Sunday, August 5, 2018

20180805 Bản tin biển Đông

20180805 Bản tin biển Đông

Tsunami warning issued after magnitude 7.0 earthquake rocks Indonesia, tourist hotspot Bali
Indonesian official tells MetroTV that at least three people have been killed after strong quake strikes Lombok island
Killing Yamamoto: How America Killed the Japanese Admiral Who Masterminded the Pearl Harbor Attack
America Needs a Clear Strategy to Counter China's Expansion in the South China Sea
Is Trump ready for war in the South China Sea, or is his team just not being clear?
South China Sea
South China sea "milestone"
Is China's Xi Jinping's authority over his country diminishing?
China gives Winnie the Pooh the enemy-of-the-state treatment

From: 'thanh pham' via DiendanTuoiHac <xomnhala_yamaha@googlegroups.com>
Date: 2018-08-05 17:05 GMT+02:00
3 Đặc Khu Kinh Tế: Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Đảo phú Quốc" thuộc những khu Tự Trị trực thuộc Nước Tàu theo Hiệp Ước Thành
Đô năm 1990. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào nước Tàu vào ngày 15 tháng 7, năm 2020.

3 Đặc Khu Kinh Tế: Vân ĐồnBắc Vân Phong, và Đảo phú Quốc" thuộc những khu Tự Trị trực thuộc Nước Tàu theo Hiệp Ước Thành Đô năm 1990. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào nước Tàu vào ngày 15 tháng 7, năm 2020.

On Wednesday, June 20, 2018, 7:40:28 PM PDT, thanh pham 
EmGai Xomdao tố cáo bè lũ phản quốcVN:
 "Trọng Ngân phúc Quang"
      bộ Chính Trị, và 
           Quốc Hội VN bán Nước VN cho giặc Tàu.

Quốc ca Bán Nước của phản quốc CSVN 
"Trọng Ngân Quang Phúc", 
     Bộ chính trị và Quốc Hội VN 
             đã thể hiện lòng "Yêu Nước Tàu" 
                               hơn bao giờ hết.
Quốc Hội Việt Nam bây!
       Chung lòng Bán Nước
  Lấy Vân Đồn đem giao
                 cho giặc Tàu ngoại xâm!
Đường Biên Giới Phía Bắc đâu còn nữa
Chúng dời sâu vô phía bên Việt Na
Và hôm nay Phú Quốc với Vân Phong
Chúng cho giặc Tàu thuê làm Đặc Khu
Vì Đô La chúng quyết không dừng!
Quyết cho ra Luật rừng!
Nhấn (Nút) Đi! và bấm Đi
         Nước Non Việt Nam Ta!
                    ....Bán rồi....

On Saturday, June 16, 2018, 4:01:20 PM PDT, thanh pham  
Báo Le Monde của Pháp
Kính thưa Quý Vị trên Làng Nét,
Đơn Vị Hành Chánh của "3 Đặc Khu Kinh Tế: Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Đảo phú Quốc" thuộc những khu Tự Trị trực thuộc Nước Tàu theo Hiệp Ước Thành Đô năm 1990. Việt Nam sẽ bị sát nhập vào nước Tàu vào ngày 15 tháng 7, năm 2020.
Xin Quý Vị hãy tham khảo đâu là sưt thật của Bộ chính Trị Việt Nam có phải là giặc Tàu đã quản thúc, và Cuốc Hội VN do Tổ Cuốc đất  Cuốc Hội VN mới thông qua việc kiểm soát thông tin trên Ehernet để dể dàng kiểm sáot mọi thông tin, và cướp lấy Quyền Tụ Do Ngôn luật trước khi sát nhập Việt Nam vào nước Tàu...Chứng tỏ chế độ thái thú Tàu chính thức xác nhận Lòng "Yêu Nước" của Đảng CSVN chính là lòng "Yêu Nước Tàu", chứ không phải là Lòng "Yêu Nước Việt Nam", như Đảng thái thu Tàu đã bịp Cả Nuớc Việt Nam từ ngày có Đảng CSVN cướp chính quyền của Vua Bảo Đại ờ Ba Đình năm 1945, thành lập chính phủ Lâm Thời có Việt Nam Quốc Dân Đảng (Việt Quốc) và Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội(Việt CácH) dựa theo Đảng của Tàu Trung Hoa Quốc Dân Đảng...nắm và diệt chủng Việt Nam sau 72 năm Hán Hóa dưới tên thiếu Tá của Mao Ze Đông là Hồ Quang, bí danh FUCK Hồ chi Minh và Đảng CSVN Ta.
Đây là Thông Cáo "Kết Luận của Bộ Chính Trị CSVN" ký tại Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 1917 về Đề án xây dựng 3 đơn vị hành chánh Kinh Tế Đặc Biệt:

1. Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh bao gồm Vịnh Hạ Long.
2. Bắc vân Phong, Tỉnh Khánh Hòa,
3. Đảo phú Quốc
, Cam Ranh, tỉnh Kiên Giang.

