Wednesday, March 4, 2020

20200304 Ban tin bien Dong


20200304 Ban tin bien Dong

 ***

Đã có sự nghi ngờ về việc China đã biến đổi và phát tán coronavirus nhưng chưa có bằng chứng. Qua tài liệu nầy sẽ giúp mọi người có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề nầy.
***

Gordon Chang: It Looks Like the Chinese Communist Party Has Bought the WHO [CPAC2020 Special]
“..phase 1 was signed January 15th Chinese leaders knew about the severity of the outbreak well before then and by the way they went their delegation China went to the East Room of the White House and potentially infected the entire US leadership which was siting in that room so I don’t have every much sympathy for them but so you think they already know this is not going to be fulfilled and they because they knew if you look at the chronology of  events they knew on for instance they have that Politburo Standing Committee meeting January 7th where they subsequently disclosed that they were talking about coronavirus and Xi Jinping gave that January 20 speech where he publicly acknowledged the coronavirus and impose those ….measures how could they not have known on the 15th what they were going to do on the 20th.. so they knew about this from the early part of January they actually even about it December so they knew so why should we give them a break now….but there are other things I think which are much more impactful coronavirus broke out and nobody talk about Hong Kong anymore what’s happening over there well in Hong Kong the protests are continuing but they’re continuing a much smaller crowds but there is that continued fighting between the Hong Kong police and the youthful protesters dressed in black…7:14min – 13:41min”
Steve Bannon: If There Is Another Tiananmen in Hong Kong, the CCP Will Collapse | Zooming In


Wed, Mar 4 at 10:29 AM          
From: Tam Bui bui-nguyen@hotmail.com
Sent: Tuesday, March 3, 2020 8:05 PM
To: 
Subject: Bài viết hay về con virus Vũ Hán - Nên đọc. 
20200304 BTBD 01
Bài hay về cách tự chống dịch cúm Vũ Hán. Các bạn nên đọc và chia sẻ thật nhiều bài này:

BÀI VIẾT CỦA MỘT BÁC SĨ VIỆT KIỀU

Trong tuần qua, thử nghiệm hơn 100 mẫu virus từ TQ gửi sang. Giờ mới hiểu thêm về đặc tính con Vũ Hán.

Virus Vũ Hán nhân bản rất chậm so với virus flu
- chậm hơn rất nhiều vì Error CorrEction ở Rna-seq data. Điều này giống như một đứa bé sinh ra đã bị "tàn tật" - gọi con Vũ Hán là virus tàn tật là vì nó bị "error-correcting processes" trong phần RNA - Hãy tưởng tượng như một người mẹ khó sinh con vì bệnh tật tử cung.

Con Vũ Hán có tật nguyền và tật nguyền này có phải do con người làm ra bị lỗi lập trình hay do tự nhiên vẫn chưa biết.

Vì bị "tàn tật" error-correcting processes, do đó Vũ Hán nhân bản rất chậm - nếu so với flu virus thì nó nhân bản chỉ có 1/1,000 so với Type B Influenza.

Vì đặc tính nhân bản chậm chạp này nên con Vũ Hán khó có thể mutation - Và với đặc tính chậm chạp này nên Vũ Hán ủ trứng chậm chạp, vì vậy người bị lây nhiễm sẽ không bị nóng sốt cho tới khi phát bệnh từ 15-24 ngày.

Nếu đặt giả dụ TQ chế ra con này và cố tình làm sai chuổi gene RNA của con Virus để nó KHÔNG thể sinh sản nhanh nhằm lây lan rộng hơn trước khi người bị nhiễm phát bệnh thì là suy nghĩ khá thông minh không phải vừa.

Vì đặc tính hay lập trình bị lỗi nên Vũ Hán sẽ lây rộng trong cộng đồng mà người bị nhiễm khó biết mình đang bị lây nhiễm.

đã nói trước đây là con Vũ Hán giống hệt con corona OC43 được khám phá từ dơi vào năm 1960. Phiên bản con OC43 được lập trình lại thành con Vũ Hán nhưng bị lỗi phần RNA nên nó nhân bản rất chậm chạp.

Nếu một người khỏe mạnh có kháng thể tốt thì kháng thể T-Cell của mình dễ dàng làm thịt con Vũ Hán trước khi nó đủ thì giờ nhân bản.

Vấn đề khó ở chỗ là kháng thể con người chúng ta chưa đủ nhạy bén để biết con VŨ Hán đã xâm nhập vào cơ thể mình vì kháng thể con người chưa quen nhận dạng con virus này.

tìm ra đúng cách giúp kháng thể mình sớm nhận mặt con Vũ Hán là chúng ta nên uống trà gừng pha đường mỗi ngày trong lúc này - vì gừng kích thích hệ hô hấp tiết ra protein interferon-beta. Và vì interferon-beta xuất hiện làm cho con Vũ Hán bực bội gây phản ứng - khi Vũ Hán phản ứng interferon-beta thì lúc đó Kháng Thể T-Cell biết rõ địch đang nằm ở đâu để tìm giết ngay nó.

