Tuesday, March 31, 2020

20200331 Ban tin bien Dong

20200331 Ban tin bien Dong


"CÔ NA" QUÊ Ở "CHAI NA" (CORONA SONG 2) Coronavirus born in China
Phiên bản Anh Ngữ
https://www.youtube.com/watch?v=MMUsx6X4BzI
WASH YOUR HANDS | "GHEN CÔ VY" English Version | KYO YORK


 ***
Từ nguồn tin trong dân vùng Wuhan cho thấy số người chết, chỉ riêng một lò thiêu xác, đã có ít nhất là 42,000 người chết dựa vào số lượng hủ tro cốt được phân phối cho lò thiêu xác nầy.
Như chúng tôi đã dự đoán trước, CCP virus lây lan trên chiến hạm do chính csvn đã dấu diếm bệnh dịch theo lệnh của rợ hán để vô hiệu quá chiếm hạm nguyên tử lực của Hoa Kỳ. Đây lại là một sai lầm khác của csvn vì sau nầy nó sẽ là một bản án trùm lên đầu lũ chồn hôi giặc hồ.
***
Navy Rejects Captain’s Plea to Evacuate Virus-Ravaged Carrier
Infections started cropping up after an early March port call in Vietnam, which Pentagon leaders say had about 16 known virus cases at the time.

How does coronavirus spread? Here are 3 surprising ways

China hints at denying Americans life-saving coronavirus drugs
(The article also claimed that China could impose pharmaceutical export controls which would plunge America into "the mighty sea of coronavirus.")
How China is planning to use the coronavirus crisis to its advantage

I’m 28. My boyfriend and I both tested positive for COVID-19. Here's my message
A 28-year-old who said she and her boyfriend tested positive for the novel coronavirus is speaking out in hopes to remind the public that young, healthy adults are still at risk.


Wuhan’s death toll could be astronomically higher than the Chinese government has reported, some residents say.
According to RFA, some city residents said on social media that Wuhan's funeral homes were "handing out 3,500 urns every day." RFA's reporting, which could not be independently verified by Insider, said at the current rate, about "42,000 urns would be given out" between March 23 and April 5, when a traditional grave-tending festival begins.

Estimates Show Wuhan Death Toll Far Higher Than Official Figure
Trump says he could see recommending all Americans wear masks
Walmart deploys temperature checks at all locations, offers workers gloves and masks
Six-foot rule to protect against coronavirus is questionable, MIT professor says
Should all Americans be wearing face masks to protect against coronavirus? These scientists say yes
No proof drug touted by Trump is effective against coronavirus: EU


Tue, Mar 31 at 12:32 PM

Subject:  TIN VUI

Mỹ: Một bác sĩ tìm ra thuốc trị virus Vũ Hán, tỷ lệ thành công là 100%.

