Monday, January 9, 2023

20230110 Cong Dong Tham Luan

20230110 Cong Dong Tham Luan


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Mon, Jan 9 at 10:25 AM


Phim “The Hue Massacre 1968” ấn bản mới bằng song ngữ Anh-Việt 

https://apis.mail.yahoo.com/ws/v3/mailboxes/@.id==VjN-V-oQzD9VZbhUwcIlQUrLlH5xUV_lJ3rck_hOeHbPRVdrqZvcbUa1wMsZuo4dH54esaB2QSVsrC52-L_HzQ4JosqrbHbfo5KPritJKPChzq8/messages/@.id==ANtdQS1vLp1RY7wx3Q5byAeuOog/content/parts/@.id==2/thumbnail?appid=YMailNorrin&downloadWhenThumbnailFails=true&pid=2

Kính gởi Quý vị,

55 năm trước đây, vào giờ phút thiêng liêng của giao thừa Tết Mậu Thân 1968, quân đội cộng sản đồng loạt tấn công các thành phố lớn của miền Nam. Con số tổn thất của quân đội hai miền Nam Bắc là kết quả của giao tranh, nhưng trên bảy ngàn người dân Huế mất tích, bị giết, bị chôn sống và tính chất tàn bạo của quân cộng sản đã làm rúng động dư luận thế giới thời bấy giờ.

Năm 2013, Vietnam Film Club đã phát hành phim “Thảm Sát Tại Huế”. Tính đến tháng 1 năm 2023, số lượt người xem là 1.609.778. Trên 80% người xem từ trong nước.

Hôm naytưởng niệm lần thứ 55 các nạn nhân Tết Mậu Thân 1968, Vietnam Film Club phát hành ấn bản mới bằng song ngữ Anh-Việt “The Hue Massacre 1968”, thêm tài liệu, thêm nhân chứng và kỹ thuật được cải tiến, nhằm đáp ứng nhu cầu những người xem không biết tiếng Việt.

Kính mời Quý vị thưởng thức ấn bản mới và xin phổ biến rộng rãi bằng mọi phương tiện truyền thông có được theo Link dưới đây:

https://youtu.be/crwVr6WiBB8

Xin đa tạ

Vietnam Film Club

www.vietnamfilmclub.org

Xin lưu ý: Ấn bản cũ “Thảm Sát Tại Huế” sẽ được chúng tôi lấy xuống khỏi YouTube trong thời gian gần.

 

Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sat, Jan 7 at 10:56 AM

Một đòn mới của Chệt cộng đánh thế giới!?

Bùng phát dịch mạnh, Trung Quốc vẫn sẽ mở cửa biên giới với Việt Nam từ ngày 8/1

https://ecp.yusercontent.com/mail?url=https%3A%2F%2Fvietluan.com.au%2Fwp-content%2Fuploads%2F2023%2F01%2FTQ-mo-cua-bien-gioi-voi-VN.jpg&t=1673300729&ymreqid=24c3a556-5b4c-4ea9-1ce4-6b005c01f500&sig=f0Z4NimORP9eTLxz9iDesA--~D

Dịch bùng phát mạnh, hàng nghìn người chết mỗi ngày, nhiều quốc gia yêu cầu xét nghiệm du khách từ Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Tổng hợp / Đức Minh)

Sau khi Bắc Kinh phát đi thông tin mở cửa kinh tế từ ngày 8/1, lãnh đạo các tỉnh biên giới của Trung Quốc – Việt Nam cũng đã thông báo về việc khôi phục hoàn toàn việc giao thương ở các cửa khẩu như: Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn,… Điều này vừa mang lại hy vọng xuất nhập khẩu thuận lợi hơn nhưng đồng thời cũng để lại sự lo lắng cho người dân về biến chủng COVID-19 đang bùng phát rất mạnh ở Trung Quốc, gây ra cái chết của hàng nghìn người mỗi ngày.

UBND tỉnh Lào Cai vừa cho hay hôm 4/1, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã nhận được thư liên hệ của Ban ngoại vụ, Chính quyền nhân dân huyện tự trị dân tộc Dao Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) thông báo về việc khôi phục hoạt động tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Cụ thể, từ ngày 8/1, Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới.

Ngay sau khi nhận được thư từ phía Trung Quốc, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết đã họp với các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất các phương án quản lý và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu phù hợp với tình hình sắp tới.