******
Xì dầu sắp bể.
Cuộc chiến thương mại giữa Trung Cộng và Mỹ vẫn đang tiếp diễn, chưa có dấu hiệu ngưng lại, khiến Trung Cộng đang lâm vào cảnh "thập diện mai phục", vì CS Tàu đã phạm sai lầm khi đánh giá đối thủ quá thấp trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ. Cho nên giới quan sát nước ngoài cho rằng, liên kết Mỹ - EU – Nhật sẽ làm thay đổi quy tắc và trật tự của thương mại toàn cầu; còn Trung Cộng sẽ đứng trước nguy cơ bị gạt ra ngoài hệ thống mậu dịch chủ yếu của thế giới.
Giới quan sát nước ngoài cho rằng, liên kết Mỹ - EU – Nhật sẽ làm thay đổi quy tắc và trật tự của thương mại toàn cầu; còn Trung Cộng sẽ đứng trước nguy cơ bị gạt ra ngoài hệ thống mậu dịch chủ yếu của thế giới.
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Cộng ngày càng kịch liệt.
Cuộc chiến thương mại giữa Tàu và Mỹ vẫn đang tiếp diễn, chưa có dấu hiệu ngưng lại cho dù xuất hiện tin đồn về sự tiếp xúc bí mật giữa hai bên nhằm đưa các quan chức quay trở lại bàn đàm phán.
Số liệu do Cục thống kê quốc gia Tàu cộng công bố hôm 31/7 cho thấy hoạt động mậu dịch tháng 7 đã bị giảm đi rõ rệt, giá cả tăng lên, phản ánh cục diện căng thẳng về thương mại với Mỹ đã bắt đầu ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.
Nhiều nhà kinh tế có cách nhìn tiêu cực về kinh tế Tàu cộng , cho rằng đang lâm vào cảnh "thập diện mai phục". Liệu có phải chính phủ Trung Cộng đã phạm sai lầm khi nhìn nhận, đánh giá đối thủ trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ?
Trương Lâm: Trung Cộng ngoài việc nhìn nhận, đánh giá sai về cá nhân Tổng thống Donald Trump, còn phán đoán sai lầm về quan hệ đồng minh giữa Mỹ và EU.
Học giả Trương Lâm, nghiên cứu viên thuộc Viện nghiên cứu kinh tế Thiên Tắc Bắc Kinh (Unirule Institute of Economics) – một "think tank" độc lập ở Trung Cộng – hôm 30/7 đã viết bài đăng trên nhật báo SCMP của tỷ phú Jack Ma, cho rằng: Bắc Kinh đã phạm phải "hai sai lầm sẽ khiến Tàu cộng phải trả cái giá thê thảm".
Ông Trương Lâm viết, Trung Cộng ngoài việc nhìn nhận, đánh giá sai về cá nhân Tổng thống Donald Trump, còn phán đoán sai lầm về quan hệ đồng minh giữa Mỹ và EU.
Ông Trương Lâm viết, thứ nhất, chính phủ đã sai lầm khi cho rằng Donald Trump chỉ là nhà buôn thích hư trương thanh thế, Donald Trump phát động cuộc chiến tranh thương mại chẳng qua chỉ vì cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ mà thôi; nhưng thực tế, chiến lược quốc phòng của Mỹ đã chỉ rõ: Mỹ sẽ không dung thứ cho cách làm của Tàu cộng  trong mậu dịch và kinh tế nữa.
Sai lầm thứ hai mà Bắc Kinh phạm phải là "ảo tưởng và không thực tế khi muốn thiết lập mặt trận mậu dịch chung với EU để cùng liên kết chống lại Mỹ".
Tàu cộng đã đánh giá sai lầm về cá nhân ông Trump.
Thực ra hai vấn đề mà ông Trương Lâm nêu ra không phải mới. Thái độ của giới trong nước Mỹ mấy năm gần đây ngày càng trở nên cứng rắn với Trung Cộng, các giới đều nhất trí cao trong việc kiềm chế Trung Cộng. Thượng nghị sĩ Ted Yoho từng nói "quan hệ Mỹ - Trung đã chuyển từ cạnh tranh sang giai đoạn mới đối đầu"; các hoạt động ngoại giao của Trung Cộng cấp thiết đi tìm đồng minh đều bị EU cự tuyệt.
Về việc Trung Cộng có đánh giá sai tình hình hay không, nhà kinh tế Tần Vĩ Bình sống ở Mỹ lại có quan điểm hơi khác.
Ông nói: "Tôi cho rằng thời kỳ đầu thì có chút mơ hồ. Tàu cộng không biết ý đồ thực của Donald Trump thế nào; nhưng hồi tháng 5 Mỹ đã phái 7 đại biểu tới Bắc Kinh để "hạ chiến thư", nói rõ cho Trung Cộng biết là (Mỹ) sẽ chơi rắn. Cuộc hội đàm đó đã truyền đi tín hiệu mạnh mẽ, nếu Trung Cộng vẫn không hiểu (ý tứ của Mỹ) thì thật không thể hiểu nổi. Tôi tin rằng, sau đó Trung Cộng đã biết rõ ý đồ của Mỹ, nhưng Tàu cộng bất lực, không có cách nào thay đổi được cục diện hiện nay".
Ông bổ sung: CS Tàu cũng phạm sai lầm trong việc phán đoán tình hình trong nước hiện nay.
Nhà kinh tế Tần Vĩ Bình: CS Tàu phạm sai lầm trong việc phán đoán tình hình trong nước hiện nay.
Ông nói: "Theo cách nói của CS Tàu thì tổng thể nền kinh tế đang vận hành rất tốt, cho nên họ mới dám tiếp tục tiến hành các hoạt động ngoại giao. Thực tế tình hình kinh tế Trung Cộng hiện nay rất xấu, lại thêm ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ, có thể nói thời gian tới kinh tế Trung Cộng sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Tôi cho rằng không phải Trung Cộng tính toán sai, mà là họ đã đánh giá thấp ảnh hưởng do chiến tranh thương mại gây ra".
Tuy người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Cộng, bà Hoa Xuân Oánh từng bày tỏ: Trung Cộng lúc đầu "không muốn đánh, cũng không sợ đánh" cuộc chiến mậu dịch này; nhưng theo bài phân tích của ông Cao Thiện Văn, nhà kinh tế hàng đầu của Công ty chứng khoán Trung Cộng Essence Securities viết hồi tháng 5 thì có vẻ Trung Cộng đã không hề chuẩn bị tư tưởng cho một cuộc chiến tranh thương mại.
Liệu có phải Tàu cộng vì "khinh địch" mà "tính toán sai lầm" về con bài mà mình có trong va chạm mậu dịch với Mỹ chăng?
Ngày quan chức hai nước quay trở lại bàn đàm phán vẫn xa vời.
Về vấn đề này, Giáo sư Chính trị học Hạ Minh ở trường Đại học The City College of New York đã tổng kết thành 4 điểm:
"Thứ nhất, Trung Cộng do nguyên nhân đạt kỳ tích kinh tế, dễ xuất hiện tinh thần kiêu ngạo, tự đại; thứ hai, do vô tri, ngày nay đại bộ phận những người sống ở Trung Cộng trong ký ức không có chút khái niệm về khủng hoảng kinh tế; thứ ba, bộ máy truyền thông của nhà nước Trung Cộng luôn tuyên truyền chúng ta (Tàu) tốt thế nào, còn họ (nước ngoài) xấu ra sao, hình thành sự ám thị tâm lý "Tàu cộng rất tốt" trong khi so sánh; thứ tư, lãnh đạo Tàu cộng  "tự ngộ độc", họ cho rằng mình rất tuyệt vời, tự nở mũi".
Xét về tình hình hiện nay, cuộc tranh chấp mậu dịch giữa Mỹ và Tàu cộng sẽ ngày càng kịch liệt. Cuộc chiến tranh thương mại "đánh lâu dài" này sẽ gây ảnh hưởng thế nào tới kinh tế hai nước? Rốt cuộc bên nào sẽ có lợi trong tình thế bế tắc hiện nay?
Theo ông Tần Vĩ Bình phân tích: "Đối với Mỹ có giả thuyết ảnh hưởng đến tình trạng lạm phát tiền tệ; còn đối với Trung Quốc thì phải đối phó với áp lực và thách thức lớn hơn Mỹ nhiều. Dân chúng Trung Cộng sẽ không chỉ đối mặt với vật giá leo thang mà còn thất nghiệp, xí nghiệp sụp đổ, vốn nước ngoài triệt thoái. Nếu thời gian kéo dài thêm, thậm chí có thể gây nên bất ổn xã hội".
Giáo sư Hạ Minh cho rằng Tàu cộng đã thua trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ.
Giáo sư Hạ Minh thì cho rằng: "Trung Cộng đã thua, không thể thắng được. Cuối cùng là xem kinh tế nước nào sẽ bị tổn hại lâu dài; trong tình thế hiện nay thì kinh tế Trung Cộng sẽ chịu thiệt hại lâu dài. Các nước đang phát triển hình thành quan hệ dựa vào các quốc gia phát triển, hệ thống quản lý toàn cầu về cơ bản vẫn do phương Tây chủ đạo".
Học giả Trung Quốc chỉ trích chính phủ phạm sai lầm trong chiến tranh thương mại - Ảnh 7.
Sự liên kết giữa Mỹ, EU và Nhật sẽ gây nguy cơ Trung Cộng bị gạt ra ngoài cuộc chơi mậu dịch thế giới.
Cục diện quốc tế đang trở nên biến ảo khó lường. Các thông tin mới cho thấy, tranh chấp mậu dịch giữa Mỹ và EU đã dần được tháo gỡ và đạt được hiệp định khung về "quan thuế zero (0)" trên một số lĩnh vực. Mỹ còn có kế hoạch khởi động đàm phán hiệp định mậu dịch tự do song phương với Nhật.
Giới quan sát nước ngoài cho rằng, liên kết Mỹ - EU – Nhật sẽ làm thay đổi quy tắc và trật tự của thương mại toàn cầu; còn Trung Cộng sẽ đứng trước nguy cơ bị gạt ra ngoài hệ thống mậu dịch chủ yếu của thế giới.

ps

TC bị trúng kế "dương đông kích tây" của Trump, Trump làm bộ đánh cả EU, nên TC tưởng bở lớn tiếng đòi đánh USA, hy vọng thế giới sẽ đánh hội đồng USA. Không ngờ Trump miệng la làng nhưng bên trong đã cùng EU ngầm ký kết. Trump coi bộ cũng biết binh thư Tôn Tử.
Tháng 11 này bầu cho Cộng Hòa, 2020 bầu cho Trump.