Doses of 300 micrograms per mililiter of fresh ginger stimulated the respiratory cells to secrete an anti-viral protein called interferon-beta.

Mình đã thử nghiệm rồi và mong quý anh chị hãy nghe theo là trong thời kỳ phức tạp lây nhiễm hãy uống nước gừng mỗi ngày 1 ly (không gây hại mà còn tốt cho hệ hô hấp).

nói rõ là con Vũ hán bị "tàn tật" error-correcting processes", do đó Vũ Hán nhân bản rất chậm và khi nó vào người mình thì Kháng Thể vẫn chưa nhận ra nó nên cơ thể chúng ta rất cần interferon-beta để chọc giận cho nó lộ mặt giúp kháng thể T-cell biết mà giết nó.

Nhờ thử nghiệm mà biết được đặc tính này, thông báo cho người VN biết trước - các khoa học gia khác có thể tìm ra vấn đề này muộn hơn mình là chắc chắn.

Thân Nhiều
Ps/ Xin chia sẻ #GOTA

Nguồn: Le Tu Ngoc.
Top of Form

Bottom of Form

Wed, Mar 4 at 12:24 PM
Cảnh sát bang California bắt KHẨN CẤP Hoa Trần 35 tuổi vì liên quan đến đại dịch COVID-19 khóc trong nấc nghẹn.
By admin 29/02/2020
Hôm qua 2 du học sinh người Việt đang học tập tại trường Đại học Stanford bị bắt giam tịch thu hộ chiếu và phạt hành chính 5.000 USD trong ngày hôm qua một người họ Nguyễn và một người họ Trần Vì bán khẩu trang quá đắt trên mạng xã hội, sau khi cảnh sát quân Cam đã ra tuyên bố.
Các loại khẩu trang y tế là thuộc vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh, nếu tăng giá hoặc tích trữ khẩu trang là vi phạm điều 251 của hiến pháp Hoa Kỳ tối đa là 3 năm tù và 5000 USD tương đương hơn 100 triệu đồng.
Ngoài ra, nếu có ý đồ giao dịch trên mạng, dùng dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc bưu kiện để gởi ra nước ngoài thì sẽ bị hải quan tịch thu, trường hợp gia trọng, ngoài tịch thu, còn bị phạt gấp 3 lần giá trị mặt hang
Nếu bạn thấy nơi nào bán khẩu trang với giá bất thường thì hãy lập tức gọi điện thoại để tố giác.
Hiện tại tình hình dịch bệnh COVID -19 tại Hoa Kỳ cũng đang diễn biến rất phức tạp nên các mặt hàng như khẩu trang nước diệt khuẩn đang là mặt hàng rất hot được nhiều người tìm mua thời gian gần đây.
Quận Cam đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, người Việt ở California ‘cẩn trọng’
Giữa mối nguy virus lây lan ở Mỹ, cuộc sống của người Việt ở tiểu bang California chưa bị gián đoạn. Dù vậy mọi người đều tỏ ra rất thận trọng trước nguy cơ của dịch.
Trang Trần, một kế toán có chứng chỉ CPA, cho biết vào cuối tháng 1 khi chị ra sân bay ở San Francisco, không thấy ai đeo khẩu trang, nhưng đến đầu tháng 2, hầu hết mọi người ở sân bay đã đeo khẩu trang.
“Gần đây một số bạn mình đều đeo khẩu trang nếu phải đi phương tiện công cộng, rất nhiều người đeo rồi”, chị nói với Zing.vn từ San Francisco, nơi vừa ban bố tình trạng khẩn cấp. “Đầu tháng 2 thì ít người đeo”. 
20200304 BTBD 02
Nhân viên hãng hàng không đeo khẩu trang ở sân bay Los Angeles cuối tháng 1. Ảnh: AFP.
Vẫn tụ tập bạn bè vì “tin tưởng nhau”
Sự thay đổi rõ rệt mà chị Trang quan sát thấy đến từ việc virus corona tiếp tục lan rộng trên toàn cầu trong hai tuần qua, và bùng phát thêm ở Hàn Quốc, Italy và Iran.
Hai ngày qua, người Việt ở San Francisco cảm nhận rõ rệt hơn nguy cơ từ Covid-19. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) ngày 25/2 cảnh báo công chúng nên chuẩn bị ứng phó với sự lây lan virus corona tại nước này.
Thị trưởng San Francisco London Breed ngày 25/2 tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố này. Sang ngày 26/2, đến lượt Quận Cam, nơi có đông người Việt sinh sống, tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Hai nơi này đều chưa có ca nhiễm, nhưng như vậy giúp họ điều động nguồn lực cần thiết chuẩn bị chống dịch. 
20200304 BTBD 03
Tổng thống Trump và các quan chức của nhóm công tác chống dịch tại cuộc họp báo ngày 26/2 ở Nhà Trắng. Ảnh: AP.