Về phía Việt Nam, quốc gia này đã lựa chọn chính sách “Sống chung với COVID” như phần lớn các nước trên thế giới hiện nay, mở cửa hoàn toàn từ hôm 15/3/2022. Với việc áp đặt chính sách Zero COVID, Bắc Kinh đã khiến hàng nghìn tấn nông sản Việt Nam ùn tắc ở cửa khẩu, hư hỏng và thiệt hại hàng trăm tỷ đồng hồi đầu năm 2022.

Đối với hoạt động tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, chiều 5/1, ông Vi Công Tường – Phó cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết tỉnh này vẫn chưa nhận được thông báo cụ thể về kế hoạch thông thương bình thường trở lại của chính quyền tỉnh Bằng Tường (Trung Quốc) – tỉnh giáp biên giới với Việt Nam, Tuổi Trẻ đưa tin.

“Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày 8/1, nên để tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc, hy vọng cuối tuần này chính quyền tỉnh Bằng Tường và tỉnh Lạng Sơn sẽ cùng hội đàm để thống nhất các biện pháp chống dịch, thời gian thông quan… đối với hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh tại các cặp cửa khẩu trên hai nước”, ông Tường nói.

Trước đó, đối với cửa khẩu tại tỉnh Quảng Ninh, hôm 3/1, UBND TP Móng Cái cho biết sẽ dừng việc xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR với người và hàng hóa xuất khẩu để thích nghi với những thay đổi trong công tác phòng dịch COVID-19 của Trung Quốc, giúp giảm chi phí và đảm bảo việc lưu thông hàng hóa được thuận tiện.

Ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái khẳng định đến thời điểm hiện tại, TP Móng Cái đã sẵn sàng đón công dân, du khách, chủ doanh nghiệp của cả hai bên trong hoạt động xuất nhập cảnh.


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Mon, Jan 9 at 10:21 AM

Hành động cuối cùng của bà Pelosi với tư cách là Chủ tịch Hạ viện

Tom Ozimek Thứ hai, 02/01/2023

https://ecp.yusercontent.com/mail?url=https%3A%2F%2Fwww.epochtimesviet.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2023%2F01%2FPelosi-GettyImages-1449407127-700x420-1.jpg&t=1673298657&ymreqid=24c3a556-5b4c-4ea9-1ce4-6b000801f500&sig=CA4nKxV2Rr11txMZYCmskQ--~D

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đã tăng mức lương tối đa mà các nhà lập pháp có thể trả cho nhân viên Hạ viện. Quyết định này là một trong những hành động cuối cùng của bà trước khi phải bàn giao chức vụ Chủ tịch Hạ viện vào tuần tới khi Đảng Cộng Hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện của Quốc Hội.

Bà Pelosi cho biết trong một lá thư Gửi các Đồng sự hôm thứ Sáu (30/12): “Với tư cách là Chủ tịch Hạ viện, tôi có đặc ân được thông báo rằng Hạ viện sẽ tăng mức lương tối đa thường niên cho nhân viên lên 212,100 USD.”

Đây là lần thứ ba bà Pelosi tăng lương tối đa cho nhân viên Hạ viện kể từ năm ngoái, khi mức trần này được dỡ bỏ sau 13 năm cố định.

Năm ngoái, bà Pelosi đã tăng mức trần lên mức 199,300 USD. Hồi tháng Năm năm nay, bà lại tăng con số này, lần này là 203,700 USD, đồng thời thiết lập mức lương tối thiểu là 45,000 USD.

Bà cho biết rằng hành động này sẽ giúp Quốc hội thu hút và giữ chân những nhân viên chất lượng.

“Như quý vị đã biết, các nhân viên Quốc hội yêu nước, làm việc chăm chỉ của chúng ta là một phần không thể thiếu trong hoạt động của Hạ viện: đảm bảo cơ quan này có thể thực hiện hiệu quả các trách nhiệm lập pháp và lập hiến của chúng ta,” bà Pelosi viết trong thư.

Bà cho biết thêm: “Để đạt được mục tiêu đó, chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để giữ chân và tuyển dụng những tài năng tốt nhất trong quốc gia của mình — đồng thời xây dựng một lực lượng lao động của Quốc hội vốn đại diện cho các cộng đồng mà chúng ta vinh dự được phục vụ.”

Mức lương tối đa mới này có nghĩa là nhân viên Hạ viện có thể kiếm được nhiều tiền hơn cấp trên của mình, các nhà lập pháp của Quốc hội, những người được trả 174,000 USD mỗi năm.