*****
Luật bán nước và Lệnh lưu manh
Đồ Hiếm (Danlambao) - Hai chữ "Giới nghiêm" không còn đơn thuần là việc giới hạn đi lại trong một thời gian nhất định (thường là nửa đêm về sáng) nhằm bảo đảm an ninh cho người dân, mà nay đã bị đảng nô cộng gian trá đánh tráo thuật ngữ giới nghiêm chính là: "Cấm biểu tình, đình công, bãi thị, bãi khóa, tụ tập đông người" trong bất cứ thời điểm nào, hay bất kỳ ở đâu mà đảng nô cộng thấy sự phản kháng của người dân có hại cho hành động bán nước của chúng...
*
Cộng sản Việt Nam là bọn vừa ác lại vừa gian. Chúng luôn học và làm theo đúng bài bản của quan thầy Bắc Kinh là dương đông kích tây, để lừa bịp người dân hòng dễ bề bán nước cho Tàu. Như trong chuyện Ba (Tàu) Đặc Khu Kinh Tế (ĐKKT) vừa rồi, đảng nô cộng đã chuyển sự quan tâm chống đối của dân ta vào thời gian cho thuê đất 99 năm, rồi lợi dụng thời cơ chúng song hành thông qua Luật An Ninh Mạng (ANM), khiến dân ta trở tay không kịp. Theo thiển ý, Luật ANM cũng nguy hiểm không kém gì Luật ĐKKT, vì khi kiểm soát hoàn toàn truyền thông và ngăn chận mọi thông tin trái chiều, đảng nô cộng tha hồ thực hiện mọi chỉ thị của Tập Cận Bình, cai trị dân ta khắc nghiệt như vặt lông gà vịt trong sân nhà chúng.
Những ngày qua, đảng nô cộng đã tái diễn trò cũ: Lợi dụng khi thiên tai và nhân tai - do cs gây ra - xảy ra từ Bắc đến Nam, tà quyền cs hoàn toàn không hề có hành động gì để cứu giúp hàng ngàn người dân bị nạn. Ngược lai, chúng âm thầm truy sát và bắt nguội những người dân và công nhân đã tham gia biểu tình hôm 10/6. Qua đó, dân ta phải nhận rõ: Đảng nô cộng luôn xem dân ta như "thế lực thù địch", ra sức ngăn chặn và bóp chết mọi chống đối của dân từ trong trứng nước. Thêm nữa, sau khi đã khủng bố đánh đập hơn 300 người tại khắp mọi miền, rồi bắt giam và tuyên án tổng cộng hơn 30 năm tù đối với những người này, chúng lại ra "Lệnh Thiết Quận Luật-Giới nghiêm" để dọn đường cho thông qua Luật ĐKKT vào tháng 10 sắp tới. Ngày 10/7, thêm một lần nữa tội đồ phản quốc Trần Đại Quang đã ra một cái lệnh hết sức lưu manh: Đó là Lệnh Thiết Quân Luật- Giới Nghiêm (gọi tắt là Lệnh Giới Nghiêm - LGN) – thuộc Luật Quốc Phòng, và sẽ được áp dụng từ 1/1/2019.
Hai chữ "Giới nghiêm" không còn đơn thuần là việc giới hạn đi lại trong một thời gian nhất định (thường là nửa đêm về sáng) nhằm bảo đảm an ninh cho người dân, mà nay đã bị đảng nô cộng gian trá đánh tráo thuật ngữ giới nghiêm chính là: "Cấm biểu tình, đình công, bãi thị, bãi khóa, tụ tập đông người" trong bất cứ thời điểm nào, hay bất kỳ ở đâu mà đảng nô cộng thấy sự phản kháng của người dân có hại cho hành động bán nước của chúng. Qua cái lệnh phản động này, dân ta có thể thấy rõ rằng:
- Đảng nô công quyết tâm thực hiện cho bằng được Luật bán nước ĐKKT (sẽ giá trị từ 1/1/2019).
- Đảng nô cộng sẽ huy động mọi lực lượng lề đảng, xử dụng mọi thủ thuật lưu manh thậm chí tàn độc nhằm thông qua Luật ĐKKT. Đơn cử từ các hành động vừa qua: Trọng lú mạt sát người dân biểu tình yêu nước là "Xem những thành phần bị công an bắt là ai? Toàn là bất hảo cả"; bên Cuốc hội lại sỉ vả dân "Lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, kích động, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội"; chú phỉnh vẫn mị dân qua chỉ đạo "Đối thoại, lắng nghe và tiếp thu ý kiến"; lại thêm đám trí thức bưng bô "Hoan nghênh chỉ đạo của Thủ tướng"; tuyên giáo tăng cường bịt mỏ truyền thông dù là báo lề đảng; côn an ra sức truy sát, khủng bố và tiêu diệt mọi chống đối Luật ĐKKT; quân đội quần vẫn mù quáng theo lệnh đảng sẵn sàng tham gia đàn áp người dân...
Xem sơ đồ dưới đây, chúng ta sẽ thấy rõ thêm cái "lệnh lưu manh phản động" này.
Quốc hội đại bịp cs hiện nay chưa dám cho ra Luật biểu tình, vì nghiêm cấm biểu tình là vi hiến nặng nề sẽ khiến lòng dân sôi sục, nên cs lưu manh đổi thành Lệnh Giới nghiêm, một cái lệnh tính ra còn bóp nghẹt tự do của dân mình hơn bao giờ cả. Nhìn chung, người dân chỉ còn thiếu bộ đồng phục kẻ sọc thì VN trở ngay thành một cái nhà tù khổng lồ không hơn không kém.
Không thể tiếp tục ngồi yên để bọn tà quyền muốn làm gì làm, mà dân mình phải có thái độ dứt khoát:
- Hãy vì tổ quốc và dân tộc, kính mong các vị lãnh đạo tinh thần và tôn giáo đoàn kết đồng lòng lên tiếng kêu gọi người dân Việt đòi lại nhân quyền và quyền làm chủ đất nước của mình.
- Hãy vì đất nước, vì lương tâm người làm thông tin, các trang báo mạng tiến bộ, các đài tự do hải ngoại, các anh chị làm công việc khai dân trí cùng lên tiếng phản đối tất cả hành vi, chính sách bán nước của tà quyền cs.
- Tiếp tục kêu gọi mọi người dân trong nước biểu tình, đình công, bãi thị, bãi khóa và bất tuân dân sự. Việc dễ nhất là "Biểu tình - Kẹt xe- Lật đổ cộng sản"
- Đồng bào hải ngoại không gửi tiền về (trừ trường hợp cấp thiết), cứu nạn lụt cũng không gửi (đó là việc của mọi chính quyền) và nhất thiết là không áo gấm về làng. Tất cả đều là vô tình chuyển ngoại tệ vào tài khoản bọn quan tham (chúng sẽ tuồn ra nước ngoài), còn người dân trong nước chỉ lãnh được hồ tệ đang bị mất giá từng ngày.
- Mọi người dân Việt nhất định: Không làm, không nói, không tiếp tay bất cứ việc gì có lợi cho cs.
Các thông tin của báo đài lề đảng như: Đảng đang ra sức bài trừ tham nhũng, kêu án hàng loạt đám tướng tá mắc vào sai phạm… chỉ là hỏa mù của tà quyền để tranh thủ niềm tin của đám lỡ "đang theo đĩ", khi dân mãi lơ là, chúng vội vàng dùng mưu mô quỳ quyệt đặt dân vào cái thế đã rồi như Luật ANM (mà bọn đại bịp quốc hội vừa thông qua hồi tháng 6) và nay là Lệnh Giới nghiêm.
Đảng CSVN luôn là một tập đoàn khủng bố, mafia và tội phạm, dân Việt chưa bao giờ bầu cho chúng. Nếu người dân:
- Không muốn con cháu mới sình ra đã mang cả ngàn Đôla nợ công,
- Không muốn con em học phải trả phí cao trong môi trường giáo dục vừa nô lệ vừa gian dối,
- Không muốn ăn thực phẩm độc hại và sống trong môi trường ô nhiễm bởi Tàu cộng,
- Không muốn mua thuốc giả hay chết vì thuốc chích ngừa từ bộ y tế cs,
- Không muốn đóng tiền mãi lộ cho CSGT hay các trạm BOT,
- Không muốn sống trong xã hội đầy bất công, tội phạm và tội ác do đảng cs nuôi dưỡng.
- Nông dân không muốn bị cướp đất thành dân oan.
- Công nhân không muốn bị chủ bóc lột, nhưng lại không có sự bảo vệ nào từ công đoàn nhà nước,
- Không muốn đóng tiền quỹ bảo hiểm xã hội, nhưng lại bị cán bộ tham nhũng cạn kiệt.
- Ngư dân không muốn bỏ nghề vì biển ô nhiễm hay bị Tàu lạ đuổi giết.
- Trí thức không muốn bị bịt mồm bởi bọn tuyên giáo ngu dốt ...
Tất cả chỉ có duy nhất một câu trả lời: Kẹt xe, biểu tình, đình công, bãi thị, bãi khóa và bất tuân dân sự!
Tháng 8 và 9 tới đây: Xưa nô cộng "cướp chinh quyền", nay dân ta tranh đấu lấy lại "quyền của dân". Dân ta phải kiên trì, liên tục biểu tình rầm rộ và khắp nơi trong cũng như ngoài nước. Đừng để quá trễ như Tây Tạng, Tân Cương, Mãn Châu và Nội Mông. Hãy mạnh bạo đứng lên theo tiếng gọi bất khuất của ông cha trong Hội Nghị Diên Hồng: "Thế nước yếu lấy gì lo chiến tranh? Hy sinh!"
Phải làm ngay! Dậy mà đi Đồng bào thân thương của tôi ơi!
Đồ Hiếm (Danlambao)
*****
 TIN CHÍNH XÁC TỪ HÀ NỘI.
Nguồn tin đưa ra dưới đây phù hợp với diễn biến tại vùng Orange County của Cali. Ai có dịp đi ngang qua khu Newport sát biển sẽ thấy một khu nhà toàn nhà to lớn, biệt thự sang trọng, mà tôi cũng chính mắt thấy.
Dân Little SaiGon cho biết đó là khu vực của bọn Bắc cộng. Người lạ mặt khó mà vào được vì có cổng tường ngăn chặn, vào phải có số mật mã. Chuyện này dân Cali không còn lạ lùng gì, chỉ người dân trong nước không biết. Chúng tẩu tán tài sản ...sang Mỹ như Phúc Niểng có tới 2 căn biệt thự tại đây.
Bọn con cháu chúng du học, ăn chơi trác táng, xài toàn xe xịn mà người bản xứ phải mơ ước cũng chưa có.
Đồng bào trong nước hãy thức tỉnh, sẵn sàng hỏi tội bọn này, người Việt Hải ngoại sẽ kiện chúng lấy lại tài sản mà chúng tham ô trả lại cho dân.
Một khi có đơn kiện FBI sẽ điều tra truy ra nguồn gốc số tiền bẩn thỉu này và sẽ tịch thu trả về cho nhân dân Việt Nam.
"Một người bạn facebook của mình vừa nhắn tin như sau:
Bọn cán bộ trong các ban ngành chính quyền, công an, quân đội ở Việt Nam, chúng nó rủ nhau góp tiền mua đất tại Mỹ rồi phân lô bán nền và xây biệt thự luôn. Có đứa góp tiền mua 2, 3 căn, có đứa mua luôn hàng chục căn. Có những cơ quan ở Hà Nội có hàng trăm người đều mua nhà bên Mỹ theo dạng này. Tất nhiên mua như thế này thì giá rẻ hơn và chúng nó cũng muốn sống gần nhau bên Mỹ để thành lập các Đảng bộ Cộng sản bên Mỹ.
Chủ đầu tư các dự án này đa số là người Việt có quốc tịch Mỹ. Bây giờ tình hình ông Trump làm căng chuyện nhập cảnh Mỹ nên bọn nó rất lo lắng, có đứa đang kêu bán lại nhà vì con cái chúng nó chưa sang được.
Đây chính là lúc bà con Hải ngoại góp sức tiêu diệt Cộng sản.
Bà con hãy phát hiện các khu dự án đang xây dựng này, báo Cảnh sát truy tìm nguồn gốc tiền đầu tư. Nếu phát hiện chúng nó chuyển ngân lậu vào Mỹ là yêu cầu tịch thu ngay.
Lượng tiền này theo ước tính của 1 cán bộ làm lâu năm trong ngành ngân hàng là khoảng 60 tỷ đô la."

