VOICE lâu rồi và không nghe thấy nói là đã quay lại với VOICE.

 

Người được ghi tên kế đến là "Nguyễn Khanh", không biết có phải là Ông Nguyễn Văn Khanh, trước đây làm cho RFA không? Người này không được cho biết chức năng làm gì.

 

Người ghi tên Nguyễn Sang không biết có phải là Nguyễn Thế Sang không? Nhưng Nguyễn Thế Sang chỉ là officer, giữ sổ sách, chứ chưa hề là thành viên hội đồng quản trị.

 

Người cuối chính là Ông Đoàn Việt Trung, không ghi chức năng.

 

Tôi lại truy danh bạ của các tổ chức đăng ký hoạt động với tiểu bang California thì thấy rằng VOICE đã không đăng ký tiếp tục hoạt động cho năm 2023, mà hạn chót là cuối tháng 2 vừa qua. Nghĩa là, tôi cũng không thể truy ra từ hồ sơ của chính quyền California ai là những nhân vật hữu trách của VOICE.

 

Tôi nêu ra những điểm này để Ông Đoàn Việt Trung hiểu và thông cảm: Tôi chỉ có thể bàn giao hồ sơ với thông tin cá nhân cho người chính thức đại diện cho VOICE chứ không thể trao cho người không được bảo chứng. Ông Đoàn Việt Trung không trả lời và ngưng liên lạc luôn từ lúc ấy.

 

Chỉ cần 1 email với 1 dòng xác nhận và uỷ nhiệm, không lẽ không làm được? Trừ khi VOICE không có Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị và cũng chẳng có Giám Đốc Điều Hành. Tôi không nghĩ lại đến nỗi như vậy.

 

Tôi mong sớm chia sẻ thông tin về các hồ sơ mà BPSOS có, để anh cùng với VOICE sớm thực thi giải pháp mà tôi đề nghị kể trên. Do đó, lần nữa xin anh cho tôi tên và địa chỉ email của 2 nhân vật hữu trách này. Ắt hẳn anh phải quen biết họ vì bấy lâu nay anh là người duy nhất lên tiếng thay cho VOICE, chứ không ai khác.

 

Thứ ba, xin anh nhắc quý vị bên SBTN và Sàigòn Nhỏ là khi đăng các bài trả lời của anh thì cũng nên đăng luôn các bài của tôi mà anh căn cứ vào đó để trả lời. Có vậy thì mới sòng phẳng với độc giả, không ép độc giả theo dõi chỉ một bên của cuộc đối thoại. Và có vậy thì SBTN và Sàigòn Nhỏ mới thể hiện được đạo đức nghề nghiệp ở mức tối thiểu của giới làm truyền thông.

 

Chúc anh thượng lộ bình an.

 

Kính thư,

Nguyễn Đình Thắng

 

Các bài liên quan:

Nhắc lại trách nhiệm và giài pháp với Ông Nam Lộc

https://machsongmedia.org/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1928-nhac-lai-trach-nhiem-va-giai-phap-voi-ong-nam-loc.html

Bài viết Nam Lộc trả lời đề Nghị của Ông Nguyễn Đình Thắng, ngày 15 tháng 4

https://saigonnhonews.com/thoi-su/nam-loc-tra-loi-de-nghi-cua-ong-nguyen-dinh-thang/

Đề nghị với Ông Nam Lộc giải pháp cho các đồng bào vô tổ quốc bị bỏ rơi ở Thái Lan

https://machsongmedia.org/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1924-de-nghi-voi-ong-nam-loc-giai-phap-cho-cac-dong-bao-vo-to-quoc-bi-bo-roi-o-thai-lan.html

Nam Lộc trả lời Nguyễn Đình Thắng, ngày 4 tháng 4, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/hoa-ky/nam-loc-tra-loi-nguyen-dinh-thang

Từ Thái Lan, Linh Mục Namwong kêu cứu cho các cựu thuyền nhân bị bỏ rơi

https://machsongmedia.org/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1918-tu-thai-lan-linh-muc-namwong-keu-cuu-cho-cac-cuu-thuyen-nhan-bi-bo-roi.html

  

No comments:

Post a Comment