Bà Pelosi cho biết việc tăng mức lương trần khiến lương của nhân viên Hạ viện phù hợp hơn với khoản tăng lương mới đây dành cho các nhân viên thuộc nhánh hành pháp.

Điều này xảy ra khi thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn thắt chặt và kỳ vọng về tiền lương của người lao động Mỹ gần đây đã đạt mức cao kỷ lục, đặt ra một thách thức đối với việc giữ chân nhân viên.

Kỳ vọng về mức lương tăng cao

Một cuộc khảo sát gần đây từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) New York cho thấy kỳ vọng về tiền lương của người lao động Hoa Kỳ đã tăng trong tháng Mười Một lên mức cao nhất kể từ khi các mức cao kỷ lục bắt đầu vào năm 2014.

“Mức lương kỳ vọng tối thiểu trung bình — mức lương thấp nhất mà những đáp viên sẽ sẵn sàng chấp nhận cho một công việc mới — đã tăng từ 72,873 USD trong tháng Bảy lên 73,667 USD vào tháng Mười Một, mức cao nhất trong những mức tăng,” Khảo sát Kỳ vọng của Người tiêu dùng mới nhất của Fed tại New York cho biết.

Đồng thời, tỷ lệ những người tìm kiếm việc làm trong bốn tuần trước đó đã giảm từ 24.7% trong tháng Bảy xuống còn 18.8% trong tháng Mười Một, với báo cáo của Fed cho thấy mọi người hài lòng hơn với mức lương của họ, các phúc lợi ngoài lương, và các cơ hội thăng tiến.

Một dấu hiệu khác của tình trạng khan hiếm kéo dài của thị trường lao động là số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên, ở mức 225,000 trong tuần kết thúc vào ngày 24/12 vẫn ở gần các mức thấp lịch sử.

Các đơn xin trợ cấp thất nghiệp là một dấu hiệu đại diện cho sự nghỉ việc và đang được Fed theo dõi sát sao khi ngân hàng trung ương này tăng lãi suất nhanh chóng nhằm giảm tốc độ tăng trưởng việc làm và giảm lạm phát. Nếu các quyết định chính sách của Fed đẩy đất nước vào một sự suy thoái, như nhiều nhà kinh tế lo ngại, thì số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt sẽ là một trong những dấu hiệu như thế.

Trong khi đó, khi thị trường việc làm vẫn còn tương đối eo hẹp, thì có những dấu hiệu cho thấy các nhà tuyển dụng đang phản ứng bằng cách tăng lương.

Mong đợi mức tăng lương cao nhất trong 16 năm

Một báo cáo gần đây của công ty tư vấn tại nơi làm việc Willis Towers Watson (WTW) cho thấy nhân viên Hoa Kỳ mong đợi sẽ được tăng lương ở mức cao nhất trong 16 năm vào năm 2023.

Theo thông cáo báo chí của WTW, được đưa ra vào giữa tháng Mười Một, khi ngân sách trả lương tại các công ty tăng lên, thì họ dự kiến sẽ tăng lương cho nhân viên thêm 4.6% vào năm tới.

Một cuộc khảo sát tương tự được thực hiện hồi đầu năm nay đã dự đoán mức tăng lương khiêm tốn hơn là 4.1% trong năm tới, với lạm phát cao liên tục dẫn đến việc điều chỉnh tăng kỳ vọng về lương.

Ba phần tư số đáp viên được hỏi thừa nhận gặp các vấn đề trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài, tỷ lệ này cao gấp ba lần tỷ lệ của năm 2020.

Bảy trong số 10 công ty đã quyết định tăng ngân sách tiền lương sau khi tính đến thị trường lao động khan hiếm.

Bà Hatti Johansson, giám đốc nghiên cứu của Reward Data Intelligence, WTW cho biết: “Khi lạm phát tiếp tục gia tăng và nguy cơ suy thoái kinh tế hiện rõ, các công ty đang sử dụng nhiều biện pháp để hỗ trợ nhân viên của mình trong thời gian này.”

Trong khi kỳ vọng về tiền lương đã tăng cao hơn, người Mỹ cũng đang nhận được nhiều tiền hơn từ các khoản phúc lợi, điều mà một số người cho là đã góp phần vào cuộc khủng hoảng lao động.