*******
Không Cho Thuê Đặc Khu Dù Chỉ Một Ngày

Cho Tàu Cộng Thuê 3 Đặc Khu Là Hỉnh Thức Bán Nước Có Văn Bản

KÍNH GỬI ĐỒNG BÀO CẢ NƯỚC

Kính thưa các cấp lãnh đạo. Thưa toàn thể anh chj em đồng bào.
Con chỉ là một hạt cát nhỏ mọn trên sa mac. Một hậu sinh mới lớn. Trong bài tâm thư này nếu có điều gì không nên. Xin anh chị em hết lòng lượng thứ và chỉ dạy. Vì con còn non người trẻ dạ.

Số là sáng nay. Con được nghe thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói là. Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của các nhà trí thức. Các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước về việc cho thuê đất và điều chỉnh số năm thuê sao cho hợp tình hợp lý.

Chính vì thế con xin mạnh dạn đưa ra ý kiến của cá nhân con. kính xin Thủ Tướng lắng nghe.

1-- Vấn đề chúng con muốn ở đây là không lập đặc khu. Không thể áp dụng các nước khác mà Việt Nam mình bắt chước được. Có những cái học hỏi và làm theo nhưng cũng có cái không thể.

2-- vấn đề chúng con muốn là không cho TRUNG QUỐC thuê đất chứ không phải là số năm 99 năm mà Thủ Tướng nói là. (Tôi sẽ xem xét và điều chỉnh số năm cho thuê đất). Con xin được phép nhắc lại. Ý kiến của con là. Không cho TRUNG QUỐC thuê đất.

LÝ DO
Con sẽ nói bằng dụ ngôn...... giả sử như bây giờ trong đất thổ ở nhà con rộng. Con cũng sẽ không bao giờ cho những kẻ đã một thời đàn áp gia đình nhà con. Đã một thời đầu độc và hậu quả tai hại gia đinh nhà con cho đến bây giờ và tương lai con cháu con vẫn đang phải gánh chịu một cách nặng nề. Và khi người ta thuê rồi. Họ sẽ đưa con cháu họ qua đây đàn áp gia đình mình đày đọa con cháu mình thì sao. Vì họ là một tên thất đức. Và Rất có thể họ ký văn bản một đàng. Họ sẽ làm một nẻo. Lại tiếp tục gây đầu độc và ô nhiễm. Lúc bấy giờ con biết kêu ai. Vì bên ngoài nói rất thật là nhà nào biết nhà ấy . Gia đình làng xóm họ cũng chẳng dại gì mà đưa con cái nhà người ta qua đối phó với chúng để cứu mình. Chính
Bản chất của người Việt Nam là rất yêu nước yêu quê hương yêu dân tộc yêu anh chj em yêu gia đình yêu làng xóm. Muốn cho tất cả mọi người mọi nhà được an vui. Chính vì thế cơ quan pháp luật của đất nước mình rất ngại liên quan tới tội phạm người nước ngoài đặc biệt là TRUNG QUỐC. Vậy khi cho họ thuê đất các vị lãnh đạo có lường trước được điều gì sẽ có thể xảy ra không ạ. Vì họ vốn dĩ là bành chướng và nhan hiểm độc ác.

CỤ THỂ.
Ai có dịp về miền quê Thái Bình. Nam Định. Hải Phòng. Hải Dương để xem.v.v. Trung Quốc nhan hiểm cỡ nào. Vào những năm mới mở cửa khẩu. Chúng ồ ạt qua mua.con Mèo. Móng chân trâu chân bò. Con rắn ếch nhái các loại.v.v. những con trị chuột và sâu bọ thì chúng đều mua hết. Đổi lại chúng xuất ỐC BIÊU VÀNG qua mình và nói là cứ nuôi đi chúng tôi sẽ xuất khẩu giá cao cho bà con. Thế là nó lừa mình có mua đâu. Để cho ỐC BIÊU VÀNG phát triển và phá hoại lúa khi vừa cấy xong. Muốn diệt được ỐC người nông dân sau khi cấy xong là phải phun thuốc ỐC luôn. Mà thuốc trị ỐC là phải của TRUNG QUỐC vô cùng độc hại thì mới trị được và vụ nào cũng thế năm nào cũng vậy. Nếu một người chỉ cần hít phải hơi thuốc thì về đã bệnh rồi. Và thuốc này được mệnh danh là vô cùng độc hại. Nhưng người nông dân không còn cách nào khác bắt buộc phải phun thuốc để cứu cây lúa thôi.

Còn chúng mua hết con mèo và con rắn là tạo điều kiện cho chuột phát triển. Để rồi chúng bán thuốc chuột độc hại cho người dân mình. Và tiêu thụ sản phẩm lylong để mình chăng chuột cho khỏi vào phá hoại lúa. Và chất lylong là chất khó tiêu tan trong đất và nước. Gây ô nhiễm đồng ruộng về lâu dài.

Lại nói đến móng trâu móng bò. Chúng mua hết và sau đó chúng lại xuất khẩu thịt bò và máy cày qua mình một giá cao ngất.

Còn chuyện người nông dân phun thuốc ỐC và chăng lylong quả là một việc cơ cùng cực. Con không có thời gian để trình bày. Còn nhiều và nhiều lắm không thể kể hết những hệ lụy mà TRUNG QUỐC đã gây ra cho đồng bào anh chi em mình. Kính chúc THỦ TƯỚNG mạnh khỏe và sáng suốt lựa chọn để người dân được ấm êm hạnh phúc và hòa bình. Kính chúc anh chj em đồng bào sống vui khỏe để xây dựng đất nước. Mỗi một người dân mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe. Chúc cả nhà an vui. Con xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.

Mến chào
Đào Thị Tuyết Nhung

*****
Bắt Nguyễn Phú Trọng - Các Tay Sai Của Tàu Ác Cộng
& Giải Thể Bộ Chính Trị Đảng Việt Nô Cộng
NGAY HÔM NAY HOẶC KHÔNG BAO GIỜ KỊP NỮA !
Không Để Nguyễn Phú Trọng Nài Xin Giặc Tàu Ác Cộng Chiếm Đóng Đất Việt Dày Đặc Hơn.
Hôm Nay Chậm 1 Ngày Việc CỨU NƯỚC Càng Khó Khăn Thêm 1 Cấp !
=================================
Lời Hiệu Triệu Đại Khẩn Cấp số 14
kính gửi Toàn Quốc Dân Việt trong & ngoài Nước !
Kính thưa Toàn Quốc Dân Việt rất quý yêu
trong & ngoài Nước!
Chúng Ta Hãy Kiên Trì Liên Tục Tổng Biểu Tình
Là Trận Chiến Quyết Tử Cuối Cùng!
Thứ Bảy 04.8 - CN 05.8.2018, Thứ Bảy 11.8 - CN 12.8.2018 - Mỗi Ngày & Suốt Năm 2018.
Bắt Nguyễn Phú Trọng - Các Tay Sai Của Tàu Ác Cộng
& Giải Thể Bộ Chính Trị Đảng Việt Nô Cộng
NGAY HÔM NAY HOẶC KHÔNG BAO GIỜ KỊP NỮA!
PHẢN ĐỐI TRAO VÂN ĐỒN - BẮC VÂN PHONG –
PHÚ QUỐC CHO TÀU ÁC CỘNG!
KHÔNG TRAO ĐẤT BIỂN VIỆT CHO TÀU ÁC CỘNG DÙ CHỈ 01 NGÀY!
TỐ CÁO & BÁC BỎ LUẬT AN NINH MẠNG
BỊ GIAN XẢO NHƠ BẨN THÔNG QUA sáng 12-6-2018
& BAN HÀNH Ô NHỤC ngày 28-6-2018!
THẮNG GIẶC TÀU ÁC CỘNG
& THOÁT VIỆT NÔ CỘNG  HAY LÀ CHẾT !
TỐ CÁO & BÁC BỎ MỌI BẢN ÁN PHẠT TÙ
CÁC QUỐC DÂN VIỆT BIỂU TÌNH ÔN HÒA !
TÔN VINH CÁC QUỐC DÂN VIỆT BIỂU TÌNH ÔN HÒA ĐÃ BỊ SÁT HẠI TỪ 10-6-2018
LÀ CÁC CHIẾN SĨ HÒA BÌNH ANH HÙNG MUÔN ĐỜI CỦA QUỐC DÂN VIỆT!