Một số người mà Trang biết trở về Mỹ từ những nước đã có ca nhiễm virus corona đều tự cách ly. Một gia đình từ Việt Nam sang tự cách ly ở nhà, không gặp ai. Sếp chị từ Đài Loan cũng làm từ xa để tự cách ly ba tuần. Sếp của bạn chị từ Vũ Hán về cũng tự cách ly – những sự tự nguyện mà chị Trang đánh giá cao, cảm thấy an tâm.
Người dạy đàn tại nhà của con gái người sếp này còn đề phòng và nói từ chối dạy trong một khoảng thời gian nếu gia đình có người thân từ vùng dịch về.
“Sau Tết khoảng 1-2 tuần, đã có nhiều tin về dịch, ở khu châu Á, kinh doanh ảnh hưởng nhiều, mọi người tránh ra ngoài nhà hàng châu Á”, chị Trang, sống ở khu Bay Area có nhiều người Trung Quốc, Hàn Quốc, nói thêm.
Những thông tin thời sự luôn nhắc chị về nguy cơ. Chị nhắc tới một ca nhiễm mới phát hiện ở California không biết nguyên nhân, hay ca dương tính khác là tiếp viên hàng không đã dừng ở sân bay Los Angeles. “Đó là sân bay khá lớn… mình lo ngại khả năng lan rộng, mình nghĩ đây là tin không tốt”.
Chị cho biết cuộc sống của chị có thể không ảnh hưởng nhiều như người khác. Chị lái xe thay vì đi phương tiện công cộng, và thường đặt nguyên liệu nấu ăn qua mạng, giao tận cửa, thay vì trực tiếp ra chợ.
Chị vẫn tụ tập bạn bè hàng tuần, “tin tưởng nhau” vì đa số bạn người Việt của chị là người trẻ và có ý thức bảo vệ mọi người như tự cách ly, tăng cường đề kháng, uống vitamin C, đeo khẩu trang – vốn không còn trông quá kỳ lạ như những tuần trước. Người Mỹ và nhiều người Việt ở Mỹ có thói quen ôm nhẹ để chào hỏi, và thói quen này chưa thay đổi vì dịch bệnh, vì “chẳng lẽ không tiếp xúc với ai”.
Tuy nhiên, một số người Việt lớn tuổi chưa có thói quen đeo khẩu trang, chị kể lại về chuyến đi Quận Cam gần đây. “Mọi người lo đeo khẩu trang bị kỳ thị, có thể cảm thấy không ai đeo, tự dưng mình đeo, nên ngại. Nhưng bây giờ tất cả đều sợ, nên có thể đeo khẩu trang”, chị nói.
Chị Trang không phải dùng khẩu trang vì lái xe, và có thể nhờ người bạn đã mua tới ba thùng khẩu trang do đi tàu hàng ngày. Nhưng nếu lên mạng, “khẩu trang gần như hết nhẵn”, chị cho biết. “Nếu cần phải dùng, muốn mua cũng khó mua”.
Khó về Việt Nam thăm bạn bè
“Có thể mấy tuần nữa (số ca) sẽ tăng nhiều hơn, nhưng giờ vẫn tương đối bình tĩnh”, ông Vũ Đức Vượng, ngoài 70 tuổi, nói với Zing.vn. “Mọi người phải cẩn thận thôi, nhưng lo sợ thì chưa đến nỗi”.
Đã về hưu, ông Vượng cho biết mình “đỡ hơn, may hơn” trong tình hình này. “Không cần phải đi hay tiếp xúc nhiều, chỉ gặp gỡ những chỗ nào cần thiết, thân tình thôi”, ông Vượng, cư dân thành phố San Francisco, cho biết.
Ông cảm thấy an tâm vì tin rằng tránh tiếp xúc kèm theo việc rửa tay thường xuyên như khuyến cáo sẽ làm “nguy cơ thấp hẳn xuống”. Tập thể dục trong công viên rộng rãi, ông cũng không thấy ai đeo khẩu trang.
“(Cần cẩn thận) nhất là những người không phải làm việc trong công sở, là những nghề cần tiếp xúc với người khác”, hay những người đi xe buýt, ông nói.
“Nghề nhà hàng thì mọi người ngại không muốn đi ăn, nghề du lịch cũng vậy, ảnh hưởng nhiều hơn. Đa số mọi người tự mình cắt bớt những cái tiếp xúc vẫn thường có, trong vòng tháng này, tháng tới. Hy vọng sắp tới có vắc-xin”.
Dù nhiều chuyên gia cho rằng giới chức y tế Mỹ vẫn chưa chuẩn bị đủ trước nguy cơ bùng phát virus corona, ông Vượng thấy an tâm với hệ thống y tế ở đây, nhất là y tế phòng ngừa với việc mọi người thường đi khám dù chưa có bệnh.
Tuy yên tâm trong hiện tại, nhưng cả Trang và ông Vượng đều đang tính phải hủy các kế hoạch du lịch vào mùa hè.
Điều đó đồng nghĩa với việc ông Vượng sẽ không thể thăm một số bạn bè cao tuổi ở Việt Nam.
“Các bạn tôi đều lớn tuổi, ngoài 70-80, có người ngoài 90, muốn thăm họ trước, hỏi thăm nhau một chút trong cái lúc mà còn khỏe mạnh, tỉnh táo”, ông nói.

No comments:

Post a Comment