‘Trả tiền cho người Mỹ không làm việc’

Một báo cáo gần đây của Ủy ban Thúc đẩy Thịnh vượng (Committee to Unleash Prosperty) có nhan đề “Trả tiền cho người Mỹ Không Làm việc” (pdf) nêu rõ rằng các phúc lợi là một lý do chính khiến nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm người lao động.

Báo cáo này nêu rõ, “Tại 14 tiểu bang, một gia đình bốn người với hai người lao động thất nghiệp có thể nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp ACA [Đạo luật Chăm sóc Y tế Hợp túi tiền] tương đương với một công việc trả lương và phúc lợi y tế 80,000 USD một năm — hoặc nhiều hơn.”

“Ở 10 tiểu bang khác, một gia đình có thể nhận được số tiền tương đương với một công việc có mức lương 70,000 USD một năm. Đối với những gia đình này, có làm việc thì đúng là cũng chẳng đem lại lợi lộc gì.”

Theo một báo cáo của Glassdoor và Indeed, thị trường lao động dự kiến sẽ tiếp tục khan hiếm trong tương lai gần do sự thay đổi nhân khẩu học — ngay cả khi một cuộc suy thoái làm giảm nhu cầu việc làm.

“Lý do chính cho điều này có thể được tóm tắt trong một từ: nhân khẩu học. Trong thập niên tới, số người trong độ tuổi lao động (từ 15 đến 65 tuổi) sẽ giảm ở nhiều quốc gia, theo dự đoán của Ngân hàng Thế giới,” báo cáo trên cho biết.

Tại Hoa Kỳ, dân số của nhóm nhân khẩu học này được dự đoán sẽ giảm 3.2% từ năm 2026 đến năm 2036.

Trong khi đó, lạm phát đang làm xói mòn giá trị của tiền lương, từ đó tạo ra tình trạng người lao động muốn được trả nhiều tiền hơn.

Một báo cáo do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas công bố trong tháng này cho thấy mức giảm trung bình của tiền lương thực tế (tiền lương được điều chỉnh theo lạm phát) là hơn 8.5% đối với hầu hết lực lượng lao động Mỹ trong 12 tháng qua.

Báo cáo trên cho biết sự xói mòn tiền lương là “nghiêm trọng nhất” mà người lao động phải đối mặt trong 25 năm qua.

Ông Tom Ozimek là phóng viên cao cấp của The Epoch Times. Ông có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực báo chí, bảo hiểm tiền gửi, tiếp thị và truyền thông cũng như đào tạo cho người trưởng thành.

Bản tin có sự đóng góp của Naveen Athrapully
Nhã Đan biên dịch

ALERT: Did Nancy Pelosi Get Arrested? Footage Reveals Her Led Out Of House….

https://patriotsbeacon.com/alert-did-nancy-pelosi-get-arrested-footage-reveals-her-led-out-of-house/

Biden disappeared, Pelosi arrested and GITMOed.

https://twitter.com/filosoto/status/1593177697219678208

Proof Nancy Pelosi Has Been Arrested By Federal Agents

https://ugetube.com/watch/proof-nancy-pelosi-has-been-arrested-by-federal-agents_wiDprGRKh1gHpI3.html

ALERT: Did Nancy Pelosi Get Arrested? Footage Reveals Her Led Out Of House….

https://patriotsbeacon.com/alert-did-nancy-pelosi-get-arrested-footage-reveals-her-led-out-of-house/

Nancy Pelosi, hands behind her back, escorted by 2 US Marshalls

5:34 PM · Nov 4, 2022 ·Twitter Web App

https://twitter.com/i/status/1588645987819880448

JAG Charges Nancy Pelosi with Treason, Seditious Conspiracy

https://realrawnews.com/2022/12/jag-charges-nancy-pelosi-with-treason-seditious-conspiracy/

Nancy Pelosi Military Tribunal, Part I

https://realrawnews.com/2022/12/nancy-pelosi-military-tribunal-part-i/

Nancy Pelosi Military Tribunal, Part II

https://realrawnews.com/2022/12/nancy-pelosi-military-tribunal-part-ii/

Nancy Pelosi Military Tribunal, the Conclusion

https://realrawnews.com/2022/12/nancy-pelosi-military-tribunal-the-conclusion/

Paul and Nancys Christmas Goodbyes

https://realrawnews.com/2022/12/paul-and-nancys-christmas-goodbyes/

https://realrawnews.com/wp-content/uploads/2022/12/gettyimages-1241634991-1024x538.jpg