1. Phản đối Tòa án Việt Nô Cộng Biên Hòa đã vi phạm Nhân Quyền đặc biệt nghiêm trọng, vì ngày 30-7-2018 đã kết án 20 Quốc Dân Việt ngày 10-6-2018 đã biểu tình ôn hòa tại Đồng Nai, phản đối Luật Đặc Khu Bán Nước & Luật An Ninh Mạng Bịt Miệng Quốc Dân Việt, từ 1 năm 6 tháng tù giam đến 1 năm tù treo nhờ đang phải nuôi con nhỏ : Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Trúc Anh, Hồ Công Di, Nguyễn Thị Thùy Dung, Phạm Ngọc Hạnh, Phạm Ngọc Huyền, Võ Như Huỳnh, Nguyễn Thị Ngọc Liễu, Phạm Văn Linh, Đinh Kha Ly, Nguyễn Thị Trúc Ly, Đinh Mã Phong, Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Trần Nguyễn Duy Quang, Đoàn Văn Thưởng, Nguyễn Thị Thủy, Diệp Út Tiền, Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Đình Trường & Nguyễn Thị Tuấn.

2. Toàn Quốc Dân Việt trong & ngoài Nước đang rất nóng lòng mong đợi từng giây phút TẤT CẢ CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHIỆT TÌNH YÊU TỔ QUỐC CÁCH THIẾT THỰC, MAU UY DŨNG RA TAY BẮT NGUYỄN PHÚ TRỌNG & CÁC TAY SAI ĐẦU SỎ CỦA TÀU ÁC CỘNG, GIẢI THỂ BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG VIỆT NÔ CỘNG NGAY!

3. Một số Việt Nô Cộng tay sai Tàu Ác Cộng, vẫn còn ảo tưởng về VC, không nên do dự dùng dằng nữa, phải dứt khoát vứt bỏ mọi liên hệ với CS ngay, vì 3 lý do hoàn toàn xác thực khoa học này :

3.1. Sau 90 năm bị chủ nghĩa & chế độ CS khống chế & tác hại, Toàn Quốc Dân Việt đều bị lây nhiễm 1, 2, 3, 4, hoặc cả 5 bệnh rất nặng đây: bị lầm độc, gian dối, sợ hãi, căm thù thiếu yêu thương, vô cảm với Tổ Quốc Dân Tộc & Hòa Bình Nhân Loại.

3.2. Bị lầm độc về Hu Zhiming: Nguyễn Sinh Cung=Nguyễn Tất Thành gia nhập nhóm Ngũ Long, hiệu Nguyễn Ố Pháp, đổi thành Nguyễn Ái Quốc, năm 1930 lập đảng CSVN. Tống Văn Sơ=Lý Thụy=NAQ bị tù ở Hồng Kông 6-6-1931, bệnh lao nặng, 28-12-1932 được thả, 29-01-1933 bị bắt lại, được thả ngay, chết trên đường đi Maskva chữa bệnh đầu 1933. Về sau VC cho rằng chính CS tung tin NAQ chết, để NAQ dễ hoạt động. Nhưng NAQ chết thực, mộ tro hỏa táng mã số 00567 tại nghĩa trang Kuntsevo, Maskva. Đầu 1933, CS Liên Xô, Tàu Cộng cố tìm người thay NAQ, gặp Hồ Tập Chương, Đài Loan đưa qua Quế Lâm, Quảng Tây đóng vai Hồ Quang, học tiếng Nghệ An, lịch sử Việt, tiếng Anh, Pháp, nhập vai giả Nguyễn Ái Quốc. T.2-1941 Hồ Tập Chương=Hồ Quang=NAQ qua hang núi Pak Bó, Lạng Sơn lãnh đạo VCỞ Nghệ An, Hồ Bá Tỵ sinh Hồ Xuân Lan=Hồ Hinh Sơn=Hồ Học Lãm=Hồ Chí Minh, lập VN Cách Mạng Đồng Minh Hội, Quốc Tế biết, bị suy tim, hen suyễn nặng, cuối 1940, liệt giường tại bệnh viện ở Quế Lâm, Quảng Tây suốt 3 năm, qua đời tại Quế Lâm 12-4-1943, 60 tuổi. T. 8-1942 Hồ Quang đi Trùng Khánh gặp Chu Ân Lai, trong vai ký giả báo Tân Văn, lần đầu tiên giấy tờ mang tên HCM, bị bắt, bị tù với tên HCM cướp của Hồ Học Lãm, Quốc Tế đã biết, giữ tên HCM cho đến chết 02-9-1969. Tại Pak Bó, có 3 HCM. 2 HCM Việt, 2 tai đều nhau, giọng Nghệ An, biết văn hóa, lịch sử Việt, tiếng Anh-Pháp, giả HCM đi thăm bộ đội, tiếp khách... Hồ Quang=Hu Zhiming vành tai phải phía trên dính sát tóc. Căn cứ nét tai này, các đầu sỏ VC nhận ra HCM chủ hang, nhưng có thể một số chưa rõ đó là siêu gián điệp Hồ Quang Tàu Chệt 100%, ranh ma âm mưu cướp đoạt VN, vạch sẵn lộ trình xảo lừa 12 BCT đảng VC, quỳ dâng VN cho Tàu Ác Cộng. (x. Lời Chứng 12 - Pak Bó: Miệng Nguồn của Đại Gian & Cực Ác! của Lm Nguyễn Văn Lý 01-6-2018).

3.3. Milovan Djilas 1911-1995, Ủy viên Bộ Chính Trị đảng CS liên bang Nam Tư, phó Tổng thống T.1-1953, Chủ tịch QH T.12-1953. 1956 bị tù vì phê phán CS Nam Tư, trong tù viết cuốn Giai Cấp Mới, gửi chui in ở Âu Mỹ từ 1957, gửi chui vào lại khối CS Đông Âu - Liên Xô, 1 tài liệu chủ chốt giúp đánh sập hệ thống CS Liên Xô & Đông Âu thời 1990. M. Djilas chứng minh với các chứng cứ cụ thể, khi CS bạo lực lật đổ giai cấp tư sản xong, thì luôn phát sinh 1 GIAI CẤP MỚI 3 HƠN : QUYỀN LỰC HƠN, GIÀU CÓ HƠN & GIAN ÁC HƠN. Nhưng hiện nay GIAI CẤP MỚI của Tàu Ác Cộng & Việt Nô Cộng có 6 HƠN : thêm 3 HƠN : BẤT CÔNG HƠN, BẠO LỰC HƠN, SIÊU BÍT LẤP BỊP LỪA HƠN !Việt Nô Cộng thêm 1 HƠN siêu độc đặc sản số 7 : BÁN LÒNG BÁN NƯỚC, SIÊU NỊNH BỢ NÔ LỆ TÀU ÁC CỘNG HƠN ! Thường Dân Việt đã nhận ra 7 HƠN quá rõ này, màhàng vạn CB VC vẫn còn cố chấp ngu lì bám trụ mãi sao? Hãy sáng suốt vứt bỏ 7 HƠN đầy tội ác quá ô nhục này. MAU CAN ĐẢM HÙNG DŨNG tham gia gánh vác quốc vụ CỨU NƯỚC ĐUỔI TÀU ÁC CỘNG & THOÁT VIỆT NÔ CỘNG NGAY HÔM NAY! KẺO QUÁ CHẬM MẤT, KHÔNG KỊP NỮA!