Gần đây, một bác sĩ sống tại bang New York, Hoa Kỳ, đã tuyên bố tìm ra một phương pháp điều trị bệnh viêm phổi Vũ Hán với tỷ lệ thành công là 100% trên 350 bệnh nhân. 
Bác sĩ Vladimir Zelenko, người tuyên bố đã điều trị thành công cho 350 bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán. (Ảnh qua Tech Startups)
Theo trang The Forward, bác sĩ Vladimir Zelenko, 46 tuổi hiện đang điều hành một cơ sở y tế tại quận Orange, tiểu bang New York và đang chỉ đạo một thí nghiệm có quy mô lớn liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán.
Đó chính là thử nghiệm thuốc đặc trị sốt rét hydroxychloroquine để điều trị cho hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán.. Đây cũng là loại thuốc mà Tổng thống Donald Trump đã nhắc đến nhiều lần trong những ngày gần đây và cho rằng nó có thể “thay đổi cục diện dịch bệnh hiện nay”. 
Cụ thể, bác sĩ Zelenko cho hay ông đã áp dụng một hỗn hợp thuốc điều trị gồm thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine, kháng sinh azithromycin – một loại thuốc trị các bệnh nhiễm khuẩn và kẽm sulfate – một hoạt chất đã được chứng minh có thể ức chế sự tăng trưởng của virus trong cơ thể. 
Theo trang Independent Sentinel, phát biểu trong chương trình phát thanh Sean Hannity Show ngày 24/3, ông Zelenko cho biết ông đã cho 350 bệnh nhân sử dụng đơn thuốc 200mg Hydroxy Chloroquine 2 lần/ngày + 500mg Azithromycin 1 lần/ngày và 220mg Zync Sulfate 1 lần/ngày.
Sau 4 đến 6 giờ dùng thuốc, tình trạng khó thở của họ đã phục hồi hoàn toàn. Các bệnh nhân của ông đều được điều trị tại nhà, không ai phải nhập viện, đặt nội khí quản hay tử vong.
Được biết, ông đã kê hỗn hợp thuốc trên cho những bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở trên mọi độ tuổi, những người hơn 60 tuổi hoặc những người đang suy giảm hệ miễn dịch mà xuất hiện các triệu chứng bệnh nhẹ. Còn đối với các bệnh nhân dưới 60 tuổi không xuất hiện triệu chứng, vẫn đang có thể trạng khỏe mạnh hoặc bệnh tình không nghiêm trọng thì ông sẽ không cho dùng thuốc. 
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào sáng thứ Ba vừa qua, ông Zelenko cho biết: “Tôi không khẳng định mình đã tìm ra được phương thuốc kỳ diệu nào cả, mà do tôi có sự sáng tạo và đã suy nghĩ ‘ra ngoài chiếc hộp’. Thế giới đang phải chạm trán với một đại dịch không lường trước được, chính vì thế cũng đòi hỏi chúng ta phải tư duy thật khác biệt”. 
Bác sĩ Zelenko cũng đã đăng một video giải thích về thành công của ông về thuốc hydroxychloroquine và azithromycin. 
Ông Zelenko chia sẻ phương pháp chữa trị của ông là phải ngăn chặn sự lây lan của virus trước khi chúng tấn công vào phổi... Theo như những tính toán ban đầu, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết một khi bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán xuất hiện hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng thì tỉ lệ sống của họ chỉ còn khoảng hơn 50%. 
Phương pháp điều trị của ông Zelenko cũng dựa trên kết quả của các nghiên cứu được thực hiện gần đây. Trong đó, một nghiên cứu từ Trung Quốc cho thấy thuốc sốt rét hydroxychloroquine có khả năng ức chế sự phát triển của chủng virus Vũ Hán khi thí nghiệm trên đĩa Petri Ngoài ra, một nghiên cứu khác từ Pháp được công bố vào tuần trước thực hiện trên 40 bệnh nhân, trong đó 26 bệnh nhân được điều trị bằng thuốc, cho thấy việc kết hợp hydroxychloroquine với thuốc kháng sinh azithromycin có thể làm giảm số lượng virus trong cơ thể, từ đó rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, không một nghiên cứu nào kể trên mang tính toàn diện và được thử nghiệm trong một môi trường được kiểm soát. Đó là lý do tại sao các nhà chức trách y tế vẫn chưa thể công nhận tính hiệu quả của thuốc sốt rét hydroxychloroquine trong điều trị dịch Vũ Hán. 
Ông Anthony Fauci, một bác sĩ hàng đầu thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, cho hay ông chỉ chấp thuận phê duyệt loại thuốc này dưới sự bảo trợ của một thử nghiệm lâm sàng được kiểm soát.. 
Mặc dù vậy, bác sĩ Zelenko cho rằng tuy phương pháp điều trị của ông chưa được kiểm chứng nhưng vẫn cần thiết trong thời điểm hiện tại, khi mà các quan chức y tế dự đoán toàn nước Mỹ sẽ có hơn 1 triệu người tử vong do virus Vũ Hán. Ông tin rằng phương thuốc này an toàn vì tính đến hiện tại, ông mới chỉ ghi nhận một vài tác dụng phụ không nghiêm trọng
Bên cạnh đó, ông cho rằng việc điều trị phương thuốc này cho các bệnh nhân sẽ tốt hơn là việc chờ đợi để xác định được tính hiệu quả của nó, đồng thời khẳng định việc sử dụng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine kết hợp với hai loại thuốc còn lại để điều trị cho những bệnh nhân đang có nguy cơ tử vong cao vì virus sẽ mang lại kết quả tích cực. 
Được biết những ngày gần đây, Tổng thống Donald Trump cũng đang liên tục lan truyền tính hiệu nghiệm của thuốc sốt rét hydroxychloroquine. Ngày 22/3 vừa qua, ông cho rằng loại thuốc này “có thể là một món quà từ Thượng đế, và nó sẽ là một món quà mà Chúa gửi tới nếu thực sự hiệu nghiệm”. 

