Monday, October 26, 2020

20201026 Cong Dong Tham Luan

20201026 Cong Dong Tham Luan

Tưởng Nhớ Quốc Khánh Đệ I Việt Nam Cộng Hòa

Lac Viet lacviet2109@gmail.com

Mon, Oct 26 at 3:22 PM

Bách Việt Cổ Sử 

20201026 CDTL 01

Theo Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, Đế Minh là cháu 3 đời của Viêm Đế Thần Nông. Đế Minh sinh Đế Nghi và Lộc Tục. Đế Minh phong Đế Nghi làm vua Phương Bắc lấy phía Bắc sông Dương Tử làm ranh giới và gọi tên là Nước Xích Thần. Sau đó Đế Minh phong Lộc Tục làm vua Phương Nam lấy ranh giới là bờ Nam sông Dương Tử. Phần đất phía Nam gọi là nước Xích Quỷ (Xích là đỏ, là Mặt Trời, là nơi ấm áp - Quỷ là do ba chữ Vương ghép lại mà thành). 

Lộc Tục lên ngôi vua lấy niên hiệu là Kinh Dương Vương vào năm -2879 BC cách nay 4900 năm, Kinh Dương Vương chính là Quốc Phụ của Tộc Bách Việt Phương Nam từ bờ Nam sông Dương Tử.  Lộc Tục sinh ra Lạc Long Quân và sau này Lạc Long Quân đã cưới nàng Âu Cơ con gái Động Đình Quân trấn thủ vùng Đại Hồ bờ Nam sông Dương Tử (Hồ Bắc, Hồ Nam, Tam Hiệp sông Trường Giang ngày nay). Nàng sinh bọc trứng, trứng nở trăm con.

Sau khi Kinh Dương Vương lên ngôi, vùng cao nguyên Thanh Tạng bị sa mạc hóa, nên các tộc Du Mục sống nghề chăn nuôi gia súc tràn xuống vùng đất Xích Thần để cướp vùng đồng cỏ mới. Các tộc Du Mục họp thành Hậu và có Hậu Chủ. Mỗi Hậu Chủ xây dựng đội Kỵ Bịnh và Bộ Binh hùng mạnh để đánh phá và cướp đoạt tài sản ruộng vườn và nô lệ.

Các tộc Bách Việt của nước Xích Thần phương Bắc chống cự các Hậu Du Mục mãnh liệt nhưng sau đó cũng bị đánh bại. Đế Nghi nước Xích Thần phải rút về phía Nam sông Hoàng Hà và  cầu cứu viện binh của Kinh Dương Vương nước Xích Quỷ Phương Nam. Liên Minh Bách Việt Xích Quỷ Xích Thần hình thành chia làm ba mũi nhọn: Một Đạo Binh do Đế Nghi lãnh đạo, Đạo Binh thứ 2 do Lạc Long Quân lãnh đạo và Đạo Binh thứ 3 do nàng Âu Cơ lãnh đạo.

Do quân số đông và khí thế hăng say, Liên Minh Bách Việt đã truy quét các Hậu Binh ra khỏi lưu vực sông Hoàng Hà. Sau khi bại trận các Hậu Chủ tôn Hậu Chủ Hiên Viên lên làm lãnh đạo và phản công trả thù. Do Kỵ Binh và Bộ Binh hùng mạnh và có Hiên Viên chỉ huy dốc toàn lực nên đã đánh bại Liên Minh Xích Quỷ Xích Thần. Đa số Quân của Liên Minh là nông dân Bách Việt được rút về bờ Nam sông Dương Tử.

Hiên viên và các Hậu Du Mục chính là tiền thân của Hoa Tộc hoặc Hán Tộc sau này. Họ chiếm đoạt Đất Nước Xích Thần, thâu nhận Văn Hoá Văn Minh Bách Việt và ngày càng phát triển về mọi mặt. Người Dân Bách Việt vẫn để trong tâm trí địa bàn núi Thái Sơn – Công Cha như Núi Thái Sơn, những chuyện Sơn Đông Mãi Võ, những địa danh vạn năm vẫn tồn tại trong dòng chảy ký ức quê hương.

Về phần nước Xích Quỷ với Kinh Dương Vương và các Vua Hùng với tên nước Văn Lang tiếp tục xây dựng một nền Văn Hóa Lúa Nước rực rỡ suốt 3000 năm. Làng và Lũy Tre Làng vừa là trung tâm văn hóa, vừa tự quản về Luật Pháp Lệ Làng, vừa là pháo đài chống trôm cướp và chống giặc ngoại xâm. Làng Xã trong đại gia tộc là đơn vị hành chánh và kinh tế trong nền Cộng Hoà Liên Bang Bách Việt thời các Vua Hùng.