4. Toàn Quốc Dân Việt càng bị đàn áp tàn bạo dã man, càng uy dũng quyết tiến. Toàn Quốc Dân Việt trong & ngoài Nước tiếp tục quyết tâm liên tục Hiệp Nguyện, Hy Sinh, Chay Tịnh, Tuyệt Thực, Biểu Tình Ôn Hòa Toàn Diện & bằng mọi sáng kiến linh hoạt phù hợp đã quen, mỗi Thứ 7-CN, mỗi ngày, cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi, chắc chắn sắp phải đến trong tầm tay ! Tập Hợp Quốc Dân Việt, long trọng công bố trước Trời Đất Hồn Thiêng Sông Núi: Ai né tránh, viện cớ, bỏ lờ Quốc vụ PHẢI KHẨN CẤP CỨU NƯỚC, dù đang chức vụ gì, chắc chắn không xứng đáng làm Quốc Dân Việt, mời qua Tàu Ác Cộng sống ! Kính xin Cộng Đồng Quốc Tế ngừng đón tiếp những kẻ hèn nhát, vô trách nhiệm, vô Tổ Quốc này ! Hãy gửi tin Quốc Dân Việt đã hy sinh & bị đàn áp về Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng bpsos@bpsos.org & các Tổ Chức tin cậy thân quen, để đưa các tay sai nô lệ đại gian cực ác của Tàu Ác Cộng & Việt Nô Cộng ra các Tòa án Quốc Tế! Quốc Dân Việt cương quyết đuổi khỏi Đoàn Biểu Tình các Côn đồ Cờ Đỏ, giả hăng hái cầm cờ đỏ xen vào! Mời tất cả Công An & Quốc Dân Việt, cùng cầm Biểu Ngữ Ôn Hòa, Cờ Ngũ Sắc hoặc Cờ Vàng cùng Biểu Tình! Ai từ chối không hợp tình hợp lý, hãy khen họ có 7 HƠN số 3.3. nói trên, ôn hòa mời họ qua đất Tàu Chệt sống ! Biểu Ngữ nên ôn hòa, văn hóa, rõ ý, đơn giản, nền trắng, chữ xanh đậm, hoặc chữ đen, là rõ, đẹp & rẻ.
CHẮC CHẮN ĐUỔI TÀU ÁC CỘNG & THOÁT VIỆT NÔ CỘNG THÀNH CÔNG!

5. Các Lực Lượng Vũ Trang Nhiệt Tình Yêu Tổ Quốc đang rất mong đợi Toàn Dân, Tôn Giáo, Đoàn Thể trong Nước hỗ trợ, bằng cách Biểu Tình đông hơn. Toàn Dân cần hiểu rõ lòng mong đợi này, thoát khỏi mọi sợ hãi, nỗ lực cùng Biểu Tình cách tốt nhất. Nhưng 2 bên không nên giằng co mong đợi chờ nhau lâu hơn nữa ! ĐỪNG ĐỂ TUỘT MẤT CƠ HỘI NGÀN NĂM MỚI CÓ HÔM NAY! Giờ linh thiêng nghiêm trọng nhất để CỨU NƯỚC đuổi Giặc Tàu Ác Cộng & thoát Việt Nô Cộng chính là hôm nay, Toàn Quốc Dân Việt quốc nội hải ngoại nhiệt tâm hăng say đoàn kết hơn bao giờ hết, thiết tha long trọng kêu gọi : TẤT CẢ CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHIỆT TÌNH YÊU TỔ QUỐC CÁCH THIẾT THỰC, HÃY ĐÁP LẠI MONG ĐỢI THA THIẾT CỦA TOÀN DÂN, THAY MẶT TOÀN DÂN, MAU UY DŨNG RA TAY BẮT NGUYỄN PHÚ TRỌNG & CÁC TAY SAI ĐẦU SỎ CỦA TÀU ÁC CỘNG, GIẢI THỂ BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG VIỆT NÔ CỘNG NGAY. Toàn Quốc Dân Việt Dù Máu Phải Đổ Thân Phải Nát, Cũng Quyết Tâm Xông Lên CỨU NƯỚC! Không Để Nguyễn Phú Trọng & Các Tay Sai Của Tàu Ác Cộng Nài Xin Giặc Tàu Ác Cộng Chiếm Đóng Đất Việt Dày Đặc Hơn. Hôm Nay Chậm 1 Ngày, Việc CỨU NƯỚC Càng Khó Khăn Thêm 1 Cấp ! Bắt Nguyễn Phú Trọng xong, với Quốc tế giúp, Quốc Vụ Trọng Nhiệm đuổi Tàu Ác Cộng, thoát Việt Nô Cộng & DÂN CHỦ HÓA TỔ QUỐC chắc chắn thành công!

Kính chào Toàn Quốc Dân Việt rất quý yêu trong & ngoài Nước!

Tập Hợp Quốc Dân Việt cùng Toàn Quốc Dân Việt, Quyết Hy Sinh Xả Thân CỨU NƯỚC !
Hiệu Triệu Đại Khẩn Cấp lần 14, ngày 01 tháng 8 năm 2018.
Lm Nguyễn Văn Lý Nối Kết. Nếu đến giờ Chúa muốn, xin vĩnh biệt!
Hẹn gặp nhau đủ trong Nhà Cha Trời!
Nếu bị bắt, sẽ Tạ Ơn Hiệp Thông bằng tuyệt thực vô thời hạn ngay. Toàn Dân càng Biểu Tình đông hơn & Quốc Tế càng áp lực mạnh hơn, Việt Nô Cộng càng sụp đổ nhanh. Vì chưa ra đường được, xin Hiệp Thông Biểu Tình bằng Tuyệt Thực mỗi tuần 3 ngày thứ Tư, thứ Sáu & CN, ngừng nếu huyết áp xuống thấp.

***** 
Hàng loạt đại gia Việt bị "lộ" giấu tiền tỉ ở nước ngoài, "cháy nhà mới ra mặt chuột" - VietBF
Hồ sơ Panama thật sự đã gây bão trong những tháng gần đây. Và những đại gia VN cũng đã bị sờ gáy. Hãy cùng vietbf khám phá nha!

Lộ dấu vết
Hồ sơ Panama công bố hôm 10/5/2016 cho thấy, Việt Nam, có 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian trong danh sách này.

Một số cá nhân đã lên tiếng cho rằng, việc có tên trong danh sách là điều bình thường, hoàn toàn hợp pháp, hợp lệ. Nhưng đó chỉ là số rất ít, đa số tài sản, giao dịch của các cá nhân, tổ chức, sự di chuyển của dòng tiền vẫn là một bí ẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên đại gia Việt lộ khối tiền, các tài sản, giao dịch lớn liên quan ở nước ngoài.

Đầu 2015, tài liệu của tổ chức phóng viên điều tra (ICJC) đã công thông tin hơn 100.000 khách hàng, thuộc hơn 200 quốc gia mở tài khoản tại ngân hàng HSBC, chi nhánh Thụy Sĩ trong giai đoạn 1988 đến 2007.

Có 26 khách hàng liên quan đến Việt Nam trong danh sách này, với tổng tài sản 37,5 triệu USD và người có tài sản lớn nhất là 12,2 triệu USD. Nhiều chuyên gia cho biết, các quy định hiện không cho phép người Việt gửi tiền ở ngân hàng nước ngoài. Thậm chí, thời điểm đó các quy định còn khắt khe và giao thương quốc tế còn khó hơn bây giờ nhiều. Nhưng sự việc này cũng trôi qua nhanh chóng.

Gần đây, vụ việc Giang Kim Đạt - Nguyên Trưởng phòng kế toán Vinashin tham ô gần 19 triệu USD trong đại án Vinashin và bỏ trốn ra nước ngoài. 5 năm lẩn trốn ở Singapore, ngoài việc tiêu xài hoang phí, Đạt đã mua một căn hộ trị giá 3,6 triệu USD đứng tên mình. Trước đó, Đạt cũng đã mua căn hộ khác tại đảo Sentosa, Singapore và bán lại.

Câu hỏi bằng cách nào Đạt đã chuyển một lượng tiền lớn ra nước ngoài và mua bán tài sản lớn dưới tên mình vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trong một vụ án khác, đại gia thủy sản Phương Nam – Lâm Ngọc Khuân khi vỡ nợ đã bỏ trốn ra nước ngoài. Trong khi để lại khối nợ chục ngàn tỷ trong nước thì đại gia này được xác định đã bằng một cách nào đó đã chuyển được tiền và mua nhà ở Mỹ.

Cách đây vài năm, một DN bất động sản Anh Quốc đến Hà Nội chào bán nhà ở Luân Đôn cho người Việt. Quanh việc này, quan chức từ cơ quan quản lý cho biết, việc này không khả thi vì các quy định cho người Việt Nam mua tài sản và thanh toán tiền ra nước ngoài rất hạn chế.

Tuy nhiên, một báo cáo sau đó không lâu của Coldwell Banker Singapore, tỷ lệ người Việt mua nhà ở Singapore chiếm đến 3,2% các giao dịch BĐS của đảo quốc này.