Nancy Pelosi Hanged at GITMO

https://realrawnews.com/2022/12/nancy-pelosi-hanged-at-gitmo/


Phiet Pham thephiet_2002@yahoo.com

Sun, Jan 8 at 10:23 AM

 

Các tin nhắn mới cho thấy Dân biểu Adam Schiff đã gây áp lực lên Twitter

Zachary Stieber Thứ năm, 05/01/2023

https://ecp.yusercontent.com/mail?url=https%3A%2F%2Fwww.epochtimesviet.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2023%2F01%2Frep-adam-schiff-700x420-1.jpg&t=1673298723&ymreqid=24c3a556-5b4c-4ea9-1ce4-6b000c01f500&sig=GJGlNQQdvueecTSaTEPGig--~D

Theo các tin nhắn mới được công bố, một thành viên Đảng Dân Chủ hàng đầu đã gây áp lực buộc Twitter phải cấm một ký giả.

Năm 2020, Văn phòng của Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California) đã gây áp lực lên Twitter để cấm ông Paul Sperry, một ký giả điều tra, các tin nhắn này cho thấy.

Ông Schiff, chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện đương thời, muốn “nhiều tài khoản” được cho là có liên quan đến QAnon bị đình chỉ, bao gồm cả ông Sperry, một tin nhắn cho thấy.

Văn phòng của ông Schiff đã tuyên bố ông Sperry và các tài khoản khác đã “liên tục công kích và quảng bá các âm mưu sai trái của QAnon.”

QAnon đề cập đến một phong trào của những người quảng bá các thuyết âm mưu liên quan đến các quan chức chính phủ và các nhân vật thuộc giới tinh hoa khác, một số trong số đó hóa ra là sự thật.

Tin nhắn trên cũng cho thấy văn phòng của ông Schiff muốn xóa “bất kỳ và tất cả nội dung” về nhân viên trong Ủy ban Tình báo Hạ viện, bao gồm các bài đăng, nội dung được chia sẻ, và phản ứng đối với nội dung đó.

Tin nhắn này, một thư điện tử nội bộ của Twitter do ký giả Matt Taibbi công khai, cho thấy một quan chức Twitter nói rằng “điều này không khả thi/chúng tôi không làm điều này” đối với yêu cầu sau.

Liên quan đến yêu cầu cấm ông Sperry và các tài khoản khác, quan chức này cho biết, “chúng tôi sẽ xem xét lại các tài khoản này nhưng tôi tin rằng [nội dung bị bôi đen] chỉ đề cập đến một tài khoản thực sự đủ điều kiện để bị đình chỉ.”

Văn phòng của ông Schiff đã không phúc đáp một yêu cầu bình luận, bao gồm cả việc liệu nghị sĩ California này có gây áp lực với bất kỳ nền tảng nào khác để cấm các ký giả hay không.

Ông Sperry cho biết trên Twitter rằng ông Schiff “đã sử dụng quyền lực của mình với tư cách là người đứng đầu cơ quan Tình báo Hạ viện để buộc Twitter cấm một ký giả” và cho rằng các hành động này bắt nguồn từ việc người này đưa tin về mối liên hệ của ông Schiff với người tố giác đã kích hoạt quá trình đàn hặc cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Schiff tuyên bố rằng ông không có “liên hệ trực tiếp” với người tố giác này nhưng sau đó phát ngôn viên của ông nói rằng người này đã liên lạc với Ủy ban Tình báo Hạ viện. Ông Schiff cho biết ông hối hận về cách diễn đạt của mình.

Cuối cùng, vào tháng 02/2021, Twitter đã cấm ông Sperry, khoảng ba tháng sau tin nhắn mới được tiết lộ. Ông Sperry được thông báo rằng tài khoản của ông đã vi phạm các quy tắc của Twitter, nhưng họ không cho ông biết lý do.

“Giải thích vì sao Twitter không bao giờ có thể đưa ra một lý do khiến tôi bị đình chỉ. Đó chính là ông Schiff!” ông Sperry cũng cho biết trong tuần này.

Tài khoản của ông Sperry gần đây đã được khôi phục lại sau khi ông Elon Musk mua lại Twitter. Nền tảng này đã không phúc đáp các yêu cầu bình luận.

Ông Musk đã cấp cho ông Taibbi và một số phóng viên khác quyền truy cập vào các hồ sơ nội bộ Twitter.

Trong một loạt tin nhắn khác, Ủy ban Tình báo Thượng viện được cho là đã liên lạc với Twitter về việc xóa các tài khoản.