Mãi đến thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, Tần thuỷ Hoàng chiếm đoạt và thống nhất thiên hạ trong đó bao gồm cả nước Văn Lang hậu thân của nước Xích Quỷ. Tần phát âm là “Chìn”, tiếng Pháp gọi là “Chine”, tiếng Anh gọi “China”, tiếng Việt gọi là Tàu. Vậy làm gì có chữ Trung Quốc theo lịch sử. Chữ Trung Quốc là tên gọi ngạo mạn của Mao Trạch Đông mà Mao đã ép Hồ chí Minh phải gọi như vậy để chứng tỏ ta đây là trung tâm của thiên hạ.

Đến thời Hán Vũ Đế nhà Đông Hán đầu Công Nguyên (30AD – 43AD)  chúng muốn trực tiếp cai trị và bắt dân Bách Việt nước Văn Lang làm nô lệ. Trưng Nữ Vương dựa vào nền công quyền Liên Bang Bách Việt Thời Các Vua Hùng đã huy động toàn lực dân quân Văn Lang suốt từ Hồ Đồng Đình Dương Tử đến Ngũ Lĩnh Quảng Đông Quảng Tây đến Sông Hồng xuôi Nam đến tận đèo  Hải Vân vùng lên khởi nghĩa và đã toàn thắng Quân của Hán Vũ Đế. Trưng Nữ Vương xứng đáng được tôn vinh là Trưng Đại Đế Đồng Đình Lĩnh Nam của dân tộc Việt Nam thời Bách Việt hậu các Vua Hùng.

Nói tóm lại, toàn bộ đất Tàu hiện nay đã là lãnh thổ của Tộc Bách Việt thuộc 2 quốc gia Xích Thần và Xích Quỷ. Nước Xích Thần bị Giặc Tàu đô hộ đã trên dưới 5000 năm. Nước Xích Quỷ - Văn Lang - Lĩnh Nam đã bị Giặc Tàu đô hộ trên 2000 năm. Lạc Việt Sông Hồng bị Giặc Tàu đô hộ 1000 năm. Suốt hằng ngàn năm bị giặc Tàu đô hộ, giặc Hán ăn cắp, sao chép triết thuyết Âm Dương Ngũ Hành, Kinh Dịch, Chữ Viết, Tết Nguyên Đán, Trống Đồng, Bảo Kiếm Việt Vương Câu Tiễn và nhiều văn minh khác của Tộc Bách Việt và đánh đồng là Văn Hóa Văn Minh của Hán Tộc…Đến thế kỷ thứ 10 sau công nguyên (939AD) Ngô Quyền mở đầu cho nền độc lập trở lại của Lạc Việt Sông Hồng với tên nước hiện nay là Việt Nam. (Đất VN sông Hồng sông Hương  sông Cửu Long hiện nay = 1/10 Đất Bách Việt Lĩnh Nam thời Trưng Nữ Vương)

Cuối thế kỷ 20, HCM và bè lũ tay sai của Mao Tàu lại đang tâm bán nước cho Tàu Cộng. Nay thế kỳ 21, TT Trump và Hoa Kỳ đang có kế hoạch diệt đảng CSTC gian trá và ác độc đang huỷ hoại và tha hóa thế giới về mọi mặt mở ra một cơ hội bằng vàng cho việc bảo vệ nền độc lập của VN. Chúng ta ủng hộ TT Donald Trump nhiệm kỳ 2 là vì thế.

Lạc Việt

Oct 26, 2020

Tưởng Nhớ Quốc Khánh Đệ I VNCH

(TL Tham khảo: Website “Đánh Giặc Tàu”, “Thái Tử Sin TV”)

***

Hiện nay rợ hán đang tiến hành những chiến dịch tuyên truyền và phản tuyên truyền bằng hệ thống sử học giả tạo, 30% sự thật và 70% giả dối nhất là sử ký Việt Nam, vì thế nếu đọc giả hay khán giả trên youtube không đủ kiến thức về sử học hay thiếu khả năng phân tích và nhận xét có thể bị "ngộ độc" vì những tài liệu khó so sánh để kiểm chứng. Cộng sản Việt Nam đã góp tay với rợ hán xóa sổ những tài liệu sử quan trọng của Việt Nam cổ, thay vào đó bằng những tài liệu giả tạo từ rợ hán vì thế phải cẩn thận. Chúng tôi đã có xem qua một số tài liệu từ "Thái Tử Sin TV" nhưng không tin tưởng lắm vào những tài liệu nầy vì hầu như những tài liệu nầy đều dựa vào sử Tầu. Mà sử tầu là một hệ thống "ma trâu đầu rắn" không thể tin được. Tất cả mọi địa danh cổ đều thay đổi theo kế sách của rợ hán. Ngay cả sử ký của Tư Mã Thiên củng chưa hẳn là đúng. Hảy nhìn vào trường hợp Hoàng Sa, Trường Sa và trận chiến biên giới 17/02/1979 sẽ rỏ. Tất cả mọi thứ đều là một sự giả tạo, láo khoét từ cả hai phía cộng sản Việt Nam và rợ hán. Riêng về cột đồng Mã Viện nó có thể nằm trong vùng núi Hành Sơn thuộc Ngủ Lĩnh chứ không phải trong vùng Lưỡng Quảng.

***

 

No comments:

Post a Comment