Không chính thức, gần đây ở TP. Hồ Chí Minh có những chương trình tiếp thị chào mua nhà ở Mỹ cho các nhà giàu Việt Nam. Ví dụ, một hãng tư vấn BĐS Mỹ mở đại diện ở TP Hồ Chí Minh đã gửi các thông tin chào mời mua nhà trị giá 500.000 USD. Cũng theo các nhân viên tư vấn hãng này thì đã có rất nhiều người mua nhà ở Mỹ với số tiền lên tới cả trăm ngàn USD.

Trong khi đó, một công ty chuyên về đầu tư định cư tại Mỹ, Canada, EU đã tổ chức một tọa đàm về chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 với lời mời hấp dẫn: Chỉ cần đầu tư 500.000USD vào Mỹ sẽ được cấp “thẻ xanh”.

Siêu giàu và minh bạch tài sản
Số người giàu và siêu giàu ở Việt Nam đang tăng lên nhưng tất cả đều rất mờ ảo với người Việt. Rất ít thông tin về tài sản, các giao dịch được công bố và giải trình đầy đủ

Cuối 2014, một ngân hàng Thụy Sĩ có báo cáo về người siêu giàu trên thế giới với tài sản tối thiểu mỗi người là 30 triệu USD (khoảng 640 tỷ đồng). Việt Nam có 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD, tăng gần gấp đôi cả về số lượng và giá trị so với 2011.

Tuy nhiên, cho tới giờ, ngoài khoảng 25 người có tài sản là cổ phiếu niêm yết công khai trên TTCK trị giá trên 640 tỷ đồng thì đa số những cái tên trong danh sách vẫn điều bí ẩn.

Một báo cáo trước đó vài tháng cũng khẳng định Việt Nam có 2 tỷ phú USD với tài sản khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên, báo cáo này không tiết lộ tên tuổi của hai tỷ phú người Việt, ngoài một người đã được công nhận toàn cầu là ông Phạm Nhật Vượng.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cũng như của Ngân hàng ANZ cũng thừa nhận số lượng người siêu giàu và người trung lưu Việt tăng vọt gấp nhiều lần trong một thập kỷ qua. Báo cáo của Knight Frank, dự đoán trong 10 năm tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới, tăng hơn gấp đôi lên con số 300.

Tuy nhiên, trong tất cả các báo cáo không có bất kỳ một cái tên nào được công bố. Thậm chí, ở trong nước danh xưng đại gia, tỷ phú thường chỉ là những đồn đoán chưa xác thực.

Thông tin về số lượng người giàu Việt tăng mạnh là điều tốt lành. Tuy nhiên, sự thiếu minh bạch đang khiến người giàu và khối tài sản của họ luôn là một thông tin được tìm kiếm nhưng dường như tất cả đang là tấm màn mờ bao phủ.

Nhưng thông tin bất ngờ lộ diện trên đây và mới nhất là Hồ sơ Panama lại một lần nữa dấy lên nghi ngờ về sự không minh bạch về tài sản, giao dịch và thuế má của không ít cá nhân và tổ chức ở Việt Nam.

Hồ sơ Panama chưa đưa ra được một bằng chứng nào về trốn thuế, lách thuế của các cá nhân, tổ chức trong danh sách nhưng đó là một hồi chuông cảnh báo về khả năng thất thu thuế, câu chuyện quản lý thuế và sự công bằng thuế ở Việt Nam.

Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng đại diện ActionAid Vietnam cho biết, rất khó để đánh giá thực trạng thất thu thuế ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo ActionAid thách thức lớn đối với Việt Nam và nhiều quốc gia đang phát triển là các hành vi trốn, lách thuế hoặc chuyển giá của các DN đa quốc gia hoặc có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Nghiên cứu gần đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), hàng năm, các quốc gia đang phát triển bị mất khoảng 213 tỷ USD do tình trang trốn thuế của các công ty đa quốc gia. Tại Việt Nam, điều tra toàn quốc của Tổng cục Thuế năm 2013 về tình trạng trốn thuế cho biết 83% DN nước ngoài đang sử dụng nhiều mánh khóe khác nhau để giảm thiểu số tiền thuế phải nộp.

Trong hồ sơ Panama, có rất nhiều các công ty “vỏ bọc” (shell companies), công ty offshore, tài khoản NH ở nước ngoài (offshore account) của doanh nhân, DN Việt mở ở các thiên đường thuế. Đây có lẽ là những kẽ hở mà các nhà quản lý thuế chưa bịt lấp được.

Chính vì thế, ngay sau khi có thông tin từ Hồ sơ Panama, Tổng cục Thuế cũng đã thành lập một tiểu ban khẩn để tiến hành đối chiếu dữ liệu để kiểm tra nghĩa vụ thuế của những cá nhân, tổ chức Việt Nam có tên trong Hồ sơ.

Còn đại diện NHNN cho biết cơ quan này sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan khi cần thiết để làm rõ các trường hợp trong Hồ sơ Panama. NHNN sẽ tiến hành rà soát các thông tin được công bố với chính dữ liệu về phòng chống rửa tiền sẵn có.