Tổng thống Trump thông báo hiện có một loại thuốc trị sốt rét và viêm khớp đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong việc điều trị virus corona mới. (Ảnh: AP)
Tối 23/3, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban hành sắc lệnh nghiêm cấm sử dụng thuốc sốt rét hydroxychloroquine để điều trị dịch Vũ Hán, đồng thời cấm thực hiện các thử nghiệm sử dụng thuốc lâm sàng mà không được nhà nước phê duyệt. 
Tuy nhiên sau khi Tổng thống Donald Trump khuyến cáo thử nghiệm hydroxychloroquine điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán đang nhập viện, ông Cuomo đã đưa ra tuyên bố trong một cuộc họp báo vào sáng 24/3 rằng các bệnh viện tại bang New York sẽ tiến hành sử dụng loại thuốc này cùng ngày hôm đó.
“Ông ấy [Tổng thống Trump] đã thông báo đến tôi, và tôi sẽ thi hành nó vào hôm nay. Nếu loại thuốc này hiệu nghiệm thì thật tuyệt vời”, ông Cuomo nói.
Huy Hoàng (Theo The Forward)


Tue, Mar 31 at 12:31 PM

Thuong Tho Bich  
BIG DATA TIẾT LỘ: 
Tuyến đường ‘chạy trốn’ của 60.000 người Vũ Hán khớp với sự lây lan đại dịch toàn cầu
  
Vào tháng 2/2020, một nhóm nghiên cứu của Đại học Southampton ở Anh đã sử dụng dữ liệu lớn phân tích, để mô phỏng và theo dõi dấu vết di chuyển của gần 60.000 người dân Vũ Hán trước khi thành phố này đóng cửa. 

Kết quả bất ngờ cho thấy có một sự trùng khớp đến kinh ngạc về lộ trình di tản của những người này với tình  hình bùng phát dịch bệnh ở châu Âu và Hoa Kỳ.

Dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành toàn cầu, gần đây số bệnh nhân nhiễm dịch tại nhiều quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ đã tăng nhanh chóng. 

Vào ngày 23/1/2020, dịch viêm phổi Vũ Hán đã lây lan và bùng phát mạnh trên khắp Trung Quốc đại lục, và tâm dịch Vũ Hán đã tuyên bố đóng cửa thành phố. 

Ngay trước đêm thành phố đóng cửa, một lượng lớn người dân Vũ Hán đã “chạy trốn” bằng nhiều cách khác nhau.

Thị trưởng Vũ Hán, ông Chu Tiên Vượng từng nói với truyền thông của Đại lục rằng hơn 5 triệu người đã rời khỏi Vũ Hán trước khi thành phố này đóng cửa vào ngày 23/1.

Vào giữa tháng 2/2020, nhóm dữ liệu lớn Worldpop của Đại học Southampton, đã sử dụng phần mềm máy tính để phân tích các dữ liệu điện thoại di động và hàng không của gần 60.000 trong số 5 triệu người Vũ Hán đã “chạy trốn” trước khi Vũ Hán đóng cửa. 

Phân tích này phát hiện ra rằng những người này đã di tản rải rác đến khắp 382 thành phố bên ngoài Trung Quốc, bao gồm Châu Á, Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc và những nơi khác. 

Trong những người bỏ trốn này có ít nhất 834 bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus Vũ Hán.

Nhóm Worldpop đã chỉ ra rằng do dịch bệnh bùng phát trên quy mô lớn, nên nó có thể lan rộng hơn nữa ra bên ngoài, vì vậy tất cả các quốc gia cần phải chuẩn bị. 

Từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, các thành phố có nguy cơ nhiễm dịch cao ở Trung Quốc và các trung tâm lớn trên thế giới nên tăng cường kiểm dịch để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, do hướng dẫn sai lệch từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và sự che đậy thông tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), các quốc gia khác không cách nào biết được thông tin thật về tình hình dịch bệnh. 

Do đó, dòng người từ Vũ Hán (bao gồm cả những người được chẩn đoán nhiễm dịch) đã có cơ hội “chạy trốn” sang nhiều quốc gia khác trên thế giới, cuối cùng điều này dẫn đến việc toàn cầu “vỡ trận” và dịch bệnh bị mất kiểm soát.

Về vấn đề này, một cư dân mạng Facebook đã đăng tải thông tin về báo cáo của nhóm Worldpop vào ngày 14/2, và cho biết rằng điều này sẽ khiến cộng đồng thế giới không khỏi rùng mình kinh ngạc. 

Không lạ gì khi cả Châu Âu và Hoa Kỳ đều rơi vào tình trạng bùng phát mạnh.

Cư dân mạng cho rằng ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho lần dịch bệnh này. ĐCSTQ đã phát động một “cuộc tấn công” vào toàn thế giới.
  
Vào cuối tháng 1/2020, khi dịch bệnh vượt mức kiểm soát, các quan chức của ĐCSTQ đã phải thừa nhận rằng virus Vũ Hán có thể lây truyền từ người sang người.

 Thời điểm đó, “chạy khỏi Vũ Hán” đã trở thành một từ khóa được tìm kiếm trên mạng Weibo. Người dân thành phố Vũ Hán đã “bỏ chạy” qua đường bộ và đường hàng không. 

Một số người bỏ chạy khỏi Vũ Hán vào ngày 20/1 còn “khoe” trên mạng xã hội rằng họ bị sốt đến 39 độ C. 

