Tuesday, June 25, 2019

20190625 Bản tin biển Đông


20190625 Bản tin biển Đông



Nghị Viên Tài Đỗ Đã Đổi TP Westminster Thành Ho Chi Minh City Bạn Sẽ Làm Gì?

Việt Gian Tài Đỗ đã đăng tải trên facebook Thành Phố Westminster chính thức trở thành Ho Chi Minh City
Hôm nay Thứ Tư 19-6-2019 cũng là ngày kỷ niệm Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà. Oái oăm thay, lại là ngày Thị trưởng Tạ Đức Trí phải mời buổi họp Hội đồng Thành phố khẩn cấp để giải quyết một tin nóng bỏng khi Westminster nhận hàng ngàn email và điện thoại gởi đến hỏi: “Có phải chăng là“Westminster is officially become Ho Chi Minh City” (Thành phố Westminster chính thức bị đổi tên thành Ho Chi Minh City)’ theo như trang Facebook của Nghị viên Tài Đỗ?”.
Tại sao có chuyện như vậy?
Chỉ cần nhìn bức hình chụp trên mạng xã hội (social media) là quý bạn sẽ hiểu là thành phố Westminster, thủ đô của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, bị tên Tài Đỗ Nghị viên Thành phố Westminster tung lên Facebook và truyền tải đi khắp nơi “Westminster is officially become Ho Chi Minh City” (Thành phố Westminster chính thức trở thành Ho Chi Minh City). Việc phao tin tức bậy bạ, thiếu giáo dục, khiêu khích (inciting) sự căm hận của người tỵ nạn Việt Nam đối với tên tội đồ Hồ Chí Minh, là điều không thể chấp nhận được cho dù Tài Đỗ ngụy biện đó là quyền tự do ngôn luận (Freedom of speech) của chính đương sự.
Nước Hoa Kỳ phát triển lớn mạnh là nhờ quyền tự do phát biểu ý kiến. Tuy nhiên xã hội Hoa Kỳ phát triển có trật tự vì chính mỗi người dân có ý thức dân sự, có ý thức trách nhiệm biết tự kềm chế, kiểm soát (restrain, control) những lời nói và hành động không di hại đến quyền sinh tồn và quyền mưu cầu hạnh phúc của người khác. Đây là điểm then chốt và quan trọng để chính ta suy xét trình độ học thức, đo lường lương tri, thẩm định trí năng và trách nhiệm của cá nhân trong xã hội.
Hành động tự ý dùng tư cách nghị viên của thành phố để công bố ““Westminster is officially become Ho Chi Minh City” (Thành phố Westminster chính thức trở thành Ho Chi Minh City) cho thấy ông Tài Đỗ này đang thực thi và tuyên truyền cho nghị quyết 36 của việt cộng làm lũng đoạn Cộng Đồng Việt Nam tự do tại hải ngoại.
Cha ông ta thường nói:’’ Phép Vua thua lệ làng, hoặc là ’’ Nhập gia tùy tục’’ Cho dù Việt Gian Tài Đỗ ở đâu cũng phải theo luật lệ của nơi đó tức là phải tôn trọng nguyện vọng chính đáng của người dân hướng về Tự Do, Dân Chủ và Nhân quyền.
– ý thức chính trị (political background) của Tài Đỗ quá kém cỏi,
– vì không nhận biết tên Hồ chí minh là tội đồ của của dân tộc nói chung và của người Việt tỵ nạn Cộng sản hải ngoại nói riêng.

– Hoặc giả là Tài Đỗ có biết điều trên nhưng cố tình làm bậy để cho quần chúng chửi lên đầu Tài Đỗ, khiến Bố Mẹ của Tài Đỗ cũng bị vạ lây vì là “không biết dạy con ứng xử trong xã hội, tức là đồ mất dạy”
– Trình độ lương tri (consciousness) của Tài Đỗ không khác gì Việt Gian Phát Bùi ‘’ cùng có âm mưu phá hoại cộng đồng tị nạn, giựt sập thành trì chống cộng bằng nhiều thủ đoạn đen tối, bất chánh, vô lương tri, đạo đức họ cùng đồng loại với nhau không khác gì ‘’Ngưu tầm
Ngưu, Mã tầm Mã’’