vietbf @ sưu tầm
*****
Việt Nam Và Các Cuộc Bắc Thuộc.
Trước khi đi vào đề tài Bắc Thuộc lần Thứ Năm, Thiết tưởng cũng nên nhắc lại Lịch Sử các cuộc Bắc Thuộc:
A-Bắc Thuộc Lần Thứ Nhất: 39 năm, từ năm 111 TCN đến năm 39 SCN
Nước Việt Nam này nay thời Thượng cổ có tên Văn Lang và do các vua Hùng Vương dựng nước. Đời Hùng Vương cuối cùng, Thục Phán sau khi bị từ chối không lấy được công chúa Mỵ Nương, làm phản. Vua Hùng Vương 18 thua trận, phải nhẩy xuống sông tự tử. Thục Phán lên làm vua, tức là An Dương Vương, đổi tên nước là Âu Lạc. Bên Trung Hoa lúc bấy giờ là Nhà Tiền Hán với Lưu Bang chém rắn và thống nhất thiên hạ lên ngôi Hoàng Đế tức là Hán Cao Tổ. Hán Cao T ổ sai Triệu Đà sang đánh thắng An Dương Vương vì có sự phản bội của nàng Mỵ Châu. Triệu đà đươc phong làm   Triệu Vũ Vương.
Triệu Đà không chỉ thoả mãn với Vương tước, tự xưng Nam Việt Hoàng Đế và gọi tên nước là Nam Việt.
 Triệu Vũ Vương truyền ngôi cho các vị vua sau là Triệu Văn Vương, Triệu Minh Vương, Triệu Ai Vương, Triệu Dương Vương. Triệu Ai Vương làm vua chưa được 1 năm thì Vũ Đế nhà Hán sai Phục Ba Tướng Quân sang chiếm đóng Nam Việt và đổi tên Nam Việt làGiao Chỉ Bộ. Các vị Thái Thú Giao Chỉ Bộ : Tích Quang, Nhâm Diên, Tô Định. Bắc Thuộc lần thứ nhất kéo dài 140 nămTrưng Nữ Vương chấm dứt Bắc Thuộc lần thứ nhất.  trị vì được 3 nămNăm 43 sau Công Nguyên, Trưng Nữ Vương thua trận, phải trầm mình tại Hát Giang.
B- Bắc Thuộc lần thư 2:
từ năm 43 kéo dài đến năm 514, nghĩa là 471 năm: Sau khi Mã Viện thắng được Trưng Nữ Vương, hắn cho dựng đồng trụ khắc 6 chữ: đồng trụ chiết, Giao chỉ diệt. Chính sách cai trị khắc nghiệt, dân gian cùng khổ, giặc giã nổi lên luôn luôn. Nhà Hán phân biệt chủng tộc và miệt hạ dân bản xứ. Thời Bắc thuộc thứ hai, thái thú Giao Chỉ Sĩ Nhiếp đổi tên Giao Chỉ thành Giao Châu.Lúc bấy giờ bên Trung Hoa, nhà Hán suy vong, nước Tầu chia ra làm 3 gọi là thời Tam Quốc: Bắc Ngụy do Tào Tháo, Tây Thục do Lưu Bị, Đông Ngô do Tôn Quyền. Tam Quốc Chí là cuốn tiểu thuyết lịch sử ghi lại giai đoạn này. Giao Châu thuộc Đông Ngô.Thời Tam Quốc kéo dài từ năm 220 đến năm 265 và chấm dứt với Nhà Tấn bên Tầu. Nhà Tấn lấy được thiên hạ rồi nhưng dùng chính sách gia đình trị, các họ hàng đều được phong làm thân vương, rồi các thân vương lại vì tham danh lợi, quay ra đánh phá nhau. Sau cùng thiên hạ đại loạn, sâu xé nhau làm 16 nước như Triệu, Tần, Yên, Lương, Hạ, Hán.v.v. Thời loạn lạc này gọi là Loạn Ngũ Hồ. Năm 420, Lưu Dụ cướp ngôi nhà Tấn, lập ra Nhà Tống nhưng chỉ kiểm soát được phía Nam trong khi phía Bắc Trung Hoa nhà Ngụy nắm quyền. Trung Hoa chia ra làm 2: Nam Triều và Bắc Triều.
Giao Châu lúc đó thuộc Nam Triều. Dân Giao Châu luôn luôn tìm cách nỗi dây để thoát ra nạn ngoại xâm. Năm 248, Triệu Ẩu được quân sỹ tôn lên làm Nhụy Kiều Tướng Quân nổi lên chống quân xâm lược nhưng không thành công, phải tự vẫn khi bà mới có 23 tuổi. Miếu thờ ngày nay còn ở Phù Điền, Thanh Hóa. Nhà Tống mất ngôi năm 479. Nhà Tề kế nghiệp được 22 năm thì bị nhàLương thay thế. Tại Giao Châu, giặc cướp lung tung, quan lại lúc bấy giờ là Tiêu Tư tàn ác hơn hết thẩy các thái thú trước.
Phải đợi đến Lý Bôn mới chấm dứt Bắc Thuộc lần thứ 2 đuổi được Tiêu Tư về Tầu, lên làm vua tức là Lý Nam Đế. Quốc hiệu đổi thành Vạn Xuân.
C- Bắc Thuộc lần thư 3: 603-939: 336 năm.
Nhà Lương sai Trần Bá Tiên mang quân sang đánh. Lý Nam Đế thua, giao binh quyền cho Tả Tướng Quân là Triêu Quang Phục. Triệu Quang Phục rút quân về đầm Dạ Trạch. Chỗ này đồng lầy, chung quanh cỏ mọc. Triệu Quang Phục dung kế du kích, trường kỳ chống đối với quân xâm lược. Người đời gọi ông là Dạ-Trạch-Vương.
Khi ấy bên Tầu có loạn, Trần Bá Tiên phải rút quân về. Triệu Quang Phục lên ngôi vua, gọi là Triệu Việt Vương ( 549-571)Lý Nam Đế có người cháu họ tên Lý Phật Từ. Năm 571, Lý Phật Tử đem quân trung thành với họ Lý đánh lại Triệu Việt Vương Lý Bôn. Lý Bôn thua, chạy đến sông Đại Nha (Đại-An, Nam Định) nhẩy xuống song tư tử. Lý Phật Tử lên ngôi, xưng là Hậu Lý Nam Đế (571-602). Bên Tầu, nhà Tùy thống nhất nướcTầu, sai Lưu- Phương sang Nam Việt hỏi tội. Lý Phật Tử sợ hãi xin hang ngay. Nhà Tùy cai trị từ năm 589 đến năm 617 thì bị cha con Lý Yên và Lý Thế Dâncướp ngôi, lập nên nhà Đường (618-907).
Nhà Đường lập An Nam Đô Họ Phủ để cai trị Giao Châu.
Trong giai đoạn Bắv Thuộc lần thứ 3 này, có các cuộc nổi dây: Năm 722 có Mai Phúc Loan tức là Mai Hắc Đế, Phùng Hưng (Bố Cái Đại Vương) năm 791. Tất cả các cuộc nổi dây này không chấm dứt được Bắc Thuộc 3. Giặc giã nổi lên đáng kể tại vùng đất này, trong đó giặc Nam Chiếu tệ hại hơn cả. Nam Chiếu thuộc về phía tây tỉnh Vân Nam. Nam Chiếu nổi lên, xưng Đế và đặt quốc hiệu là Đại Mông, sau đổi ra là Đại Lễ. Nhà Đường sai Cao Biền sang đánh dẹp. Sau khi dẹp xong Nam Chiếu, Cao Biền được phong làmTiết độ Sứ và Giao Châu đổi tên là Tinh Hải. Cao Biền chính là người đã xây thành Đại La, bên bờ sông Tô Lịch.
Nhà Đường suy tàn. Cuối đời nhà Đường, ông Khúc Thừa Dụ làm Tinh Hải Tiết độ Sứ. ông này là người Hải Dương, được dân chúng khâm phục nên nhà Đường miễn cuỡng nhận. Sau khi ông mất, con là Khúc Hạo lên thay. Khi nhà Đường mất ngôi về tay nhà Hậu Lương, Lưu Ân, sau đó người em là Lưu Cung được nhà Hâu Lương cho làm Tiết Độ Sứ. Lưu Cung làm phản, tự xưng Đế, quốc hiệu Đại Việt sau đổi là Nam Hán. Nhà Hậu Lương cho con của Khúc Hạo là Khúc Thừa Mỹ sang thay Lưu Cung. Lưu Cung sai quân đánh Khúc Thừa Mỹ rồi cử người làm Thứ Sử Giao Châu. Tướng cũ của Khúc Hạo là Dương Diên Nghệ và Kiều Công Tiễn nổi lên chống lại quân Nam Hán nhưng sau đó Dương Diên nghệ bị Kiều Công Tiễn giết. Con rể Dương Diên Nghê làNgô Quyền đem quân báo thù. Kiều Công Tiễn cầu cứu nhà Nam Hán, Nhà Nam Hán cử Hoàng Thao sang giúp. Tới sông Bạch Đằng, Hoàng Thao thảm bại, bị Ngô Quyền bắt rồi giết đi.
Chấm dứt Bắc Thuộc lần thứ 3 với người anh hùng Ngô Quyền.
D- Bắc Thuộc 4.
Tiếc thay, Ngô Quyền chỉ làm vua được 6 năm rồi mất, thọ 47 tuổi. Sau nhà Ngô, là thời kỳ thập nhị xứ quân, nhà Đinh, nhà Tiền Lê (Lê Hoàn, tướng của đinh Bộ Lĩnh) tức Lê Đại Hành. người đã phá Tống bình Chiêm, nhà Lý với Lý Công Uẩn rồi nhà Trần. Trong đời nhà Trần, trung Hoa rơi vào tay nhà Nguyên với Hốt Tất Liệt. Nhà Trần đã nhiều lần chống cự quân Nguyên với danh tướng Trần Hưng Đạo
Bắc Thuộc lần thứ IV kéo dài từ 1414 đến 1427. Lúc đó nhà Trần suy yếu. Thái Tử Án lên làm vua khi mới 3 tuổi, gọi là Trần Thiếu Đế. Hồ Quý Ly phế vua năm 1400 rồi tự xưng làm vua. Sau một năm. Quý Ly nhường ngôi cho con là Hồ Hán Thương rồi lên làm Thái Thương Hoàng. Lúc đó tại bên tầu, Chu Nguyên Chương dứt được Nhà Nguyên và trở thành Minh Thái Tổ, vị vua đầu tiên của nhà Minh. Minh Thái Tổ mất, hoàng thúc Yên Vương Lệ cướp ngôi của cháu là Huệ Đế và lên ngôi tức là Minh Thành Tổ, trị vì từ 1403 đến 1425. Minh Thành Tổ nhân dịp nước Việt Nam nhiễu nhương, đem quân sang xâm lấn nước ta với chiêu bài Phù Trần, diệt Hồ. Trương Phụ từ Quảng Tây đánh xuống, Mộc Thạch từ Vân Nam đánh sang diệt được họ Hồ. Con cháu nhà Trần là Giản Định Vương và Trần Quý Khoách nổi lên chống nhà Minh nhưng đến năm 1414 thì họ bị bại trận, Trần Quý Khoách và các bộ tướng là Nguyễn Cảnh Di và Đặng Dung đều tử tiết,
Trương Phụ, Mộc Thạch về Tầu, bắt rất nhiều đàn bà, con gái và toàn thể sách vở của An Nam mang theo. Nhà Minh để lại Hoàng Phúc và áp dụng một chính sách Triệt Để Đồng Hóa trên tất cả mọi phương diện, Văn Hóa cũng như Chánh Trị.
Bắc thuộc lần thứ 4 chấm dứt với sự khởi nghĩa của Bình định Vương Lê Lợi và sự giúp sức của Nguyễn Trãi.
Sau các cuộc Bắc Thuộc, Việt Nam rơi vào tay nước Pháp và thời Pháp Thuộc kéo gài 100 năm.
Sang đến Thế Kỷ thứ 21, chúng ta lại bị nạn Bắc Thuộc, lần này là lần thứ sáu. Không biết trong tương lai, dân tộc Việt sẽ ra sao? Việc đó còn tùy thuộc mỗi thành phần, mỗi cá nhân của dân tộc này.

Trần Mộng Lâm.  
Tham Khảo: Công Dân Việt Sử, tác giả Vũ Minh Tấn


No comments:

Post a Comment