Những hồ sơ khác

Hôm 03/01, các hồ sơ khác do ông Taibbi công bố cho thấy Twitter đã hành động theo yêu cầu từ các bên khác, bao gồm cả Trung tâm Tương tác Toàn cầu của Bộ Ngoại giao.

Trung tâm này, khi nêu lên mối lo ngại về các tài khoản lưu hành giả thuyết cho rằng COVID-19 đã bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc, gần nơi phát hiện các ca mắc bệnh đầu tiên vào năm 2019, đã thành công trong việc cấm các tài khoản sau khi xác định các tài khoản đó có liên quan đến người Nga, bao gồm một số tài khoản liên quan đến chính phủ Nga.

Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ cũng đã chỉ định xóa những người dùng cá nhân, bao gồm một tài khoản mà các quan chức tuyên bố là do Cơ quan Nghiên cứu Internet Nga kiểm soát và đã đăng “nội dung xúc phạm chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Phi Châu.”

Một thông báo khác đã gắn cờ cảnh báo nhiều hãng thông tấn Nga, bao gồm cả hãng thông tấn TASS do nhà nước kiểm soát.

Một bộ hồ sơ được công bố gần đây cho thấy Twitter có hành động chống lại các bác sĩ vì quan điểm của họ khác với hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), bao gồm cả việc đình chỉ Tiến sĩ Andrew Bostom, một bác sĩ ở Rhode Island. Tuy nhiên, một bài đánh giá trên Twitter về năm vi phạm bị cáo buộc mà ông Bostom đã phạm phải chỉ kết luận một trường hợp duy nhất là một vi phạm thực sự.

Một bộ hồ sơ thứ hai cho thấy những người điều tiết nội dung của Twitter đã áp dụng sự kiểm duyệt một cách bất công đối với cựu Tổng thống Donald Trump trong khi không kiểm duyệt Tổng thống Joe Biden, người đang là một ứng cử viên vào thời điểm đó.

Một bộ hồ sơ thứ ba cho thấy FBI liên lạc với Twitter về thông tin bị cáo buộc đến từ các nguồn của Nga ngay trước khi tờ New York Post đăng bài báo đầu tiên về chiếc máy điện toán xách tay của con trai ông Biden, ông Hunter Biden. Twitter đã chặn bài đăng nổi tiếng đó khỏi tài khoản của hãng thông tấn này sau khi họ chia sẻ bài báo đó, cho rằng thông tin mà tờ báo thu được có nguồn gốc từ các tài liệu bị tin tặc tấn công. Cựu luật sư FBI Jim Baker, luật sư hàng đầu đương thời của Twitter, cho biết trong một tin nhắn nội bộ rằng Twitter đã không biết liệu câu chuyện này có phải đến từ các tài liệu bị tấn công hay không nhưng cho biết “có lý do để chúng ta cho rằng chúng có thể là như vậy.”

Twitter cũng đã đi lệch hướng với chính sách lâu đời của công ty này khi cấm ông Trump vào đầu năm 2021, với việc cựu giám đốc điều hành hàng đầu Yoel Roth bày tỏ sự khó hiểu về cơ sở cho việc đình chỉ tổng thống này vĩnh viễn, các tin nhắn nội bộ cho thấy.

Ông Musk đã ăn mừng việc công bố các hồ sơ trên, nói rằng chúng phơi bày những vấn đề phổ biến trước khi ông tiếp quản công ty này. Không ai trong số các giám đốc điều hành hoặc cơ quan chính phủ đã gửi hoặc nhận các tin nhắn, cũng như chính Twitter, tranh cãi về tính xác thực của chúng.

Trong một tuyên bố gần đây, FBI cho biết các tin nhắn giữa họ và Twitter “không cho thấy gì khác hơn là các ví dụ về sự tham gia truyền thống, lâu dài và liên tục giữa chính phủ liên bang và khu vực tư nhân của chúng ta, vốn liên quan đến nhiều công ty trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề.”

Ông Zachary Stieber là phóng viên cao cấp của The Epoch Times tại Maryland. Ông chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới.

Military Arrests Adam Schiff

https://realrawnews.com/2021/05/military-arrests-adam-schiff/

Adam Schiff Convicted of Treason

https://realrawnews.com/2021/07/adam-schiff-convicted-of-treason/

Shifty Adam Schiff Faces Firing Squad

https://realrawnews.com/2021/08/shifty-adam-schiff-faces-firing-squad/





No comments:

Post a Comment