Một số người bị ho và sốt nhẹ, nhưng họ đã tự uống thuốc hạ sốt để “vượt qua” máy đo thân nhiệt hồng ngoại, và đã đáp máy bay đến Pháp thành công.

 Những người này còn đăng ảnh chia sẻ, nói rằng cuộc trốn thoát thành công của họ là “câu lạc bộ chiến thắng”. 
 

Vào ngày 23/3, Phoenix Video đã đăng lại một video từ kênh truyền thông đại lục cho thấy vào ngày 19/3, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán virus là bà Hồ Á Mẫn (sinh năm 1954).

 Bà là giáo sư “chủ nghĩa Marx Lenin”, cựu Viện trưởng Viện văn học Đại học Sư phạm Hoa Trung, Vũ Hán. 

Sau 49 ngày điều trị, bà Hồ Á Mẫn đã rời bệnh viện bệnh truyền nhiễm và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Rome.

Ngày 30/1, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng, hai người khách du lịch từ Trung Quốc được xác nhận bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán là một cặp vợ chồng ở độ tuổi 66 và 67. 
Họ đã được cách ly để điều trị. Danh tính của họ không được tiết lộ.

Theo truyền thông Il Messaggero của Ý, cặp đôi người Trung Quốc này đã đến Milan vào ngày 23/1 và sau đó đến một khách sạn ở Rome. Trong chuyến đi, họ đã bắt xe buýt đến Cassino để tham quan; đêm ngày 29/1 họ cảm thấy không khỏe nên đã đi khám
 bệnh, và kết quả cho thấy họ dương tính với virus Vũ Hán. Điều này có nghĩa là hai người đã đi du lịch ở Ý 6 ngày trước khi được chẩn đoán nhiễm virus.

Bài báo cho biết cặp vợ chồng này cũng là ca viêm phổi Vũ Hán đầu tiên được xác nhận ở Ý. 
Cư dân mạng nói: “Đây chắc chắn là bệnh nhân số 0 ở Ý, bệnh nhân số 0 ở Hoa Kỳ chắc chắn là người Trung Quốc ở Seattle.. 

Bệnh nhân số 0 ở tất cả các quốc gia đều là do ĐCSTQ chuyển ra, vậy mà vẫn không biết xấu hổ còn đi đổ lỗi khắp nơi?”
  
Kể từ tháng 3/2020, dịch viêm phổi Vũ Hán đã lan rộng khắp thế giới, và ĐCSTQ đã bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, yêu cầu phải chịu trách nhiệm về những tổn thất to lớn do dịch bệnh gây ra. 

Trong khi đó, ĐCSTQ lại đi truyền bá “thuyết âm mưu” nhằm đổ lỗi cho Hoa Kỳ và Ý về nguồn gốc của virus.

Giáo sư Lý Dậu Đàm thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc gia tại Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan nói với báo The Epoch Times rằng các nước châu Âu đã quá bất cẩn và nghe theo lời khuyên của WHO, kết quả các nước này đã trở thành ổ dịch, dịch bệnh bùng phát mạnh ở Châu Âu, sau đó truyền sang Hoa Kỳ.

Virus Vũ Hán đã “quét qua” hơn một trăm quốc gia chỉ trong ba tháng ngắn ngủi, nhưng đến tận đầu tháng 3/2020 WHO vẫn một mực từ chối thừa nhận đây là một đại dịch.

 Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, ngoại giới nghi ngờ và chỉ trích WHO và Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus vì “bảo vệ” ĐCSTQ, cho rằng WHO đã trở thành một “đảng chi bộ” ở nước ngoài của ĐCSTQ.

Ông Mario Vargas Llosa, một nhà văn người Peru và là tác giả được giải thưởng Nobel về văn học, gần đây đã lên tiếng phê bình rằng, chính vì hệ thống chính trị của ĐCSTQ mà thế giới hiện đang sống trong một cơn hoảng loạn dịch bệnh như thời trung cổ. 

Ông chỉ ra rằng bệnh dịch là sự trừng phạt của Thượng đế.

Theo Epoch Times
Từ fb Do Son.
TGĐ WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus con khỉ phi châu của Bắc Kinh dựng lên nuôi dạy để biểu diễn các trò khỉ phục vụ cho dã tâm của ĐCS Tầu với thế giới.

- Tedros thắng cử chức Tổng giám đốc WHO năm 2017 là nhờ sự hậu thuẫn của chế độ Trung cộng.
  
VẬY AI PHẢI NHẬN TRÁCH NHIỆM CHO NHỮNG LÂY LAN CHẾT CHÓC CAO NGẤT TRỜI NÀY???!!!


No comments:

Post a Comment