– Tài Đỗ tưởng mình là anh hùng, không ngờ thành “anh khùng” : trong một trang cá nhân Tài Đỗ tự tuyên bố là “thành phố chánh thức đổi tên thành Ho chi minh City” và rồi trong một trang khác thì Tài Đỗ lại đổ thừa việc đổi tên do Thị trưởng Trí Tạ và hai Nghị viên Kimberly Hồ và
ông Chí Nguyễn làm (Westminster is officially now Ho chi minh City brought to you by Tri Ta, Kimberly Ho, and Chi Nguyen). 
Tài Đỗ xứng danh là “anh khùng” và “tên hèn mạt” vì không dám nhận trách nhiệm việc mình làm.
– Tài Đỗ lạm dụng “Freedom of Speech” , Việt Gian Tài Đỗ vi phạm nhiều điểm căn bản sau:
– Freedom of Speech not allow spreading hoax news: tung tin thất thiệt làm di hại uy tín của thành phố, và nhất là báo đài VC ở Việt Nam mặc sức xuyên tạc thành phố Litlle Saigon.
– Freedom of Speech should not conspire with propaganda for VC: thông đồng, hiệp lực với bọn Việt cộng trong âm mưu quậy phá Westminster, khiến thành phố không còn thì giờ lo việc phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục, và nhất là tạo chia rẻ trong cộng đồng người Việt tự do.
– Freedom of Speech should not incite or cause illegal activity: Lợi dụng tự do ngôn luận để khuấy động tạo sự bất an trong thành phố là hành vi phạm pháp. Rồi đây sẽ có nhiều cuộc biểu tình chống Tài Đỗ, và rồi nhân viên công lực của thành phố Westminster phải được huy động để lo giử trật tự, tội phạm cướp bóc gia tăng, thành phố sẽ bị bankruptcy phá sản vì phải chi nhiều tiền cho các buổi họp thành phố, phải lo giữ an ninh công cộng.
– Freedom of Speech should not create racial & social friction: Lợi dụng tự do ngôn luận để cố tình tạo hiềm khích từ một số thành phần người di dân khác đến dân Việt tỵ nạn là có tội với bao công lao xây dựng của người Việt tha hương . Rồi đây tình trạng này sẽ nổ to khi các tờ báo Anh ngữ khai thác tính chia rẽ, đố kỵ trong cộng đồng Việt.
– Who is really behind the political conflict: ai là kẻ đứng sau mong giật xập thành phố Westminster từ tay người Mỹ gốc Việt? Nhìn rõ thì Tài Đỗ chỉ là con vật ‘rà phân, rá mìn’ đi đầu. Phía sau là tài phiệt VC, tài phiệt Communist Chinese sẳn sàng cung ứng phương tiện tài chánh nhằm đánh sập thành phố Westminster. Và gần đây xuất hiện bà cựu thị trưởng già nua khích động cộng đồng Latino “ chiếm lại sự thống trị chính trường do các vị dân cử Mỹ gốc Việt chiếm giữ lâu nay”.
Tóm lại: Little Saigon, Thành phố Người Việt tự do đang đối diện với sóng to, giông bão. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đang bị phân hóa thành nhiều mảnh do khác biệt ý kiến .
Nhân đây xin đồng bào hãy giữ vững lập trường chống Cộng, bảo vệ Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
Xin mọi người cố gắng nhận diện cho rõ:
“Việt gian, Việt cộng, Việt tàn
Cả ba Việt ấy điêu tàn nước Nam”
Những ý kiến đóng góp của quý đồng bào xin gởi về: hoihovnch@gmail.com Hoàng Thanh Tâm
_________________________________________________________________________________
Đề nghị các bạn sinh viên đang học Luật, nên vào Facebook của Tài Đỗ và xem các điều dưới đây áp dụng và cho thấy Tài Đỗ không có thể dùng Freedom of Speech cho các tuyên bố láo khoét vì Tài Đỗ vi phạm “bad tendency principle” khích động bất an trong xã hội, commit the crime of defamation (mạ lỵ, phỉ bang đồng viện), và actual malice (gian manh xảo trá)
In U.S. law, the bad tendency principle is a test which permits restriction of freedom of speech by government if it is believed that a form of speech has a soletendency to incite or cause illegal activity. Any relationship with the Communists represented a “bad tendency” and thus was unprotected.
The act of defamation: the act of making untrue statements about another which damages his/her reputation. If the defamatory statement is printed or broadcast over the media it is libel and, if only oral, it is slander.”Actual malice” means that the person who made the statement knew it wasn’t true, or didn’t care whether
it was true or not and was reckless with the truth — for example, when someone has doubts about the truth of a statement but does not bother to check further before publishing it.
Fra: Tam Bui <tambui1651@gmail.com>
Date: man. 24. jun. 2019 kl. 15:06
Subject:  KÍNH NHỜ CHUYỂN TIẾP : VIỆT MỸ NEWS : Nghị Viên Tài Đỗ Đã Đổi TP Westminster Thành Ho Chi Minh City Bạn Sẽ Làm Gì?
________________________________
From: 'Batkhuat nguyen' via Phụng Sự Xã Hội <PhungSuXaHoi@googlegroups.com>
Date: June 23, 2019 at 11:17:58 PM PDT
Subject: [PSXH] KÍNH NHỜ CHUYỂN TIẾP : VIỆT MỸ NEWS : Nghị Viên Tài Đỗ Đã Đổi TP Westminster Thành Ho Chi Minh City Bạn Sẽ Làm Gì?



Mỹ công bố Danh sách 25 lãnh đạo hàng đầu VN thân TQ bị phong tỏa tài sản?
KTV1 Published on Jun 23, 2019
Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS cho biết 25 nhân vật trong hồ sơ số 1 này không chỉ bị phong tỏa tài sản, cấm nhập cảnh mà cả vợ, chồng, con đều bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ, và nếu những người này đang ở Hoa Kỳ thì sẽ bị trục xuất.
Vietnam to China and back: How one illegal factory worker embodies the trade war manufacturing exodus
Donald Trump to raise Hong Kong extradition protests with Xi Jinping at G20, Mike Pompeo says
Huawei’s foldable phone will ship with Android, despite US ban
What's an advanced Russian warship doing in Havana harbor?


No comments:

Post a Comment